[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
AccidentallyMU พิมพ์ว่า:
จุดสังเกตของเรื่องนี้อยู่ที่การที่ประกันยอมเคลมแบตให้
แปลว่าการตรวจของอู่นอกว่ารถอาจจะเกิดอุบัติเหตุเสียหายมาน่าจะมีเช็คแล้วมีมูล เพราะไม่งั้นประกันไม่น่าจะยอมจ่าย
ซึ่งก่อนหน้าไปเช็คอู่นอก ศูนย์ดันบอกว่ารถปกติและปฏิเสธการซ่อม
อันนี้แหละที่ทำให้ความเชื่อมั่นในการบริการหลังการขายหมดไป
กลายเป็นว่าถ้าใช้ๆ ไปแล้วรู้สึกว่ารถมีปัญหา แต่ศูนย์บอกว่าปกติ คุณแทบจะไม่มีทางเลือกในการซ่อมเลย ต้องทนใช้แบบนั้นไป
ซี่ง Model Y long range สเปควิ่งได้ 533 km เทสล่าเคลมว่าใช้ไป 320,000 km แบตถึงจะเสื่อม 10-12% หรือเหลือ 470 km โดยประมาณ
เจ้าของรถบอกว่ารถวิ่งได้ 300 km ทั้งๆ ที่ใช้ยังไม่ถึงสองแสนกิโล แต่ศูนย์บอกปกติ อันนี้ก็ผิดจากที่เทสล่าเคลมไว้เยอะแล้ว
เรื่องความเสื่อมแบต อาจจะต้องมีรายละเอียดการใช้รถมาประกอบด้วยนะ ว่าใช้แบบไหน กี่ปี วิ่งเยอะวิ่งน้อย ชาร์จแบบบ่อยแค่ไหน ชาร์จไฟแรงขนาดไหน ระยะอย่างเดียวอาจจะไม่พอ
เทสล่าอาจจะจะเช็คแค่capacity ตอนชาร์จเต็ม
เคสนี้คงต้องฟังข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย เพราะคนเอามาโพสส่วนให้ข้อมูลไม่ครบ