ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2006
ตอบ: 1941
ที่อยู่: บ้านสิครับ
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:16
แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม


ก่อนอื่นเลยขอบอกว่าดีใจมากครับกับการที่อุ้มได้ย้ายมาอยู่กับทีมแบบเซอร์ไพรส์เพราะไม่มีข่าวมาก่อนเลย กระทู้นี้เลยอยากจะเขียนแนะนำทีม Yokohama F Marinos ให้ได้รู้จักกันทั้งในส่วนของผู้เล่นในทีม รูปแบบการเล่น และโอกาสของอุ้มที่น่าจะเป็นในฤดูกาลนี้ แต่ก็ขอย้ำก่อนว่านี่เป็นความเห็นจากแฟนบอลคนนึงที่ติดตามทีมมาก่อนและเทียบจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านๆมา ถือว่าอ่านกันเพลินๆแต่ไม่ต้องเชื่อมากก็ได้ครับ เผื่อปีนี้เปลี่ยนระบบใหม่

ประวัติของทีม

Yokohama F Marinos ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 โดยตั้งอยู่ที่เมือง Yokohama ในจังหวัด Kanagawa ครับ ตอนแรกที่ก่อตั้งใช้ชื่อทีม Nisson F.C. จนถึงปี 1992 อดีตแชมป์ J-League 3 สมัยทีมนี้เปลี่ยนมาใช้ชื่อทีมว่า Yokahama Marinos แต่ภายหลังได้รวมทีมเข้าด้วยกันกับ Yokohama Flugels ในปี 1999 จนเปลี่ยนชื่อมาเป็น Yokohama F Marinos จนถึงปัจจุบัน โดย Yokohama F Marinos เป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยังไม่เคยตกชั้นไปจาก J1 อีกทีมนึงคือ Kashima Antlers ครับ


ผู้รักษาประตู



ปีนี้ดึงตัวนายทวารชาวเกาหลีใต้ชื่อว่า Park Iru-gyu มาร่วมทีม แต่ยังต้องรอดูกันว่าจะแย่งชิงมือหนึ่งไปจาก Hiroki Iikura ได้ไหม

กองหลัง



จากซ้ายไปขวา Ken Matsubara, Thiago Martins, Dusan Cvetinovic, ธีราทร

ปีนี้เสียแบคซ้ายตัวหลักที่ทำผลงานได้ดีจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง Ryosuke Yamanaka ที่ย้ายไปอยู่กับ Urawa Red Diamonds ซึ่งทำให้ทีมต้องหาแบคซ้ายคนใหม่ซึ่งผลคือการยืมตัวเจ้าอุ้มของเราไปร่วมทีม ซึ่งโอกาสที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงน่าจะสดใสทีเดียว ส่วนกองหลังที่ย้ายมาใหม่อีกคนอย่าง Rikuto Hirose จาก Tokushima Vortis เป็นแบคขวาซึ่งน่าจะไปแย่งตำแหน่งกับ Ken Matsubara มากกว่า

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะเป็นตัวจริงน่าจะยึดชุดเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว โดย "ฺBomber22" Yuji Nakazawa อดีตกองหลังทีมชาติญี่ปุ่นวัย 40 ปีเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไป คู่เซนเตอร์ก็ยังน่าจะเป็น Dusan Cvetinovic จับคู่กับ Thiago Martins แบคขวาขอเลือก Ken Matsubara ก่อนเพราะยังไม่เห็นฟอร์ม Rikuto Hirose เลย ส่วนแบคซ้ายต้องเป็นเจ้าอุ้มของเราแน่นอน

ฟอร์มการเล่นของ Ryosuke Yamanaka ในปีที่ผ่านมาครับ



กองกลาง



จากซ้ายไปขวา Teruhito Nakagawa, Jun Amano, Takahiro Ogihara, Koji Miyoshi

เสีย Kosuke Nakamachi กองกลางตัวเก๋าย้ายไปเล่นในลีกแซมเบีย แต่ทีมก็ยังมีตัวเลือกตรงกลางหลายคนทั้ง Jun Amano, Takahiro Ogihara, Takuya Kida และดาวรุ่งอย่าง Kota Yamada อีก จึงไม่น่าจะเสียหายอะไรกับตำแหน่งนี้

ในส่วนของเกมรุก ปีที่ผ่านมาทำผลงานกันได้น่าผิดหวังแทบทุกคน ซึ่งคนที่เล่นดีและสม่ำเสมอที่สุดกลับเป็น Teruhito Nakagawa ปีกที่ส่งให้ทีมอื่นยืมตัวมาตลอดแต่มาเล่นดีและเป็นตัวหลักทำไป 13 ประตูจาก 37 นัดในทุกรายการ ส่วนคนอื่นๆไม่ว่าจะ Yuki Otsu, Yun Il-lok, Keita Endo และ Ippei Shinozuka นั้นขาดความสม่ำเสมอและไม่สามารถคาดหวังได้เลย ซึ่งการได้ Koji Miyoshi ที่ยืมมาจาก Kawazaki Frontale น่าจะช่วยเกมรุกของทีมได้มากอยู่

กองหน้า



ปล่อยกองหน้าทั้ง Hugo Vieira และ Sho Ito ออกจากทีมและไปดึงตัว Marcos Junior กองหน้าอดีตทีมชาติบราซิลชุด U 20 และ Tadanari Lee กองหน้าที่เคยได้ไปเล่นกับเซาท์แฮมตันช่วงหนึ่งมาร่วมทีม ซึ่งถ้า 2 คนนี้ลงสนามไม่ได้ตัวเลือกที่ 3 ก็น่าจะเป็น Yuki Otsu ที่เล่นได้ทั้งกองกลางและกองหน้ามาลงแทน

ไม่ได้ใส่เบอร์ 3



แน่นอนครับว่าอุ้มจะไม่ได้ใส่เบอร์ที่ใส่ประจำเบอร์นี้อย่างแน่นอน เพราะว่าเป็นเบอร์ที่ทางสโมสรประกาศยกเลิกให้เป็นเกียรติกับ Naoki Matsuda อดีตกองหลังของทีมและเป็นตัวทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลกปี 2002 ที่ญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเจ้าตัวเสียชีวิตด้วยเหตหัวใจวายในสนามซ้อมในตอนที่ย้ายไปอยู่กับ Matsumoto Yamaga ในปี 2011 ครับ

หมายเลข 10 คนใหม่



Shunsuke Nakamura กลับมาสู่ทีมบ้านเกิดของเขาเป็นครั้งที่ 2 หลังจากย้ายออกไปผจญภัยในอิตาลีกับ Reggina ในปี 2002 Celtic ในปี 2005 และ Espanyol ในปี 2009 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปี 2010 เพื่อหวังพาทีมบ้านเกิดเป็นแชมป์เจลีกให้ได้ซึ่งเป็นถ้วยที่เขายังไม่เคยคว้ามา แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำได้ โดยใกล้เคียงที่สุดคือใน 2013 ที่ทีมเป็นอันดับ 1 นำ Sanfracce Hiroshima 5 คะแนน แต่กลับพลาดท่าแพ้ ใน 2 เกมสุดท้ายกับ Albirex Niigata และ Kawasaki Frontale ไปแบบเหลือเชื่อและถูก Sanfracce แซงไปในเกมสุดท้ายนี่เอง โดยในฤดูกาล 2017 เจ้าตัวย้ายออกจากทีมอีกครั้งเนื่องจาก Marinos ไม่สามารถให้สัญญา 2 ปีอย่างที่เจ้าตัวต้องการได้ จึงได้ย้ายไปอยู่กับ Jubilo Iwata จนถึงตอนนี้



Manabu Saito ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งกัปตันทีมและหมายเลข 10 คนใหม่ กับสไตล์การเล่นกระชากลากเลี้้อยและวิ่งไม่มีหมดทำให้เจ้าตัวเป็นความหวังสูงสุดคนใหม่ของแฟนๆ แต่หลังจากนั้นเพียง 1 ฤดูกาล เจ้าตัวเจ็บยาวและประกาศย้ายไปทีมบ้านเกิดอย่าง Kawasaki Frontale แน่นอนว่าทำให้แฟนๆไม่พอใจทันที เพราะเป็นการย้ายไปทีมคู่แข่งในจังหวัดเดียวกัน ซึ่งในฤดูกาลที่จบไปนั้น Saito ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับทีมมากนัก แต่ในเกมที่ Kawasaki Frontale เปิดบ้านเอาชนะ Yokohama F. Marinos ไป 2 - 0 Saito ได้ไปโค้งคำนับให้แฟนบอลเหมือนเป็นการขอโทษที่เจ้าตัวย้ายทีมมา เพราะถึง Kawasaki จะเป็นเมืองเกิดของเขาแต่เขาเป็นเด็กฝึกของ Marinos ตั้งแต่ปี 2003 เลยทีเดียว



Jun Amano ได้โอกาสเล่นในลีกให้กับ Marinos ครั้งแรกในปี 2015 เป็นนักเตะเท้าซ้ายที่มีจุดเด่นในเรื่องลูกตั้งเตะทั้งการเปิดบอลและการยิงฟรีคิก ซึ่งในปี 2018 เจ้าตัวได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ในปีนี้ก้าวเข้ามารับหมายเลข 10 คนใหม่ของทีม มารอดูกันว่าปีนี้เขาจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นกว่าเดิมได้แค่ไหนกันครับ




ระบบการเล่นของทีม

ในปีที่ผ่านมาแม้ Ange Postecoglou จะมีการปรับตัวผู้เล่นแทบทุกเกม แต่ระบบที่เห็นก็ยังเป็น 4-2-3-1 ในทุกเกม โดยบอลจะขึ้นทางริมเส้นเป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้เล่นฝั่งซ้ายที่จะมาประสานงานกับอุ้มยังมองลำบาก โดยส่วนตัวผมมองไปที่ Keita Endo มีโอกาสมากที่สุด โดยมี Koji Miyoshi เป็นตัวรุกตรงกลางและมี Teruhito Nakagawa อยู่ทางขวาที่เขาเล่นได้ดีที่สุดในปีที่ผ่านมาครับ


อันดับที่คาดหวัง

ส่วนตัวไม่ได้หวังอะไรเท่าไรครับ เบื้องต้นอยากให้ทีมรักษามาตรฐานในแต่ละเกมให้ได้ก่อน ปีที่ผ่านมาพร้อมจะแพ้และชนะใครก็ได้ทั้งนั้นโดยคาดเดาไม่ได้เลย ปีนี้เลยขอสนุกกับการมีนักเตะไทยอยู่ในทีมรักแค่นั้นพอครับ

ตอนแรกว่าจะซื้อเสื้อ Amano No.10 เจอข่าวนี้ไปชักลังเลเลยว่าจะเอาเสื้ออุ้มดีไหม

https://pantip.com/topic/31871861

อันนี้กระทู้ที่ผมเคยไปดูที่สนามสมัย Nakamura ยังเล่นอยู่ครับ แล้วก็ไม่มีจังหวะได้ไปอีกเลย แต่สงสัยปีนี้ต้องหาทางไปดูอีกสักครั้งละ
แก้ไขล่าสุดโดย vagakung เมื่อ Fri Jun 19, 2020 12:49, ทั้งหมด 6 ครั้ง
200
0
หากโดน 341 เรื้อน จะถูกแบน
Tire Kokans , SYNB , winsome888 , BaggioJO , CM_PUNK_BITW , 0ittokung0 , flightkop@hotmail.com , zpecial , Skywalker , zexel , zaradin , [L]-GoD , cesc extra , bangdadza , Coachkeyboard , MUPS7 , rioball , จอห์น ชาวไร่ , b3nz , FernandezSuso , SUKHUMVIT 50 , zarntar , BLUE BLOOD CFC , zerpenteer , NariChi , tk13ozth , oatly , CR79 , wanz , nuvorich , Eric bailly , Mr.Nanyang , 13lackgunners , พยายาม ๑๙ , Wadius , sl2eaMs , Red_army_Thunder , ParkDevilMan , GasTurbine , Kuroro x Lucifer , threesmart , BIRD LP , Zárate , MkdisReal , ตี๋ , GUYTORI , Oldbear , onibacu , Kenkennkennn , Luis Toomrez , Quesnas , 아이유 , mlop , itoonggy , bammeister , เรื่องของผม , รักสาวเชียงใหม่ , torxcohey , mapa , NINJA_CR , Angelicsocx , saylom14 , AUToNY , boyoat , โจว์ ซิง ฉือ , arhus , DEARSCRUBBSING , playmaker7 , นี่ Torres , Invisible Band , Lady Maria , Benz_to , zerogravity , The Last Man , SuperMonkey , Miyazawa , 4thJobs , EdgarS , กองกลางตัวรับ , JohncoongNUFCTH , herkmania , firstkung , Chevrolet , Peotr Saganowsky , georgery , GrootZilla , BOVIDAE , Antivist , BigJoe , ToppingG , Mr.Pann , l2affaello , แล้วแต่ , oyoyoo , IE_ManU , Enlighten , noomjung007 , Sonsully , Gameyz , bazenkii , Milkzawa48 , ThisIsMelo , TAE SHAW , polza.bpy , incon , anticus , Kimsudlor , EL BOYD , Christensen , Lord_Bunker , Nirvanapp , RawZtab , NongNew Newgredo , sleepmans , TouchPig , JoKe the Panda , RavageS , Call down the thunder , Thousandmaster , ศรีน่าน , PrinceSheva , BaseOnTellis , PunPunUdomsil , ton_lfc , เกรียนแก่ , akimvivi , SpAcEmAn , Vandalize , slash_ash , No.39 , จ่าบูด , onisuka136 , galella , ThekobLiv , quepidkyu , oaddhs121 , Renovatino , sirarmania , เซอคัน , THANAKARN77 , Nagamoa , pinggnip_79 , TonyAdam , andreas10 , IL KaarK , kittisakb4 , ratchapon , six10479 , Q-plint , elementmaster , Sarim , aliveman , ไรคับจาร , El Nino |2itKunG , Redarmy_Yoona , 15thwednesday , GB4 , peaceably , Hazzarder21 , nowlistenyo , นักซอยผักชีในตำนาน , MANorientU , เจ็ดแผล่บ , chicken_fire , Apoccalip , thanksevery2 , snails13 , LukeSkywalker , RomeoNui , dekthep004 , cassanover , Kaipungtoswu , aeye , xaax , THAILAND ปู๊น ปู๊น , David-Joseph-BECKHAM , Nakata_sushi , Steven's , LERT ARSE , ShImadaZa , bubba , 4289 , Super Depor , ถั่วแดง , SaTaNic Worst , sasane12 , kayee , People's Club , channal_v , ๐mC๐ , เซจา , Yor.D.Wut , neng171130 , Jimmycool , toodtoo , nimitkk , Sอยตรีน... , R7 , tHecH@mp , taMoN
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
My Fanpage --> LiSA Thailand Fanclub

ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: I love the smell of napalm in the morning.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 7706
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:21
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
กระทู้คุณภาพ แต่ทำไมกดแผล่บไม่ขึ้นหว่า งงจัง

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ข้าวกล่องมั้ยคร้าบ ข้าวกล่องอร่อยนะคร้าบ...
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Go to ACL
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Nov 2009
ตอบ: 948
ที่อยู่: Hokkaido Consadole Sapporo
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:25
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
Agent 13 พิมพ์ว่า:
กระทู้คุณภาพ แต่ทำไมกดแผล่บไม่ขึ้นหว่า งงจัง

 


กดแผล่บไม่ขึ้นเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าเว็ปเป็นอะไร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Sep 2013
ตอบ: 18908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:26
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
แผล่บไม่ได้เซม ก็นึกว่าเป็นคนเดียว

จขกท. ต้องฟินมากแน่ๆที่มีนักเตะไทยไปเล่นให้ทีมเชียร์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Dec 2008
ตอบ: 14036
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:27
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
แบคซ้ายตัวสำรองนี่เป็นไงบ้างฮะ แต่ดูๆแล้วอุ้มคงไปเป็นตัวหลักแน่ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 May 2011
ตอบ: 25175
ที่อยู่: 1244/8
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:27
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
งงทำไมถึงปล่อย ฮูโก้ วิเอร่า ปีที่แล้วลงมาสำรองยิงบ่อยทีเดียว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: You'll Never Walk Alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 28187
ที่อยู่: สุสานโบราณ
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:28
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
เหมือนกันกดแผล่บไม่ขึ้น (กูเกิ้ลโครม)
แก้ไขล่าสุดโดย zerpenteer เมื่อ Wed Jan 16, 2019 16:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


"You'll never walk alone "& SCG Redvolution

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: Living in the Blue ...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2202
ที่อยู่: Turin ,Italy
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:33
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
vagakung พิมพ์ว่า:


ก่อนอื่นเลยขอบอกว่าดีใจมากครับกับการที่อุ้มได้ย้ายมาอยู่กับทีมแบบเซอร์ไพรส์เพราะไม่มีข่าวมาก่อนเลย กระทู้นี้เลยอยากจะเขียนแนะนำทีม Yokohama F Marinos ให้ได้รู้จักกันทั้งในส่วนของผู้เล่นในทีม รูปแบบการเล่น และโอกาสของอุ้มที่น่าจะเป็นในฤดูกาลนี้ แต่ก็ขอย้ำก่อนว่านี่เป็นความเห็นจากแฟนบอลคนนึงที่ติดตามทีมมาก่อนและเทียบจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านๆมา ถือว่าอ่านกันเพลินๆแต่ไม่ต้องเชื่อมากก็ได้ครับ เผื่อปีนี้เปลี่ยนระบบใหม่

ประวัติของทีม

Yokohama F Marinos ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 โดยตั้งอยู่ที่เมือง Yokohama ในจังหวัด Kanagawa ครับ ตอนแรกที่ก่อตั้งใช้ชื่อทีม Nisson F.C. จนถึงปี 1992 อดีตแชมป์ J-League 3 สมัยทีมนี้เปลี่ยนมาใช้ชื่อทีมว่า Yokahama Marinos แต่ภายหลังได้รวมทีมเข้าด้วยกันกับ Yokohama Flugels ในปี 1999 จนเปลี่ยนชื่อมาเป็น Yokohama F Marinos จนถึงปัจจุบัน โดย Yokohama F Marinos เป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยังไม่เคยตกชั้นไปจาก J1 อีกทีมนึงคือ Kashima Antlers ครับ


ผู้รักษาประตู



ปีนี้ดึงตัวนายทวารชาวเกาหลีเหนือชื่อว่า Park Iru-gyu มาร่วมทีม แต่ยังต้องรอดูกันว่าจะแย่งชิงมือหนึ่งไปจาก Hiroki Iikura ได้ไหม

กองหลัง



จากซ้ายไปขวา Ken Matsubara, Thiago Martins, Dusan Cvetinovic, ธีราทร

ปีนี้เสียแบคซ้ายตัวหลักที่ทำผลงานได้ดีจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง Ryosuke Yamanaka ที่ย้ายไปอยู่กับ Urawa Red Diamonds ซึ่งทำให้ทีมต้องหาแบคซ้ายคนใหม่ซึ่งผลคือการยืมตัวเจ้าอุ้มของเราไปร่วมทีม ซึ่งโอกาสที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงน่าจะสดใสทีเดียว ส่วนกองหลังที่ย้ายมาใหม่อีกคนอย่าง Rikuto Hirose จาก Tokushima Vortis เป็นแบคขวาซึ่งน่าจะไปแย่งตำแหน่งกับ Ken Matsubara มากกว่า

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะเป็นตัวจริงน่าจะยึดชุดเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว โดย "ฺBomber22" Yuji Nakazawa อดีตกองหลังทีมชาติญี่ปุ่นวัย 40 ปีเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไป คู่เซนเตอร์ก็ยังน่าจะเป็น Dusan Cvetinovic จับคู่กับ Thiago Martins แบคขวาขอเลือก Ken Matsubara ก่อนเพราะยังไม่เห็นฟอร์ม Rikuto Hirose เลย ส่วนแบคซ้ายต้องเป็นเจ้าอุ้มของเราแน่นอน

ฟอร์มการเล่นของ Ryosuke Yamanaka ในปีที่ผ่านมาครับ



กองกลาง



จากซ้ายไปขวา Teruhito Nakagawa, Jun Amano, Takahiro Ogihara, Koji Miyoshi

เสีย Kosuke Nakamachi กองกลางตัวเก๋าย้ายไปเล่นในลีกแซมเบีย แต่ทีมก็ยังมีตัวเลือกตรงกลางหลายคนทั้ง Jun Amano, Takahiro Ogihara, Takuya Kida และดาวรุ่งอย่าง Kota Yamada อีก จึงไม่น่าจะเสียหายอะไรกับตำแหน่งนี้

ในส่วนของเกมรุก ปีที่ผ่านมาทำผลงานกันได้น่าผิดหวังแทบทุกคน ซึ่งคนที่เล่นดีและสม่ำเสมอที่สุดกลับเป็น Teruhito Nakagawa ปีกที่ส่งให้ทีมอื่นยืมตัวมาตลอดแต่มาเล่นดีและเป็นตัวหลักทำไป 13 ประตูจาก 37 นัดในทุกรายการ ส่วนคนอื่นๆไม่ว่าจะ Yuki Otsu, Yun Il-lok, Keita Endo และ Ippei Shinozuka นั้นขาดความสม่ำเสมอและไม่สามารถคาดหวังได้เลย ซึ่งการได้ Koji Miyoshi ที่ยืมมาจาก Kawazaki Frontale น่าจะช่วยเกมรุกของทีมได้มากอยู่

กองหน้า



ปล่อยกองหน้าทั้ง Hugo Vieira และ Sho Ito ออกจากทีมและไปดึงตัว Marcos Junior กองหน้าอดีตทีมชาติบราซิลชุด U 20 และ Tadanari Lee กองหน้าที่เคยได้ไปเล่นกับเซาท์แฮนตันช่วงหนึ่งมาร่วมทีม ซึ่งถ้า 2 คนนี้ลงสนามไม่ได้ตัวเลือกที่ 3 ก็น่าจะเป็น Yuki Otsu ที่เล่นได้ทั้งกองกลางและกองหน้ามาลงแทน

ไม่ได้ใส่เบอร์ 3



แน่นอนครับว่าอุ้มจะไม่ได้ใส่เบอร์ที่ใส่ประจำเบอร์นี้อย่างแน่นอน เพราะว่าเป็นเบอร์ที่ทางสโมสรประกาศยกเลิกให้เป็นเกียรติกับ Naoki Matsuda อดีตกองหลังของทีมและเป็นตัวทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลกปี 2002 ที่ญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเจ้าตัวเสียชีวิตกับเหตหัวใจวายในสนามซ้อมในตอนที่ย้ายไปอยู่กับ Matsumoto Yamaga ในปี 2011 ครับ

หมายเลข 10 คนใหม่



Shunsuke Nakamura กลับมาสู่ทีมบ้านเกิดของเขาเป็นครั้งที่ 2 หลังจากย้ายออกไปผจญภัยในอิตาลีกับ Reggina ในปี 2002 เขากลับมาอีกครั้งในปี 2010 เพื่อหวังพาทีมบ้านเกิดเป็นแชมป์เจลีกให้ได้ซึ่งเป็นถ้วยที่เขายังไม่เคยคว้ามา แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำได้ โดยใกล้เคียงที่สุดคือใน 2013 ที่ทีมเป็นอันดับ 1 นำ Sanfracce Hiroshima 5 คะแนน แต่กลับพลาดท่าแพ้ ใน 2 เกมสุดท้ายกับ Albirex Niigata และ Kawasaki Frontale ไปแบบเหลือเชื่อและถูก Sanfracce แซงไปในเกมสุดท้ายนี่เอง โดยในฤดูกาล 2017 เจ้าตัวย้ายออกจากทีมอีกครั้งเนื่องจาก Marinos ไม่สามารถให้สัญญา 2 ปีอย่างที่เจ้าตัวต้องการได้ จึงได้ย้ายไปอยู่กับ Jubilo Iwata จนถึงตอนนี้



Manabu Saito ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งกัปตันทีมและหมายเลข 10 คนใหม่ กับสไตล์การเล่นกระชากลากเลี้้อยและวิ่งไม่มีหมดทำให้เจ้าตัวเป็นความหวังสูงสุดคนใหม่ของแฟนๆ แต่หลังจากนั้นเพียง 1 ฤดูกาล เจ้าตัวเจ็บยาวและประกาศย้ายไปทีมบ้านเกิดอย่าง Kawasaki Frontale แน่นอนว่าทำให้แฟนๆไม่พอใจทันที เพราะเป็นการย้ายไปทีมคู่แข่งในจังหวัดเดียวกัน ซึ่งในฤดูกาลที่จบไปนั้น Saito ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับทีมมากนัก แต่ในเกมที่ Kawasaki Frontale เปิดบ้านเอาชนะ Yokohama F. Marinos ไป 2 - 0 Saito ได้ไปโค้งคำนับให้แฟนบอลเหมือนเป็นการขอโทษที่เจ้าตัวย้ายทีมมา เพราะถึง Kawasaki จะเป็นเมืองเกิดของเขาแต่เขาเป็นเด็กฝึกของ Marinos ตั้งแต่ปี 2003 เลยทีเดียว



Jun Amano ได้โอกาสเล่นในลีกให้กับ Marinos ครั้งแรกในปี 2015 เป็นนักเตะเท้าซ้ายที่มีจุดเด่นในเรื่องลูกตั้งเตะทั้งการเปิดบอลและการยิงฟรีคิก ซึ่งในปี 2018 เจ้าตัวได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ในปีนี้ก้าวเข้ามารับหมายเลข 10 คนใหม่ของทีม มารอดูกันว่าปีนี้เขาจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นกว่าเดิมได้แค่ไหนกันครับ




ระบบการเล่นของทีม

ในปีที่ผ่านมาแม้ Ange Postecoglou จะมีการปรับตัวผู้เล่นแทบทุกเกม แต่ระบบที่เห็นก็ยังเป็น 4-2-3-1 ในทุกเกม โดยบอลจะขึ้นทางริมเส้นเป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้เล่นฝั่งซ้ายที่จะมาประสานงานกับอุ้มยังมองลำบาก โดยส่วนตัวผมมองไปที่ Keita Endo มีโอกาสมากที่สุด โดยมี Koji Miyoshi เป็นตัวรุกตรงกลางและมี Teruhito Nakagawa อยู่ทางขวาที่เขาเล่นได้ดีที่สุดในปีที่ผ่านมาครับ


อันดับที่คาดหวัง

ส่วนตัวไม่ได้หวังอะไรเท่าไรครับ เบื้องต้นอยากให้ทีมรักษามาตรฐานในแต่ละเกมให้ได้ก่อน ปีที่ผ่านมาพร้อมจะแพ้และชนะใครก็ได้ทั้งนั้นโดยคาดเดาไม่ได้เลย ปีนี้เลยขอสนุกกับการมีนักเตะไทยอยู่ในทีมรักแค่นั้นพอครับ

ตอนแรกว่าจะซื้อเสื่อ Amano No.10 เจอข่าวนี้ไปชักลังเลเลยว่าจะเอาเสื้ออุ้มดีไหม

https://pantip.com/topic/31871861

อันนี้กระทู้ที่ผมเคยไปดูที่สนามสมัย Nakamura ยังเล่นอยู่ครับ แล้วก็ไม่มีจังหวะได้ไปอีกเลย แต่สงสัยปีนี้ต้องหาทางไปดูอีกสักครั้งละ  


ทำไมกดแพล่บให้ไม่ได้หว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2006
ตอบ: 1941
ที่อยู่: บ้านสิครับ
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:33
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
Le Demon Rouge พิมพ์ว่า:
แบคซ้ายตัวสำรองนี่เป็นไงบ้างฮะ แต่ดูๆแล้วอุ้มคงไปเป็นตัวหลักแน่ๆ  


เป็น Shinnosuke Hatanaka ครับ แต่ก็ลงน้อย Yamanaka ลงตลอดทุกรายการ ผมว่าอุ้มตัวจริงยาวๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
My Fanpage --> LiSA Thailand Fanclub

ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: ชีวิตเรา... ใช้ซะ!!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 541
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:37
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
ทีมนี้เสื้อสวยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเลยครับ อยากได้สะสมสักตัว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 5704
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:38
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
ตอนอยู่โกเบ เวลาได้ฟรีคิกจะมุมไหนก็ช่าง โพลดี้ >> อิเนียสต้า >> มิตะ >> ฟูจิตะ แล้วถ้าบุณยังพอมีถึงจะเป็นอุ้ม คือแมร่งถ้าไม่เจ็บไม่แบนครึ่งทีมอุ้มแทบไม่ได้ยิงเลย

ฤดูกาลหน้าไปมารินอส อาจได้ลุ้นหน่อย อย่าง จขกท บอก Jun Amano ซ้ายธรรมขาติเป็นตัวเล่นเซ็ทเพลย์ ซึ่งอาจจะมีลุ้นหลุดมาให้อุ้มได้ลุ้นยิงมั่ง หวังว่าอะนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5912
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:38
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
ชอบเสื้อทีมนี้ เสื้อสวยมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: LFC.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4810
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:42
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
แผล่บให้ไม่ขึ้นเหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2013
ตอบ: 561
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:49
แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม
มัตซึโมโตะ ยามากะ มีข่าวกับอุ้มตั้งนาน โดนโยโกะฮาม่าปาดเฉย แนะนำไปจีบกรกชมาแทน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
สปอร์ติง ลิสบอน & ซาสซูโอโล่ & บางกอก กล๊าส

ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 22423
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 16, 2019 16:54
[RE: แนะนำทีม Yokohama F Marinos + โอกาสของอุ้มในทีม]
เชียร์ทุกทีมที่มีนักเตะไทย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel