ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> [1st Story] พาชม National Football Museum ณ เมืองแมนเชสเตอร์ 3G Warning!
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 2266
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 03, 2017 14:57
[1st Story] พาชม National Football Museum ณ เมืองแมนเชสเตอร์ 3G Warning!
สวัสดีครับ เนื่องจากผมได้มีโอกาสมาศึกษาต่อที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษในปีนี้ จึงอยากแชร์ประสบการณ์กับภาพที่ได้เจอมาในแต่ละครั้งที่ไปชมสถานที่ต่างๆนะครับ (บรรยายไม่ค่อยเก่ง อาจจะเน้นภาพซะเป็นส่วนใหญ่ครับแล้วที่สำคัญคือฝีมือถ่ายภาพห่วยครับ บางภาพอาจจะไม่ชัดมาก 555 ยังไงก็รับคำติชมครับ แชร์กันขำๆ)



วันที่ 2/7/2017 ตอนแรกแผนของผมคือจะไปชมวิหาร Manchester Cathedral ที่โด่งดังแต่ทว่าหลังจากที่ไปตั้งแต่ 8.30 เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าตอนนี้มีจัดงานอยู่ให้มาใหม่หลัง 13.00 ก็เลยเดินมั่วๆไปต่อ โดยด้านหลังของวิหารนี้ก็พบกับสิ่งที่ผมชอบก็คือ National Football Museum ครับ แต่จริงๆก็ยังไม่เปิดเหมือนกัน เวลาเปิดในวันอาทิตย์จะเป็น 11.00 – 17.00 ครับ



Zoom IN



หลังจากเดินไปรอบๆระแวกนั้นจนถึงช่วงเวลา 11 โมงเรียบร้อย ก็เริ่มเข้าไปในพิพิธภัณฑ์กันครับ จริงๆเข้าไปแล้วจะเจอกับโต๊ะเจ้าหน้าที่ แล้วที่จริงที่นี่เค้าตั้งว่า Free admission หรือคือเข้าฟรีนั่นเอง แต่ภายในจะมีป้ายเชิญชวนให้ร่วมบริจาคในการเข้าชม คนละ 3 ปอนด์ หรือประมาณ 135 บาท นะครับ หากบริจาคเยอะกว่านี้ก็จะมีของสมนาคุณแจกให้หรือสามารถร่วมกิจกรรมเพิ่มเติมภายใน Museum ได้ครับ และมุมของห้องจะมีถ้วย FA Cup ตั้งอยู่พร้อม Background ให้คนสามารถถ่ายรูปตอนตัวเองถือถ้วยได้ โดยมีค่าใช้จ่าย 6 ปอนด์ หรือประมาณ 270 บาท รูปของสองส่วนที่ผมพูดถึงนี้ผมถ่ายแบบรีบๆภาพจึงมัวมากแบบดูไม่รู้เรื่องจึงไม่ได้ลงนะครับ ขอลงเป็นภาพรวมๆของภายในนะครับ ก็จะมีโต๊ะเกมให้เล่นกัน (Pool หรือ Hockey)



ภายในอาคารนี้จะมีทั้งหมด 4 ชั้นครับ (ไม่รวมชั้นทางเข้าที่ผมพูดถึงข้างบนครับ)

ชั้นที่ 1 (First Half)
เริ่มต้นทางเข้าชั้นด้วยเครื่องเกมส์เหมือนเดิม โต๊ะโกล, ฮอคกี้ พวกนี้สามารถหยอดเหรียญแล้วเล่นได้ครับ Concept ของชั้นนี้ก็มีหลากหลายทั้ง THE GAME, FANS, COMPETITION และอื่นๆครับ



สิ่งนี้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่อยู่ข้างๆตู้เกมส์ ก็คือการนำไฟล์เสียงของนักพากย์ในวิทยุในแมทช์ไฮไลท์ต่างๆของแต่ละทีมเอาไว้ ว่ามันได้อารมณ์ขนาดไหน ก็เลยขอฟังลูกที่ ทิโอเต้ ของนิวคาสเซิ่ลวอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายใส่อาร์เซน่อลทำให้เสมอกันไป 4 – 4 สักหน่อย (ได้อารมณ์ดีนะครับ ทำให้ขนลุกได้อยู่)





จากนั้นก็เริ่มเข้าไปในห้องต่างๆครับ ชั้นนี้เข้ามาก็จะพบกับงานศิลปะต่างๆเกี่ยวกับโลกของฟุตบอลเลย อย่างรูปปั้นของ Picasso เป็นต้นครับ







ต่อมาเป็นโซน FANS ครับ ก็จะรวมของสะสมต่างๆตั้งแต่ยุคสมัยก่อน อย่างเช่นบัตรผ่านเข้าชม, หนังสือโปรแกรมของแต่ละสโมสร เป็นต้น แล้วภายในชั้นก็จะมีเครื่องมัลติมีเดียร์ต่างๆที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเยี่ยมชมด้วย อย่างในภาพด้านล่างก็จะมีให้ฟังเกี่ยวกับความรู้สึกของแฟนๆในแต่ละโมเมนท์ครับ









เดินต่อไปเรื่อยๆครับ จะมีของสำคัญๆในโมเมนท์ที่น่าจดจำของปีต่างๆอยู่เยอะเลย







เสื้อสมัยฟอเรสต์ครองยุโรป







มีเกมส์จับคู่ธงชาติให้เล่นแบบขำๆครับ





ส่วนอันนี้จะเป็นประเทศต่างๆที่ได้จัดฟุตบอลโลก ให้กดปุ่มที่แต่ละประเทศได้แล้วจะมีวีดีโอขึ้นมา





มาถึงอีกจุดที่น่าสนใจมากในชั้นนี้ก็คือโซน ที่คุณจะต้องกลายเป็นผู้บรรยายในสถานการณ์ที่ทีมโปรดของคุณยิงประตูชัย พูดชื่นชมลูกยิงนั้น เหมือนคำที่เราได้ยินกันบ่อยๆในภาษาอังกฤษเช่น OH! WHAT A GOALLLLL คุณจะมีวิดีโอขึ้นมาเป็นเสียงของคุณและภาพของคุณเองเลย (แต่ส่วนนี้ต้องจ่ายเพิ่มครับ)



มากันต่อที่ชั้น 2 (SECOND HALF)



เริ่มต้นด้วยตู้เกมส์เหมือนกับชั้น 1 ครับ แต่ว่า! ตู้เกมส์เหล่านี้จะกลายเป็นตู้เกมส์ในสมัยก่อน แต่โชคร้ายที่ตู้เหล่านี้ไม่ได้กินเงินผมหรอก เพราะไม่มีเงินจะให้กิน 555







จากนั้นก็เริ่มเข้าสู่ชั้น 2 นี้เลยครับ ชั้นนี้จะเน้นหนักที่ Activities พิเศษต่างๆ ที่ให้ผู้เข้าชมได้เล่นไปกับเทคโนโลยีต่างๆ (ส่วนใหญ่ต้องจ่ายเงินนะ) เช่น เกมส์ยิงลูกโทษ











อันนี้เป็นให้ลงไปแข่งเตะฟุตบอลกันบนพื้นที่มีกราฟฟิคขึ้นมา













อันนี้ทายนักฟุตบอลตำแหน่งกองกลางจากข้อมูลที่มีให้ครับ




โดยรวมถือว่าเป็นชั้นที่ดูมีเทคโนโลยีเข้ามาผสมกับฟุตบอลให้ผู้ร่วมชมสนุกได้อยู่ครับ

หลังจากมึนเมากับแสงภายในชั้น 2 สักพักก็ย้ายขึ้นมาที่ชั้น 3 ที่มี Concept ชั้นว่า CHANGING EXHIBITION โดยในช่วงระหว่าง 19/5/2017 ถึง 4/3/2018 จะเป็นนักฟุตบอลในตำนานคนนึงที่ไม่มีใครอยากเจิมทีมที่ตัวเองเชียร์ นั่นคือเปเล่ เจ้าของฉายาไข่มุกดำ นั่นเองครับ







มาถึงก็เจอลุงแกยืนจังก้าอยู่ที่แถวๆด้านหน้าเลย



เนื่องด้วยชั้นนี้ทางสตาฟเค้าจะไม่อนุญาติให้ใช้กล้อง compact, dslr หรืออะไรต่างๆที่เป็นกล้องจริงจังมาถ่ายนะครับ จะให้ใช้แค่กล้องมือถือได้ บางภาพเลยจะไม่ชัดเหมือนชั้นที่ผ่านมา



ในชั้นก็จะมีของเกือบทุกสิ่งอย่างที่เป็นความทรงจำเกี่ยวกับแต่ละโมเมนท์ของเปเล่





ภายในชั้นนี้จะมีเหมือนโรงหนังเล็กๆให้เข้าไปรับชมเกี่ยวกับความเป็นมาของเปเล่ครับ





ออกมาด้านนอกก็จะเจอพวกงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับเปเล่ทั้งชั้นนี้เลยจริงๆ






หลังจากเสร็จจากชั้นนี้แล้ว ชั้นที่ 4 เราจะไม่สามารถขึ้นไปได้ครับเนื่องจากเป็นสถานที่เรียน จากนั้นกลับมาที่ชั้น 1 ก่อนจะถึงทางออกนั้นก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกห้องนึงคือ Souvenir Shop นั่นเอง โดยภายในร้านก็จะมี ภาพโมเม้นท์ต่างๆของสโมสร หรือเป็นโลโก้ของสโมสรในรูปแบบต่างๆ, ภาพพร้อมลายเซ็นต์, โปสการ์ด, หนังสือ, พวงกุญแจ, ผ้าพันคอ, แก้วน้ำ, เข็มกลัด, ภาพนักเตะพร้อมลายเซ็นต์, ผ้ารัดข้อมือ, ตัวต่อสนามจำลอง, เสื้อพร้อมลายเซ็นต์นักเตะ และอื่นๆ ลองดูตามภาพกันนะครับ บอกเลยว่าบางภาพไม่ชัดเอาซะเลย แล้วก็ผมตื่นเต้นกับของพวกนี้มากเลยไม่ได้ไล่ถ่ายใหม่ให้ชัด 555





























เสื้อพร้อมลายเซ็นบางอย่างสามารถซื้อกับทาง Shop ได้ด้วยนะครับ






ปล. Facebook ยังไม่ได้ลงอะไรไม่ต้องสนใจตรงมุมด้านล่างนะครับ ไว้หลังจากที่มีไปไหนอีกจะมาเพิ่มเติมให้เห็นกันต่อไป
ปล.2 ตามที่บอกด้านต้นว่าผมบรรยายไม่ค่อยเก่ง ข้อมูลอาจจะตกหล่นไปเยอะก็อยากให้ดูรูปเอานะครับ เพราะจริงๆแล้วจุดประสงค์คือผมอยากไปที่นี้ แต่เก็บภาพมาแชร์ๆให้ดูกันเฉยๆ
ปล.3 ค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ผมได้ประมาณไป คือยึดอัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 ปอนด์ = 45 บาท ซึ่งน่าจะยังคลุมสำหรับช่วงเวลานี้ครับ


ขอบคุณที่เข้ามารับชมครับ


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> [1st Story] พาชม National Football Museum ณ เมืองแมนเชสเตอร์ 3G Warning!
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel