BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Meawchester United Only
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2008
ตอบ: 4420
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:27
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ศูนย์ไม่มั่นใจว่าลูกค้าทำอะไรไปบ้าง มันเช็คไม่ได้เชียวหรือ แล้วการเปลี่ยนทั้งลูกและลูกค้ายอมจ่ายทั้งหมด

ศูนย์ก็ต้องมั่นใจสิว่าระบบทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ เพราะเปลี่ยนทั้งลูก จากที่อ่านมาติดตรงแค่แกะแบต
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2025
ตอบ: 1671
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:30
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
farmboyed พิมพ์ว่า:
ส่วนใหญ่งงอะไร เปลี่ยนจาก tesla เปน iphone อ้ะ ทิมคุก มันเแปะเงื่อนไขการเคลมมาอยุ่แล้ว ห้ามแกะช่างนอกไม่งั้นประกันขาดทันที แค่นั้นแระครับ คือไปแกะข้างนอกอ่ะน่ะเราไม่รุ้ช่างไปทำไรมาบ้าง ต่อให้ขนเงินมากองเท่าเครื่องiphone เค้าก้อไม่รับซ่อมมันผิดเงื่อไขรับประกันเกิดใช้ไปอีก2เดือนไฟลุกทั้งคัน ชื่อเสียง tesla มันป่นปี้น่ะ  


Global policy ใหม่ปี 2022 อนุญาติให้เจ้าของเอารถไปซ่อม(อู่นอก)แล้วกลับมาซ่อมที่ศูนย์ฯ ได้

อีกทั้งเคสนี้เจ้าของรถไปหาศูนย์แล้ว แต่ศูนย์ไม่รับซ่อมบอกว่าแบตปกติ ก็เลยต้องไปอู่ พออู่ซ่อมไม่ได้ก็กลับมาศูนย์

https://blink-drive.com/index.php/2025/06/08/tesla-allow-salvage-title/


แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเงื่อนไขรับประกัน ? อันนี้เขายอมจ่ายเงินซื้อแบตใหม่เลย ก็ยังไม่ทำให้ทุกกรณี

ช่วยมาตอบให้ผมหายงงที อยากรู้จริงๆว่ายังไง

แก้ไขล่าสุดโดย ปุน ปุน เมื่อ Mon Jul 21, 2025 08:31, ทั้งหมด 2 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2020
ตอบ: 4183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:34
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
น่าจะรับให้ลูกค้าหน่อย เค้าไม่มีที่พึ่งแล้ว
ให้ลงชื่อยินยอมกรณีมีปัญหาอย่างอื่นตามมาก็ได้ปะ
/อันนี้ตอบแบบไม่รู้นโยบายนะ
แต่แปลกตรงรอบแรกว่าทำไมไม่แก้ไขให้ แต่ก็ฟังความข้างเดียวอะนะ

ติดตามกันต่อไป เคสนี้น่าสนใจ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Apr 2020
ตอบ: 1551
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:40
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
นอกเรื่อง คือสงสัยว่าทำไมแบตเสื่อมตามระยะทางถึงไม่เปลี่ยนให้ครับ
ถ้ามีผลกระทบต่อการใช้งานของเจ้ารถ ถึงจะเสื่อมไปแค่5%-10% ก็ควรจะเปลี่ยนให้ ถ้าเจ้าของจ่ายเงินเองทั้งหมด (ไม่เกี่ยวกับเคลสนี้นะครับ)
แก้ไขล่าสุดโดย keang007 เมื่อ Mon Jul 21, 2025 08:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jun 2008
ตอบ: 8980
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:46
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ถ้าเป็นตัวผมเองนะ ผมจะโวยตั้งเเต่ไม่ยอมเปลี่ยนแบตให้ แม้จะจ่ายเต็ม
ผมติดใจตรงนี้ มีการคุยอะไร เเล้วไม่เข้าใจตรงกันหรือเปล่า หรือไม่ก็พูดไม่หมด

ส่วนเรื่องเอาไปให้อู่นอกทำ ไม่มีในหัวผมเเน่ๆ ถ้ากับศูนย์ยังไม่ชัดเจน

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3134
ที่อยู่: บ้านเสี่ยหมี
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:51
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
user10 พิมพ์ว่า:
ผมตีความได้อย่างเดียว คือเทสล่าไทย เปลี่ยนแบตให้ไม่ได้

อาจจะไม่มีช่างที่ทำเป็น หรือถึงขั้นไม่มีแบตให้เปลี่ยนก็เป็นไปได้

เพราะมันไม่เหตุผลอะไรที่จะไม่ยอมเปลี่ยนให้ ทั้งที่เค้าจ่ายเงินเต็ม  
อันนี้ไม่น่าจริงครับ เพื่อนผมเพิ่งขับ 3HLไปครูดใต้ท้อง ตัวรถไม่เป็นไร แต่ส่งไป inspect ที่ศูนย์ ศูนย์บอกมีครูดบุบ ต้องเปลี่ยนแบต ประกันอนุมัติเปลี่ยน ศูนย์เปลี่ยนให้ไวมาก แต่มันนั่งเครียดอยู่ชนนิดเดียวเกือบคืนทุน (ค่าแบต) 55555

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Apr 2020
ตอบ: 1551
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:54
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
AccidentallyMU พิมพ์ว่า:
จุดสังเกตของเรื่องนี้อยู่ที่การที่ประกันยอมเคลมแบตให้

แปลว่าการตรวจของอู่นอกว่ารถอาจจะเกิดอุบัติเหตุเสียหายมาน่าจะมีเช็คแล้วมีมูล เพราะไม่งั้นประกันไม่น่าจะยอมจ่าย

ซึ่งก่อนหน้าไปเช็คอู่นอก ศูนย์ดันบอกว่ารถปกติและปฏิเสธการซ่อม

อันนี้แหละที่ทำให้ความเชื่อมั่นในการบริการหลังการขายหมดไป

กลายเป็นว่าถ้าใช้ๆ ไปแล้วรู้สึกว่ารถมีปัญหา แต่ศูนย์บอกว่าปกติ คุณแทบจะไม่มีทางเลือกในการซ่อมเลย ต้องทนใช้แบบนั้นไป

ซี่ง Model Y long range สเปควิ่งได้ 533 km เทสล่าเคลมว่าใช้ไป 320,000 km แบตถึงจะเสื่อม 10-12% หรือเหลือ 470 km โดยประมาณ

เจ้าของรถบอกว่ารถวิ่งได้ 300 km ทั้งๆ ที่ใช้ยังไม่ถึงสองแสนกิโล แต่ศูนย์บอกปกติ อันนี้ก็ผิดจากที่เทสล่าเคลมไว้เยอะแล้ว  


เรื่องความเสื่อมแบต อาจจะต้องมีรายละเอียดการใช้รถมาประกอบด้วยนะ ว่าใช้แบบไหน กี่ปี วิ่งเยอะวิ่งน้อย ชาร์จแบบบ่อยแค่ไหน ชาร์จไฟแรงขนาดไหน ระยะอย่างเดียวอาจจะไม่พอ

เทสล่าอาจจะจะเช็คแค่capacity ตอนชาร์จเต็ม

เคสนี้คงต้องฟังข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย เพราะคนเอามาโพสส่วนให้ข้อมูลไม่ครบ



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2020
ตอบ: 4183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 09:02
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
มุมมองเพิ่มเติมครับ

https://www.facebook.com/share/1CPYVjkbN1/?mibextid=wwXIfr

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 224
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 09:10
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
มันจะคล้ายๆ แอปเปิลไหมครับ ไอโฟนถ้าแกะเปลี่ยนแบตจากข้างนอกมาแล้ว จะมาเปลี่ยนแบตแท้ที่ร้านไม่ได้ แม้ว่าจะจ่ายเงินเองก็ตาม เพราะถือว่าแกะมาแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Apr 2010
ตอบ: 777
ที่อยู่: In Dream
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 09:25
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ส่วนนึงมันน่าจะเพราะ รถเกรย์ ที่เค้าไม่ได้ประโยชน์อะไรด้วยรึเปล่า เชื่อว่าถ้าเคสนี้เป็นรถที่ซื้อจาก tesla thailand เค้าก็ยอมช่วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: เซ็ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 29046
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 09:42
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
TripleLife พิมพ์ว่า:
ช่างนอกแกะมาแล้วไม่รับเคลมอันนี้พอเข้าใจ แต่เปลี่ยนอะไหล่แบบลูกค้ายอมจ่ายเองแล้วไม่ทำให้นี่ก็เกินไป  


ผมก็คิดอย่างนี้นะ ไม่เข้าใจทำไมเปลี่ยนให้ไม่ได้ หรือว่าทางเทสล่าจะคิดแค่ว่ารถมีการเช็คจากข้างนอกมาแล้วเลยไม่ยอมรับทำทั้งหมดไม่ว่าลูกค้าจะออกเงินเองทั้งหมดก็ตาม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 28955
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 09:57
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ก็นโยบายปี 20 บอกว่าแกะจากอู่ฯอื่น ศูนย์ก็รับทำ

ผมว่าแบบนี้เทสล่าไทยแลนด์ผิดเต็มๆเลยนะ

รอมาหลายวันแล้วว่าเทสลาไทยแลนด์เอาอะไรมาสวนเนี่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I choose to live, not just exist.


ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10774
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 09:58
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
เทสลาเนี่ย มันไม่ได้สนสีสนแปดนะ มันบ้าบอเหมือนเจ้าของบริษัทนั่นแหละ
การออกมากดดันหน้าสื่อ
"ถ้าไม่คืบหน้าจะไลฟ์นะ" ผมแปลได้อย่างเดียว = ถ้าไม่ทำ(อย่างที่กุอยากให้เป็น)กุจะลงหน้า 1 พาดหัวใหญ่ๆ เอ็ง(เทสลา)จะเดือดร้อนนะ
คนเขียนนี่ พยายามจะเป็นอะไรผมไม่ทราบนะ แรกๆก็ตามอยู่หลังๆเหมือนมีอะไรสักอย่าง ขอไม่พูด
เรื่องรายละเอียดเป็นมา อย่างไร รอดูก่อนนะ
ถ้า เวลดันการรันตี ทำเรื่องนี้ผมคิดว่าจบไปนานละ
ประสานงานกับประสานงา(แบบข่มขู่ด้วยอำนาจ) แตกต่างกันเยอะนะครับ แต่แบบนี้จบไม่สวยสักเคส
ไม่ยาวหรอก ตามสั้นๆเดี๋ยวก็จบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10774
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 10:08
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
nOnsEnsIcAL พิมพ์ว่า:
ศูนย์ไม่มั่นใจว่าลูกค้าทำอะไรไปบ้าง มันเช็คไม่ได้เชียวหรือ แล้วการเปลี่ยนทั้งลูกและลูกค้ายอมจ่ายทั้งหมด

ศูนย์ก็ต้องมั่นใจสิว่าระบบทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ เพราะเปลี่ยนทั้งลูก จากที่อ่านมาติดตรงแค่แกะแบต  

มันรู้แม้กระทั่ง ถอดปลั๊กไฟท้ายออกตอน 11.52 นาที เมื่อวันที่ บลาๆๆๆๆๆ ครับ
เทสลามันส่งล๊อกไปเก็บไว้หมด
"อะไร" ที่ทำให้เทสลาไม่ยอมขายแบตให้ นี่ต่างหากที่ต้องมาคิดและสงสัย มันมีอะไรมากกว่านั้นไหม?
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 1297
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 10:18
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ปุน ปุน พิมพ์ว่า:
farmboyed พิมพ์ว่า:
ส่วนใหญ่งงอะไร เปลี่ยนจาก tesla เปน iphone อ้ะ ทิมคุก มันเแปะเงื่อนไขการเคลมมาอยุ่แล้ว ห้ามแกะช่างนอกไม่งั้นประกันขาดทันที แค่นั้นแระครับ คือไปแกะข้างนอกอ่ะน่ะเราไม่รุ้ช่างไปทำไรมาบ้าง ต่อให้ขนเงินมากองเท่าเครื่องiphone เค้าก้อไม่รับซ่อมมันผิดเงื่อไขรับประกันเกิดใช้ไปอีก2เดือนไฟลุกทั้งคัน ชื่อเสียง tesla มันป่นปี้น่ะ  


Global policy ใหม่ปี 2022 อนุญาติให้เจ้าของเอารถไปซ่อม(อู่นอก)แล้วกลับมาซ่อมที่ศูนย์ฯ ได้

อีกทั้งเคสนี้เจ้าของรถไปหาศูนย์แล้ว แต่ศูนย์ไม่รับซ่อมบอกว่าแบตปกติ ก็เลยต้องไปอู่ พออู่ซ่อมไม่ได้ก็กลับมาศูนย์

https://blink-drive.com/index.php/2025/06/08/tesla-allow-salvage-title/


แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเงื่อนไขรับประกัน ? อันนี้เขายอมจ่ายเงินซื้อแบตใหม่เลย ก็ยังไม่ทำให้ทุกกรณี

ช่วยมาตอบให้ผมหายงงที อยากรู้จริงๆว่ายังไง

 


ผมกดส่งไปแล้วเพิ่งมานึกได้ว่ามันมี policy ใหม่อย่างที่คุณบอกครับ อันนี้ต้องรอ tesla ไทนออกมาอธิบายเองแต่คนวงนอกอน่าเพิ่งโวยเยอะเลย ล้อฟรีเยอะ แต่ตามปกติไอรับประกันมันแบบข้างบนที่ผมว่านั้นแระครับ แกะนอก O ประกันหมด คือประกันหมด ผมอยากซ่อมเองได้แระ จ่านเองได้แต่ขึ้นกับ ดอกจันนั้นแระ ถ้า tesla ไทยบอกว่าไม่รับเลยเราเซ็นไปตอนรับรถ คือจบครับ อาจมองว่าไม่เปนธรรมไรแบบนี้เมืองไทย กดหมายคพ้มครองผุ้บริโภคต่ำ อีกอย่างรถ tesla มันไม่ใช่ของจำเป็นอ่ะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel