ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 949
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 14:17
(Part 2) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"
คำนำ Klopp พูดถึง Pep Lijnders ใน Intensity : Inside Liverpool http://www.soccersuck.com/boards/topic/2184990

(Part 1) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม" http://www.soccersuck.com/boards/topic/2185100

(Part 3) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม" http://www.soccersuck.com/boards/topic/2185775

(Part 4) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2186099

สำหรับ Week 1 ก็ยังไม่จบนะครับ5555 ก็เหมือนเดิมครับกลัวยาวเกิน สัญญาว่าจะแปลจนจบเล่มครับ


สำหรับฤดูกาลใหม่นี้ เราจะย้ายไปพักโรงแรมใหม่ชื่อว่า The Titanic อยู่แถวท่าเรือที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของ Liverpool มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่สำหรับเรา แต่ผมก็จะคิดถึงโรงแรม Hope street นะ เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นที่นั่น ความทรงจำอันสดใสมากมาย เมื่อตอนผมเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล ผมพักอยู่ที่นั่น 3 วัน ทั้งกลิ่นของพื้นไม้และลายฉลุ การโทรหาเพื่อนรักเพื่ออธิบายว่าทำไมผมย้ายมาที่ Liverpool แทนที่จะเป็น Ajax การเจรจาเรื่องต่างๆกับสโมสร การคุยกับ Alex Inglethorpe และ Michael Beale เรื่องมุมมองฟุตบอลที่ร้านอาหารใกล้ๆโรงแรม ซึ่งความทรงจำเหล่านี้ไม่มีวันหายไปจากใจของผมแน่นอน

ผมจำได้ว่าตอนผมนั่งอยู่ด้านนอกของร้านกาแฟแถบย่านจอร์เจียของเมือง มีแสงแดดจ้า ผมนั่งจิบเอสเปรสโซ่ มันเหมือนกับว่าผมยังอยู่ในปอร์โต้เลย แม้ว่าความรู้สึกนั้นมันจะหายไปอย่างรวดเร็วเพราะเจออากาศใน Kirkby ก็เถอะ! และถึงตอนนี้ การมาอยู่กับ Liverpool FC ยังคงเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของผมอยู่ มีอยู่ไม่กี่สโมสรในโลกหรอกที่จะมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่มากกว่า FC Porto ซึ่ง Liverpool เป็นหนึ่งในไม่กี่สโมสรนั้น

เมื่อผมถึงห้องพักในโรงแรม The Titanic ผมรีบเปิดทีวีและเปลี่ยนช่องเพื่อดู Harry Wilson ลงเกมแรกให้ Fulham ที่เจอกับ Middlesbrough ทันที แน่นอนว่า Harry เล่นได้ดีในลีค Championship เขาเป็นนักเตะคนหนึ่งที่ผมชอบจริงๆนะ ทั้งการวิ่งริมเส้น การหาช่อง การจบสกอร์ และเขาก็ยังเป็นนักเตะของเราอยู่

Middlesbrough ใช้แผนประกบตัวต่อตัวทั่วพื้นที่ของสนาม ซึ่งมันตรงข้ามกับรูปแบบการเล่นของเราเลย แต่ผมเคารพ Neil Warnock ผู้จัดการทีมของพวกเขามากนะ เขาอยู่ในวงการลูกหนังมานานแสนนานและสิ่งต่างๆมากมายที่เขาเคยทำมามันก็น่าเหลือเชื่อ ผมมักจะพูดอยู่เสมอว่า มีแผนการเล่นเยอะแยะไปหมดที่คุณสามารถใช้ได้ในการแข่งและแน่นอนว่า Neil ก็มีรูปแบบที่ชัดเจนของตัวเขา

ก่อนที่ Klopp จะเรียกประชุมทีม Vitor ส่งข้อความมาหาผมทำนองว่า Lautaro Martinez กำลังจะย้ายจาก Inter Milan มา Tottenham ผมเดาได้ทันทีเลยว่า Harry Kane ก็น่าจะย้ายไป Manchester City ฉะนั้นแทบไม่ต้องคิดเลยว่าฤดูกาลที่จะถึงนี้พวกเราจำเป็นต้องรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกันมากที่สุดแค่ไหน สิ่งนี้แหละจะทำให้เรามีโอกาสมากยิ่งขึ้น ทีมเราจะต้องมีความทะเยอะทะยานเพื่อดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของพวกเราออกมา “การฝึกซ้อมเป็นตลาดการซื้อขายของเรา” คือคำพูดของสตาฟฟ์ในทีมคนหนึ่งที่มักจะบอกกับผมอยู่เสมอ

ก่อนประชุมจะเริ่ม Klopp คุยกับผมเรื่องการเพลสซิ่งพื้นที่ด้านบนและถามว่าเราจะใช้แผนเดิมหรือไม่ คำตอบก็คือ “ใช่” แต่เราจะต้องอธิบายความแตกต่างในกลยุทธ์ของเราเพิ่มเติมในสถานการณ์ที่คู่แข่งมีหนึ่งหรือสองคนในหกตำแหน่ง นี่คือสิ่งที่บ่งบอกได้ว่า เรามีการพัฒนาแผนการเล่นของเราหลังจากจบเกมกับ Bologna ใน Evian หลังจากที่ตัวรุกของเราจบสกอร์ เราจ้องไปที่บอลและกลับมาเพลสซิ่งพื้นที่ด้านบนอีกครั้งทันที ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในจุดแข็งของเรา แต่มันจะต้องใช้เวลาพักใหญ่ๆในการทำให้แผนนี้ได้ผลกับทุกทีมที่เราเจอ และตอนนี้เรารู้สึกว่าเราเจอสิ่งนั้นแล้ว แต่คุณต้องอย่าให้ใครรู้นะ เราเคยใช้มันตอนที่ไปเยือน Bayern Munich ใน UCL ปี 2019 มันคือแผนที่ใช้โจมตีจากลูกตั้งเตะของผู้รักษาประตูของเรา หลังจากนั้นมาเราก็ใช้แผนนั้นมาตลอดจนกลายเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเกมรุกของเรา

Mo และ Virgil เดินเข้ามาในห้องประชุมพร้อมกัน สิ่งที่น่าตลกก็คือพวกเขาชอบนั่งที่เดิมๆที่พวกเขาเคยนั่งระหว่างการประชุมเสมอ ผมชม Virgil ว่าเขาตัวหอมมาก จากนั้น Robbo และ Trent ก็เดินเข้ามาในห้อง

ผมชอบความมั่นใจและการแข่งขันเล็กๆน้อยๆระหว่างนักเตะกันเองนะ อย่างเช่น Virgil และ Sadio จะชอบแข่งกันช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนลงเตะว่าใครกระโดดสูงกว่ากัน ซึ่งผมต้องเป็นคนตัดสินตลอด และคนที่ชนะอยู่เสมอคือ Sadio! หรือจะเอาเรื่องที่อาจจะจริงจังขึ้นมาหน่อยคือ Virgil ถามผมตอนที่ประชุมกันเสร็จแล้วว่าเขาจะได้ลงเล่นกี่นาที ผมตอบว่า “60 นาทีแล้วกัน” เขาบอกผมกลับว่า “ขอเป็น 70 นาทีอย่างต่ำ” จริงๆผมเห็นด้วยกับเขานะ แต่ตอนจบครึ่งแรกเราจะคุยกับ Klopp และตัดสินใจกันอีกที เป็นความจริงที่ว่าในบางครั้งคุณก็ต้องตามใจนักเตะที่เก่งๆบ้าง

เราบอกกับนักเตะตอนประชุมทีมที่จะเตะกับบิลเบาว่าการแข่งครั้งนี้สิ่งที่แตกต่างอย่างเดียวก็คือชนะแล้วไม่ได้สามแต้ม เราต้องทุ่มสุดตัวเหมือนเดิม หากเราไม่พยายามมากพอเราก็ไม่สมควรที่จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีหรอก นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้พัฒนาขึ้นไประดับ เราพูดอยู่เสมอว่าแค่ 4% หรือ 5% ก็สร้างความแตกต่างได้แล้ว เราไม่ชอบที่มันถูกเรียกว่าการกระชับมิตร พวกเราเรียกว่าการทดสอบก่อนแข่งจริงมากกว่า และมันไม่ต่างจากการแข่งขันจริงเลย อย่างแรกก็คือเราแข่ง 90 นาทีเต็ม และอีกเหตุผลคือมีหลายครั้งที่เราต้องเล่นคืนวันพุธแล้วต่อด้วยวันเสาร์ มันอาจจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว แต่พวกเราต้องทำให้บรรยากาศมันเหมือนกับสถานการณ์นั้น และนั่นคือสิ่งจะที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ การเตะพรีซีซั่นจะต้องทำให้ยากเข้าไว้

Klopp พูดถึงไอเดียใหม่สำหรับการจ่ายบอลแรกเพื่อทำเกมรุกและพูดถึงจุดที่เราพัฒนาขึ้นจากเกมก่อนหน้านี้ คือการกลับมายืนตำแหน่งของตัวเองได้รวดเร็วหลังจากมีโอกาสจบสกอร์หรือตอนผู้รักษาประตูของคู่แข่งได้ลูกตั้งเตะ สิ่งที่เขาพูดท้ายสุดมันเป็นคำพูดง่ายๆแต่สำคัญมากก็คือ “ออกไปสนุกกับแฟนบอลและทำให้แฟนบอลรู้สึกสนุก” ขณะที่พวกเรากำลังเดินเพื่อลงสนาม ผมเห็นคำพูดของผมบนกำแพงตัวใหญ่ๆเลยคือ “อัตลักษณ์ของเราคือความจริงจัง” และนักเตะก็จะเห็นข้อความนี้ตอนที่เดินออกจากห้องแต่งตัว ทำให้ผมปลื้มปริ่มมาก
“เข้ามาในฐานะนักเตะและออกไปในฐานะครอบครัว” คำนี้ถูกเขียนไว้ที่ห้องอาหารของนักเตะ ว้าว...คือถ้ามีใครบอกว่านี้แหละที่บ่งบอกถึงความเป็น Liverpool FC ใช่เลย! ผมเห็นด้วยแน่นอน และที่ห้องอาหารก็เต็มไปด้วยรูปของทีม ซึ่งมันเป็นที่ที่เจ๋งมาก

ก่อนที่จะมีโรคระบาด พวกเราจะกินข้าวด้วยกันหลังจบเกมอยู่เสมอ ผมว่าสิ่งนี้เป็นส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคของเราเลยนะ เพราะก่อนหน้านั้นเราจะสั่งอาหารจากร้าน Nando’s มากินกัน...ก็ประมาณนี้ แต่พอ Mona เข้ามาสู่ทีม ห้องอาหารก็ดีขึ้นเยอะเลย

ห้องของทีมโค้ชที่ Anfield เรามีรูปอยู่ 3 รูป หนึ่งคือรูปทีมโค้ชชูถ้วย UCL ในห้องแต่งตัวหลังเกมที่ Madrid ผมมองรูปนี้ทีไรก็ยังได้กลิ่นของเบียร์อยู่ตลอดเลย รูปที่สองคือพวกเราทั้งทีมโดยมี Hendo ยกถ้วย UCL ใน Madrid มันเป็นรูปทรงพลังสุดๆ และรูปสุดท้ายคือนักเตะและสตาฟฟ์ยืนกอดคอร้องเพลง You’ll Never Walk Alone กับแฟนบอลหลังจบเกมที่เจอกับ Bacelona ในรูปนี้ผมยืนอยู่กับ Milner, Virgil และช่างภาพ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อมากและแสดงให้เห็นว่าหากผู้คนจำนวนมากฝันและลงมือทำในสิ่งเดียวกัน บางครั้งโลกฟุตบอลก็ทำให้คุณสมหวังได้

มันเป็นประโยชน์อย่างมากที่เรามีโอกาสได้ทดสอบก่อนการแข่งจริงครั้งสุดท้ายในสนามของเราเองก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉาก เป็นความรู้สึกแบบว่าเราได้เตรียมพร้อมก่อนของจริงจะเริ่มต้น แต่มีปัญหาเกิดขึ้นคือเวลาการแข่งถูกเลื่อนออกไป 30 นาทีเพราะต้องแน่ใจว่าแฟนบอลทุกคนเข้าสนามได้อย่างปลอดภัย มันส่งผลกระทบมากมาย สิ่งที่กระทบมากที่สุดคือทีม Bilbao พวกเขากังวลเรื่องเวลาเพราะเกี่ยวเนื่องกับเที่ยวบินกลับไป Spain ทาง Vitor และ Adrain ต้องช่วยสื่อสารระหว่างผู้บริหารของทีมพวกเขาและสตาฟฟ์ของเราเพื่อยืนยันว่าทุกอย่างยังโอเคอยู่และเราจะให้รถตำรวจนำทางพวกเขาไปที่สนามบินทันทีหลังจากจบเกม

ตอนที่ Ray บอกผมว่าการแข่งถูกเลื่อน ผมบอกเขาว่า พวกเราเล่นเพื่อแฟนบอล ฉะนั้นเราจะรอจนกว่าพวกเขาทั้งหมดอยู่ในสนาม แต่ตอนนั้นผมยังไม่รู้ว่ามันจะส่งผลกระทบกับทีม Bilbao ด้วย แต่ขอบคุณพระเจ้าที่เราแก้ปัญหานั้นได้และขอบคุณทีม Bilbao ที่อดทนและเข้าใจเรา ตอนที่เรายืนอยู่ในสนามระหว่างการอบอุ่นร่างกาย แฟนบอลของเราเริ่มร้องเพลงเชียร์และ Klopp หันมาบอกผมว่า “นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าแฟนบอลเป็นคนสร้างสนามฟุตบอลขึ้นมา” ก่อนที่เขาจะหันไปพูดกับ Victor ว่า “ช่วงเวลาเหล่านี้ควรค่าแก่การจดจำนะ ว่ามั้ย?”
แก้ไขล่าสุดโดย ซัคดัม ขาวเปลี่ยน เมื่อ Sun Aug 14, 2022 13:56, ทั้งหมด 10 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 9368
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 15:03
[RE](Part 2) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"
แปลได้ไหลลื่นมากครับ ขอบคุณครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2022
ตอบ: 1665
ที่อยู่: Space
โพสเมื่อ: Fri Aug 12, 2022 17:49
[RE: (Part 2) Intensity : Inside Liverpool "Week 1 : ตลาดซื้อขายของเราคือการฝึกซ้อม"]
ลิเวอร์พูลตอนนี้ในความรู้สึกผมนะ การเพรสแดนบนทำได้ดีมาก แย่งบอลกลับมาเร็วเมื่อเสียบอล แต่สิ่งที่หายไปคือการโต้กลับ กับ จังหวะทำชิ่ง 1-2 อะ

ปล.แปลได้ดีมากๆเลยครับท่าน
แก้ไขล่าสุดโดย Faiyen เมื่อ Fri Aug 12, 2022 17:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel