ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 962
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 13, 2022 22:47
(Part 3) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"
คำนำ Klopp พูดถึง Pep Lijnders ใน Intensity : Inside Liverpool http://www.soccersuck.com/boards/topic/2184990

(Part 1) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม" http://www.soccersuck.com/boards/topic/2185100

(Part 2) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม" http://www.soccersuck.com/boards/topic/2185250

(Part 4) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2186099

มาต่อกันที่ Part 3 ครับ

เราใช้บางช่วงของการอบอุ่นร่างกายมาซ้อมสิ่งที่เรียกว่า 10 (นักเตะ) ต่อ 1 (ผู้รักษาประตู) ซึ่งเราทำกันเป็นประจำอยู่แล้วตอนฝึกซ้อมประจำสัปดาห์ ซึ่งรูปแบบคือนักเตะจะต้องจ่ายบอลให้เพื่อนและวิ่งไปรอยิงประตู นักเตะแต่ละคนจะได้โอกาสคนละ 3 ครั้งเท่านั้น

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นอย่างเข้มข้นและดำเนินไปถึงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม Klopp บอกว่าเหมือนกำลังดูรถแข่งเลย ในความเห็นของผมนั้น สัญญาณที่บ่งบอกว่าเรากำลังเล่นได้ดีคือการมีสมาธิ ซึ่งจะทำให้เรารักษาความเข้มข้นของเกมไว้ได้ และใช่! เรากำลังทำมันอยู่ นักเตะทุกคนช่วยกันเพลสซิ่งอย่างเป็นระบบ คุณจะเห็นได้ว่าการเล่นแบบ “ใส่ไม่ยั้ง” ครั้งแล้วครั้งเล่าของ Liverpool FC นั้นน่าประทับใจแค่ไหน การเพลสซิ่งของเรามีความเป็นระบบและดุดัน มีหลายครั้งที่เราเปิดโหมดไล่ล่าอย่างบ้าคลั่งสุดๆ

การเปิดข้ามฟากไปมาของ Robbo กับ Trent การเปลี่ยนจากรับเป็นรุกอย่างรวดเร็วจาก Alison รวมถึงการประสานงานของ Mo และ Sadio ที่ผมเชื่อว่าจะทำให้เราได้ประตู 15 ถึง 20 ลูกแน่นอนในฤดูกาลนี้
มีครั้งหนึ่งตอนที่เราพรีซีซั่น ผมนี่ตะโกนสุดเสียงเลยว่า “นี่แหละสิ่งที่พวกเราต้องการจากนายสองคน” ตอนที่เห็นเขาประสานงานกัน มันเป็นสิ่งที่เราต้องการมาตลอดจาก Sadio และสำหรับ Mo นั้นเหมือนมาจากนอกโลกเลยตอนที่ดวลตัวต่อตัวกับกองหลัง กองหลังเราไม่เคยจัดการเขาสองคนได้เลยหากพวกเขามีโอกาสได้ประสานงานกันและถ้าเขาสองคนทำได้แบบนี้ตลอด เราจะเป็นทีมที่ไม่มีใครหยุดเราได้อีกครั้งแน่นอน

โอกาสยิงมากมายที่เรามีในเกมกับ Bilbao เราจะเห็นได้ว่าไอเดียการจ่ายบอลแรกเพื่อทำเกมรุกนั้นได้ผล การประสานงานระหว่าง Sadio, Mo และ Jota การดักบอลในแดนกลาง นักเตะสร้างบรรยากาศที่กดดันคู่แข่งขึ้นมา การจ่ายบอลสั้นและเร็วทำให้จังหวะเกมของเราเร็วขึ้น ประตูที่ทำได้ในเกมนี้ก็มาจากการเพลสซิ่งทั่วพื้นที่สนาม นี่แหละเป็นสิ่งที่เราเคยบอกกับนักเตะในการประชุมทีม แต่ Robbo มีอาการบาดเจ็บจากการถูกบอลอัดเข้าที่หน้าท้องก่อนที่จะหมดเวลาครึ่งแรก

ระหว่างพักครึ่งเราคุยกันเรื่องวิธีการจัดการ Inaki Williams และกองหน้าอีกคนของ Bilbao ให้อยู่หมัด และให้นักเตะประกบติดตัวรุกคนอื่นๆของ Bilbao มากขึ้น หลายครั้งที่เราปล่อยให้ตัวรุกของ Bilbao เล่นง่ายๆ เพราะเราประกบห่างตัว การสวนกลับของ Bilbao ทั้งหมดมาจากการประกบตัวห่างของ Naby, Harvey และฟูลแบ็คที่ให้พื้นที่แก่คู่แข่ง เราจะต้องพัฒนาการเพลสซิ่งเพื่อสวนกลับ แต่จริงๆมันไม่ได้ผิดพลาดให้กับคู่แข่งขนาดนั้นหรอกหากคุณเล่นแผนเพลสซิ่งเพื่อสวนกลับอย่างเต็มรูปแบบ

แม้เราเสมอกับ Bilbao ด้วยสกอร์ 1-1 แต่พวกเราก็ยังพอใจกับรูปแบบการเล่น หลังจบเกม Klopp มีคำชมมากมายแต่ก็ชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่เราทำประตูได้ไม่มากพอในการแข่งขัน การเสียการครองบอลบ่อยมันทำให้เราต้องวิ่งเยอะขึ้นในครึ่งหลัง เมื่อคุณไม่จริงจังกับมันคุณก็จะถูกลงโทษ เราต้องจ่ายบอลให้เยอะขึ้นและเก็บบอลไว้กับทีมให้นานที่สุดโดยการจ่ายสั้นและเร็ว ไม่เล่นลูกกลางอากาศหรือลูก 50-50 เพื่อให้นักเตะ Bilbao วิ่งเยอะขึ้น และจากนั้นเราจะมีพื้นที่เจาะพวกเขามากขึ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำให้คู่แข่งเผลอ พื้นที่ก็จะเปิดกว้าง ในเกมนี้ Harvey Elliott โดดเด่นมาก เขามีบางส่วนที่ผมคิดว่าคล้ายกับ Andres Iniesta เลย

ช่วงเย็นของวันอาทิตย์ Klopp โทรมาบอกผมว่า Lyon ต้องการซื้อตัว Shaq เขากำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายและต้องการที่จะย้ายออก เรารู้สึกว่าข้อเสนอของ Lyon นั้นน้อยเกินไป แต่ผมก็บอกกับ Klopp ว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับเขา และ Shaq ก็แสดงออกชัดเจนว่าต้องการย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่

เราคุยกันเพิ่มเติมนิดหน่อยถึงทีมและการแข่งขันรวมถึงกองกลางสามคนที่จะเจอกับ Osasuna จะต้องยกระดับเกมขึ้นหลังจากเกมที่เจอ Athletic และเราคิดว่ามันคงดีกว่าถ้าให้ Hendo และ Thiago ยังเป็นตัวสำรองไปก่อน สำหรับการเตรียมตัวนั้น Vitor ให้ Thiago และ Hendo มีการซ้อมพิเศษเพิ่มเติมในช่วงเช้าของวันที่มีเกมกับ Osasuna พวกเขาซ้อมโดยวิธีการเฉพาะซึ่งเราเรียกว่า “spine” โดยให้นักเตะกองกลางประสานงานกันและเล่นเพลสซิ่งสวนกลับผ่านหุ่นฝึกซ้อมที่อยู่ในตำแหน่งต่างๆ

ทีมที่ดีไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มันเกิดจากการซ้อม ซ้อมและก็ซ้อม จนมีความเข้มข้นได้อย่างเสมอต้นเสมอปลายในแบบที่คู่แข่งเราไม่สามารถทำได้ นั่นแหละคือสิ่งที่พวกเราต้องการ การสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งแต่ละทีมโดยการเล่นให้เร็วมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ รักษาระดับความเข้มข้น ท้าทายและตัดการประสานงานของกองหลังคู่แข่ง ไล่บอลอย่างมีระบบ คุณภาพของ Hendo และ Thiago ในการฝึกซ้อมแบบเฉพาะนี้สามารถบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของกองกลางเราได้อย่างดี

หนึ่งในกุญแจสำคัญที่เราให้เราประสบความสำเร็จคือวิธีที่ Klopp คุยกับลูกทีม มีคำพูดที่ว่าวิธีการคุยกับลูกทีมของคุณจะเป็นเสียงที่ก้องอยู่ในหัวพวกเขา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมของเราในแต่ละวัน การได้พลังด้านบวก กำลังใจและสติปัญญาทางฟุตบอลจาก Klopp ทำให้คู่แข่งประหลาดใจได้เสมอ เวลาที่ Klopp คุยกับลูกทีมก่อนการฝึกซ้อม เขาจะใช้น้ำเสียงลักษณะเป็นการกระตุ้น รวมถึงการคุยกับผมและโค้ชคนอื่นๆด้วย เขาใช้น้ำเสียงลักษณะนี้เพื่อพัฒนาการทำงานของเราให้ดีขึ้นไปอีก

ขณะที่ผมเดินทางไป AXA Training Centre ช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ ผมอ่านเจอข่าวว่า Southampton กำลังสนใจยืมตัว Ox แต่ฟอร์มของเขาตอนพรีซีซั่นคงทำให้ข่าวนี้เป็นได้แค่ข่าวลือ เพราะเขาเล่นได้ดีและน่าประทับใจมาก

เมื่อผมถึง AXA Training Centre คนที่ผมเจอคนแรกคือ Caroline ผมดีใจที่ได้เจอเธออีกครั้ง เพราะ COVID ทำให้เราต้องห่างกันสักพัก ผมเลยรู้สึกยินดีที่ได้กลับมาเจอหน้ากันเหมือนเคย คนอย่าง Caroline และ Carol นั้นทำให้ทุกอย่างของที่นี่เป็นในทางที่มันควรจะเป็นอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

จากนั้นผมเดินไปคุยกับ Mark และ Greg เกี่ยวกับ Norwich สิ่งที่สงสัยอย่างเดียวเลยคือพวกเขาเล่นกองหลังห้าตัวในการเจอกับ Newcastle เมื่อสองวันก่อน ซึ่ง Greg บอกว่าพวกเขาอาจจะแค่ลองระบบเฉยๆก็ได้ แต่ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะเริ่มเกมโดยใช้กองหลังห้าตัวในการเจอกับเรา มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คุณจะเปลี่ยนแผนแค่เกมสุดท้ายของพรีซีซั่น ในเมื่อตลอด 2 ปีหลังคุณไม่เคยใช้แผนกองหลังห้าตัวมาก่อนเลยด้วยซ้ำ เราเคยทำแบบนี้มาก่อน ผมคิดว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแผนและวิธีการเล่นเพื่อป้องกันจุดแข็งของเรา นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจำเป็นต้องโฟกัสที่ตัวเราเองและทำให้ไม่มีคาดเดาเราได้ยิ่งกว่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่พยายามอย่างหนักมาตลอดทั้งพรีซีซั่น

จากนั้นเราไปที่แผนกการรักษาเพื่อดูข้อมูลและมีหลายๆอย่างที่เราจะต้องตัดสินใจ Andreas Schlumberger เข้ามาร่วมทีมกับเราช่วงต้นปี เป็นคนที่ Klopp รู้จักเป็นอย่างดีตอนทำงานอยู่ที่ Germany ความคาดหวังหลักๆจาก Schlumbi ก็คือความร่วมมือในการฟื้นฟูร่างกายของนักเตะ Virgil จะเป็นเหมือนคนนำเพื่อให้คนอื่นตาม เขาให้ความร่วมมือในการฟื้นฟูร่างกายเป็นอย่างดี มันไม่ใช่สิ่งที่ใช้พละกำลังอะไรมากมาย ส่วนมากจะโฟกัสการเคลื่อนไหวของเขามากกว่า

การสื่อสารเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการดังกล่าว ความไว้ใจกันเป็นสิ่งสำคัญฉะนั้นเราจึงเซ็นสัญญากับโค้ชระดับโลกในด้านฟื้นฟูร่างกายเข้ามา เขาคือจิ๊กซอส่วนสำคัญที่ถูกเพิ่มเข้ามาของ Klopp มันอาจจะเป็นส่วนเล็กๆแต่มันทำให้การฟื้นฟูร่างกายเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก Virgil ใช้นักกายภาพส่วนตัวเข้ามาทำงานในเดือนแรกที่เขาฟื้นฟูร่างกายด้วยเช่นกัน ที่จริงเขาพร้อมลงตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล แต่ Schlumbi และสตาฟฟ์ในแผนกการรักษาของเรามองว่ามันยังเร็วเกินไป

พอเราขับรถกลับมาที่โรงแรม Klopp ก็ได้ข่าวว่า Robbo อาจจะต้องพัก 3 อาทิตย์เพราะมีการฉีกขาดที่ข้อเท้าเล็กน้อย เป็นไปได้ว่าเขาน่ากลับมาหลังจากพักเบรคทีมชาติ นั่นหมายความว่าถึงเวลาที่ "Cross-tas" (เล่นคำจาก Kostas) จะได้ฉายแสงแล้ว เขาเล่นได้ดีช่วงพรีซีซั่นและมันจะเป็นเวลาที่เขาจะพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ

พรีซีซั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับนักเตะใหม่ ผมแซวเขาเรื่องทักษะการเปิดบอลตอนฝึกซ้อมทีมวันอาทิตย์และเขาก็พูดว่า “อยากให้ส่ง(บอล)ไปที่ไหนก็บอกมาได้เลย” สำหรับเขา ในการที่จะได้ลงสนามเจอกับ Osasuna นั้นสำคัญ เป็นเกมที่เขาจะได้เล่นเพิ่มขึ้นเป็น 70 นาที

ช่วงที่เราอยู่ที่โรงแรม The Titanic เรายังคงพยายามจะให้มีเกมทดสอบอีกสักครั้งในวันถัดไปหลังจากจบเกมกับ Norwich ถึงจะถือว่าเป็นการจบพรีซีซั่นอย่างสมบูรณ์ Ray ถามผมว่าเตะกับทีม Wrexham จะโอเคหรือไม่ แต่ใจผมอยากได้คู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่านี้หน่อย เขาจึงพยายามเชิญทีม Hearts มาเตะกับเราหลังจากทั้ง Rangers และ Celtic ปฏิเสธการเชิญ ผมบอกเขาว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำให้นักเตะฟิตพร้อมที่สุดเท่าที่เป็นไปได้สำหรับการแข่งขันฤดูกาลนี้ และเราต้องมีเกมนี้เพื่อให้ Hendo และ Thiago ลงเต็มเกม
แก้ไขล่าสุดโดย ซัคดัม ขาวเปลี่ยน เมื่อ Sun Aug 14, 2022 13:56, ทั้งหมด 3 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: เชียร์หลายทีม ชอบหลายคน ไม่น่าจะหนักหัวใครเนอะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2011
ตอบ: 18423
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 13, 2022 22:51
[RE: (Part 3) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"]
ซ้อมกันยังไงให้เสมอ ฟูแล่ม

ขออ่านก่อย โปรยหัวมาเลยจัดแซะทีมตัวเอง 1 กรุบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool , Barcelona , Juventus , Hannover 96 , DFB

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2022
ตอบ: 1701
ที่อยู่: Space
โพสเมื่อ: Sat Aug 13, 2022 23:10
[RE: (Part 3) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"]
MewmiewZuKa พิมพ์ว่า:
ซ้อมกันยังไงให้เสมอ ฟูแล่ม

ขออ่านก่อย โปรยหัวมาเลยจัดแซะทีมตัวเอง 1 กรุบ  


อันนี้น่าจะของปีที่แล้วนะครับ

แต่เกมวันนั้นผมหงุดหงิดกองกลางกับเทรนท์มากเลย พลิกบอลไม่ได้แปะคืนหลัง หลังสาด หน้าเก็บบอลไม่ได้ ตอนครึ่งแรกอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 962
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 13, 2022 23:11
[RE: (Part 3) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"]
MewmiewZuKa พิมพ์ว่า:
ซ้อมกันยังไงให้เสมอ ฟูแล่ม

ขออ่านก่อย โปรยหัวมาเลยจัดแซะทีมตัวเอง 1 กรุบ  


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: เชียร์หลายทีม ชอบหลายคน ไม่น่าจะหนักหัวใครเนอะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2011
ตอบ: 18423
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Aug 13, 2022 23:44
[RE: (Part 3) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"]
Faiyen พิมพ์ว่า:
MewmiewZuKa พิมพ์ว่า:
ซ้อมกันยังไงให้เสมอ ฟูแล่ม

ขออ่านก่อย โปรยหัวมาเลยจัดแซะทีมตัวเอง 1 กรุบ  


อันนี้น่าจะของปีที่แล้วนะครับ

แต่เกมวันนั้นผมหงุดหงิดกองกลางกับเทรนท์มากเลย พลิกบอลไม่ได้แปะคืนหลัง หลังสาด หน้าเก็บบอลไม่ได้ ตอนครึ่งแรกอะ  


ปรัชญานี้ น่าเอามาใช้เรื่อยๆแหละ นี้ว่านักเตะพากันประมาทเอง เห็นทีมใหม่ขึ้นมาจาก ชปช
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool , Barcelona , Juventus , Hannover 96 , DFB

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel