BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
โค้ช B-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Apr 2015
ตอบ: 14450
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:00
อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย




https://www.facebook.com/share/p/1CcUg4Pvkn/
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:26
Top Comment [RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
หลายเม้นยังเข้าใจผิดกันอยู่นะครับ

เขาไม่ได้ต้องการเคลมแบตตาม Warranty

เขาแค่ต้องการเบิกอะไหล่ และให้ Tesla เปลี่ยนให้ โดยพร้อมจ่ายค่าของ+ค่าแรงทั้งหมดเอง

เหมือนเราเอารถไปทำช่วงล่างที่อู่นอก แล้วมีปัญหาช่วงล่าง อู่นอกแก้ไม่จบ
ก็เลยเดินไปศูนย์ขอเบิกอะไหล่แท้(จ่ายเอง) + จ่ายค่าแรงให้ศูนย์เป็นคนเปลี่ยนอะไหล่ให้อะ
มีค่ายไหนปฏิเสธให้บริการด้วยเหรอ

เทียบเคียงกับเคสในต่างประเทศที่ผมบอกในเม้นแรกก็ได้ครับ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 42706
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 02:07
Top Comment [RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
อ่านดูแล้วเห็นความแปลกๆ แย้งๆกันหลายส่วน (เหมือนเขียนเองฝั่งเดียวเลยพยายามชักโน่นนี่มาให้ตัวเองถูกอ่ะ)

- อันแรก บอกเจ้าของรถยอมจ่ายเองเพื่อเปลี่ยนแบต เอาจริงๆตามที่พิมพ์คือไม่ได้จ่ายเองหรอก ก็จะเคลมประกันนั่นแหละ

(จะอ้างว่าก็เบี้ยประกันกรูจ่ายเอง การเคลมประกันก็เปรียบเสมือนกรูยอมจ่ายค่าซ่อมเอง ก็คงได้ แต่ก็เพิ่งพิมพ์ด่าว่าเค้าเลี่ยงบาลีอ่ะนะ)

- หรือถ้าจะบอกว่าศูนย์ปฏิเสธตั้งแต่แรกเลย มันก็คนละเรื่องกับหัวข้อนี้มั๊ยอ่ะ..ควรเปิดประเด็นใหม่เลยมั๊ยว่า Tesla ไม่ยอมเปลี่ยนแบต

แม้เจ้าของจะยอมจ่ายเงินเองทุกกรณี ซึ่งไม่เกี่ยวกับการแกะหรือไม่แกะแบตแล้วนะ จะมาพิมพ์เล่าเรื่องอะไรให้มันยาวๆ

(นี่อ่านแล้วโคตรกำกวมอ่ะ สรุปว่าศูนย์มันไม่ยอมเปลี่ยนแต่แรก หรือไม่ยอมเปลี่ยนเพราะมีการไปแกะแบตข้างนอกมา โยงไปมาจนงง)

- ประกันก็บอกจะเคลมให้ แต่ต้องซ่อมศูนย์เท่านั้น แปลว่าจุดนี้มี point นะ..คือแม้แต่ประกันก็ไม่ไว้ใจคนอื่นนอกจากศูนย์

ในทางกลับกันทางศูนย์เองก็คงไม่ไว้ใจคนอื่นเหมือนกันแหละ แบตอาจจะเปลี่ยนให้ได้แหละ แต่ผลกระทบอื่นๆไม่รู้ว่ามีรึเปล่า

เมื่อคุณไปให้คนอื่นรื้อมาแล้ว คุณอาจจะบอกว่าแค่แกะเช็คแบต แต่ศูนย์จะไว้ใจได้งัยว่าไม่ได้รื้ออย่างอื่นด้วย ในเมื่อมันตรวจสอบไม่ได้

ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง EV ว่าระบบไฟฟ้ามันเชื่อมกันแค่ไหน สมมติศูนย์ยอมเปลี่ยนแบตให้ แต่ไม่กี่วันต่อมามันมีปัญหาไฟฟ้าที่ระบบอื่น

แบบนี้ใครควรรับผิดชอบ?..ลูกค้่าบอก ศูนย์สิเพราะเพิ่งเปลี่ยนแบต ถ้ามีปัญหาระบบไฟฟ้า มันก็ต้องมาจากแบตที่เพิ่งเปลี่ยนแน่ๆ

ส่วนศูนย์ก็อาจจะบอกว่า แล้วจะรู้ได้งัยว่าไม่ได้เน่ามาจากคนอื่นรื้อ เพราะเราไม่รู้คุณไปรื้ออะไรมาบ้าง (คุณอ้างว่าแค่รื้อแบต)

จริงๆคำตอบจากศูนย์ที่ จขม.แปะมาก็ชัดอยู่นะ..HV Battery เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยระดับสูง และศูนย์ไม่รู้ว่าไปทำอะไรมาบ้าง

จึงเสี่ยงว่าจะได้รับการดำเนินการไม่ถูกต้องมาก่อน
ศูนย์ก็เลยไม่กล้ารับมาดำเนินการต่อให้

Spoil
 

- อันสุดท้ายนี่ไม่รู้พิมพ์มาทำไม ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย "คนไทยเริ่มแตกตื่นกันว่า ถ้ารถเค้าเสียแล้วอนาคตจะซ่อมกันยังไง

เพราะถ้าไปซ่อมศูนย์ฯ อย่างเดียวก็ไม่คุ้มค่า"
คืออันนี้มันก็เป็นกับรถทุกประเภท(ป่ะวะ) ซื้อมือ 2 ก็เลือกเอาอยากซ่อมห้างหรือซ่อมอู่

ซ่อมอู่ก็ถูก(แต่ก็เสี่ยงว่าอู่นอกจะทำดีหรือไม่ดี) ซ่อมห้างก็แพง เกี่ยวรัยกับความเชื่อมั่นและแตกตื่น(วะ) งง


สรุปคืออ่านแล้วไม่ค่อยคล้อยตามคนเขียนอ่ะ มันเหมือนพยายามพูดเข้าข้างตัวเอง มีเลี่ยงบาลีบ้าง ไม่เป็นเหตุเป็นผลบ้าง

ใดๆ ไม่ได้กล่าวหาว่าคนพิมพ์เค้าผิดนะ..คนอ่านควรฟังทั้ง 2 มุมก่อนตัดสิน



[edit เพิ่ม] หน้าหลังมีท่านมาแปะเรื่องเพิ่ม https://www.facebook.com/share/1CPYVjkbN1/?mibextid=wwXIfr

แล้วก็จริง คือมีที่พิมพ์ไม่หมด(เพื่อเข้าข้างตัวเอง) จริงๆด้วย..คือคันนี้เป็นรถ grey (อ่ะไม่ว่ากัน ไม่เกี่ยวกับประเด็นนี้)

แต่!!ตอนเข้าศูนย์ครั้งแรก ศูนย์เสนอให้เปลี่ยนใหม่ทั้งลูก คชจ. 8 แสนบาท..แค่นี้ก็โปํะแล้วอ่ะ คนละเรื่องกับหัวข้อละนะ

อะไรที่บอกว่า ลูกค้ายอมเสียเงินเองทั้งหมดแต่ศูนย์ไม่ยอมเปลี่ยนให้?? สรุปประเด็นมีแค่ว่า ทำไมไปแกะนอกแล้วศูนย์ถึงไม่รับซ่อม

ก็คุยง่ายๆประเด็นนี้จบ ผมถึงบอกว่าพยายามโยงไปมา(เอาเรื่องที่คนคล้อยตามง่ายๆว่าเสียเงินเองแต่ศูนย์ไม่รับทำ) เบี่ยงประเด็น

ทำคนอื่นเขว..จากที่ควรคุยกันเรื่องการซ่อมศูนย์กรณีไปให้ช่างข้างนอกทำมา กลายเป็นหลงไปเรื่องลูกค้ายอมจ่ายเต็มแล้วไม่ทำให้


แก้ไขล่าสุดโดย -1-st mir@cle เมื่อ Mon Jul 21, 2025 11:31, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 59868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:18
Top Comment [RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
มันไม่เกี่ยวอะไรกับแบตที่แกะแล้วหรือเปล่า ก็เจ้าของรถเขายินดีเปลี่ยนแบตใหม่เลย ก็เอาแบตเก่าออก เปลี่ยนแบตใหม่มาให้แทน ซึ่งเขาก็ยินดีจ่ายทั้งค่าแบตใหม่ ทั้งค่าแรงเต็มๆ แต่ทำไมถึงไม่รับทำให้ อันนี้งงอยู่ แปลกๆ

แล้วเคสแบบนี้ถ้าศูนย์ไม่ยอมขายแบต ไม่ยอมเปลี่ยนแบตให้ รถก็ใช้ไม่ได้เลยถูกไหม เพราะรถไฟฟ้าแบบนี้จะไปหาซื้อแบตนอกจากไหนมาใส่ได้
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:16
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
วันก่อนเพิ่งอ่านเจอเคสฝรั่งเอา Model 3 ไปโมใส่ตีนตะขาบล้อหลัง
(ใช่ครับ ตีนตะขาบ ไม่ได้เขียนผิด ตีนตะขาบแบบที่พวกรถไถใส่กันนั่นแหละ แต่เป็นวงเล็กๆ)
แล้วเอาไปขับลุยหิมะจนมอเตอร์ไหม้

เทสล่าของประเทศนั้นยังรับซ่อมอยู่ แต่ Warranty void นะ ต้องจ่ายค่าบริการเต็ม (เพราะใช้งานผิด Term of use)
สาเหตุที่ยังรับซ่อมอยู่ มีคำอธิบายจาก Tesla ว่า "It's still Tesla"
คือตัวรถยังเป็น Tesla อยู่ เพียงแค่ส่วนล้อที่ต่อออกจากเพลาเปลี่ยนไป ไม่ได้ทำให้ความเป็น tesla ของตัวรถเปลี่ยนไป


เคสนี้ Tesla บ้านเราแปลกจริงๆแหละ ไม่น่าจะหลุดเรื่องนโยบายหรือ procedure ได้ขนาดนี้
แก้ไขล่าสุดโดย SlayerMetal เมื่อ Mon Jul 21, 2025 00:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 17649
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:18
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
ช่างนอกแกะมาแล้วไม่รับเคลมอันนี้พอเข้าใจ แต่เปลี่ยนอะไหล่แบบลูกค้ายอมจ่ายเองแล้วไม่ทำให้นี่ก็เกินไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Mar 2020
ตอบ: 15140
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:32
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
รอดูตอนจบของเคสนี้ น่าจะเป็นบรรทัดฐานใช้อ้างอิงในอนาคตต่อไป

เอาจริงๆ ผมว่าควรจะเปลี่ยนให้นะเพราะลูกค้าก็ยอมจ่ายเต็ม คุณจะไม่รับประกันส่วนอื่นๆนอกจากงานซ่อมก็ได้นิ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: My Biggest Failures are knowing I never tried
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 12462
ที่อยู่: -__________-
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:35
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
shipหายกันไปเท่าไหร่แล้วกับคำว่าอู่นอกแกะ
ออกแนวเข้าทาง Tesla เค้าล่ะ เพราะน่าจะเขียนไว้ใน Term of Uses หมดละ

ผมอ่านแล้วงง คือแบตเสื่อม เข้าศูนย์ๆบอกไม่ต้องเปลี่ยน(ไม่รับเปลี่ยน) เพราะเสื่อมตามการใช้งาน ยังงี้ปะ
เลยเอาไปให้อู่นอกแกะดู เจองานเข้า รอยไหม้ ประกันเลยไล่ให้กลับไปหาศูนย์ เพราะไม่รับเคลมแบตข้างนอก

ยังงี้ก็จบเลย ไม่รู้ว่ารอยไหม้ข้างในแบตใครทำ ศูนย์ก็อ้างได้ว่าอู่นอกทำ เหมือน global policy เขียนปัดความรับผิดชอบไว้แล้ว

ไม่รู้จะแนะนำไง บอกได้แค่ลองมาให้อู่รถไฟฟ้าที่ลำพูนซ่อมให้ละกันครับ ผมตามดูอยู่ ใช้ได้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 11348
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:43
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
สั่นคลอนตรงไหนนะครับ ไปแกะแบตเอง เค้าก็มีสิทธิปฏิเสธการ service นิ รายละเอียดฝั่ง Tesla ก็ยังไม่ออกมาเลยเชื่อเป็นตุเป็นตะกันทั้งเมือง ถึงปฏิเสธแบบนี้จริง Tesla ก็ไม่ผิด ก็เป็นรถ grey เอาไปแกะแบตอู่นอก

คนที่ service ถูกต้อง 100% เค้ามีอะไรต้องสั่นคลอน???

เอาจริงๆรอข้อมูลฝั่ง Tesla ก่อนค่อยด่ากันก็ไม่สาย เงิบมาหลายเคสละไม่จำกัน
แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Mon Jul 21, 2025 00:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 11747
ที่อยู่: RIP #20
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:46
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
รถตัวเอง แต่ตัวเองไม่รับซ่อม ช้อคมาก มีแบบนี้ด้วยหรอวะ 555555555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool FC's Champions Walls
แชมป์ถ้วยทรู 1 สมัย
แชมป์โควิด 1 สมัย
แชมป์แต้มน้อย 1 สมัย
แชมป์ถ้วยน้ำพริก 10 สมัย

พอใจพวกเอ็งยัง? 55555555
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: EVERY SECOND COUNTS!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 9207
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 00:53
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
แล้วแกะเช็ค ทำไมไม่ไปให้ เทสล่าแกะให้ไปอู่นอก พวก 0 ไม่ชอบให้ยุ่งกับรถโดยเฉพาะไฟฟ้าบางรุ่นเปลี่ยนล้อเห็นบอกจะไม่รับประกันเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1956
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:11
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
แบบนี้ต่อให้แบตเสื่อมก็ไม่เปลี่ยนให้ จะให้ซื้อรถใหม่อย่างเดียวเหรอ 0 คงไม่เหลี่ยมอย่างนี้หรอกมั้ง ผมยังไม่มีรถไฟฟ้านะเลยไม่รู้ว่ามันเปลี่ยนแบตเลยไม่ใช่เหรอ ไม่เหมือนเปลี่ยนพวกแบตโทรศัทบย์เหรอ มันก็น่าจะเปลี่ยนยกแผงเลยนิ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 12919
ที่อยู่: ซายูริคอมเพลกซ์
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:16
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
หะ ทั้งๆที่ลูกค้าก็ยอมจ่ายเองแต่ก็ไม่ยอมทำให้เนี้ยนะ
สรุปคือเป็นแค่ Tesla ประเทศไทยใช่มั้ยที่มีปัญหา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 59868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:18
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
มันไม่เกี่ยวอะไรกับแบตที่แกะแล้วหรือเปล่า ก็เจ้าของรถเขายินดีเปลี่ยนแบตใหม่เลย ก็เอาแบตเก่าออก เปลี่ยนแบตใหม่มาให้แทน ซึ่งเขาก็ยินดีจ่ายทั้งค่าแบตใหม่ ทั้งค่าแรงเต็มๆ แต่ทำไมถึงไม่รับทำให้ อันนี้งงอยู่ แปลกๆ

แล้วเคสแบบนี้ถ้าศูนย์ไม่ยอมขายแบต ไม่ยอมเปลี่ยนแบตให้ รถก็ใช้ไม่ได้เลยถูกไหม เพราะรถไฟฟ้าแบบนี้จะไปหาซื้อแบตนอกจากไหนมาใส่ได้
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: ไม่ได้มากมายเลย !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 44613
ที่อยู่: เกาะแคนดี้
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:22
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
THCMAN พิมพ์ว่า:
แล้วแกะเช็ค ทำไมไม่ไปให้ เทสล่าแกะให้ไปอู่นอก พวก 0 ไม่ชอบให้ยุ่งกับรถโดยเฉพาะไฟฟ้าบางรุ่นเปลี่ยนล้อเห็นบอกจะไม่รับประกันเลย  


เพราะตอนแรก Tesla ไม่ยอมแกะให้ครับ เขาเลยด่ากันนี่แหละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10271
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:26
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
หลายเม้นยังเข้าใจผิดกันอยู่นะครับ

เขาไม่ได้ต้องการเคลมแบตตาม Warranty

เขาแค่ต้องการเบิกอะไหล่ และให้ Tesla เปลี่ยนให้ โดยพร้อมจ่ายค่าของ+ค่าแรงทั้งหมดเอง

เหมือนเราเอารถไปทำช่วงล่างที่อู่นอก แล้วมีปัญหาช่วงล่าง อู่นอกแก้ไม่จบ
ก็เลยเดินไปศูนย์ขอเบิกอะไหล่แท้(จ่ายเอง) + จ่ายค่าแรงให้ศูนย์เป็นคนเปลี่ยนอะไหล่ให้อะ
มีค่ายไหนปฏิเสธให้บริการด้วยเหรอ

เทียบเคียงกับเคสในต่างประเทศที่ผมบอกในเม้นแรกก็ได้ครับ
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 11747
ที่อยู่: RIP #20
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 01:50
RE: [LFC] เคียซ่าไม่มีชื่อทัวร์เอเชีย เตรียมย้ายทีม
SlayerMetal พิมพ์ว่า:
หลายเม้นยังเข้าใจผิดกันอยู่นะครับ

เขาไม่ได้ต้องการเคลมแบตตาม Warranty

เขาแค่ต้องการเบิกอะไหล่ และให้ Tesla เปลี่ยนให้ โดยพร้อมจ่ายค่าของ+ค่าแรงทั้งหมดเอง

เหมือนเราเอารถไปทำช่วงล่างที่อู่นอก แล้วมีปัญหาช่วงล่าง อู่นอกแก้ไม่จบ
ก็เลยเดินไปศูนย์ขอเบิกอะไหล่แท้(จ่ายเอง) + จ่ายค่าแรงให้ศูนย์เป็นคนเปลี่ยนอะไหล่ให้อะ
มีค่ายไหนปฏิเสธให้บริการด้วยเหรอ

เทียบเคียงกับเคสในต่างประเทศที่ผมบอกในเม้นแรกก็ได้ครับ  


ไม่น่าเชื่อว่าจะต้องอธิบายยืดยาว ทั้งๆที่มันเขียนตั้งแต่บรรทัดแรกๆว่าเจ้าของรถยอมจ่าย 8 แสน เพื่อจบงาน 55555555 ก็ยังอุส่าไม่เข้าใจกัน
แก้ไขล่าสุดโดย glassboy เมื่อ Mon Jul 21, 2025 01:51, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool FC's Champions Walls
แชมป์ถ้วยทรู 1 สมัย
แชมป์โควิด 1 สมัย
แชมป์แต้มน้อย 1 สมัย
แชมป์ถ้วยน้ำพริก 10 สมัย

พอใจพวกเอ็งยัง? 55555555
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 42706
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Mon Jul 21, 2025 02:07
[RE: อาจเป็นเคสแรกในไทย ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นในตัว Tesla ได้เลย]
อ่านดูแล้วเห็นความแปลกๆ แย้งๆกันหลายส่วน (เหมือนเขียนเองฝั่งเดียวเลยพยายามชักโน่นนี่มาให้ตัวเองถูกอ่ะ)

- อันแรก บอกเจ้าของรถยอมจ่ายเองเพื่อเปลี่ยนแบต เอาจริงๆตามที่พิมพ์คือไม่ได้จ่ายเองหรอก ก็จะเคลมประกันนั่นแหละ

(จะอ้างว่าก็เบี้ยประกันกรูจ่ายเอง การเคลมประกันก็เปรียบเสมือนกรูยอมจ่ายค่าซ่อมเอง ก็คงได้ แต่ก็เพิ่งพิมพ์ด่าว่าเค้าเลี่ยงบาลีอ่ะนะ)

- หรือถ้าจะบอกว่าศูนย์ปฏิเสธตั้งแต่แรกเลย มันก็คนละเรื่องกับหัวข้อนี้มั๊ยอ่ะ..ควรเปิดประเด็นใหม่เลยมั๊ยว่า Tesla ไม่ยอมเปลี่ยนแบต

แม้เจ้าของจะยอมจ่ายเงินเองทุกกรณี ซึ่งไม่เกี่ยวกับการแกะหรือไม่แกะแบตแล้วนะ จะมาพิมพ์เล่าเรื่องอะไรให้มันยาวๆ

(นี่อ่านแล้วโคตรกำกวมอ่ะ สรุปว่าศูนย์มันไม่ยอมเปลี่ยนแต่แรก หรือไม่ยอมเปลี่ยนเพราะมีการไปแกะแบตข้างนอกมา โยงไปมาจนงง)

- ประกันก็บอกจะเคลมให้ แต่ต้องซ่อมศูนย์เท่านั้น แปลว่าจุดนี้มี point นะ..คือแม้แต่ประกันก็ไม่ไว้ใจคนอื่นนอกจากศูนย์

ในทางกลับกันทางศูนย์เองก็คงไม่ไว้ใจคนอื่นเหมือนกันแหละ แบตอาจจะเปลี่ยนให้ได้แหละ แต่ผลกระทบอื่นๆไม่รู้ว่ามีรึเปล่า

เมื่อคุณไปให้คนอื่นรื้อมาแล้ว คุณอาจจะบอกว่าแค่แกะเช็คแบต แต่ศูนย์จะไว้ใจได้งัยว่าไม่ได้รื้ออย่างอื่นด้วย ในเมื่อมันตรวจสอบไม่ได้

ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง EV ว่าระบบไฟฟ้ามันเชื่อมกันแค่ไหน สมมติศูนย์ยอมเปลี่ยนแบตให้ แต่ไม่กี่วันต่อมามันมีปัญหาไฟฟ้าที่ระบบอื่น

แบบนี้ใครควรรับผิดชอบ?..ลูกค้่าบอก ศูนย์สิเพราะเพิ่งเปลี่ยนแบต ถ้ามีปัญหาระบบไฟฟ้า มันก็ต้องมาจากแบตที่เพิ่งเปลี่ยนแน่ๆ

ส่วนศูนย์ก็อาจจะบอกว่า แล้วจะรู้ได้งัยว่าไม่ได้เน่ามาจากคนอื่นรื้อ เพราะเราไม่รู้คุณไปรื้ออะไรมาบ้าง (คุณอ้างว่าแค่รื้อแบต)

จริงๆคำตอบจากศูนย์ที่ จขม.แปะมาก็ชัดอยู่นะ..HV Battery เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยระดับสูง และศูนย์ไม่รู้ว่าไปทำอะไรมาบ้าง

จึงเสี่ยงว่าจะได้รับการดำเนินการไม่ถูกต้องมาก่อน
ศูนย์ก็เลยไม่กล้ารับมาดำเนินการต่อให้

Spoil
 

- อันสุดท้ายนี่ไม่รู้พิมพ์มาทำไม ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย "คนไทยเริ่มแตกตื่นกันว่า ถ้ารถเค้าเสียแล้วอนาคตจะซ่อมกันยังไง

เพราะถ้าไปซ่อมศูนย์ฯ อย่างเดียวก็ไม่คุ้มค่า"
คืออันนี้มันก็เป็นกับรถทุกประเภท(ป่ะวะ) ซื้อมือ 2 ก็เลือกเอาอยากซ่อมห้างหรือซ่อมอู่

ซ่อมอู่ก็ถูก(แต่ก็เสี่ยงว่าอู่นอกจะทำดีหรือไม่ดี) ซ่อมห้างก็แพง เกี่ยวรัยกับความเชื่อมั่นและแตกตื่น(วะ) งง


สรุปคืออ่านแล้วไม่ค่อยคล้อยตามคนเขียนอ่ะ มันเหมือนพยายามพูดเข้าข้างตัวเอง มีเลี่ยงบาลีบ้าง ไม่เป็นเหตุเป็นผลบ้าง

ใดๆ ไม่ได้กล่าวหาว่าคนพิมพ์เค้าผิดนะ..คนอ่านควรฟังทั้ง 2 มุมก่อนตัดสิน



[edit เพิ่ม] หน้าหลังมีท่านมาแปะเรื่องเพิ่ม https://www.facebook.com/share/1CPYVjkbN1/?mibextid=wwXIfr

แล้วก็จริง คือมีที่พิมพ์ไม่หมด(เพื่อเข้าข้างตัวเอง) จริงๆด้วย..คือคันนี้เป็นรถ grey (อ่ะไม่ว่ากัน ไม่เกี่ยวกับประเด็นนี้)

แต่!!ตอนเข้าศูนย์ครั้งแรก ศูนย์เสนอให้เปลี่ยนใหม่ทั้งลูก คชจ. 8 แสนบาท..แค่นี้ก็โปํะแล้วอ่ะ คนละเรื่องกับหัวข้อละนะ

อะไรที่บอกว่า ลูกค้ายอมเสียเงินเองทั้งหมดแต่ศูนย์ไม่ยอมเปลี่ยนให้?? สรุปประเด็นมีแค่ว่า ทำไมไปแกะนอกแล้วศูนย์ถึงไม่รับซ่อม

ก็คุยง่ายๆประเด็นนี้จบ ผมถึงบอกว่าพยายามโยงไปมา(เอาเรื่องที่คนคล้อยตามง่ายๆว่าเสียเงินเองแต่ศูนย์ไม่รับทำ) เบี่ยงประเด็น

ทำคนอื่นเขว..จากที่ควรคุยกันเรื่องการซ่อมศูนย์กรณีไปให้ช่างข้างนอกทำมา กลายเป็นหลงไปเรื่องลูกค้ายอมจ่ายเต็มแล้วไม่ทำให้


แก้ไขล่าสุดโดย -1-st mir@cle เมื่อ Mon Jul 21, 2025 11:31, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel