ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2006
ตอบ: 1946
ที่อยู่: บ้านสิครับ
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 14:55
ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์


เมื่อวานนี้ผมไปเชียร์ที่ร้าน The Sportsman สุขุมวิท 13 มาครับ ซึ่งเป็นกิจกรรมเชียร์บอลที่ทางเพจ J-League จัดขึ้นครับ มีแฟนบอลมาเยอะกว่าที่ผมคิดไว้ทีแรกมากๆ ในงานมีตอบคำถามและจับสลากลุ้นของรางวัลด้วยครับ ถึงแม้ผมจะไม่ได้อะไรเลยแต่แชมป์ในครั้งนี้ก็เป็นรางวัลที่มากเกินพอที่ผมได้รับแล้ว และตอนอุ้มยิงประตูนำมีคนออกมาทำท่าดีใจของอุ้มอยู่ด้านหน้าด้วย 555

หลังจากผ่านวันที่น่าดีใจสำหรับแฟนมารินอสทุกคนมาได้ 1 วัน ก็เลยอยากจะเรียบเรียงความรู้สึกและเขียนบทความอะไรขึ้นมาสักอย่างครับ ซึ่งก็คิดไว้ว่าจะเป็นเรื่องเส้นทางสู่การคว้าแชมป์เพราะเป็นเหมือนกับโชคชะตาที่มีจุดเปลี่ยนหลายอย่างโดยเริ่มจากการสูญเสียจนพบเจอสิ่งใหม่จนทำให้ทีมมาถึงแชมป์ได้ครับ แต่บอกไว้ก่อนว่าเป็นแค่ความคิดของผมคนเดียวนะครับ ในความเป็นจริงทางสโมสรอาจจะตั้งใจไว้อยู่แล้วก็ได้ แต่ผมเห็นว่ามันเป็นเหตการณ์ที่ส่งผลต่อเนื่องกันก็เลยอยากเขียนขึ้นมาครับ งั้นขอเริ่มเลยแล้วกัน


การย้ายทีมของ Manabu Saito



มกราคม 2018 ข่าวใหญ่ที่สุดข่าวนึงของฟุตบอล J-League คือการประกาศย้ายทีมของ Manabu Saito ปีกหมายเลข 10 กัปตันทีมของ Yokohama F Marinos และเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ประกาศย้ายทีมไปอยู่กับ Kawasaki Frontale ซึ่งเป็นทีมในจังหวัด Kanagawa เหมือนกัน สร้างความสับสนและคับข้องใจให้กับแฟนๆเป็นอย่างมาก ซึ่งแม้ทาง Saito จะเขียนข้อความถึงแฟนบอลถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่าต้องการก้าวหน้าในฐานะนักเตะอาชีพ แต่ก็มีแฟนๆจำนวนไม่น้อยที่ไม่ยอมรับคำแถลงนี้ ทำให้ Twitters ของ Marinos ในตอนนั้นมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

จากการเสียปีกคนสำคัญของทีม ทำให้ต้องมีการเสริมทีมในตำแหน่งนี้ทันที ซึ่งนี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญนั่นคือการดัน Keita Endo ที่ยังเป็นแค่ตัวสำรองขึ้นมาเป็นตัวจริงรวมถึงเก็บตัว Teruhito Nakagawa ปีกที่ก่อนหน้านี้ถูกปล่อยยืมตัวออกไปให้ทีมใน J2 ทั้ง Machida Zalvia และ Avispa Fukuoka ยืมตัวไปใช้งาน ทำให้เจ้าตัวลงสนามให้กับ Marinos ก่อนหน้าที่ฤดูกาล 2018 จะเริ่มเพียงแค่ 15 เกมในทุกรายการเท่านั้นทั้งที่เข้ามาอยู่ในทีมตั้งแต่ปี 2015 ส่วน Yun Il-lok ปีกชาวเกาหลีใต้ซึ่งเป็นอีกคนที่ดึงตัวมาสอบตกอย่างสิ้นเชิงจนถูกปล่อยยืมให้กับ Jeju United อยู่ในตอนนี้


Teruhito Nakagawa ดาวจรัสแสงคนใหม่ของทีม



แม้ผลงานในฤดูกาล 2018 นั้น Marinos เกือบจะตกชั้นจนต้องไปลุ้นถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลแต่ฟอร์มของ Nakagawa ซึ่งผมเชื่อว่าก่อนเปิดฤดูกาลไม่มีใครคาดหวังว่าเค้าจะกลายเป็นสตาร์คนต่อไปของทีมเป็นเหตผลสำคัญที่ทำให้ทีมยังสามารถอยู่ใน J1 ได้ต่อไปเมื่อเจ้าตัวทำผลงานยิงไป 9 ประตูในตำแหน่งปีกขวาเป็นรองดาวซัลโวของทีมต่อจาก Hugo Vieira กองหน้าชาวโปรตุเกสที่ยิงไป 13 ประตูจนทำให้ทีมอยู่รอดต่อไปแม้จะโชคดีที่ทีมกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นทำคะแนนหล่นกันไปเองทั้งที่ Marinos ก็แพ้ไปด้วยก็ตาม ซึ่งทาง Nakagawa ก็ได้กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมหลังจากนั้นและรักษาฟอร์มต่อเนื่องจนมาเป็นแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ซึ่งเจ้าตัวน่าจะได้เป็น MVP ประจำปีนี้อย่างแน่นอน โดยจุดเด่นของ Nakagawa ที่เห็นได้ชัดคือการเลี้ยงบอลและยิงประตูได้ดีทั้ง 2 เท้า อีกทั้งเป็นคนที่ลงมาช่วยเกมรับถึงหน้าประตูตัวเองบ่อยครั้งรวมถึงหาช่องสอดทะลุเข้าเขตโทษได้ดีอีกด้วย


"ธีราทร บุญมาทัน" ตัวแทนของ Ryosuke Yamanaka



การได้มาเล่นในเจลีกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันของเจ้าอุ้มไม่ใช่เรื่องง่ายแม้จะมีประสบการณ์กับ Vissel Kobe มาแล้ว แต่การมาครั้งนี้ต้องมาทดแทนการย้ายทีมของ Ryosuke Yamanaka แบคซ้ายคนสำคัญที่ย้ายไปอยู่กับ Urawa Reds ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีการเปรียบเทียบระหว่างนักเตะเก่าและผู่เล่นที่มาแทน ดังนั้นอุ้มจึงจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มให้เทียบเคียงหรือดีกว่าที่ Yamanaka เลยทำไว้ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อีกทั้งก่อนเริ่มฤดูกาลอุ้มมีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องเรียกความฟิตตามหลังผู้เล่นคนอื่นจนเสียตำแหน่งให้ Rikuto Hirose แบคขวาทีถูกโยกมาเล่นทางซ้ายเป็นการชั่วคราวลงเล่นแทน รวมถึงการที่ Ryo Takano ผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันบาดเจ็บต้องพักยาวทำให้โอกาสของอุ้มไม่ต้องรอนานอย่างที่คิด แต่สำหรับอุ้มในขณะนั้นที่ผมคิดว่าน่าจะยังไม่พร้อมกับรูปแบบการเล่นใหม่ 100% ทำให้ฟอร์มการเล่นไม่โดดเด่นเท่าที่ควรและมีเสียงวิจารณ์ทั้งจากแฟนบอลไทยและญี่ปุ่นบ้างประปราย แต่ด้วยความใจสู้และมุมานะทำให้อุ้มได้รับผลตอบแทนคือการยืมตำแหน่งตัวจริงได้อย่างต่อเนื่องและเป็นผู้เล่นสำคัญที่ทำให้ Marinos กลับมาคว้าแชมป์ลีกอีกครั้งในรอบ 15 ปีได้สำเร็จ

Shinnosuke Hatanaka ตัวตายตัวแทนของ Yuji Nakazawa



หลังจากที่ "ฺBOMBER22" ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 40 ปี ในทีแรกนั้นผมนึกว่าแนวรับปีนี้จะเป็นการจับคู่กันของ Thiago Martins และ Dusan Cvetinovic แต่กลายเป็นว่าทีมเลือก Shinnosuke Hatanaka ที่เพิ่งได้สัมผัสเกม J1 ในฤดูกาลที่แล้วเพียง 5 เกมเท่านั้นเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้ แต่นั่นเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง Hatanaka โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นเซนเตอร์ที่ขึ้นบอลจากแดนหลังได้รวมถึงเล่นได้ดีทั้ง 2 เท้าและยังเล่นทางฝั่งซ้ายได้เข้าขากับธีราทรเป็นอย่างดี จนทำให้ถูกเรียกตัวเข้าไปติดทีมชาติญี่ปุ่นและได้ลงเล่นเกมแรกในเกมพบกับโบลิเวียซึ่งเกมนั่น Hatanaka ลงเล่นเต็ม 90 นาทีและญี่ปุ่นชนะไป 1 - 0 จากประตูชัยของ Shoya Nakajima โดยทั้ง Nakazawa และ Hatanaka มีจุดร่วมที่เหมือนกันคือย้ายมาจาก Tokyo Verdy เหมือนกัน ซึ่งเบอร์ 44 ที่ Hatanaka ใส่อยู่ก็ทำให้ผมอดคาดหวังไม่ได้ว่าตัวเองให้เก่งขึ้นเป็น 2 เท่าของ "BOMBER22" ก็เป็นได้นะ


จากปีกซ้ายสู่กองกลางตัวรุกของ Marcos Junior



อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลชุด U20 ผู้ซึ่งชื่นชอบ Dragonball เป็นอย่างมากย้ายจาก Fluminense มาอยู่กับ Marinos ในฤดูกาลนี้ โดยเขาเริ่มต้นเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายให้กับทีม ซึ่งนั่นเป็นการปิดกันโอกาสของ Keita Endo ดาวรุ่งของทีมไปในตัว อีกทั้งผลงานของทีมในช่วงแรกยังไม่ค่อยดีนักและทาง Ange น่าจะมองเห็นว่าทีมขาดการเลี้ยงบอลบุกโจมดีจากตรงกลางเมื่อทั้ง Jun Amano, Takuya Kida รวมไปถึง Takahiro Ohgihara เป็นสไตล์คุมเกมกลางสนามด้วยกันทั้งหมด และเมื่อมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งก็ทำให้ผลงานของทีมเฉิดฉายทันที เนื่องจากเกมรุกสามารถสร้างสรรค์ได้จากทุกทิศทางรวมถึงการเกิดโอกาสให้ Keita Endo ได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ ซึ่งก็เล่นเข้าขากับเจ้าอุ้มทางฝั่งซ้ายได้เป็นอย่างดี และตัว Marcos เองก็ได้เล่นในตำแหน่งที่ใช่จนได้เป็นดาวซัลโวในที่สุด


การบาดเจ็บของ Edigar Junio สู่การมาของ Erik Lima และ Mateus



การบาดเจ็บของ Edigar Junio ซึ่งเป็นดาวซัลโวของทีมในตอนนั้นทำให้ทีมต้องแก้ปัญหาโดยการยืมนักเตะบราซิลอีก 2 คนเข้ามาซึ่งก็คือ Erik Lima จาก Palmeiras และ Mateus จาก Nagoya Grampus ซึ่งโดยส่วนตัวรู้สึกว่าทำให้เกมรุกอันตรายกว่าเก่าด้วยซ้ำเนื่องจากทั้ง 2 คนรวมถึง Nakagawa มีความเร็วและความคล่องตัวสามารถสลับตำแหน่งกันเล่นได้ตลอดทำให้เกมมีความหลากหลายมากกว่าตอนมี Edigar ยืนเป็นตัวเป้าในกรอบเขตโทษ ตรงนี้ต้องชม Ange และทีมงานที่มองเห็นปัญหาตรงนี้ซึ่งการมี Tadanari Lee เป็นสำรองคนเดียวในแดนหน้าไม่น่าจะแบบภาระตรงนี้ไหว ซึ่งถ้าไม่มีทั้ง 2 คนมาช่วยทีมในจุดนี้ผมมองว่าไปไม่ถึงแชมป์อย่างแน่นอน


Takuya Kida ดาวรุ่งผู้ผิดหวังในปี 2013 สู่กัปตันทีมแชมป์ในปี 2019



ในฤดูกาล 2013 Yokohama F Marinos นำ Sanfrecce Hiroshima 5 คะแนนในขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 2 เกม แต่กลับพลาดท่าแพ้ทั้ง Albirex Niigata และ Kawasaki Frontale จนถูก Sanfrecce Hiroshima แซงคว้าแชมป์ไปได้แบบเหลือเชื่อ ซึ่งนักเตะชุดนั้นที่ยังเหลืออยู่มีเพียง Takuya Kida ที่ยังเป็นแค่ดาวรุ่งและ Yuzo Kurihara อดีตกองหลังทีมชาติญี่ปุ่นที่ปัจจุบันอายุ 36 ปีและเป็นสำรองของทีมและกำลังจะแขวนสตั๊ด (คนที่กล้องจับภาพบ่อยๆตอนที่ Kida พูดออกไมค์กับแฟนๆในสนามนั่นละครับ) ในวันนี้ Kida พัฒนาจากดาวรุ่งกลายเป็นหัวใจในแดนกลางและรับช่วงตำแหน่งกัปตันทีมต่อจาก Jun Amano ที่ย้ายไปเล่นให้กับ Lokeren ใน Belgium โดยแชมป์ที่ได้ในปีนี้นอกจากจะเป็นแชมป์แรกของเจ้าตัวแล้วยังเป็นแชมป์เจลีกครั้งแรกของนักเตะทุกคนในทีมอีกด้วย (ยกเว้น Kurihara ที่อยู่ในชุดแชมป์ปี 2003 และ 2004 มาแล้ว โดยตอนนั้นยังเป็นดาวรุ่งอยู่)


เกมสุดท้ายกับการตัดสินแชมป์



ในจุดนี้เงื่อนไขไม่แพ้เกิน 3 ประตูอาจจะทำให้หลายคนมองว่าแชมป์น่าจะเป็นของ Marinos แบบนอนมา แต่จุดสำคัญคือโจทย์ของเกมและความสำคัญของเกมนี้เป็นสิ่งที่นักเตะของ Marinos ไม่คุ้นเคย กับการที่ทีมลงเล่นโดยมีเป้าหมายเพื่อ 3 คะแนนกลายเป็นลงเล่นเพื่อไม่ให้แพ้เกิน 3 ประตู แน่นอนว่าจังหวะของทีมจะมีปัญหาแน่เมื่อมีคนเล่นแบบห่วงหน้าพะวงหลังแบบอยากบุกแต่ก็ห่วงเกมรับ ตรงข้ามกับทางโตเกียวที่ต้องบุกใส่ตั้งแต่วินาทีแรกเลย ซึ่งในช่วงต้นเกมจะเห็นว่า Marinos ครองเกมไม่ค่อยได้และมีปัญหากับการควบคุมอารมณ์ในเกมโดยเฉพาะ Erik และ Marcos Junior แต่หลังจากขึ้นนำก่อนจากลูกยิงแฉลบของเจ้าอุ้มก็ทำให้ทีมรวบรวมสมาธิและผ่อนคลายขึ้นจนควบคุมเกมได้ในที่สุด


การเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลหน้า

ยังมองลำบากครับว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง แต่การกลับไปเล่น ACL อีกครั้งจำเป็นต้องมีขนาดทีมที่ใหญ่ขึ้น คิดว่าทีมน่าจะต้องพยายามซื้อขาด Tiago Martins ให้ได้หลังจากยืมตัวมา 2 ฤดูกาลจนเป็นหัวใจในเกมรับไปแล้ว รวมไปถึงเจ้าอุ้มที่เล่นเข้าระบบและโชว์ฟอร์มเด่น อีกทั้งยังเปิดตลาดในประเทศไทยได้อีก คิดว่าน่าจะตกลงซื้อขาดกันได้แน่ๆและตัว Ange ก็ชื่นชอบการเล่นของอุ้มอยู่ไม่น้อยเลย รวมถึงเสริมแดนกลางไว้เผื่อในวันที่ตัวจริงอย่าง Kida และ Ogihara ไม่ได้ลงสนาม ซึ่งไม่รู้ว่าในฤดูกาลหน้า Jun Amano และ Kota Yamada กลับจากยืมตัวแล้วจะยังอยู่กับทีมต่อไหม


สุดท้ายนี้ไม่นึกเลยว่าปีนี้ผมจะเขียนกระทู้ยาวๆแค่ 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการแนะนำทีม Yokohama F Marinos ให้ทุกคนรู้จัก ส่วนครั้งที่สองคือการเขียนหลังทีมเป็นแชมป์ในรอบ 15 ปีซะอย่างนั้น ขอบคุณนักเตะและสตาร์ฟในทีมทุกคน พวกคุณคือฮีโร่ครับ Vamos! Marinos!!

อันนี้กระทู้แรกที่เคยเขียนตอนก่อนเปิดฤดูกาล

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1724189
แก้ไขล่าสุดโดย vagakung เมื่อ Sun Dec 08, 2019 21:40, ทั้งหมด 8 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
My Fanpage --> LiSA Thailand Fanclub

ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: • Glorious Purpose •
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jan 2008
ตอบ: 9906
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 15:05
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
คุณหรือเปล่า ที่เป็นแฟนตัวยง ของมารินอส
ที่เล่นอยู่ใน SS หายูสมาตั้งนาน

ดีใจด้วยนะครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Dog never lie
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Nov 2008
ตอบ: 12006
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 15:10
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
Shinnosuke Hatanaka ตัวนี้คอมโบกับอุ้มได้ดีมาก ผสานกันดี ไม่มีใครถ่วงใคร ซัพพอร์ทธีราทรข้างหลังตลอด

Teruhito Nakagawa ดูจากปีก่อนก็รุ้เลยว่าเก่ง แต่ยังไม่ถึงเวลาแจ้งเกิด ปีก่อนสู้กับอุ้มสนุกมากตามในคลิปเลย


Erik Lima และ Mateus คือนักเตะที่เข้ามาโคตรตรงและถูกจุด การซื้อตัวนี่มันยากนะ ที่จะซื้อโดนๆมาใช้ได้เลย แต่มารินอสทำได้ จึงได้รางวัลไป
Mateus เข้ามาตอนแรกดูล่กๆไปหมด คิดว่าเอ็นโดะน่าจะดีกว่า แต่ๆมาๆ ปรับตัวได้ เข้ากับธีราทรได้ กลายเป็นโหดเลย
คือ stat มันเยอะกว่าผู้่เล่นเอเชียอยุ่แล้ว ไวกว่า แรงเยอะกว่า เลยฉีกแนวรับเจลีกอย่างที่เห็น

Takuya Kida ถ้าไม่มีปลอกแขนกัปตันผมบอกเลยว่าคงจำหมอนี่ไม่ได้ ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง
แก้ไขล่าสุดโดย talents1628 เมื่อ Sun Dec 08, 2019 15:11, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: Don't Know What To Do
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Aug 2008
ตอบ: 58983
ที่อยู่: Blackpink in your area
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 15:12
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
ยินดีกับ จขกท ด้วยฮับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2006
ตอบ: 1946
ที่อยู่: บ้านสิครับ
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 15:19
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
LEGEND-No`7** พิมพ์ว่า:
คุณหรือเปล่า ที่เป็นแฟนตัวยง ของมารินอส
ที่เล่นอยู่ใน SS หายูสมาตั้งนาน

ดีใจด้วยนะครับ

 


น่าจะมีคนอื่นเชียร์ Marinos มานานเหมือนกันครับ เหมือนเห็นบางคนเคยโพสว่าดูตั้งแต่สมัย Kawaguchi, Shoji Jo แล้วก็ Masami Ihara ยังเล่นอยู่เลย ส่วนผมเชียร์ Marinos มา 10 ปี ว่ากันตรงๆคือเชียร์ตาม Shunsuke Nakamura ขวัญใจผมนี่ละ ตอนนั้นย้ายกลับจาก Espanyol กลับทีมบ้านเกิม เมื่อวานนี่คือแชมป์แรกที่ได้เลยครับ ตอนปี 2013 น้ำตาจะไหลตาม nakamura ไม่ได้แชมป์เฉยเลย เฟลมาก แอบสงสาร Nakamura เหมือนกัน 4 แชมป์ลีกที่ได้มาเค้าไม่มีส่วนร่วมอยู่เลย แต่ปีหน้าจะได้ดู Yokohama Derby ละครับ Yokohama FC ขึ้นมาแล้ว รอดู Nakamura ในวัย 41 และ King Kazu ในวัย 52 ปีมาสร้างตำนาน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
My Fanpage --> LiSA Thailand Fanclub

ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 22237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 15:28
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
https://www.facebook.com/kayeeballthai/photos/a.514453032627252/624538984951989/?type=3&theater


ข่าวนี้จริงหรือมั่ว แฟน มารินอส ทราบมั้ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2006
ตอบ: 1799
ที่อยู่: bangkok
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 15:30
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
ผมว่าปีนี้นักเตะ มารินอส เข้าใจระบบการเล่นแบบครองบอลเยอะๆ ของ Ange ได้มากขึ้น

ผมจำได้ปีก่อนตอนดู มารินอส เตะกับ โกเบ (ธีราทรเล่นแบ็กดวลกับเอ็นโดะ)
คือเกมนั้น มารินอส ครองเกมตลอด เพียงแต่ไปพลาดแบบจังหวะจ่ายบอลเสียอะไรสักอย่างจนทำได้แค่เสมอ

ปีนีก็เล่นแบบเดียวกัน ช่วงแรกยังมีผิดพลาดเสียบอลตรงกลางแล้วทีมเสียประตู แต่หลังๆ พอลงตัวมันเลยทำให้ทีมมีผลงานชนะรวด

ส่วนหนึ่งก็คือ นักเตะทุกคนดูเชื่อมั่นในระบบการเล่นของทีมนี้จริงๆ ดูจากที่ ธีราทร สัมภาษณ์ รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ ทุกคนจะพูดประมาณว่า "มารินอสสไตล์"

ที่เหลือผมเห็นด้วยกับ จขกท. ทั้งหมดเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2006
ตอบ: 1946
ที่อยู่: บ้านสิครับ
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 15:32
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
BlaCKWarrioR พิมพ์ว่า:
https://www.facebook.com/kayeeballthai/photos/a.514453032627252/624538984951989/?type=3&theater


ข่าวนี้จริงหรือมั่ว แฟน มารินอส ทราบมั้ยครับ  


เดี๋ยวต้องเช็คในเวบสโมสรก่อนครับ แต่ถ้าเซ็นก็ไม่แปลกใจนะครับ จะแปลกใจที่ไม่เซ็นมากกว่า ทีมมีเงิน นักเตะเล่นดีเข้าระบบแถมเปิดตลาดต่างประเทศและไม่ติดโควตาต่างชาติ ไม่มีเหตผลที่จะไม่ซื้อขาดเลยครับ
แก้ไขล่าสุดโดย vagakung เมื่อ Sun Dec 08, 2019 15:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
My Fanpage --> LiSA Thailand Fanclub

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2006
ตอบ: 1799
ที่อยู่: bangkok
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 16:30
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
vagakung พิมพ์ว่า:
BlaCKWarrioR พิมพ์ว่า:
https://www.facebook.com/kayeeballthai/photos/a.514453032627252/624538984951989/?type=3&theater


ข่าวนี้จริงหรือมั่ว แฟน มารินอส ทราบมั้ยครับ  


เดี๋ยวต้องเช็คในเวบสโมสรก่อนครับ แต่ถ้าเซ็นก็ไม่แปลกใจนะครับ จะแปลกใจที่ไม่เซ็นมากกว่า ทีมมีเงิน นักเตะเล่นดีเข้าระบบแถมเปิดตลาดต่างประเทศและไม่ติดโควตาต่างชาติ ไม่มีเหตผลที่จะไม่ซื้อขาดเลยครับ  


แต่ลองเช็คในทวีตเตอร์ ตอนนี้ข่าว มารินอสจะเซ็น นากาโตะ แบ็กซ้ายจาก เซนได หนาหูมาก

แฟนสันนิษฐานว่า เพราะ ACL สามารถส่งโควต้าเอเชียได้ตัวเดียว แล้ว ปาร์ค อิลจุน นั้นเป็นนักเตะเกาหลีใต้

จริงๆ มีข่าว มุซาชิ ซูซูกิ กับมารินอสด้วยนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2010
ตอบ: 8012
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 16:41
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
ToyZHardy พิมพ์ว่า:
vagakung พิมพ์ว่า:
BlaCKWarrioR พิมพ์ว่า:
https://www.facebook.com/kayeeballthai/photos/a.514453032627252/624538984951989/?type=3&theater


ข่าวนี้จริงหรือมั่ว แฟน มารินอส ทราบมั้ยครับ  


เดี๋ยวต้องเช็คในเวบสโมสรก่อนครับ แต่ถ้าเซ็นก็ไม่แปลกใจนะครับ จะแปลกใจที่ไม่เซ็นมากกว่า ทีมมีเงิน นักเตะเล่นดีเข้าระบบแถมเปิดตลาดต่างประเทศและไม่ติดโควตาต่างชาติ ไม่มีเหตผลที่จะไม่ซื้อขาดเลยครับ  


แต่ลองเช็คในทวีตเตอร์ ตอนนี้ข่าว มารินอสจะเซ็น นากาโตะ แบ็กซ้ายจาก เซนได หนาหูมาก

แฟนสันนิษฐานว่า เพราะ ACL สามารถส่งโควต้าเอเชียได้ตัวเดียว แล้ว ปาร์ค อิลจุน นั้นเป็นนักเตะเกาหลีใต้

จริงๆ มีข่าว มุซาชิ ซูซูกิ กับมารินอสด้วยนะ  



ผมไม่กังวลกับโควต้าacl เพราะยังไงก็ส่งสำรองไปเล่นอยู่แล้ว

การชื้อขาดธีรทรไม่ใช่เพื่อเล่นacl แต่ชื้อเพื่อต่อยอดมากกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

คนโง่มักคิดว่าตัวเองฉลาด คนฉลาดมักแกล้งโง่



ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 22237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 17:25
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
yut_arsenal พิมพ์ว่า:
ToyZHardy พิมพ์ว่า:
vagakung พิมพ์ว่า:
BlaCKWarrioR พิมพ์ว่า:
https://www.facebook.com/kayeeballthai/photos/a.514453032627252/624538984951989/?type=3&theater


ข่าวนี้จริงหรือมั่ว แฟน มารินอส ทราบมั้ยครับ  


เดี๋ยวต้องเช็คในเวบสโมสรก่อนครับ แต่ถ้าเซ็นก็ไม่แปลกใจนะครับ จะแปลกใจที่ไม่เซ็นมากกว่า ทีมมีเงิน นักเตะเล่นดีเข้าระบบแถมเปิดตลาดต่างประเทศและไม่ติดโควตาต่างชาติ ไม่มีเหตผลที่จะไม่ซื้อขาดเลยครับ  


แต่ลองเช็คในทวีตเตอร์ ตอนนี้ข่าว มารินอสจะเซ็น นากาโตะ แบ็กซ้ายจาก เซนได หนาหูมาก

แฟนสันนิษฐานว่า เพราะ ACL สามารถส่งโควต้าเอเชียได้ตัวเดียว แล้ว ปาร์ค อิลจุน นั้นเป็นนักเตะเกาหลีใต้

จริงๆ มีข่าว มุซาชิ ซูซูกิ กับมารินอสด้วยนะ  



ผมไม่กังวลกับโควต้าacl เพราะยังไงก็ส่งสำรองไปเล่นอยู่แล้ว

การชื้อขาดธีรทรไม่ใช่เพื่อเล่นacl แต่ชื้อเพื่อต่อยอดมากกว่า  


ถ้าเอาแค่ลงในเจลีค ผมว่านักเตะไทยตอบโจทย์สุดละ
ฝีเท้าก็พอปั้นได้ แต่ถ้าได้โอกาสลง ACL ด้วยนักบอลยิ่งกำไรเข้าไปอีก



เพราะแฟนบอลไทยมีกำลังในการซื้อมากกว่า ชาติอาเซียนอื่นๆ

มีคนไทยตามไปดูเยอะขึ้นกว่าเดิม แถมแฟนคลับจากไทยก็เพิ่มขึ้น


มองยังไงก็คุ้ม


ถึงทีมชาติเวียดนามจะดีขึ้นกว่าเดิมยังไง แต่กำลังซื้อของคนเวียดนามก็ไม่สนับสนุนของต่างชาติด้วย
สุดท้ายสโมสรก็ต้องหาฐานแฟนคลับจากชาติอื่นเพิ่มขึ้นอยู่ดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 32031
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 17:52
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
ผมเชียร์ตั้งแต่ยังมีฟลูเกลส์ แล้วก็ช่วงนากามูระพกับนากาซาว่าพุ่งมาใหม่ๆ ยุคนั้นสนุกมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2006
ตอบ: 1946
ที่อยู่: บ้านสิครับ
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 18:35
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
IL KaarK พิมพ์ว่า:
ผมเชียร์ตั้งแต่ยังมีฟลูเกลส์ แล้วก็ช่วงนากามูระพกับนากาซาว่าพุ่งมาใหม่ๆ ยุคนั้นสนุกมาก  


ปีหน้าสนุกแน่ครับ Yokohama FC ขึ้นมาแล้ว มันก็เหมือนฟูลเกลล์เจอมารินอสสมัยก่อนร่วมทีมนั่นละ แถมคิงคาซูกับนากามูระน่าจะยังไม่เลิกด้วย สนุกแน่นอน ปีหน้าผมว่าจะไปดูเกมนี้ละ รอโปรแกรมออกก่อน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
My Fanpage --> LiSA Thailand Fanclub

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9871
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 09, 2019 02:21
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
เขียนดีมากๆ ขอบคุณที่เขียนกระทู้แบบนี้ให้อ่าน และยินดีกับท่านด้วยจริงๆ เป็นแฟนทีมมายาวนาน มีนักเตะไทยไปเล่นให้ทีมที่เชียร์ แถมได้แชมป์อีก จะมีอะไรน่าดีใจไปกว่านี้มั้ย

ปล. ขออนุญาตคอมเมนต์นิดนึง ปกติชื่อญี่ปุ่นเค้าเอานามสกุลขึ้นก่อน (ex. ฮาทานากะ ชินโนสุเกะ) แต่เหมือนท่านเขียนแบบเอาชื่อขึ้นก่อนแบบสากลใช่มั้ยเอ่ย เห็นแล้วรู้สึกแปลกๆ ง่ะ 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 誰でも人生を享受する権利を持っている…
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 47102
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Mon Dec 09, 2019 08:50
[RE: ขอบคุณอุ้มกับ 15 ปีที่รอคอยและจุดเปลี่ยนสู่แชมป์]
ยินดีด้วยฮะ ปีนี้ผมก็เพิ่งไปโยโกฮาม่ามา รู้งี้ซื้อเสื้อกลับมาด้วยก็ดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
1yZGZS.png
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel