ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> ความรักคือการเป็นเพื่อน
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 20500
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Tue May 27, 2014 09:12
ถูกแบนแล้ว
ความรักคือการเป็นเพื่อน
จากที่ผมฟังวิทยุมาเมื่อเช้า คลื่น 107 FM

สรุปมาได้ประมานนี้:


ความรักเป็นสิ่งที่เกิดได้จากสารความสุข สาร Dopamineเป็นสารความสุขที่เกิดขึ้นด้วยความใคร่ ซึ่งเมื่อเราอยู่กับคนรักเราไปได้ โดยเฉลี่ย 2-3 ปี สาร Dopamine นี้จะหลั่งน้อยลงจนหยุดหลั่ง

ซึ่งแปลว่าความใคร่นั้นเริ่มหายไป ความรักอาจจะเริ่มจืดจาง ถ้าแต่งงานด้วยว่า รักกันเพราะความใคร่ รักกันด้วยความวูบวาบ เช่น "ความหลงไหลในรูปร่าง หน้าตา" ตรงนี้ 2-3 ปี ไฟรักก็จะมอดดับไป

แต่เมื่อสาร Dopamine หายไป จะมีสารอื่นหลั่งขึ้นมาแทน นั่นคือ Oxitocine โดยสาร Oxitocine นั้น เป็นสารความสุขอีกแบบที่ต่างจากสาร Dopamine

ตัวสาร Oxitocine นั้น จะเหมือนกับการที่เรารักคนคนนั้น เหมือนเพื่อน ซึ่งเจอหน้าทุกวันก็ไม่เบื่อ และสารนี้จะหลั่งเมื่อเราเจอเพื่อนรักของเรา จะทำให้เราไม่เบื่อหน้าเพื่อนคนนั้น ถ้าใครเบื่อหน้าเพื่อนรัก แสดงว่า... เพื่อนคนนั้นไม่ใช่เพื่อนรักของคุณ

โดยคู่รักจะแบ่งปันเรื่องราว ทุกข์สุขด้วยกัน เข้าใจกันและกัน เหมือนกับเป็นเพื่อนกัน ดั่งที่มีคนๆหนึ่ง(จำไม่ได้ว่าใคร)กล่าวไว้ว่า การแต่งงานกับเพื่อนรักที่สุด จะอยู่กันได้มีความสุขที่สุด และอยู่กันได้นานที่สุด

โดยความรักจากสาร Oxitocine จะเป็นความรักที่ยืนยง เมื่อผ่านช่วง 2-3 ปี(โดยเฉลี่ย)มาได้ จะแปลว่าคนสองคนนั้น เหมาะจะคืนเคียงข้างกันตลอดไป

แถม:
การที่เราเริ่มชอบใคร มักหมายความว่า คนคนนั้นมีอะไรๆเหมือนกับเรา แต่การที่เราจะรักคนคนนั้นได้ เราต้องเคารพและเข้าใจในความแตกต่าง เพราะคงไม่มีใครคิดเหมือนกับเราเป๊ะๆ มีความคิดเห็นขัดแย้งกันบ้าง คงไม่มีใครอยากเอาร่างโคลนของตัวเองที่เหมือนกับคุณเป๊ะๆมาเป็นแฟนหรอกใช่มั้ย

Cr. FM107


ถ้าหากผมสรุปอะไรขาดหล่น บกพร่องยังไง ขออภัยด้วยครับ เพราะผมขับรถไปฟังไป อาจจะจับใจความไม่ได้ละเอียดมาก
แก้ไขล่าสุดโดย MiLDiiZ เมื่อ Tue May 27, 2014 09:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> ความรักคือการเป็นเพื่อน
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel