ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 38, 39
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 18415
ที่อยู่: สิ่ง เหล้ าห นี
โพสเมื่อ: Tue May 25, 2021 11:40
[RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
อยากเอาแผล่บไปซื้อตัวเทพ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ได้

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Aug 2021
ตอบ: 559
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 29, 2021 19:39
[RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
TEST[/b]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2009
ตอบ: 404
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 22, 2021 11:14
[RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
รับทราบครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jun 2007
ตอบ: 2
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 30, 2022 16:28
[RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
test
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: ระวังลื่นถ้าพื้นยังไม่ขัด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 2310
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 25, 2023 18:12
[RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
แก้ไขล่าสุดโดย Rebillion เมื่อ Mon Sep 25, 2023 18:49, ทั้งหมด 9 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: ระวังลื่นถ้าพื้นยังไม่ขัด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 2310
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 18, 2023 00:20
[RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
แก้ไขล่าสุดโดย Rebillion เมื่อ Sat Nov 18, 2023 00:24, ทั้งหมด 5 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 10636
ที่อยู่: The fields of Anfield Road.
โพสเมื่อ: Tue Jan 16, 2024 10:37
[RE: ตัวอย่างย่อๆของกฏและวิธีเล่นบอร์ดใหม่]
Spoil
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:


คำเตือน >> หลังอ่านโพสนี้เสร็จแล้ว ยังมีกฏที่ต้องพึงรู้ในการเล่นบอร์ดอยู่ที่เม้นแรกด้วยครับ รบกวนตามไปอ่านด้วยครับ เสียเวลาทีเดียวปลอดภัยไปทั้งชาติครับ

ยศเพิ่มได้ด้วย"แผล่บ"
บอร์ดเก่ายศต่างๆของสมาชิกจะขยับขึ้นตามจำนวนการตอบแต่ข้อเสียคือมันเป็นปริมาณมากกว่าคุณภาพในแง่ของการโพสและเป็นช่องว่างให้สมาชิกหลายคนโพสไร้สาระปั้มแต่อีโมหรือไปแอบตอบในกระทู้ 3-4 ปีก่อนโดยที่เราไม่รู้ตัว(ทำให้เว็บไซต์มีดาต้าที่เกินมาโดยใช่เหตุ)ดังนั้นผมจึงปรับใหม่ให้ยศขยับขึ้นตามแผล่บที่สมาชิกกดให้กันเอง




แผล่บมีจำกัดไหม?
แผล่บที่สมาชิกจะกดให้เพื่อนสมาชิกด้วยกันนั้นจะอยู่ที่เดือนละ 200 ซึ่งหากใครมูมมามใช้หมดก็จะต้องรอขึ้นเดือนใหม่เพื่อได้โตวต้าอีก 200 หรือหากใครไม่ค่อยได้เล่นบอร์ดแผล่บที่เหลือแต่ละเดือนไม่สามารถยกยอดไปในเดือนต่อไปได้

ถ้าแอบแผล่บให้กันแบบไร้เหตุผลทุกวัน
เป็นการตรวจสอบที่ก้ำกึ่งเพราะการแผล่บให้กันเองแบบไม่มีที่มาที่ไปหากเขาคนนั้นพอใจการโพสของสมาชิกแล้วบังเอิญเป็นเพื่อนกันเราก็ไม่อาจทำอะไรได้แต่หากเป็นการตั้งหน้าตั้งตาแผล่บให้กันแบบเป็นขบวนการทาง Mod สามารถยึดแผล่บกลับมาทั้งหมดได้ [รวมถึงการแจกแผล่บให้กันโดยไร้เหตุผล เช่นการตั้งกระทู้แจกแผล่บโดยการให้พิมพ์ตามสิ่งที่เจ้าของกระทู้ต้องการ โดยจะไร้เหตุผลอย่างไร แล้วแต่มดจะพิจารณาเป็นกรณีไป aoffnott69]

ไม่สามารถตั้งกระทู้แล้วขอแผล่บจากสมาชิก
อันนี้ค่อนข้างเข้มงวดมาก เราจะไม่อนุญาตให้ใครตั้งกระทู้,พิมพ์หรือแอบแฝงการอ้อนวอนขอ"แผล่บ"จากสมาชิกด้วยกันในทุกกรณี สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้คือเราพยายามจำลองสังคมจริงในการช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนหรือเราโพสด้วยใจจริงไม่ได้หวังอะไร ถ้าคนอื่นจะตอบแทนกลับมาก็ขอให้เป็นเพราะเขาต้องการเองมากกว่าเราขอ หากไม่มีการตั้งกฏนี้ก็จะมีกระทู้เลอะเทอะที่ถูกตั้งมาเพื่ออ้อนขอแผล่บจนกลายเป็นความเสื่อม

ในกรณีที่มีการ "เม้น"ขอแผล่บจากเพื่อนสมาชิกทางอ้อมจะถูกแจกใบเหลืองและยึดแผล่บคืนทั้งหมด

เคล็ดลับการได้แผล่บเยอะๆ
พิมพ์ด้วยเหตุผล,ให้แง่คิด,นำเสนอข้อมูล,แบ่งปันเรื่องราวดีๆ,การสร้างสรรค์บทความหรือน้ำใจต่างๆซึ่งสิ่งเหล่านี้มีโอกาสสูงในการได้แผล่บอย่างมากมายรวมทั้งคำดีๆขำๆเพื่อทำให้บอร์ดน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะบอร์ดเทคโนโลยีที่คนอาจเล่นน้อยแต่เมื่อเราไปให้ความช่วยเหลือใครแล้วก็ตามโอกาสได้น้ำใจกลับมาย่อมมีสูง

ได้แผล่บแล้วเอาไปทำอะไร?
แผล่บที่เราได้จากเพื่อนสมาชิกจะทำให้ยศขยับขึ้น(แทนที่ rep ของบอร์ดเก่า) และเอาแผล่บสะสมพวกนี้ไปแลกสิทธิ์ต่างๆเช่นเพิ่มขนาดอวาตาร์,ลายเซ็นหรือเปลี่ยนชื่อในไอเท็มช้อป

ไอเทมช้อปคืออะไร?
คือสิทธิ์ต่างๆที่เราเอาแผล่บมาแลกเช่นแบ็คกราว์น อวาตาร์,สีชื่อยูเซอร์ ฯลฯ ลองดูรายละเอียดได้ที่ http://www.soccersuck.com/shop

แผล่บสะสมเอาไปแลกสิทธิ์จะทำให้ยศลดลง
แผล่บสะสมที่ทำให้ยศขยับนั้นจะลดลงตามจำนวนที่เราเอาไปแลกสิทธิ์ดังนั้นยศจะขยับตามมาด้วย ควรสะสมให้มากจำนวนหนึ่งและคำนวณเพื่อเอาไปแลกสิทธิ์ หรือใครคิดว่าแลกก่อนเดี๋ยวค่อยสะสมใหม่ก็ได้

ระวังโดนกดเรื้อน
เรื้อนมีเอาไว้ใช้กับเกรียนหรือคนที่เมนท์ไม่สุภาพแต่เราได้ป้องกันไว้ในระดับนึงสำหรับการเรื้อนแกล้งกันแบบไม่มีเหตุผลนั่นคือคนที่จะคิดจะกดเรื้อนให้คนอื่นคุณจะเสีย"แผล่บสะสม" 3 ทันทีส่วนคนที่โดนเรื้อนจะแผล่บหายไปแค่ 1 ดังนั้นสรุปได้ว่าคนที่จะกดเรื้อนจริงๆมันต้องเป็นเคสที่คนๆนั้นเกรียนจริงๆเท่านั้น

กฏการแบนถ้าถูกเรื้อน

1. หากโดนเรื้อนจนเข้าห้องขังและพ้นโทษกลับเข้าไปอีกจะโดนโทษเพิ่มจาก 15 วันเป็น 30 วันและเพิ่มไปเรื่อยๆเป็น 45 และ 60 วัน
2. หากโดนเรื้อนครบ 5 ครั้งจะถูกลบอัตโนมัติ

ลำดับจำนวนของการโดนแบน

1. โดนแบนหนแรก =15 วัน
2. โดนแบนหนสอง = 30 วัน
3. โดนแบนหนสาม = 45 วัน (ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)
4. โดนแบนหนสี่ = 60 วัน (ทัณฑ์บนครั้งสุดท้าย)
5. ลบออโต้

3. อย่างไรก็ตามหากโทษแบนมาถึง ทัณฑ์บนครั้งที่ 1 หรือ ทัณฑ์บนครั้งสุดท้าย และประพฤติตัวดีไม่ถูกแบนเพราะเรื้อนอีกเลยในระยะเวลา 60 (นับตั้งแต่พ้นโทษ) จะได้รับการลดหย่อนลงไปหนึ่งระดับเสมอเช่นยูสเซอร์"เยิ้ม"โดนแบนหนสี่ (ทัณฑ์บนครั้งสุดท้าย) หายหน้าหายตาไป 60 วัน พอกลับมาทีนี้เล่นแบบถนอมตัวไม่ถูกเข้าคุกตลอด 60 วันข้างหน้าก็จะถูกปรับไปอยู่ขั้น 3 (ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

4. จะมีการแจ้งเหตุผลหากถูกใบเหลืองใบแดง (3 เหลืองแบน 7วัน) (1 ใบแดงแบน 15วัน)

5.อย่างไรก็ตามหากประพฤติตัวไม่เหมาะสมรุนแรงและถูกแจกใบแดงจะเข้าข่ายมีค่าเท่ากับถูกแบนเพราะเรื้อนเช่นโดนโทษแบนเพราะเรื้อนไปแล้ว 2 หน(30วัน) หากออกมาประพฤติตัวไม่เหมาะสมอีกแล้วเกิดได้ใบแดงจะถูกเรคคอร์ดโดนแบนหน 3 (45 วัน) ทันที

6. หากโดนแบนเพราะเรื้อนอยู่แล้วหากออกมาแล้วประพฤติตัวไม่เหมาะสมจนถูกแจกใบเหลืองจนครบ 3 ใบโทษจะแค่ 7 วันตามเดิมโดยที่ไม่เกี่ยวกับการโดนแบนเพราะเรื้อนครั้งต่อๆไป

7. หากได้รับใบเหลืองและประพฤติตัวดีไม่ถูกแจกอีกเลยภายใน 30 วันจะถูกล้างใบเหลืองให้ใหม่จนกระทั่งเหลือ 0 (แต่ถ้ายังถูกแจกใบเหลืองเรื่อยๆตลอด 30 วันข้างหน้าจำนวนใบเหลืองจะเก็บเอาไว้ต่อไปเรื่อยๆ)

8.หากได้รับใบแดงและประพฤติตัวดีไม่ถูกแจกอีกเลยภายใน 30 วันจะถูกล้างใบแดงให้ใหม่จนกระทั่งเหลือ 0 (แต่ถ้ายังถูกแจกใบแดงเรื่อยๆตลอด 30 วันข้างหน้าจำนวนใบแดงจะเก็บเอาไว้ต่อไปเรื่อยๆ)

ทำอะไรถึงได้ใบเหลือง?
- ใบเหลืองเหมือนเป็นการทำฟาว์ลหยุมหยิมแบบฟุตบอลเช่นพูดคำหยาบไม่รุนแรง,ตั้งกระทู้ผิดบอร์ด,18+ ไม่ระบุหมวด,สปอยหนังแบบเสียมารยาท,หลุดคำไม่เหมาะสมชนิดเบาไม่รุนแรงมาก

ทำอะไรถึงได้ใบแดง?
- ใบแดงเหมือนการทำโปรเฟชชั่นนอลฟาว์ลที่ไม่สามารถปล่อยให้อยู่ในสนามได้ต่อหรือทำตัวคุกคามต่อเพื่อนนักเตะหรือกรรมการเช่น ด่าคำหยาบที่รุนแรง(!ผมมันเลว พูดคำหยาบ ขอโทษด้วยครับ!,ไอ้เหี้ย,ไอ้สัตว์,!ผมมันเลว พูดคำหยาบ ขอโทษด้วยครับ!แม่,หน้าหี ฯลฯ),โพสการเมือง,แจกรหัสเอวี(แต่ถ้าเป็นข่าวหรือภาพนักแสดงเอวีน่ารักๆไม่โป๊,ปูมหลัง,ชีวิตหลังเลิกเล่นหนังเอวีแบบนี้ยังพออนุโลมแต่ไม่อนุญาตให้มาแจกรหัสหรือลายแทงเพราะจะเข้าข่ายเป็นแหล่งส่องสุมในการเผยแพร่หนังเอวีซึ่งจะทำให้เว็บเดือดร้อน)
- ด่าคำหยาบรุนแรงด้วยภาพ ถ้าไม่ได้ด่าใครแต่เพื่อให้เข้ากับเนื้อหาจะพิจารณาเป็นเคสๆ


แล้วมีอย่างอื่นอีกไหมสำหรับการถูกแบนอย่างอื่นที่ไม่ใช่ถูกเรื้อนจนเข้าคุก,ใบเหลือง,ใบแดง

- นอกเหนือกจากกากถูกแบนด้วยวิธีข้างต้นทั้งหมดแล้วจะไม่มีการแบนใดๆอีกจากแอดมินแต่จะเป็นการลบไอดีเลยโดยมีข้อหาดังนี้
1.แจกเว็บบิท(เฉพาะแจก ถ้าลงกระทู้ที่เกี่ยวกับเว็บบิทคืออะไรหรือมีคนมาตั้งถามว่าทำไมวันนี้เว็บบิทเข้าไม่ได้จะไม่โดนอะไร) สาเหตุที่แค่เว็บบิททำไมโทษแรงจังเพราะสมัยก่อนทำเว็บบอร์ดใหม่ๆมีมู้เว็บบิททุกวันแล้วส่วนใหญ่คนเค้าไม่ชอบ มีแค่วงเล็กๆ พอไม่มีกฏก็มากันทุกวันมาติดๆกันจึงต้องออกกฏลบไอดีจนถึงตอนนี้แทบไม่มีแล้ว
2.หมิ่นเบื้องสูง
3.ด่าบุพการี โดยการด่าบุพการีเป็นการด่าแบบแช่งให้ไปตายห่าตายโหงเช่นพ่อมึงตาย แม่งมึงตาย พ่อแม่ตัวเย็น,พ่อเน่า,แม่เข้าโลง


คำหยาบ

- คำต้องห้าม พวกเหี ้ย,!ผมมันเลว พูดคำหยาบ ขอโทษด้วยครับ! เนี่ยถ้าใช้ตรงๆด่าเพื่อนสมาชิกด้วยกันก็ยังแบนเหมือนเดิม เพราะคนตอบโต้คนมันจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ต้องเบรกก่อน

แต่จะพออนุโลมในบางสถานการณ์ที่พูดถึงเรื่องอื่น เปรียบเปรยด้วยวิธีเลี่ยงคำ เช่น อีเหียนาโช่, ขับรถครวยอะไรเนี่ย,​โธ่ ต่อยคนแก่ไอ้หน้า hee

ผมพยายามลดความเข้มงวดลง เพื่อให้การเม้นท์ไหลลื่นไม่ต้องเผลอถูกแบนเพราะคำพวกนี้จนมากเกินไป และให้เข้ากับยุคสมัยด้วย

แต่อยากให้จำไว้อย่างว่าการด่าเพื่อนสมาชิกด้วยคำรุนแรงและอาฆาตมากร้ายมีแนวโน้มสูงที่ผมจะแบนเพื่อเบรกและเพื่อไม่ให้มีการเฮโลทำตามในอนาคต

ส่วนสถานการณ์อื่นๆอย่างที่บอกแม้ใช้คำคล้ายๆกันแต่ไม่เกี่ยวกับการฟาดปากสมาชิกด้วยกันโดยตรงก็มีโอกาสรอดมากกว่า

และกฏพาดพิงบุพการีพวก ขาดความอบอุ่น, โตมาแบบไหน, ได้รับการอบรมมายังไง ฯลฯ ก็ไม่แบนละนะครับ ผมจะแบนแค่ว่าพาดพิงบุพการีโดยตรงเช่น พ่อมึงสิครับ สงสัยร้องไห้หาแม่ละมั๊ง ไปถามพ่อคุณดูสิครับ แม่ไม่ได้ให้เงินมารร.เหรอครับ แบบนี้ยังแบนอยู่ มันอาจจะเด็กไปหน่อยแต่ผมก็ยังยืนกรานว่าคนไทยเราถือเรื่องพวกนี้ ผมอยากให้ไฝว้กันด้วยเหตุและผลของประเด็นที่คุยกันมากกว่า ไม่งั้นถ้าจะด่าพ่อล่อแม่แลกไลน์ด่ากันเลยง่ายกว่าเยอะ

กู มึง
- 1. มึง กู พูดกับเพื่อนสมาชิกด้วยกันแบนทุกกรณีแต่ต้องให้เจ้าตัวแจ้งเข้ามาเท่านั้น (เหมือนกฏเอาชีวิตจริงมาล้อต้องให้เจ้าตัวแจ้ง)

2. เม้นกู มึง ลอยๆบ่นๆในข่าวสารบ้านเมือง วาไรตี้ ข่าวบอลได้ แต่ถ้ารวมกับคำหยาบอื่นๆเป็นคอมโบ้ก็ขอแบนตามเดิมครับ

เหยียดเพศภาพ

- เพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่ว่าด้วยสิทธิและเสรีภาพรวมถึงความเท่าเทียม การเหยียดเพศภาพในเชิงดูถูก คุกคาม เช่น ไอ้ตุ๊ด, กระเทย จะถูกแบนแล้วนะครับ

- ในบริบทอื่นๆที่อ้างถึงหรือพูดถึงในเชิงบวกจะไม่เข้าข่ายเช่น อ๋อคนนี้ตุ้งติ้งเหมือนตุ๊ดแต่จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ ชายแท้ ฯลฯ

การเมืองนอกบอร์ด

- การกล่าวถึงนักการเมืองในบอร์ดอื่นๆนอกเหนือจากบอร์ดวาไรตี้จะพิจารณาเป็นเคสๆตามบริบท เช่นลงรูป โรนัลโด้ ปั่นจักรยานแล้วมีคนมาเม้นว่าคล้ายชัชชาติจะไม่แบนแล้วครับ แต่จะแบนคนที่มาลากเข้าการเมืองต่อเช่นเห็นชัชชาติแล้วแบบนี้สลิ่มคงอกแตกตายกันไปแล้วมั๊ง

- โง่เหมือนลุงข้างบ้าน, ร้องแบบนี้เป็นญาติกับพี่ศรีแหง๋ๆ อะไรประมาณนี้ก็จะปล่อยผ่านครับ

- แต่ในกรณีพูดถึงนักการเมืองทั้งๆที่ข่าวหรือหัวข้อกระทู้ไม่เกี่ยวเลยคงต้องแบบตามเดิมเพื่อรักษาบรรยากาศและอรรถรสสำหรับคนที่ต้องการอ่านอะไรที่มันเกี่ยวกับบอลจริงๆ เช่นมู้ บรูโน่ ตั้งเป้าพาผีคว้าแชมป์ยูโรป้าแต่มีคนมาเม้นว่าดีครับเป้าหมายระยะสั้น อย่าเหมือนตู่อยู่มา 8 ปี อะไรแบบนี้มันไม่เกี่ยวกัน


ยังต้องแจ้งความเหมือนเดิมไหม?
- แจ้งกันเข้ามาเลยครับ ผมก็จะพิจารณาตามกฏที่ระบุไว้แล้วก็ลงโทษตามนั้น ถ้าแจ้งแล้วผมรับเรื่องแล้วถ้าไม่มีใครถูกลากเข้าคุกก็อาจเป็นเพราะโดนใบเหลืองนะครับ ส่วนการแจ้งความก็ขอให้มันผิดจริงๆหรือไม่น่าปล่อยแต่ถ้ามันหยุมหยิมแบบมดกัดอะไรปล่อยได้ก็ปล่อยเถอะครับ

การอุธรณ์
- เมื่อสมาชิกคนไหนมั่นใจว่าโพสของตัวเองไม่ได้ทำผิดหรือรุนแรงอะไรแต่ถูกเรื้อนกลั่นแกล้งจนถูกแบนสามารถยื่นอุธรณ์ได้ โดยในการอุธรณ์แต่ละครั้งจะต้องเสีย 5 แผล่บซึ่งหากอุธรณ์ผ่านจะเปลี่ยนค่าเรื้อนที่ถูกกดกลับมาเป็นแผล่บสะสมเช่นถ้าถูกเรื้อน 20 คุณจะได้แผล่บสะสมเข้ามา 140 (7x20) ส่วนบรรดาคนที่กดเรื้อนจะถูกหักแผล่บสะสมคนละ 7

ดังนั้นการอุธรณ์ต้องมั่นใจว่าเคสของคุณโดนกลั่นแกล้งจริงๆ ส่วนคนที่จะกดเรื้อนแกล้งชาวบ้านก็ต้องคิดดีๆเพราะเท่ากับคุณเสียแผล่บสะสมไปแบบโดยใช่เหตุและเหมือนเพิ่มแผล่บสะสมให้คนอื่นอีกด้วยเช่นกระทู้ประกาศหรือจัดอันดับ,กระทู้เบสิกๆที่ไม่น่าจะต้องถูกกดเรื้อนเข้าข่ายทั้งหมด


เคสเล่น 2 ไอดี
- จริงๆกฏนี้ไม่อยากให้มีแต่จำเป็นต้องกันเกรียน สำหรับคนที่อยู่ในห้องขังแต่ใจร้อนสมัครใหม่หรืองัดเอาไอดีที่เคยสมัครไว้มาเล่น หากมีการแจ้งความหรือแอดมินเห็นไอพีตรงกันก็จะลบไอดีแรกทิ้งคงเหลือไว้แต่ไอดีที่สมัครใหม่

- ในกรณีที่ยูสโดนลบและเอาอีกไอดีมาใช้จะไม่มองว่าเล่น 2 ไอดี จะสมัครตอนไหนเสียเงินมาเป็นสิทธิ์ของคนเล่นคนเสียตังค์ สมัครทิ้งไว้ 10 ตัวแต่ค่อยๆเอามาเล่นทีละตัว(ถ้าตัวเก่าโดนลบ) ก็ไม่เข้าข่ายเล่น 2 ไอดี

- สำหรับคนแจ้งความหากแจ้งมาว่าคนนี้เล่น 2 ไอดีแต่ไม่มีหลักฐานมากพอก็ไม่สามารถเอาผิดได้โดยเบื้องต้นสามารถเช็กได้แค่เลขไอพีเท่านั้น



มารยาทฉบับย่อที่ควรทราบเพื่อหลีกเลี่ยง damage

1.ห้ามสปอยหนังที่หัวมู้หรือสปอยหนังข้างในโดยไม่ใส่ปุ่มสปอย(มีโทษใบแดง)

2. ขายของตามบอร์ดขายบัตรดูบอล ขายแผ่นเกมโดยไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาโดยหากใครหลวมตัวโอนเงินจะติดต่อไม่ได้โดนชักดาบ เคยมีเคสนี้มาแล้ว ทางเว็บช่วยได้เพียงแค่ให้ IP ซึ่งช่วยอะไรมากไม่ได้นัก(โทษใบแดง)

3. มู้ระหว่างเกม ควรรอให้บอลจบทีเดียวถึงตั้งกระทู้ถ้ายังไม่จบแล้วตั้งเท่ากับละเมิดกฏ สาเหตุที่ต้องมีกฏนี้เพราะหาไม่แล้วจะมีคนออกมาโพสเรื่องนั้นเรื่องนี้ในระหว่างที่บอลจบอยู่จนมู้ไหล หรือถ้าตั้งแล้วบอลจบมู้ที่เคยตั้งไว้อาจเงิบเช่นทำไมผีกากหรือหงส์ห่วยแต่พอครึ่งหลังแก้เกมยิงแซงชนะ มู้หลายๆมู้ก่อนหน้านั้นที่คยระบายก็จะกลายเป็นมู้เงิบ สู้มาตั้งหลังบอลจบว่ามูรินโญ่หรือคล็อปป์แก้เกมมาดีจากครึ่งแรกเล่นไม่ออกมาพลิกชนะ คนก็จะเข้ามาแสดงทัศนะในมู้ที่อัพเดทและไม่หัวร้อนเหมือนระหว่างเกม(โทษใบแดง)

4. ลายเซ็นสูงเกิน 250 pixel และรวมกับอวาตาร์แล้วไฟล์ต้องใหญ่ไม่เกินเกิน 4 mb (โทษใบเหลือง)

5. ลายเซ็นโป๊เปลือย(โทษใบเหลือง)

6. ลายเซ็นที่มีข้อความเรียกแขกเดือดเช่นเป็ดกากว่ะ ปืนจอก แฟนผีในบอร์ดนี้ขี้โม้ว่ะ ฯลฯ

7. เหยียดเชื้อชาติเช่นลาว ไอ้เจ๊ก ไอ้ดำ คือแบบจงใจที่จะด่าเพื่อเหยียดเพื่อกดเขาแต่บางเคสเช่นมาโพสว่า มืดๆแบบนี้จะมองเห็นเขาคนนี้ไหมหว่า,ตาตี่ซะแทบไม่เห็นตาดำ ปีกผิวสี ฯลฯ

8. การแคปภาพ pm ในกรณีที่ถูกคุกคามไม่มีความผิดโดยผู้คุกคามจะถูกใบแดงแต่หากเป็นการคุกคามที่รุนแรงเช่นขู่ฆ่าหรือลุกลามถึงครอบครัวจะถูกลบ id

อย่างไรก็ตามหากเป็นการ pm คุยตามปกติแต่ถูกแคปมาโดยเจ้าตัวไม่ยินยอมถือเป็นความผิดมีโทษคือใบแดง

แต่หากเป็นเคสที่เพื่อนสมาชิกแคป "คอมเม้นท์" มาบลัฟมาแซวกันไม่ผิดแต่อย่างใดเพราะสิ่งที่สมาชิกทุกคนโพสลงบอร์ดเป็นการตัดสินใจของตัวเอง เป็นหลักฐานที่ตัวเองยินยอมเอาลงในบอร์ดโดยไม่มีใครบังคับ นั่นเท่ากับเป็นการประจานตัวเองไปแล้ว(ในกรณีที่เงิบ)

9. คำหยาบบางคำเหมือนกันแต่ใช้ต่างกรรมต่างวาระจึงมีบทลงโทษไม่เหมือนกันแล้วแต่แอดมินพิจารณา

10. กฏที่ออกใหม่ข่าวสารความช่วยเหลือด้าน IT สามารถโพสในบอร์ดวาไรตี้ได้ส่วนบอร์ดเทคโนโลยีเก่าเปลี่ยนมาเป็นบอร์ดเกมเพื่อประโยชน์สูงสุดของสมาชิก

11. กระทู้การเมือง งดการตั้งกระทู้ที่นำพาเข้าสู่การถกเถียงหรือแตกแยกในประเด็นการเมือง ยกเว้นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองแต่ไม่ใช่ประเด็นการเมืองเช่นมาร์ค อภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลเชียร์ทีมนิวคาสเซิ่ลหรือให้สัมภาษณ์ดนตรีที่ชอบ สกู๊ปสัมภาาษณ์แม้วรับไม่เสียใจเคยซื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้



ห้องขัง
http://www.soccersuck.com/users/jail

สมาชิกสามารถอุธรณ์ได้ที่ห้องขังโดยจะมีปุ่มอุธรณ์ให้กด

การแบ่งพวกระดมกดเรื้อน
เคสนี้สามารถร้องเรียนได้ หากมดเช็กแล้วว่าข้อความที่เราพิมพ์ปกติหรืออาจแซวเพียงเล็กน้อยแต่ถูกกดเรื้อนอย่างมหาศาลด้วยกลุ่มเพื่อนหน้าเดิมๆทางเราจะคืนค่าแผล่บที่ถูกหักไปให้ ส่วนกลุ่มบุคคลที่กดเรื้อนให้คนอื่นเราจะไม่คืนให้ กล่าวคือกดแล้วเสียฟรีนั่นเอง

กระทู้ 18+ ถูกล็อก"แผล่บ"
สมาชิกที่ตั้งใจตั้งกระทู้ 18+ เพื่อหวังแผล่บนั้นทางเว็บไม่อนุญาตนะครับเพราะหากปล่อยอิสระจะทำให้คนหันมาตั้งกระทู้แนวนี้เยอะจนไม่เหลือกระทู้ดีๆอีก ถ้าใครติดจะตั้งกระทู้นี้ตามปกติ(หรือนานๆที)ก็ไม่มีปัญหาแต่ต้องระบุประเภทไว้ด้วยว่า 18+ เพื่อระบบจะได้ล็อกไม่ให้มีการแผล่บ สำหรับคนที่แกล้งไม่ระบุกระทู้ว่าเป็น 18+ จนได้แผล่บมาเยอะทางมดจะจัดการโดยริบแผล่บคืนทั้งหมดและเปลี่ยนเป็นค่าเรื้อนแทน ตัวอย่างเช่นถ้าได้แผล่บมา 20 เราจะริบคืนและหักออกเพิ่มอีก 20

สำหรับการดูว่าภาพไหน 18+ หรือไม่ 18+ เป็นอะไรที่อธิบายยากแต่ให้คำนึงไว้ว่าภาพ 18+ คือชุดภาพเป็นเซ็ตที่ใครก็ตามเปิดในที่ทำงานหรือที่สาธารณะชนแล้วต้องตกใจต้องรีบปิดต้องรีบแอบเบราเซอร์อย่างรวดเร็วเพราะเค้าเหล่านั้นไม่สามารถดูได้ในสถานที่เช่นนั้น ผมจึงขอเหมาเอาว่าเป็นภาพ 18+

แต่ถ้าโพสชุดภาพน้องเก้าหรือรวมสาวนักศึกษา(ที่ไม่โป๊)ก็อนุโลม แต่ถ้ากระทู้เหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยจนเป็นการมาเรียกแผล่บเยอะๆทางมดก็สามารถลบกระทู้และยึดแผล่บคืนได้

มู้ประสบการณ์เสียว

การตั้งมู้เล่าเรื่องเสียวหรือประสบการณ์สยิวต้องมาหลัง 22.00 ทุ่ม เพื่อความเหมาะสมหากตั้งก่อนเวลาดังกล่าวโทษคือใบแดงสถานเดียว และควรงดการตั้งมู้หากเลยเวลา 06.00 เป็นต้นไป

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


วิธีแก้ไขข้อมูลส่วนตัวและใส่อวาตาร์+ลายเซ็น
คลิกไปที่ชื่อยูเซอร์ตัวเองตรงด้านบนสุดของหน้าแรกเว็บ เมื่อเข้าไปแล้วจะเห็นข้อมูลส่วนตัวซึ่งหากต้องการปรับเปลี่ยนให้กดที่ปุ่ม edit ด้านขวามือ



เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นช่องแต่ละช่องแยกกันโดยหากต้องการเปลี่ยนอวาตาร์ให้นำไปฝากไฟล์ที่เว็บรับบริหารจากนั้นเอาโค้ด url มาแปะตรงช่องที่เราต้องการไม่ว่าจะเป็น URL Avatar หรือ ลายเซ็น ส่วน URL Cover เป็นภาพปกของข้อมูลส่วนตัวเรา (สำหรับชื่อยูสไม่สามารถเปลี่ยนได้จนกว่าจะเอาแผล่บสะสมแลก)
หมายเหตุ : การใส่ url ทั้งอวาตาร์หรือโคเวอร์เพจไม่ต้องใส่โค้ด bb เหมือนบอร์ดเก่านะครับ ไม่งั้นจะไม่แสดงผล ให้ดึง url ปกติมาวางได้เลย



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

มารู้จักลูกเล่นอื่นๆกัน...

- ล็อกเกอร์
ล็อกเกอร์หรืออีกความหมายก็คือ BLog ที่เราสามารถเขียนเรื่องราวที่น่าสนใจเป็นบทความเก็บเอาไว้อ่านหรือให้เพื่อนเข้ามาอ่านได้ซึ่งบอร์ดเก่าพอตั้งกระทู้แล้วต้องคอยมานั่งแปะที่ลายเซ็นค่อนข้างอนาถ ล็อกเกอร์สามารถให้คำตอบคุณได้โดยคุณสามารถคลิกที่ชื่อยูเซอร์ด้านบนสุดเพื่อเข้ามาแก้ไขส่วนเพื่อนก็สามารถคลิกที่ชื่อเพื่อเข้ามาเยี่ยมชมได้เช่นกัน

- เตะเข้าล็อกเกอร์คือ?
เมื่อสมาชิกตั้งกระทู้แล้วเรากดปุ่มเตะเข้าล็อกเกอร์ กระทู้นั้นๆจะเข้าไปอยู่ในคลังเก็บกระทู้เพื่อเอาไว้อ่านในภายหลังหรือเก็บเอาไว้เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวคอมเมนท์ของเพื่อนๆ สำหรับเจ้าของกระทู้พอตั้งแล้วกดเตะเข้าล็อกเกอร์มันจะเข้าไปอยู่ในบทความของเรา


ถ้าเป็นมู้เราจะมีปุ่มเตะเข้าล็อกเกอร์



เตะแล้วจะไปอยู่ในที่รวมบทความเอาไว้อ่านย้อนหลัง



ถ้าเป็นมู้คนอื่นก็จะขึ้นว่าเพิ่มลง favourite ก็คือเก็บไว้ในคลังอ่านย้อนหลังกรณีที่กลัวลืม




เมื่อมาดูย้อนหลังก็จะเป็นดังนี้ อิอิ



บทความของเพื่อน เฉพาะคนที่เราแอดเฟรนด์ด้วยถ้าเค้าอัพเดทบทความก็จะขึ้นมาตรงส่วนนี้


- ปุ่มแจ้งเตือน(notification)
สารภาพตรงๆว่าลอกเฟสบุคมา โทรเคลียร์กับมาร์คแล้ว เค้าบอกเรื่องของมรึงเลย คือเวลาเพื่อนมากด"แผล่บ"ให้เรามันจะแจ้งเตือนหรือโคว้ทข้อความก็จะแจ้งเตือนพอเรากดเลือกก็จะมาหน้านั้นๆ สะดวกกว่าเดิมที่เวลาคนโคว้ทจะด่ากลับเราไม่รู้ตัว อารมณ์จะเอาคืนเลยไม่ได้ ตอนนี้เราทำให้สู้กันอย่างทันใจแล้ว





- กระทู้ไลฟ์และชมรม
เมื่อมีการตั้งกระทู้ไลฟ์ดูบอลหรือชมจะมีการแสดงที่หน้าแรกให้ด้วยเพื่อที่ว่าแขกไปใครมาเข้าหน้าแรกจะได้รู้ว่าตอนนี้มีชมรมอะไรกับคุยกันอยู่บ้างและสามารถคลิกเข้ามาอ่านได้ ข้อดีคือเวลาคนตั้งกระทู้เยอะๆแล้วดันจนตกกระทู้ชมรมและไลฟ์ก็ยังแสดงที่หน้าแรกอยู่




- การตั้งชมรม
ต้องมีการขออนุญาต WM เพื่อหารือกับมดอีกที โดยจะไม่ให้เปิดชมรมอย่างพร่ำเพรื่อเนื่องจากต้องปกป้องบอร์ดวาไรตี้ที่อาจไม่ใช่บอร์ดวาไรตี้อีกต่อไปโดยการตั้งชมรมจะต้องมีการเสีย 50 แผล่บ(ผู้ตั้งชมรมเป็นคนเสีย) สำหรับสมาชิกที่เข้าร่วมครั้งแรกจะเสีย 10 แผล่บ

เข้าข้อมูลส่วนตัวแล้วจะเห็นปุ่มชมรม




เมื่อกดแล้วจะเห้นลิสต์ชมรมทั้งหมด สนใจชมรมไหนเข้าได้เลย (แต่คำนวณแผล่บให้ดี)




ส่วนคนที่อยากตั้งชมรมสามารถกดเพิ่มชมรมได้แต่ไม่รับประกันว่าจะได้ทุกชมรมนะครับเพราะต้องเซฟบอร์ดวาไรตี้เอาไว้ด้วย หาไม่แล้วจะกลายเป็นชมรมกันหมด




คนที่อยากเข้าร่วมชมรมสามารถกด join ได้แต่จะเสีย 10 แผล่บ




เมื่อมีคนกด join หันหน้าจะมากดรับหรือปฏิเสธได้ที่หน้า new member โดยถ้ากดปฏิเสธคนที่สมัครจะได้รับแผล่บคืน




เมื่อมีการเปิดทำการชมรมก็จะมาขึ้นตรง LIVE หน้าแรกด้วย





- การแอดเพื่อน
เมื่อเราอยากสนิทกับใคร อยากรู้ความเคลื่อนไหวเขาไม่ว่าจะเปลี่ยนรูปประจำตัวหรือตอบโพสกระทู้อะไรบางอย่างก็จะมีการแจ้งเตือนให้รับทราบ วิฑีการแอดก็คลิกไปที่ชื่อหรือรูปอวาตาร์แล้วจะเห็นปุ่มแอดเพื่อนด้านล่าง(รอเพื่อนตอบรับ)





- กระทู้แนะนำ
เป็นกระทู้ที่เพื่อนสมาชิกกดโหวตเป็นกระทู้แนะนำโดยจะแสดงผลที่หน้าแรก (ปุ่มกดแนะนำอยู่ใกล้แชร์เฟสด้านล่างของเนื้อหากระทู้)

- กระทู้นำเสนอ
คือกระทู้ที่ทางทีมงานมดเห็นว่ามีประโยชน์และน่าสนใจแต่ไม่ได้ถูกสมาชิกโหวต

- กระทู้แผล่บมหาชน
เป็นการแสดงกระทู้ที่เจ้าของกระทู้ได้รับแผล่บเยอะแต่จะสาระหรือไร้สาระก็อีกเรื่อง (ต่างจากแนะนำที่คนเห็นว่ามีประโยชน์จึงกดแนะนำ)

- หลังไมค์ (PM เก่า)
ปุ่มหลังไมค์จะอยู่บนหญ้าสีเขียวด้านบนสุดใกล้กับปุ่มแจ้งเตือน โดยสมาชิกจะเห็นการแจ้งเตือนหลังไมค์ได้ชัดเจนกว่าบอร์ดเก่า สามารถเลือกชื่อเพื่อนได้ว่าจะอ่านของใคร



- top comment
คือเมนท์ของสมาชิกที่มีคนกดแผล่บให้เยอะจนถูกขยับมาเป็นคอมเมนท์แนะนำในโพสแรกต่อจากคนตั้งกระทู้ ดังนั้นการใช้คำพูดที่ดีให้สมาชิกชอบนอกจากจะเป็นท็อป คอมเมนท์แล้วยังทำให้คนเห็นชัดจนกดแผล่บให้เราตามมาอีกอย่างมากมาย



 
 


รบกวนคอนเฟิร์มมู้นี้หน่อยครับ หลายๆยูสเขารออยู่ครับ
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2397323/1
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3 ... 38, 39
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel