ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Wed Apr 07, 2021 15:24
จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1
ขอเกริ่นก่อนเลยว่าตอนเขียนกระทู้นี้ตอนนั้นกระทู้นารูโตะมาแรงเลยคิดอยากจะจัด 10อันดับความเก่งของเรื่องนารูโตะแต่ผมดองไว้นานเกินแล้ว วันนี้ยังไงก็ต้องเอาลงแล้วละ555
ผมขอนับเฉพาะภาคนารูโตะนะโบรูโตะผมขอไม่นับ คิดเห็นยังไงติชมได้ครับผม



อีกอย่างขอตัดคุณแม่คางูยะและและลูกทั้งสองอย่างฮาโกโรโมะ ฮามูระออกด้วย
หรือง่ายๆเริ่มนับเฉพาะตอนก่อตั้งหมู่บ้านจนถึงจบสงครามโลกนินจาครั้งที่ 4 Esketit






10. ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น (โฮคาเงะรุ่นที่3)



หนึ่งในคนที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพเจ้านินจาเพราะเขาคือหนึ่งในคนที่รอบรู้วิชาคาถามากที่สุดคนนึง โดยที่เขาได้ตำแหน่งมาจากการที่เขาอาสายอมเสียสละตนเองเพื่อเป็นเหยื่อล่อในสงครามโลกนินจาครั้งที่1 ในภารกิจที่โดนหน่ยวของ2พี่น้องกินคินแห่งคุโมะงาคุเระ ซึ่งหน่วยย่อยที่โดนล้อมของโคโนะฮะนำทีมโดยโฮคาเงะรุ่นที่2 และด้วยสถานการณ์คับขันทำให้ต้องมีหนึ่งคนที่ต้องเป็นเหยื่อล่อให้เพื่อน ซึ่งฮิรุเซ็นเสนอตัวอย่างไม่ลังเล โทบิรามะนั้นมองเห็นเจตจำนงแห่งไฟจากตัวฮิรุเซ็นที่แสดงออกว่าอยากจะปกป้องเพื่อนโดยใจจริง จึงที่ยอมเสียสละตนเองไปเป็นเหยื่อล่อและส่งต่อตำแหน่ง โฮคาเงะให้แก่ฮิรุเซ็นเป็นโฮคาเงะรุ่นที่3



สำหรับฮิรุเซ็นนั้นนอกจากตัวเองจะเก่งแล้วก็ยังได้มีลูกศิษย์อีกสามคนคือ โอโรจิมารุ ซึนาเดะและจิไรยะ
ซึ่งในอนาคตทั้งสามคนนี้จะได้ขึ้นมาเป็นแนวหน้าของโลกนินจา







ในยุคที่โฮคาเงะรุ่นที่3ปกครองนั้นโคโนฮะได้จัดตั้งหน่วยลับขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ในการสืบข่าว จัดหาข้อมูลรวมไปถึงการลอบสังหาร


นอกจากจะมีหน่วยลับที่ขึ้นต้นต่อโฮคาเงะโดยตรง แต่ยังมีอีกหนึ่งหน่วยลับของหมู่บ้านคือหน่วยราก ซึ่งปกครองโดยเพื่อนของรุ่นที่3 นั่นก็คือดันโซ โดยที่หน่วยรากก็มีภารกิจแบบหน่วยลับแต่การฝึกทั้งร่างกายและจิตใจค่อนข้างโหดกว่าหน่วยลับพอสมควร(ไม่ใช่ฝีมือนะ)และหน่วยรากถือได้ว่าเป็นหน่วยหรือองค์กรที่สร้างอิ๊บหายมานักต่อนักทั้งเคสของ นางาโตะ รินรวมไปถึงการล่มสลายของตระกูลอุจิวะ



ต่อมาได้เกิดสงครามโลกนินจาขึ้นอีกครั้ง ต่อมาได้มีการตกลงยุติสงครามกับทางอิวะงาคุเระ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่การเจรจาจบลงโดยไม่มีการลงสินไหมสงคราม แต่การทำแบบนี้ทำให้ฮิรุเซ็นต้องลงจากตำแหน่งโฮคาเงะ และได้เสนอ นามิคาเสะ มินาโตะ แทนจะเป็นศิษย์รักอย่างโอโรจิมารุ สาเหตุนี้คงเป็นอีกหนึ่งอยากทำให้โอโรจิมารุต้องออกจากหมู่บ้าน แม้จะออกจากตำแหน่งไปแล้วก็ยังเป็นที่ปรึกษาให้รุ่น4 ต่อมาอุซึมากิ คุชินะ พลังสถิตร่างของจิ้งจอกเก้าหางกำลังจะคลอดลูก ซึ่งตอนที่คลอดลูกผนึกจะอ่อนแอที่สุด การคลอดลูกครั้งนี้จึงต้องเป็นความลับสุดยอด ฮิรุเซ็นได้ส่งมิวาโกะภรรยาของตนให้ไปกับคุชินะด้วย แต่ต่อมาชายใส่หน้ากากผ่านม่านพลังเข้ามาสังหารคนที่อยู่กับคุชินะจนหมดรวมไปถึงมิวาโกะด้วย จากนั้นชายสวมหน้ากากได้อัญเชิญปีศาจจิ้งจอกเก้าหางออกอาละวาด ฮิรุเซ็นได้ระดมกองกำลังเพื่อจะจัดการจิ้งจิกเก้าหาง แต่ทางฝั่งมินาโตะกับคุชินะนั้นได้สละตนเองและผนึกเก้าหางลงไปได้ จากการเสียชีวิตของรุ่นที่4ทำให้ รุ่นที่3ต้องขึ้นมาทำหน้าที่โฮคาเงะอีกครั้งนึง





จากเหตุการณ์จิ้งจอกเก้าหางถล่มหมู่บ้านนั้นระดับสูงของหมู่บ้านกังวลว่าคนที่สะกดเก้าหางได้คงมีแค่อุจิวะ จากนั้นความไม่ลงรอยของหมู่บ้าน ทำให้สองฝ่ายพยายามยัดคนของตนเองเพื่อไปสืบข้อมูลอีกฝ่าย พอรู้สถานการณ์มันเริ่มตึงฮิรุเซ็นจึงอาสาจะไปคุยกับอุจิวะเอง รวมไปถึงจะใช้คาถาเนตรของอุจิวะชิซุยผู้นำตระกูลอุจิวะตอนนั้น แต่เพื่อนรักอย่างดันโซไม่ชอบนิสัยจุดนี้ของฮิรุเซ็น เลยทำให้ดันโซตัดหน้าคิดจัดการชิซุยเ จากนั้นดันโซก็ได้สั่งให้อิทาจิที่เป็นสายลับสองหน้าไปจัดการตระกูลตนเอง สาเหตุนี้ทำให้อิทาจะนั้นเป็นอาชญากรระดับ S ก่อนที่อิทาจิจะไปได้เข้าพบรุ่นที่เพื่อขอให้ปกป้องน้องและจะเข้าไปหาข้อมูลขององค์กรแสงอุษาอีกด้วย
และจากสาเหตุครั้งนี้ฮิรุเซ็นได้จัดการไล่ดันโซออกจากตำแหน่ง

้้

ต่อมาในการสอบจูนินที่โคโนฮะงาคุเระเป็นเจ้าภาพได้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น นินจาของซึนะกับโอโตะร่วมมือกันในการทำลายโคโนฮะ ซึ่งโอโรจิมารุเป็นผู้อยู่เบื้องทั้งหมด โดยเริ่มจากสังหารคาเสะคาเงะ และสวมรอยเข้ามาแทน หลังจากนั้นก็ได้เกิดการต่อสู้ระหว่างอาจารย์กับศิษย์ โดยโอโรจิมารุได้ใช้วิชาสัมภเวีคืนชีพปลุกโฮคาเงะรุ่นที่1กับรุ่นที่2ออก แม้คาเงะทั้งสองจะไม่ใช่มีพลังพลังแบบเดิมแต่การที่ฮิรุเซ็นจัดการได้ย่อมไม่ธรรมดา ต่อสู้กันพักใหญ่รุ่นที่3พยายามจะได้วิชาปิดผนึกซากอสูรจัดการโอโรจิมารุ แต่ก็โดยโอโรจิมารุใช้ดาบคุซานางิแทงจัดการไปเต็มๆถึงแม้ว่าไม่สามารถผนึกโอโรได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้โอโรสูญเสียแขนไป แต่ทางด้านรุ่น3นั้นเมื่อรู้ดีว่ายังไงก็ต้องตายเพราะใช้วิชาปิดผนึกซากอสูรซึ่งเป็นคาถาที่ต้องสังเวยผู้ใช้









ภายหลังก็ได้โอโรจิมารุก็ใช้คาถาสัมภเวสีคืนชีพ นำรุ่นที่3พร้อมกับเหล่าโฮคาเงะขึ้นมาเพื่อถามถึงเรื่องของตระกูลอุจิวะ
และให้เหล่าโฮคาเงะเข้าสู่สงครามโลกนินจาครั้งที่4





รุ่นที่3นั้นมีลูกคือ ซารุโทบิระ อาซึมะและหลานอย่างซารุโทบิ โคโนฮะมารุ ในส่วนของพ่อแม่ของโคโนฮะมารุนั้นไม่มีการเปิดเผยเพราะถือเป็นหน่วยลับ

อาซึมะ(อดีต12นินจาองครักษณ์และอดีตครูทีม10 อิโนะชิกะโจ)





โคโนฮะมารุผู้ได้รับการสืบทอดคาถามหารัญจวน555







ป.ล.สำหรับรุ่น3นั้นหลายๆคนคงคิดว่าคนอื่นสมควรติดมากกว่าปู่แก แต่เนื่องด้วยคำพูดที่ว่าแกเป็นคาเงะที่เก่งที่สุดในบรรดา5แคว้นใหญ่(ตอนมีชีวิต)เลยต้องใส่แกมาด้วย

อีกคนที่ผมให้อันดับเดียวกันก็คือ

ไรคาเงะรุ่นที่ 3



สำหรับคนนี้แม้ข้อมูลไม่มากแต่ประวัติก็โชคโชนสามารถดวลกับแปดหางได้อย่างสบายและตัดเขาของแปดหางได้อีกด้วย แถมมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ขนาดกระสุนดาวกระจายวงจักรของนารูโตะยังจัดการไม่ได้ ส่วนแผลเป็นของเขา เกิดจากบาดแผลที่จากพลังธาตุสายฟ้าของตัวเอง

ความเร็วในการหลบกระสุนวงจักร



แต่ท้ายที่สุดก็โดนย้อนทวนด้วยคาถาตนเอง สำหรัลไรคาเงะรุ่น3นั้นฟื้นคืนชีพมาโดนวิชาสัมพเวสีคืนชีพของคาบูโตะและต้องมาต่อสู้กับลูกหลานตนเองในสงครามโลกนินจาครั้งที่4







9.อุซึมากิ นางาโตะ หรือ เพนหกวิถี



อุซึมากิ นางาโตะ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มาจากตระกูลอุซึมากิที่มีจักระพิเศษ ถึงแม้นางาโตะจะเกิดมาพร้อมจักกระพิเศษแต่ชีวิตไม่ได้สวยหรูผลพวงจากสงครามเด็กน้อยต้องสูญเสียพ่อและแม่ไป แต่ยังดีที่ต่อมาได้เจอจิไรยะ จิไรยะจึงยอมรับมาเป็นศิษย์พร้อมกับเพื่อนอีก3คน ส่วนเหตุการณ์ในวัยเด็กนางาโตะโดนมาดาระปลูกถ่ายเนตรสังสาระไว้แบบไม่รู้ตัวเพื่อมาดาระจะใช้งานในอนาคต สำหรับนางาโตะนั้นถูกคาดหวังว่าจะเป็นเด็กในคำทำนายของเซียนปู่กบที่เคยบอกกับเซียนลามกไว้




อย่างที่ได้บอกไปว่านอกจากนางาโตะแล้วก็ยังมีเพื่อนอีก2คนที่มาขอเป็นลูกศิษย์ของพวกจิไรยะ ที่ตอนนั้น3นินจาในตำนานอย่างซึนาเดะและโอโรจิมารุก็อยู่ด้วย เจ๊งูเสนอให้ฆ่าเด็กทิ้งแต่จิไรยะอยากชดเชยให้เด็กที่ต้องกำพร้าด้วยภาวะสงครามจึงรับพวกเขาเป็นศิษย์ ส่วนเพื่อนอีก2คนนั่นก็คือ ยาฮิโกะและโคนัน




หลังจากที่พวกนางาโตะได้อยู่ร่วมกันและเรียนรู้กับจิไรยะมา3ปีและมั่นใจว่าเด็กพวกนี้ดูแลตัวเองได้แล้ว จิไรยะต้องบอกลาลูกศิษย์และออกเดินทางผจญภัยเขียนหนังสือต่อไป ต่อมานางาโตะและเพื่อนๆได้ก่อตั้งองค์กรนึงขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์จะในการสร้างสันติสุขให้กับโลก คือองค์กรแสงอุษาโดยมียาฮิโกะเป็นหัวหน้า ซึ่งมีผู้ร่วมอุดมการณ์เป็นอย่างมาก



และในช่วงนี้เองโทบิก็ได้แอบมาเจอแสงอุษาเพื่อชักชวนให้เข้าร่วมแผนการของเขา(โทบิ)แต่ก็โดนปฏิเสธไป เมื่อองกรค์แสงอุษาใหญ่ขึ้นทำให้ฮันโซซาลาเมนเดอร์ผู้แกครองอาเมะงาคุเงะกลัวที่จะสูญเสียอำนาจบวกกับคำยุยงของดันโซแห่งโคโนฮะ ทั้งคู่เลยวางแผนว่าจะชักชวนแสงอุษามาร่วมเจรจาในเรื่องสงครามกับแคว้นต่างๆแต่ก็โดนตลบหลังทั้งโดนลอบโจมตีและจับโคนั้นเป็นตัวประกัน





โดยยื่นข้อเสนอว่าให้ฆ่ายาฮิโกะแล้วโคนั้นจะรอดนางาโตะที่ตัดสินใจไม่ได้ ยาฮิโกะเลยพุ่งตัวไปรับคุไงของนางาโตะเองทำให้ยาฮิโกะต้องตายไป ด้วยแรงแค้นที่เพื่อนตายนางาโตะที่มีเนตรสังสาระไดปลุกเทวรูปมารนอกรีตออกมาและจัดการนินจาอาเมะของฮันโซและหน่วยราก(ที่ปลอมตัวมา)ของดันโซจนหมดเหลือรอดแค่ดันโซกับฮันโซเท่านั้น ทางด้านนางาโตะก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาแต่ก็ยังช่วยโคนันออกมาได้








หลังจากเหตุการณ์ที่ต้องสูญเสียพวกพ้องไปหลายคนรวมไปถึงยาฮิโกะเพื่อนรักทำให้มุมมองเรื่องสันติภาพของนางาโตะเปลี่ยนไป ขั้นแรกเขาได้ขีดฆ่าสัญลักษณ์ของหมู่บ้านแสดงเจตนารมณ์ว่าไม่ต้องการมีส่วนเกี่ยวข้องกับหมู่บ้านอาเมะงาคุเระภายใต้ผู้นำอย่างฮันโซอีกต่อไป แต่ผลจากการต่อสู้และการเรียกใช้เทวรูปฯ ทำให้ร่างกายอ่อนแอลง นางาโตะเลยใช้วิธีควบคุมศพจากระยะไกลทั้งหมด6คนให้ทำหน้าที่แทนเขา และหนึ่งในศพนั้นก็มียาฮิโกะอยู่ด้วย จากเหตุการณ์ที่กลุ่มแสงอุษาแยกตัวจากอาเมะงาคุเระทำให้ภายในอาเมะงาคุเระแบ่งเป็นสองฝั่งกลายเป็นสงครามกลางเมือง แต่ในท้ายที่สุด เพนก็สามารถสังหารฮันโซลงไปได้และตัดรากถอนโคนสังหารคนใกล้ชิดของฮันโซทั้งหมด



สำหรับฮันโซนั้นในเรื่องฝีมือ สามารถต่อสู้กับ3นินจาในตำนานผู้โด่งดังอย่าง จิไรยะ โอโรจิมารุและซึนาเดะ(ในตอน3คนวัยรุ่น)ได้แบบเหนือกว่า และชื่อ3นินจาในตำนานก็เป็นฮันโซนี่หละที่ตั้งให้



หลังจากสูญเสียยาฮิโกะไปนางาโตะขึ้นมาเป็นผู้นำของแสงอุษาต่อ และได้ตามหาโทบิในเรื่องที่โทบิเคยเสนอมาให้ก่อนหน้านี้ เพราะนางาโตะแนวคิดเรื่องสันติภาพเป็นเรื่องโง่เขลาที่ไม่มีทางเป็นไปได้ เขาเลยเลือกจะมอบความเจ็บปวดให้โลกแทน เพราะถ้าเจ็บปวดมากๆคนก็ไม่คิดจะทำสงครามกันอีก จากนั้นทางองค์กรก็เริ่มเฟ้นหาคนที่มีความสามารถเพื่อเข้ามาอยู่ในองค์กรและได้อาชญากรระดับSทั้งนั้นมาร่วมกลุ่ม โดยเป้าหมายของกลุ่ม(ตามความเข้าใจของนางาโตะ) คือสร้างความโกลาหลในโลกนินจารวมไปถึงการล่าสัตว์หาง
(ที่จริงมันมีเหตุผลมากกว่านี้แต่ผมไม่รู้จะอธิบายในมุมนางาโตะยังไงเพราะแกโดน โอบิโตะหลอกอีกที ส่วนโอบิโตะก็โดนมาดาระหลอก มาดาระก็โดนเซ็ทสึแกงเช่นกัน555 )






หลังจากที่กลุ่มแสงอุษาเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเนื่องจากก่อความวุ่นวายในแคว้นต่างๆรวมไปถึงการล่าพลังสถิตร่างดังนั้นจิไรยะที่มีข้อมูลอยู่บางส่วนบวกกับความสงสัยว่ากลุ่มแสงอุษาอาจจะอยู่ในอาเมะาคุเระ เพราะได้เกิดสงครามภายในของหมู่บ้านจึงทำให้กลายเป็นประเทศปิด จิไรยะจึงอาสาชอบเข้าไปหาข้อมูล




โดยอ้างว่าเป็นนักเขียนเดินทางมาชิมของกินและแกล้งเปิดผับเช่นกันเพื่อที่จะสืบหาข้อมูล จนได้ยินเรื่องที่จิไรยะเองก็ไม่อยากเชื่อนั่นคือการตายของฮันโซ ซาลาแมนเดอร์ผู้แข็งแกร่งที่แม้แต่3นินจาในตำนานยังเอาไม่ลง โดยที่ฮันโซโดนสังหารโดยเพนซึ่งเพนนั้นจะไม่ออกมาให้ผู้คนพบเจอแต่จะมีเทพธิดาคอยทำหน้าที่ส่งสารให้ ทางฝั่งเพน(นางาโตะ)เมื่อจิไรยะย่างกายเข้าหมู่บ้านก็รับรู้ได้ทันที ว่าผู้บุกรุกคืออาจารย์ของตนจึงไปเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้ โดยให้โคนันออกไปรับหน้าไว้ก่อน ตอนเจอกับโคนันเมื่อจิไรยะรู้ว่าเธอคือเทพธิดาดังนั้นไม่นางาโตะก็ยาฮิโกะ ต้องเป็นเพน







หลังจากที่นางเตรียมการเรียบร้อยยางาโตะก็ได้นำหนึ่งในหกร่างของเพนออกมา ถึงแม้ว่าจะไม่คุ้นหน้าแต่จิไรยะก็รู้ได้ทันทีว่าคนคนนี้คือนางาโตะเพราะเนตรสังสาระและหลังจากการสนทนาที่มีแต่นางาโตะที่รู้ หลังจากที่รำลึกความหลังพอสมควร บทสนทนาก็เปลี่ยนไปเพราะอุดมการณ์ของศิษย์อาจารย์อยู่ตรงกันข้ามแบบสุดกู่ ในเมื่อคุยไม่เป็นผลก็ได้เกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด ฝั่งนึงงัดวิชาเซียน



อีกฝั่งก็เรียกเพนมาครบทั้งหกวิถี



ซึ่งหนึ่งในเพนมีลูกศิษย์อีกคนของจิไรยะอย่างยาฮิโกะอีกด้วย ทำให้สับสนนิดหน่อย ในการต่อสู้เนื่องจากไม่รู้ความสามารถของอีกฝ่าย ทำให้จิไรยะพ่ายแพ้และต้องตายไป แต่ถึงอย่างนั้นก่อนตายจิไรยะก็ยังหาความลับตัวตน
ของเพน ว่าไม่มีตัวจริงอยู่โดยเขียนเป็นตัวเลขไว้บนหลังเซียนกบท่านฟุคาซะคุ *ส่วนตัวผมมองว่าความจริงถ้าแกเลือกหนีก็คงหนีรอดอะ รวมไปถึงไม่ยอมกลับไปแบบมือเปล่าด้วยแหละจึงยอมแลกชีวิตตนเองเพื่อข้อมูลให้โคโนฮะเตรียมรับมือเพน ซึ่งนอกจากรหัสลับแล้วแกยังพานินจาของอาเมะงาคุเระและหนึ่งในร่างของเพนกลับมาได้อีกด้วย การตายของเซียนลามกผมยกให้เป็นติดท็อป5ไม่สิ3ของการ์ตูนเลย (ทั้งที่ผมชอบวันพีซมากกว่าแต่ถ้าเอามาเทียบระหว่างการตายของเอสและหนวดขาวซึ่งผมรู้สึกเฉยๆด้วยซ้ำ กับการตายของจิไรยะอันไหนImpactต่อคนดูมากกว่ากัน ผมแค่ยกตัวอย่างให้เห็นภาพนะครับไม่ได้มีเจตนาดิสเครดิตหรืออื่นๆทั้งนั้น)








ศิษย์ที่มีสายเลือดตระกูลอุซึมากิทั้งสอง




ต่อมาข่าวการตายของจิไรยะก็มาถึงหมู่บ้านแล้วเช่นกัน แม้ทุกคนจะเสียใจ แต่แทนที่จะเศร้าใจกับเหตุการณ์ตรงนั้นควรเอาข้อมูลที่จิไรยะยอมแลกชีวิตมาใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด และอีกอย่างนารูโตะต้องไปฝึกวิชาเซียนที่ภูเขาเมียวโบคุเพื่อไว้รับมือการต่อสู้กับเพนในอนาคต แต่ก็ได้ส่งกบสื่อสารไว้หนึ่งตัวถ้าเพนบุกเข้าก็จะให้ไปแจ้งทางนารูโตะ และระหว่างการต่อสู้ของเพนกับจิไรยะ อีกด้านหนึ่งก็ได้มีการต่อสู้ของศึกสายเลือดของตระกูลอุจิวะ ระหว่างซาสึเกะและอิทาจิซึ่งอิทาจิเสียชีวิตลงไป ซึ่งการตายของอิทาจินั้นทำให้สมาชิกแสงอุษาลดลงไปอีกถึงแม้ว่าจะได้สัตว์หางมา7ตัวแล้วก็ตามดังนั้นผู้บงการตัวจริงอย่างโทบิที่อ้างตนเป็นอุจิวะมาดาระก็ได้แสดงตนออกมา


พร้อมกับบอกให้เพนไปจัดการพลังสถิตร่าง9หางที่โคโนฮะ โดยสาเหตุที่ตอนแรกกลุ่มแสงอุษาไม่บุกโคโนฮะนั้นเพราะอิทาจิได้ทำสัญญากับโทบิไว้ว่าถ้าเขา(อิทาจิ)ยังมีชีวิตก็ห้ามบุกโจมตีโคโนฮะเด็ดขาด แต่ในเมื่ออิทาจิตายแล้วสัญญาที่ให้ไว้ถือเป็นการสิ้นสุด ตรงจุดนี้ทำให้เห็นว่าโทบิกลัวอิทาจิพอสมควรเช่นกัน





พอถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมเพนก็ได้เข้าโจมตีโคโนฮะทันที โดยวิธีบุกแบบซึ่งๆหน้าและคอยสอบถามหาถึงที่อยู่ของอุซึมากิ นารูโตะ แต่ก็ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่ยอมเอ่ยปากบอกข้อมูล


และการโจมตีโคโนฮะครั้งนี้เพนก็ได้ต่อสู้กับนินจายอดฝีมือมากมายของโคโนฮะ หนึ่งในนั้นก็คือคาตาเคะ คาคาชิ หนึ่งในนินจาที่มีชื่อเสียงและมีฝีมืออยู่ระดับแถวหน้าในโลกนินจา การต่อสู้ในครั้งนี้แม้ว่าคาคาชิจะเก่งแค่ไหน แต่ต้องมาเจอเพนสองร่างและความสามารถของเพนนั้นเหนือกว่าอีก จึงทำให้คาคาชิต้องพ่ายแพ้และจบชีวิตลง แต่ถึงอย่างนั้นก็ได้ข้อมูลสำคัญของเพนวิถีสววรรค์(ร่างยาฮิโกะ)ว่ามีความสามารถในการดึงเข้าและผลักออกศัตรูแม้แต่วิชานินจาหรือกระบวนท่าก็สามารถผลักออกไปได้



ซึ่งจุดอ่อนคือหลังการใช้ตาถาในเวลา5วินาทีก็จะไม่สามารถใช้คาถาได้ และให้โจจิที่อยู่ในเหตุการณ์นำไปบอกต่อซึนาเดะ








ทางฝั่งที่กำลังหาข้อมูลของเพนก็เริ่มได้เบาะแสมาหลายอย่าง ทางฝั่งชิซึเนะที่หาข้อมูลจากศพเพนก็วิเคราะห์ได้ว่าแท่งเหล็กสีดำนั้นเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อและรับส่งข้อมูลของเพนทั้งหมด รวมไปถึงเพนน่าจะมีความสามารถในการฟื้นคืนชีพให้กับศพที่เหลือได้อีกด้วย ซึ่งตรงกับข้อมูลของจิไรยะที่ว่า ไม่มีตัวจริงอยู่
แต่แล้วเพนวิถีมนุษย์ก็ได้บุกมาแบบไม่ทันตั้งตัว จัดการชิซึเนะและได้ใช้ความสามารถดึงความทรงทำของเป้าหมายทำให้รู้ถึงที่อยู่ของนารูโตะว่าไม่อยู่ในหมู่บ้านแต่อยู่ในภูเขาเมียวโบคุ จากการที่โดนเพนวิถีมนุษย์ดึงความทรงจำไปนั้นตัวชิซึเนะเองก็ต้องตายไปอีกคนเช่นกัน



อีกด้านนึงเพนก็ได้ขึ้นไปหาซึนาเดะเพื่อพูดคุยและรำลึกความหลังกันเล็กน้อย ทางด้านซึนาเดะพอได้เห็นหน้าเพนวิถีสวรรค์(ร่างยาฮิโกะ)ก็จำได้ทันทีว่าเป็นเด็ก1ใน3ที่มาขอเป็นลูกศิษย์พวกตน(ซึนาเดะ จิไรยะ โอโรจิมารุ)และจิไรยะก็ได้รับเด็กทั้งสามเป็นลูกศิษย์



หลังจากได้รู้ข้อมูลจากวิถีมนุษย์ว่านารูโตะไม่อยู่ในหมู่บ้านจึง ลงมือทำลายหมู่บ้านในทันทีพร้อมประโยคที่บอกว่าจะมอบความเจ็บปวดให้โลก จากนั้นก็ใช้วิชาข่ายเทพพิชิตฟ้าซึ่งเป็นคาถาที่รวมพลังของเพนทั้ง6 ทำให้หมู่บ้านพังยับเยิน





อีกทางนึงย่าชิมะ(เซียนกบตัวเมีย/เพศหญิง)เห็นควันไฟมาจากโคโนฮะเห็นท่าไม่ดีเลยใช้คาถาอันเชิญเรียกนารูโตะและกบจากภูเขาเมียวโบคุมา ในตอนแรกก็นึกว่ามาผิดที่แต่ภายหลังก็รู้ว่าเป็นฝีมือของเพนนารูโตะก็พร้อมไฟต์ทันที



ระหว่างนั้นซึนาเดะในฐานะโฮคาเงะรุ่นที่5กำลังจะเข้าไปต่อสู้กับเพน แม้ว่าซึนาเดะแทบไม่เหลือจักระก็ตามเพราะใช้ไปในการอัญเชิญคาซุยุออกมารักษาทุกคนในหมู่บ้านไม่ให้มีใครล้มตาย พอได้จังหวะเพนวิถีอสูรพุ่งเพื่อที่จะมาโจมตีซึนาเดะแต่แล้วนารูโตะก็โผล่มาจัดการ ทำให้เซียนกบและป้าซึนาเดะเห็นเงาของจิไรยะกับมินาโตะในตัวนารูโตะ นารูโตะบอกกับซึนาเดะว่าขออย่าให้ใครมายุ่งในการต่อสู้ครั้งนี้








หลังจากได้ประจัญหน้ากันทั้งคู่ต่างงัดทุกวิชาที่มีมาต่อสู้กันอย่างดุเดือด(ขอไปเล่าดีเทลในพาร์ทโตะ)




หลังจากต่อสู้ไปพักใหญ่นารูโตะสามารถจัดการเพนไปได้5จาก6 แต่ถึงอย่างนั้นตัวนารูโตะเองก็เริ่มเสียเปรียบ แม้เพนจะเหลือแค่วิถีสวรรค์จนเกือบโดนจับตัวได้ ฮินาตะที่เห็นนารูโตะได้รับอันตรายจึงยอมขัดคำพูดของนารูโตะที่ห้ามให้ใครมายุ่งในการต่อสู้ แต่เพราะความรักความเป็นห่วงจึงเข้ามาต่อสู้กับเพนจนบาดเจ็บสาเหตุ นารูโตะเห็นว่าที่ภรรยาในอนาคตโดนทำร้าย นารูโตะเริ่มคุ้มคลั่งจนเข้าสู่สภาวะอาภรณ์สัตว์หาง







ในที่สุดนารูโตะก็โดนความโกรธแค้นครอบงำกลายร่างเป็นสัตว์หางจนได้พร้อมกับทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าไล่อัดเพนอย่างบ้าระห่ำ






ทางด้านเพนเห็นท่าไม่ดีเลยพยายามหาทางเข้าใกล้ร่างจริง(นางาโตะ)เพื่อจะใช้วิชาดาราสวรรค์ระเบิดพิภพ
ซึ่งเป็นหนึ่งในคาถาที่รุนแรงที่สุดในคาถานึง โดยที่ดาราสวรรค์ระเบิดพิภพหรือ จิบาคุเท็นเซย์ของเพนนั้นจะสร้างลูกแก้วแรงดึงดูดขึ้นมา แล้วก็ปล่อยในอากาศและมันจะดึงดูดทุกสิ่งในรัศมีของคาถาซึ่งเซียนหกวิถีก็เคยใช้วิชานี้ในการผนึก10หางและกลายเป็นดวงจันทร์มาแล้วเช่นกัน



หลังจากเพนใช้ดาราสวรรค์ระเบิดพิภพก็สามารถจับตัวนารูโตะไว้ได้ดังนั้นนารูโตะพยายามดิ้นจนหางโผล่มาถึง8หางและสามารถหลุดจากวิชาของเพนได้(จิบาคุ เท็นเซย์ถ้าผู้ที่โดนผนึกมีพลังมากกว่าก็จะหลุดจากวิชาได้)แต่ก็ทำให้นารูโตะเกือบจะปลดผนึกปล่อยให้จิ้งจอกเก้าหางออกมา แต่ยังดีที่ได้นามิคาเสะ มินาโตะมาขวางเอาไว้และช่วยผนึกเก้าหางกลับเข้าไปในตัวนารูโตะอีกครั้ง






หลังจากที่หลุดพ้นจากสภาวะที่ถูกเก้าหางครอบงำนารูโตะก็ได้หลุดจากจิบาคุเท็นเซย์พร้อมเข้าสู่โหมดเซียน
และได้เข้าต่อสู้กับเพนวิถีสวรรค์อีกครั้งนึง ผลของการต่อสู้นารูโตะสามารถจัดการเพนลงไปได้และได้นำแท่งเหล็กสีดำเสียบไปที่ตนเองพร้อมกับใช้โหมดเซียนทำการตรวจจับเพื่อค้นหาร่างจริงของเพน







เมื่อสามารถตรวจจับและรู้ที่อยู่ของเพนนารูโตะจึงมุ่งหน้าไปหาเพนด้วยตัวคนเดียวและได้รู้ว่าตัวตนจริงๆของเพนนั้นคือนางาโตะ
และเพนวิถีสวรรค์คือยาฮิโกะรวมไปถึงโคนันก็อยู่ที่นั่นซึ่งทั้ง3คนนั้นก็เป็นลูกศิษย์ของจิไรยะเช่นกัน ทั้งสองได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดในเรื่องของสันติภาพวังวนความแค้น ซึ่งเป็นสิ่งจิไรยะได้ทิ้งคำถามไว้ให้กับลูกศิษย์ทั้งสองในเรื่องที่ว่าจะยุติความแค้นได้ยังไง
เพราะแม้แต่ตัวจิไรยะเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้เช่นกัน หลังจากที่แลกเปลี่ยนเรื่องราวกันแล้ว ตัวนารูโตะนั้นยอมที่จะปล่อยวางละทิ้งความแค้นซึ่งเป็นสิ่งที่นางาโตะทำไมได้ บวกกับคำพูดและวิถีนินจาของนารูโตะมันสะกิดใจของนางาโตะเข้าอย่างจัง รวมไปถึงเรื่องราวจากหนังสือของจิไรยะที่มีต้นแบบมาจากนางาโตะอีก ทำให้ท้ายที่สุดนางาโตะก็คิดได้ ด้วยความสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป นางาโตะได้ใช้วิชาสังสาระสวรรค์กำเนิดหรือรินเนะ เท็นเซย์ เพื่อคืนชีพให้กับคนที่ถูกสังหารในเหตุการณ์ถล่มโคโนะ โดยที่ต้องแลกด้วยชีวิตของผู้ใช้คาถาทำให้นางาโตะก็จบชีวิตลงในเวลาต่อมา



หลังจากที่นางาโตะได้ตายไปแล้วแต่ก็ถูกเรียกมาจากโลกหลังความตายด้วยวิชาสัมภเวสีคืนชีพของคาบูโตะ
โดยที่นางาโตะนั้นโดนคืนชีพมาพร้อมกับอิทาจิ โดยคาบูโตะมีเป้าหมายจะใช้2คนนี้เป็นหมากลับเพื่อใช้จัดการกับ8หางกับ9หาง จนในที่สุดก็ได้มาเจอกับบีและนารูโตะทำให้ต้องต่อสู้กัน2ต่อ2
นางาโตะกับอิทาจิ ปะทะ นารูโตะกับคิลเลอร์ เหตุการณ์กำลังไปได้ด้วยดีแต่สิ่งที่คาบูโตะคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น










อิทาจิหลุดจากการควบคุมของคาบูโตะ(ไว้เล่าดัเทลในส่วนของอิทาจิ) ทำให้เกมพลิกกลายมาเป็น3รุม1แทน
ถึงแม้ว่างาโตะจะโดนรุมแต่ด้วยความสามารถของเขาที่ใช้วิชาของเพนได้ทุกคน จนมีหลายครั้งที่เกือบจะจัดการฝั่งตรงข้ามได้รวมไปถึงในตอนคืนชีพมาผมจะสีขาวและขาไม่แข็งแรง แต่ได้ดูดจักระของบีทำให้นางาโตะมีสภาพกลับมาเหมือนปกติอีกครั้งนึง ทำให้คาถาที่ใช้รุนแรงกว่าตอนเป็นเพนซะอีก ยิ่งตอนใช้ จิบาคุ เท็นเซย์ทั้งนารูโตะ,บีและอิทาจิต้องใช้กระสุนดาวกระจายวงจักร บอลสัตว์หางและหยกยาทากะ ซึ่งเป็นคาถาที่แรงที่สุดของแต่ละคนเพื่อทำลายแกนกลางของวิชา แต่ท้ายที่สุดการต่อสู้ก็จบลงโดยที่นางาโตะโดนอิทาจิใช้ดาบโทซึกะจัดการผนึกลงนางาโตะไปอีกครั้ง











สำหรับเพนทั้งหกวิถีนั้นมีดังนี้
1.วิถีสวรรค์เป็นร่างที่แข็งแกร่งที่สุดรวมถึงเป็นร่างของยาฮิโกะมีความสารถ ดึงเข้าและผลักสิ่งของแม้กระทั่งวิชานินจา รวมไปถึงคาถาที่ใช้ทำลายโคโนฮะอย่างข่ายเทพพิชิตฟ้า ก็ใช้โดยร่างนี้ซึ่งการจะใช้คาถานี้ได้นั้นผู้ใช้ต้องมีคุณสมบัติในการใช้ธาตุได้ทั้ง5ธาตุ
2.วิถีเดรัจฉาน คนแรกเป็นร่างของนินจาจากตระกูลฟูมะ คนที่สองเป็นนินจาหญิงจากอาเมะงาคุเรชื่อว่าอาจิไซมีความสามารถในการใช้คาถาอัญเชิญสัตว์
3.วิถีอสูร เป็นร่างของนินจานักเชิดหุ่นคนนึง เป็นครึ่งคนครึ่งหุ่นยนต์มีอาวุธทั้งตัว
4.วิถีเปรต เป็นนิจาจากคุสะงาคุเระสามารถดูดซับจักระได้ทุกชนิด
5.วิถีมนุษย์ เป็นร่างของนินจาจากทาคิงาคุเระ สามารถอ่านใจอ่านความทรงจำและดึงวิญญานได้ได้และการดึงความทรงจำนั้นจะทำให้เป้าหมายเสียชีวิต
6.วิถีนรก เป็นร่างของนักบวชคนนึง สามารถอัญเชิญภูตแห่งนรกมาไต่สวนเป้าหมายและฟื้นฟูเหล่าเพนได้


8.อุจิวะ อิทาจิ(ตัวละครที่ผมชอบที่สุดในโลกการ์ตูน)




สำหรับอิทาจิถือว่าเป็นนินจาที่มีพรสวรรค์มาตั้งแต่เด็ก โดยอิทาจิเป็นลูกคนแรกของ อุจิวะ ฟูงาคุผู้นำของตระกูลอุจิวะกับอุจิวะมิโคโตะ ซึ่งตัวอิทาจินั้นเกืดมาในช่วงของสงครามการต่อสู้และความตายทำให้อิทาจิเป็นคนที่รักสงบและใฝ่ฝันอยากให้โลกนินจาไม่มีการต่อสู้



โดยที่ตัวของอิทาจินั้นแสดงความสามารถครั้งแรกในเหตุการณ์ที่จิ้งจอกเก้าหางบุกถล่มหมู่บ้านแม้จะเป็นเด็กแต่อิจาทิก็เป็นหนึ่งในคนที่รับรู้ความผิดปกของเหตุการณ์นี้ได้ แถมยังปกป้องแม่และน้องชายอย่างซาสึเกะได้เป็นอย่างดีในขณะหลบภัย



และเมื่ออายุ 6 ขวบก็สามารถเข้าอคาเดมี่ของโคโนฮะได้และจบการศึกษาในวัย7-8พร้อมกับทำคะแนนได้สูงสุดในรุ่นของตัวเอง ทำให้คนในตระกูลต่างคาดหวังในตัวอิทาจิเป็นอย่างมาก ถึงแม้ตัวอิทาจิจะไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเลยก็ตาม โดยที่เพื่อนในวัยเด็กของอิจาทิที่สนิทๆเลยก็คือ อุจิวะ อิซึมิ ที่เป็นหนึ่งในคนที่มาเคียงข้างอิทาจิอยู่เสมอ(หรือจะเรียกว่าชอบอิทาจิมาตั้งแต่เด็กก็ว่าได้)



หลังจากที่จบการศึกษาที่อคาเดมี่ทำให้อิจาได้เข้าร่วมทีม2โดยมีเท็นมะ อิซูโมะและชินโกะ อินาริเข้าร่วมทีอยู่ด้วย

ภารกิจในช่วงแรกนั้นก็เป็นภารกิจทั่วไปเช่นไล่จับสัตว์เลี้ยงต่างๆ แต่ต่อมาทางหมู่บ้านเห็นศักยภาพของเท็นมะและอิทาจิจึงได้ให้2คนนี้เข้าร่วมภารกิจในการปกป้องไดเมียวอีกด้วย ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่นแต่อยู่ๆก็ได้มีชายสวมหน้ากากโผล่มาจัดการเหล่านินจาทั้งหมดรวมไปถึงเพื่อนร่สมทีมอย่างอิซูโมะ เท็นมะเหลือรอดเพียงแค่อิทาจิที่ตั้งสติไว้ได้และไม่ไม่ผลีผลามบุกเข้ามา หลังจากที่สัมผัสว่ามีกำลังเสริมเข้าชายสวมหน้ากากก็ได้ล่าถอยไปแต่ก่อนจะไปก็ได้ชมเชยถึงการตัดสินใจของอิทาจิอีกด้วย จุดนี้ทำให้อิทาจิเป็นหนึ่งในคนที่รู้ถึงการมีตัวตนของชายสวมหน้ากาก จากการตายของพวกพ้องทำให้อิทาจิสามารถเบิกเนตรวงแหวนขึ้นมาจนได้






เมื่ออายุได้ 10 ขวบอิทาจิเข้ารับการสอบจูนินโดยในการสอบรอบแรกได้คะแนนสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 2ตลอดกาล(ที่1คืออันดับถัดไป) ต่อมาก็สามารถเข้าหน่วยลับได้ตั้งแต่อายุ 11 ในช่วงเวลานี้เขาก็ได้รู้จักกับ ฮาตาเคะ คาคาชิ และได้ปฏิบัติภารกิจต่างๆร่วมกันมากมายและได้ศักยภาพออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัด




เนื่องจากฝีมือของอิทาจิที่มีเกินอายุไปไกล ชิมูโระ ดันโซจึงได้เสนอชื่อของอิทาจิให้ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยย่อยของกลุ่มลับตั้งแต่อายุ12ปี โดยตามกฎนั้นคนที่จะขึ้นเป็นหัวหน้านำทีมได้ต้องมีอายุอย่างน้อย13ปี ดังนั้นในฐานข้อมูลของอิทาจิ ณ ตอนนั้นจะเขียนว่าเขาอายุ13ปี จากที่ได้กล่าวไปในข้างต้นทำให้รู้ได้ทันทีว่าอิทาจิเป็นเด็กที่อัจฉริยะและเขาในอนาคตมีโอกาสมากที่สุดที่จะก้าวขึ้นมาเป็นโฮคาเงะคนแรกของอุจิวะ


การที่อิทาจิเข้ามาหน่วยลับนั้นทำให้เขาได้มาพบกับอุจิวะ ชิซุยเพื่อนในวัยเด็กอีกคนไม่สิต้องบอกว่ารุ่นพี่มากกว่า เพราะนอกจากอิซึมิก็มีชิซุย(ไม่นับเกะ)นี่แหละคอยร่วมฝึกฝนและแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆซึ่งกันและกัน รวมไปถึงเหตุการณ์ใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นก็คือการก่อกบฏของตระกูลอุจิวะ




ต้องขอท้าวความไปก่อนว่าสาเหตุของการที่ตระกูลอุจิวะนั้นมาจากเกิดการณ์บุกถล่มโคโนฮะของปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง (ที่จริงมันเริ่มตั้งแต่มาดาระและการกระทำของรุ่น2แต่ผมขอเอาชนวนหลักก่อนดีกว่า)โดยการบุกโจมตีของจิ้งจอกเก้าหางนั้นทางหมู่บ้านคิดว่าตระกูลอุจิวะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องในการถล่มหมู่บ้าน เพราะมีแค่เนตรวงแหวนเท่านั้นที่สามารถควบคุมเก้าหางได้ซึ่ง อุจิวะ มาดาระได้พิสูจน์เรื่องนั้นมาแล้วในการต่อสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่1
ทางระดับสูงของหมู่บ้าน(ยกเว้นรุ่น3)ได้ทำการย้ายตระกูลอุจิวะไปยังชานเมือง ทำให้ตระกูลอุจิวะที่ไม่พอใหญ่ระดับสูงอยู่แล้วจากหลายๆเหตุการณ์เช่นตอนคัดเลือกโฮคาเงะรุ่นที่4 อุจิวะ ฟูงาคุผู้นำตระกูลอุจิวะไม่ได้ถูกเสนอชื่อด้วยซ้ำ ยิ่งมาเกิดเหตุการณ์นี้อีกทำให้ไฟยิ่งโหมกระหน่ำ ทางตระกูลเลยให้อิทาจิทำหน้าที่เป็นสปายเข้าไปสืบข่าวของหน่วยลับมาให้ตระกูล



แต่ทางหน่วยลับเองก็ได้มีคำสั่งให้อิทาจิไปเป็นสปายสืบข่าวตระกูลของตนเองเช่นกัน ถือเป็นสายลับสองหน้า




อิทาจิจึงได้ไปปรึกษากับเพื่อนที่สนิจอย่าอุจิวะ ชิซุยที่ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารครั้งนี้เช่นกัน โดยชิซุยมีความคิดที่จะใช้วิชาเนตรต่างสวรรค์ของตนใส่อุจิวะ ฟูงาคุ(พ่ออิทาจิ) ผู้นำในการก่อการครั้งนี้ให้ล้มเลิกความคิดรัฐประหาร ซึ่งเนตรของชิซุยถือเป็นคาถาลวงตาที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลอุจิวะโดยการกระทำครั้งนี้ได้รับการเห็นชอบจากโฮคาเงะรุ่นที่3 ผู้ซึ่งต้องการประนีประนอมมาตลอด แต่ในเมื่อเหตุการณ์มันบานปลายจึงเลือกใช้วิธีที่ทำให้เกิดการนองเลือดน้อยที่สุด



แต่ดันโซไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้จึงล่อให้ชิซุยมาพบ เพื่อที่จะขัดขวางแผนการที่จะใช้วิชาเนตรต่างสวรรค์ของชิซุยใส่อุจิวะฟูงาคุ พ่อของอิทาจิซึ่งเป็นผู้นำของตระกูล ให้หยุดความคิดการรัฐประหาร แต่ดันโซมองว่าไม่มีประโยชน์จึงได้ลอบกัดชิซุยโดยให้ชูการุ หรืออาบูราเมะ โจจิปล่อยแมลงออกมาจัดการเพื่อทำให้ชิซุยขยับร่างกายลำบากและใช้จักระได้ยาก ดันโซเลยได้จังหวะชิงเนตรของชิซุยได้ไป1ข้าง ก่อนที่ชิซุยจะหลบหนี ดันโซจึงสั่งให้คนของรากติดตามไปเพื่อชิงเนตรมาอีกหนึ่งข้าง




จากนั้นชิซุยก็ได้หลบหนีจากหน่วยรากที่ไลล่าเพื่อต้องการแย่งเนตรของเขา ในที่สุดชิซุยสามารถสลัดหลุดและไปพบกับอิทาจิ พร้อมกับเล่าทุกอย่างให้ฟังและมอบเนตรอีกข้างของตนเองรวมไปถึงเจตนารมณ์ที่จะปกป้องหมู่บ้านส่งต่อให้กับอิทาจิ โดยที่ชิซุยโดดน้ำลงไปตายที่แม่น้ำนาคาโนะ โดยที่หวังว่าการตายของจะเป็นสาเหตุทำให้อิทาจิเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผาขึ้นมาได้อีกด้วย





สำหรับชิซุยนั้นเขาได้ฉายาว่าเทพพริบตาเพราะหลังจากการต่อสู้หรือภารกิจเมื่อสำเร็จลุล่วงเขาก็จะหายไปอย่างรวดเร็วน่าเสียดายที่เขาได้จบชีวิตไปอย่างรวดเร็วเพราะฝีมือของชิซุยก่อนตายนั้นทักษะหลายๆอย่างเหนือกว่าอิทาจิอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงวิชาเนตรอย่างเทพต่างสวรรค์ที่(อาจ)เป็นคาถาลวงตาที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งอุจิวะก็ว่าได้ ถ้าเกิดเขามีชีวิตอยู่ต่อความสามารถของเขาชิซุยอาจจะทัดเทียมมาดาระก็ได้ใครจะรู้



จากการตายของชิซุยทำให้หลายๆคนในตระกูล โดยเฉพาะอุจิวะ เท็ตกะ,อินาบอิและยาชิโระ สามดูโอ้ผู้ยุยงและแกนนำในการคิดก่อรัฐประหารเริ่มสงสัยในตัวอิทาจิว่าอาจจะมีส่วนในการตายของชิซุย เพราะพวกเขาเป็นคนส่งชิซุยไปสอดแนมอิทาจิ แม้จะมีจดหมายลาตายของชิซุยแต่สำหรับผู้มีเนตรวงแหวนการคัดลอกลายมือนั้นไม่ใช่เรื่องยาก อิทาจิที่รับฟังคำพูดเหล่านั้นก็ไม่พอใจและโกรธแค้นพวกนั้นที่ไม่เข้าใจเจตนารมณ์จริงๆของชิซุย ทำให้เขายิ่งโกรธแค้นต่อคนกลุ่มนี้และลามไปถึงตระกูล อุจิวะ ฟุงาคุพ่อของอิทาจิที่ผ่านมาพอดีจะเข้ามาห้ามและต้องการให้อิทาจิขอโทษ แต่สำหรับอิทาจิแล้วในวินาทีนั้นเขาอยากจะฆ่าคนทั้ง4ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยแต่ก็ต้องหยุดมือลงเมื่อน้องชายสุดที่รักแอบมองดูอยู่และขอโทษคนกลุ่มนั้นไป



จากการตายของชิซุยบวกกับความคับแค้นของตระกูลอุจิวะที่มีต่อหมู่บ้านเริ่มมากขึ้น อิทาจิจึงนำเรื่องราวไปรายงานต่อผู้นำระดับสูงของหมู่บ้าน เพื่อหาทางออกของปัญหานี้ ซึ่งทางโฮคาเงะรุ่นสามนั้นเห็นด้วยที่จะใช้วิธีประนีประนอมกับทางอุจิวะตามที่เคยกล่าวไป โดยในครั้งนี้ตัวฮิรุเซ็นจะอาสาไปคุยด้วยตนเอง แต่ทางดันโซหนึ่งในคนระดับสูงและเป็นผู้นำหน่วยลับ(หน่วยราก)ไม่เห็นด้วยกับความคิดของโฮคาเงะ และเรียกอิทาจิไปคุยเพื่อให้เลือกระหว่าง 1.อิทาจิจะลงมือสังหารคนในตระกูลเองกับ 2.ให้หน่วยรากลงมือ ถ้าเลือกอย่างหลังอาจจะเกิดเป็นสงครามขนาดย่อมๆเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าเลือกอย่างแรกดันโซให้อีกข้อเสนอคือการละเว้นน้องชายของอิทาจิอย่างซาสึเกะให้มีชีวิตอยู่



อิทาจิซึ่งครุ่นคิดอยู่นานจนในที่สุดก็ได้คำตอบ พร้อมกับดึงชายสวมหน้ากากที่อิทาจิคอยติดตามการเคลื่อนไหวของเขาอย่างลับๆ คนที่อิทาจิคิดว่าเป็นอุจิวะ มาดาระให้มาร่วมมือในครั้งนี้ด้วย โดยที่ชายสวมหน้ากากอาสาจะจัดการกับเด็กและผู้หญิงเพื่อกันการกรีดร้องของเหยื่อ แต่อีกจุดประสงค์คือชายสวมหน้ากากไม่อยากให้อิทาจิรับความกดดันมากเกินไปเพราะสิ่งที่เขากำลังจะกระทำนั้นเป็นสิ่งที่ยากเกินจะแบกรับได้ จากนั้นการสังหารหมู่ก็เริ่มขึ้น









ในช่วงที่อิทาจิก่อการสังหารคนในตระกูลนั้นตัวของซาสึเกะโดนกักตัวให้อยู่ที่อคาเดมี่ แต่ในที่สุดซาสึเกะก็กลับมาบ้านโดยได้พบเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดคือคนในตระกูลถูกสังหารจนหมดสิ้น รวมไปถึงพ่อแม่ของตนยิ่งไปกว่านั้นคนที่ลงมือสังหารก็เป็นพี่ชายสุดที่รักอย่างอิทาจิ









หลังจากที่สังหารคนในตระกูลจนหมดตัวซาสึเกะที่กลับมาแล้วก็เห็นเหตุการณ์พยายามไล่กวดเพื่อตามอิทาจิ
อิทาจิเลยสวมบทบาทผู้ร้ายกระตุ้นโทสะให้น้องชายสุดที่รักโกรธแค้นตน เพื่อจะทำให้ซาสึเกะมีจุดมุ่งหมายแข็งแกร่งขึ้นเพื่อมาจัดการตัวเอง ก่อนที่จะใช้คาถาลวงตาทำให้ซาสึเกะสลบและก็จากไป ซึ่งการกระทำครั้งนี้คนที่เจ็บปวดที่สุดก็คือตัวอิทาจิเอง



ต่อมาอิทาจิก็ได้เข้าพบกับรุ่นที่3 และเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง รวมถึงบอกรุ่นที่3ว่าจะแฝงตัวไปอยู่ในองกรค์นึงเพื่อที่จะสืบข้อมูลอีกด้วย โดยมีคำขอแค่ให้รุ่นที่3ดูแลซาสึเกะด้วยทางรุ่น3ก็ตบปากรับคำ



อีกหนึ่งคนที่อิทาจิต้องไปพบนั่นก็คือ ชิมูระ ดันโซ อิทาจิปลอมตัวเป็นคนของหน่วยรากขู่ดันโซว่าหากทำร้ายน้องชายของเขาอย่าง ซาสึเกะ เขาจะเอาข้อมูลของหมู่บ้านไปเปิดเผยแก่ศัตรู หลังจากที่อิทาจิล่าถอยดันโซ ได้ใช้ให้ชูการุติดตามไปเพื่อที่จะสังหารอิทาจิ แต่ก็โดนอิทาจิใช้อ่านจันทรากับแมลงและต่อโดยใช้เทวีสุริยาเผาจนดับอนาถ (อาบูราเมะ โจจิเคยเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมกับอิทาจิอยู่ช่วงนึง)


จากการกระทำของอิทาจิในครั้งนี้ทางหมู่บ้านได้โยนความผิดทั้งหมดให้แก่อิทาจิโดยอ้างว่าอิทาจิไม่พอใจระบบการปกครองของอุจิวะ ด้วยสาเหตุนี้ทำให้อิทาจิกลายเป็นอาชญากรระดับ S



เข้าองกรค์




ในช่วงที่อิทาจิอยู่ในกลุ่มแสงอุษานั้นเขาได้จับคู่กับโอโรจิมารุ แต่โอโรจิมารุที่ต้องการความสามารถขีดจพกัดสายเลือดของอุจิวะอย่างเนตรวงแหวน จึงคิดจะจัดการอิทาจิเพื่อจะเอามาเป็นภาชนะของตน แต่เจ๊งูก็ต้องผิดหวังเพราะฝีมืออิทาจิเหนือกว่ามาก โดนคาถาลวงตาอ่านจันทราของอิทาจิเล่นงาน ด้วยเหตุนี้โอโรจึงออกจากแสงอุษาไป





คู่หูอีกคนนึงของอิทาจิก็คือบิวะ จูโซแห่งคิริงาคุเระอดีตผู้ถือครองดาบสะบั้นคอของซาบูสะ ซึ่งจูโซนั้นได้ตายในภารกิจที่ต่อสู้กับยากุระ มิซึคาเงะรุ่น3ภาชนะของ3หางที่ควบคุมสัตว์หางได้







ส่วนคู่หูคนต่อไปที่เราน่าจะรู้จักกันดีสุดก็คือคิซาเมะ



ซึ่งส่วนโอโรกับกับ จูโซผมไม่มั่นใจว่าใครจับคู่กับอิทาจิก่อนหลังตรงนี้ต้องขออภัยด้วยครับ
ในช่วงที่องค์กรหาคนเข้ากลุ่ม และหัวหน้าได้ลิส์รายชื่อคือ เดอิดาระแห่งอิวะงาคุเระ ทางอิทาจิ ซาโซริและคิซาเมะก็ได้ไปหา ในตอนแรกเดอิดาระพยายามจะสู้แต่สุดท้ายโดนคาถาลวงตาของอิทาจิไปจึงต้องจำยอมแต่เดอิดาระก็เก็บเรื่องนี้ไว้ในใจรอวันล้างแค้นอิทาจิอยู่เสมอ



หลังจากการตายของโฮคาเงะรุ่นที่3 อิทาจิได้กลับมายังหมู่บ้านอีกครั้งพร้อมกับคู่หูอย่าง โอชิงากิ คิซาเมะ
เพื่อมาล่าจิ้งจอกเก้าหางภายในตัวนารูโตะแต่ก็โดนจับได้โดยคาคาชิ อาซึมะและคุเรไน คาคาชิได้ให้ทั้ง2ล่วงหน้าไปก่อนจึงเกิดการต่อสู้ขึ้นคุเรไนไม่สามารถเล่นงานอิทาจิได้เลย ส่วนทางอาซึมะที่เจอกับอดีต7ดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระก็ตึงมือเช่นกัน












สถานการณ์เริ่มคับขันคาคาชิจึงต้องออกโรงเองและเข้าสู้กับคิซาเมะ ต่อด้วยการดวลเนตรกับอิทาจิ
ซึ่งเนตรวงแหวนกับเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาย่อมเทียบกันไม่ได้ อิทาจิเลยใช้วิชาอ่านจันทราใส่คาคาชิ ให้ตกอยู่ในลูปที่โดนอิทาจิสังหารครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งเวลาด้านนอกนั้นแค่1นาทีแต่ในอ่านจันทราคาคาชิโดนสังหารไปเป็นหมื่นเป็นแสนครั้ง จนบาดเจ็บภายในอย่างรุนแรง อิทาจิเชื่อว่าในอนาคตคาคาชิจะเป็นตัวปัญหาเลยให้คิซาเมะลงมือสังหาร แต่อสูรสีเสียวแห่งโคโนฮะ ไมโตะ ไกก็ได้มาสกัดการโจมตีได้ทัน อิทาจิเมื่อเห็นไกเลยบอกคิซาเมะไปว่าอย่าประมาทชายคนนี้ บวกกับมองว่าถ้าเปิดแลกสู้กับไกจะได้ไม่คุ้มเสีย ถ้ายิ่งยื้อเวลานานนินจาคนอื่นจะตามมาสมทบเรื่อยๆ







หลังจากนั้นอิทาจิและคิซาเมะนั้นได้ไล่ลาหาตัวนารูโตะแต่เมื่อเจอนารูโตะอยู่กับจิไรยะ เลยใช้วิธีเอาสาวมาล่อจิไรยะให้ห่างจากนารูโตะ แต่จิไรยะไหวตัวทันจึงออกมาเพื่อเผชิญหน้ากับอิทาจิคิซาเมะ แต่ซาสึเกะดันได้ยินเหล่าโจนินคุยกันเรื่องอิทาจิระหว่างมาเยี่ยมคาคาชิ จึงได้รีบออกไปหาตัวอิทาจิ ท้ายที่สุดแม้จะตามเจอแต่ฝีมือต่างกันเกินไป เลยโดนอิทาจิอัดซะเลนจนบาดเจ็บสาหัส จิไรยะเห็นท่าไม่ดีเลยใช้คาถาอัญเชิญเฉพาะส่วนท้อง
เพื่อที่จะกักขังอิทาจิและคิซาเมะไว้ แต่อิทาจิใช้ความสามารถของเทวีสุริยาเปลวไฟสีดำเผาออกมาได้









จากการกระทำของอิทาจินั้นเหมือนจะมาล่าตัวนารูโตะ แต่ในความเป็นจริงนั้นอิทาจิมาเพราะทราบข่าวการตายของรุ่นที่3 เนื่องจากอิทาจิกับโฮคาเงะรุ่นที่3ได้สัญญากับอิทาจิว่าจะปกป้องซาสึเกะ ในเมื่อโฮคาเงะรุ่นที่3ได้เสียชีวิตไปแล้ว อิทาจิจึงต้องแสดงตัวให้ดันโซและระดับสูงของหมู่บ้านให้เห็นว่าเขายังมีชีวิตอยู่ และอย่าได้คิดทำร้ายซาสึเกะ บวกกับต้องการกระตุ้นซาสึเกะให้แค้นเขาชิงชังเขา เพื่อจะให้น้องชายของเขาแข็งแกร่งขึ้นเพื่อจะมาสังหารตนในวันข้างหน้า



จากนั้นใน2-3ปีต่อมากลุ่มแสงอุษาได้เริ่มออกล่าสัตว์หางอย่างจริงจัง โดยภารกิจแรกคือหางเดี่ยวในตัวกาอาระ
หลังจากกาอาระโดนนำตัวไปโดยแสงอุษาทางซึนะงาคุเงะได้ขอความช่วยเหลือด่วนจากโคโนฮะ ซึนาเดะเลยจัดให้ทีม7อย่าง คาคาชิ นารูโตะและซากุระบวกกับได้ย่าโจนินจาหญิงในตำนานของซึนะมาช่วยอีกแรง ทางแสงอุษาที่รับรู้เหตุการณ์จึงได้ส่งอิทาจิและคิซาเมะไปขัดขวางพวกโคโนฮะเพื่อถ่วงเวลาในการผนึก ทำให้อิทาจิได้เจอกับคาคาชิและนารูโตะอีกครั้งพร้อมกับฝีมือที่เก่งขึ้น หลังจากต่อสู้และพูดคุยจนถ่วงเวลาได้แล้วอิทาจิก็ล่าถอยไป










ทางอิทาจิและคิซาเมะก็มีภารกิจที่ต้องล่าสัตว์หางเช่นกันโดนเป้าหมายคือ โรชิแห่งอิวะงาคุเระและเป็นทางคิซาเมะที่ขอลุยเดี่ยวจัดการเองและสามารถจัดการลงได้ เมื่อภารกิจล่า4หางเสร็จสิ้นหัวหน้า(เพน)ได้เรียกให้อิทาจิและคิซาเมะกลับฐานเพื่อนำ4หางและ3หางที่จับมาได้ก่อนหน้านี้มาผนึกพร้อมกัน รวมถึงแจ้งข่าวการตายของโอโรจิมารุที่โดน อุจิวะ ซาสึเกะจัดการและซาสึเกะกำลังฟอร์มขึ้นมาโดยสมาชิกได้แก่ จูโกะ ซุยเงสึและก็คาริน ส่วนเป้าหมายของซาสึเกะนั้นคาดว่าจะเป็นอิทาจิ












เมื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับซาสึเกะหลังจากผนึก3-4หางเสร็จ อิทาจิได้แอบไปดักนารูโตะเพื่อพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับซาสึเกะและหมู่บ้าน พอได้คำตอบจากนารูโตะอิทาจิที่พอใจในคำตอบบจึงได้มอบเนตวงแหวนของ อุจิวะ ชิซุยที่อยู่ในอีกา ยัดในตัวนารูโตะโดยที่เนตรตั้งค่าไว้ให้เมื่อฝั่งตรงข้ามใช้วิชาเนตรกลไกของเนตรชิซุยจะทำงานให้อีกฝ่ายเปลี่ยนความคิดเป็นปกป้องหมู่บ้านแทน สาเหตุที่อิทาจิทำไปเพราะกลัวว่าถ้าซาสึเกะคิดทำลายหมู่บ้านจะต้องสู้กับนารูโตะ ซึ่งถ้าซาสึเกะใช้วิชาเนตรคาถาของชิซุยจะทำงานตามที่ได้กล่าวไป



เมื่อเคลียร์เรื่องที่ต้องทำไปหลายอย่างในที่สุดวันที่อิทาจิและซาสึเกะรอคอยก็มาถึง ซาสึเกะและทีมของเขาค้นหาจนพบร่องรอยของอิทาจิจนได้ แต่อิทาจิได้ขอให้คิซาเมะช่วยจัดการขัดขวางคนอื่นที่มากับซาสึเกะ เพราะอยากจะสู้กับน้องชายแบบ1-1ซึ่งซาสึเกะก็คิดเหมือนกันเลยพาทีมของตนมาเพื่อจัดการคนที่อาจมาขวางเช่นกัน
ดังนั้นคิซาเมะกับซุยเงสึที่มี1ใน7ดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระเลยปะดาบกันนิดหน่อย






ในที่สุดการต่อสู้กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ณ รังลับของตระกูลอุจิวะ ทั้งสองคนผลัดกันใช้วิชาลวงตาและกระบวนท่าสู้กันอย่างดุเดือด ในระหว่างที่พูดคุยนั้นได้มีการกล่าวเรื่องเนตรกระจกเงาหมื่นบุพผา,อุจิวะ มาดาระและเหตุการณ์ของจิ้งจอกเก้าหาง อิทาจิได้บอกว่าเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผานั้นถ้าใช้ไปเรื่อยๆจะทำให้ตาบอด วิธีเดียวที่จะแก้ไขนั้นต้องเอาเนตรของพี่น้องมาใส่มันจะทำให้กลายเป็นเนตรนิรันด์ไม่มีวันดับ ซึ่งมาดาระเคยแย่งชิงเนตรมาจากน้องชายของตนเอง(คำพูดของอิทาจิไม่ใช่ความจริง)อิทาจิเลยต้องจัดการซาสึเกะเพื่อจะเอาเนตรของซาสึเกะมาปลูกถ่ายให้ตัวอิทาจิเอง รวมทั้งบอกว่าในคืนที่เขาฆ่าล้างตระกูลก็ได้รับความร่วมมือจากมาดาระ(อิทาจิคิดว่าโทบิคือมาดาระ) รวมไปถึงเหตุการณ์ที่จิ้งจอกเก้าหางก็เป็นฝีมือของเขา ระหว่างสนทนาความรุนแรงก็เพิ่มขึ้นอิทาจิถึงขนาดใช้อ่านจันทราแต่ซาสึเกะสามารถแก้คาถาลวงตาได้อย่างเหลื่อเชื่อ จากก็ดวลคาถาไฟจนทำให้อาคารพังจนต่อขึ้นไปสู้ต่อด้านบน






















จากการดวลคาถาไฟของทั้งคู่ดูเหมือซาสึเกะจะเหนือกว่าแต่อิทาจิก็ใช้เทวีสุริยาไฟดีดำที่ไม่มีวันดับเพื่อเผาไฟของซาสึเกะและลามไปเผาทั้งตัวซาสึเกะจึงต้องใช้วิธีลอกคราบทำให้รอดชีวิตมาได้ แต่ก็เสียจักระไปเยอะจนแทบจะหมดเลยด้วยซ้ำ

















แม้จักระหมดก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะซาสึเกะรอจังหวะนี้อยู่แล้ว โดยใช้ความร้อนจากคาถาไฟขึ้นฟ้าบวกกับความร้อนของเทวีสุริยาจนทำให้เมฆบีบอัดก่อตัวเป็นฝนและทำให้เกิดฟ้าผ่า แม้จักระจะหมดก็เถอะแต่เกะเลือกใช้วิธีให้ตัวเองเป็นตัวกลางดึงพลังจากสายฟ้าธรรมชาติโจมตีให้ส่งไปที่อิทาจิ (ขอบอกก่อนเลยผมรู้ข้อมูลเกี่ยวกับว่าฝนตก ฟ้าร้องฟ้าผ่า มันเกิดมาจากอะไรทำปฏิกริยากับอะไรเพราะผมจบนิติ อีกอย่างข้อมูลที่ผมเขียนเอาจากความจำ80-90เปอร์เซ็นต์)






หลังจากใช้คาถาซาสึเกะมั่นใจว่าจัดการอิทาจิได้แล้วแน่ๆแต่อยู่ๆอิทาจิได้เอากันดั้มเอ้ย ได้เรียกซูซาโนะโอออกมาเพื่อป้องกันตนเองตัวอิทาจิยังยอมรับว่าถ้าไม่มีซูซาโนะโอเขาคงไม่รอดเพราะขนาดมียังเจ็บหนักขนาดนี้เลย
อิทาจิจึงเดินเข้าไปหาเพื่อที่จะชิงเนตรจากน้องชาย





ซาสึเกะที่จักระหมดได้ทรุดลงทันทีซึ่งในเวลานี้เองโอโรจิมารุที่ซุ่มรอโอกาสยึดร่างเกะก็แสดงตัวออกมา
แต่ไม่ทันได้พูดเยอะก็โดนอิทาจิใช้ซูซาโนะโอแทงเข้าไปที่โอโรเต็มด้วยดาบคุซานางิที่หายากอย่างดาบโทซึกะที่มีคาถาผนึกในตัวดาบ จัดการผนึกโอโรจิมารุลงน้ำเต้าไปอีกครั้งนึง








จากการต่อสู้ในครั้งนี้นั้นเป็นตัวอิทาจิเองที่เลือกจะตายเพราะเป็นโรคที่รักษาไม่ได้ แทนที่จะป่วยตายนั้นตัวอิทาจิยอมให้น้องชายสุดที่รักของเขาสังหารเพื่อระบายความแค้นจะดีกว่า การต่อสู้นี้แม้ตัวอิทาจิจะป่วยแต่ถ้าเอาจริงๆอะผมมองว่าอิทาจิก็ชนะอยู่ดี ขนาดเซ็ตสึยังพูดเลยการโจมตีบางอย่างที่ควรหลบได้ดันหลบไม่ได้ ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมใช้วิชาคาถาหนักหรือเรียกซูซาโนะโอมาแต่แรกเพราะต้องการล่อให้โอโรจิมารุเผยตัวออกมาเพื่อที่เขาจะได้ปลดพันธนาการที่เจ๊งูจองจำซาสึเกะด้วยอักขระสาป รวมไปถึงอยากให้การต่อสู้นี้ปลุกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผาของซาสึเกะและเอาเนตรของเขาไปปลูกถ่ายเพื่อต่อยอดเป็นเนตรนิรันด์ต่อไป





ขอโทษนะ ซาสึเกะ



สงครามโลกนินจาครั้งที่4ประทุขึ้น อิทาจิโดนปลุกให้ฟื้นคืนชีพด้วยวิชาสัมภเวสีคืนชีพของคาบูโตะพร้อมกับนางาโตะ
โดยคาบูโตะคิดจะใช้2คนนี้เป็นไพ่เด็ดในการจับตัว8หางและ9หาง แต่ก็ต้องเหตุการณ์ที่คาบูโตะคิดไม่ถึงเพราะอิทาจิสามารถหลุดจากคาถาสัมภเวสีได้ เพราะกลไกของเนตรชิซุยจะทำงานเมื่อมีการใช้วิชาเนตรของอิทาจิ(จุดนี้อิทาจิมั่นใจว่าซาสึเกะต้องปลูกถ่ายเนตรของตน และตามที่ได้กล่าวไปถ้าเกะสู้กับโตะกลไกจะทำให้คาถาทำงานทันที ซึ่งจุดนี้เป็นแค่ความบังเอิญที่อิทาจิก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าเขาจะเป็นคนโดนคาถานี้เอง)พอคาถาคลายก็ได้ต่อสู้และผนึกนางาโตะตามที่บอกในข้อนางาโตะ














จากนั้นอิทาจิก็ได้เดินทางไปหาตัวคาบูโตะเพื่อที่จะจัดการคลายวิชาสัมภเวสีคืนชีพ ระหว่างทางดันไปเจอซาสึเกะพอดีตอนแรกก็พยายามหนีบ่ายเบี่ยงแต่สุดท้ายก็ต้องยอมให้มาด้วย






พอได้เจอตัวคาบูโตะมีการพูดคุยกันเล็กน้อยโดยที่คาบูโตะเองก็พยายามยุให้สองพี่น้องแตกคอกันเอง
แถมยังเผยอีกว่าวิชาสัมภเวสีคืนชีพต่อให้ฆ่าผู้ใช้ก็ไม่สามารถหยุดคาถาได้ นอกซะจากต้องใช้คาถาลวงตาหรือวิถีไหนก็ได้ที่ให้เขาประสานเพื่อคลายคาถา



แต่มันยากตรงที่คาบูโตะนั้นมีโหมดเซียนแบบสมบูรณ์แบบอย่างเชี่ยวชาญ ซึ่งตอบสนองการรับรู้ได้ดีโดยไม่จำเป็นต้องปิดตาด้วยซ้ำ ซึ่งคาบูโตะนั้นฝึกโหมดเซียนที่ถ้ำริวจิซึ่งถนัดในการทำให้สิ่งไม่มีชีวิตให้เคลื่อนไหวได้เปรียบเสมือนสิ่งมีชีวิต โดยที่ตัวของคาบูโตะนั้นสามารถรวบรวมพลังงานได้ตลอดเวลาเนื่องจากเขามี DNA ของจูโกะ โดยที่คาบูโตะคิดว่าเขาก้าวข้ามงูจนกลายเป็นมังกรไปแล้ว









แต่ในท้ายที่สุดแล้วอิทาจิกับซาสึเกะก็สามารถจัดการกับคาบูโตะโดยอิทาจิใช้วิชาต้องห้ามอย่าง อิซานามิ โดยเขาเลือกช่วงแรกของลูปคือตอนโดนแทงและสิ้นสุดที่คาบูโตะโดนตัดเขาเป็นลูปแรก และยังแทรกลูปที่น้ำหยดใส่ตัวคาบูโตะจนถึงตอนเหยียบอีกาก็อยูในวิชาด้วย(ขออภัยนึกออกเท่านี้) หลังนั้นอิทาจิก็ได้ใช้วิชาบังคับให้คาบูโตะประสานอิน ชวด ฉลู วอก ขาล มะโรง กุน เพื่อคลายวิชาสัมภเวสีคืนชีพ ทำให้วิญญานที่โดนเรียกตัวมากลับไปสู่สุขติ ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสงครามผลงานนึงเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็แทบไม่มีใครรู้ว่าอิทาจิเป็นคลายวิชานี้ สมกับนินจาในเงามืดผู้ปิดทองหลังพระของจริง









หลังจากที่จัดการเรื่องที่ต้องทำเสร็จแล้ว อิทาจิก็ต้องบอกลาน้องรักของเขาอีกครั้งนึง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายจริงๆ





ป.ล.ที่จริงผมอยากจะทำให้ถึงอันดับ6ก่อนจะได้ทำแค่2พาร์ทแต่ข้อมูลเยอะเลยเลยเอาที่ไว้ก่อนดีกว่า
ในส่วนข้อมูลนั้นผมใช้มาจากความจำ80-90%ที่เหลือคืออันที่ไม่รู้จริงๆก็ต้องไปหาดู ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับ





อันนี้รบกวนฝากกระทู้เก่าๆด้วยนะครับ
Spoil

ส่วนกระทู้18+สามารถเข้าไปดูได้เลยครับน่าจะเกิน10กระทู้555

EDIT อันนี้ผมขอสปอยอัดดับที่ผมจัดเลยละกันเดี๋ยว พาร์ทต่อๆไปค่อยมาใส่เนื้อหา ถ้าเพื่อนๆลองจัดของตัวเองด้วยจะขอบคุณมากๆครับ

Spoil
7.นามิคาเสะ มินาโตะ
6.ไมโตะ ไก
5.เซ็นจู ฮาชิรามะ
4.อุจิวะ โอบิโตะ(ร่าง10หาง)
3.อุจิวะ ซาสึเกะ
2.อุซึมากิ นารูโตะ
1.อุจิวะ มาดาระ(ร่าง10หาง)
 
แก้ไขล่าสุดโดย เป็นความลับ เมื่อ Mon Jul 26, 2021 18:26, ทั้งหมด 34 ครั้ง
107
0
หากโดน 182 เรื้อน จะถูกแบน
CR79 , ★จอห์นミเล่นหนอน★ , Velcoros , BubbleOblue , SIX_HARD , hellyeah14 , kalakasong , pacery , xxhunha , [W]eaThe[R] , crazyingod , techmode69 , milktea , J0k3R , DosKiller , jokerteam , KingBoB-Z- , 還珠格格 , agfa , ballalone , migmadafaka , kurono , chonbodee , l3igboss , กังฟูแพนด้า , SPECIALONEZ , pat1234 , Caramel Latte , BesTieZ , Genisys , SkITTLZ , ONCE , newredkop , SomeMightSay , #23 , Egginthehole , GreaN-Th , Remix , Haroro , YONATDOM , Shades , MeteorMaGic , Failed , Ezreal , LOVEMISA , koratdevil , P1RaTE , Joodzuii , SaInTz , voodooboyz , ฉงน , NickyTheKop , G_V3 , PAchok , TH , Gangjjang , princeopor , SunShir0 , Jimmycool , คุโรชิโร่คุง , Seatam , SinneR_GooneR , ตี๋ , Fabrizio Ravanelli , THeKidzist , jojoh1234 , tobisuki , Astroboyy , KR!T , Decolgen` , เอาฮาหรือเอาจริง , mezziie , MaShiMoRoiiz , ongry , crazyoak , กัมจั๊กก้า , saivetkung , Shut-the-Fuck-Up , AXBYCZ , JSTHxGallagher , exsoxis , enolagrey , 4-3-3 , U'fa 24 , Dark Schneider , Caniel` , saukung , ReiNDeaR , ตะล็อคต๊อกแต๊ก , ริค ไกรมส์ , ผักกะเพรา , ชื่อนี้ไม่ซ้ำใคร , growthseek , ichimaru41 , OTUE , Tonayzaa , ยอมแล้วครับ , biw_thekop , beatzaza789 , ROBERTs , マイメロディ , nEv3rMinDz , walkingalone , PogBOO , van Dijk , Rocky10 , Alacarte'
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 13:33
[RE: นารูโตะ]
.
แก้ไขล่าสุดโดย เป็นความลับ เมื่อ Mon Jul 26, 2021 14:22, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2021
ตอบ: 891
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:04
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
เขียนเองเลยหรอครับ

อ่านคนแรกนึกว่าสั้นๆ เพลินดีครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
the Smirnoff ตำนานแอดมิททิพย์ที่ยังมีลมหายใจ



http://www.soccersuck.com/boards/topic/2274921/1

BubbleOblue แค่โพสต์เบาๆ the Smirnoff ก็เสียทรงลงไปทรุด
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: Blood Of Red Devil
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2010
ตอบ: 1793
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:07
จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1
ยาวไปนะ ใส่ลงใน spoil ก็ดีนะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2009
ตอบ: 6087
ที่อยู่: อยู่ตรงนี้เสมอ
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:08
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
ขอจัดบ้างๆ ไม่นับความแก่ และอาการเจ็บป่วยนะ

10. ไก = คาคาชิ

9. ไรคาเงะ รุ่น 3 = ไรคาเงะ รุ่น 4 (A พี่ของ B)

8. มินาโตะ

7. อิทาจิ

6. นางาโตะ

5. โทบิรามะ

4. ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น

3. คางูยะ

2. นารูโตะ = ซาสึเกะ

1. ฮาชิรามะ = มาดาระ
แก้ไขล่าสุดโดย CR79 เมื่อ Mon Jul 26, 2021 18:17, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9467
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:09
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
เสียดายโฮคาเงะรุ่น 3 อยากเห็นพลังตอนหนุ่ม มาเห็นสู้เต็มรูปแบบตอนแก่อย่างเดียว
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชั่วคราว
Status: ʕ•ᴥ•ʔノLFC.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 52600
ที่อยู่: ปีหน้าเรามาแน่ !!!!!!!!!!!! เข้าร่วม: 14 Feb 1993
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:10
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
เสียดายรุ่น 3 นะ ผมชอบปู่แก แต่พลังที่แท้จริงได้โชว์น้อยมากมีแต่คำพูดอวยๆ

แล้วตอนได้โชว์คนเขียนเหมือนลืมคำนวณสเกลพลังตอนท้ายๆ

ปู่ไม่มีซัมม่อนเทพๆ ปู่ไม่มีท่าล้างMap ที่อวยได้นอกจากคำพูด ก็มีแค่สู้กับรุ่น 1-2 ร่างผีพร้อมกันแล้วชนะ

แต่รุ่น 1-2 ดันร่างผีและคนเขียนดันเหมือนไม่เอาจริง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7547
ที่อยู่: บนเขาหิมาลัย
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:11
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
ทำไมผมคิดว่าถ้าอิทาจิไม่ป่วยแกน่าจะอยู่ในท๊อป3ของเรื่อง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: Status
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4814
ที่อยู่: าลวเ
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:12
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
เมื่อซักเดือนก่อน คิดไงไม่รู้ ไปย้อนอ่านตั้งแต่ตอนแรก กว่าจะจบ ตาตั้งเหมือนกันนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
To the world you may be one person.
but.........
To one person you may be the world.

รักมากก็กลัว"เสียใจ" รักน้อยไปก็กลัว"เสียเธอ"
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jan 2008
ตอบ: 10206
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:12
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
ยาวซะจนจะเลื่อนดูอันดับยังหาไม่เจอ ต้องเซิทหาเอา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

13/9/2012-16/11/2014
3/4/2020-1/5/2020
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Sep 2007
ตอบ: 30857
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:13
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
ก็สงสัยอยู่ว่าทำไมหน้านี้มันโหลดไม่เสร็จสักที อ่อ gif ล้วน ๆ นี่เอง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2006
ตอบ: 3924
ที่อยู่: หลังเขา
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:22
[RE]จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1
โคตรชอบอิทาจิโดยเฉพาะช่วงสงคราม คาแรคเตอร์ยิ่งโคตรชัด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Apr 2010
ตอบ: 4947
ที่อยู่: Stamford bridge
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:26
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
ถ้าไม่นับพวกลูกเสี้ยวมนุษย์ต่างดาวอย่างพวกรุ่นที่1 มาดาระ นารูโตะ ซาซึเกะ มนุษย์ที่เก่งที่สุดคงเป็นไกนี้แหละ ส่วนสาย มนุษย์ต่างดาวส่วนตัวยังคิดว่ามันคลุมเครือ ถ้าพวกมาดาระ รุ่นที่1จะเก่งกว่าโตะกับเกะตอนพีค ก็คงเป็นประสบการณ์เนี่ยแหละ ที่เก่งที่สุดที่ไม่รวมพวกพลังสถิตร่าง10หาง+เนตรสังสาระสุดผมยังยกให้โตะร่างหกวิถีนั้นแหละ มันถึงขั่นเสกอวัยวะให้คนอื่นได้แล้วอะร่างนั้น เกะรวมพลังสัตว์หางทั้งหมดมาโจมตียังทำได้แค่เสมอกับพลังโตะ ที่ดูเสมอกับเกะมันก็เห็นชัดๆว่าโตะมันสู้แบบกลัวเกะตายมาตลอดเพราะมันไม่ได้ตั้งใจจะฆ่า ส่วนตัวคิดว่าในเรืองไม่น่ามีใครรับธนูอินดราของซาซึเกะได้แม้จะเป็นฮาชิรามะหรือมาดาระ น่าจะมีแค่โตะเนี่ยแหละ

ปล.แถมไอ่โตะมันยังหยุดเวลาคิดเข้าไปคุยกับคุรามะได้อีก และคุรามะเนี่ยถ้าเป็นนินจาก็ถือว่าเป็นนินจาที่เก่งโค่่ดๆคนนึงของเรืองเลย
แก้ไขล่าสุดโดย crazyingod เมื่อ Mon Jul 26, 2021 18:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1609
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:35
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
555555555 ขอบคุณครับท่าน อ่านจนตาลาย ยังไม่ถึงอันดับต่อไปสักที ติดตามกระทู้ต่อไปครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2021
ตอบ: 1112
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 18:36
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart1]
ขอบคุณครับ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel