ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
17 August 2023 18:25 by เบน ฟรีคิก
ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ





พรีเมียร์ลีกเพิ่งเปิดฤดูกาลให้แฟนๆได้ลุ้นแค่นัดเดียวแต่มีนักฟุตบอลเจ็บหนักกันไปแล้วมากหน้าหลายตา

นำโดย ยูเรี่ยน ทิมเบอร์ กองหลังตัวใหม่ของ อาร์เซนอล ที่ปรับตัวไวจัดแต่เอ็นไขว้หน้าหรือ ACL มาพรากตัวความหวังของเดอะ กูนเนอร์ ไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่นัดเปิดตัว

ในขณะที่ฝั่งสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค...ไมรอน มิงส์ ของ แอสตัน วิลล่า วิ่งๆอยู่เสียหลักเจ็บเองถึงขั้นลงเปล

เกมกับ ฟอเรสต์ ทาง ทิมเบอร์ ยังเดินออกเองได้และอาจยังพอมีลุ้นกลับมาช่วงท้ายๆฤดูกาลแต่ในรายของ มิงส์ สื่อผู้ดีเชื่อว่า “ปิดเทอม” ไปเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านั้น เวสลีย์ โฟฟาน่า ของ เชลซี ก็เรียบร้อยตั้งแต่ปรีซีซั่นเพราะ ACL เช่นกัน

เอ็นไขว้มาเยี่ยมคุณเมื่อไหร่ 7-8 เดือนนี่คืออย่างต่ำและกว่าจะเข้าที่ไม่ว่าจะเป็นความฟิตหรือ match fitness รวมถึงเลิก “แหยง” กระบวนการพวกนี้กินเวลาเกินปีแน่นอนกว่าจะเข้าที่

เหตุที่ “เส้นเอ็น” ใช้เวลาฟื้นฟูนานก็เพราะโดยปกติที่เราเห็นเอ็นเป็นสีขาวเพราะมีหลอดเลือดมาเลี้ยงน้อยแต่กล้ามเนื้อมัดๆกลับมีสีแดงเพราะเส้นเลือดฝอยเลี้ยงเยอะ การนำสารอาหารและซ่อมแซมเนื้อเยื่อจึงช้ากว่า

ไม่ว่านักกีฬาอาชีพหรือคนที่เล่นกีฬาเพื่อสันทนาการอย่างพวกเราๆท่านๆ การที่ไม่เคยต้องประสบพบเจอกับอาการเจ็บไอ้เจ้าโรคยอดฮิตอย่าง ACL ผมบอกได้เลยว่าโคตรโชคดีอย่างที่สุด

ในฐานะผู้ที่เคยโชคร้าย ACL ขาดในการเล่นฟุตซอลเมื่อปี 2018 มันช่างแสนทรมานจริงๆ

ผมเป็นคนที่เล่นบอลไม่ชอบเข้าปะทะ เราไม่มีเดิมพันใดๆเหมือนนักฟุตบอลอาชีพ เรายังต้องมีความรับผิดชอบในส่วนอื่นๆของชีวิตอีกเยอะ

แต่ท้ายที่สุดมาตกม้าตายด้วยการกระโดดเกี่ยวบอลที่เลยเกินระยะแต่ฝืนจนเสียบาลานซ์กลางอากาศ (ตัวเอียง) พอตอนแลนดิ้งขาซ้ายลงพื้นโดยที่เราไม่ได้เตรียมพร้อมว่ามันจะลงท่าที่งอและตัวเอียง

ซึ่งเป็นท่าต้องห้ามในการเล่นกีฬา!!

ความเจ็บครั้งนี้อธิบายไม่ถูกและเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่านั่นคืออาการเอ็นไขว้หน้าขาด ความรุนแรงในการเจ็บแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนมีเสียงลั่นในข้อเหมือนมีอะไรดีดอยู่ข้างใน เข่าบวมทันที (เพราะมีเลือดออกในเข่า)

แต่ผมไม่บวม ไม่มีเสียงลั่นในข้อแต่เจ็บฉิบหาย เหมือนมีค้อนมาทุบ ต้องนอนบิดโอดโอยอยู่พักใหญ่ก่อนเดินกระเผลกขี่มอไซด์กลับบ้าน

ตลกไปกว่านั้นคือผมต้องไปหาหมอถึง 3 โรงพยาบาลถึงรู้ว่า ACL ขาด 100% เพราะที่แรกบอกแค่ “ฉีก” (สามารถสมานหายเองได้ หมอว่างั้นนะ), ที่ 2 บอก “ขาด” จึงต้องไปหาเปาปุ้นจิ้นให้มันเอกฉันท์

นายแพทย์ ชนินทร์ ล่ำซำ อดีตทีมแพทย์ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์และมือ 1 ในด้านเอ็นไขว้ให้ขึ้นไปนอนเขย่าๆ 2 ทีบอกขาดไม่เหลือ

คำถามคือถ้าคุณไม่ผ่าจะเกิดอะไรขึ้น?

ใช้ชีวิตได้ปกติเลยครับ ผมยังเคยกระโดดขาเดียวโชว์หมอมาแล้วแถมเคยวิ่งแบบลืมตัวตอนบุรุษไปรษณีย์มากดกริ่งหน้าบ้านหรือจะออกกำลังกายเดินไว, วิ่งเป็นเส้นตรง ทำอะไรในชีวิตประจำวันได้เหมือนเดิมเลย

หมอเคยบอกว่ากล้ามเนื้อต้นขาที่แข็งแรงมีส่วนสำคัญในการช่วยพยุงให้สามารถทำอะไรได้ปกติแต่เมื่อใดก็ตามที่ต้อง change direction หรือเปลี่ยนทิศทางคือเจ็บและล้มทุกราย

ไม่ต้องอะไรมากแค่ผมยกถังน้ำแล้วกลับตัวโดยใช้ขาซ้ายเป็นตัว turn ล้มทั้งยืนและแน่นอนเข่าจากที่ไม่ปวดแล้วกลับมาปวดอีกทันที

สำหรับคนที่ ACL ขาดและเลือกไม่ผ่า ในระยะยาว “หมอนรองกระดูก” จะมีปัญหาด้วยครับเพราะโดยส่วนใหญ่ถ้าเอ็นไขว้หน้าขาดหมอนรองเสียหายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หมอนรองกระดูกก็เหมือนตัว “ซัพ” บางๆระหว่างกระดูกต้นขากับกระดูกหน้าแข้งไม่ให้ชนกันเพราะถ้าสึกหรอจนกระดูกปะทะกันนี่แสบถึงทรวง เหมือนที่คนแก่ชอบร้องโอดโอยเวลาหน้าหนาวประมาณนั้นเลย

ผมเลือก “ผ่า” เพราะยังอยากกลับมาเตะบอลต่อ ชีวิตขาดผู้หญิงได้แต่ขาดฟุตบอลไม่ได้จริงๆ

ในการผ่าเอ็นไขว้ หมอจะให้คุณเลือกว่าจะเอาเอ็นส่วนไหนมาทดแทน มี “เอ็นสะบ้า” (ตรงหัวเข่าที่แข็งๆจะมีเอ็นแผ่นใหญ่ๆคอยบัง ACL อยู่อีกชั้น) และเอ็นแฮมสตริงด้านข้างของต้นขา

ข้อดีข้อเสียต่างกันคือถ้าเอาเอ็นสะบ้ามาแทนจะฟื้นตัวไวกว่าเพราะการ “ลอก” เอ็นสะบ้าออกมาจะมีเศษกระดูกเข่าติดมาด้วยจะยิ่งทำให้สมานติดได้เร็วขึ้น

ที่สำคัญการเข้าปะทะหนักๆ “เอ็นสะบ้า” จะต้านทานได้ดีกว่า

แต่ข้อเสียคือจะคุกเข่าไม่ได้ตลอดชีวิตแต่ผมคุกได้นะ ท่านี่สำคัญต่อชีวิตผมเลย (ไหว้พระ)

ในขณะที่เอ็นแฮมสตริงจะเป็นที่นิยมของเหล่าสตรี (“นิหน่า” ก็ใช้เอ็นแฮมฯ) เหตุผลง่ายๆคือมันจะไม่ทิ้งแผลผ่าตัดตรงหัวเข่าซึ่งผู้หญิงเขารักสวยรักงามไม่อยากมีตำหนิ

ว่ากันว่าข้อเสียของการใช้เอ็นแฮมสตริงคือจะทำให้ความเร็วลดลง (จากคำบอกเล่าของคนที่ผ่าด้วยแฮมฯ)

ดังนั้นนักฟุตบอลที่ผ่าเอ็นไขว้ล้วนแล้วจะมีแผลที่เหมือนกันตรงหัวเข่าคือแผลลากยาวที่ผ่าเปิดทางเพื่อเอาเอ็นสะบ้าออกมาส่วนนึง (1 ใน3)และแผล 2 จุดที่ใช้ในการส่องกล้อง

การร้อยเอ็นใส่เข้าไปนั้นจำเป็นต้องเจาะกระดูกทั้งบน (ต้นขา) และล่าง (ใต้เข่า) ก่อนใช้ตัวยึด 2 ฝั่งให้ติดกันด้วย “น็อตพิเศษ” ที่ 1 ปีให้หลังมันจะสลายไปเองซึ่งกว่าจะถึงเวลานั้นเอ็นจะถูกกระดูกสมานอุดรูเป็นส่วนหนึ่งเอาไว้เหมือนเอ็นเดิม

ตอนผ่าไม่เท่าไหร่ครับ ไม่เจ็บเลยเพราะยาช้าช่วยเอาไว้ รู้แค่ว่าเขาตอกอะไรที่เข่าเราไม่รู้โป๊กๆๆ ยุกยิกไปมา (มีม่านปิดครึ่งตัว) จนเราต้องถามพยาบาลว่านี่เริ่มผ่าละเหรอ ฮาาา แต่หลังผ่าเสร็จช่วงแรกๆตัวสั่นเพราะหนาวจากฤทธิ์ยาและต่อมาที่แน่ๆคือเข่าจะปวดมากๆแค่ขยับนิดเดียว

ซ้ำร้ายทำให้ท่อนล่างไม่รู้สึกตัวไปหลายชั่วโมง ฉี่ไม่ออกครับ เข้าใจหัวอกคนพี่น้องผู้พิการท่อนล่างแล้วว่ามันเป็นยังไง เบ่งเท่าไหร่ก็ไม่ออกมันทำไม่ได้ ผมฉี่ครั้งสุดท้ายก่อนผ่า 11 โมง มาฉี่ออกอีกทีตอนตี 5-6 โมงของอีกวัน

เรียกว่าจะนอนก็นอนไม่ได้เพราะมันปวดท้องมากๆ อารมณ์กลั้นฉี่ไว้จนสุดๆแต่ฉี่ไม่ได้ ใจก็ไม่อยากให้พยาบาลสาวมาเปิดหำ

พยาบาลเดินมาบอกผมตอนตี 3 (ก่อนเบ่งจนออก 2 ชม.) ว่าถ้าอีกพักยังไม่ฉี่ต้องสวนแล้วนะคะ

ผมเป็นพวกส่วนน้อยครับเพราะโดยส่วนใหญ่จะถูกเอาท่อมาสวนรูปัสสาวะซึ่งร้อยทั้งร้อยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ็บกว่าตอนผ่านไม่รู้กี่เท่า เจ็บแบบโคตรๆน้ำตาไหล

ดังนั้นแนะนำว่าใครมีแผนจะผ่าพยายามกินน้ำให้น้อยที่สุดหรือถ้าคิดว่าอดทนกับการ “สวน” ได้ก็ปล่อยล้อฟรีเลยครับ

แต่โดยส่วนตัวผมอายด้วยแหละครับ ที่ต้องให้ใครมาเห็นกระเจี๊ยวตัวเองแถมพยาบาลหน้าตาน่ารักด้วย จึงรวบรวมจิตใจและความอึดเบ่งจนออก คอมฟอร์ทเกือบล้น!!

ในส่วนของการฟื้นฟูสภาพร่างกายเรียกว่าแทบจะทำทันทีหลังผ่าเลยก็ว่าได้

ผมผ่ายังไม่ถึงวันดีหมอก็นำคู่มือการกายภาพมาให้ถึงขอบเตียงแล้ว เขาจะประเมินให้คนไข้ลองพยายามงอเข่า ใครงอได้เยอะก็จะจัดโปรแกรมให้ทันที ผมดันงอซะเยอะเลยโดนซะ

ผมผ่าช่วงปีใหม่ 2019 จากนั้นเข้ายิมเน้นปั่นจักรยานกับเครื่องเดินวงรีสลับวันเล่น “สคว้อท” ที่ยกดัมเบลล์เป็นตัวกดน้ำหนักอีกชั้นนึงด้วย

ทำทุกวันห้ามเบี้ยวก่อนจะเริ่มกลับมาเล่นบอลโดยเป็นผู้รักษาประตูในอีก 10 เดือนต่อมา

ถามว่าทุกวันนี้เข่าเหมือนเดิมไหม?

ไม่มีทางเหมือนเดิมครับ เหมือนมีหมากฝรั่งแปะอยู่ที่หัวเข่าตลอดเวลา เดินแล้วไม่แน่นเท่าข้างที่ปกติ การวิ่งการพลิกบอลก็จะมีอะไรสะกิดเตือนในหัวตลอด เราจึงเล่นได้ไม่เต็ม 100

ปัจจุบันอาการแหยงหายไปแล้วแต่ต้องระวังให้มากขึ้นเพราะอย่าลืมว่าตอนที่เจ็บหรือหายกลับมาเราจะพยายามเลี่ยงการใช้ข้างที่เจ็บโดยธรรมชาติ นั่นหมายความว่าอีกข้างจะรับภาระหนักมากๆ

เอาง่ายๆตอนขึ้นลงบันไดผมเอาขาขวาลงก่อนตลอด (เพราะผ่าข้างซ้ายมา) มันเป็นเองโดยธรรมชาติ กว่าจะเริ่มเอาซ้ายลงเองก็ปาไป 2-3 ปี

การเลี่ยงการใช้งานตามสัญชาตญาณที่ว่านี้ทำให้กล้ามเนื้อขาข้างที่ผ่าจะเล็กและลีบกว่าอีกข้าง (ถ้าเพ่งและมองดีๆ) ต้องพยายามเวทเรียกมันกลับมาให้บาลานซ์กับอีกข้าง

นี่แค่เป็นกระบวนการของคนปกติอย่างผมนะครับ นักฟุตบอลอาชีพมีตารางฟื้นฟูโหดกว่านี้ไม่รู้กี่เท่า

ผมเชื่อว่า ACL คนเจ็บกันเยอะมาก ตัดนักกีฬาอาชีพออกไปเอาแค่คนเล่นกีฬาทั้งสมัครเล่นหรือเล่นหลังเลิกงานนี่ก็นับไม่ไหวแล้วครับ

รู้ได้ไง?

ก็แค่ผมไป follow up ตามที่หมอนัดหลังผ่าปรากฏว่าคิวนัดพบหมอเนืองแน่นมาก 20-30 คนนั่งรอล้นเลย นี่แค่วันเดียวที่ผมไปนะ วันอื่นเท่าไหร่อีก

มีตั้งแต่คนที่มาปรึกษาหมอว่าจะผ่า, คนผ่าสดๆร้อนๆนั่งรถเข็น, คนผ่ามาแล้ว 2-3 สัปดาห์, คนที่ผ่ามาแล้ว 1 เดือน, คนที่ผ่ามามากกว่านั้นหลายเดือนและคนที่มาหาหมอครั้งสุดท้าย

เรียกว่าอาจารย์ชนินท์หัวกระไดไม่เคยแห้ง ต้องเปิดห้อง 3 ห้องเดินทะลุผลุบๆโผล่ๆจนเวียนหัวแทน

ครับท้ายที่สุดนี้ผมอยากให้กำลังใจนักบอลที่เจ็บนะแต่เขาอ่านภาษาไทยไม่ออก เอาเป็นว่าฝากแฟนบอลทุกๆทีมไว้ตรงนี้

ถ้าถึงวันที่ ทิมเบอร์, มิงส์ หรือ โฟฟาน่า คัมแบ็คกลับมาเราควรซัพพอร์ตและให้เวลาพวกเขามากเป็นพิเศษหน่อย

สิ่งเล็กๆน้อยๆแค่นี้ก็เป็นกำลังใจสำหรับเหยื่อ ACL มากๆแล้วครับ...
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sat Aug 19, 2023 13:47, ทั้งหมด 13 ครั้ง
134
0
หากโดน 228 เรื้อน จะถูกแบน
Verizon , Mona garuda , เซียนซุ่ม , Q-plint , Avartan. , jackhenry533 , itoonggy , batihgoal , SYNB , Monco , night_or_day , potdemo , amokachi , number1_mourinho , เอเดน ฮาสาร์ด , rassarut , De Lacruze , GoOnNeR_ReLoaD , iamaim_7 , as83813462 , Stevie10 , hiranyaphan , Nakata_sushi , kitagawa , romeomd , Jenko , เซจา , Iceycoolman , Blue Sh!t , nickvicpark , Dont Let Me Die , BTCETH , supot , KnightX007 , wAnTedz , kitpokkrong , nuvorich , pg-yuki , MINT SHOCK , Oakyman , SSY , spidermanoss , googoe247 , notetie , ongry , Rusticboy , Knight , CJr , Icejetdoh , pepino , J.Hernandez , Ktpyy , dfbeck , -KRISTOFF- , Lengzst , Tah , artthailand , เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ , Arttillo , batigol09 , teamzpawat , lpza15002 , LMNOP , MemberMe , ทีอีอาร์ , jae099 , no.9 , Parndef , BoneBone , archer64 , banana8 , psyswat111 , SimpLy , Umeshu , สิงห์หยี , bnh , rosicky73 , Alfonso777 , Basebest , growthseek , prayoot , SilAliv , eddy_handsome , GaragateGet , BandGold , Surawutk , kanjanalove , Mantaray , buszso , Milintobon , Amo3b4 , joegerien , อ่านแล้วยิ้มด้วยนะ , quepidkyu , SaTaNic Worst , SiixFrog , warhammer , Yes-i-am , Meticulous , Iceberg_AtHighbury , tomsunk , kamaujung_ , doppelganger , bangdadza , tim_simmons , LV , Sedhawit , ม้าหนีบ , Batigoal , Mashiboro , Gnot , AnfieldBoyz , Arsenyo , s_berg_14 , Kaka555 , mrkiller2526 , `Dou|3|e~Up` , Arainee , uteki , iboommmm , boynaldo , ikki , metzelders , darkofmurder , ผู้เยี่ยมชม , jojo_joestar , Benda555 , taMoN , MuMiMaN , Chuckygooner , Ben_Beckman , pipatgo , toolpak , punkapooza
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5179
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 22:48
Top Comment [RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
nickvicpark พิมพ์ว่า:
เขียนได้ดีมากครับ ได้ความรู้จากประสบการณ์ตรงของคนเขียน

ว่าแต่ ลืมบอกครับ ค่าใช้จ่าย เป็นไงครับ ผมว่าน่าจะหนักเอาเรื่อง  


ถ้าเอกชนอ๊วกแน่ครับ ประกันก็ครอบไม่หมด อย่างนนทเวชที่ไปตรวจเป็นรพ.ที่ 2 จะให้ผมเซ็นผ่าให้ได้เลย แล้วแพงถึงเกือบ 3 แสน

ุสุดท้ายได้รับคำแนะนำ+หาข้อมูลจึงไปหาอาจารย์ชนินท์ ล่ำซำ แกประจำอยู่ที่รพ.ธนบุรีแต่รับงานที่ศิริราชด้วย แกแนะนำว่าถ้าอยากได้ราคาถูก (แต่ต้องต่อคิว) ให้ไปทำเรื่องที่ศิริราช

สรุปก็ราวๆ 6-7 หมื่น ประกันออกครึ่งนึงจ่ายไป 3 หมื่นนิดๆได้
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: 「なりたかった自分」になれますように / 15 years+ City's fan
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Dec 2007
ตอบ: 17700
ที่อยู่: 代々木
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 18:54
Top Comment [RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
อ้างอิงจาก:
แต่ข้อเสียคือจะคุกเข่าไม่ได้ตลอดชีวิตแต่ผมคุกได้นะ ท่านี่สำคัญต่อชีวิตผมเลย (ไหว้พระ)  


ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ลูกรัก FA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2021
ตอบ: 3457
ที่อยู่: The Football Association
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 18:49
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
ผมชอบมู้นี้ของพี่เบนนะ มีประโยชน์มากครับ

เข้าใจแล้วว่าทำไมเจ็บ ACL กว่าจะกลับมาได้นานมาก และไม่เหมือนเดิมด้วย
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: 「なりたかった自分」になれますように / 15 years+ City's fan
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Dec 2007
ตอบ: 17700
ที่อยู่: 代々木
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 18:54
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
อ้างอิงจาก:
แต่ข้อเสียคือจะคุกเข่าไม่ได้ตลอดชีวิตแต่ผมคุกได้นะ ท่านี่สำคัญต่อชีวิตผมเลย (ไหว้พระ)  


ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5179
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 18:56
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
Verizon พิมพ์ว่า:
ผมชอบมู้นี้ของพี่เบนนะ มีประโยชน์มากครับ

เข้าใจแล้วว่าทำไมเจ็บ ACL กว่าจะกลับมาได้นานมาก และไม่เหมือนเดิมด้วย  


นักบอลที่ใจสู้และใจแกร่งอาจจะกลับมาเกือบ 100 ได้เลยนะ อายุก็มีส่วนอย่าง VvD หายกลับมาคนละร่างเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นมคุณธรรม FC
Status: แก๊งค์พรี่แดง กี่ตัวๆ ก็ตายโงหมด แล้วน้าจะล้อใคร
: 0 ใบ : 0 ใบ
ตอบ: 65244
ที่อยู่: อยากโดนบอกรักข้างหู ขณะที่ปู๋อยู่ในรูปิ๋ม
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 19:03
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
อ่านทุกบรรทัด เสียบแว้บทุกบรรทัดครับน้าเบน
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 9565
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 19:05
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
อ่านแล้วคิดถึงฟานไดซ์เลย มาขาดตอนอายุ 30 กลับมาแล้วสมบูรณ์จะยากกว่า คนที่ขาดตอนวัยเด็กอย่างฟานนิสเตอรอย

เราแทบไม่เห็นฟานไดซ์สปีดได้แบบเดิม นัดไหนเล่นไม่ดี โดนล้อยับเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2009
ตอบ: 5363
ที่อยู่: ข้างๆเอมิเรทสเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 19:24
ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ
เหมือนเคยเป็นเลยผม จักรยานล้ม อาขาซ้ายลง อาการแบบที่พี่เบน บอกเป๊ะๆ แต่ไม่ได้ไปหาหมอ สรุป ทนเจ็บไปเกือบ 2ปี (แต่เลิกออกกำลังกายกับขี่จักรยานถึงดีขึ้น )
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2008
ตอบ: 4315
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 19:26
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
ผมก็เป็นคนนึงที่ผ่า ACL เรียบร้อย ไม่เหมือนเดิมหรอกครับ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jul 2023
ตอบ: 1313
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 19:52
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
แค่อ่านยังเสียวๆ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: #KeepGoing
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2010
ตอบ: 2040
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 21:46
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
แต่ข้อเสียคือจะคุกเข่าไม่ได้ตลอดชีวิตแต่ผมคุกได้นะ ท่านี่สำคัญต่อชีวิตผมเลย (ไหว้พระ)  


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2021
ตอบ: 13
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 22:00
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
ผมหาหมอชนินทร์เหมือนกันครับ ที่ รพ.กรุงเทพ สุดท้ายจบที่ 3 หมอเหมือนกันเปี๊ยบเลย

ผมหมอแรกวันแรกเจาะเลือดออกจากเข่าไป ทำ MRI บอกขาด ผมช็อคมาก เตะมา 20 ปีไม่เคยเจ็บแบบนี้มาก่อน

ผมเลยอยากไปผ่ากับหมอดีๆ เลยเลือกนัดหมอชนินทร์ไป นานมากกว่าจะได้คิว พอเจอ หมอบอกไม่ขาด แค่สะบ้าหลุด

ผมเลยงงแล้ว สรุปว่ายังไง ขาดกับสะบ้าหลุดมันต่างกันมาก เลยไปหาอีกหมอ

สรุปว่าไม่น่าขาด เลยไม่ได้ผ่าครับ

แต่หมอชนินทร์บอกว่าถ้าผมเตะอีก มีโอกาส 50% ที่จะหลุดอีก ให้รับความเสี่ยงเอง ว่าจะเตะไหม ผมเลยไม่กล้าเตะแล้ว
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: :)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2010
ตอบ: 4646
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 22:18
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
หวังว่าพวกที่ด่าทีมแพทย์ปืนจะกระจ่างนะว่าทำไม หลังพักครึ่งแล้วยังส่งทิมเบอร์ลงมา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Feb 2010
ตอบ: 14644
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 22:34
ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ
เขียนได้ดีมากครับ ได้ความรู้จากประสบการณ์ตรงของคนเขียน

ว่าแต่ ลืมบอกครับ ค่าใช้จ่าย เป็นไงครับ ผมว่าน่าจะหนักเอาเรื่อง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5179
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 22:48
[RE: ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ]
nickvicpark พิมพ์ว่า:
เขียนได้ดีมากครับ ได้ความรู้จากประสบการณ์ตรงของคนเขียน

ว่าแต่ ลืมบอกครับ ค่าใช้จ่าย เป็นไงครับ ผมว่าน่าจะหนักเอาเรื่อง  


ถ้าเอกชนอ๊วกแน่ครับ ประกันก็ครอบไม่หมด อย่างนนทเวชที่ไปตรวจเป็นรพ.ที่ 2 จะให้ผมเซ็นผ่าให้ได้เลย แล้วแพงถึงเกือบ 3 แสน

ุสุดท้ายได้รับคำแนะนำ+หาข้อมูลจึงไปหาอาจารย์ชนินท์ ล่ำซำ แกประจำอยู่ที่รพ.ธนบุรีแต่รับงานที่ศิริราชด้วย แกแนะนำว่าถ้าอยากได้ราคาถูก (แต่ต้องต่อคิว) ให้ไปทำเรื่องที่ศิริราช

สรุปก็ราวๆ 6-7 หมื่น ประกันออกครึ่งนึงจ่ายไป 3 หมื่นนิดๆได้
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2008
ตอบ: 1898
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Thu Aug 17, 2023 23:52
[RE]ACL สวรรค์สำหรับคนไม่เคยเจ็บ
อ่านแล้วนึกถึงตอนตัวเองเจ็บเลย เสียงลั่นในหัวและลุกไม่ขึ้นเลย(ถึงแม้ในใจยากลุกไปเอาคืนมากๆก็นาม)
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Korn BNK48 ♥ // Vathusiri Phuwapunyasiri ♥
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel