BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4602
ที่อยู่: เมืองเหนือ
โพสเมื่อ: Fri Nov 07, 2025 12:27
[RE: Toyota BZ4X Minorchange (2025) รถไฟฟ้า100% ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ :นำเข้า CBU ญี่ปุ่น]
Henry1447 พิมพ์ว่า:
Stratofortress พิมพ์ว่า:
Henry1447 พิมพ์ว่า:
รถประกอบญี่ปุ่น ราคาที่ญี่ปุ่นถูกกว่า Lexus NX นิดเดียว เท่าๆ Alphard ตัวเริ่มต้น ราคาที่ US 4x,xxx ถ้ายังมีคนบอกตัวนี้แพงก็ต้องเชิญไป EV จีนแล้ววัดดวงกับหลังการขายเองแล้วแหละ  


ค่ายนึง service อีวีไปเป็นหมื่นๆคันทำมาแล้วสามปี ส่วนอีกค่ายไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับอีวี ขายไป 200 คัน หลายศูนย์ยังไม่เคยจับรถรุ่นนี้ รู้ว่ามีขายด้วย

Myth ใหม่ ซ่อมรถน้ำมันดี ก็ซ่อมรถ EV เป็น  

หลังการขายมันไม่ใช่เรื่องแค่ช่างซ่อมเป็นอะสิครับ มันมีเรื่องของการสต๊อคอะไหล่อะไรพวกนี้ และที่สำคัญคือความมั่นใจว่าอีก 5 ปีบริษัทนี้จะยังทำธุรกิจในประเทศนี้อยู่ ผมแค่อยากซื้อรถมาใช้ ถึงระยะก็เข้าเซอร์วิส ไม่อยากต้องมาคอยตามข่าวว่าบริษัทแม่ยังจะทำตลาดในนี้อยู่มั้ยถ้ายอดขายไม่ตามเป้า แล้วดีลเลอร์ไหนจะมาดูแลต่อ มันมีราคาของความถูกอยู่นะ ตัวอย่างก็มีให้เห็น  

นั่นแหละครับต้นทุนที่มองไม่เห็นตอนจะซื้อ ค่ายจีนหลายๆค่ายถึงราคาถูก

และส่วนใหญ่ที่ไม่ทำหลังการขายให้มันสู้แบรนด์ญี่ปุ่นได้ เพราะต้นทุนการทำตรงนี้มันสูงมาก และมันส่งผลต่อราคาต้นทุนรถแน่นอน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2025
ตอบ: 49
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 07, 2025 12:33
[RE: Toyota BZ4X Minorchange (2025) รถไฟฟ้า100% ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ :นำเข้า CBU ญี่ปุ่น]
Henry1447 พิมพ์ว่า:
Stratofortress พิมพ์ว่า:
Henry1447 พิมพ์ว่า:
รถประกอบญี่ปุ่น ราคาที่ญี่ปุ่นถูกกว่า Lexus NX นิดเดียว เท่าๆ Alphard ตัวเริ่มต้น ราคาที่ US 4x,xxx ถ้ายังมีคนบอกตัวนี้แพงก็ต้องเชิญไป EV จีนแล้ววัดดวงกับหลังการขายเองแล้วแหละ  


ค่ายนึง service อีวีไปเป็นหมื่นๆคันทำมาแล้วสามปี ส่วนอีกค่ายไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับอีวี ขายไป 200 คัน หลายศูนย์ยังไม่เคยจับรถรุ่นนี้ รู้ว่ามีขายด้วย

Myth ใหม่ ซ่อมรถน้ำมันดี ก็ซ่อมรถ EV เป็น  

หลังการขายมันไม่ใช่เรื่องแค่ช่างซ่อมเป็นอะสิครับ มันมีเรื่องของการสต๊อคอะไหล่อะไรพวกนี้ และที่สำคัญคือความมั่นใจว่าอีก 5 ปีบริษัทนี้จะยังทำธุรกิจในประเทศนี้อยู่ ผมแค่อยากซื้อรถมาใช้ ถึงระยะก็เข้าเซอร์วิส ไม่อยากต้องมาคอยตามข่าวว่าบริษัทแม่ยังจะทำตลาดในนี้อยู่มั้ยถ้ายอดขายไม่ตามเป้า แล้วดีลเลอร์ไหนจะมาดูแลต่อ มันมีราคาของความถูกอยู่นะ ตัวอย่างก็มีให้เห็น  


แน่ใจหรอว่าพวกนี้เค้าสต็อคอะไหล่ ไม่ต้องเบิกมาจากนอก ดูตัวอย่างที่ขายรถ CBU ดูพรี่ล่อเป็นเดือน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2008
ตอบ: 8451
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 07, 2025 12:40
[RE: Toyota BZ4X Minorchange (2025) รถไฟฟ้า100% ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ :นำเข้า CBU ญี่ปุ่น]
เคยขับรถญี่ปุ่น cbu อยู่ งานประกอบดีกว่าไทยชัดเจนเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dennis Berkamp
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2025
ตอบ: 49
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 07, 2025 12:44
[RE: Toyota BZ4X Minorchange (2025) รถไฟฟ้า100% ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ :นำเข้า CBU ญี่ปุ่น]
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
Henry1447 พิมพ์ว่า:
Stratofortress พิมพ์ว่า:
Henry1447 พิมพ์ว่า:
รถประกอบญี่ปุ่น ราคาที่ญี่ปุ่นถูกกว่า Lexus NX นิดเดียว เท่าๆ Alphard ตัวเริ่มต้น ราคาที่ US 4x,xxx ถ้ายังมีคนบอกตัวนี้แพงก็ต้องเชิญไป EV จีนแล้ววัดดวงกับหลังการขายเองแล้วแหละ  


ค่ายนึง service อีวีไปเป็นหมื่นๆคันทำมาแล้วสามปี ส่วนอีกค่ายไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับอีวี ขายไป 200 คัน หลายศูนย์ยังไม่เคยจับรถรุ่นนี้ รู้ว่ามีขายด้วย

Myth ใหม่ ซ่อมรถน้ำมันดี ก็ซ่อมรถ EV เป็น  

หลังการขายมันไม่ใช่เรื่องแค่ช่างซ่อมเป็นอะสิครับ มันมีเรื่องของการสต๊อคอะไหล่อะไรพวกนี้ และที่สำคัญคือความมั่นใจว่าอีก 5 ปีบริษัทนี้จะยังทำธุรกิจในประเทศนี้อยู่ ผมแค่อยากซื้อรถมาใช้ ถึงระยะก็เข้าเซอร์วิส ไม่อยากต้องมาคอยตามข่าวว่าบริษัทแม่ยังจะทำตลาดในนี้อยู่มั้ยถ้ายอดขายไม่ตามเป้า แล้วดีลเลอร์ไหนจะมาดูแลต่อ มันมีราคาของความถูกอยู่นะ ตัวอย่างก็มีให้เห็น  

นั่นแหละครับต้นทุนที่มองไม่เห็นตอนจะซื้อ ค่ายจีนหลายๆค่ายถึงราคาถูก

และส่วนใหญ่ที่ไม่ทำหลังการขายให้มันสู้แบรนด์ญี่ปุ่นได้ เพราะต้นทุนการทำตรงนี้มันสูงมาก และมันส่งผลต่อราคาต้นทุนรถแน่นอน  


เอา GP เยอะๆ โบนัสเยอะๆ ค่าเลี้ยงลูกน้องเว่อร์เกินจำเป็น เปลี่ยนแปลงช้าในยุคที่โลกขยับเร็วต่างคนต่างชิงดีชิงเด่นแย่งกัน ต้องซิกแซกซอกแซกไม่ใช่ทื่อๆ ไม่แปลกทำไมธุรกิจพรี่ยุ่นถึงค่อยๆล้มหายไป consumer electronics ไปแล้ว ถัดมาก็....
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 6151
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Fri Nov 07, 2025 13:34
[RE: Toyota BZ4X Minorchange (2025) รถไฟฟ้า100% ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ :นำเข้า CBU ญี่ปุ่น]
Stratofortress พิมพ์ว่า:
Henry1447 พิมพ์ว่า:
รถประกอบญี่ปุ่น ราคาที่ญี่ปุ่นถูกกว่า Lexus NX นิดเดียว เท่าๆ Alphard ตัวเริ่มต้น ราคาที่ US 4x,xxx ถ้ายังมีคนบอกตัวนี้แพงก็ต้องเชิญไป EV จีนแล้ววัดดวงกับหลังการขายเองแล้วแหละ  


ค่ายนึง service อีวีไปเป็นหมื่นๆคันทำมาแล้วสามปี ส่วนอีกค่ายไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับอีวี ขายไป 200 คัน หลายศูนย์ยังไม่เคยจับรถรุ่นนี้ รู้ว่ามีขายด้วย

Myth ใหม่ ซ่อมรถน้ำมันดี ก็ซ่อมรถ EV เป็น  

ผมค่อนข้างมั่นใจระบบการฝึกอบรมพนักงานของToyotaประเทศไทยว่าอย่างน้อยก็พอมีมาตรฐานมานาน ส่วนค่ายจีนเอาตรงๆบางค่ายมีศูนย์แค่10กว่าแห่งทั่วประเทศ ผมไม่มีความมั่นใจที่จะซื้อเลย ต่อให้ค่ายที่เปิดศูนย์รัวๆช่วงแรกยังปิดกิจการไปแล้วเลย อย่างน้อยToyotaไม่เอาชื่อที่สร้างมานานมาทิ้งแค่EVที่เป็นตัวเลขน้อยนิดแน่นอน จากคนที่มั่นใจจองไปแล้ว เดี๋ยวรับรถมาแล้วรู้กันครับว่าเป็นยังไง

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2023
ตอบ: 1404
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 07, 2025 13:54
[RE: Toyota BZ4X Minorchange (2025) รถไฟฟ้า100% ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ :นำเข้า CBU ญี่ปุ่น]
น่าใช้จริง ชอบมากๆในความยูนีควิ่งบนถนนอย่างเท่ไม่ซ้ำแน่ๆ ยินดีกับจขก.รถใหม่ด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2025
ตอบ: 49
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 07, 2025 14:19
[RE: Toyota BZ4X Minorchange (2025) รถไฟฟ้า100% ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ :นำเข้า CBU ญี่ปุ่น]
Sun_Devil พิมพ์ว่า:
Stratofortress พิมพ์ว่า:
Henry1447 พิมพ์ว่า:
รถประกอบญี่ปุ่น ราคาที่ญี่ปุ่นถูกกว่า Lexus NX นิดเดียว เท่าๆ Alphard ตัวเริ่มต้น ราคาที่ US 4x,xxx ถ้ายังมีคนบอกตัวนี้แพงก็ต้องเชิญไป EV จีนแล้ววัดดวงกับหลังการขายเองแล้วแหละ  


ค่ายนึง service อีวีไปเป็นหมื่นๆคันทำมาแล้วสามปี ส่วนอีกค่ายไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับอีวี ขายไป 200 คัน หลายศูนย์ยังไม่เคยจับรถรุ่นนี้ รู้ว่ามีขายด้วย

Myth ใหม่ ซ่อมรถน้ำมันดี ก็ซ่อมรถ EV เป็น  

ผมค่อนข้างมั่นใจระบบการฝึกอบรมพนักงานของToyotaประเทศไทยว่าอย่างน้อยก็พอมีมาตรฐานมานาน ส่วนค่ายจีนเอาตรงๆบางค่ายมีศูนย์แค่10กว่าแห่งทั่วประเทศ ผมไม่มีความมั่นใจที่จะซื้อเลย ต่อให้ค่ายที่เปิดศูนย์รัวๆช่วงแรกยังปิดกิจการไปแล้วเลย อย่างน้อยToyotaไม่เอาชื่อที่สร้างมานานมาทิ้งแค่EVที่เป็นตัวเลขน้อยนิดแน่นอน จากคนที่มั่นใจจองไปแล้ว เดี๋ยวรับรถมาแล้วรู้กันครับว่าเป็นยังไง

 


เอาความเชื่อมั่นในรถน้ำมัน มาเป็น myth เชื่อมั่นในอีวี น่าสนใจ

ค่ายนี้เอาชื่อเสียงตัวเองไปทิ้งแล้วเรียบร้อย ตอนปล่อยรถที่มีความเสี่ยงน็อตล้อหลุดออกมาขาย แบตร้อนนรก ชาร์จ DC ได้ครั้งเดียวต่อวัน มันสื่อถึงการทำรถ EV ไม่เป็น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel