ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9862
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 18:49
Gladbach The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย
ประกาศรางวัลค่ะ

ถ้าเห็นชื่อแปลกๆ ไม่ต้องตกใจน้า เฉพาะโปสการ์ดที่สงวนไว้สำหรับคนที่เล่นกิจกรรมจากเพจเท่านั้น ส่วนสติ๊กเกอร์จะแจกคนที่ร่วมกิจกรรมใน ss ด้วยค่ะ

ส่วนใครไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจไป ยังมีของรอแจกอีกชิ้นค่ะ รอเขียนอะไรยาวๆ เสร็จอีกรอบละกัน :)

Prakasit Toaree Postcard
Narin Jirayu Sticker
CaptainCook Sticker

แถมๆ เผื่อใครสงสัยว่าสุ่มตัดสินยังไง ลองเอาโค้ดไปรันดูได้นะคะ แถมให้ไปรันเล่นกัน 5555555
https://nakhalstory.me/wp-cont…/uploads/…/09/luckyrandom.txt


=======================================

เคยเปรยเอาไว้ว่าจะมีเกมแจกของเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ดีเลย์มาจนป่านนี้

ชุดโปสการ์ดขอแจกเฉพาะในเพจเน้อ ส่วนสติ๊กเกอร์จะรวมกับใน SS ด้วย กติกาง่ายๆ แค่คอมเมนต์บอกเล่าว่า รู้จักกลัดบัคได้ยังไง หรือสนใจทีมนี้เพราะอะไร ชอบนักเตะคนไหน หรือคาดหวังกับดาวรุ่งคนไหน

เดดไลน์ถึงเวลาเริ่มแข่งของนัดแรกที่ทีมชนะ นับจากวันนี้เป็นต้นไป วันนี้กลัดบัคมีแข่งห้าทุ่มกับสตุ๊ดการ์ท เพราะฉะนั้นรีบๆ เล่นนะคะ อยากแจก 5555555555

แล้วก็ยังไงก็รบกวนฝากเพจไว้หน่อยเน้อ เพจแฟนกลัดบัคที่ไม่ค่อยมีอะไร นานๆ ทีจะมีสกู๊ปบ้าง แปลข่าวบ้าง แจกของบ้าง แต่นั่นคือนานๆ ที ปกติก็แชร์แล้วแปลข่าวจากเพจหลักหรือสื่อท้องถิ่นซะส่วนใหญ่ ได้แต่หวังว่าสักวันทีมจะมีกิจกรรมในบ้านเราบ้าง 555

ปล. เขียน เรียบเรียงเองหมด ถึงได้นาน (จริงๆ นานเพราะอู้ 55555555555)

ปลล. เคยขออนุญาตพี่เบนเมื่อนานมาแล้วว่าจะแจกของ แต่ไม่ได้แจกสักทีจนวันนี้นี่แหละ แต่แอบดึงคนเข้าเพจนิดๆ แบบนี้จะผิดกฏมั้ยง่ะ ยังไงถ้าผิดเดี๋ยวลบโฆษณาเพจให้นะคะ 55555555555

ปลล. full version (?) จริงๆ เนื้อหาเหมือนกันกับที่แปะในนี้ทุกประการเลย แต่มี interactive graph แถมมาหน่อยนึง เวลาเอาเมาส์ไปชี้ๆ มันจะขึ้นตัวเลขให้ว่ามูลค่าต่างๆ ในแต่ละปีเป็นเท่าไหร่ แล้วก็เฮดดิ้งอะไรสวยกว่านิดนึงค่ะ (?) ฮา https://nakhalstory.me/2017/09/18/the-racing-foals/

Borussia Monchengladbach Thailand





=======================================


“จากมาร์เซล เยนเซ่น, มาร์โค มาริน, มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตอเก้น และตอนนี้เราก็มีพาทริก แฮร์มันน์ ทั้งสี่คนเป็นผู้เล่นที่ก้าวจากทีมเยาวชนของเราสู่การเป็นผู้เล่นทีมชาติในช่วงปีที่ผ่านมา มาร์โค รอยซ์ อาจจะไม่ได้มาจากอคาเดมี่ของเรา แต่เขาก็กลายเป็นผู้เล่นทีมชาติที่นี่ ยังมีคอสตาส มิโตรกลู (กรีซ) และ ยูเกน โปลันสกี (โปแลนด์) อีกแน่ะ เห็นไหมว่ามีผู้เล่นระดับชาติมากมายที่มาจากอคาเดมี่ของเรา“ มักซ์ เอเบริล ผู้อำนวยการกีฬา โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค



แม้จะเคยสร้างความเกรียงไกรไว้ในยุค 70’s ขับเคี่ยว แต่โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัคกลับก้าวเข้าสู่ยุคถอยหลังในเวลาต่อมา ช่วง 90’s นั้นคล้ายจะเป็นเวลาลุ่มๆ ดอนๆ ของสโมสร กระทั่งตอนที่ทีมหวนคืนสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งในฤดูกาล 2008/2009 และผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ มักซ์ เอเบิร์ล อดีตนักเตะของทีมที่ผันตัวมารับเก้าอี้ในปี 2008 ก็คล้ายจะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของทีมเช่นกัน

นับจากปี 2008 ถึงปัจจุบัน ภายใต้ช่วงเวลา 9 ปี รายได้ของทีมจากราว 65 ล้านยูโร เพิ่มสูงขึ้นจนเกือบแตะ 200 ล้าน หรือมากกว่าเดิมกว่าสามเท่า

มองจากมูลค่าทางการตลาดของทีมพุ่งจาก 16.8 ล้านยูโร เป็น 88 ล้านยูโร หรือราวห้าเท่า ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นแนวโน้มที่ก้าวกระโดด

สถิติทางการเงินของทีม

อ้างอิงข้อมูลจาก https://www.handelsblatt.com ส่วนกราฟเขียนเองใน R ใช้ package plotly ถ้าเข้าไปดูในเว็บเต็มๆ มันจะเป็น interactive graph นะ 555



อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงก้าวแรก เพราะหลังจากทีมต้องเสียผู้เล่นหลักไปพร้อมกันถึงสองคน บททดสอบของสิงห์หนุ่มก็คล้ายจะเริ่มต้นขึ้นในฤดูกาล 2015/2016

ห้านัดแรกของฤดูกาลผ่านไปโดยที่ทีมไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่งผลให้ ลูเซียน ฟาร์ฟ ตัดสินใจแยกทางกับทีมหลังจากอยู่ด้วยกันมายาวนานถึงสี่ปีครึ่ง




การกลับมาพบกับของลูเซียน ฟาร์ฟ กับทีมเก่าของเขา ในฐานะผู้จัดการทีม OGC Nice ในเกมกระชับมิตรเมื่อพรีซีซั่นที่ผ่านมา

และผู้ที่ก้าวมารับช่วงต่อนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นผู้จัดการชุดเยาวชนในขณะนั้นอย่าง อังเดร ชูแบร์ต

จะว่าไปแล้วในวงการฟุตบอล การที่ทีมวันดีคืนดีฟอร์มตกหูรูด แพ้ต่อเนื่องจนต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีมใหม่ แล้วผลลัพธ์พลิกผันราวกับเป็นคนละทีมนั้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เห็นกันชินตา จนเป็นที่มาของคำว่า “บอลเปลี่ยนโค้ช”

กลัดบัคเองก็เช่นกัน เพราะหลังจากเปลี่ยนโค้ช น่าประหลาดใจที่ทีมสามารถพลิกกลับมาชนะรวด ไม่แพ้ใครยาวถึงช่วงคริสต์มาส ก่อนจะส่งท้ายฤดูกาลด้วยอันดับสี่บนตาราง คว้าโควต้าไปเล่นเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกได้อีกครั้ง

เวลานั้นแฟนๆ ต่างชื้นใจว่า พบผู้จัดการทีมที่สามารถรับช่วงต่อจากฟาร์ฟแล้ว ทว่าการณ์กลับไม่เป็นดังหวัง ถึงแม้จะเริ่มต้นห้านัดแรกได้สวยหรู แต่หลังจากนั้นผลงานก็ย่ำแย่ไม่ชนะใครเลยตลอดครึ่งปีแรกของฤดูกาล 2016/2017 ส่งผลให้ชูแบร์ตหลุดจากเก้าอี้ส่งท้ายปีเก่า โดยมีดีเตอร์ เฮ็คกิ้ง อดีตผู้จัดการทีมที่สร้างชื่อจากเนินแบร์ก และโวล์ฟบวร์ก มารับช่วงต่อ

ในขณะที่เสถียรภาพของทีมยังไม่มั่นคงนัก วงการฟุตบอลที่เข้าสู่สภาวะเงินเฟ้อย่อมเป็นปัญหาใหญ่ ถึงแม้ทีมจะพยายามขยายฐานแฟนไปสู่ตลาดใหม่ๆ มีการเปิดสโตร์แห่งแรกของทีมในสหรัฐอเมริกา รวมถึงโครงการโรงเรียนฟุตบอลในจีนและสิงคโปร์



ข่าวการเปิด Official Store ของทีมในอเมริกา

แต่เมื่อมองรายได้สุทธิต่อปี ซึ่งอยู่ที่ราวยี่สิบถึงสามสิบล้านยูโร พอเทียบกับมูลค่านักเตะในปัจจุบันในตลาดโลกแล้ว เรียกว่าไม่ง่ายเลยที่จะซื้อผู้เล่นคุณภาพ ภายใต้งบประมาณที่จำกัด ความหวังจึงตกอยู่กับอคาเดมี่ ที่ต้องปั้นผู้เล่นเยาวชนที่มีศักยภาพออกมา และทีมสเกาท์ที่ต้องเสาะหาผู้เล่นอันเดอร์เรต เพชรที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางนักเตะจำนวนมหาศาล


=======================================

The Academy Foals

Fohlenstall หรือที่แปลว่า คอกม้า เป็นชื่อเล่นของโบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัคอคาเดมี่ ที่ซึ่งผลิตนักเตะคุณภาพออกมามากมาย

ในปี 2012 ได้มีการดำเนินงาน การปรับปรุงอคาเดมี่ครั้งใหญ่เป็นเฟสแรก ภายใต้งบประมาณกว่าสิบล้าน โดยมีธนาคารสัญชาติสเปนอย่างซานทานแดร์ (Santander) เป็นสปอนเซอร์

และในปีที่ผ่านมา ทีมก็ได้อนุมัติงบประมาณปรับปรุงเฟสที่สองพร้อมกับโรงแรมและพิพิธภัณฑ์สโมสร มูลค่ารวมกว่าสามสิบล้าน โดยเป็นส่วนของอคาเดมี่ราวสิบสองล้าน

ภายในอคาเดมี่ นอกจากศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอล และสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านกีฬาแล้ว จะยังมีที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือเยาวชนในด้านต่างๆ ทั้งในด้านการเรียน จนถึงการพิจารณาข้อเสนอจากทีมอื่น

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา มีผู้เล่นจากอคาเดมี่ได้รับการผลักดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ และผู้เล่นที่ได้รับโอกาสสร้างชื่อ ณ โบรุสเซียปาร์คแห่งนี้มากมาย ความสำเร็จในอดีต ก็คล้ายจะได้รับการปัดฝุ่นใหม่ และพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม



Tony Jantschke

ปราการหลังจากอคาเดมี่ หลังย้ายมาร่วมทีมในปี 2006 โทนี่ ยันท์ชเค่อใช้เวลาสองปีอยู่กับทีมสำรอง ก่อนจะเดบิวท์อย่างเป็นทางการกับทีมชุดใหญ่ในปี 2008 ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค

ด้วยวัยเพียง 18 ปี ประตูที่เขาพังได้ในการเผชิญหน้ากับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็ทำให้เขาได้บรรจุรายชื่อเป็นหนึ่งในผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดของทีม ตามหลังเพียง มาร์โค วิลล่า และ ไรเนอร์ บอนฮอฟ

ปัจจุบัน: โทนี่ยังคงเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวหลักของทีม โดยเขาสามารถประจำการได้แทบทุกตำแหน่งในแนวรับ แม้จะถูกอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้งในระยะหลัง แต่เมื่อกลับมาลงสนาม ก็ยังสามารถเชื่อใจได้ได้เสมอ



Patrick Herrmann

พาทริก แฮร์มันน์ หรือเจ้าของชื่อเล่น ฟลาโก้ ที่แฟนๆ เรียกกัน เขาเข้าร่วมอคาเดมี่ในปี 2008 สองปีหลังจากนั้นเขาก็แจ้งเกิดกับชุดใหญ่ด้วยผลงานแอสซิสต์ให้ ฟาเบียน เบคเกอร์ ในเกมที่ทีมไปเยือนโบคุ่ม

ฟลาโก้ เคยถูกจับตามองในฐานะปีกดาวรุ่งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ ตามหลังอดีตสิงห์หนุ่มคนดังอย่างมาร์โค รอยซ์ เนื่องจากสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกัน ด้วยความเร็วสูง ทำให้เขาสามารถสร้างความอันตรายได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสวนกลับเร็ว ผลงานที่โดดเด่นของเขาในช่วงฤดูกาล 2013/2014 และ 2014/2015 สะดุดตาโยอาคิม เลิฟ กุนซืออินทรีย์เหล็ก ส่งผลให้ฟลาโก้ถูกเรียกติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปี 2015 น่าเสียดายว่าเขาบาดเจ็บหนักในเวลาต่อมา

ปัจจุบัน: หลังบาดเจ็บหนักในต้นฤดูกาล 2015/2016 ฟลาโก้ก็ร้างจากสนามไปเกือบปีครึ่ง เมื่อได้กลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านตอนรับไฟร์บวร์ก ฟลาโก้ก็พังประตูปิดท้าย 3-0 อย่างสวยงาม แม้จะมีบางอย่างขาดหายไปจากการร้างสนามหลายเดือน แต่ความไวของฟลาโก้ยังคงอันตรายไม่เปลี่ยน และเพลงพาทริก แฮร์มันน์ ที่แฟนๆ ร้องแก่เขาในการคัมแบ็ค ก็คงบอกได้ชัดเจนว่า เขาเป็นที่รักของแฟนๆ แค่ไหน

ในวัย 26 ปี ฟลาโก้ลงสนามให้สิงห์หนุ่มแล้วกว่า 250 นัด มากที่สุดเป็นอันดับที่ 22 ในประวัติศาสตร์ของทีม และเป็นคนแรกในศตวรรษที่ 21 โดยคนก่อนหน้าคือมิชาเอล ฟรอนท์เซ็ค อดีตผู้จัดการทีมผู้ที่ส่งเขาลงเดบิวท์นั่นเอง



Mahmoud Dahoud

มาห์มูด ดาฮู้ด หรือโม กองกลางดาวรุ่งเชื้อสายซีเรีย เข้าร่วมอคาเดมี่ในปี 2010 เมื่อเขาอายุได้ 14 ปี โมใช้เวลาอยู่กับอคาเดมี่ราวสี่ปี ก่อนจะได้รับโอกาสเดบิวท์ครั้งแรกในเกมเพลย์ออฟยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกกับ FK Sarajevo เมื่อปี 2014 ภายหลังการผลัดเปลี่ยนเก้าอี้ผู้จัดการทีมใหม่ โมได้รับโอกาสมากขึ้นภายใต้การคุมทีมของอังเดร ชูแบร์ต จนแจ้งเกิดเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง และได้รับความสนใจจากทีมใหญ่มากมาย

ปัจจุบัน: หลังลงสนามให้โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัคได้ราว 3 ฤดูกาล รวม 83 นัด โมก็ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเสือเหลือง โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ในฤดูกาล 2017/2018



Julian Korb

วิงแบ็คฝั่งขวาจากอคาเดมี่ ยูเลียนเข้าร่วมอคาเดมี่ในปี 2006 เขาใช้เวลาค่อนข้างนานอยู่ในชุดสำรอง ก่อนจะได้รับความเชื่อใจจากลูเซียน ฟาร์ฟ ที่ส่งเดบิวท์กับชุดใหญ่ในเกมเผชิญหน้ากับไมนซ์ ยูเลียนโชว์ผลงานโดดเด่นในฤดูกาล 2013/2014 และถูกเรียกติดทีมชาติในเวลาต่อมา

ปัจจุบัน: น่าเสียดายที่หลังได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงในปี 2015 สภาพร่างกายของเขาก็ไม่เหมือนเดิมอีก ยูเลียนเจ็บออดแอดค่อนข้างถี่ แต่ด้วยทักษะเกมบุกที่มี เขาจึงเป็นผู้เล่นที่มีความหลากหลาย สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งวิงแบ็คและปีก แต่เนื่องจากเจ้าตัวต้องการลงสนามมากขึ้น จึงตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมฮันโนเวอร์ ในฤดูกาล 2017/2018 นี้เอง



Marc-Andre Ter Stegen

มาร์คเกิดในเมืองมึนเช่นกลัดบัค และอยู่กับอคาเดมี่ของสิงห์หนุ่มมาตั้งแต่อายุ 8 ปี เขาถูกจับตามองตั้งแต่เป็นดาวรุ่งในทีมสำรอง และในปี 2011 มาร์คในวัย 19 ปีก็ได้แจ้งเกิดกับชุดใหญ่ในเกมดาร์บี้ระหว่างสิงห์หนุ่มกับแพะบ้า ซึ่งเขาสามารถรักษาคลีนชีทและช่วยเหลือทีมในการหนีตกชั้นได้สำเร็จ ด้วยปฎิกิริยาที่ฉับไว และการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด มาร์คจึงก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูดาวรุ่งแถวหน้าอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน: หลังจบฤดูกาล 2013/2014 ด้วยพิธีอำลาที่เต็มไปด้วยน้ำตาและเสียงสนับสนุนจากแฟนๆ มาร์คก็ย้ายไปร่วมทีมเจ้าบุญทุ่ม “บาร์เซโลน่า” และเป็นกำลังสำคัญในการคว้าถ้วยรางวัลมากมาย มาร์คเล่าว่าเขายังติดต่อกับเพื่อนๆ รวมถึงโค้ชผู้รักษาประตูกลัดบัคที่ปลุกปั้นเขามาอย่างอูเว่ คัมป์ อยู่เสมอ มาร์คได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้งในฐานะฝั่งตรงข้าม ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มเมื่อเดือนกันยายนปี 2016



=======================================

The Talent Foals

นอกจากอคาเดมี่ทีมสเกาท์ก็นับเป็นกุญแจสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเสาะหาผู้เล่นเพื่อมาเติมเต็มทีม ท่ามกลางเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่สะพัดในวงการฟุตบอลปัจจุบัน จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหานักเตะคุณภาพภายใต้งบประมาณจำกัด เพื่อรักษาสมดุลรายจ่ายของทีมไม่ให้พุ่งสูงเกินไป

บางครั้งในการเฝ้าพิจารณาผู้เล่นสักคน อาจใช้ทีมสเกาท์ถึง 20-30 คนช่วยกันวิเคราะห์ โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการตัดสินใจ ซึ่งจะถูกสังเกตการณ์โดยผู้เชี่ยวชาญ

ปัจจุบันโบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค ยังคงรักษาสถิติการซื้อนักเตะไว้ที่มูลค่าสูงสุดราว 17 ล้านยูโร โดยเจ้าของสถิตินั้นไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นมัทเธียส กินเทอร์ เซ็นเตอร์แบ็ควัย 22 ปีดีกรีทีมชาติจากโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งย้ายมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อซัมเมอร์ล่าสุดนั่นเอง

Marco Reus

มาร์โคย้ายจาก Rot-Weiss Ahlen ซึ่งอยู่ในลีกา 5 มาร่วมทีมสิงห์หนุ่มในปี 2009 ด้วยมูลค่า 1 ล้านยูโร ในเวลานั้นเงินรายได้ของทีมแทบเรี่ยศูนย์ ราคาหกหลักถือเป็นจำนวนมหาศาลก็ว่าได้ แต่มาร์โคก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อเขากลายมาเป็นกำลังหลักที่ช่วยให้ทีมอยู่รอดในบุนเดสลีกา และก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าได้ในเวลาต่อมา

ด้วยผลงานที่โดดเด่น ทั้งความเร็วและการสร้างสรรค์เกม ทำให้มาร์โคถูกเรียกติดทีมชาติชุด U-21 ในปี 2009 ก่อนจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ในปีต่อมา

ปัจจุบัน: มาร์โคย้ายไปโบรุสเซีย ดอร์มุนด์ ในปี 2012 และกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บคอยรบกวนเขาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์สำคัญของทีมชาติ



Granit Xhaka

กองกลางลูกครึ่งสวิส-อัลบาเนีย ย้ายจาก FC Basel มาร่วมทีมในปี 2012 ตอนอายุได้ 20 ปี ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านยูโร สไตล์การเล่นที่ดุดันทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายใบเหลือง จนเป็นที่นำมาล้อกันเล่นบ่อยๆ แต่บอลยาวที่แม่นยำของเขาก็สร้างความได้เปรียบให้แก่ทีมในจังหวะสวนกลับบ่อยครั้ง หลังการจากไปของฟิลิป เดมส์ กรานิทก็ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 23 ปี

ปัจจุบัน: กรานิทได้รับความสนใจ และย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอลในตลาดฤดูร้อนของปี 2016 ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร ทำให้เขากลายเป็นนักที่ย้ายออกด้วยมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ทีม



Andreas Christensen

ปราการหลังดาวรุ่งชาวเดนมาร์ก จากสิงโตน้ำเงิน เชลซี ถูกยืมตัวมาในช่วงต้นฤดูกาล 2015/2016 เพื่อเสริมแดนหลัง เนื่องจากในเวลานั้นประสบปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บเกือบทั้งแผง

ตลอดเวลาสองฤดูกาลที่อยู่ในมึนเช่นกลัดบัค อันเดรสในวัย 19 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม ข้อมูลทางสถิติ (Opta) เผยว่าเขาเป็นฝ่ายชนะในการดวลลูกกลางอากาศถึงเกือบ 70%

ปัจจุบัน: เนื่องจากทางกลัดบัคไม่สามารถตกลงค่าตัวกับเชลซีได้ อันเดรสจึงต้องกลับต้นสังกัดเดิมในฤดูกาล 2017/2018



Nico Elvedi

ปราการหลังดาวรุ่งชาวสวิส ย้ายจาก FC Zurich มาร่วมทีมในปี 2015 ตอนอายุได้ 18 ปี ด้วยค่าตัว 4 ล้านยูโร นิโคได้รับโอกาสลงเดบิวท์ด้วยการปะมือกับคิงส์ลีย์ โคมอง ในเกมเปิดบ้านต้อนรับเสือใต้ บาเยิร์นมิวนิค และเขาก็ทำแอสซิสต์ให้ทีมถล่มพี่เสือไปสวยหรูด้วยสกอร์ 3-1

ถึงแม้จะยังมีความผิดพลาดด้วยวัยและประสบการณ์ แต่ความแข็งแกร่งในการรับมือกับลูกกลางอากาศ และความสามารถในการเติมเกมรุก ทำให้นิโคก้าวขึ้นเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่ง นิโคลงประเดิมให้ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ในเดือนพฤษภาคม 2016 และได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2016

ปัจจุบัน: นิโคในวัย 20 ปี ลงสนามให้ทีมไปแล้วร่วม 50 นัด



László Bénes

ลาซโล เบเนส หรือลาซี่ กองกลางดาวรุ่งชาวสโลวัก ย้ายจาก MSK Zilina มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ 2016 ในวัย 18 ปี ลาซี่เริ่มต้นกับทีมชุด U-23 ก่อนจะได้รับโอกาสลงประเดิมชุดใหญ่ในเกม DFB Pokal เดือนกุมภาพันธ์ 2017 กับกรอยเธอร์ เฟือร์ธ ตามมาด้วยเกมบุนเดสลีกา กับบาเยิร์นมิวนิคในเดือนถัดมา ถึงแม้จะอายุน้อย แต่เขาก็มีความมั่นใจสูง และเป็นผู้เล่นที่เด็ดขาดเมื่อยืนอยู่ในสนาม ฟรีคิกและลูกยิงจากเท้าซ้ายของเขาสร้างความอันตรายได้เสมอ บางคราวจึงถูกสื่อนำไปเปรียบเทียบกับมาเร็ค ฮัมซิค ผู้เล่นทีมชาติรุ่นพี่

ปัจจุบัน: ลาซี่ได้รับโอกาสมากขึ้นช่วงปลายฤดูกาล 2017/2018 และเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ไปเมื่อวันที่ 9 กันยาที่ผ่านมา ทว่าหลังวันเกิดได้เพียงสามวัน เขาก็ประสบกับโชคร้าย เมื่อการบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าข้างซ้ายแตกในเกมอุ่นเครื่องกับ Venlo ทำให้ต้องพักยาวราวสามเดือนหลังการผ่าตัด



Denis Zakaria

กองกลางชาวสวิสจาก BSC Young Boys ย้ายมาร่วมทีมในช่วงตลาดฤดูร้อนปี 2017 ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 20 ปี มูลค่า 12 ล้านยูโรนั้นไม่ใช่จำนวนน้อยเลย แต่ด้วยศักยภาพในด้านความแข็งแกร่งในทางบอล และการขับเคลื่อนเกม คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

ปัจจุบัน: เดนิสเดบิวท์กับกลัดบัคในเกมเดเอฟเบโพคาล ที่บุกไปเยือนรอต-ไวส์ เอสเซ่น และประเดิมนัดแรกของบุนเดสลีกา ด้วยเกมดาร์บี้กับโคโลญ ซึ่งเป็นนัดเปิดฤดูกาล 2017/2018



Julio Villalba

กองหน้าเลือดร้อนชาวปารากวัยเซ็นสัญญากับกลัดบัคช่วงตลาดฤดูหนาว ในเดือนมกราคมปี 17 แต่เขายังคงอยู่กับ Cerro Porteño จนสิ้นสุดฤดูกาล ถึงแม้การย้ายข้ามลีกจากต่างทวีป และอุปสรรคด้านภาษา อาจทำให้เขาต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ด้วยวัยเพียง 19 ปี ฮูลิโอนับเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มีสไตล์การเล่นดุดัน เท้าหนัก และมีอารมณ์ร่วมกับเกมสูง

ปัจจุบัน: ฮูลิโอได้รับโอกาสประเดิมสนามบุนเดสลีกาในช่วงท้ายเกม นัดที่เราพ่ายฟรังก์เฟิร์ตคาบ้าน 0-1 ที่ผ่านมา



Reece Oxford

รีซ หรือออกซ์ ปราการหลังดาวรุ่งจากเวสต์แฮม มาร่วมทีมในฤดูกาลล่าสุดด้วยสัญญายืมตัว รีซเคยลงประเดิมสนามให้ต้นสังกัดเดิม ในเกมพรีเมียร์ลีกด้วยวัยเพียง 16 ปี ก่อนประสบปัญหาบาดเจ็บยาว

ปัจจุบัน: รีซในวัย 18 ปีได้ประเดิมสนามช่วงพรีซีซั่นไปบ้างแล้ว และกำลังรอเวลาประเดิมสนามจริงกับทีม นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในกำลังหลัก ที่พาทีมชาติอังกฤษชุด 20 คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนส์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา



Mickaël Cuisance

มิคาเอล กุยซองส์ หรือมิก้า กองกลางดาวรุ่งพรสวรรค์สูงจากนองซี่ ได้รับการจับตามองตั้งแต่อายุน้อย และตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมกลัดบัคเป็นดีลแรกของตลาดฤดูร้อนปี 2017 ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 17 ปี มิก้าได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่โดดเด่นด้วยลูกนิ่ง ซึ่งเขาก็ฉายแววเท้าชั่งทองมาบ้างแล้วในช่วงพรีซีซั่น

ปัจจุบัน: มิก้าเพิ่งฉลองอายุครบ 18 ปีไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันเขาเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในชุดใหญ่ ที่อยู่ในภาพถ่ายหมู่ประจำฤดูกาล 2017/2018 และกำลังรอเวลาประเดิมสนามบุนเดสลีกาอย่างเป็นทางการ


เปิดดูคลิปจากเว็บเฟสบุค 

Florian Neuhaus

กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี ฟลอเรียนได้รับการผลักดันขึ้นชุดใหญ่ของ 1860 Munich ในฤดูกาล 2016/2017 และเป็นที่สนใจของสื่อ ตลอดจนทีมใหญ่หลายทีม ฟลอเรียนย้ายมาร่วมทีมในช่วงตลาดฤดูร้อนปี 2017 ที่ผ่านมา และถูกปล่อยตัวต่อให้ฟอร์ทูนา ดุซเซิลดอร์ฟ ในบุนเดสลีกา 2

ปัจจุบัน: ฟลอเรียนประเดิมฤดูกาล 2017/2018 กับทีมใหม่ด้วย 3 ประตูในการลงสนามทั้งหมด 6 นัด และถูกเรียกตัวติดทีมชาติเยอรมนีชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ในช่วงเบรกทีมชาติเดือนกันยายนที่ผ่านมา



=======================================

The Baby Foals

ช่วงสองปีที่ผ่านมา ในบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่ขึ้นมากเป็นกำลังสำคัญ มีเพียงยันท์ชเค่อ แฮร์มันน์ และดาฮู้ด สามคนเท่านั้นที่มาจากอคาเดมี่ของโบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค สวนทางกับผู้เล่นตัวหลักในช่วงปีหลังอย่างราฟาเอล ตราโอเล่ จอห์นสัน และเวนดท์ ที่ทยอยล่วงเข้าสู่วัยสามสิบ

ดูเหมือนสต๊าฟโค้ชเองจะตระหนักในสิ่งที่กำลังตามมา ช่วงพรีซีซั่นก่อนฤดูกาล 2017/2018 และพักเบรกทีมชาติเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีดาวรุ่งจากชุดสำรอง และ U-19 จำนวนสิบสามคนได้รับโอกาสในการซ้อมร่วมกับชุดใหญ่ และควาเม่ เยโบอาห์ (Kwame Yeboah) กองหน้าดาวรุ่งสัญชาติออสเตรเลียวัย 23 กับโมริทซ์ นิโคลาส ผู้รักษาประตูดาวรุ่งวัย 19 ก็ได้ขึ้นมาประจำการในชุดใหญ่เต็มตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว*

*นับจากรายชื่อผู้เล่นทางการ และภาพหมู่ประจำฤดูกาล

Kwame Yeboah (23)

กองหน้าชาวออสเตรเลียเชื้อสายกาน่า ย้ายจากบริสเบน โรอาร์ มาร่วมทีมสำรองในปี 2014 ในฤดูกาล 2016/2017 ที่ผ่านมา เขาลงสนามให้ทีมสำรอง 28 นัด ทำไปทั้งหมด 11 ประตู ก่อนจะได้รับโอกาสในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา ควาเม่เป็นกองหน้าที่แข็งแกร่งในการเข้าปะทะ ขณะเดียวกันก็ไม่ได้เชื่องช้า และมีความคล่องตัวสูง

ในช่วงใกล้ผลัดใบของทีม กองหน้าที่ไว้ใจได้อย่างเอล มาเอสโตรอย่างราฟาเอล ก็อายุ 32 ปีแล้ว ในขณะที่กัปปิตันลาร์ส ชตินเดิ้ล ตามมาติดๆ ด้วยวัย 29 ปี ไม่น่าแปลกใจที่ทีมจำต้องเสาะหาดาวรุ่งมาเสริมกำลัง และชื่อของควาเม่ เยโบอาห์ ก็ได้ปรากฏอยู่ในรายชื่อผู้เล่นประจำฤดูกาล 2017/2018



Moritz Nicolas (19)

ด้วยส่วนสูงถึง 1.93 เมตร โมริทซ์เป็นผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่ได้รับการบรรจุลงในชุดใหญ่ตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี แต่ความที่เป็นมือสาม ตามหลังยาน ซอมเมอร์ (28) และโทเบียส ซิพเพล (29) ทีมจึงส่งเขาลงสนามในฐานะผู้รักษาประตูหลักของชุดสำรองต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ และรักษาความฟิตของร่างกาย

โมริทซ์ในวัย 19 ได้รับโอกาสลงสนามประเดิมในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีอาการเกร็งตื่นสนามให้เห็น แต่เขาก็ได้โชว์เซฟสวยๆ ให้เห็นอยู่บ้างเช่นกัน



Marcel Benger (19)

กลางรับดาวรุ่ง และอดีตกัปตันชุดอายุไม่เกิน 19 ปี มาร์เซลเคยได้รับรางวัลผู้เล่นเยอรมันยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์แชมเปี้ยนส์โทรปี้ ในช่วงพักเบรกทีมชาติช่วงต้นเดือนกันยายน มาร์เซลก็ได้ลงสนามร่วมกับชุดใหญ่บางส่วนที่เหลือในเกมอุ่นเครื่อง รวมถึงเกมอุ่นเครื่องล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา

ปัจจุบันมาร์เซลเป็นนักเตะในชุดสำรอง (Borussia Mönchengladbach II)



Louis Beyer (17)

แบ็คดาวรุ่งจากอคาเดมี่ ด้วยวัยเพียง 17 ปี ลุยซ์เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ ในการพาทีมชุด U-17 คว้าถ้วยนีเดอร์ไรน์โพคาลในปีที่ผ่านมา และด้วยเหตุนี้ ลุยซ์จึงกลายเป็นผู้เล่นที่เกิดในปี 2000 ชุดแรก ที่ได้ขึ้นมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ และได้ร่วมเดินทางไปแคมป์ที่ทะเลสาบเทแกร์นเซ และประเดิมลงสนามในเกมอุ่นเครื่องกับลีดส์ ยูไนเต็ดในช่วงพรีซีซั่น รวมถึงเกมอุ่นเครื่องกับ MSV Duiburg ช่วงพักเบรกทีมชาติเมื่อต้นเดือนกันยายน และกับ Venlo เมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมา

ปัจจุบันลุยซ์เป็นนักเตะเยาวชนในชุดอายุไม่เกิน 19 ปี



Alper Arslan (17)

กลางรุกดาวรุ่งจากอคาเดมี่ อยู่ในชุด U-17 ชุดเดียวกับลุยซ์ และได้ขึ้นมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงเวลาเดียวกัน อัลเปอร์ได้ลงประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่องกับ KAS Eupen ช่วงพรีซีซั่น และเกมอุ่นเครื่องกับ Venlo เมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมา

ปัจจุบันอัลเปอร์เป็นนักเตะเยาวชนในชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เช่นเดียวกับลุยซ์

นอกจากนี้ยังมีดาวรุ่งอื่นๆ อีกหลายคน เช่น Mike Feigenspan (22), Nils Rütten (22), Charalampos Makridis(21), Marco Komenda (20), Mandela Egbo (20), Florian Mayer (19), Aaron Hazog (19) และ Leon Kampkens (18) เหล่านี้ล้วนได้รับโอกาสลงประเดิมสนามอุ่นเครื่องในช่วงพรีซีซั่น และพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา

หวังว่าพวกเขาจะสามารถทะลุขึ้นมาแจ้งชื่อ และเป็นกำลังสำคัญในชุดใหญ่ได้ในอนาคต



แก้ไขล่าสุดโดย Nakhal เมื่อ Sat Nov 18, 2017 15:14, ทั้งหมด 8 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Hungry For Glory
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 21431
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 19:07
[RE: [บทความ] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
ผมรู้จัก กลัดบัด จากมาร์โก มาริน แต่ไม่เคยได้ดูการเล่นทีมนี้เลย เพิ่งมาดูเอาตอน รัฟฟาเอล
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 516
ที่อยู่: ในใจเธอ
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 19:38
ถูกแบนแล้ว
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
รู้จักเพราะดูไฮไลท์บุนเดสลีก้าสมัยที่น้าหังพากย์UBC ที่มี มาร์โค ร้อยส์ มาร์โคมาริน อะไรพวกนี้อะครับ
จำได้คร่าวๆๆ สนามชื่อborussia park รึเปล่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Feb 2011
ตอบ: 19616
ที่อยู่: SWITHVILLE
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 20:00
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
บทความดีงามมากๆเลยครับ นานๆมีกระทู้บุนเดสมาที น้ำตาจะไหล
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: ไม่บอก...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 11185
ที่อยู่: ไม่บอก
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 20:12
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
กลัดบัคนี้เหมือนดอร์ทมุนน้อยๆเลยน่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
images by free.in.th
images by free.in.th
น่าจะเป็นที่เเรกของประเทศไทยเห็นมีคนทำไว้ติดตามกันได้น่ะครับ Facebook Fanpage : RB Leipzig Thailand Fanclub เเละ RB Leipzig Official Fanpage
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: mia san mia
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1839
ที่อยู่: บน จาน
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 20:27
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
ช่วงที่ผมเริ่มดูบาเยิร์นกับลีคเยอรมันจริงจังแรกๆ ช่วงนั้น มาโก้ รอยส์ ฮอตมาก

ผมเลยรู้สึกว่า คนนี้นี่ใครนะ จากนั้น ก็เลยเริ่มสนใจเริ่มรู้จักทีมนี้มากขึ้นจากจุดๆนั้น

วันที่โดนมาโก้ รอยส์ ยิง แพ้ไป 3-1 ยังจำได้ดีอยู่เลยครับ

ส่วนในปัจจุบัน ชอบฟาเบี่ยน จอนสัน มากเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9862
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 22:56
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
CaptainCook พิมพ์ว่า:
ผมรู้จัก กลัดบัด จากมาร์โก มาริน แต่ไม่เคยได้ดูการเล่นทีมนี้เลย เพิ่งมาดูเอาตอน รัฟฟาเอล  


นี่จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ารู้จักได้ยังไง

เหมือนแบบ วันนั้นอยากดูบอล แต่ก็อยากดูอะไรใหม่ๆ แล้วไล่รายชื่อแมทช์ไปเจอ ก็ลองเปิดไปดู
หลังจากนั้นก็เป็นประมาณนี้เรื่อยๆ อีก แต่ก็ยังกดไปดูกลัดบัคอยู่เรื่อยๆ

พอรู้ตัวอีกทีก็จำนักเตะได้ทั้งทีมไปแล้ว อะไรทำนองนั้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9862
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 22:57
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
เเฟนแอตในตำนาน พิมพ์ว่า:
รู้จักเพราะดูไฮไลท์บุนเดสลีก้าสมัยที่น้าหังพากย์UBC ที่มี มาร์โค ร้อยส์ มาร์โคมาริน อะไรพวกนี้อะครับ
จำได้คร่าวๆๆ สนามชื่อborussia park รึเปล่า  


UBC น่าจะหมดไปก่อนแล้วนะ รึเปล่า 55555555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9862
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 23:01
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
Los Ingobernables พิมพ์ว่า:
บทความดีงามมากๆเลยครับ นานๆมีกระทู้บุนเดสมาที น้ำตาจะไหล  


มาช่วยกันปั๊มบุนเดสสตอรี่นะคะ 555555555

นี่ก็พยายามตั้งอัพเดทเรื่อยๆ แต่บางทีมันก็ดูร้างๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9862
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 23:31
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
UnHuMaNGeD พิมพ์ว่า:
กลัดบัคนี้เหมือนดอร์ทมุนน้อยๆเลยน่ะ  


ดอร์ทต้นทุนดีกว่าหน่อยตรงฐานแฟนทั่วโลกเยอะมาก เลยตีมาร์เก็ตติ้งนอกประเทศได้เร็ว

เพราะทีมเคยดังช่วงยุค 90's ที่สื่อเริ่มแพร่หลายแล้วมั้ง สังเกตว่าทีมไหนที่ดังๆ ช่วงยุค 90's จะดังจนถึงทุกวันนี้เลย ตรงข้ามคือทีมที่ดังสมัยก่อนหน้า แบบ 80's 70's ลงไป บางทีทุกวันนี้ก็ฐานแฟนไม่ค่อยเยอะ

กลัดบัคก็ประมาณนั้นเลย เคยดังช่วงยุค 70's สื่อยังไม่ค่อยแพร่ ฐานแฟนนอกประเทศก็ค่อนข้างน้อย พอมาพยายามทำการตลาดอะไรตอนนี้ก็ดูไล่เขาลำบากนะ เหมือนคนดูบอลส่วนใหญ่ก็จะมีทีมที่ชอบอยู่แล้วประมาณนึง จะทำให้เด็กๆ รู้จัก พวกสื่อของทีม หรือสโตร์ ก็น้อยกว่าทีมที่นิยม ก็คงต้องใช้เวลาสักพัก

แต่ผลงานก็สำคัญนะ สตุ๊ดการ์ท ไกเซอร์ พวกนี้เคยดังยุค 90's แต่ทุกวันนี้ก็อย่างที่เห็น 555
แก้ไขล่าสุดโดย Nakhal เมื่อ Tue Sep 19, 2017 23:32, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: Everything's gonna be better...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2009
ตอบ: 1306
ที่อยู่: Outside your heart
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 09:21
[RE: [Gladbach] The Racing Foals จากเหล่าลูกม้าสู่อาชาไนย]
รู้จักกลัดบัคแรกๆ สมัย Oliver Neuville เพิ่งเริ่มดูบอลด้วยช่วงนั้น
ถึงจะไม่ได้ตามเชียร์แต่ก็ดีใจที่เห็นกระทู้ดีๆ แบบนี้

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel