ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 574
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:41
Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์
Spoil
ผมไม่ได้แปลทุกคำพูดนะครับแต่จะพยายามแนบต้นฉบับติดมาด้วย ผมหยิบมาแปลเฉพาะส่วนหลักๆที่พูดถึงเวนเกอร์ แต่จริงๆคือทุกคนจะมีประโยคขอบคุณกับขอให้โชคดีด้วย  




"ผมไม่มีวันลืมคำแนะนำ การสนับสนุน การปกป้องและสอนสั่งที่เขามีต่อผม เขาเชื่อในตัวผมนับตั้งแต่วันแรก ผมเป็นหนี้เขามากมาย เขาเหมือนพ่อที่คอยผลักดันให้ผมเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด" เชส ฟาเบรกาส



.
.
.
.
...............





ขอบคุณสำหรับความเชื่อมั่นที่มอบให้ผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณคือคนพิเศษและยอดโค้ช คุณคือหนึ่งในสุดยอดโค้ชที่เคยมีมาอย่างแน่นอน

คุณคือพ่อในวงการฟุตบอลของผม ด้วยคำแนะนำของคุณทำให้ผมมีโอกาสเติบโตเป็นคนๆหนึ่ง เป็นนักฟุตบอล ผมรู้สึกขอบคุณเรื่องนี้ตลอดมาและตลอดไป

- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

.
.
.
..........


"เขารู้จักผู้เล่นทุกคนบนโลก เขาสามารถมองเห็นและรู้จักผู้เล่นได้ทุกคน เขาถูกอินเตอร์เน็ตดึงลงมา และนั่นคือปัญหาที่อาร์เซน่อลเจอ ตอนนี้ผมแค่หวังว่าสนามจะเต็มในเกมสุดท้ายเพื่อแสดงความเคารพเขาอย่างเหมาะสม" พอล เมอร์สัน
.
.
.
.......................

"เขาเหนือกว่าเฮอร์เบิร์ต แชปแมนและทุกๆคนที่พาทีมคว้าแชมป์ อาร์แซนไม่ใช่แค่เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์อาร์เซน่อล เขายังเป็นคนที่เปลี่ยนโฉมหน้าของฟุตบอลประเทศนี้" บ๊อบ วิลสัน ตำนานนายทวารปืนใหญ่ยุค 60s-70s
.
.
.
.............

โทนี่ อดัมส์ ยกย่องว่าเวนเกอร์ก้าวข้ามเฮอร์เบิร์ต แชปแมนเป็นกุนซือที่ดีที่สุดตลอดกาลของอาร์เซน่อล


.
.
.
.........................

"ตอนนี้คือเวลาที่เราต้องแสดงความเคารพแบบที่เขาคู่ควร" เดวิด ซีแมน


.
.
.
.............

เจย์ โบธรอยด์ อดีตศูนย์หน้าอาร์เซน่อล


.
.
.
...................

ฟาบริซ มูอัมบ้า เด็กปั้นปืนโต


.
.
.
....................

"อาร์แซนคือคนที่ทำให้ฟุตบอลอังกฤษไปสู่ระดับที่ต่างไป และทำให้ผมกลายเป็นนักฟุตบอลในแบบที่ผมไม่คิดว่าจะเป็นได้" โลแรน เอตาเม่



.
.
.
...............

"เขาเป็นส่วนสำคัญของสโมสรนี้ตลอดยี่สิบปีกว่าปีที่ผ่านมา เขาเชื่อมั่นในตัวผมอย่างมากตลอดอาชีพของผม ทั้งการดึงตัวผมมาที่นี่ ให้โอกาสลงเล่น ให้ผมเป็นกัปตันทีมแม้ตอนที่ผมเจ็บอยู่ เขายังมอบอนาคตที่สโมสรนี้ให้แก่ผม..."

"ผมเรียนรู้จากเขาหลายอย่างในสนาม ความสงบในเวลาที่เหมาะสมถุกต้อง การเชื่อใจคนอื่น และปล่อยให้ทุกคนได้ค้นหาตัวเอง... วิธีที่เขาผ่านช่วงเวลายากลำบากสอนผมหลายสิ่งเกี่ยวกับตัวตนของเขา วิธีที่จะเชื่อใจผู้คน และเลือกคนที่เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ..." แพร์ แมร์เตซัคเกอร์

.
.
.
,........

"ผมจะติดหนี้ชายคนนี้ตลอดไป ชายผู้เชื่อมั่นในตัวผมและมอบเส้นทางให้ผมได้พัฒนา" เอคตอร์ เบเยริน



.
.
.
......

แด่ชายผู้ให้โอกาสผมตั้งแต่อายุ 16 มอบความเชื่อใจอย่างไม่น่าเชื่อแก่ผม ผู้เป็นสุภาพบุรุษตลอดมา เป็นเหมือนพ่อที่พาผมผ่านช่วงเวลายากลำบากในอาชีพ ผู้ที่ยังคงเชื่อในตัวผมเสมอแม้ในเวลาที่คนส่วนใหญ่หมดความเชื่อนั้นไปแล้ว - แจ็ค วิลเชียร์



.
.
.
.
........


"มรดกของเขาเป็นสิ่งที่แตะต้องไม่ได้ โค้ชและแฟนทีมอื่นต่างพูดถึงวิธีที่อาร์แซนเปลี่ยนแปลงอาร์เซน่อล ผมแฮปปี้ที่ตอนนี้เราสามารถพูดถึงมรดกของเขาได้"

"นี่เป็นวันเศร้าๆของผมที่เห็นคนสำคัญอำลาสโมสร แต่อีกใจก็แฮปปี้ที่ผู้คนจะได้ส่งเขาในแบบที่เขาควรได้รับ"

"ก่อนหน้านี้คือสิ่งที่ยากลำบากสำหรับเขาและสโมสร เริ่มจากเสาร์นี้กับเวสต์แฮม ผมหวังว่าผู้คนจะมาดูและมาเชียร์ทีมโดยไม่ใช่มาแค่มาดูเกมท้ายๆของเขาแต่มาเพื่อมอบการอำลาที่ดีแก่เขา" เธียร์รี่ อองรี

.
.
.
.....

การได้เล่นให้อาร์เซน่อลภายใต้อาร์แซนคือหนึ่งในช่วงอาชีพที่ดีที่สุดของผม 2 แชมป์ลีก, 2 FA cup, ชุดไร้พ่าย, ได้เล่นกับนักฟุตบอลฝีเท้าชั้นเลิศ และการมีอิทธิพลต่อแฟนๆนับล้านในแอฟริกาที่สนับสนุนสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ - เอ็นวานโก้ คานู


.
.
.
.,.....

หนุนหลังผู้จัดการทีมและทีมกระทั่งจบซีซั่น เขาคือคนที่ทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง -เรย พาร์เลอร์



--------------


คุณมีอิทธิพลอย่างมากต่อชีวิตผมตั้งแต่เด็กจนโตทั้งในและนอกสนาม ผมมีความสุขที่ได้เห็นทุกคนแสดงความเคารพต่อคุณในวันนี้เพราะนั่นคือสิ่งที่คุณควรได้รับยิ่งกว่า - อาร่อน แรมซี่ย์


.
.
.
......

ไม่มีสิ่งใดนอกไปจากความเคารพต่อชายผู้พาผมมายังสโมสรตอนอายุ 16 ปี ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา - ธีโอ วัลค็อตต์


.
.
.
....

นี่คือโอกาสที่แฟนบอลจะได้แสดงความรักความชื่นชมต่อชายผู้สร้างประวัติศาสตร์และมรดกชิ้นใหญ่ให้แก่อาร์เซน่อล - ปีเตอร์ เช็ก


.
.
.
.....

ปาทริค วิเอร่า


.
.
.
......

แพสชั่น, ความเคารพ, ความสำเร็จ นั่นคือทั้งหมดที่อาร์แซน เวนเกอร์เป็น ขอบคุณในสิ่งที่คุณทำให้อาร์เซน่อลและโลกฟุตบอล ผมเป็นหนี้บุญคุณต่อทุกสิ่งที่คุณสอนสั่ง และที่คุณเชื่อมั่นในตัวผมไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างไร - เมซุต โอซิล


.
.
.
......

แด่ชายผู้เชื่อมั่นและเชื่อใจในตัวผมให้ลงเล่นกับยอดทีม ขอบคุณที่คอยหนุนหลัง ผมจะไม่มีวันลืมบทสนทนาที่เราเคยคุยกันและความเชื่อที่คุณมีต่อผม - แอชลี่ย์ โคล


.
.
.
.........

22 ปีที่อาร์เซน่อลนั่นมันเกือบทั้งชีวิตของผมเลย น่าประทับใจ ดีใจที่ที่ผมได้เคยเป็นส่วนเล็กๆในนั้น - แซร์ช นาบรี้


.
.
.
.........

อาจแค่ปีเดียว แต่ผมดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ลงเล่นให้คุณ - อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์


.
.
.
.........

ผมคือการเซ็นสัญญาคนสุดท้ายของคุณ แต่ตั้งแต่ผมมาที่นี่ผมก็ภูมิใจที่ได้เป็นนักเตะของคุณ - ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง


.
.
.
.........

ด้วยความเคารพยิ่งต่อชายผู้นี้ เขาเชื่อในตัวผมและนำผมมาสู่สโมสรที่ยอดเยี่ยม


.
.
.
.........

สำหรับสิ่งที่คุณทำให้อาร์เซน่อล สำหรับการเชื่อใจผมที่ยังเป็นวัยรุ่น สำหรับการให้โอกาสผมได้แสดงตัวตนออกมาและเติบโตในฐานะนักเตะและคนคนหนึ่ง ผมจะเป็นหนี้คุณตลอดไป - อเล็กซ์ อิโวบี้


.
.
.
.........

ร็อบ โฮลดิ้ง


.
.
.
.........

สิ้นยุคหนึ่งของอาร์เซน่อล และเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งสำหรับผม คุณทำให้ผมเป็นกันเนอร์ ไม่ว่าสิ่งใดผมจะพูดก็ไม่พอจะใช้ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำให้กับสโมสรแห่งนี้ และเราจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เป็นการอำลาที่คู่ควร


.
.
.
.........

ขอบคุณสำหรับความทรงจำและโอกาสที่ทำให้ผมได้มาเป็นผู้เล่นภายใต้การนำของคุณ - นาโช่ มอนเรอัล


.
.
.
.........

เป็นสิทธิพิเศษที่ได้ทำงานภายใต้ยอดโค้ช สุภาพบุรุษที่แท้จริงและผู้เปลี่ยนแปลงเกมฟุตบอล - แดนนี่ เวลเบ็ค



.
.
.้
.........

โมฮัมเหม็ด เอลเนนี่


.
.
.
.........
จิลแบร์โต้ ซิลวา


'
'
'
''''''
ชายคนนี้ไม่เพียงแต่มอบโอกาสให้ผมสวมเสื้ออาร์เซน่อล ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก เรียนรู้และพัฒนาขึ้นจากเขา แต่ชายคนนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตผม ผมจะเป็นหนี้เขาตลอดไปำหรับสิ่งที่เขาทำให้ผมและครอบครัว โดยเฉพาะเมื่อผมต้องผ่านช่วงเวลายากลำบากในชีวิต คำพูดของคุณมีความหมายมากมายต่อผม และผมอยากใช้เวลาย้ำเตือนทุกคนว่าเขาคือคนที่ทำให้อารืเซน่อลยิ่งใหญ่ขึ้นโดยสิ่งที่ผู้คนคิดกันในทุกวันนี้นั้นไม่สำคัญเลย ..จากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณครับโค้ช - บาการี่ ซาญ่า


.
.
.
............

เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นให้คุณ และผมเป็นหนี้คุณต่อโอกาสที่คุณมอบให้ผมในการลงเล่นให้อาร์เซน่อล คุณคู่ควรกับความเคารพทั้งปวงต่อสิ่งที่คุณทำให้สโมสรแห่งนี้ - โธมัส แฟร์มาเล่น


.
.
.
......

โรแบร์ ปิแรส


.
.
.
......

22 ปีที่สโมสรเดียวคือความสำเร็จที่น่าตื่นตา ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เรียนรู้จากคุณ โค้ชผู้ยิ่งใหญ่ ผู้มีคาแรคเตอร์อและเป็นสุภาพบุรุษอย่างแท้จริงทั้งในและนอกสนาม ตำนานและสัญลักษณ์ของอาร์เซน่อล พวกเรากันเนอร์สทุกคนจะคิดถึงคุณ
ขอบคุณครับ อาร์เซน และขอบคุณที่จำได้ ว่าใครมีเท้าซ้ายที่แกร่งที่สุดและดีที่สุด


.
.
.
.

ความทุ่มเทและความแข็งแกร่ง
สโมสรต้องมาก่อนและเชื่อมั่นในการพัฒนาผู้เล่นและคน
คุณปฏิวัติเกมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก
ด้วยความเคารพสูงสุดต่อโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย
เป็นเกียรตืที่ได้สวมเสื้อตัวนี้และได้ร่วมงานกับคุณ
-นิคลาส เบนท์เนอร์


.
.
.
.
.......

อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดคน ยอดเมนเทอร์ ผมจำวันแรกที่มายังสโมสรได้ ความประทับใจ ความกลัว และไม่แม้กระทั่งพูดภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง เขาสร้างความมั่นใจแก่ผม ทำให้ผมเชื่อในตัวเอง และผลักดันผมให้ก้าวไปไกลเท่าที่ผมจะทำได้ เขาเป็นเหมือนพ่อของผมและเหล่าดาวรุ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา - อเล็กซ์ ซง


.
.
.
.......

ฟิลิปป์ เซนเดอรอส


.
.
.
........

กาแอล กลิชี่


.
.
.
........

วอยเซียค เชสนี่


.
.
.
.........

ยอดคนสุดพิเศษ เขาสร้างทีมที่น่าเหลือเชื่อ ทีมที่คว้าชนะอย่างมีสไตล์และยังเปลี่ยนความคิดและวิธีการเล่นฟุตบอลของพวกเรา
- โซล แคมป์เบลล์


.
.
.
......

ขอบคุณที่มอบโอกาสให้ผมทำความฝันวัยเด็กให้กลายเป็นจริง ด้วยความเคารพยิ่งต่อความยืดหยุ่นและความทุ่มเทตลอด 22 ปีของคุณ ผมพัฒนาตัวเองขึ้นมากมายทั้งในสนามและนอกสนามโดยมีคุณเคียงข้าง ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและความเชื่อมั่นตลอดหลายปีที่ผ่านมา - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์



.
.
.
.....

อาร์แซนเข้าใจนักเตะของเขาอย่างแท้จริง มีแค่ไม่กี่คนหรอกที่ที่จะบอกว่าไม่สนุกในการทำงานกับเขา แต่จะมีหลายคนที่ถึงที่สุดแล้วจะรู้สึกเสียใจที่อำลาเขาไป - อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ


.
.
.
....

ผมส่งข้อความไปหาเขาว่าขอให้เขาโชคดี ผมอาจจะไม่ได้โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียแต่ผมส่งข้อความหาเขาแล้วเขาก็ตอบมาว่าขอบคุณ

มันน่าเศร้าเพราะเขาคือตำนานในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล ผมบอกเสมอว่าเขาคือสุภาพบุรุษและปรมาจารย์ฟุตบอล เขาสอนผมมากมายในเรื่องความเคารพและความเป็นมืออาชีพ



.
.
.
.....


edit : อัพเดทเรื่อยๆ + แยกความเห็นจากคนที่ไม่เคยลงเล่นหรือเกี่ยวข้องกับสโมสรไปไว้ในคอมเม้นด้านล่างแทนครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Sollozzo เมื่อ Sun Apr 22, 2018 22:56, ทั้งหมด 9 ครั้ง
120
0
หากโดน 205 เรื้อน จะถูกแบน
wnza00123 , ★จอห์นミเล่นหนอน★ , ZoroMan , Hypervenom1998 , sukiojenny , ปลา วาฬทราย , Gygee , JackArse , caiN- , Littlemozart , TheAlezzio , OkP , แม่ส่งมาดมกาว , พลอย , bangdadza , ดากานดา , HOMJEAW~ , HOMELANDER , อินทรีย์หัวล้านสอดแนม , Nuri(Best) , zorroraposa , SoCute , o6sEnsEo , volunteer , JJames , niiiwz , 7etalokcohS , l2ol3ot , Balast , เชียร์ปืนจนเหี่ยว , armz14 , BoilingPoint , talents1628 , testy , ริค ไกรมส์ , kitagawa , bigkung16719 , Otama , Love me Love my life , Anti-Mage , wipeout , Pepsiman , the baztist , CM_PUNK_BITW , Benda555 , Cafe1n , Skyscraper , เซจา , 腾飞的蓝龙 , Edu-Su , ashburton grove , tanawan007 , aihao , pointkaka , udoladors , Walk-On , DuBuDuBu , batbatmaru , Antivist , ไอ้หน้าแมว!! , savana , @PHAROH@ , ฟรุกโตส , sungkabuay , vampire14 , Bun4162 , Blue Sh!t , srang , มิสเตอร์เวรไส้กรอกในตำนาน , Shin-Chan , lagunahaze , ate_henry , DeathLifez , Radiant , obuffhill , Gelato.21 , Tarteetee , 2andy-Gunner , Poldi_score , zpecial , eunerr , genflpb , Little .C , ชิวาว่าว , El Nino |2itKunG , Oleeshina , Gnot , NonCoffee , Murinye , n.norr , kingseal , cressida , pirese , k-wiiTz , taMoN , IzeZzii , METRONOME , danny5050 , ReiNDeaR , ป๋าเดล , BungSoap , Po@E , ternoppon20 , El-NinoHD , amazon_fc , อู๊ดจู๊ด , tleza2009 , マイメロディ , StJimmies , LIFE OF DEKCHAAI TON , omegunner , f*** , MkdisReal , CEsCia , ไข่ย้อยรักดากานดา , CoNSciOuS , joedoe , YONATDOM , ลิ่วลม , jimthekop
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 574
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:55
Top Comment [RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
"ผมแฮปปี้กับอาร์แซน เวนเกอร์จริงๆ ผมเคารพตัวเขาและงานที่อาร์เซน่อลของเขาอย่างมาก นี่เป็นข้อพิสูจน์ที่ยอดเยี่ยมต่อความสามารถ ความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นตลอด 22 ปีในงานที่เขารัก"

"ผมยินดีที่เห็นเขาประกาศอำลาทีมในช่วงนี้ของฤดูกาล เพราะเขาสามารถได้รับการอำลาแบบที่เขาควรได้รับอย่างแท้จริง"

"ไม่มีข้อสงสัยใดๆว่าเขาคือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพรีเมียร์ลีก และผมภูมิใจที่ได้เป็นคู่ต่อกร เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนกับคนที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน



..........



ยินดีกับความสำเร็จที่น่าทึ่งตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ขอให้คุณโชคดีในช่วงที่เหลือของฤดูกาล....นอกเหนือจากเกมที่ 60 ของคุณกับเราในวันอาทิตย์หน้า - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

.
.
.
...........................................

"อาร์แซน เวนเกอร์ สร้างทีมที่ดีที่สุดที่ผมเคยแข่งขันด้วยในวงการฟุตบอลอังกฤษ อาร์เซนอลยุคปี 98 น่าตื่นตามาก ๆ คำชื่นชมที่ดีที่สุดคือเขาสร้างทีมฟุตบอลที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นยามเผชิญหน้ากับพวกเขา" แกรี่ เนวิลล์
.
.
.
....................

"เขาคือคนที่เปลี่ยนโฉมหน้าของฟุตบอล เราเป็นหนี้เขาอย่างมาก... ผมไม่อยากเห็นเขาถูกวิจารณ์มากไปกว่านี้แล้ว" นีล วอร์น็อค เฮดโค้ชคาร์ดิฟฟ์
.
.
.
............

อูไน เอเมรี่ แฟนบอลที่เหนียวแน่นของเวนเกอร์ หนึ่งในแคนดิเดตที่สื่อคาดว่าจะมาแทนเวนเกอร์


.
.
.
...........................


"เขามาที่นี่ด้วยไอเดียและมุมมองที่แตกต่างในเรื่องรูปแบบที่ควรจะเล่นและการเคลื่อนที่ เขามีอิทธิพลมหาศาลต่อเกมที่ประเทศนี้และคู่ควรกับการอยู่บนหน้าประวัติศาสตร์" มาร์ค ฮิวจ์ส


.
.
.
..............................

"..เขาคือคนที่มีอิทธิพลต่อเกมฟุตบอล มีเส้นทางอาชีพชั้นยอดและเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาอยู่ที่นั่นมายาวนาน 22 ปีคือช่วงเวลานานมาก แม้ว่าหลายเดือนหลังมานี้ ไม่ใช่ทุกคนที่แฮปปี้กับผลลัพธ์"

"เขาปราบทุกคนในช่วงกลาง 1990s และ 2000s แม้ตอนนี้จะต่างออกไป แต่ที่เยอรมันเขาคือแบบอย่างที่สำคัญ" เจอร์เก้น คล็อปป์

,
.
.
.........

"เขาให้ชีวิตตัวเองมากมายแก่อาร์เซน่อล เขาให้ความสำเร็จมากมายแก่อาร์เซน่อล เขาให้อะไรมากมายแก่ฟุตบอลประเทศนี้" แกรี่ ลินิเกอร์


.
.
.
.....................

"เขาคือบุคคลที่ยิ่งใหญ่ พรีเมียร์ลีกเป็นพรีเมียร์ลีกได้แบบนี้ต้องขอบคุณสิ่งที่เขาทำ คนเหล่านี้คือสิ่งที่จำเป็นในวงการฟุตบอล ผมยินดีที่ได้เคยแข่งขันกับเขา" เป๊ป กวาร์ดิโอล่า



.
.
.
......

"เขาคือตำนานของเกมฟุตบอล งานที่เขาทำจะถูกจดจำ"

"บางสิ่งที่ดูปกติธรรมดาในทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นในอดีต เช่น การไฮเดรชั่นที่ดูพื้นๆไม่ใช่สิ่งสำคัญนัก รวมถึงโภชนาการและความเป็นอยู่ของนักฟุตบอลด้วย"

"สำหรับกุนซือรุ่นใหม่เช่นผม ไม่มีคำใดที่จะอธิบายได้ดีพอต่อสิ่งที่เขาทำไว้เลย" ฌอน ไดช์

.
.
.
.......



"ในฐานะผู้จัดการทีม เขามีอิทธิพลต่อฟุตบอลมาก เขาพยายามเล่นฟุตบอลที่ดี ฟุตบอลที่สร้างสรรค์ และเล่นเกมรุก"

"เขาคู่ควรกับคำยกย่อง คู่ควรกับการได้รับความเคารพชั้นยอด ซึ่งไม่ใช่แค่จากแฟนอาร์เซน่อลเท่านั้น แต่จากโลกลูกหนังทั้งหมด เรากำลังพูดถึงหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก" อันโตนิโอ คอนเต้

.
.
.
......


"การจะทำแบบที่เขาเคยทำและชนะในแนวทางที่เขาเคยชนะได้ ด้วยระยะเวลายาวนานหลายปีแบบนี้ ... นี่เรากำลังพูดถึงหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล" ราฟาเอล เบนิเตซ


.
.
.
.
.
.......



"ผมไม่เสียใจ มันเกิดขึ้นไปแล้ว" โชเซ่ มูรินโญ่ตอบข้อถามที่เคยบอกว่าเวนเกอร์คือ 'ผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว'

"สิ่งสำคัญสำหรับผมคิอวิธีที่ผมแสดงความเคารพต่อบุคคล ต่อความเป็นมืออาชีพ และต่อเส้นทางอาชีพของเขา"

"ผมบอกเสมอว่าบางความทรงจำนั้นสั้น แต่ไม่ใช่กับฟุตบอลที่แท้จริง"

"ถ้าเขามีความสุขกับการตัดสินใจ ผมก็มีความสุขกับเขาด้วย ผมหวังว่า เขาจะยังไม่อำลาวงการฟุตบอลไป"

"ผมมีความสุขกับเขาจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อเขาและอาร์เซน่อลคือคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรในยุคเซอร์ อเล็กซ์ เราในฐานะสโมสรจึงเคารพต่อสิ่งที่มิสเตอร์เวนเกอร์สมควรได้รับ"


.
.
.
---------

"เขาคือผู้แข่งขันชั้นยอด ผู้จัดการทีมชั้นเลิศ คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดที่พรีเมียร์ลีกเคยได้เห็น"

"คนในวงการฟุตบอลที่แท้จริงชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ เขาอุทิศตนให้งานของเขา อุทิศตนให้กีฬาของเขา เขาคือคนฟุตบอลของจริง"

"มันไม่ง่ายเลยเวลาที่คุณต้องเดินตามรอยยอดผู้จัดการทีมของยอดสโมสร ใครก็ตามที่จะมารับงานที่นี่จะเป็นงานยากแน่นอน" เดวิด มอยส์



.
.
.
......


"ทีมของเวนเกอร์คือทีมที่น่ากลัว น่ากลัวอย่างแท้จริง"

"ความทรงจำที่ดีที่สุดในอาชีพของผมคือการต่อกรกับอาร์เซน่อล พวกเขาทำให้เราต้องเล่นอีกแบบ ต้องเปลี่ยนแท็กติก ต้องก้าวร้าวดุดันทั้งตอนมีบอลและไม่มีบอล"

"เราต้องทำลายจังหวะของพวกเขาเพราะถ้าปล่อยให้พวกเขาอยู่ในจังหวะแล้วก็ไม่มีทางที่จะหยุดได้เลย มีหลายหนทีเดียวที่พวกเขาทำได้และชนะเราอย่างง่ายดาย" ฟิล เนวิลล์


.
.
.
..........

"เขามีช่วงอาชีพที่ยอดเยี่ยม เขาเล่นฟุตบอลที่น่าดึงดูดใจ และเป็นยอดโค้ชในยุโรป"

"เขาสามารถคุมทีมไหนก้ได้ แต่ผมจินตนาการภาพที่เขาคุมทีมอื่นไม่ออกเลย เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณต้องบอกว่าพอก็คือพอ" จุ๊ปป์ ไฮน์เกส


.
.
.
........

จะมีสักกี่คนกันที่ปฏิวัติวงการ? อาร์แซน เวนเกอร์ คือคนที่ทำได้ แถมยังคว้าแชมป์ได้อีกด้วย - ริโอ เฟอร์ดินานด์


.
.
.
.
................
แก้ไขล่าสุดโดย Sollozzo เมื่อ Sat Apr 21, 2018 09:39, ทั้งหมด 6 ครั้ง
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 33807
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:48
Top Comment [RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
อย่างที่หลายคนพูดอ่ะ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่แกสร้างไว้อาจไม่ใช่ถ้วยรางวัล แต่คือสไตล์การเล่นที่เปลี่ยนโฉมให้กับพรีเมียร์ไปเลย ก่อนแกมาพรีเมียร์คือลีกที่เล่นบอลแบบโบราณ เน้นพละกำลังเป็นหลัก ซึ่งแกก็เป็นต้นแบบของ beautiful football ที่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังหาใครลอกเลียนแบบไม่ได้นะ (ถึงหลังๆมาจะไม่ค่อยบิ้วตี้เท่าไหร่ก็เถอะ 555+)
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ARSENAL till i die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 4283
ที่อยู่: YG stan/ITZY/Taeyeon/BIBI/Zico/Jaypark/Sik-k/NewJeans
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:45
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: เบื้องหลังการถ่ายรูป
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 28143
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 13 Feb 2005
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:45
Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Mar 2010
ตอบ: 48267
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:46
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
0
1
หากโดน 39 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: หน้าตาดีไปวันๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Mar 2010
ตอบ: 11350
ที่อยู่: Emirates stadium
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:46
[RE]Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์
โครตคนแห่งซุ่มปืน

โลคดีครับเจ้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 33807
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:48
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
อย่างที่หลายคนพูดอ่ะ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่แกสร้างไว้อาจไม่ใช่ถ้วยรางวัล แต่คือสไตล์การเล่นที่เปลี่ยนโฉมให้กับพรีเมียร์ไปเลย ก่อนแกมาพรีเมียร์คือลีกที่เล่นบอลแบบโบราณ เน้นพละกำลังเป็นหลัก ซึ่งแกก็เป็นต้นแบบของ beautiful football ที่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังหาใครลอกเลียนแบบไม่ได้นะ (ถึงหลังๆมาจะไม่ค่อยบิ้วตี้เท่าไหร่ก็เถอะ 555+)
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชั่วคราว
Status: ʕ•ᴥ•ʔノLFC.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 52600
ที่อยู่: ปีหน้าเรามาแน่ !!!!!!!!!!!! เข้าร่วม: 14 Feb 1993
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:48
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
ตำนาน ......
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: Searching heavens for another earth
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 54874
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:48
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: พอเลยพอ....กดพอสก่อนเลย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 44855
ที่อยู่: Anfield ที่รัก ... :3
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:48
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
ใจหาย ขอให้ได้แชมป์ยูโรป้า นะเจ้ จะได้จบสวยๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เรื่องบางเรื่อง ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด เพียงแต่สิ่งที่เราคิดมันต่างกัน
My Liverpool, the Kop will always rule
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 50
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:50
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
เศร้าาาา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 3566
ที่อยู่: Highbury Stadium
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:50
ถูกแบนแล้ว
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
ยิ่งใหญ่จริงๆ ตามเดวิดซีแมนโพสเลย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 574
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:55
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
"ผมแฮปปี้กับอาร์แซน เวนเกอร์จริงๆ ผมเคารพตัวเขาและงานที่อาร์เซน่อลของเขาอย่างมาก นี่เป็นข้อพิสูจน์ที่ยอดเยี่ยมต่อความสามารถ ความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นตลอด 22 ปีในงานที่เขารัก"

"ผมยินดีที่เห็นเขาประกาศอำลาทีมในช่วงนี้ของฤดูกาล เพราะเขาสามารถได้รับการอำลาแบบที่เขาควรได้รับอย่างแท้จริง"

"ไม่มีข้อสงสัยใดๆว่าเขาคือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพรีเมียร์ลีก และผมภูมิใจที่ได้เป็นคู่ต่อกร เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนกับคนที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน



..........



ยินดีกับความสำเร็จที่น่าทึ่งตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ขอให้คุณโชคดีในช่วงที่เหลือของฤดูกาล....นอกเหนือจากเกมที่ 60 ของคุณกับเราในวันอาทิตย์หน้า - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

.
.
.
...........................................

"อาร์แซน เวนเกอร์ สร้างทีมที่ดีที่สุดที่ผมเคยแข่งขันด้วยในวงการฟุตบอลอังกฤษ อาร์เซนอลยุคปี 98 น่าตื่นตามาก ๆ คำชื่นชมที่ดีที่สุดคือเขาสร้างทีมฟุตบอลที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นยามเผชิญหน้ากับพวกเขา" แกรี่ เนวิลล์
.
.
.
....................

"เขาคือคนที่เปลี่ยนโฉมหน้าของฟุตบอล เราเป็นหนี้เขาอย่างมาก... ผมไม่อยากเห็นเขาถูกวิจารณ์มากไปกว่านี้แล้ว" นีล วอร์น็อค เฮดโค้ชคาร์ดิฟฟ์
.
.
.
............

อูไน เอเมรี่ แฟนบอลที่เหนียวแน่นของเวนเกอร์ หนึ่งในแคนดิเดตที่สื่อคาดว่าจะมาแทนเวนเกอร์


.
.
.
...........................


"เขามาที่นี่ด้วยไอเดียและมุมมองที่แตกต่างในเรื่องรูปแบบที่ควรจะเล่นและการเคลื่อนที่ เขามีอิทธิพลมหาศาลต่อเกมที่ประเทศนี้และคู่ควรกับการอยู่บนหน้าประวัติศาสตร์" มาร์ค ฮิวจ์ส


.
.
.
..............................

"..เขาคือคนที่มีอิทธิพลต่อเกมฟุตบอล มีเส้นทางอาชีพชั้นยอดและเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาอยู่ที่นั่นมายาวนาน 22 ปีคือช่วงเวลานานมาก แม้ว่าหลายเดือนหลังมานี้ ไม่ใช่ทุกคนที่แฮปปี้กับผลลัพธ์"

"เขาปราบทุกคนในช่วงกลาง 1990s และ 2000s แม้ตอนนี้จะต่างออกไป แต่ที่เยอรมันเขาคือแบบอย่างที่สำคัญ" เจอร์เก้น คล็อปป์

,
.
.
.........

"เขาให้ชีวิตตัวเองมากมายแก่อาร์เซน่อล เขาให้ความสำเร็จมากมายแก่อาร์เซน่อล เขาให้อะไรมากมายแก่ฟุตบอลประเทศนี้" แกรี่ ลินิเกอร์


.
.
.
.....................

"เขาคือบุคคลที่ยิ่งใหญ่ พรีเมียร์ลีกเป็นพรีเมียร์ลีกได้แบบนี้ต้องขอบคุณสิ่งที่เขาทำ คนเหล่านี้คือสิ่งที่จำเป็นในวงการฟุตบอล ผมยินดีที่ได้เคยแข่งขันกับเขา" เป๊ป กวาร์ดิโอล่า



.
.
.
......

"เขาคือตำนานของเกมฟุตบอล งานที่เขาทำจะถูกจดจำ"

"บางสิ่งที่ดูปกติธรรมดาในทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นในอดีต เช่น การไฮเดรชั่นที่ดูพื้นๆไม่ใช่สิ่งสำคัญนัก รวมถึงโภชนาการและความเป็นอยู่ของนักฟุตบอลด้วย"

"สำหรับกุนซือรุ่นใหม่เช่นผม ไม่มีคำใดที่จะอธิบายได้ดีพอต่อสิ่งที่เขาทำไว้เลย" ฌอน ไดช์

.
.
.
.......



"ในฐานะผู้จัดการทีม เขามีอิทธิพลต่อฟุตบอลมาก เขาพยายามเล่นฟุตบอลที่ดี ฟุตบอลที่สร้างสรรค์ และเล่นเกมรุก"

"เขาคู่ควรกับคำยกย่อง คู่ควรกับการได้รับความเคารพชั้นยอด ซึ่งไม่ใช่แค่จากแฟนอาร์เซน่อลเท่านั้น แต่จากโลกลูกหนังทั้งหมด เรากำลังพูดถึงหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก" อันโตนิโอ คอนเต้

.
.
.
......


"การจะทำแบบที่เขาเคยทำและชนะในแนวทางที่เขาเคยชนะได้ ด้วยระยะเวลายาวนานหลายปีแบบนี้ ... นี่เรากำลังพูดถึงหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล" ราฟาเอล เบนิเตซ


.
.
.
.
.
.......



"ผมไม่เสียใจ มันเกิดขึ้นไปแล้ว" โชเซ่ มูรินโญ่ตอบข้อถามที่เคยบอกว่าเวนเกอร์คือ 'ผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว'

"สิ่งสำคัญสำหรับผมคิอวิธีที่ผมแสดงความเคารพต่อบุคคล ต่อความเป็นมืออาชีพ และต่อเส้นทางอาชีพของเขา"

"ผมบอกเสมอว่าบางความทรงจำนั้นสั้น แต่ไม่ใช่กับฟุตบอลที่แท้จริง"

"ถ้าเขามีความสุขกับการตัดสินใจ ผมก็มีความสุขกับเขาด้วย ผมหวังว่า เขาจะยังไม่อำลาวงการฟุตบอลไป"

"ผมมีความสุขกับเขาจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อเขาและอาร์เซน่อลคือคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรในยุคเซอร์ อเล็กซ์ เราในฐานะสโมสรจึงเคารพต่อสิ่งที่มิสเตอร์เวนเกอร์สมควรได้รับ"


.
.
.
---------

"เขาคือผู้แข่งขันชั้นยอด ผู้จัดการทีมชั้นเลิศ คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดที่พรีเมียร์ลีกเคยได้เห็น"

"คนในวงการฟุตบอลที่แท้จริงชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ เขาอุทิศตนให้งานของเขา อุทิศตนให้กีฬาของเขา เขาคือคนฟุตบอลของจริง"

"มันไม่ง่ายเลยเวลาที่คุณต้องเดินตามรอยยอดผู้จัดการทีมของยอดสโมสร ใครก็ตามที่จะมารับงานที่นี่จะเป็นงานยากแน่นอน" เดวิด มอยส์



.
.
.
......


"ทีมของเวนเกอร์คือทีมที่น่ากลัว น่ากลัวอย่างแท้จริง"

"ความทรงจำที่ดีที่สุดในอาชีพของผมคือการต่อกรกับอาร์เซน่อล พวกเขาทำให้เราต้องเล่นอีกแบบ ต้องเปลี่ยนแท็กติก ต้องก้าวร้าวดุดันทั้งตอนมีบอลและไม่มีบอล"

"เราต้องทำลายจังหวะของพวกเขาเพราะถ้าปล่อยให้พวกเขาอยู่ในจังหวะแล้วก็ไม่มีทางที่จะหยุดได้เลย มีหลายหนทีเดียวที่พวกเขาทำได้และชนะเราอย่างง่ายดาย" ฟิล เนวิลล์


.
.
.
..........

"เขามีช่วงอาชีพที่ยอดเยี่ยม เขาเล่นฟุตบอลที่น่าดึงดูดใจ และเป็นยอดโค้ชในยุโรป"

"เขาสามารถคุมทีมไหนก้ได้ แต่ผมจินตนาการภาพที่เขาคุมทีมอื่นไม่ออกเลย เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณต้องบอกว่าพอก็คือพอ" จุ๊ปป์ ไฮน์เกส


.
.
.
........

จะมีสักกี่คนกันที่ปฏิวัติวงการ? อาร์แซน เวนเกอร์ คือคนที่ทำได้ แถมยังคว้าแชมป์ได้อีกด้วย - ริโอ เฟอร์ดินานด์


.
.
.
.
................
แก้ไขล่าสุดโดย Sollozzo เมื่อ Sat Apr 21, 2018 09:39, ทั้งหมด 6 ครั้ง
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 2293
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:57
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
บ่งบอกเลยว่าคน respect เวนเกอร์เยอะมาก ไม่ใช่แค่มาคุมทีมแต่วางรากฐาน, วางระบบให้ทีมได้ดีนะ ทำให้อาเซน่อลเป็นทีมที่มั่นคงมากเลย พอคิดถึงนัดสุดท้ายแล้วก็ใจหายแทนแฟนปืนเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 18:57
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
อารมณ์แฟนแมนยูตอยป๋าวางมือก็แบบนี้แหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: ^_^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2005
ตอบ: 15024
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 20, 2018 19:28
[RE: Reactionวงการฟุตบอลต่อข่าวเวนเกอร์]
ผมอยากเห็น Sir Alex Ferguson comment ถึงเวนเกอร์มากที่สุดเลยอ่ะ

แบบว่า คู่รัก คู่แค้น คู่กัด ด่ากันจิกกัดกันมาเป็นสิบปี

คงจะมี comment ที่บอกความรู้สึกได้เลยอ่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Never argue with an idiot. They will drag you down to their level and beat you with experience
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel