ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2 ... 37, 38, 39
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5152
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:56
ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่


คำเตือน >> หลังอ่านโพสนี้เสร็จแล้ว ยังมีกฏที่ต้องพึงรู้ในการเล่นบอร์ดอยู่ที่เม้นแรกด้วยครับ รบกวนตามไปอ่านด้วยครับ เสียเวลาทีเดียวปลอดภัยไปทั้งชาติครับ

ยศเพิ่มได้ด้วย"แผล่บ"
บอร์ดเก่ายศต่างๆของสมาชิกจะขยับขึ้นตามจำนวนการตอบแต่ข้อเสียคือมันเป็นปริมาณมากกว่าคุณภาพในแง่ของการโพสและเป็นช่องว่างให้สมาชิกหลายคนโพสไร้สาระปั้มแต่อีโมหรือไปแอบตอบในกระทู้ 3-4 ปีก่อนโดยที่เราไม่รู้ตัว(ทำให้เว็บไซต์มีดาต้าที่เกินมาโดยใช่เหตุ)ดังนั้นผมจึงปรับใหม่ให้ยศขยับขึ้นตามแผล่บที่สมาชิกกดให้กันเอง




แผล่บมีจำกัดไหม?
แผล่บที่สมาชิกจะกดให้เพื่อนสมาชิกด้วยกันนั้นจะอยู่ที่เดือนละ 200 ซึ่งหากใครมูมมามใช้หมดก็จะต้องรอขึ้นเดือนใหม่เพื่อได้โตวต้าอีก 200 หรือหากใครไม่ค่อยได้เล่นบอร์ดแผล่บที่เหลือแต่ละเดือนไม่สามารถยกยอดไปในเดือนต่อไปได้

ถ้าแอบแผล่บให้กันแบบไร้เหตุผลทุกวัน
เป็นการตรวจสอบที่ก้ำกึ่งเพราะการแผล่บให้กันเองแบบไม่มีที่มาที่ไปหากเขาคนนั้นพอใจการโพสของสมาชิกแล้วบังเอิญเป็นเพื่อนกันเราก็ไม่อาจทำอะไรได้แต่หากเป็นการตั้งหน้าตั้งตาแผล่บให้กันแบบเป็นขบวนการทาง Mod สามารถยึดแผล่บกลับมาทั้งหมดได้ [รวมถึงการแจกแผล่บให้กันโดยไร้เหตุผล เช่นการตั้งกระทู้แจกแผล่บโดยการให้พิมพ์ตามสิ่งที่เจ้าของกระทู้ต้องการ โดยจะไร้เหตุผลอย่างไร แล้วแต่มดจะพิจารณาเป็นกรณีไป aoffnott69]

ไม่สามารถตั้งกระทู้แล้วขอแผล่บจากสมาชิก
อันนี้ค่อนข้างเข้มงวดมาก เราจะไม่อนุญาตให้ใครตั้งกระทู้,พิมพ์หรือแอบแฝงการอ้อนวอนขอ"แผล่บ"จากสมาชิกด้วยกันในทุกกรณี สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้คือเราพยายามจำลองสังคมจริงในการช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนหรือเราโพสด้วยใจจริงไม่ได้หวังอะไร ถ้าคนอื่นจะตอบแทนกลับมาก็ขอให้เป็นเพราะเขาต้องการเองมากกว่าเราขอ หากไม่มีการตั้งกฏนี้ก็จะมีกระทู้เลอะเทอะที่ถูกตั้งมาเพื่ออ้อนขอแผล่บจนกลายเป็นความเสื่อม

ในกรณีที่มีการ "เม้น"ขอแผล่บจากเพื่อนสมาชิกทางอ้อมจะถูกแจกใบเหลืองและยึดแผล่บคืนทั้งหมด

เคล็ดลับการได้แผล่บเยอะๆ
พิมพ์ด้วยเหตุผล,ให้แง่คิด,นำเสนอข้อมูล,แบ่งปันเรื่องราวดีๆ,การสร้างสรรค์บทความหรือน้ำใจต่างๆซึ่งสิ่งเหล่านี้มีโอกาสสูงในการได้แผล่บอย่างมากมายรวมทั้งคำดีๆขำๆเพื่อทำให้บอร์ดน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะบอร์ดเทคโนโลยีที่คนอาจเล่นน้อยแต่เมื่อเราไปให้ความช่วยเหลือใครแล้วก็ตามโอกาสได้น้ำใจกลับมาย่อมมีสูง

ได้แผล่บแล้วเอาไปทำอะไร?
แผล่บที่เราได้จากเพื่อนสมาชิกจะทำให้ยศขยับขึ้น(แทนที่ rep ของบอร์ดเก่า) และเอาแผล่บสะสมพวกนี้ไปแลกสิทธิ์ต่างๆเช่นเพิ่มขนาดอวาตาร์,ลายเซ็นหรือเปลี่ยนชื่อในไอเท็มช้อป

ไอเทมช้อปคืออะไร?
คือสิทธิ์ต่างๆที่เราเอาแผล่บมาแลกเช่นแบ็คกราว์น อวาตาร์,สีชื่อยูเซอร์ ฯลฯ ลองดูรายละเอียดได้ที่ http://www.soccersuck.com/shop

แผล่บสะสมเอาไปแลกสิทธิ์จะทำให้ยศลดลง
แผล่บสะสมที่ทำให้ยศขยับนั้นจะลดลงตามจำนวนที่เราเอาไปแลกสิทธิ์ดังนั้นยศจะขยับตามมาด้วย ควรสะสมให้มากจำนวนหนึ่งและคำนวณเพื่อเอาไปแลกสิทธิ์ หรือใครคิดว่าแลกก่อนเดี๋ยวค่อยสะสมใหม่ก็ได้

ระวังโดนกดเรื้อน
เรื้อนมีเอาไว้ใช้กับเกรียนหรือคนที่เมนท์ไม่สุภาพแต่เราได้ป้องกันไว้ในระดับนึงสำหรับการเรื้อนแกล้งกันแบบไม่มีเหตุผลนั่นคือคนที่จะคิดจะกดเรื้อนให้คนอื่นคุณจะเสีย"แผล่บสะสม" 3 ทันทีส่วนคนที่โดนเรื้อนจะแผล่บหายไปแค่ 1 ดังนั้นสรุปได้ว่าคนที่จะกดเรื้อนจริงๆมันต้องเป็นเคสที่คนๆนั้นเกรียนจริงๆเท่านั้น

กฏการแบนถ้าถูกเรื้อน

1. หากโดนเรื้อนจนเข้าห้องขังและพ้นโทษกลับเข้าไปอีกจะโดนโทษเพิ่มจาก 15 วันเป็น 30 วันและเพิ่มไปเรื่อยๆเป็น 45 และ 60 วัน
2. หากโดนเรื้อนครบ 5 ครั้งจะถูกลบอัตโนมัติ

ลำดับจำนวนของการโดนแบน

1. โดนแบนหนแรก =15 วัน
2. โดนแบนหนสอง = 30 วัน
3. โดนแบนหนสาม = 45 วัน (ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)
4. โดนแบนหนสี่ = 60 วัน (ทัณฑ์บนครั้งสุดท้าย)
5. ลบออโต้

3. อย่างไรก็ตามหากโทษแบนมาถึง ทัณฑ์บนครั้งที่ 1 หรือ ทัณฑ์บนครั้งสุดท้าย และประพฤติตัวดีไม่ถูกแบนเพราะเรื้อนอีกเลยในระยะเวลา 60 (นับตั้งแต่พ้นโทษ) จะได้รับการลดหย่อนลงไปหนึ่งระดับเสมอเช่นยูสเซอร์"เยิ้ม"โดนแบนหนสี่ (ทัณฑ์บนครั้งสุดท้าย) หายหน้าหายตาไป 60 วัน พอกลับมาทีนี้เล่นแบบถนอมตัวไม่ถูกเข้าคุกตลอด 60 วันข้างหน้าก็จะถูกปรับไปอยู่ขั้น 3 (ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

4. จะมีการแจ้งเหตุผลหากถูกใบเหลืองใบแดง (3 เหลืองแบน 7วัน) (1 ใบแดงแบน 15วัน)

5.อย่างไรก็ตามหากประพฤติตัวไม่เหมาะสมรุนแรงและถูกแจกใบแดงจะเข้าข่ายมีค่าเท่ากับถูกแบนเพราะเรื้อนเช่นโดนโทษแบนเพราะเรื้อนไปแล้ว 2 หน(30วัน) หากออกมาประพฤติตัวไม่เหมาะสมอีกแล้วเกิดได้ใบแดงจะถูกเรคคอร์ดโดนแบนหน 3 (45 วัน) ทันที

6. หากโดนแบนเพราะเรื้อนอยู่แล้วหากออกมาแล้วประพฤติตัวไม่เหมาะสมจนถูกแจกใบเหลืองจนครบ 3 ใบโทษจะแค่ 7 วันตามเดิมโดยที่ไม่เกี่ยวกับการโดนแบนเพราะเรื้อนครั้งต่อๆไป

7. หากได้รับใบเหลืองและประพฤติตัวดีไม่ถูกแจกอีกเลยภายใน 30 วันจะถูกล้างใบเหลืองให้ใหม่จนกระทั่งเหลือ 0 (แต่ถ้ายังถูกแจกใบเหลืองเรื่อยๆตลอด 30 วันข้างหน้าจำนวนใบเหลืองจะเก็บเอาไว้ต่อไปเรื่อยๆ)

8.หากได้รับใบแดงและประพฤติตัวดีไม่ถูกแจกอีกเลยภายใน 30 วันจะถูกล้างใบแดงให้ใหม่จนกระทั่งเหลือ 0 (แต่ถ้ายังถูกแจกใบแดงเรื่อยๆตลอด 30 วันข้างหน้าจำนวนใบแดงจะเก็บเอาไว้ต่อไปเรื่อยๆ)

ทำอะไรถึงได้ใบเหลือง?
- ใบเหลืองเหมือนเป็นการทำฟาว์ลหยุมหยิมแบบฟุตบอลเช่นพูดคำหยาบไม่รุนแรง,ตั้งกระทู้ผิดบอร์ด,18+ ไม่ระบุหมวด,สปอยหนังแบบเสียมารยาท,หลุดคำไม่เหมาะสมชนิดเบาไม่รุนแรงมาก

ทำอะไรถึงได้ใบแดง?
- ใบแดงเหมือนการทำโปรเฟชชั่นนอลฟาว์ลที่ไม่สามารถปล่อยให้อยู่ในสนามได้ต่อหรือทำตัวคุกคามต่อเพื่อนนักเตะหรือกรรมการเช่น ด่าคำหยาบที่รุนแรง(ควย,ไอ้เหี้ย,ไอ้สัตว์,เย็ดแม่,หน้าหี ฯลฯ),โพสการเมือง,แจกรหัสเอวี(แต่ถ้าเป็นข่าวหรือภาพนักแสดงเอวีน่ารักๆไม่โป๊,ปูมหลัง,ชีวิตหลังเลิกเล่นหนังเอวีแบบนี้ยังพออนุโลมแต่ไม่อนุญาตให้มาแจกรหัสหรือลายแทงเพราะจะเข้าข่ายเป็นแหล่งส่องสุมในการเผยแพร่หนังเอวีซึ่งจะทำให้เว็บเดือดร้อน)
- ด่าคำหยาบรุนแรงด้วยภาพ ถ้าไม่ได้ด่าใครแต่เพื่อให้เข้ากับเนื้อหาจะพิจารณาเป็นเคสๆ


แล้วมีอย่างอื่นอีกไหมสำหรับการถูกแบนอย่างอื่นที่ไม่ใช่ถูกเรื้อนจนเข้าคุก,ใบเหลือง,ใบแดง

- นอกเหนือกจากกากถูกแบนด้วยวิธีข้างต้นทั้งหมดแล้วจะไม่มีการแบนใดๆอีกจากแอดมินแต่จะเป็นการลบไอดีเลยโดยมีข้อหาดังนี้
1.แจกเว็บบิท(เฉพาะแจก ถ้าลงกระทู้ที่เกี่ยวกับเว็บบิทคืออะไรหรือมีคนมาตั้งถามว่าทำไมวันนี้เว็บบิทเข้าไม่ได้จะไม่โดนอะไร) สาเหตุที่แค่เว็บบิททำไมโทษแรงจังเพราะสมัยก่อนทำเว็บบอร์ดใหม่ๆมีมู้เว็บบิททุกวันแล้วส่วนใหญ่คนเค้าไม่ชอบ มีแค่วงเล็กๆ พอไม่มีกฏก็มากันทุกวันมาติดๆกันจึงต้องออกกฏลบไอดีจนถึงตอนนี้แทบไม่มีแล้ว
2.หมิ่นเบื้องสูง
3.ด่าบุพการี โดยการด่าบุพการีเป็นการด่าแบบแช่งให้ไปตายห่าตายโหงเช่นพ่อมึงตาย แม่งมึงตาย พ่อแม่ตัวเย็น,พ่อเน่า,แม่เข้าโลง


คำหยาบ

- คำต้องห้าม พวกเหี ้ย,ควย เนี่ยถ้าใช้ตรงๆด่าเพื่อนสมาชิกด้วยกันก็ยังแบนเหมือนเดิม เพราะคนตอบโต้คนมันจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ต้องเบรกก่อน

แต่จะพออนุโลมในบางสถานการณ์ที่พูดถึงเรื่องอื่น เปรียบเปรยด้วยวิธีเลี่ยงคำ เช่น อีเหียนาโช่, ขับรถครวยอะไรเนี่ย,​โธ่ ต่อยคนแก่ไอ้หน้า hee

ผมพยายามลดความเข้มงวดลง เพื่อให้การเม้นท์ไหลลื่นไม่ต้องเผลอถูกแบนเพราะคำพวกนี้จนมากเกินไป และให้เข้ากับยุคสมัยด้วย

แต่อยากให้จำไว้อย่างว่าการด่าเพื่อนสมาชิกด้วยคำรุนแรงและอาฆาตมากร้ายมีแนวโน้มสูงที่ผมจะแบนเพื่อเบรกและเพื่อไม่ให้มีการเฮโลทำตามในอนาคต

ส่วนสถานการณ์อื่นๆอย่างที่บอกแม้ใช้คำคล้ายๆกันแต่ไม่เกี่ยวกับการฟาดปากสมาชิกด้วยกันโดยตรงก็มีโอกาสรอดมากกว่า

และกฏพาดพิงบุพการีพวก ขาดความอบอุ่น, โตมาแบบไหน, ได้รับการอบรมมายังไง ฯลฯ ก็ไม่แบนละนะครับ ผมจะแบนแค่ว่าพาดพิงบุพการีโดยตรงเช่น พ่อมึงสิครับ สงสัยร้องไห้หาแม่ละมั๊ง ไปถามพ่อคุณดูสิครับ แม่ไม่ได้ให้เงินมารร.เหรอครับ แบบนี้ยังแบนอยู่ มันอาจจะเด็กไปหน่อยแต่ผมก็ยังยืนกรานว่าคนไทยเราถือเรื่องพวกนี้ ผมอยากให้ไฝว้กันด้วยเหตุและผลของประเด็นที่คุยกันมากกว่า ไม่งั้นถ้าจะด่าพ่อล่อแม่แลกไลน์ด่ากันเลยง่ายกว่าเยอะ

กู มึง
- 1. มึง กู พูดกับเพื่อนสมาชิกด้วยกันแบนทุกกรณีแต่ต้องให้เจ้าตัวแจ้งเข้ามาเท่านั้น (เหมือนกฏเอาชีวิตจริงมาล้อต้องให้เจ้าตัวแจ้ง)

2. เม้นกู มึง ลอยๆบ่นๆในข่าวสารบ้านเมือง วาไรตี้ ข่าวบอลได้ แต่ถ้ารวมกับคำหยาบอื่นๆเป็นคอมโบ้ก็ขอแบนตามเดิมครับ

เหยียดเพศภาพ

- เพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่ว่าด้วยสิทธิและเสรีภาพรวมถึงความเท่าเทียม การเหยียดเพศภาพในเชิงดูถูก คุกคาม เช่น ไอ้ตุ๊ด, กระเทย จะถูกแบนแล้วนะครับ

- ในบริบทอื่นๆที่อ้างถึงหรือพูดถึงในเชิงบวกจะไม่เข้าข่ายเช่น อ๋อคนนี้ตุ้งติ้งเหมือนตุ๊ดแต่จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ ชายแท้ ฯลฯ

การเมืองนอกบอร์ด

- การกล่าวถึงนักการเมืองในบอร์ดอื่นๆนอกเหนือจากบอร์ดวาไรตี้จะพิจารณาเป็นเคสๆตามบริบท เช่นลงรูป โรนัลโด้ ปั่นจักรยานแล้วมีคนมาเม้นว่าคล้ายชัชชาติจะไม่แบนแล้วครับ แต่จะแบนคนที่มาลากเข้าการเมืองต่อเช่นเห็นชัชชาติแล้วแบบนี้สลิ่มคงอกแตกตายกันไปแล้วมั๊ง

- โง่เหมือนลุงข้างบ้าน, ร้องแบบนี้เป็นญาติกับพี่ศรีแหง๋ๆ อะไรประมาณนี้ก็จะปล่อยผ่านครับ

- แต่ในกรณีพูดถึงนักการเมืองทั้งๆที่ข่าวหรือหัวข้อกระทู้ไม่เกี่ยวเลยคงต้องแบบตามเดิมเพื่อรักษาบรรยากาศและอรรถรสสำหรับคนที่ต้องการอ่านอะไรที่มันเกี่ยวกับบอลจริงๆ เช่นมู้ บรูโน่ ตั้งเป้าพาผีคว้าแชมป์ยูโรป้าแต่มีคนมาเม้นว่าดีครับเป้าหมายระยะสั้น อย่าเหมือนตู่อยู่มา 8 ปี อะไรแบบนี้มันไม่เกี่ยวกัน


ยังต้องแจ้งความเหมือนเดิมไหม?
- แจ้งกันเข้ามาเลยครับ ผมก็จะพิจารณาตามกฏที่ระบุไว้แล้วก็ลงโทษตามนั้น ถ้าแจ้งแล้วผมรับเรื่องแล้วถ้าไม่มีใครถูกลากเข้าคุกก็อาจเป็นเพราะโดนใบเหลืองนะครับ ส่วนการแจ้งความก็ขอให้มันผิดจริงๆหรือไม่น่าปล่อยแต่ถ้ามันหยุมหยิมแบบมดกัดอะไรปล่อยได้ก็ปล่อยเถอะครับ

การอุธรณ์
- เมื่อสมาชิกคนไหนมั่นใจว่าโพสของตัวเองไม่ได้ทำผิดหรือรุนแรงอะไรแต่ถูกเรื้อนกลั่นแกล้งจนถูกแบนสามารถยื่นอุธรณ์ได้ โดยในการอุธรณ์แต่ละครั้งจะต้องเสีย 5 แผล่บซึ่งหากอุธรณ์ผ่านจะเปลี่ยนค่าเรื้อนที่ถูกกดกลับมาเป็นแผล่บสะสมเช่นถ้าถูกเรื้อน 20 คุณจะได้แผล่บสะสมเข้ามา 140 (7x20) ส่วนบรรดาคนที่กดเรื้อนจะถูกหักแผล่บสะสมคนละ 7

ดังนั้นการอุธรณ์ต้องมั่นใจว่าเคสของคุณโดนกลั่นแกล้งจริงๆ ส่วนคนที่จะกดเรื้อนแกล้งชาวบ้านก็ต้องคิดดีๆเพราะเท่ากับคุณเสียแผล่บสะสมไปแบบโดยใช่เหตุและเหมือนเพิ่มแผล่บสะสมให้คนอื่นอีกด้วยเช่นกระทู้ประกาศหรือจัดอันดับ,กระทู้เบสิกๆที่ไม่น่าจะต้องถูกกดเรื้อนเข้าข่ายทั้งหมด


เคสเล่น 2 ไอดี
- จริงๆกฏนี้ไม่อยากให้มีแต่จำเป็นต้องกันเกรียน สำหรับคนที่อยู่ในห้องขังแต่ใจร้อนสมัครใหม่หรืองัดเอาไอดีที่เคยสมัครไว้มาเล่น หากมีการแจ้งความหรือแอดมินเห็นไอพีตรงกันก็จะลบไอดีแรกทิ้งคงเหลือไว้แต่ไอดีที่สมัครใหม่

- ในกรณีที่ยูสโดนลบและเอาอีกไอดีมาใช้จะไม่มองว่าเล่น 2 ไอดี จะสมัครตอนไหนเสียเงินมาเป็นสิทธิ์ของคนเล่นคนเสียตังค์ สมัครทิ้งไว้ 10 ตัวแต่ค่อยๆเอามาเล่นทีละตัว(ถ้าตัวเก่าโดนลบ) ก็ไม่เข้าข่ายเล่น 2 ไอดี

- สำหรับคนแจ้งความหากแจ้งมาว่าคนนี้เล่น 2 ไอดีแต่ไม่มีหลักฐานมากพอก็ไม่สามารถเอาผิดได้โดยเบื้องต้นสามารถเช็กได้แค่เลขไอพีเท่านั้น



มารยาทฉบับย่อที่ควรทราบเพื่อหลีกเลี่ยง damage

1.ห้ามสปอยหนังที่หัวมู้หรือสปอยหนังข้างในโดยไม่ใส่ปุ่มสปอย(มีโทษใบแดง)

2. ขายของตามบอร์ดขายบัตรดูบอล ขายแผ่นเกมโดยไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาโดยหากใครหลวมตัวโอนเงินจะติดต่อไม่ได้โดนชักดาบ เคยมีเคสนี้มาแล้ว ทางเว็บช่วยได้เพียงแค่ให้ IP ซึ่งช่วยอะไรมากไม่ได้นัก(โทษใบแดง)

3. มู้ระหว่างเกม ควรรอให้บอลจบทีเดียวถึงตั้งกระทู้ถ้ายังไม่จบแล้วตั้งเท่ากับละเมิดกฏ สาเหตุที่ต้องมีกฏนี้เพราะหาไม่แล้วจะมีคนออกมาโพสเรื่องนั้นเรื่องนี้ในระหว่างที่บอลจบอยู่จนมู้ไหล หรือถ้าตั้งแล้วบอลจบมู้ที่เคยตั้งไว้อาจเงิบเช่นทำไมผีกากหรือหงส์ห่วยแต่พอครึ่งหลังแก้เกมยิงแซงชนะ มู้หลายๆมู้ก่อนหน้านั้นที่คยระบายก็จะกลายเป็นมู้เงิบ สู้มาตั้งหลังบอลจบว่ามูรินโญ่หรือคล็อปป์แก้เกมมาดีจากครึ่งแรกเล่นไม่ออกมาพลิกชนะ คนก็จะเข้ามาแสดงทัศนะในมู้ที่อัพเดทและไม่หัวร้อนเหมือนระหว่างเกม(โทษใบแดง)

4. ลายเซ็นสูงเกิน 250 pixel และรวมกับอวาตาร์แล้วไฟล์ต้องใหญ่ไม่เกินเกิน 4 mb (โทษใบเหลือง)

5. ลายเซ็นโป๊เปลือย(โทษใบเหลือง)

6. ลายเซ็นที่มีข้อความเรียกแขกเดือดเช่นเป็ดกากว่ะ ปืนจอก แฟนผีในบอร์ดนี้ขี้โม้ว่ะ ฯลฯ

7. เหยียดเชื้อชาติเช่นลาว ไอ้เจ๊ก ไอ้ดำ คือแบบจงใจที่จะด่าเพื่อเหยียดเพื่อกดเขาแต่บางเคสเช่นมาโพสว่า มืดๆแบบนี้จะมองเห็นเขาคนนี้ไหมหว่า,ตาตี่ซะแทบไม่เห็นตาดำ ปีกผิวสี ฯลฯ

8. การแคปภาพ pm ในกรณีที่ถูกคุกคามไม่มีความผิดโดยผู้คุกคามจะถูกใบแดงแต่หากเป็นการคุกคามที่รุนแรงเช่นขู่ฆ่าหรือลุกลามถึงครอบครัวจะถูกลบ id

อย่างไรก็ตามหากเป็นการ pm คุยตามปกติแต่ถูกแคปมาโดยเจ้าตัวไม่ยินยอมถือเป็นความผิดมีโทษคือใบแดง

แต่หากเป็นเคสที่เพื่อนสมาชิกแคป "คอมเม้นท์" มาบลัฟมาแซวกันไม่ผิดแต่อย่างใดเพราะสิ่งที่สมาชิกทุกคนโพสลงบอร์ดเป็นการตัดสินใจของตัวเอง เป็นหลักฐานที่ตัวเองยินยอมเอาลงในบอร์ดโดยไม่มีใครบังคับ นั่นเท่ากับเป็นการประจานตัวเองไปแล้ว(ในกรณีที่เงิบ)

9. คำหยาบบางคำเหมือนกันแต่ใช้ต่างกรรมต่างวาระจึงมีบทลงโทษไม่เหมือนกันแล้วแต่แอดมินพิจารณา

10. กฏที่ออกใหม่ข่าวสารความช่วยเหลือด้าน IT สามารถโพสในบอร์ดวาไรตี้ได้ส่วนบอร์ดเทคโนโลยีเก่าเปลี่ยนมาเป็นบอร์ดเกมเพื่อประโยชน์สูงสุดของสมาชิก

11. กระทู้การเมือง งดการตั้งกระทู้ที่นำพาเข้าสู่การถกเถียงหรือแตกแยกในประเด็นการเมือง ยกเว้นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองแต่ไม่ใช่ประเด็นการเมืองเช่นมาร์ค อภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลเชียร์ทีมนิวคาสเซิ่ลหรือให้สัมภาษณ์ดนตรีที่ชอบ สกู๊ปสัมภาาษณ์แม้วรับไม่เสียใจเคยซื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้



ห้องขัง
http://www.soccersuck.com/users/jail

สมาชิกสามารถอุธรณ์ได้ที่ห้องขังโดยจะมีปุ่มอุธรณ์ให้กด

การแบ่งพวกระดมกดเรื้อน
เคสนี้สามารถร้องเรียนได้ หากมดเช็กแล้วว่าข้อความที่เราพิมพ์ปกติหรืออาจแซวเพียงเล็กน้อยแต่ถูกกดเรื้อนอย่างมหาศาลด้วยกลุ่มเพื่อนหน้าเดิมๆทางเราจะคืนค่าแผล่บที่ถูกหักไปให้ ส่วนกลุ่มบุคคลที่กดเรื้อนให้คนอื่นเราจะไม่คืนให้ กล่าวคือกดแล้วเสียฟรีนั่นเอง

กระทู้ 18+ ถูกล็อก"แผล่บ"
สมาชิกที่ตั้งใจตั้งกระทู้ 18+ เพื่อหวังแผล่บนั้นทางเว็บไม่อนุญาตนะครับเพราะหากปล่อยอิสระจะทำให้คนหันมาตั้งกระทู้แนวนี้เยอะจนไม่เหลือกระทู้ดีๆอีก ถ้าใครติดจะตั้งกระทู้นี้ตามปกติ(หรือนานๆที)ก็ไม่มีปัญหาแต่ต้องระบุประเภทไว้ด้วยว่า 18+ เพื่อระบบจะได้ล็อกไม่ให้มีการแผล่บ สำหรับคนที่แกล้งไม่ระบุกระทู้ว่าเป็น 18+ จนได้แผล่บมาเยอะทางมดจะจัดการโดยริบแผล่บคืนทั้งหมดและเปลี่ยนเป็นค่าเรื้อนแทน ตัวอย่างเช่นถ้าได้แผล่บมา 20 เราจะริบคืนและหักออกเพิ่มอีก 20

สำหรับการดูว่าภาพไหน 18+ หรือไม่ 18+ เป็นอะไรที่อธิบายยากแต่ให้คำนึงไว้ว่าภาพ 18+ คือชุดภาพเป็นเซ็ตที่ใครก็ตามเปิดในที่ทำงานหรือที่สาธารณะชนแล้วต้องตกใจต้องรีบปิดต้องรีบแอบเบราเซอร์อย่างรวดเร็วเพราะเค้าเหล่านั้นไม่สามารถดูได้ในสถานที่เช่นนั้น ผมจึงขอเหมาเอาว่าเป็นภาพ 18+

แต่ถ้าโพสชุดภาพน้องเก้าหรือรวมสาวนักศึกษา(ที่ไม่โป๊)ก็อนุโลม แต่ถ้ากระทู้เหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยจนเป็นการมาเรียกแผล่บเยอะๆทางมดก็สามารถลบกระทู้และยึดแผล่บคืนได้

มู้ประสบการณ์เสียว

การตั้งมู้เล่าเรื่องเสียวหรือประสบการณ์สยิวต้องมาหลัง 22.00 ทุ่ม เพื่อความเหมาะสมหากตั้งก่อนเวลาดังกล่าวโทษคือใบแดงสถานเดียว และควรงดการตั้งมู้หากเลยเวลา 06.00 เป็นต้นไป

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


วิธีแก้ไขข้อมูลส่วนตัวและใส่อวาตาร์+ลายเซ็น
คลิกไปที่ชื่อยูเซอร์ตัวเองตรงด้านบนสุดของหน้าแรกเว็บ เมื่อเข้าไปแล้วจะเห็นข้อมูลส่วนตัวซึ่งหากต้องการปรับเปลี่ยนให้กดที่ปุ่ม edit ด้านขวามือ



เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นช่องแต่ละช่องแยกกันโดยหากต้องการเปลี่ยนอวาตาร์ให้นำไปฝากไฟล์ที่เว็บรับบริหารจากนั้นเอาโค้ด url มาแปะตรงช่องที่เราต้องการไม่ว่าจะเป็น URL Avatar หรือ ลายเซ็น ส่วน URL Cover เป็นภาพปกของข้อมูลส่วนตัวเรา (สำหรับชื่อยูสไม่สามารถเปลี่ยนได้จนกว่าจะเอาแผล่บสะสมแลก)
หมายเหตุ : การใส่ url ทั้งอวาตาร์หรือโคเวอร์เพจไม่ต้องใส่โค้ด bb เหมือนบอร์ดเก่านะครับ ไม่งั้นจะไม่แสดงผล ให้ดึง url ปกติมาวางได้เลย



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

มารู้จักลูกเล่นอื่นๆกัน...

- ล็อกเกอร์
ล็อกเกอร์หรืออีกความหมายก็คือ BLog ที่เราสามารถเขียนเรื่องราวที่น่าสนใจเป็นบทความเก็บเอาไว้อ่านหรือให้เพื่อนเข้ามาอ่านได้ซึ่งบอร์ดเก่าพอตั้งกระทู้แล้วต้องคอยมานั่งแปะที่ลายเซ็นค่อนข้างอนาถ ล็อกเกอร์สามารถให้คำตอบคุณได้โดยคุณสามารถคลิกที่ชื่อยูเซอร์ด้านบนสุดเพื่อเข้ามาแก้ไขส่วนเพื่อนก็สามารถคลิกที่ชื่อเพื่อเข้ามาเยี่ยมชมได้เช่นกัน

- เตะเข้าล็อกเกอร์คือ?
เมื่อสมาชิกตั้งกระทู้แล้วเรากดปุ่มเตะเข้าล็อกเกอร์ กระทู้นั้นๆจะเข้าไปอยู่ในคลังเก็บกระทู้เพื่อเอาไว้อ่านในภายหลังหรือเก็บเอาไว้เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวคอมเมนท์ของเพื่อนๆ สำหรับเจ้าของกระทู้พอตั้งแล้วกดเตะเข้าล็อกเกอร์มันจะเข้าไปอยู่ในบทความของเรา


ถ้าเป็นมู้เราจะมีปุ่มเตะเข้าล็อกเกอร์



เตะแล้วจะไปอยู่ในที่รวมบทความเอาไว้อ่านย้อนหลัง



ถ้าเป็นมู้คนอื่นก็จะขึ้นว่าเพิ่มลง favourite ก็คือเก็บไว้ในคลังอ่านย้อนหลังกรณีที่กลัวลืม




เมื่อมาดูย้อนหลังก็จะเป็นดังนี้ อิอิ



บทความของเพื่อน เฉพาะคนที่เราแอดเฟรนด์ด้วยถ้าเค้าอัพเดทบทความก็จะขึ้นมาตรงส่วนนี้


- ปุ่มแจ้งเตือน(notification)
สารภาพตรงๆว่าลอกเฟสบุคมา โทรเคลียร์กับมาร์คแล้ว เค้าบอกเรื่องของมรึงเลย คือเวลาเพื่อนมากด"แผล่บ"ให้เรามันจะแจ้งเตือนหรือโคว้ทข้อความก็จะแจ้งเตือนพอเรากดเลือกก็จะมาหน้านั้นๆ สะดวกกว่าเดิมที่เวลาคนโคว้ทจะด่ากลับเราไม่รู้ตัว อารมณ์จะเอาคืนเลยไม่ได้ ตอนนี้เราทำให้สู้กันอย่างทันใจแล้ว





- กระทู้ไลฟ์และชมรม
เมื่อมีการตั้งกระทู้ไลฟ์ดูบอลหรือชมจะมีการแสดงที่หน้าแรกให้ด้วยเพื่อที่ว่าแขกไปใครมาเข้าหน้าแรกจะได้รู้ว่าตอนนี้มีชมรมอะไรกับคุยกันอยู่บ้างและสามารถคลิกเข้ามาอ่านได้ ข้อดีคือเวลาคนตั้งกระทู้เยอะๆแล้วดันจนตกกระทู้ชมรมและไลฟ์ก็ยังแสดงที่หน้าแรกอยู่




- การตั้งชมรม
ต้องมีการขออนุญาต WM เพื่อหารือกับมดอีกที โดยจะไม่ให้เปิดชมรมอย่างพร่ำเพรื่อเนื่องจากต้องปกป้องบอร์ดวาไรตี้ที่อาจไม่ใช่บอร์ดวาไรตี้อีกต่อไปโดยการตั้งชมรมจะต้องมีการเสีย 50 แผล่บ(ผู้ตั้งชมรมเป็นคนเสีย) สำหรับสมาชิกที่เข้าร่วมครั้งแรกจะเสีย 10 แผล่บ

เข้าข้อมูลส่วนตัวแล้วจะเห็นปุ่มชมรม




เมื่อกดแล้วจะเห้นลิสต์ชมรมทั้งหมด สนใจชมรมไหนเข้าได้เลย (แต่คำนวณแผล่บให้ดี)




ส่วนคนที่อยากตั้งชมรมสามารถกดเพิ่มชมรมได้แต่ไม่รับประกันว่าจะได้ทุกชมรมนะครับเพราะต้องเซฟบอร์ดวาไรตี้เอาไว้ด้วย หาไม่แล้วจะกลายเป็นชมรมกันหมด




คนที่อยากเข้าร่วมชมรมสามารถกด join ได้แต่จะเสีย 10 แผล่บ




เมื่อมีคนกด join หันหน้าจะมากดรับหรือปฏิเสธได้ที่หน้า new member โดยถ้ากดปฏิเสธคนที่สมัครจะได้รับแผล่บคืน




เมื่อมีการเปิดทำการชมรมก็จะมาขึ้นตรง LIVE หน้าแรกด้วย





- การแอดเพื่อน
เมื่อเราอยากสนิทกับใคร อยากรู้ความเคลื่อนไหวเขาไม่ว่าจะเปลี่ยนรูปประจำตัวหรือตอบโพสกระทู้อะไรบางอย่างก็จะมีการแจ้งเตือนให้รับทราบ วิฑีการแอดก็คลิกไปที่ชื่อหรือรูปอวาตาร์แล้วจะเห็นปุ่มแอดเพื่อนด้านล่าง(รอเพื่อนตอบรับ)





- กระทู้แนะนำ
เป็นกระทู้ที่เพื่อนสมาชิกกดโหวตเป็นกระทู้แนะนำโดยจะแสดงผลที่หน้าแรก (ปุ่มกดแนะนำอยู่ใกล้แชร์เฟสด้านล่างของเนื้อหากระทู้)

- กระทู้นำเสนอ
คือกระทู้ที่ทางทีมงานมดเห็นว่ามีประโยชน์และน่าสนใจแต่ไม่ได้ถูกสมาชิกโหวต

- กระทู้แผล่บมหาชน
เป็นการแสดงกระทู้ที่เจ้าของกระทู้ได้รับแผล่บเยอะแต่จะสาระหรือไร้สาระก็อีกเรื่อง (ต่างจากแนะนำที่คนเห็นว่ามีประโยชน์จึงกดแนะนำ)

- หลังไมค์ (PM เก่า)
ปุ่มหลังไมค์จะอยู่บนหญ้าสีเขียวด้านบนสุดใกล้กับปุ่มแจ้งเตือน โดยสมาชิกจะเห็นการแจ้งเตือนหลังไมค์ได้ชัดเจนกว่าบอร์ดเก่า สามารถเลือกชื่อเพื่อนได้ว่าจะอ่านของใคร



- top comment
คือเมนท์ของสมาชิกที่มีคนกดแผล่บให้เยอะจนถูกขยับมาเป็นคอมเมนท์แนะนำในโพสแรกต่อจากคนตั้งกระทู้ ดังนั้นการใช้คำพูดที่ดีให้สมาชิกชอบนอกจากจะเป็นท็อป คอมเมนท์แล้วยังทำให้คนเห็นชัดจนกดแผล่บให้เราตามมาอีกอย่างมากมาย



แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Tue Jun 14, 2022 13:54, ทั้งหมด 62 ครั้ง
670
0
หากโดน 1140 เรื้อน จะถูกแบน
tiartti , cruzzz , atapol001 , soroboat , Anderton , rodnaldo07 , iiuuiisj , 5ingto , isaxnutun , coralreef , HAHAHAHA , Octo , boalism , nwanniyo , nayyaku , melwood , ataiton , Markkyth , Shogo , shareva , surasakk , FlyingrabbiT , Misdeed , only_one_oat , RetoucH , JonyTang , พี่แฟร้ง เล็งพลาด , stigmatize , farmertoyou , Nocturne , emillitti , graf_law , Wolfswinkel` , plugza , DE:GUNNER , Zhou Je Yu , [K]al2a[M]ai[L] , Gu_Ja_Ba , Akawit_7 , Vizt , tleza2009 , hongza , MISAKI999 , AristoTum , H@m , manpond555 , TH3.R3FR3SH , weera1 , พัดลมเพดาน , bank_drive , nannopain , Allez Allez Allez , biggy69 , DoubleJay , ousmal , fuckall0fyou , khaomao , Yedori | MIDZY , satoon , ponice , gunz , 2oque' , gambitz , Briatt , xDevil , thedreamer010 , เสือปืนไว , bigbag , HOMELANDER , REDKNAPP11 , น้องเกมกินผักรักเด็ก , jolovechelsea , D.Dave , ZeDoXiacao , SERROT !!! , biliku , Emiratez , Pekkie , toppingdreamy , niyu , kamizay , Meekz , meng029 , Chrome , hizuka , Se7enFolDz , JameMiie , samplespace , natkit1251 , khawkong20 , Kuenmatrot , Rirukuma'c , อย่าอ่าน , aeanna , darm11 , snoozbutton , StevieG0808 , HotDuckZ , boomlst , DEARSCRUBBSING , FastAndFurious_Takumi , Adithep_Arsenal , Moccca , izejojo , 아이유 , athum , ก๊อปปี้ปืนโต , chelseasamsung , Scholesy22 , vachirapan , kaichicken10 , namkengz , โอนิสึกะคุง , hmamitie , purikulemon , pongnares3 , gotzillafixed , matrixxx , ไส้กรอกเยอรมัน , NIcEzAlUgA , HaNaGaRR , l-lowhigh$ , zcopionkung , neng171130 , Nesky , Armcub , SNSD` , bb_the_red , Tornardo , suxco , bonsecond , solman2004 , Shinchain , Tony Stark , fOrwh4tz , coohoo , superkman , SLR Mclaren , ซูริ อักษรสว่าง , Miracle-JB , spreaderxray , Elkawanii , jesuzz13 , chiangbws , MetallicaMegadeth , GhostPanis , Bank_DD , sodality , shev , auraoat , Ruffian8 , อู้ฮู้ , smokerclub , bigluk888 , SPECIALONEZ , EverybodyEverythings , dear_peeradet , Rinsama , akepapaaa , paoteerapat , พริกขี้หนู , Spurs_Blood , Jokrzexe , Rakitiz04 , wizs , Knight , Michael Carrick 16 , Kagawa@7 , Joe Allen , prarinth , BOnut De Blues , D-rKLiTEs.C , Concidence , mewmew19 , bankonemans , freedomja , hunter602 , raifenhauser , Pooninho , ZynkrOn!ze , astonish , Jetman27.TK , ลบยูสให้หน่อยดิ , RUNNING , icekub , Maxwell 55 , sopakul7 , Cocktailgigi , Rigel , Pla_Kor , AnythingElse , academyevol , barbarianjaf , PCesc , Lexins , micktoto , bankiggs , NOCTIS , saemakute , psycho17 , VirginZz , Texas , คนกลาง397 , apspirit , kithorizon , JiceK , JuniorDrnt , JoJoEZz , m4nUP , andromeeda , nutmomqq , ไซ มึ้ง ซวย เสาะ , x-man2811 , Silent Sign , ก็ตั้มไง จะใครล่ะ , stephen123 , danya , maxigun , กัตตูโซ่ , buffalogy , cartoonology , zgmf , Marktone , nuttapas407 , faafirn , MR_CFC , vivalalazza , boomofficial , Hall Of Fame , sermatin , dotnetto , saditman , Kopsun , Zixth Zense , limpzjr , AlzhiMerz , theanimal , mata1568 , i'M MarcA , ม้าหนีบ , THON* , starsucker , _gotzeus_ , real1game , Anakin Skywalker , La Papinade , shinji_miyashita , racing d , phil_nukaew , bntnnsn , gottogkop111 , balloonang , NEYMAR JR , Monkey_D_Gooner , Jaz-zS , Redarmy_Yoona , LUCXS , 4314 , bombayeiei , guy0101 , ArMzzZ , oopokepaioo , godmachine , KingCanToNa[7] , heater , BLIИK , Mandj , peterpanx , อับดุลรอแยะ , foamkp , normyai , SahaiDevils , khondee_cr7 , back-palm , Kmnw , Paytong , ZzExoRoozZ , Negredo , Punkcy , Amityoat , filmwachi , punkapooza , Zipqo , ปลา วาฬทราย , BORGES DA SILVA  ` , drarenpotter , B. pseudomallei , NINE_FINGER , NOV07 , PyXiZ , SV_GG , Takasuengi , Mercies , sanchez , tanawan007 , Famelaini , Thepuyz , bright_arse , boattry , นายฮั๊วว! , TurboLight , Proudly Present , MelonSoup , sangusa , Wszlon , Lemoned_iAoF , battlenero , beckham123456 , threesmart , dek , paezeos , sotus , Bestxo2003 , TheKop_ACT , PoW95 , bukaunzaa , P4NG , BGOO , nofaint07 , TNunaeZ2 , อเล็กซ์ เทอร์เนอร์ , Teelek14 , jaiklar , KTCDream , serpentdark , Falcon_pee V 0.1 , ยอมแล้วครับ , tekz. , Bankzdc5 , anonymous11 , ผมรวยครับ , shevarz , Tirkrit , viewson2534 , ohn1974 , ChampStamford , Ipokky , innocenceXXX , Baby eiei , ซุ่มโป่ง , kunpeat , my_chelsea , krit58chelsea , Plz , Exdevil23 , papalissi , MOMOTALO17 , TheRedz , momonachi , soccercom , owngoal , 7AzTec , Remix , npmen , KELBEROS , champdtm31 , waritmag , Poolfs Juve , peatld , PdmzCH , Roar , TeChass , Oh ! , กา , judaspriest03 , Red_army_Thunder , KingOzil , sigmund , tachaya , tamviper , MinnerZzZ , Theyerrs , ถอนออกได้ทุกวัน , arsthai , Son Of Darkness , ทำไมมาโรงเรียนสาย , Pooky_s , 12ooney8 , eoaek016 , เสวียนจั้ง , Bookkies , chonjamepea , ApIwItFF , moonai , o0nepeacho , tham21574 , McThong , Demon-Human , mQQ , kakamac , jaak , Virusss , sniperseed , mos009ptt , house159 , ไรอันเนล , rukkonka , Name_Wai , FongNom , PalmBoyz , Vagabonds , kuntanapat , provany11 , benzkolo , dlacktona , Ko_Kut , DelEro*@*CM , เด็กเทพ , Little DraKe V.4 , peterionzz , NewIsGod , Psycholyze , audir8v15 , bisecting , ImPluG , saigorn , Prizehunter , chaipat , iceguice , ekanarin , ควงพริ้ว , JT_Defender , มือดีพระนคร , lomatato , VeE@RaBbIt , shineigi , fatindy555 , Swordpig , ช่างหัวมัน , Nirun1035 , vking , Teddy_Crub , Butter Salmon , eagleEarth , เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ , อี้จับซา , bankham23 , ThinkPlus , CopyrightX , NavinKop , Felicio , #Lincoln , E-[E]aGlel2eD , hornet , tau_engi , Madarame , ridiculous , batmad , Kingtex[mAn] , benssmarting , BossumJinny , FernandoSuarez , puen4236 , s.kaned , เด็กกะโหลก , star boy , หนูถั่วงอก , thepurezz , tste99vm , เพลย์บอยร้อยเลิฟนะจ๊ะ , ์nicemean , AONNAM2010 , Discy` , as83813462 , เผลอยิงแผล่บ , icephkn , AlgoriThM , ToeySaTaWaT , Doghell , เหยิน , Guyy_j , Dekgang , KornSlow , SmoKinGH , maxybaby , loppeooo , MightyX , watanochan , mafiadevil , 7แฉก , Juve_Del , ake007xxx , BBs_new age , TORRES.Lp , Artero , D.reamT.eam , Lion blue , halo1321 , inwdragon , Phanthit , chicken_fire , tlek , QKA , Relativez , super-goal , TaeTheBlue , Ployriiz , Dookwho , บิน ลาเดน , pdeesukol , raktukkhon , M&M 's SpecaiL , Aegistar , berserk333333 , donovan , Lampard Legend , Songza , shinobu22 , Xi , สมควร , shasanok , Fareiis , Marchmanlo , MCSquad , b2rg , Perfilm , roro2537 , sandroz , GasTurbine , Jae Chicapu , Beckball , yai00 , OHMSS , oatnimit , BEEGEE , galio9071988 , มาดามมด , haru7752 , kittisakb4 , lennon fc , ๑๑TolleNg๑๑ , satung07 , konhattep1 , ofminaz , Icestem , ซุปเปอร์ไซย่า V3 , ลิ้นจี่ที่หอ , Re3v3s , Dimona , A.Negredo , อ.เฟย , modcssp , KaChaIn , Pique , IceKnight , Zlap , FatX , Meankung Mcfc , Megalomania , incon , kutshumoto , Seaball , รั่วจริงจริง , PetchKungPZ , Aomine , nuni_es , aoyypprc , Sigma69 , Familyman10 , fol2evel2 , คุณกินโทกิ , Yuranartt , คิตตี้เน่า , VY_76 , หนุ่มแบงก์หัวเห็ด , cadet_Bosingwa , LoCkDown , Holy_Kwai , cristiano_jetdo , betalove , Maqit , SoCk_MaN , elovel , TheKop^^ , dajan , Liverpool-Only , Last_Romeo , extinction , T@LO , zeralex , ติ่งโล้น , Steven's , tekken4444 , GB11th , l3al3yDemons , gourcuff8 , ปีศาจแดงดำ , XXIII , tonggcat , แหยมยะโส , ToletY , DarkElfs , iiwudaffk , genflpb , sharp91 , Liverpool_legend , katikit , bubba , Dr.2kk , Ting17_United , tus-weerayut , YOKKUB , ล่oงลoe , Astrea , Therdsak , ยิปมันส์ , princoes , anya , Kris Pinto , The Flash , Restart , sukiojenny , xaax , Leslie , ryusaki1412 , Aborligin , pohihi188 , Juve_Joop , narupon , fifa_kitty , หน้ากากทุเรียน , EbwoyZ , EssentiaL , pacman847 , wildlifer30 , BIRD LP , Nedved11 , CATCATCAT , FunDev , Hideandseek , Vanil7a , zakulagi14 , alcoholboyz , Bosko.- , LustOvercome , TUMTHAI , XD , Internet Boi , Yakisoba , AGoodFella , RiddleMaN , WallyP , loveclash , wa6996 , กัปตันแฟนแทสติค , WhoShotMu , pikzygunz , sharppy 05 , Kibata , YolYungsing , เมทัล , poppucare , FredRed , kittisansang , LITTLE KIMI , Ezreal , SimpLy , macbareer , samhuahin , jumpterry , Trequartista #10 , Rafia , tunito , ZolaBoy , Seaseally , NNGHTMrE , Mcsiri_ , Doraepat , chimiha , SweetLOVE , nightsmare1 , EDS , Brunswick , Pe3k_A_Bo0 , arakon50 , Super Pippo-X , nannapat , mimigumo , ็ฮิมูระ เคนชิน , Bucket Head , BTCETH
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5152
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 00:37
เย้!!! คนแรก [RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
---- กฎ กติกาปลีกย่อยที่ควรรู้

1. อวตาร ลายเซ็นต์


---- อวตาร์ ไม่ควรยาวเกิน 165 และสูงเกิน 230 pixel เกินนิดหน่อยพิจารณาเป็นรายคนไป (ถ้ามีคนแจ้งความมาแล้วผมเซฟรูปไปเช็กขนาดในคอม จะขอยึดขนาดที่เซฟนะครับ ไม่ขอนับขนาดที่แสดงหน้าบอร์ด)

---- ลายเซ็นต์ ไม่ควรยาวเกิน 600 และสูงเกิน 250 pixel เกินนิดหน่อยพิจารณาเป็นรายคนไป (ถ้ามีคนแจ้งความมาแล้วผมเซฟรูปไปเช็กขนาดในคอม จะขอยึดขนาดที่เซฟนะครับ ไม่ขอนับขนาดที่แสดงหน้าบอร์ด)

---- ภาพเคลือนไหว อวตาร ลายเซ็นต์รวมกัน แล้วห้ามเกิน 4 MB

---- หากมียูสเซอร์บาร์ ภาพซ้อนกันก็ห้ามเกินเด็ดขาด

2. 1. คำหยาบ-ด่าพ่อแม่[/size]

คำต้องห้าม พวกเหี ้ย,!ผมมันเลว พูดคำหยาบ ขอโทษด้วยครับ! เนี่ยถ้าใช้ตรงๆด่าเพื่อนสมาชิกด้วยกันก็ยังแบนเหมือนเดิม เพราะคนตอบโต้คนมันจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ต้องเบรกก่อน

แต่จะพออนุโลมในบางสถานการณ์ที่พูดถึงเรื่องอื่น เปรียบเปรย เหน็บ เช่น อีhereนาโช่, ขับรถครวยอะไรเนี่ย,​โธ่ ต่อยคนแก่ไอ้หน้า hee

ผมพยายามลดความเข้มงวดลง เพื่อให้การเม้นท์ไหลลื่นไม่ต้องเผลอถูกแบนเพราะคำพวกนี้จนมากเกินไป และให้เข้ากับยุคสมัยด้วย

แต่อยากให้จำไว้อย่างว่าการด่าเพื่อนสมาชิกด้วยคำรุนแรงและอาฆาตมากร้ายมีแนวโน้มสูงที่ผมจะแบนเพื่อเบรกและเพื่อไม่ให้มีการเฮโลทำตามในอนาคต

ส่วนสถานการณ์อื่นๆอย่างที่บอกแม้ใช้คำคล้ายๆกันแต่ไม่เกี่ยวกับการฟาดปากสมาชิกด้วยกันโดยตรงก็มีโอกาสรอดมากกว่า

และกฏพาดพิงบุพการีพวก ขาดความอบอุ่น, โตมาแบบไหน, ได้รับการอบรมมายังไง ฯลฯ ก็ไม่แบนละนะครับ ผมจะแบนแค่ว่าพาดพิงบุพการีโดยตรงเช่น พ่อมึงสิครับ สงสัยร้องไห้หาแม่ละมั๊ง ไปถามพ่อคุณดูสิครับ แม่ไม่ได้ให้เงินมารร.เหรอครับ แบบนี้ยังแบนอยู่ มันอาจจะเด็กไปหน่อยแต่ผมก็ยังยืนกรานว่าคนไทยเราถือเรื่องพวกนี้ ผมอยากให้ไฝว้กันด้วยเหตุและผลของประเด็นที่คุยกันมากกว่า ไม่งั้นถ้าจะด่าพ่อล่อแม่แลกไลน์ด่ากันเลยง่ายกว่าเยอะ



4. กระทู้ 18+

---- หากลงรูป เซ็ท หรือรูป 18+ ต้องเลือกที่ type ว่า 18+ โดยนิยามของ 18+ คือภาพที่สมาชิกไม่สามารถเปิดในที่สาธาณะได้ ต้องแอบดู ภาพชุดว่ายน้ำ ภาพโก่งโค้ง ภาพนมหก เข้าข่ายทั้งหมด ส่วนที่ไม่เข้าข่ายอาจจะเป็นพวกภาพดาราวัยใส นักเรียนวัยใส ที่ไม่มีชุดที่ไม่เหมาะสม หากไม่เปลี่ยนหมวดจะถูกใบเหลืองและยึดแผล่บคืนทั้งหมด

---- การตั้งมู้เล่าเรื่องเสียวหรือประสบการณ์สยิวต้องมาหลัง 22.00 ทุ่ม เพื่อความเหมาะสมหากตั้งก่อนเวลาดังกล่าวโทษคือใบแดงสถานเดียว และควรงดการตั้งมู้หากเลยเวลา 06.00 เป็นต้นไป

---- รูปห้ามโป๊เกินขอบเขต เห็นจุก เห็นอวัยวะเพศอย่างเด็ดขาดดังนั้นต้องเช็กให้ดีก่อนลงไม่เช่นนั้นมีโทษคือใบแดง

---- การโพสเรื่อง 18+ ที่ไม่เหมาะสมไม่ว่าจะในกรณีใดคือแนะนำซ่อง แนะนำอาบอบนวดหรือแนะนำสาวไซด์ไลน์ซึ่งทำให้เว็บอาจถูกเพ่งเล็งได้

5. ขอแผล่บ

---- การ "ตั้ง" มู้เพื่อขอแผล่บไม่ว่าจะกรณีไหนต้องโทษใบแดงและถูกยึดแผล่บคืน ส่วน "เม้น" ขอแผล่บจะถูกแจกใบเหลืองและยึดแผล่บคืน


6.โปรโมทเวป ขายของ แจกเวปโป๊ หนังต้องห้าม

---- ห้ามลงขายของ หรือโปรโมทเวปต่าง ๆแบบมาแล้วไป แต่ถ้าเป็นสมาชิกที่เล่นบ่อยปกติแล้วเกิดทำเว็บที่ไม่ผิดศีลธรรมและอยากโปรโมททางเราก็อนุญาต

---- หากจะขายของ ติดต่อทางผู้ดูแลบอร์ด

---- ห้ามแจก หนังโป๊ เวปโป๊โดยเด็ดขาด

----- ห้ามแจกเวปบิท ไฟล์บิท อินไวท์เวปบิท รวมถึงไฟล์ลิขสิทธิ์ต่างๆ เช่น เกมส์ หนัง เพลง จริงๆไม่อยากห้ามครับ แต่ถ้ามาเยอะๆมาบ่อยๆมันจะอาจจะส่งผลกระทบกับเวปได้


8.ฟลัดมู้ (ตั้งกระทู้ถี่ๆ)

-----ห้ามตั้งเกิน 3 กระทู้ภายใน 1 ชม. หากเกินมีโทษคือใบแดง แต่แม้จะตั้งไม่เกิน 3 มู้ใน 1 ชม. แต่ถ้าฟลัดเลอะเทอะเช่นตั้งมู้ว่าหิวข้าว, อีกมู้หิวน้ำ อีกมู้หิวตีน แอดมินสามารถพิจารณาลงโทษ "ฟลัดมู้" ได้เช่นกัน


9.ห้าม spoil หนังหรือ Series ใดๆทั้งสิ้น

---- ในกรณีที่ต้องการ spoil ให้กดปุ่มสปอยที่ทางบอร์ดมีไว้ให้

---- โทษการสปอยคือใบแดง



10. 2 ไอดี

---- เล่น 2 ไอดีพร้อมกันโทษคือลบไอดีที่สมัครอันแรก ถ้าสมัครพร้อมกันลบทั้งสองอัน

---- ถ้าสมัครตุนไว้ ตัวแรกโดนแบนเอาอีกตัวมาเล่นก็จะลบตัวที่สมัครก่อนตัวแรก

--- ถ้าสมัครตุนไว้แต่เล่นทีละตัว พอตัวที่เล่นโดนลบเลยเอาอีกตัวมาใช้ไม่ถือว่าเล่น 2 ไอดี


11. ระบบแบนออโต้

แบนสำหรับการโพส(ทั้งตั้งกระทู้และตอบกระทู้)
1 สมาชิกคนไหนตั้งกระทู้หรือตอบกระทู้แล้วถูกกดเรื้อนในกระทู้นั้นๆเกิน 70% ของแผล่บที่ได้รับจะถูกแบนโดยอัดโนมัติทันที (จะมีกำกับบอกไว้ว่าตอนนี้อยู่ที่กี่ % แล้ว)
1.1 ตัวอย่างถ้าได้ 20 แผล่บแต่ถูกเรื้อน 35 จะแบนทันที 15 วัน ต้องเกิน 35 คือ 36
1.2 ขั้นต่ำสำหรับการที่ระบบจะเริ่มคำนวณเมื่อเรื้อนเริ่มต้นที่ 15 (หาไม่แล้วเดี๋ยวจะโดนแบนเร็วไปเมื่อเรื้อนไม่เยอะมาก)
1.3 เมื่อมีการแบนเกิดขึ้นแล้วสมาชิกจะไม่สามารถกดแผล่บหรือเรื้อนที่กระทู้ต้นเหตุได้อีกไม่สามารถ กดที่กระทู้ หรือ โพส ของคนที่โดนแบนได้

แบนสำหรับเรื้อนสะสม
- ถ้าหากเรื้อนสะสมมากกว่าแผลบสะสมอยู่ที่ 15 จะโดนแบนทันที 15 วัน เช่นได้แผล่บสะสม 30 แต่เรื้อน
สะสมขยับมาที่ 46 ก็จะเริ่มแบนทันที และหากสมาชิกกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งระบบจะแจ้งไว้ให้ว่าต้องโดนเรื้อนถึงตัวเลขที่เท่าไหร่ถึงจะโดนแบนอีก (คล้ายๆ check point)
- มดสามารถแจกใบเหลืองให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าสะสมครบ 5 ใบเหลืองจะถูกแบน 5 วัน(มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)
- มดสามารถแจกใบแดงให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าใบแดงตรงๆจะถูกแบน 5 วันทันที (มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)


การอุธรณ์
- เมื่อสมาชิกคนไหนมั่นใจว่าโพสของตัวเองไม่ได้ทำผิดหรือรุนแรงอะไรแต่ถูกเรื้อนกลั่นแกล้งจนถูกแบนสามารถยื่นอุธรณ์ได้ โดยในการอุธรณ์แต่ละครั้งจะต้องเสีย 5 แผล่บซึ่งหากอุธรณ์ผ่าน(มดจะร่วมลงมติ) จะเปลี่ยนค่าเรื้อนที่ถูกกดกลับมาเป็นแผล่บสะสมเช่นถ้าถูกเรื้อน 20 คุณจะได้แผล่บสะสมเข้ามา 40 ส่วนบรรดาคนที่กดเรื้อนแกล้งไปนั้นจะโดนหนักคือถูกริบแผล่บสะสมตามจำนวนที่คนอุธรณ์ผ่านได้ไปซึ่งในเคสนี้คุณจะถูกริบแผล่บสะสมถึง 40

ดังนั้นการอุธรณ์ต้องมั่นใจว่าเคสของคุณโดนกลั่นแกล้งจริงๆ ส่วนคนที่จะกดเรื้อนแกล้งชาวบ้านก็ต้องคิดดีๆเพราะเท่ากับคุณเสียแผล่บสะสมไปแบบโดยใช่เหตุและเหมือนเพิ่มแผล่บสะสมให้คนอื่นอีกด้วยเช่นกระทู้ประกาศหรือจัดอันดับ,กระทู้เบสิกๆที่ไม่น่าจะต้องถูกกดเรื้อนเข้าข่ายทั้งหมด


ห้องขัง
http://www.soccersuck.com/users/jail

สมาชิกสามารถอุธรณ์ได้ที่ห้องขังโดยจะมีปุ่มอุธรณ์ให้กด




หมวดฟตุบอล


1.กระทู้ live

พอผมไม่เข้มงวดเริ่มมีผู้"มูมมาม"กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตั้งมู้ live ทุกมู้เพื่อให้คนมาคลิกลิงค์เข้าไปดูบอลเว็บตัวเอง บางคนมีคนตั้งกระทู้อยู่แล้วก็ดำน้ำตั้งซ้ำไปเลยท้าชนไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรม ผมเรียกพฤติกรรมพวกนี้ว่า"มูมมาม"

ผมรู้ว่าช่องทางพวกนี้คือการโปรโมทเว็บแต่ผมหลับตาข้างนึงเพราะผมมองผลประโยชน์สูงสุดคือสมาชิกที่ต้องการหาลิงค์ดูบอลแต่ผมต้องเริ่มมีการควบคุมกันบ้างแล้วเพื่อไม่ให้มีประชากร"มูมมาม"ออกมาเพ่นพ่านเพื่อเอาเปรียบคนอื่น

1.มู้ live ห้ามตั้งเกิน 1 ชั่วโมงก่อนบอลเตะ เช่นบอลเตะ 18.45 น. พี่ไป live ตอนเที่ยงกะจองไว้ก่อนหรือตั้งตอน 17.00 น. แบบนี้ไม่ได้ ผมยังอนุโลมในกรณีคู่ใหญ่คนรอดูเยอะคนอยากรู้เยอะแล้วคุณมีข้อมูลครบก็เอาลงได้จะก่อนซักชั่วโมงนิดๆก็ได้

2. คนโพสมู้ live ห้ามตั้งรัวจองไปทุกคู่เช่นบอล 21.00 น.เตะ 7 คู่คุณตั้งหมดทุกคู่แบบนี้"มูมมาม" ต้องแบ่งให้คนอื่นบ้างครับ ผมให้เต็มที่ไม่เกิน 2 มู้ที่เหลือแบ่งปันกันไป

3.ในกรณีที่ก่อนบอลมา 30 นาทีแล้วยังไม่มีมู้ live จากคนอื่นผมอนุญาตให้คนที่ตั้งมู้ live ไปแล้ว 2 มู้สามารถตั้งเพิ่มได้อีก

4.การโพสมู้ live ควรต้องมีรายชื่อทั้งสองทีมครบทันทีที่โพส ห้ามโพสดักจองแล้วมาอีดิททีหลัง สมาชิกเข้ามาต้องเห็นข้อมูลครบทุกอย่าง แต่สามารถอีดิทเพิ่มรายชื่อสำรองหรือใส่รูปเพื่อให้สวยงามได้

5. การแปะลิงค์หลอกลวงเช่นดูคู่นี้แต่พอคลิกเข้าไปไม่ใช่เป็นการดูคู่นั้นๆโดยตรงแต่หลอกให้ไปคลิกอีกเป็น 10 ครั้งกว่าจะได้ดู แบบนี้คือหลอกลวงแบบมูมมาม โทษคือ"ลบ" ผมไม่แบนนะครับ เจตนาหลอกเพื่อนสมาชิกผมไม่เอาไว้

ใครมีกฏอะไรเพิ่มเติมแจ้งมาได้ครับ



3.ขอลิ้งค์ แจกลิ้งค์

---- เข้าใจว่าอยากทราบ อยากรู้ แต่ต้องมีระเบียบ เพราะเมื่อบอลมาแล้ว สามารถเข้าไปใน live มีแจกเพียบครับ มีทุกแบบ เพราะทุกคนพร้อมช่วย พร้อมหามาให้แบ่งปันกัน

---- ที่ไม่อนุญาตให้ตั้งด้านนอก ก้เพราะ หากอนุญาติคนนึง ก็จะมีคนตั้งขอ ตั้งแจก รัวกันเต็มไปหมด จะเลือกลบก็ไม่ได้ และสุดท้าย จะทำให้กระทู้เพือน ๆ ตกไปหมด

---- ดังนั้นเมื่อเกิดกระทุ้ Live ขึ้นมาแล้ว กระทู้ 11 ตัว ขอลิ้งค์ก่อนบอลมา จะลบหมด หากอยากได้เพิ่มเติมให้เข้า live เลย เพราะมีให้เลือกแน่นอนครับ



4.กระทู้ระหว่างเกมส์

---- ยุสใหม่ ๆ อาจไม่ทราบ หากเกมส์เตะแล้ว มี LIve แล้วห้ามตั้งอีก ไม่ว่าจะสอบถาม หาช่องต่าง ๆ รูปเกมส์ สงสัยอยากคุยไปคุยในนั้นแทน

---- และมีโทษแบน 7 วันทันที

---- แต่หากไม่มีมู้ live ไม่มีคนตั้ง ก็คุยได้ครับ และอยากให้มาคุยทีเดียวกันในกระทู้เดียวกันไปเลย


5. การเรียกฉายาแต่ละทีม
---- เป็นกฏใหม่ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามา เนื่องจากสถานการณ์บอร์ดวุ่นวาย แอดมิน รับเรื่องแจ้งความเลอะเทอะบ่อยเกินไปจนไม่เป็นอันทำงาน สืบเนื่องมาจากมีการแขวะและเรียกฉายาทีมฝั่งตรงข้ามอย่างเป็นล่ำเป็นสันเช่น ใครถูกเรียกว่าเป็ด ก็จะเอาคืนด้วยหมาแดง วันดีคืนดีก็ตั้งกระทู้เรียกหอย พอเห็นฉายาที่เรียกแล้วต่อให้กระทู้นั้นจะพยายามพาเข้าสู่การถกประเด็นที่มีเหตุผลมันก็ไม่สนใจกันแล้วเพราะคนที่จะหาเหตุผลเรียกฉายายังไม่ให้เกียรติ ก็เลยต้องตั้งกฏใหม่ขึ้นมา

---- ห้ามเรียกหมาแดง เปรตแดง เป็ด หอย หอยเชลล์

---- รบกวนเรียกฉายาที่มีมาตั้งแต่แรกจะเป็นการดีและปลอดภัยที่สุดครับ

---- หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องรับโทษใบแดงสถานเดียว


5. การเปิดเผยชื่อ หรือ ข้อมูลส่วนตัวจริงของเพื่อนสมาชิก

เนื่องจากคนเล่นบอร์ดส่วนใหญ่จะปกปิดข้อมูลส่วนตัว ไม่อยากให้ใครรู้ ซึ่งต่างจากโซเชี่ยล มีเดีย อื่นๆ ดังนั้นจึงต้องมีการคุ้มครองสิทธิของบุคคลเหล่านั้นตามกฏหมาย ซึ่งมีบทลงโทษดังนี้

1. คนที่สามารถแจ้งความได้คือเจ้าตัวเท่านั้น (คนอื่นแจ้งมาไม่ขอรับ เพื่อป้องกันการมั่วนิ่วในอนาคต)

2. เจ้าตัวต้องส่งหลักฐานเฟส หรือ โซเชี่ยล อะไรก็ตามแต่มาให้ผมทาง PM เพื่อยืนยันว่าชื่อนั้นจริง โดยถ้าถูกล้อชื่อเล่น หลักฐานที่แนบมาต้องระบุด้วยว่าเกี่ยวข้อง

3. ถ้าแจ้งความเท็จ มีโทษคือลบ ID สถานเดียว ไม่มีการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือบันดาลโทสะ หรือ ผีเข้าสิง

4. หากตรวจสอบแล้วคนนำมาเปิดเผย หรือ ล้อ มีความผิดจริง โทษคือลบ ID (ไม่ขอรับข้ออ้าง หรือ แก้ตัวใดๆ เพราะถ้าไม่อยากโดนลบอย่าเรียกชื่อส่วนตัว หรือ ข้อมูลที่เขาคนนั้นไม่ได้นำมาแสดงในบอร์ด แค่นี้ก็จบ)

5. ถ้าสมาชิกคนใด ใช้ชื่อยูส ชื่อแฝง หรือ อวาตาร์ที่ส่อไปในชื่อนั้นๆและถูกล้อจะไม่ถือว่าเป็นการเปิดเผยเพราะตัวเองได้นำมาเปิดเผยเองในบอร์ดแล้ว

มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ และ จะเอากฏนี้เข้าสู่รัญธรรมนูญในหน้ากฏการเล่นบอร์ด [/size]
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sun Mar 03, 2024 15:03, ทั้งหมด 21 ครั้ง
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Sep 2009
ตอบ: 10191
ที่อยู่: Online 24 hr.
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:58
ถูกแบนแล้ว
Top Comment
ลงชื่อ อ่านแปป อิอิ


ถ้าไม่ใช่ เซเลป ใครจะมาแผล่บผมเนี้ย


กฎเรื่องแผล่บก็ดีนะ กันพรรคพวก ผลัดกันเลีย เลียกันไป เลียกันมา



ออโต้ ฟรอน เจ๋งดี

สงสัยอยู่ว่า คนที่ใช้สี กับขนาดอื่นๆทุกมู้ ทำไมมันขยันเปลี่ยนกันจัง หรือมันมีวิธีแต่ผมไม่รุ้
แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ Fri Aug 16, 2013 13:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2010
ตอบ: 35038
ที่อยู่: เบตง
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:57
ถูกแบนแล้ว
Top Comment
--ห้องขังครับ

http://www.soccersuck.com/boards/topic/890931


---- เป็นกฎ กติกาคร่าว ๆของบอร์ดครับ

---- จึงได้ทำการรวบรวม ชี้แจ้งในขั้นต้นไว้

---- ผลการตัดสินต่าง ๆ จะผ่านการพูดคุยกับม้อดท่านอื่น ๆ ก่อนมีผลทุกครั้ง อาจช้าบ้างเร็วบ้าง ต้องขออภัย หากต้องการรวดเร็ว โปรดแจ้งที่ เฟสม้อดได้เลยครับ

https://www.facebook.com/groups/ssreport/ และโปรดหมั่นดูในห้องขัง ว่าลงโทษไปหรือยัง เพราะม้อดอาจไม่ได้ตอบ หรือตามดูทุกกระทู้ แต่ได้ลงโทษไปแล้ว



1. อวตาร ลายเซ็นต์

---- อวตาร ยาว 210 สูง 310

---- ลายเซ็นต์ ยาว 600 สูง 250

---- ภาพเคลือนไหว อวตาร ลายเซ็นต์รวมกัน แล้วห้ามเกิน 2 MB

---- หากมียูสเซอร์บาร์ ภาพซ้อนกันก็ห้ามเกินเด็ดขาด


2. อวัยวะเพศ พาดพิงพ่อแม่

---- หากชัดตรง ๆ ลบไอดีทันที และใช้คำที่บัญญัติไว้แล้ว อย่าง พมต พ่อง หรือภาษาอื่น ๆ ก็ลบเช่นกัน

---- หากไม่ชัด ใช้สัญลักษณ์ รูป ตัวย่อ ที่ไม่เคยบัญญัติ เป็นกรณีศึกษาใหม่ ๆ จะทำการแบนยาว 14 วัน ถึง 1 เดือน

---- อวัยวะเพศ คำหยาบรุนแรง ถึงแม้ไม่มีคู่กรณี ก็มีความผิดเช่นกันเมื่อพิมพ์ลงบอร์ด สิทธิเด็ดขาดม้อดจะทำการลงโทษและประกาศอีกครั้ง


3. กระทู้การเมือง

---- บอร์ดนี้ห้ามตั้งการเมืองโดยเด็ดขาด การนำข่าว ลิ้งค์ รูปนักการเมือง บทความต่าง ๆ มาลง จะถือว่ามีความเสี่ยงผิดทันที

---- เมื่อตั้งกระทู้เสี่ยงจะต้องพร้อมยอมรับโทษ หากมีสมาชิกท่านใด ดึงเข้าประเด็นการเมือง แสดงความเกลียดชัง เพราะเมื่อเลือกที่จะตั้งกระทู้ต้องห้าม ก็ต้องนั่งเฝ้ากระทู้ที่ตั้งและคอยควบคุม ไม่ให้กระทู้ออกนอกเนื้อหาที่ตั้งใจไว้

---- จะให้เหตุผลว่า คนอื่นดึงเข้าการเมืองคนตั้งไม่ผิด ก็ต้องดูว่าตั้งเรื่องอะไร มีส่วนเกี่ยวข้องหรือ เพราะหากตั้ง โดเรมอน ไจแอนท์ คงไม่มีใครดึงเข้าการเมืองได้

---- แต่เมื่อกล้าจะตั้ง นำข่าวเสี่ยงต่าง ๆ มาลง ก็ต้องกล้ารับผิดชอบ เพราะสามารถตรวจสอบประวัติ การตอบ คำการเมืองต่าง ๆได้ เพราะคนบริสุทธิใจคงไม่ไปตอบทุกกระทู้เสี่ยง การเมืองตลอด

---- คนตั้งกระทู้การเมืองแบน 1 เดือน คนตอบกระทู้เข้าการเมือง 7 วัน


4. กระทู้ 18+

---- หากลงรูป เซ็ท หรือรูป 18+ ต้องใส่ หมวด 18+ ด้วยและขึ้นหัวกระทู้ว่า 18+ เพือให้ยูสอื่น ๆ ทราบ และแสดงความบริสุทธิใจว่าตั้งเพื่อแบ่งปันไม่ไ้ด้ต้องการแผล่บ

---- กระทุ้สอบถาม พูดคุยปัญหา ปรึกษาปัญหาชีวิตต่าง ๆ 18+ กระทำได้ ต้องอยู่ในขอบเขต และตั้ง 18+ หัวกระทู้

---- รูปห้ามโป๊เกินขอบเขต เห็นจุก เห็นอวัยวะเพศ

---- กระทู้เล่าเรื่องเซ็กส์ ช่วยตัวเอง อวดขนาด ฟันหญิง มั่ว สวิ่งกิ้ง ห้ามตั้งเด็ดขาด เพราะเป็นเวปส่วนรวม ไม่ใช่เวปโป๊ หากใครตั้งมีความผิด ตั้งแต่แบน ยันลบไอดี


5. แจกแผล่บ ขอแผล่บ

---- ห้ามตั้งกระทู้แจกแผล่บ ขอแผล่บโดย ไม่มีกิจกรรม แจกแบบไร้สาระ จะทำการยึดคืนทั้งหมด และปรับ คนตั้งกระทู้เป็น 2 เท่า จนถึงทำการแบนทันที

---- กระทู้กิจกรรมต่าง ๆ หากตอบคำถาม รบกวนอย่าแผล่บให้เกิน 3 คนแรก เพือคุณค่าของกิจกรรม และแผล่บในกระทู้นั้น ๆ หลายท่านเล่นแผล่บให้ 5 คน ที่ก๊อปคำตอบมาลง เหมือนต้องการแจก แล้วนำกิจกรรมบังหน้า จึงใคร่รบกวนขอความร่วมมือ


6.โปรโมทเวป ขายของ แจกเวปโป๊ หนังต้องห้าม

---- ห้ามลงขายของ หรือโปรโมทเวปต่าง ๆแบบมาแล้วไป แต่ถ้าเป็นสมาชิกที่เล่นบ่อยปกติแล้วเกิดทำเว็บที่ไม่ผิดศีลธรรมและอยากโปรโมททางเราก็อนุญาต

---- หากจะขายของ ติดต่อทางเจ้าของบอร์ดได้เลย

---- ห้ามแจก หนังโป๊ เวปโป๊โดยเด็ดขาด

----- ห้ามแจกเวปบิท ไฟล์บิท อินไวท์เวปบิท รวมถึงไฟล์ลิขสิทธิ์ต่างๆ เช่น เกมส์ หนัง เพลง จริงๆไม่อยากห้ามครับ แต่ถ้ามาเยอะๆมาบ่อยๆมันจะอาจจะส่งผลกระทบกับเวปได้

7.สร้างปีระมิด

---- โควทต่อเป็นชั้น ๆ โดยไม่มีเนื้อหาสาระ ต่อเนื่อง 7 ชั้นมีโทษแบนทันที

8.จำนวนการตั้งกระทู้

-----ห้ามตั้งกระทู้เกิน 3 กระทู้ในหน้าแรกของบอร์ด และระยะห่างต้อง 10 กระทู้ขึ้นไป

----- เมื่อพบว่าเกิน จะลบกระทุ้ล่าสุดที่ตั้ง พร้อมแบน 7 วัน หากยังกระทำอีกโทษจะเพิมขึ้น

9.ห้าม spoil หนังหรือ Series ใดๆทั้งสิ้น

---- ในกรณีที่ต้องการ spoil ให้ตั้งที่หัวข้อกระทู้ให้ชัดเจน เช่น
Spoil
โลกทั้งใบให้นายคนเดียว

---- ถ้าไม่ปฎิบัติตาม มีโทษแบบ 1 เดือน



10 2 ไอดี

----ทุกคนต้องมีเพียงไอดีเดียว หากพบจะลบทิ้งทุกยูสที่ตรวจสอบพบ

---- หากโดนแบน แล้วสมัครมาใหม่ แล้วตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกัน จะลบยูสที่โดนแบน และยุสที่สมัครมาใหม่ ทั้งคู่

---- หากโดนลบ แล้วสมัครใหม่ ให้สิทธิหากไม่เปิดตัว แต่เมื่อเปิดตัว จะถูกกาหัวไว้ หากทำตัวปกติ ก็ไม่มีปัญหา หากกระทำผิดถูกลบอีกครั้ง จะถูกเรดโค๊ด ทันที


11. ระบบแบนออโต้

แบนสำหรับการโพส(ทั้งตั้งกระทู้และตอบกระทู้)
1 สมาชิกคนไหนตั้งกระทู้หรือตอบกระทู้แล้วถูกกดเรื้อนในกระทู้นั้นๆเกิน 70% ของแผล่บที่ได้รับจะถูกแบนโดยอัดโนมัติทันที (จะมีกำกับบอกไว้ว่าตอนนี้อยู่ที่กี่ % แล้ว)
1.1 ตัวอย่างถ้าได้ 20 แผล่บแต่ถูกเรื้อน 35 จะแบนทันที 15 วัน ต้องเกิน 35 คือ 36
1.2 ขั้นต่ำสำหรับการที่ระบบจะเริ่มคำนวณเมื่อเรื้อนเริ่มต้นที่ 15 (หาไม่แล้วเดี๋ยวจะโดนแบนเร็วไปเมื่อเรื้อนไม่เยอะมาก)
1.3 เมื่อมีการแบนเกิดขึ้นแล้วสมาชิกจะไม่สามารถกดแผล่บหรือเรื้อนที่กระทู้ต้นเหตุได้อีกไม่สามารถ กดที่กระทู้ หรือ โพส ของคนที่โดนแบนได้

แบนสำหรับเรื้อนสะสม
- ถ้าหากเรื้อนสะสมมากกว่าแผลบสะสมอยู่ที่ 15 จะโดนแบนทันที 15 วัน เช่นได้แผล่บสะสม 30 แต่เรื้อน
สะสมขยับมาที่ 46 ก็จะเริ่มแบนทันที และหากสมาชิกกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งระบบจะแจ้งไว้ให้ว่าต้องโดนเรื้อนถึงตัวเลขที่เท่าไหร่ถึงจะโดนแบนอีก (คล้ายๆ check point)
- มดสามารถแจกใบเหลืองให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าสะสมครบ 5 ใบเหลืองจะถูกแบน 5 วัน(มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)
- มดสามารถแจกใบแดงให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าใบแดงตรงๆจะถูกแบน 5 วันทันที (มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)


การอุธรณ์
- เมื่อสมาชิกคนไหนมั่นใจว่าโพสของตัวเองไม่ได้ทำผิดหรือรุนแรงอะไรแต่ถูกเรื้อนกลั่นแกล้งจนถูกแบนสามารถยื่นอุธรณ์ได้ โดยในการอุธรณ์แต่ละครั้งจะต้องเสีย 5 แผล่บซึ่งหากอุธรณ์ผ่าน(มดจะร่วมลงมติ) จะเปลี่ยนค่าเรื้อนที่ถูกกดกลับมาเป็นแผล่บสะสมเช่นถ้าถูกเรื้อน 20 คุณจะได้แผล่บสะสมเข้ามา 40 ส่วนบรรดาคนที่กดเรื้อนแกล้งไปนั้นจะโดนหนักคือถูกริบแผล่บสะสมตามจำนวนที่คนอุธรณ์ผ่านได้ไปซึ่งในเคสนี้คุณจะถูกริบแผล่บสะสมถึง 40

ดังนั้นการอุธรณ์ต้องมั่นใจว่าเคสของคุณโดนกลั่นแกล้งจริงๆ ส่วนคนที่จะกดเรื้อนแกล้งชาวบ้านก็ต้องคิดดีๆเพราะเท่ากับคุณเสียแผล่บสะสมไปแบบโดยใช่เหตุและเหมือนเพิ่มแผล่บสะสมให้คนอื่นอีกด้วยเช่นกระทู้ประกาศหรือจัดอันดับ,กระทู้เบสิกๆที่ไม่น่าจะต้องถูกกดเรื้อนเข้าข่ายทั้งหมด


ห้องขัง
http://www.soccersuck.com/users/jail

สมาชิกสามารถอุธรณ์ได้ที่ห้องขังโดยจะมีปุ่มอุธรณ์ให้กด




หมวดฟตุบอล


1.กระทู้ 11 ตัว

---- กรุณาดุเพือนก่อนว่าตั้งหรือยัง อย่าตั้งซ้ำ ก่อนหน้านี้ห้ามตั้งเด็ดขาด เพราะมีบางท่าน ตั้งแล้วมาแก้เป็น live ทีหลัง และเมื่อมีกระทู้ live เกิดขึ้นแล้ว 11 ตัวจะถูกลบทิ้งทันที หากใครแก้ไข กระทู้ 11 ตัวเป็น live จะมีโทษทันที



2.กระทุ้ Live

---- ห้ามตั้งก่อนครึ่งชั่วโมง ตอนนี้มีหมวดกระทู้ live แยกแล้วเพื่อให้ติดตามง่ายขึ้นตัดปัญหากระทู้ตกไป และทุกท่านสามารถไปติตตามได้ด้านบน และคนตั้งต้องมีรายชื่อ 11 ตัว และเปลี่ยนเป็นหมวด live ด้วยครับ

---- ตอนนี้หลังเกมส์จะตั้งไร้สาระซ้ำไปมา จะให้ม้อดไปคอยลบกระทู้ใกล้เคียง ก็ดูเกินไป เพราะเป็นสิทธิพึงมีของทุกท่าน ได้แต่ขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่านแทนครับผม ให้ดูก่อนว่าเพือนตั้งไปแล้วหรือไม่ครับ เพือแบ่งพืนทีให้ทีมอื่น ๆ ครับ



3.ขอลิ้งค์ แจกลิ้งค์

---- เข้าใจว่าอยากทราบ อยากรู้ แต่ต้องมีระเบียบ เพราะเมื่อบอลมาแล้ว สามารถเข้าไปใน live มีแจกเพียบครับ มีทุกแบบ เพราะทุกคนพร้อมช่วย พร้อมหามาให้แบ่งปันกัน

---- ที่ไม่อนุญาตให้ตั้งด้านนอก ก้เพราะ หากอนุญาติคนนึง ก็จะมีคนตั้งขอ ตั้งแจก รัวกันเต็มไปหมด จะเลือกลบก็ไม่ได้ และสุดท้าย จะทำให้กระทู้เพือน ๆ ตกไปหมด

---- ดังนั้นเมื่อเกิดกระทุ้ Live ขึ้นมาแล้ว กระทู้ 11 ตัว ขอลิ้งค์ก่อนบอลมา จะลบหมด หากอยากได้เพิ่มเติมให้เข้า live เลย เพราะมีให้เลือกแน่นอนครับ



4.กระทู้ระหว่างเกมส์

---- ยุสใหม่ ๆ อาจไม่ทราบ หากเกมส์เตะแล้ว มี LIve แล้วห้ามตั้งอีก ไม่ว่าจะสอบถาม หาช่องต่าง ๆ รูปเกมส์ สงสัยอยากคุยไปคุยในนั้นแทน

---- และมีโทษแบน 7 วันทันที

---- แต่หากไม่มีมู้ live ไม่มีคนตั้ง ก็คุยได้ครับ และอยากให้มาคุยทีเดียวกันในกระทู้เดียวกันไปเลย


...ลงชื่อรับทราบ !!!
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Tue Mar 25, 2014 14:54, ทั้งหมด 8 ครั้ง
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5152
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Sat Feb 06, 2016 00:37
Top Comment [RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
---- กฎ กติกาปลีกย่อยที่ควรรู้

1. อวตาร ลายเซ็นต์


---- อวตาร์ ไม่ควรยาวเกิน 165 และสูงเกิน 230 pixel เกินนิดหน่อยพิจารณาเป็นรายคนไป (ถ้ามีคนแจ้งความมาแล้วผมเซฟรูปไปเช็กขนาดในคอม จะขอยึดขนาดที่เซฟนะครับ ไม่ขอนับขนาดที่แสดงหน้าบอร์ด)

---- ลายเซ็นต์ ไม่ควรยาวเกิน 600 และสูงเกิน 250 pixel เกินนิดหน่อยพิจารณาเป็นรายคนไป (ถ้ามีคนแจ้งความมาแล้วผมเซฟรูปไปเช็กขนาดในคอม จะขอยึดขนาดที่เซฟนะครับ ไม่ขอนับขนาดที่แสดงหน้าบอร์ด)

---- ภาพเคลือนไหว อวตาร ลายเซ็นต์รวมกัน แล้วห้ามเกิน 4 MB

---- หากมียูสเซอร์บาร์ ภาพซ้อนกันก็ห้ามเกินเด็ดขาด

2. 1. คำหยาบ-ด่าพ่อแม่[/size]

คำต้องห้าม พวกเหี ้ย,!ผมมันเลว พูดคำหยาบ ขอโทษด้วยครับ! เนี่ยถ้าใช้ตรงๆด่าเพื่อนสมาชิกด้วยกันก็ยังแบนเหมือนเดิม เพราะคนตอบโต้คนมันจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ต้องเบรกก่อน

แต่จะพออนุโลมในบางสถานการณ์ที่พูดถึงเรื่องอื่น เปรียบเปรย เหน็บ เช่น อีhereนาโช่, ขับรถครวยอะไรเนี่ย,​โธ่ ต่อยคนแก่ไอ้หน้า hee

ผมพยายามลดความเข้มงวดลง เพื่อให้การเม้นท์ไหลลื่นไม่ต้องเผลอถูกแบนเพราะคำพวกนี้จนมากเกินไป และให้เข้ากับยุคสมัยด้วย

แต่อยากให้จำไว้อย่างว่าการด่าเพื่อนสมาชิกด้วยคำรุนแรงและอาฆาตมากร้ายมีแนวโน้มสูงที่ผมจะแบนเพื่อเบรกและเพื่อไม่ให้มีการเฮโลทำตามในอนาคต

ส่วนสถานการณ์อื่นๆอย่างที่บอกแม้ใช้คำคล้ายๆกันแต่ไม่เกี่ยวกับการฟาดปากสมาชิกด้วยกันโดยตรงก็มีโอกาสรอดมากกว่า

และกฏพาดพิงบุพการีพวก ขาดความอบอุ่น, โตมาแบบไหน, ได้รับการอบรมมายังไง ฯลฯ ก็ไม่แบนละนะครับ ผมจะแบนแค่ว่าพาดพิงบุพการีโดยตรงเช่น พ่อมึงสิครับ สงสัยร้องไห้หาแม่ละมั๊ง ไปถามพ่อคุณดูสิครับ แม่ไม่ได้ให้เงินมารร.เหรอครับ แบบนี้ยังแบนอยู่ มันอาจจะเด็กไปหน่อยแต่ผมก็ยังยืนกรานว่าคนไทยเราถือเรื่องพวกนี้ ผมอยากให้ไฝว้กันด้วยเหตุและผลของประเด็นที่คุยกันมากกว่า ไม่งั้นถ้าจะด่าพ่อล่อแม่แลกไลน์ด่ากันเลยง่ายกว่าเยอะ



4. กระทู้ 18+

---- หากลงรูป เซ็ท หรือรูป 18+ ต้องเลือกที่ type ว่า 18+ โดยนิยามของ 18+ คือภาพที่สมาชิกไม่สามารถเปิดในที่สาธาณะได้ ต้องแอบดู ภาพชุดว่ายน้ำ ภาพโก่งโค้ง ภาพนมหก เข้าข่ายทั้งหมด ส่วนที่ไม่เข้าข่ายอาจจะเป็นพวกภาพดาราวัยใส นักเรียนวัยใส ที่ไม่มีชุดที่ไม่เหมาะสม หากไม่เปลี่ยนหมวดจะถูกใบเหลืองและยึดแผล่บคืนทั้งหมด

---- การตั้งมู้เล่าเรื่องเสียวหรือประสบการณ์สยิวต้องมาหลัง 22.00 ทุ่ม เพื่อความเหมาะสมหากตั้งก่อนเวลาดังกล่าวโทษคือใบแดงสถานเดียว และควรงดการตั้งมู้หากเลยเวลา 06.00 เป็นต้นไป

---- รูปห้ามโป๊เกินขอบเขต เห็นจุก เห็นอวัยวะเพศอย่างเด็ดขาดดังนั้นต้องเช็กให้ดีก่อนลงไม่เช่นนั้นมีโทษคือใบแดง

---- การโพสเรื่อง 18+ ที่ไม่เหมาะสมไม่ว่าจะในกรณีใดคือแนะนำซ่อง แนะนำอาบอบนวดหรือแนะนำสาวไซด์ไลน์ซึ่งทำให้เว็บอาจถูกเพ่งเล็งได้

5. ขอแผล่บ

---- การ "ตั้ง" มู้เพื่อขอแผล่บไม่ว่าจะกรณีไหนต้องโทษใบแดงและถูกยึดแผล่บคืน ส่วน "เม้น" ขอแผล่บจะถูกแจกใบเหลืองและยึดแผล่บคืน


6.โปรโมทเวป ขายของ แจกเวปโป๊ หนังต้องห้าม

---- ห้ามลงขายของ หรือโปรโมทเวปต่าง ๆแบบมาแล้วไป แต่ถ้าเป็นสมาชิกที่เล่นบ่อยปกติแล้วเกิดทำเว็บที่ไม่ผิดศีลธรรมและอยากโปรโมททางเราก็อนุญาต

---- หากจะขายของ ติดต่อทางผู้ดูแลบอร์ด

---- ห้ามแจก หนังโป๊ เวปโป๊โดยเด็ดขาด

----- ห้ามแจกเวปบิท ไฟล์บิท อินไวท์เวปบิท รวมถึงไฟล์ลิขสิทธิ์ต่างๆ เช่น เกมส์ หนัง เพลง จริงๆไม่อยากห้ามครับ แต่ถ้ามาเยอะๆมาบ่อยๆมันจะอาจจะส่งผลกระทบกับเวปได้


8.ฟลัดมู้ (ตั้งกระทู้ถี่ๆ)

-----ห้ามตั้งเกิน 3 กระทู้ภายใน 1 ชม. หากเกินมีโทษคือใบแดง แต่แม้จะตั้งไม่เกิน 3 มู้ใน 1 ชม. แต่ถ้าฟลัดเลอะเทอะเช่นตั้งมู้ว่าหิวข้าว, อีกมู้หิวน้ำ อีกมู้หิวตีน แอดมินสามารถพิจารณาลงโทษ "ฟลัดมู้" ได้เช่นกัน


9.ห้าม spoil หนังหรือ Series ใดๆทั้งสิ้น

---- ในกรณีที่ต้องการ spoil ให้กดปุ่มสปอยที่ทางบอร์ดมีไว้ให้

---- โทษการสปอยคือใบแดง



10. 2 ไอดี

---- เล่น 2 ไอดีพร้อมกันโทษคือลบไอดีที่สมัครอันแรก ถ้าสมัครพร้อมกันลบทั้งสองอัน

---- ถ้าสมัครตุนไว้ ตัวแรกโดนแบนเอาอีกตัวมาเล่นก็จะลบตัวที่สมัครก่อนตัวแรก

--- ถ้าสมัครตุนไว้แต่เล่นทีละตัว พอตัวที่เล่นโดนลบเลยเอาอีกตัวมาใช้ไม่ถือว่าเล่น 2 ไอดี


11. ระบบแบนออโต้

แบนสำหรับการโพส(ทั้งตั้งกระทู้และตอบกระทู้)
1 สมาชิกคนไหนตั้งกระทู้หรือตอบกระทู้แล้วถูกกดเรื้อนในกระทู้นั้นๆเกิน 70% ของแผล่บที่ได้รับจะถูกแบนโดยอัดโนมัติทันที (จะมีกำกับบอกไว้ว่าตอนนี้อยู่ที่กี่ % แล้ว)
1.1 ตัวอย่างถ้าได้ 20 แผล่บแต่ถูกเรื้อน 35 จะแบนทันที 15 วัน ต้องเกิน 35 คือ 36
1.2 ขั้นต่ำสำหรับการที่ระบบจะเริ่มคำนวณเมื่อเรื้อนเริ่มต้นที่ 15 (หาไม่แล้วเดี๋ยวจะโดนแบนเร็วไปเมื่อเรื้อนไม่เยอะมาก)
1.3 เมื่อมีการแบนเกิดขึ้นแล้วสมาชิกจะไม่สามารถกดแผล่บหรือเรื้อนที่กระทู้ต้นเหตุได้อีกไม่สามารถ กดที่กระทู้ หรือ โพส ของคนที่โดนแบนได้

แบนสำหรับเรื้อนสะสม
- ถ้าหากเรื้อนสะสมมากกว่าแผลบสะสมอยู่ที่ 15 จะโดนแบนทันที 15 วัน เช่นได้แผล่บสะสม 30 แต่เรื้อน
สะสมขยับมาที่ 46 ก็จะเริ่มแบนทันที และหากสมาชิกกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งระบบจะแจ้งไว้ให้ว่าต้องโดนเรื้อนถึงตัวเลขที่เท่าไหร่ถึงจะโดนแบนอีก (คล้ายๆ check point)
- มดสามารถแจกใบเหลืองให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าสะสมครบ 5 ใบเหลืองจะถูกแบน 5 วัน(มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)
- มดสามารถแจกใบแดงให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าใบแดงตรงๆจะถูกแบน 5 วันทันที (มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)


การอุธรณ์
- เมื่อสมาชิกคนไหนมั่นใจว่าโพสของตัวเองไม่ได้ทำผิดหรือรุนแรงอะไรแต่ถูกเรื้อนกลั่นแกล้งจนถูกแบนสามารถยื่นอุธรณ์ได้ โดยในการอุธรณ์แต่ละครั้งจะต้องเสีย 5 แผล่บซึ่งหากอุธรณ์ผ่าน(มดจะร่วมลงมติ) จะเปลี่ยนค่าเรื้อนที่ถูกกดกลับมาเป็นแผล่บสะสมเช่นถ้าถูกเรื้อน 20 คุณจะได้แผล่บสะสมเข้ามา 40 ส่วนบรรดาคนที่กดเรื้อนแกล้งไปนั้นจะโดนหนักคือถูกริบแผล่บสะสมตามจำนวนที่คนอุธรณ์ผ่านได้ไปซึ่งในเคสนี้คุณจะถูกริบแผล่บสะสมถึง 40

ดังนั้นการอุธรณ์ต้องมั่นใจว่าเคสของคุณโดนกลั่นแกล้งจริงๆ ส่วนคนที่จะกดเรื้อนแกล้งชาวบ้านก็ต้องคิดดีๆเพราะเท่ากับคุณเสียแผล่บสะสมไปแบบโดยใช่เหตุและเหมือนเพิ่มแผล่บสะสมให้คนอื่นอีกด้วยเช่นกระทู้ประกาศหรือจัดอันดับ,กระทู้เบสิกๆที่ไม่น่าจะต้องถูกกดเรื้อนเข้าข่ายทั้งหมด


ห้องขัง
http://www.soccersuck.com/users/jail

สมาชิกสามารถอุธรณ์ได้ที่ห้องขังโดยจะมีปุ่มอุธรณ์ให้กด




หมวดฟตุบอล


1.กระทู้ live

พอผมไม่เข้มงวดเริ่มมีผู้"มูมมาม"กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตั้งมู้ live ทุกมู้เพื่อให้คนมาคลิกลิงค์เข้าไปดูบอลเว็บตัวเอง บางคนมีคนตั้งกระทู้อยู่แล้วก็ดำน้ำตั้งซ้ำไปเลยท้าชนไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรม ผมเรียกพฤติกรรมพวกนี้ว่า"มูมมาม"

ผมรู้ว่าช่องทางพวกนี้คือการโปรโมทเว็บแต่ผมหลับตาข้างนึงเพราะผมมองผลประโยชน์สูงสุดคือสมาชิกที่ต้องการหาลิงค์ดูบอลแต่ผมต้องเริ่มมีการควบคุมกันบ้างแล้วเพื่อไม่ให้มีประชากร"มูมมาม"ออกมาเพ่นพ่านเพื่อเอาเปรียบคนอื่น

1.มู้ live ห้ามตั้งเกิน 1 ชั่วโมงก่อนบอลเตะ เช่นบอลเตะ 18.45 น. พี่ไป live ตอนเที่ยงกะจองไว้ก่อนหรือตั้งตอน 17.00 น. แบบนี้ไม่ได้ ผมยังอนุโลมในกรณีคู่ใหญ่คนรอดูเยอะคนอยากรู้เยอะแล้วคุณมีข้อมูลครบก็เอาลงได้จะก่อนซักชั่วโมงนิดๆก็ได้

2. คนโพสมู้ live ห้ามตั้งรัวจองไปทุกคู่เช่นบอล 21.00 น.เตะ 7 คู่คุณตั้งหมดทุกคู่แบบนี้"มูมมาม" ต้องแบ่งให้คนอื่นบ้างครับ ผมให้เต็มที่ไม่เกิน 2 มู้ที่เหลือแบ่งปันกันไป

3.ในกรณีที่ก่อนบอลมา 30 นาทีแล้วยังไม่มีมู้ live จากคนอื่นผมอนุญาตให้คนที่ตั้งมู้ live ไปแล้ว 2 มู้สามารถตั้งเพิ่มได้อีก

4.การโพสมู้ live ควรต้องมีรายชื่อทั้งสองทีมครบทันทีที่โพส ห้ามโพสดักจองแล้วมาอีดิททีหลัง สมาชิกเข้ามาต้องเห็นข้อมูลครบทุกอย่าง แต่สามารถอีดิทเพิ่มรายชื่อสำรองหรือใส่รูปเพื่อให้สวยงามได้

5. การแปะลิงค์หลอกลวงเช่นดูคู่นี้แต่พอคลิกเข้าไปไม่ใช่เป็นการดูคู่นั้นๆโดยตรงแต่หลอกให้ไปคลิกอีกเป็น 10 ครั้งกว่าจะได้ดู แบบนี้คือหลอกลวงแบบมูมมาม โทษคือ"ลบ" ผมไม่แบนนะครับ เจตนาหลอกเพื่อนสมาชิกผมไม่เอาไว้

ใครมีกฏอะไรเพิ่มเติมแจ้งมาได้ครับ



3.ขอลิ้งค์ แจกลิ้งค์

---- เข้าใจว่าอยากทราบ อยากรู้ แต่ต้องมีระเบียบ เพราะเมื่อบอลมาแล้ว สามารถเข้าไปใน live มีแจกเพียบครับ มีทุกแบบ เพราะทุกคนพร้อมช่วย พร้อมหามาให้แบ่งปันกัน

---- ที่ไม่อนุญาตให้ตั้งด้านนอก ก้เพราะ หากอนุญาติคนนึง ก็จะมีคนตั้งขอ ตั้งแจก รัวกันเต็มไปหมด จะเลือกลบก็ไม่ได้ และสุดท้าย จะทำให้กระทู้เพือน ๆ ตกไปหมด

---- ดังนั้นเมื่อเกิดกระทุ้ Live ขึ้นมาแล้ว กระทู้ 11 ตัว ขอลิ้งค์ก่อนบอลมา จะลบหมด หากอยากได้เพิ่มเติมให้เข้า live เลย เพราะมีให้เลือกแน่นอนครับ



4.กระทู้ระหว่างเกมส์

---- ยุสใหม่ ๆ อาจไม่ทราบ หากเกมส์เตะแล้ว มี LIve แล้วห้ามตั้งอีก ไม่ว่าจะสอบถาม หาช่องต่าง ๆ รูปเกมส์ สงสัยอยากคุยไปคุยในนั้นแทน

---- และมีโทษแบน 7 วันทันที

---- แต่หากไม่มีมู้ live ไม่มีคนตั้ง ก็คุยได้ครับ และอยากให้มาคุยทีเดียวกันในกระทู้เดียวกันไปเลย


5. การเรียกฉายาแต่ละทีม
---- เป็นกฏใหม่ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามา เนื่องจากสถานการณ์บอร์ดวุ่นวาย แอดมิน รับเรื่องแจ้งความเลอะเทอะบ่อยเกินไปจนไม่เป็นอันทำงาน สืบเนื่องมาจากมีการแขวะและเรียกฉายาทีมฝั่งตรงข้ามอย่างเป็นล่ำเป็นสันเช่น ใครถูกเรียกว่าเป็ด ก็จะเอาคืนด้วยหมาแดง วันดีคืนดีก็ตั้งกระทู้เรียกหอย พอเห็นฉายาที่เรียกแล้วต่อให้กระทู้นั้นจะพยายามพาเข้าสู่การถกประเด็นที่มีเหตุผลมันก็ไม่สนใจกันแล้วเพราะคนที่จะหาเหตุผลเรียกฉายายังไม่ให้เกียรติ ก็เลยต้องตั้งกฏใหม่ขึ้นมา

---- ห้ามเรียกหมาแดง เปรตแดง เป็ด หอย หอยเชลล์

---- รบกวนเรียกฉายาที่มีมาตั้งแต่แรกจะเป็นการดีและปลอดภัยที่สุดครับ

---- หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องรับโทษใบแดงสถานเดียว


5. การเปิดเผยชื่อ หรือ ข้อมูลส่วนตัวจริงของเพื่อนสมาชิก

เนื่องจากคนเล่นบอร์ดส่วนใหญ่จะปกปิดข้อมูลส่วนตัว ไม่อยากให้ใครรู้ ซึ่งต่างจากโซเชี่ยล มีเดีย อื่นๆ ดังนั้นจึงต้องมีการคุ้มครองสิทธิของบุคคลเหล่านั้นตามกฏหมาย ซึ่งมีบทลงโทษดังนี้

1. คนที่สามารถแจ้งความได้คือเจ้าตัวเท่านั้น (คนอื่นแจ้งมาไม่ขอรับ เพื่อป้องกันการมั่วนิ่วในอนาคต)

2. เจ้าตัวต้องส่งหลักฐานเฟส หรือ โซเชี่ยล อะไรก็ตามแต่มาให้ผมทาง PM เพื่อยืนยันว่าชื่อนั้นจริง โดยถ้าถูกล้อชื่อเล่น หลักฐานที่แนบมาต้องระบุด้วยว่าเกี่ยวข้อง

3. ถ้าแจ้งความเท็จ มีโทษคือลบ ID สถานเดียว ไม่มีการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือบันดาลโทสะ หรือ ผีเข้าสิง

4. หากตรวจสอบแล้วคนนำมาเปิดเผย หรือ ล้อ มีความผิดจริง โทษคือลบ ID (ไม่ขอรับข้ออ้าง หรือ แก้ตัวใดๆ เพราะถ้าไม่อยากโดนลบอย่าเรียกชื่อส่วนตัว หรือ ข้อมูลที่เขาคนนั้นไม่ได้นำมาแสดงในบอร์ด แค่นี้ก็จบ)

5. ถ้าสมาชิกคนใด ใช้ชื่อยูส ชื่อแฝง หรือ อวาตาร์ที่ส่อไปในชื่อนั้นๆและถูกล้อจะไม่ถือว่าเป็นการเปิดเผยเพราะตัวเองได้นำมาเปิดเผยเองในบอร์ดแล้ว

มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ และ จะเอากฏนี้เข้าสู่รัญธรรมนูญในหน้ากฏการเล่นบอร์ด [/size]
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sun Mar 03, 2024 15:03, ทั้งหมด 21 ครั้ง
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2010
ตอบ: 35038
ที่อยู่: เบตง
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:57
ถูกแบนแล้ว
--ห้องขังครับ

http://www.soccersuck.com/boards/topic/890931


---- เป็นกฎ กติกาคร่าว ๆของบอร์ดครับ

---- จึงได้ทำการรวบรวม ชี้แจ้งในขั้นต้นไว้

---- ผลการตัดสินต่าง ๆ จะผ่านการพูดคุยกับม้อดท่านอื่น ๆ ก่อนมีผลทุกครั้ง อาจช้าบ้างเร็วบ้าง ต้องขออภัย หากต้องการรวดเร็ว โปรดแจ้งที่ เฟสม้อดได้เลยครับ

https://www.facebook.com/groups/ssreport/ และโปรดหมั่นดูในห้องขัง ว่าลงโทษไปหรือยัง เพราะม้อดอาจไม่ได้ตอบ หรือตามดูทุกกระทู้ แต่ได้ลงโทษไปแล้ว



1. อวตาร ลายเซ็นต์

---- อวตาร ยาว 210 สูง 310

---- ลายเซ็นต์ ยาว 600 สูง 250

---- ภาพเคลือนไหว อวตาร ลายเซ็นต์รวมกัน แล้วห้ามเกิน 2 MB

---- หากมียูสเซอร์บาร์ ภาพซ้อนกันก็ห้ามเกินเด็ดขาด


2. อวัยวะเพศ พาดพิงพ่อแม่

---- หากชัดตรง ๆ ลบไอดีทันที และใช้คำที่บัญญัติไว้แล้ว อย่าง พมต พ่อง หรือภาษาอื่น ๆ ก็ลบเช่นกัน

---- หากไม่ชัด ใช้สัญลักษณ์ รูป ตัวย่อ ที่ไม่เคยบัญญัติ เป็นกรณีศึกษาใหม่ ๆ จะทำการแบนยาว 14 วัน ถึง 1 เดือน

---- อวัยวะเพศ คำหยาบรุนแรง ถึงแม้ไม่มีคู่กรณี ก็มีความผิดเช่นกันเมื่อพิมพ์ลงบอร์ด สิทธิเด็ดขาดม้อดจะทำการลงโทษและประกาศอีกครั้ง


3. กระทู้การเมือง

---- บอร์ดนี้ห้ามตั้งการเมืองโดยเด็ดขาด การนำข่าว ลิ้งค์ รูปนักการเมือง บทความต่าง ๆ มาลง จะถือว่ามีความเสี่ยงผิดทันที

---- เมื่อตั้งกระทู้เสี่ยงจะต้องพร้อมยอมรับโทษ หากมีสมาชิกท่านใด ดึงเข้าประเด็นการเมือง แสดงความเกลียดชัง เพราะเมื่อเลือกที่จะตั้งกระทู้ต้องห้าม ก็ต้องนั่งเฝ้ากระทู้ที่ตั้งและคอยควบคุม ไม่ให้กระทู้ออกนอกเนื้อหาที่ตั้งใจไว้

---- จะให้เหตุผลว่า คนอื่นดึงเข้าการเมืองคนตั้งไม่ผิด ก็ต้องดูว่าตั้งเรื่องอะไร มีส่วนเกี่ยวข้องหรือ เพราะหากตั้ง โดเรมอน ไจแอนท์ คงไม่มีใครดึงเข้าการเมืองได้

---- แต่เมื่อกล้าจะตั้ง นำข่าวเสี่ยงต่าง ๆ มาลง ก็ต้องกล้ารับผิดชอบ เพราะสามารถตรวจสอบประวัติ การตอบ คำการเมืองต่าง ๆได้ เพราะคนบริสุทธิใจคงไม่ไปตอบทุกกระทู้เสี่ยง การเมืองตลอด

---- คนตั้งกระทู้การเมืองแบน 1 เดือน คนตอบกระทู้เข้าการเมือง 7 วัน


4. กระทู้ 18+

---- หากลงรูป เซ็ท หรือรูป 18+ ต้องใส่ หมวด 18+ ด้วยและขึ้นหัวกระทู้ว่า 18+ เพือให้ยูสอื่น ๆ ทราบ และแสดงความบริสุทธิใจว่าตั้งเพื่อแบ่งปันไม่ไ้ด้ต้องการแผล่บ

---- กระทุ้สอบถาม พูดคุยปัญหา ปรึกษาปัญหาชีวิตต่าง ๆ 18+ กระทำได้ ต้องอยู่ในขอบเขต และตั้ง 18+ หัวกระทู้

---- รูปห้ามโป๊เกินขอบเขต เห็นจุก เห็นอวัยวะเพศ

---- กระทู้เล่าเรื่องเซ็กส์ ช่วยตัวเอง อวดขนาด ฟันหญิง มั่ว สวิ่งกิ้ง ห้ามตั้งเด็ดขาด เพราะเป็นเวปส่วนรวม ไม่ใช่เวปโป๊ หากใครตั้งมีความผิด ตั้งแต่แบน ยันลบไอดี


5. แจกแผล่บ ขอแผล่บ

---- ห้ามตั้งกระทู้แจกแผล่บ ขอแผล่บโดย ไม่มีกิจกรรม แจกแบบไร้สาระ จะทำการยึดคืนทั้งหมด และปรับ คนตั้งกระทู้เป็น 2 เท่า จนถึงทำการแบนทันที

---- กระทู้กิจกรรมต่าง ๆ หากตอบคำถาม รบกวนอย่าแผล่บให้เกิน 3 คนแรก เพือคุณค่าของกิจกรรม และแผล่บในกระทู้นั้น ๆ หลายท่านเล่นแผล่บให้ 5 คน ที่ก๊อปคำตอบมาลง เหมือนต้องการแจก แล้วนำกิจกรรมบังหน้า จึงใคร่รบกวนขอความร่วมมือ


6.โปรโมทเวป ขายของ แจกเวปโป๊ หนังต้องห้าม

---- ห้ามลงขายของ หรือโปรโมทเวปต่าง ๆแบบมาแล้วไป แต่ถ้าเป็นสมาชิกที่เล่นบ่อยปกติแล้วเกิดทำเว็บที่ไม่ผิดศีลธรรมและอยากโปรโมททางเราก็อนุญาต

---- หากจะขายของ ติดต่อทางเจ้าของบอร์ดได้เลย

---- ห้ามแจก หนังโป๊ เวปโป๊โดยเด็ดขาด

----- ห้ามแจกเวปบิท ไฟล์บิท อินไวท์เวปบิท รวมถึงไฟล์ลิขสิทธิ์ต่างๆ เช่น เกมส์ หนัง เพลง จริงๆไม่อยากห้ามครับ แต่ถ้ามาเยอะๆมาบ่อยๆมันจะอาจจะส่งผลกระทบกับเวปได้

7.สร้างปีระมิด

---- โควทต่อเป็นชั้น ๆ โดยไม่มีเนื้อหาสาระ ต่อเนื่อง 7 ชั้นมีโทษแบนทันที

8.จำนวนการตั้งกระทู้

-----ห้ามตั้งกระทู้เกิน 3 กระทู้ในหน้าแรกของบอร์ด และระยะห่างต้อง 10 กระทู้ขึ้นไป

----- เมื่อพบว่าเกิน จะลบกระทุ้ล่าสุดที่ตั้ง พร้อมแบน 7 วัน หากยังกระทำอีกโทษจะเพิมขึ้น

9.ห้าม spoil หนังหรือ Series ใดๆทั้งสิ้น

---- ในกรณีที่ต้องการ spoil ให้ตั้งที่หัวข้อกระทู้ให้ชัดเจน เช่น
Spoil
โลกทั้งใบให้นายคนเดียว

---- ถ้าไม่ปฎิบัติตาม มีโทษแบบ 1 เดือน



10 2 ไอดี

----ทุกคนต้องมีเพียงไอดีเดียว หากพบจะลบทิ้งทุกยูสที่ตรวจสอบพบ

---- หากโดนแบน แล้วสมัครมาใหม่ แล้วตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกัน จะลบยูสที่โดนแบน และยุสที่สมัครมาใหม่ ทั้งคู่

---- หากโดนลบ แล้วสมัครใหม่ ให้สิทธิหากไม่เปิดตัว แต่เมื่อเปิดตัว จะถูกกาหัวไว้ หากทำตัวปกติ ก็ไม่มีปัญหา หากกระทำผิดถูกลบอีกครั้ง จะถูกเรดโค๊ด ทันที


11. ระบบแบนออโต้

แบนสำหรับการโพส(ทั้งตั้งกระทู้และตอบกระทู้)
1 สมาชิกคนไหนตั้งกระทู้หรือตอบกระทู้แล้วถูกกดเรื้อนในกระทู้นั้นๆเกิน 70% ของแผล่บที่ได้รับจะถูกแบนโดยอัดโนมัติทันที (จะมีกำกับบอกไว้ว่าตอนนี้อยู่ที่กี่ % แล้ว)
1.1 ตัวอย่างถ้าได้ 20 แผล่บแต่ถูกเรื้อน 35 จะแบนทันที 15 วัน ต้องเกิน 35 คือ 36
1.2 ขั้นต่ำสำหรับการที่ระบบจะเริ่มคำนวณเมื่อเรื้อนเริ่มต้นที่ 15 (หาไม่แล้วเดี๋ยวจะโดนแบนเร็วไปเมื่อเรื้อนไม่เยอะมาก)
1.3 เมื่อมีการแบนเกิดขึ้นแล้วสมาชิกจะไม่สามารถกดแผล่บหรือเรื้อนที่กระทู้ต้นเหตุได้อีกไม่สามารถ กดที่กระทู้ หรือ โพส ของคนที่โดนแบนได้

แบนสำหรับเรื้อนสะสม
- ถ้าหากเรื้อนสะสมมากกว่าแผลบสะสมอยู่ที่ 15 จะโดนแบนทันที 15 วัน เช่นได้แผล่บสะสม 30 แต่เรื้อน
สะสมขยับมาที่ 46 ก็จะเริ่มแบนทันที และหากสมาชิกกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งระบบจะแจ้งไว้ให้ว่าต้องโดนเรื้อนถึงตัวเลขที่เท่าไหร่ถึงจะโดนแบนอีก (คล้ายๆ check point)
- มดสามารถแจกใบเหลืองให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าสะสมครบ 5 ใบเหลืองจะถูกแบน 5 วัน(มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)
- มดสามารถแจกใบแดงให้กับสมาชิกที่ทำผิดกฏต่างๆโดยถ้าใบแดงตรงๆจะถูกแบน 5 วันทันที (มีแจ้งผ่านอีเมลล์สำหรับเหตุผลในการแบน)


การอุธรณ์
- เมื่อสมาชิกคนไหนมั่นใจว่าโพสของตัวเองไม่ได้ทำผิดหรือรุนแรงอะไรแต่ถูกเรื้อนกลั่นแกล้งจนถูกแบนสามารถยื่นอุธรณ์ได้ โดยในการอุธรณ์แต่ละครั้งจะต้องเสีย 5 แผล่บซึ่งหากอุธรณ์ผ่าน(มดจะร่วมลงมติ) จะเปลี่ยนค่าเรื้อนที่ถูกกดกลับมาเป็นแผล่บสะสมเช่นถ้าถูกเรื้อน 20 คุณจะได้แผล่บสะสมเข้ามา 40 ส่วนบรรดาคนที่กดเรื้อนแกล้งไปนั้นจะโดนหนักคือถูกริบแผล่บสะสมตามจำนวนที่คนอุธรณ์ผ่านได้ไปซึ่งในเคสนี้คุณจะถูกริบแผล่บสะสมถึง 40

ดังนั้นการอุธรณ์ต้องมั่นใจว่าเคสของคุณโดนกลั่นแกล้งจริงๆ ส่วนคนที่จะกดเรื้อนแกล้งชาวบ้านก็ต้องคิดดีๆเพราะเท่ากับคุณเสียแผล่บสะสมไปแบบโดยใช่เหตุและเหมือนเพิ่มแผล่บสะสมให้คนอื่นอีกด้วยเช่นกระทู้ประกาศหรือจัดอันดับ,กระทู้เบสิกๆที่ไม่น่าจะต้องถูกกดเรื้อนเข้าข่ายทั้งหมด


ห้องขัง
http://www.soccersuck.com/users/jail

สมาชิกสามารถอุธรณ์ได้ที่ห้องขังโดยจะมีปุ่มอุธรณ์ให้กด




หมวดฟตุบอล


1.กระทู้ 11 ตัว

---- กรุณาดุเพือนก่อนว่าตั้งหรือยัง อย่าตั้งซ้ำ ก่อนหน้านี้ห้ามตั้งเด็ดขาด เพราะมีบางท่าน ตั้งแล้วมาแก้เป็น live ทีหลัง และเมื่อมีกระทู้ live เกิดขึ้นแล้ว 11 ตัวจะถูกลบทิ้งทันที หากใครแก้ไข กระทู้ 11 ตัวเป็น live จะมีโทษทันที



2.กระทุ้ Live

---- ห้ามตั้งก่อนครึ่งชั่วโมง ตอนนี้มีหมวดกระทู้ live แยกแล้วเพื่อให้ติดตามง่ายขึ้นตัดปัญหากระทู้ตกไป และทุกท่านสามารถไปติตตามได้ด้านบน และคนตั้งต้องมีรายชื่อ 11 ตัว และเปลี่ยนเป็นหมวด live ด้วยครับ

---- ตอนนี้หลังเกมส์จะตั้งไร้สาระซ้ำไปมา จะให้ม้อดไปคอยลบกระทู้ใกล้เคียง ก็ดูเกินไป เพราะเป็นสิทธิพึงมีของทุกท่าน ได้แต่ขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่านแทนครับผม ให้ดูก่อนว่าเพือนตั้งไปแล้วหรือไม่ครับ เพือแบ่งพืนทีให้ทีมอื่น ๆ ครับ



3.ขอลิ้งค์ แจกลิ้งค์

---- เข้าใจว่าอยากทราบ อยากรู้ แต่ต้องมีระเบียบ เพราะเมื่อบอลมาแล้ว สามารถเข้าไปใน live มีแจกเพียบครับ มีทุกแบบ เพราะทุกคนพร้อมช่วย พร้อมหามาให้แบ่งปันกัน

---- ที่ไม่อนุญาตให้ตั้งด้านนอก ก้เพราะ หากอนุญาติคนนึง ก็จะมีคนตั้งขอ ตั้งแจก รัวกันเต็มไปหมด จะเลือกลบก็ไม่ได้ และสุดท้าย จะทำให้กระทู้เพือน ๆ ตกไปหมด

---- ดังนั้นเมื่อเกิดกระทุ้ Live ขึ้นมาแล้ว กระทู้ 11 ตัว ขอลิ้งค์ก่อนบอลมา จะลบหมด หากอยากได้เพิ่มเติมให้เข้า live เลย เพราะมีให้เลือกแน่นอนครับ



4.กระทู้ระหว่างเกมส์

---- ยุสใหม่ ๆ อาจไม่ทราบ หากเกมส์เตะแล้ว มี LIve แล้วห้ามตั้งอีก ไม่ว่าจะสอบถาม หาช่องต่าง ๆ รูปเกมส์ สงสัยอยากคุยไปคุยในนั้นแทน

---- และมีโทษแบน 7 วันทันที

---- แต่หากไม่มีมู้ live ไม่มีคนตั้ง ก็คุยได้ครับ และอยากให้มาคุยทีเดียวกันในกระทู้เดียวกันไปเลย


...ลงชื่อรับทราบ !!!
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Tue Mar 25, 2014 14:54, ทั้งหมด 8 ครั้ง
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Sep 2009
ตอบ: 10191
ที่อยู่: Online 24 hr.
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:58
ถูกแบนแล้ว
ลงชื่อ อ่านแปป อิอิ


ถ้าไม่ใช่ เซเลป ใครจะมาแผล่บผมเนี้ย


กฎเรื่องแผล่บก็ดีนะ กันพรรคพวก ผลัดกันเลีย เลียกันไป เลียกันมา



ออโต้ ฟรอน เจ๋งดี

สงสัยอยู่ว่า คนที่ใช้สี กับขนาดอื่นๆทุกมู้ ทำไมมันขยันเปลี่ยนกันจัง หรือมันมีวิธีแต่ผมไม่รุ้
แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ Fri Aug 16, 2013 13:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: Why u So Serious !
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2007
ตอบ: 547
ที่อยู่: Fanmanutd.com
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:59
แผล่บๆๆๆ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2683
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:59
ลงชื่อครับ ขออ่านหน่อย อิอิ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: (●´ω`●)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Mar 2007
ตอบ: 5574
ที่อยู่: Metal Galaxy
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:59
แผล่บๆๆๆ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester United - BNK48 - CGM48 - AKB48 - HKT48 - BABYMETAL
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2006
ตอบ: 3607
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:59
รับทราบขอรับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2010
ตอบ: 7016
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 12:59
แปลกดีฮะ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jul 2009
ตอบ: 1003
ที่อยู่: ZorlorE
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 13:00
อยากรู้จังผลตอบรับมันจะออกมายังไง


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2005
ตอบ: 2433
ที่อยู่: ฟลอเรนซ์ KKU
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 13:00
หน้าแรก



อย่าแบนผมน่ะนายก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ผมรักคุณ..
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Mar 2008
ตอบ: 194
ที่อยู่: คฤหาสน์หนู
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 13:01
เรื่องนี้เราไม่รู้ แล้วแต่ปุ๊
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ปืนถ้าเหนี่ยวไก...เมื่อไหร่ก็น่ากลัว
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status: Haerin 해린 แฮริน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 May 2010
ตอบ: 17768
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 13:01
รับทราบแจ้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 29310
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 13:02
ถูกแบนแล้ว
หลักๆเหนด้วยหมดเลยนะ

อ้างอิงจาก:
ถ้าแอบแผล่บให้กันแบบไร้เหตุผลทุกวัน
เป็นการตรวจสอบที่ก้ำกึ่งเพราะการแผล่บให้กันเองแบบไม่มีที่มาที่ไปหากเขาคนนั้นพอใจการโพสของสมาชิกแล้วบังเอิญเป็นเพื่อนกันเราก็ไม่อาจทำอะไรได้แต่หากเป็นการตั้งหน้าตั้งตาแผล่บให้กันแบบเป็นขบวนการทาง Mod สามารถยึดแผล่บกลับมาทั้งหมดได้  


มันเชคกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอคับ-.- ระบบมันไม่น่าซับซ้อนขนาดนั้นนะ

แต่ผมเห็นด้วยกับระบบไอเทมนะ เจ๋งดีแต่อยากให้เป็นถาวรมากกวา

ส่วนอันนี้รับรองมีการเกณพวกมาถล่มแน่ถึงจะมีมาตรการรองรับ
อ้างอิงจาก:
โดนเรื้อนเยอะเกินลิมิตโดตแบน
ต่อไปนี้มดจะไม่มายุ่งในเรื่องการตัดสินใจแบนใครอีกแล้ว(นอกจากเคสด่าพ่อที่มดจะจัดการเอง) ดังนั้นหากโดนกดเรื้อนในโพสๆนึงติดต่อกันถึง 15 จะถูกแบนทันทีโดนระยะเวลาการแบนตามจำนวนเรื้อนเช่นโดนเรื้อน 15 ก็จะถูกแบน 15 วันโดนเรื้อน 30 ก็ 30 วัน  
แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ Fri Aug 16, 2013 13:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 487
ที่อยู่: Verano's land
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 13:02
แหล่ม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
R
O
R
O
N
O
A

ZORO

ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: ~ เบ๋ย เบ๋ย ~
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2009
ตอบ: 6518
ที่อยู่: Drive C
โพสเมื่อ: Fri Aug 16, 2013 13:02
เห้ย กฎนี้เท่อะนายก ยังกะสะสมเวลในเกมแล้วแลกของ เวิคๆ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
♥ รักน้องไก่ ♥

ไปหน้าที่ 1, 2 ... 37, 38, 39
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel