ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 6256
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 04:04
[บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18

ช่วงนี้สำหรับแฟนหงส์แดง หนึ่งในเรื่องชวนลุ้นคือท่าทีของเอมเร่ชานต่อสโมสรในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีข่าวลือข่าวเล่าอ้างว่าทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมตามจีบพัลวัน

เอาเข้าจริงๆ การเสียชานไปก็ไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบกับทีมหรือแผงกลางมากน้อยแค่ไหน บางยูซใน SS (โดยมากแม่ยกกัปตันเฮนเดอร์สัน) ก็เคยถามคำถามเชิงสัปยอกที่น่าสนใจทำนองที่ว่า “เอาจริงๆมีนัดไหนขาดชานเหมือนขาดใจบ้าง?” พูดง่ายๆ คือ มีหรือไม่มีก็งั้นๆ ผมว่าคำถามนี้น่าสนใจมาก เพราะส่วนตัวแอบรู้สึกเช่นกันว่า ไม่เคยรู้สึกว่าขาดชานแล้วเกมยวบยาบขนาดนั้นเพราะเอาเข้าจริงๆทีมหงส์แดงก็วิ่งกันราวไปซัดไวอากร้ามาก่อนแข่ง

แต่เพื่อจะตอบคำถามทำนองนี้ โดยไม่ถูกมองว่าลำเอียงใดๆมาก ผมจึงอยากจะนำเสนอสถิติข้อมูลเปรียบเทียบฝีเท้าของแผงกลางหงส์แดงในพรีเมียร์ลีคโดยเฉพาะปี 2017/18 โดยเปรียบเทียบนักเตะ 5 แข้งปัจจุบันประกอบไปด้วย ชาน เฮนโด้ มิลเนอร์ ไวจ์นาลดุม และ แชมเบอร์เลน โดยผ่านการดูข้อมูลจากเว็บ http://www.squawka.com ซึ่ง เข้าไปดูในส่วน Comparison Matrix





จากเริ่มคือให้สังเกตจากนาทีที่ลงเล่น ชานลงเล่นเยอะกว่าเพื่อน ในขณะที่แชมเบอร์เลนลงแข่งคิดเป็นนาทีแล้วน้อยที่สุด ดังนั้น พึงพิจารณาความต่างในด้านเวลาในการแข่งด้วย

จากเรตติ้งโดยรวม จะเห็นได้ว่าเฮนเดอร์สันได้คะแนนน้อยที่สุดแม้ว่าจะลงเล่นมากอันดับที่สามคิดเป็นนาที เขาได้คะแนนโดยรวมเพียง 225.56 เท่านั้น




ใน แง่ของคะแนนการเล่นเกมรุกและรับโดยรวม จะเห็นได้ว่า ในเกมรุกนั้นแชมเบอเลนทำได้ดีมาก ในขณะที่เฮนเดอร์สันได้คะแนนต่ำสุด และในส่วนของคะแนนเกมรับนั้น ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อแต่ ไวล์นาลดุมทำได้คะแนนดีที่สุด ในขณะที่เฮนเดอร์สันได้คะแนนต่ำสุดเป็นติดลบ ผมขอย้ำอีกที ให้ดูระยะเวลานาทีในการเล่นของทั้งห้าคน และย้ำด้วยว่าเฮนเดอร์สันไม่ใช่คนที่ลงเล่นระยะเวลาน้อยที่สุด แต่เขาได้คะแนนต่ำสุดในคะแนนสามอย่างที่ผมยกมา




ในแง่ของการผ่านบอล น่าสนใจว่า ในส่วนของการผ่านบอลที่สำคัญ (Key Passes) ไวจ์นาลดุมทำได้เลวที่สุด และแชมเบอร์เลนทำได้ดีที่สุด ในส่วนของอัตราความสำเร็จในการผ่านบอล เอมเร่ทำได้ดีที่สุด และในส่วนของการสร้างโอกาส ชานและแชมเบอร์เลนทำได้ใกล้ๆกัน และไวจ์นาลดุมทำได้แย่ที่สุด ผมว่าตรงนี้น่าสนใจคือ เราควรคำนึงตำแหน่งของชานและเฮนเดอร์สัน และระยะเวลาในการลงเล่นเป็นสำคัญ ส่วนตัวคิดว่า หากเฮนเดอร์สันลงเยอะกว่านี้อาจจะมีแนวโน้มที่ว่าค่าคะแนนในส่วนนี้ของเขาอาจจะสูงกว่านี้ก็เป็นได้ (อาจจะสูงที่สุด)



ในส่วนของจำนวนรายละเอียดในเกมรับที่สำคัญที่ผมเลือกมา จะเห็นได้ว่า ในการเข้าแทกเกิ้ลแย่งบอล ชานนำมาเป็นอันดับหนึ่งตามมาด้วยมิลเนอร์ และเฮนโด้ ในขณะที่ไวจ์นาลดุมห่วยที่สุด เช่นกัน จำนวนการแย่งบอลกลางอากาศของชานก็สูงลิบเมื่อเทียบกับคนอื่นในทีม ซึ่งสูงเป้นจำนวนเยอะมากเทียบกับเฮนเดอร์สันที่ได้อันดับที่สอง ในส่วนของการตัดบอลนั้น ชานก็มีอัตราการตัดบอลที่ดีเยี่ยมมากๆเช่นกันโดยเขามาแรงอันดับหนึ่งตามมาด้วยไวจ์นาลดุมและแชมเบอร์เลน น่าสนใจคือตามตำแหน่งแล้ว ชานซึ่งเล่นทั้งกลางรับและกลางทั่วไป สามารถตัดบอลได้สูงมาก และเฮนเดอร์สันก็ได้อันดับรองบ๊วยแม้ว่าเขาจะเล่นมากกว่าแชมเบอร์เลนก็ตาม แต่เพื่อให้แฟร์กับเฮนเดอร์สัน ผมคิดว่าหงส์แดงเน้นให้กลางวิ่งเยอะอยู่แล้ว และหลายครั้ง หน้าที่ของกลางรับอาจจะไม่ได้ทำในส่วนนี้มากนัก แต่ก็อดถามไม่ได้ว่าถ้าอย่างนั้น ทำไมชานถึงมีจำนวนการตัดบอลสูงลิบขนาดนี้ ก็เป็นเรื่องที่ต้องไปคิดกัน



ที่นำเสนอในส่วนสุดท้ายคือตัวเลขของการบล๊อค การสาดบอลทิ้ง และการได้ใบเหลือง น่าสนใจมากทีเดียว เพราะ ชานบล๊อคเยอะมากพอๆกับมิลเนอร์ แต่ในแง่ของการเคลียร์บอล ชานมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่กระนั้นก็ดี เขาก็เป็นแชมป์ใบเหลืองโดยเขากวาดไปแล้วถึงแปดใบด้วยกันในขณะที่มิลเนอร์ได้ไปสาม เฮนเดอร์สัน ในฐานะกลางรับประจำทีมได้เพียงแค่ใบเดียวเท่านั้น

สรุปแล้ว ตัวเลขพวกนี้บอกอะไรบ้าง จะเห็นได้ว่า (ขอให้คิดไว้ด้วยว่าชานลงเล่นเยอะที่สุด) ชานนั้นมีจุดเด่นมากในเรื่องเกมรับมาก และในขณะเดียวกันเขาก็ไม่ได้ชั่วเลยในมิติเกมรุกเมื่อเทียบกับคนอื่นๆในทีม ในฐานะกลางรับ เขายังน่าจะเข้าบอลถึงลูกถึงคน ตัดเกมบ่อยครั้งจึงได้ใบเหลืองรับประทานไปจนเกือบติดแบน

แม้ในส่วนต่างๆนั้นแต่ละคนในห้าคนมีข้อดีด้อยต่างกันแต่เมื่อดูคะแนนภาพรวมทั้งหมด จะเห็นได้ชัดว่าเฮนเดอร์สันมีคะแนนต่ำที่สุดแม้ว่าเขาจะเล่นมากกว่าทั้งมิลเนอร์และแชมเบอร์เลน (ถ้าผมจะตะแบงก็อาจจะบอกได้ว่าก็ตามตำแหน่งกลางรับไม่ได้ทำอะไรมากทำให้ได้คะแนนน้อย เป็นต้น แต่ก็นั่นอีก จะตามกรณีชานได้อย่างไร)

โอเคเราก็จะไม่พูดมากเรื่องเกมรุก เพราะเฮนเดอร์สันได้คะแนนน้อยที่สุด (ดูจากแนวทางการเล่นและตำแหน่งก็พอเดาได้) แต่พอมาพิจารณาคะแนนเกมรับโดยรวมแล้วได้ติดลบนี่คือน่าคิดมาก ผมไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร แต่ในฐานะกลางรับ มันควรจะมีคะแนนมากกว่านี้ กลายเป็นคนที่โดนก่นด่าเยอะที่สุดอย่างไวจ์นาลดุมได้คะแนนดีที่สุดแม้จะเล่นน้อยกว่าเฮนเดอร์สัน โอเค ถ้าหากแฟนๆแม่ยกกัปตันจะหาว่าผมอคติ ผมก็ลำบาก เพราะว่าผมเอามาจากเว็บนี้ ผมไม่ได้สร้างฐานข้อมูลขึ้นเอง เป็นไปได้ว่าเจ้าของเว็บอคติกับเฮนเดอร์สัน
(พูดง่ายๆ ไปด่าเจ้าของเว็บเอง)


แต่อย่างน้อยที่สุด ไอ้ตัวเลขพวกนี้มันคอนเฟิร์มสิ่งที่ผมพูดมาตลอดอย่างหนึ่งคือ เฮนเดอร์สันเป็นพวกไม่สุด จะบุกก็เอาดีไม่ได้ จะรับก็เข้าขั้นเห่ย กระนั้นก็ดี ผมเห็นว่าเขายังควรเป็นนักเตะหงส์แดงแต่ในฐานะ rotating player มากกว่าตัวหลัก แต่เอาเถอะ ผมคิดว่ายังไงในหลายเกมที่เห็นผมเริ่มเห็นพัฒนาการบ้าง ก็ไม่แน่ว่าจะกลายเป็นแข้งทองขึ้นมาในอีกสามสี่ปีก็เป็นได้

เอาจริงๆผมอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมคะแนนมันดูดขัดๆกัน คือ ชานมีอัตราต่างๆในรายละเอียดสูงมากตามที่ผมแจกแจงมา แต่พอมาดูคะแนนภาพรวม ไฉนกลายเป็นดุมไปซะงั้น ถ้าอย่างไรก็ฟังหูไว้หูละกัน

กลับมาสู่คำถามที่ว่าขาดชานเหมือนขาดใจไหม ผมตอบไม่ได้จริงๆ เอาเป็นว่าให้คนอ่านที่ดูตัวเลขกลับไปคิดเอาเองดีกว่า ว่าขาดชานได้ไหมหรือขาดใครคนอื่นไปได้ไหมอะไรอย่างไร
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jul 2010
ตอบ: 40454
ที่อยู่: DD จงเจริ้ญ!!!
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 04:48
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
หลายครั้งผมรู้สึกว่าสกอร์ของเว้บนี้มันขัดตา จนบางทีถึงขนาดว่าไม่สะท้อนคุณภาพที่เราดูจากในเกม แต่ก็เพราะตัดสินด้วยความรู้สึก เลยไม่รู้ว่าเค้ามีวิธีคิดซับซ้อนยังไง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: เคารพคนอื่นเท่ากับเคารพตัวเอง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Apr 2007
ตอบ: 8192
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 05:08
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
-นอนดูไลป์ซิกอยู่ ดูแล้วปีหน้าดุมต้องเรียกฟอร์มอย่างแรงเลยถ้าคิดจะไปเบียดเกอิต้า

-ใครว่างลองหาไฮไลท์ดู จะเห็นเกอิต้าเลี้ยงแหวกผู้เล่น2-3คน แล้วไปจ่ายให้แวร์เนอร์ยิงอย่างงาม

-เท่าที่ตามดูเกอิต้ามา มีข้อเสียชัดๆ2ข้อ
1.สรีระ
2.ชอบยืนรอบอลมากไป ต้องเคลื่อนที่ไปรับบอลให้มากกว่านี้

-อย่างอื่นโอเค แต่ถ้าเอามาเล่น dmc จะเสียของ ต้องเล่น b2b จะดีสุด



https://www.facebook.com/Legend7Seven/videos/1724077151017147/?t=3







แก้ไขล่าสุดโดย zasd เมื่อ Fri Mar 09, 2018 11:09, ทั้งหมด 1 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: Peace is a lie
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8313
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 05:43
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
อยากกดให้ซัก 10 แผล่บ...
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jan 2015
ตอบ: 2515
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 08:03
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
จะบอกว่าแม้แต่ใน whoscored เฮนโด้ก็ได้คะแนนต่ำกว่าชานมากๆ

ไม่ได้อยากดิสเครดิตกัปปิตันเรานะคับ
แต่ผมว่าไม่น่าลำเอียงทั้ง2เว็บ
ณ จุดๆนี้ผมว่าตำแหน่งนี้ ต้องชาน
หรือไม่ก็ต้องคนอื่นที่เก่งกว่านี้

ขอบคุณสำหรับบทความ ผมอ่านจนเพลินเลย


แก้ไขล่าสุดโดย Winter_Soldier เมื่อ Fri Mar 09, 2018 08:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 3582
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 08:17
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
คอมเม้นอยู่ด้านล่างครับ
แก้ไขล่าสุดโดย overdrive-lfc เมื่อ Fri Mar 09, 2018 08:22, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"We have to change from doubter to believer" JK
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 3582
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 08:22
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
ขออนุญาติเสริมข้อมูลเพิ่มเติมในบางส่วนเพื่อให้เห็นภาพรวมมากขึ้นนะครับ



จากบทบาทของเค้าที่มักจะได้รับบอลบ่อยครั้งจากบทบาท deep lying midfielder สำหรับคนที่คิดไม่ออก ให้นึกถึงบทบาทของ Xabi Alonso, Andrea Pirlo, Bastian Schweinsteiger,Sergio Busquets มันคือตำแหน่งของการเริ่มต้นของจังหวะบอล การผ่านบอล สั้น-ยาว รับบอลมาแก้ให้จังหวะได้เปรียบอีกครั้ง
และที่สำคัญที่สุดยิ่งทุกการผ่านบอล ทุกการเคลื่อนที่ *สมควรที่จะต้องสร้างความได้เปรียบ* ซึ่งคนที่จะเล่นตำแหน่งนี้มันไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะเล่นให้ออกมาได้อย่างสมบรูณ์ มันต้องการการตกตะกอนความคิดในสมองถึง
ความเข้าใจของพื้นที่ เวลา จังหวะเกมส์ การผ่านบอล มันต้องเก๋าพอสมควรนะครับ ในหัวมันต้องมีภาพล่วงหน้า 1-2 ช็อต ต้องพยายามทำให้จังหวะบอลหรือเพื่อนที่รับบอลได้เปรียบและเกิดประโยชน์สูงสุด ถ้ากองหน้าเปรียบเหมือน ลิโป้ ตำแหน่งนี้ก็คงเหมือน ขงเบ้ง ดีๆนี่เอง


หากดูจากสถิติการส่งของเฮนโด้มากที่สุดในบรรดากองกลาง ทั้งบอลสั้นและยาว แต่
- การส่งบอลสำเร็จต่ำสุด
- key pass รองบ๊วย
- การสร้างสรรค์บอล รองบ๊วย
- การเอาชนะการดวลต่ำสุด

ตัดภาพให้แคบลง ผมคิดว่าเอมเร่ชาน กับ เฮนโด้ ได้เล่นตำแหน่งเดียวกันบ่อยครั้ง ลองเปรียบเทียบสถิติในแง่มุมต่างๆ





เฮนโด้ส่งเยอะกว่าจริงแต่จากกราฟแดง(การส่งบอลสำเร็จ) กับต่ำกว่า และเทียบจากเส้นกราฟมันฟ้องว่าเอมเร่มีความสม่ำเสมอและทำได้ดีกว่า หากบวกเข้ากับสถิติด้านบนมันยิ่งฟ้องถึงภาพรวมว่าชานมีการสร้างสรรค์ สร้างจุดเปลี่ยน ได้ดีกว่า รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมกับการทำประตูชานก็ดีกว่า

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เกมส์รับ





การดวล





ถ้าบอกว่าเฮนโด้คือลูกหาบชั้นดี ต้องบอกเลยว่าชานคงเป็นโคตรลูกหาบ ทั้งการเข้าแท็ค การเอาชนะ การดวลลูกกลางอากาศ

และปิดท้ายด้วยสกอร์รวม ตามหลังชานอยู่เท่าตัว

เจ้าพ่อสถิติอย่างเฮนโด้ เมื่อถูกแจกแจงแล้วกลับกำลังโดนชานซึ่งเค้าถูกซื้อมาเพื่อเล่นมิดฟิวตัวรับแซงแล้วทุกเกือบทุกๆด้านแล้ว แต่เค้าก็ยังสำคัญในทีมของเรา เพียงแต่มันไม่พอถ้าเราต้องการสิ่งที่ดีกว่านี้
บางทีอยากให้มองว่าไม่ใช่ว่าอคติ ดูแกมาเล่น4-5 ปี ผมไม่ต้องสนสถิติเลยด้วยซ้ำเอาแค่วัดจากการดูด้วยสายตามันก็ยังไม่ดีพอ ทำไมผมไม่แปลกใจที่ JK พยายามดึงเกียต้า โกรัซก้า หรือล่าสุด จอร์จินโญ่ เพื่อเติมเต็มส่วนที่มันยังขาด(อีกเยอะ)ในแดนกลาง จริงอยู่ที่ตัวที่ดึงไม่ใช่ซื้อมาแทนในตำแหน่งเค้าโดยตรง แต่มันก็สะท้อนความต้องการของ JK ในการสร้างกองกลางในอุดมคติของแกได้ดี แต่ถึงยังไงเฮนโด้ยังเป็นฟันเฟืองนึงที่เราจำเป็นต้องมี แต่ปฎิเสธไม่ได้เหมือนกันว่าอาจมีคนที่ทำได้ดีกว่าเค้า อ้าแขนและยอมรับความจริงกันเถอะเพื่อนๆ

แก้ไขล่าสุดโดย overdrive-lfc เมื่อ Fri Mar 09, 2018 12:05, ทั้งหมด 1 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"We have to change from doubter to believer" JK
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2005
ตอบ: 6819
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 08:39
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
อาจลืมค่าสถิติการแปะคืนหลัง แล้วเราจะได้เห็นว่าเฮนโด้ ก็มีสถิติที่นำท่วมท้นชนะคนอื่นๆอยู่เหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Pain peko
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 20516
ที่อยู่: แถวๆนี้แหละครับ
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 09:14
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
ลงชื่อว่าอ่านจบครับ

รอกระทู้พวกสถิติก่อนเกมแดงเดือด อะไรพวกนี้อยู่ฮะ เตรียมกดระเบิดแผล่บแล้ว

ปล.ผมไม่รู้ว่าแกเจ็บ หรือขี้เกียจ หรือยังไงนะ เฮนโด้เนี่ย ไปย้อนดูกระทู้ลูกเซฟของคาริอุสดู จะเห็นเขาเดินเป็นนายแบบอยู่ในกรอบเขตโทษอยู่
แก้ไขล่าสุดโดย รั่วจริงจริง เมื่อ Fri Mar 09, 2018 09:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 20500
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 10:04
ถูกแบนแล้ว
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
ผมว่ามันอยู่ที่บทบาทด้วยนะ ที่เฮนโด้ถูกวางมาให้เป็นตัวเล่นง่าย

ชานมีบทบาทมาก เทียบกับตำแหน่งที่เป็น คือตัวรับ เติมเกมลากขึ้นไปเองบ่อยๆ

แต่ถึงยังไง เฮนโด้ผมว่าดีไม่พอจริงๆ ไม่ว่าจะในตำแหน่งไหน ขนาดหลายนัดที่ชานเป็นตัวรับจ๋าแบบเฮนโด้

ก็ยังมีโยนจากแนวลึก หรือแทงขึ้นไปสวยๆ ให้ซาลาห์ยิงได้บ่อยครั้ง

ในขณะที่เฮนโด้เอง เอาแค่ที่สังเกตุ แทบไม่เคยเห็นบอลยาว ที่ส่งขึ้นหน้าแล้วเพื่อนได้เปรียบเลย

มีอย่างมากก็โยนออกด้านข้างให้ฉีกออกไปเปิดบอล ซึ่งมันไม่มีประโยชน์เท่าไหร่อ่ะ

นอกนั้นก็เห็นทำแค่แปะคืนหลัง ซึ่่งชานทำได้เยอะกว่านั้นมาก

สรุปแล้วจะเสียชานหรือไม่ ก็ต้องหาตัวรับมาแทนเฮนโด้อยู่ดี
แก้ไขล่าสุดโดย MiLDiiZ เมื่อ Fri Mar 09, 2018 10:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 8924
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 10:14
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
เคสเฮนโด้เห็นด้วยมากๆว่าควรมีไว้โรเตชั่น

แต่กัปตันมันก็ค้ำอยู่

จะเปลี่ยนกัปตันทั้งๆที่ไม่ย้ายก็ยังไงอยู่
(ไม่เหมือนกับเจอราร์ดตอนนั้นเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง)

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 43544
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 10:38
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
ลงชื่อ
เอาจริๆงผมมองว่ากลางหงส์เพลานี้ มันควรจะเซ็ทใหม่มากๆ เกอิต้ามาไม่แน่ใจว่าบอสตั้งใจให้มาลงของใคร เพราะเฮนโด้มันไม่ได้เล่น btob มานานล่ะ ถ้าปัจจุบัน ก็ชานแน่ๆเพราะแนวโน้มดูแล้วน่าจะเสีย แต่ตำแหน่งรวมๆก็ยังรู้สึกมันขาดตัวรับดีๆจริงๆนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 305
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 10:50
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
เฮนโด้ต้องพัฒนาฟอร์มตัวเองมากๆ ถ้าเล่นได้แค่นี้ คงไม่เหมาะกับตัวจริง

จบปีนี้ชานน่าจะไปแหละTT อยากให้คล๊อป จัดกลางรับดีๆมาซักคน
เกอิต้า ต้องเล่น b2b แหละ
ส่วนอีกคน ถ้าซื้อขอตัวมีชื่อ ฟอร์มดี ในปีนี้
แต่ในใจอยากให้ปั้นอ๊อกนะ รู้สึกว่ามันมีความกระหายดี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 May 2010
ตอบ: 2623
ที่อยู่: World
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 11:22
[RE: [บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18]
ผมคนนึงไม่ค่อยอิงสถิติเท่าไหร่ ดูประโยชน์ภาพรวมในสนาม

จำนวนเกมที่เหลือ ยังไงๆก็ต้องเอาชานเป็นตัวรับละครับ

ทำหน้าที่และดูมีประโยชน์มากกว่าเฮนโด้

เอาเฮนโด้เป็นลูกหาบดีกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 6256
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 09, 2018 14:24
[บทความ] คะแนนกองกลางหงส์แดง 2017/18
overdrive-lfc พิมพ์ว่า:
ขออนุญาติเสริมข้อมูลเพิ่มเติมในบางส่วนเพื่อให้เห็นภาพรวมมากขึ้นนะครับ



จากบทบาทของเค้าที่มักจะได้รับบอลบ่อยครั้งจากบทบาท deep lying midfielder สำหรับคนที่คิดไม่ออก ให้นึกถึงบทบาทของ Xabi Alonso, Andrea Pirlo, Bastian Schweinsteiger,Sergio Busquets มันคือตำแหน่งของการเริ่มต้นของจังหวะบอล การผ่านบอล สั้น-ยาว รับบอลมาแก้ให้จังหวะได้เปรียบอีกครั้ง
และที่สำคัญที่สุดยิ่งทุกการผ่านบอล ทุกการเคลื่อนที่ *สมควรที่จะต้องสร้างความได้เปรียบ* ซึ่งคนที่จะเล่นตำแหน่งนี้มันไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะเล่นให้ออกมาได้อย่างสมบรูณ์ มันต้องการการตกตะกอนความคิดในสมองถึง
ความเข้าใจของพื้นที่ เวลา จังหวะเกมส์ การผ่านบอล มันต้องเก๋าพอสมควรนะครับ ในหัวมันต้องมีภาพล่วงหน้า 1-2 ช็อต ต้องพยายามทำให้จังหวะบอลหรือเพื่อนที่รับบอลได้เปรียบและเกิดประโยชน์สูงสุด ถ้ากองหน้าเปรียบเหมือน ลิโป้ ตำแหน่งนี้ก็คงเหมือน ขงเบ้ง ดีๆนี่เอง


หากดูจากสถิติการส่งของเฮนโด้มากที่สุดในบรรดากองกลาง ทั้งบอลสั้นและยาว แต่
- การส่งบอลสำเร็จต่ำสุด
- key pass รองบ๊วย
- การสร้างสรรค์บอล รองบ๊วย
- การเอาชนะการดวลต่ำสุด

ตัดภาพให้แคบลง ผมคิดว่าเอมเร่ชาน กับ เฮนโด้ ได้เล่นตำแหน่งเดียวกันบ่อยครั้ง ลองเปรียบเทียบสถิติในแง่มุมต่างๆ





เฮนโด้ส่งเยอะกว่าจริงแต่จากกราฟแดง(การส่งบอลสำเร็จ) กับต่ำกว่า และเทียบจากเส้นกราฟมันฟ้องว่าเอมเร่มีความสม่ำเสมอและทำได้ดีกว่า หากบวกเข้ากับสถิติด้านบนมันยิ่งฟ้องถึงภาพรวมว่าชานมีการสร้างสรรค์ สร้างจุดเปลี่ยน ได้ดีกว่า รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมกับการทำประตูชานก็ดีกว่า

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เกมส์รับ





การดวล





ถ้าบอกว่าเฮนโด้คือลูกหาบชั้นดี ต้องบอกเลยว่าชานคงเป็นโคตรลูกหาบ ทั้งการเข้าแท็ค การเอาชนะ การดวลลูกกลางอากาศ

และปิดท้ายด้วยสกอร์รวม ตามหลังชานอยู่เท่าตัว

เจ้าพ่อสถิติอย่างเฮนโด้ เมื่อถูกแจกแจงแล้วกลับกำลังโดนชานซึ่งเค้าถูกซื้อมาเพื่อเล่นมิดฟิวตัวรับแซงแล้วทุกเกือบทุกๆด้านแล้ว แต่เค้าก็ยังสำคัญในทีมของเรา เพียงแต่มันไม่พอถ้าเราต้องการสิ่งที่ดีกว่านี้
บางทีอยากให้มองว่าไม่ใช่ว่าอคติ ดูแกมาเล่น4-5 ปี ผมไม่ต้องสนสถิติเลยด้วยซ้ำเอาแค่วัดจากการดูด้วยสายตามันก็ยังไม่ดีพอ ทำไมผมไม่แปลกใจที่ JK พยายามดึงเกียต้า โกรัซก้า หรือล่าสุด จอร์จินโญ่ เพื่อเติมเต็มส่วนที่มันยังขาด(อีกเยอะ)ในแดนกลาง จริงอยู่ที่ตัวที่ดึงไม่ใช่ซื้อมาแทนในตำแหน่งเค้าโดยตรง แต่มันก็สะท้อนความต้องการของ JK ในการสร้างกองกลางในอุดมคติของแกได้ดี แต่ถึงยังไงเฮนโด้ยังเป็นฟันเฟืองนึงที่เราจำเป็นต้องมี แต่ปฎิเสธไม่ได้เหมือนกันว่าอาจมีคนที่ทำได้ดีกว่าเค้า อ้าแขนและยอมรับความจริงกันเถอะเพื่อนๆ

 


ขอบคุณมากครับที่เสริม คือ เจตนาผมไม่ได้แขวะหรืออะไรเลย แต่ตัวเลขมันออกมาแบบนี้ ไม่รู้จะว่ายังไง ไม่ได้บอกว่ากัปตันห่วย แต่บอกว่ามันไม่ดีพอจะเป็นตัวจริงแค่นั้นเอง นอกนั้นเฉยๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel