BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jul 2020
ตอบ: 4595
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 08, 2023 22:21
[RE: ลูกค้ามาซื้อของ แล้วบอกเอาเหมือนเดิม]
Attun พิมพ์ว่า:
JansBlu พิมพ์ว่า:
Attun พิมพ์ว่า:
ถ้าผมรู้ว่าร้านที่ผมไปคิดแบบนี้ ผมจะไม่เข้าอีกเด็ดขาด  


กลับกันถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านแล้วลูกค้ามาแค่ครั้งที่ 2 ตอนช่วงพีคลูกค้าเต็มร้านและเราไม่ได้เป็นคนรับออเดอร์เองก็ต้องจำได้หรอครับว่าสั่งอะไรไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เจ้าของมู้ไม่ได้บอกรายละเอียดแต่ถ้าพูดกว้างๆมันก็อาจจะมีลูกค้าแบบนั้นก็ได้ ถ้าลูกค้าบ่นโวยวายแล้วบอกว่าจะไม่เข้าร้านเด็ดขาดเพราะจำไม่ได้จะรู้สึกยังไง  
ผมไม่ได้บอกว่าไม่เข้าเพราะจำไม่ได้ ผมบอกว่าถ้าเจ้าของร้านคิดแบบนี้ต่างหาก
 


ถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านจะไม่หงุดหงิดหรอครับถ้ามีคนมาโวยวายเรื่องที่คุณไม่ผิดเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jul 2020
ตอบ: 4595
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 08, 2023 22:23
[RE: ลูกค้ามาซื้อของ แล้วบอกเอาเหมือนเดิม]
boy1000 พิมพ์ว่า:
Billy Kidd พิมพ์ว่า:
ที่มาบอกว่า จขม ไม่มีเซอร์วิสมาย ผมถามกลับหน่อยนะ รู้หรือยังว่า จขม ทำธุรกิจอะไร บ้านเขาเปิดร้านขายยาครับ คนเราปีนึงมันจะเข้าร้านยากันสักกี่ครั้ง คนที่เข้ามาบ่อยจริงๆ จขม เขาก็จำลูกค้าประจำของเขาได้อยู่แล้ว ผมอะเป็น fc จขม ผมรู้หมด555

ปล ผมว่าสังคมบอร์ด ss ตัดสินคนกันเร็วไปจริงๆนั้นแหละ อาจจะเป็นเพราะด้วยระบบแผล่บ ทำให้ความเห็นมันเทไปทางเดียวกันหมดเลย ไม่มีใครกล้าแตกแถว  


ผมไม่รู้ว่า จขกท ทำธุรกิจอะไร แต่อ่านที่เขาพิม ผมว่าก็ชัดเจนว่าเขาไม่มีเซอร์วิสมายนะ

เซอร์วิสมาย มันไม่ใช่ว่าต้องจำลูกค้าได้ แต่มันคือการให้บริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจพึงพอใจ ซึ่งดูจากที่ จขกท บ่น เรียกลูกค้ามนุษย์ลุง มนุษย์ป้าบ้าง งี่เง่าบ้าง ถึงจะไม่รู้ว่าตอนให้บริการจริงจะเป็นแบบไหน แต่จากที่พิมนี้ก็หงุดหงิดลูกค้าตัวเองขั้นสุดก็ชัดเจนอ่ะว่าไม่มีเซอร์วิสมายจริงๆ  


ถ้าเคยค้าขายจะเข้าใจครับว่าใครก็รู้สึกหงุดหงิดทั้งนั้นเขาแค่ไม่พูด พ่อค้าแม่ค้าก็คนมีความรู้สึก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 60014
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 09, 2023 02:10
[RE: ลูกค้ามาซื้อของ แล้วบอกเอาเหมือนเดิม]
JansBlu พิมพ์ว่า:
boy1000 พิมพ์ว่า:
Billy Kidd พิมพ์ว่า:
ที่มาบอกว่า จขม ไม่มีเซอร์วิสมาย ผมถามกลับหน่อยนะ รู้หรือยังว่า จขม ทำธุรกิจอะไร บ้านเขาเปิดร้านขายยาครับ คนเราปีนึงมันจะเข้าร้านยากันสักกี่ครั้ง คนที่เข้ามาบ่อยจริงๆ จขม เขาก็จำลูกค้าประจำของเขาได้อยู่แล้ว ผมอะเป็น fc จขม ผมรู้หมด555

ปล ผมว่าสังคมบอร์ด ss ตัดสินคนกันเร็วไปจริงๆนั้นแหละ อาจจะเป็นเพราะด้วยระบบแผล่บ ทำให้ความเห็นมันเทไปทางเดียวกันหมดเลย ไม่มีใครกล้าแตกแถว  


ผมไม่รู้ว่า จขกท ทำธุรกิจอะไร แต่อ่านที่เขาพิม ผมว่าก็ชัดเจนว่าเขาไม่มีเซอร์วิสมายนะ

เซอร์วิสมาย มันไม่ใช่ว่าต้องจำลูกค้าได้ แต่มันคือการให้บริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจพึงพอใจ ซึ่งดูจากที่ จขกท บ่น เรียกลูกค้ามนุษย์ลุง มนุษย์ป้าบ้าง งี่เง่าบ้าง ถึงจะไม่รู้ว่าตอนให้บริการจริงจะเป็นแบบไหน แต่จากที่พิมนี้ก็หงุดหงิดลูกค้าตัวเองขั้นสุดก็ชัดเจนอ่ะว่าไม่มีเซอร์วิสมายจริงๆ  


ถ้าเคยค้าขายจะเข้าใจครับว่าใครก็รู้สึกหงุดหงิดทั้งนั้นเขาแค่ไม่พูด พ่อค้าแม่ค้าก็คนมีความรู้สึก  


ใครก็รู้สึกหงุดหงิดได้ครับ ไม่แปลก แต่ถ้าพูดถึงเซอร์วิสมายมันก็มีวิธีจัดการเคสแบบนี้ แบบที่ตัวเองไม่ต้องเก็บมาหงุดหงิดขนาดต้องมาบ่นอะไรขนาดนี้หรอกครับ

เรื่องมันไม่ได้มีปัญหาใหญ่โตอะไรขนาดนั้น ลูกค้าก็ลูกค้าประจำที่เคยมาซื้อ จำไม่ได้ก็บอกเขาไปตรงๆ ขอโทษและก็บอกเดี่ยวครั้งหน้ามาใหม่ไม่ลืมแน่ๆ แล้วก็หาวิธีจำ จะให้สมัครสมาชิกมีข้อมูลเก็บไว้ในระบบ หรือจด หรือถ่ายรูป หรือ ฯลฯ วิธีอะไรเยอะแยะไปหมดที่ถ้าลูกค้าคนนี้กลับมาอีกรอบก็จะไม่มีปัญหาซ้ำแบบเดิม แค่นี้ก็แก้ปัญหาได้ละ คงไม่เจอลูกค้าแบบนี้เยอะแยะมากมายหรอกนะครับ ที่เจอก็น่าจะเจอซ้ำๆ คนเดิมๆ ซึ่งก็แก้ได้ไม่ยาก ได้ใจลูกค้าด้วย

ส่วนผมก็เหมือนท่านข้างบนที่ท่าน quote ถ้าผมรู้ว่าร้านที่ผมไปซื้อคิดกับลูกค้าแบบนี้ ผมก็ไม่เข้าร้านนั้นเหมือนกันครับ

ปล. เรื่องจำได้ จำไม่ได้ ไม่ใช่ประเด็นนะครับ อยู่ที่ความคิดต่อลูกค้ามากกว่า หรือท่านเป็นลูกค้าที่ไปซื้อของแล้วรู้ว่าเขามาบ่นท่านลับหลังว่างี่เง่า เป็นมนุษย์ลุง ท่านจะกลับไปใช้บริการอีก?
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jul 2020
ตอบ: 4595
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 09, 2023 08:55
[RE: ลูกค้ามาซื้อของ แล้วบอกเอาเหมือนเดิม]
boy1000 พิมพ์ว่า:
JansBlu พิมพ์ว่า:
boy1000 พิมพ์ว่า:
Billy Kidd พิมพ์ว่า:
ที่มาบอกว่า จขม ไม่มีเซอร์วิสมาย ผมถามกลับหน่อยนะ รู้หรือยังว่า จขม ทำธุรกิจอะไร บ้านเขาเปิดร้านขายยาครับ คนเราปีนึงมันจะเข้าร้านยากันสักกี่ครั้ง คนที่เข้ามาบ่อยจริงๆ จขม เขาก็จำลูกค้าประจำของเขาได้อยู่แล้ว ผมอะเป็น fc จขม ผมรู้หมด555

ปล ผมว่าสังคมบอร์ด ss ตัดสินคนกันเร็วไปจริงๆนั้นแหละ อาจจะเป็นเพราะด้วยระบบแผล่บ ทำให้ความเห็นมันเทไปทางเดียวกันหมดเลย ไม่มีใครกล้าแตกแถว  


ผมไม่รู้ว่า จขกท ทำธุรกิจอะไร แต่อ่านที่เขาพิม ผมว่าก็ชัดเจนว่าเขาไม่มีเซอร์วิสมายนะ

เซอร์วิสมาย มันไม่ใช่ว่าต้องจำลูกค้าได้ แต่มันคือการให้บริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจพึงพอใจ ซึ่งดูจากที่ จขกท บ่น เรียกลูกค้ามนุษย์ลุง มนุษย์ป้าบ้าง งี่เง่าบ้าง ถึงจะไม่รู้ว่าตอนให้บริการจริงจะเป็นแบบไหน แต่จากที่พิมนี้ก็หงุดหงิดลูกค้าตัวเองขั้นสุดก็ชัดเจนอ่ะว่าไม่มีเซอร์วิสมายจริงๆ  


ถ้าเคยค้าขายจะเข้าใจครับว่าใครก็รู้สึกหงุดหงิดทั้งนั้นเขาแค่ไม่พูด พ่อค้าแม่ค้าก็คนมีความรู้สึก  


ใครก็รู้สึกหงุดหงิดได้ครับ ไม่แปลก แต่ถ้าพูดถึงเซอร์วิสมายมันก็มีวิธีจัดการเคสแบบนี้ แบบที่ตัวเองไม่ต้องเก็บมาหงุดหงิดขนาดต้องมาบ่นอะไรขนาดนี้หรอกครับ

เรื่องมันไม่ได้มีปัญหาใหญ่โตอะไรขนาดนั้น ลูกค้าก็ลูกค้าประจำที่เคยมาซื้อ จำไม่ได้ก็บอกเขาไปตรงๆ ขอโทษและก็บอกเดี่ยวครั้งหน้ามาใหม่ไม่ลืมแน่ๆ แล้วก็หาวิธีจำ จะให้สมัครสมาชิกมีข้อมูลเก็บไว้ในระบบ หรือจด หรือถ่ายรูป หรือ ฯลฯ วิธีอะไรเยอะแยะไปหมดที่ถ้าลูกค้าคนนี้กลับมาอีกรอบก็จะไม่มีปัญหาซ้ำแบบเดิม แค่นี้ก็แก้ปัญหาได้ละ คงไม่เจอลูกค้าแบบนี้เยอะแยะมากมายหรอกนะครับ ที่เจอก็น่าจะเจอซ้ำๆ คนเดิมๆ ซึ่งก็แก้ได้ไม่ยาก ได้ใจลูกค้าด้วย

ส่วนผมก็เหมือนท่านข้างบนที่ท่าน quote ถ้าผมรู้ว่าร้านที่ผมไปซื้อคิดกับลูกค้าแบบนี้ ผมก็ไม่เข้าร้านนั้นเหมือนกันครับ

ปล. เรื่องจำได้ จำไม่ได้ ไม่ใช่ประเด็นนะครับ อยู่ที่ความคิดต่อลูกค้ามากกว่า หรือท่านเป็นลูกค้าที่ไปซื้อของแล้วรู้ว่าเขามาบ่นท่านลับหลังว่างี่เง่า เป็นมนุษย์ลุง ท่านจะกลับไปใช้บริการอีก?  


ถ้าผมงี่เง่าขนาดนั้นผมก็คงยอมโดนด่าแหละครับ

เจ้าของมู้ยังไม่ได้บอกเลยว่าเป็นลูกค้าประจำ อาจจะมาแค่ครั้งสองครั้งมาปีละครั้งก็ได้ ถ้ามีลูกค้าวันละสองร้อยคนปีละหลายพันคนจะให้จดถ่ายรูปทุกคนมันเป็นไปได้ยังไงครับ จดแล้วต้องเอาสมุดออกมาดูทุกครั้งอีกใครจะทำจะขายทันได้ยังไง

ถึงไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่การเอามาบ่นระบายมันแปลกตรงไหน ใครไม่เคยบ่นระบายเรื่องเล็กๆในชีวิตบ้าง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 60014
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 09, 2023 12:01
[RE: ลูกค้ามาซื้อของ แล้วบอกเอาเหมือนเดิม]
JansBlu พิมพ์ว่า:
boy1000 พิมพ์ว่า:
JansBlu พิมพ์ว่า:
boy1000 พิมพ์ว่า:
Billy Kidd พิมพ์ว่า:
ที่มาบอกว่า จขม ไม่มีเซอร์วิสมาย ผมถามกลับหน่อยนะ รู้หรือยังว่า จขม ทำธุรกิจอะไร บ้านเขาเปิดร้านขายยาครับ คนเราปีนึงมันจะเข้าร้านยากันสักกี่ครั้ง คนที่เข้ามาบ่อยจริงๆ จขม เขาก็จำลูกค้าประจำของเขาได้อยู่แล้ว ผมอะเป็น fc จขม ผมรู้หมด555

ปล ผมว่าสังคมบอร์ด ss ตัดสินคนกันเร็วไปจริงๆนั้นแหละ อาจจะเป็นเพราะด้วยระบบแผล่บ ทำให้ความเห็นมันเทไปทางเดียวกันหมดเลย ไม่มีใครกล้าแตกแถว  


ผมไม่รู้ว่า จขกท ทำธุรกิจอะไร แต่อ่านที่เขาพิม ผมว่าก็ชัดเจนว่าเขาไม่มีเซอร์วิสมายนะ

เซอร์วิสมาย มันไม่ใช่ว่าต้องจำลูกค้าได้ แต่มันคือการให้บริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจพึงพอใจ ซึ่งดูจากที่ จขกท บ่น เรียกลูกค้ามนุษย์ลุง มนุษย์ป้าบ้าง งี่เง่าบ้าง ถึงจะไม่รู้ว่าตอนให้บริการจริงจะเป็นแบบไหน แต่จากที่พิมนี้ก็หงุดหงิดลูกค้าตัวเองขั้นสุดก็ชัดเจนอ่ะว่าไม่มีเซอร์วิสมายจริงๆ  


ถ้าเคยค้าขายจะเข้าใจครับว่าใครก็รู้สึกหงุดหงิดทั้งนั้นเขาแค่ไม่พูด พ่อค้าแม่ค้าก็คนมีความรู้สึก  


ใครก็รู้สึกหงุดหงิดได้ครับ ไม่แปลก แต่ถ้าพูดถึงเซอร์วิสมายมันก็มีวิธีจัดการเคสแบบนี้ แบบที่ตัวเองไม่ต้องเก็บมาหงุดหงิดขนาดต้องมาบ่นอะไรขนาดนี้หรอกครับ

เรื่องมันไม่ได้มีปัญหาใหญ่โตอะไรขนาดนั้น ลูกค้าก็ลูกค้าประจำที่เคยมาซื้อ จำไม่ได้ก็บอกเขาไปตรงๆ ขอโทษและก็บอกเดี่ยวครั้งหน้ามาใหม่ไม่ลืมแน่ๆ แล้วก็หาวิธีจำ จะให้สมัครสมาชิกมีข้อมูลเก็บไว้ในระบบ หรือจด หรือถ่ายรูป หรือ ฯลฯ วิธีอะไรเยอะแยะไปหมดที่ถ้าลูกค้าคนนี้กลับมาอีกรอบก็จะไม่มีปัญหาซ้ำแบบเดิม แค่นี้ก็แก้ปัญหาได้ละ คงไม่เจอลูกค้าแบบนี้เยอะแยะมากมายหรอกนะครับ ที่เจอก็น่าจะเจอซ้ำๆ คนเดิมๆ ซึ่งก็แก้ได้ไม่ยาก ได้ใจลูกค้าด้วย

ส่วนผมก็เหมือนท่านข้างบนที่ท่าน quote ถ้าผมรู้ว่าร้านที่ผมไปซื้อคิดกับลูกค้าแบบนี้ ผมก็ไม่เข้าร้านนั้นเหมือนกันครับ

ปล. เรื่องจำได้ จำไม่ได้ ไม่ใช่ประเด็นนะครับ อยู่ที่ความคิดต่อลูกค้ามากกว่า หรือท่านเป็นลูกค้าที่ไปซื้อของแล้วรู้ว่าเขามาบ่นท่านลับหลังว่างี่เง่า เป็นมนุษย์ลุง ท่านจะกลับไปใช้บริการอีก?  


ถ้าผมงี่เง่าขนาดนั้นผมก็คงยอมโดนด่าแหละครับ

เจ้าของมู้ยังไม่ได้บอกเลยว่าเป็นลูกค้าประจำ อาจจะมาแค่ครั้งสองครั้งมาปีละครั้งก็ได้ ถ้ามีลูกค้าวันละสองร้อยคนปีละหลายพันคนจะให้จดถ่ายรูปทุกคนมันเป็นไปได้ยังไงครับ จดแล้วต้องเอาสมุดออกมาดูทุกครั้งอีกใครจะทำจะขายทันได้ยังไง

ถึงไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่การเอามาบ่นระบายมันแปลกตรงไหน ใครไม่เคยบ่นระบายเรื่องเล็กๆในชีวิตบ้าง  


ลูกค้าเยอะก็ไม่ใช่ต้องจด ต้องจำทุกคนครับ จำแค่พวกมีปัญหาที่ว่า ซึ่งตามปกติก็ไม่น่าจะมีเยอะมากมายนะ คนที่เข้าร้านยาซ้ำแล้วมาบอกว่าขอยาแบบเดิมเนี่ย ถ้าพวกร้านอาหารก็ว่าไปอย่าง

แต่ถ้าเจอแบบนี้เยอะมากขนาดนั้น แล้วไม่คิดแก้ปัญหาอะไร ก็หงุดหงิดต่อไปเถอะครับ

ที่คอมเม้นก็แนะนำเพื่อประโยชน์ของ จขกท นั้นละ แต่ถ้าคิดว่าไม่ทำอะไร แค่ได้บ่นก็สบายใจแล้วก็ตามนั้นครับ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel