BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2008
ตอบ: 17110
ที่อยู่: Southport
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 02:55
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
มู้นี้ มีคนจับประเด็นผิดกันไปหลายคนเลย โดยที่ไปโฟกัสเรื่องอู่นอกแกะแบตเฉย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 12538
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 03:05
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ค่าแรง1แสน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2015
ตอบ: 5981
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 03:12
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
ที่บอกคนอื่นอ่านผิด ตีความผิด ตัวเองเข้าใจที่เขาจะสื่อ 100 % ไหม ยกประเด็นมาวนเหมือนเดิม คือที่เขาจะสื่อคือ คอนดิชั่นคุณห้ามไปให้ข้างนอกแตะต้องมา ถ้ามีการแตะจากข้างนอก ไม่รับทุกกรณี อันนี้ถ้าเป็นเงื่อนไขของค่าย ค่ายผิดอะไร ? แล้วมันคนละเรื่องกับการที่บอกว่า อ้าว ก็เขายอมจ่าย ก็ต้องเปลี่ยนดิ เข้าใจอบบนี้คือเมาอะไรหรอ ? จุดที่คุยกันมันไม่ใช่จ่ายไม่จ่าย จะจ่ายเต็ม จ่ายเบิ้ล จ่ายคูณสาม เขาก็ไม่สน คุณผิดเงื่อนไข คือเขาไม่รับไง จะวนว่าเจ้าของจ่ายอยู่นั่นแหละ งงอะไรก่อน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
5
1
หากโดน 39 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: MES QUE UN CLUB
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Apr 2007
ตอบ: 17642
ที่อยู่: Miami South Florida
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 03:13
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
เอา800,000ไปให้ร้านที่แกะแบตสิ น่าจะทำได้สบาย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2009
ตอบ: 1399
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 03:25
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ผมตีความได้อย่างเดียว คือเทสล่าไทย เปลี่ยนแบตให้ไม่ได้

อาจจะไม่มีช่างที่ทำเป็น หรือถึงขั้นไม่มีแบตให้เปลี่ยนก็เป็นไปได้

เพราะมันไม่เหตุผลอะไรที่จะไม่ยอมเปลี่ยนให้ ทั้งที่เค้าจ่ายเงินเต็ม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 25403
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 03:36
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
user10 พิมพ์ว่า:
ผมตีความได้อย่างเดียว คือเทสล่าไทย เปลี่ยนแบตให้ไม่ได้

อาจจะไม่มีช่างที่ทำเป็น หรือถึงขั้นไม่มีแบตให้เปลี่ยนก็เป็นไปได้

เพราะมันไม่เหตุผลอะไรที่จะไม่ยอมเปลี่ยนให้ ทั้งที่เค้าจ่ายเงินเต็ม  


เพราะมันเสี่ยง

ไม่รุ้ว่าอู่นอกแกะอะไรแบบไหนไปแล้วถ้าทำต่อแล้วระเบิด พัง คราวนี้มั่วซัวเลย ไม่ใช่ค่ารถ ค่าแบรนเสียหายเท่าไหร่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1266
ที่อยู่: TH
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 03:47
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ที่สั่นคลอน คือราคาแบตนี้แหละ ซื้อรถใหม่ได้คันนึง ขับขนาดนี้ถึงจะประหยัดค่า เติมน้ำมันเป็นค่าไฟแค่ไหน คิดแล้วยังไงก็ไม่คุ้ม แต่น่าจะตัองบวกลบคูณหารค่า เบี้ยประกันต่อปีว่าคุ้มมั้ยนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: Ulay,Oh
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 9134
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 04:29
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
Apple สมัยยังไม่เปิด0ในไทยที่ต้องซ่อมผ่าน authorized ก็ไม่รับนะแกะนอกมาเบิกอะไหล่0ก็ไม่เปลี่ยนไม่ทำให้เทรดเครื่องอย่างเดียว

สมัยนี้ไม่รู้ยังไงยังเป็นเหมือนเดิมมั้ยแต่สมัยไอโฟน10ออกแต่ผมยังใช้ไอโฟน7ไปซ่อมแกะนอกมาไม่รับ เบิกของให้ซ่อมก็ไม่รับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย 999LVL เมื่อ Mon Jul 21, 2025 04:30, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: Ulay,Oh
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 9134
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 04:51
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
กรณีที่ Tesla ปฏิเสธการซ่อมรถที่เคยนำไปซ่อมอู่นอกมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่เกี่ยวข้องกับการแกะแบตเตอรี่ มีเหตุผลหลักๆ หลายประการที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Tesla มีความจำเป็นต้องกำหนดนโยบายเช่นนี้:

Spoil
ความปลอดภัยและมาตรฐานทางเทคนิคสูง:

แบตเตอรี่แรงดันสูง: แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นส่วนประกอบที่มีความซับซ้อนและมีแรงดันไฟฟ้าสูงมาก (หลายร้อยโวลต์) การจัดการที่ไม่ถูกต้องอาจนำไปสู่ความเสี่ยงร้ายแรง เช่น ไฟฟ้าช็อต, ไฟไหม้ หรือการระเบิด

ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง: การซ่อมแซมหรือถอดประกอบแบตเตอรี่ EV ต้องใช้บุคลากรที่มีการฝึกอบรมเฉพาะทาง เครื่องมือพิเศษ และขั้นตอนที่เข้มงวดตามมาตรฐานของผู้ผลิตเท่านั้น อู่นอกทั่วไปมักไม่มีความพร้อมในด้านนี้

ผลกระทบต่อระบบโดยรวม: การซ่อมแซมส่วนใดส่วนหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อาจส่งผลกระทบต่อระบบอื่นๆ ที่เชื่อมโยงกัน เช่น ระบบจัดการแบตเตอรี่ (BMS), ระบบควบคุมกำลังไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งระบบความปลอดภัยของรถ

การควบคุมคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์:

ความสมบูรณ์ของระบบ: Tesla ต้องการให้มั่นใจว่ารถยนต์ที่ซ่อมแซมโดยศูนย์บริการของตนยังคงรักษามาตรฐานคุณภาพและความสมบูรณ์ของระบบไว้ได้ หากรถถูกดัดแปลงหรือซ่อมแซมโดยบุคคลภายนอกที่ไม่ได้รับอนุญาต บริษัทจะไม่สามารถรับประกันประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของรถได้อีกต่อไป

การป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม: การซ่อมแซมที่ไม่ถูกต้องอาจนำไปสู่ความเสียหายที่ซ่อนเร้นหรือปัญหาต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งอาจสร้างความเสียหายที่รุนแรงกว่าเดิมและทำให้การแก้ไขทำได้ยากขึ้น หรืออาจทำให้รถไม่สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย

การรักษาข้อมูลลิขสิทธิ์และเทคโนโลยี:

เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์: รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla มีเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์จำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของแบตเตอรี่ ระบบขับเคลื่อน และซอฟต์แวร์ การที่อู่นอกเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมอาจเป็นการเปิดเผยหรือเลียนแบบเทคโนโลยีเหล่านั้นได้

ความลับทางการค้า: ข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างแบตเตอรี่, การออกแบบวงจร, หรืออัลกอริทึมการจัดการพลังงานถือเป็นความลับทางการค้าที่สำคัญของบริษัท

ความรับผิดชอบทางกฎหมาย (Liability):

ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย: หากรถที่เคยถูกซ่อมอู่นอกแล้วเกิดอุบัติเหตุหรือความเสียหายเนื่องจากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมแซมที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน บริษัทอาจต้องเผชิญกับข้อเรียกร้องด้านความรับผิดชอบทางกฎหมาย แม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้ซ่อมเองก็ตาม การปฏิเสธการซ่อมตั้งแต่ต้นจะช่วยลดความเสี่ยงนี้

การรับประกัน (Warranty): โดยทั่วไปแล้ว การนำรถไปซ่อมหรือดัดแปลงโดยอู่นอกที่ไม่ได้รับการรับรองจากผู้ผลิต มักจะทำให้การรับประกันของรถเป็นโมฆะ การที่ศูนย์ปฏิเสธการซ่อมก็เป็นการตอกย้ำถึงการสิ้นสุดการรับประกันจากการกระทำของลูกค้าเอง

การควบคุมอะไหล่แท้และซอฟต์แวร์:

อะไหล่แท้: ศูนย์บริการมักจะยืนยันการใช้อะไหล่แท้และใหม่เท่านั้น ซึ่งอู่นอกอาจใช้อะไหล่ที่ไม่ใช่ของแท้ หรืออะไหล่ที่ผ่านการซ่อมแซมมาแล้ว ซึ่งอาจไม่ได้มาตรฐาน

การปรับปรุงซอฟต์แวร์: รถยนต์ไฟฟ้ามีการพึ่งพาซอฟต์แวร์อย่างมาก การซ่อมแซมบางอย่างอาจต้องมีการอัปเดตหรือปรับแต่งซอฟต์แวร์ ซึ่งทำได้เฉพาะในศูนย์บริการที่มีเครื่องมือและสิทธิ์ในการเข้าถึงเท่านั้น  


โดยสรุปแล้ว การตั้งนโยบายปฏิเสธการซ่อมรถที่เคยได้รับการดัดแปลงหรือซ่อมแซมโดยอู่นอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่สำคัญและซับซ้อนอย่างแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า เป็นมาตรการที่บริษัทผู้ผลิตอย่าง Tesla ใช้เพื่อ ปกป้องความปลอดภัยของผู้ใช้งาน, รักษามาตรฐานคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์, ปกป้องเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์, และลดความเสี่ยงด้านความรับผิดชอบทางกฎหมาย ครับ แม้ลูกค้าจะยินดีจ่ายค่าใช้จ่ายเอง แต่ความเสี่ยงที่กล่าวมายังคงอยู่และเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้บริษัทต้องรักษานโยบายที่เข้มงวดนี้ไว้

ถามAIมา
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย 999LVL เมื่อ Mon Jul 21, 2025 04:59, ทั้งหมด 3 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2025
ตอบ: 1671
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 06:36
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ก็ตอนแรกเจ้าของจะทำกับศูนย์ไม่ใช่หรอ แต่ศูนย์ไม่ทำให้ เลยต้องไปอู่ พออู่ทำให้ไม่ได้ก็กลับมาศูนย์

เท่าที่ผมอ่านถึงจะไม่ไปอู่ ศูนย์ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแบตให้ได้ เหมือนไม่เคยมีเคสเปลี่ยนแบตให้เลยต้องเปลี่ยนทั้ง pack อะไรสักอย่างใช่ไหมครับ

แล้วที่สำคัญ global policy 2022 อันใหม่บอกว่า ถ้าใช้บริการอู่นอกมาแล้ว ก็จะรับทำให้นิ ยังไงนิ

ปล. ผมอ่านแค่ในนี้นะ ที่ผมพิมพ์มาถ้าไม่ถูก แย้งผมที อยากรู้เหมือนกันยังไง
แก้ไขล่าสุดโดย ปุน ปุน เมื่อ Mon Jul 21, 2025 06:47, ทั้งหมด 5 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2010
ตอบ: 12314
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 07:23
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ถามนอกเรื่อง ถ้าแบตเสื่อมแบบนี้ ขายมือสองจะได้เท่าไหร่ครับ

คุ้มกว่าหรือเปล่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 281
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 07:56
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
AnGYoOnSHi พิมพ์ว่า:
ที่บอกคนอื่นอ่านผิด ตีความผิด ตัวเองเข้าใจที่เขาจะสื่อ 100 % ไหม ยกประเด็นมาวนเหมือนเดิม คือที่เขาจะสื่อคือ คอนดิชั่นคุณห้ามไปให้ข้างนอกแตะต้องมา ถ้ามีการแตะจากข้างนอก ไม่รับทุกกรณี อันนี้ถ้าเป็นเงื่อนไขของค่าย ค่ายผิดอะไร ? แล้วมันคนละเรื่องกับการที่บอกว่า อ้าว ก็เขายอมจ่าย ก็ต้องเปลี่ยนดิ เข้าใจอบบนี้คือเมาอะไรหรอ ? จุดที่คุยกันมันไม่ใช่จ่ายไม่จ่าย จะจ่ายเต็ม จ่ายเบิ้ล จ่ายคูณสาม เขาก็ไม่สน คุณผิดเงื่อนไข คือเขาไม่รับไง จะวนว่าเจ้าของจ่ายอยู่นั่นแหละ งงอะไรก่อน  




ก็ใช่ไงครับเพราะแบนด์นี้ไม่สามารถซ่อมหลังจากเข้าอู่นอกได้ แต่แบนด์อื่นได้ก็สั่นคลอนถูกแล้วนี่ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เชียร์ก่อนทักกี้เทค 7-8 ปี
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 1297
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:13
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ส่วนใหญ่งงอะไร เปลี่ยนจาก tesla เปน iphone อ้ะ ทิมคุก มันเแปะเงื่อนไขการเคลมมาอยุ่แล้ว ห้ามแกะช่างนอกไม่งั้นประกันขาดทันที แค่นั้นแระครับ คือไปแกะข้างนอกอ่ะน่ะเราไม่รุ้ช่างไปทำไรมาบ้าง ต่อให้ขนเงินมากองเท่าเครื่องiphone เค้าก้อไม่รับซ่อมมันผิดเงื่อไขรับประกันเกิดใช้ไปอีก2เดือนไฟลุกทั้งคัน ชื่อเสียง tesla มันป่นปี้น่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Wildly-Vet
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 8844
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:21
อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
ก่อนอื่นก็ต้องดูว่าเรื่องนี้จริงมั๊ย หน้าแหกมาเยอะละ

แต่เห็นคนยังเข้าข้างแบบไม่ลืมหูลืมตา ก็ระวังเจอเคสแบบนี้ละกัน ผมอ่านยังไงก็เหมือนที่เค้าโพสต์ว่ากระทบความเชื่อมั่นเต็มๆ ต่อให้ทางรถมีpolicy ยังไง แต่เคสแบบนี้ "เค้าขอซื้อแบตใหม่ +จ่ายค่าแรงเอง"ตั้งเกือบล้าน ไม่ได้ขอเคลมเลย

แล้วไปอ่านในทามไลน์ ศูนย์ก็ทำแย่จัด ไม่เช็คไม่เปลี่ยนให้ จนเค้าต้องมาเช็คข้างนอก พอเช็คข้างนอกดันมีข้ออ้างว่าไปแกะมาแล้ว เอ้า!ก็คุ๊ณไม่แกะให้ จะมาซื้อไปทำก็ไม่ขายอีก

คือถ้า service มันลำบากขนาดนี้ก็ไม่ต่างกับรถจีนที่ลอยแพเจ้าของเลยนะ ใครจะซื้อก็ซื้อ แต่เตรียมเงินไว้ซื้อรถใหม่ด้วย


โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


#ForzaMilan #ฉันภูมิใจที่เกิดในรัชกาลที่ ๙
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jul 2021
ตอบ: 2199
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 08:23
[RE]อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย
จุดสังเกตของเรื่องนี้อยู่ที่การที่ประกันยอมเคลมแบตให้

แปลว่าการตรวจของอู่นอกว่ารถอาจจะเกิดอุบัติเหตุเสียหายมาน่าจะมีเช็คแล้วมีมูล เพราะไม่งั้นประกันไม่น่าจะยอมจ่าย

ซึ่งก่อนหน้าไปเช็คอู่นอก ศูนย์ดันบอกว่ารถปกติและปฏิเสธการซ่อม

อันนี้แหละที่ทำให้ความเชื่อมั่นในการบริการหลังการขายหมดไป

กลายเป็นว่าถ้าใช้ๆ ไปแล้วรู้สึกว่ารถมีปัญหา แต่ศูนย์บอกว่าปกติ คุณแทบจะไม่มีทางเลือกในการซ่อมเลย ต้องทนใช้แบบนั้นไป

ซี่ง Model Y long range สเปควิ่งได้ 533 km เทสล่าเคลมว่าใช้ไป 320,000 km แบตถึงจะเสื่อม 10-12% หรือเหลือ 470 km โดยประมาณ

เจ้าของรถบอกว่ารถวิ่งได้ 300 km ทั้งๆ ที่ใช้ยังไม่ถึงสองแสนกิโล แต่ศูนย์บอกปกติ อันนี้ก็ผิดจากที่เทสล่าเคลมไว้เยอะแล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AccidentallyMU เมื่อ Mon Jul 21, 2025 08:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel