ลูกค้ามาซื้อของ แล้วบอกเอาเหมือนเดิม
Jose +10} พิมพ์ว่า:
เวลาผมไปซื้ออะไรบ่อยๆ ผมก็ไม่เคยพูดเลยนะ ว่าเอาเหมือนเดิม
มันเหมือนกับมั่นใจในตัวเองเกินอะ ว่าเราไปบ่อยเขาต้องจำได้นะ
ทั้งๆที่ร้านเขาคนเข้าวันนึงตั้งเยอะ แล้วเราเอาอะไรมาเด่นมาให้เขาจำได้อะ มั่นเกิ๊น
ส่วนใหญ่ถ้าไปบ่อยคนขายเขาจะถามเองมากกว่า ว่าเหมือนเดิมใช่มั้ย
Edit : ไอ้จำลูกค้าได้ ว่าเค้าชอบสั่งอะไร มันก็ดี ทำให้ลูกค้าประทับใจ
แต่ที่บ่นคือ ไอ้ฝั่งลูกค้าน่ะแหละ ไม่ควรจะไปพูดว่าเหมือนเดิมนะ อะไรแบบนั้น
ใช่ครับ มันไม่ใช่ว่าเราไม่อยากบริการ
แต่มันก็ไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่เราจะจำได้จริงๆ
ทางที่ดี ซื้อของ ถ้าแม้แต่ตัวเองยังจำของที่ตัวเองจะซื้อไม่ได้ แล้วให้เราจำแทน บางทีมันก็ไม่ไหว
อย่าผลักภาระให้ผู้บริการอย่างเดียว ใจเขาใจเรา
แค่พูดว่าเอาอะไร บางทีมันไม่ได้ยาก อย่าสน้างเงื่อนไขให้เยอะแล้วมาโทษคนบริการเลย