[RE: รถ EV ถ้าแบตเจ๊งตอนประกันหมดทำไง]
เราเป็นใครหรอ พิมพ์ว่า:
เอาเสียละกัน ไม่นับเสื่อมนะ
เรื่องเสื่อมจริงๆใช้ทั่วไป 300k-400k อันนี้สบายๆครับ ถ้ามันจะผิดปกติเรื่องเสื่อม มันจะเห็นตั้งแต่หลักหมื่นปลายๆแสนต้นๆละ
ทีนี้ถ้าดูแนวโน้ม แบตน่าจะราคาลงไปอีก เพราะเทียบจากสองปีก่อน มันลงมารอบนึงแล้ว อนาคตก็คงลงไปอีกครับ
แล้วทางเลือกจริงๆก็จะมีอีกคืออู่นอก อู่นอกจะมีแบตมือสองให้คุณครับ แบตเก่าเทิร์นไปทำ solar ไป ทำตัวเหมือนรถน้ำมันอะ คุณหมดประกันก็ไปซ่อมข้างนอก รถถ้าเกียร์พัง เครื่องพัง คุณเดินเข้าศูนย์ คุณก็โดนเป็นแสนครับ เค้าเปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าเข้าอู่ เค้าก็แกะมาซ่อมเอา
ส่วนที่เสื่อมจริงๆถ้าตามการใช้งานผู้ใช้ก็ต้องทำใจไปครับ สมมติคุณกดไป 6 แสนโลแล้วมันเสื่อม คุณไปเรียกร้อง
มันก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร ถึงเวลานั้นเป็นผมขายซากซื้อคันใหม่แล้ว
ปล. คนส่วนใหญ่ยังแยกระหว่าง เสื่อมตามการใช้งาน กับเสียไม่ออกเลย
แต่ถ้าเอาภาพใหญ่ ผมอยากให้รัฐลดภาษีพวกแบตพวกนี้ เข้าใจว่าเก็บไม่แพง แต่ถ้าลดได้มันก็ลดได้อีกหน่อย
แล้วค่ายรถ อนาคตอยากให้ทำส่วนลดให้รถพวกนี้หน่อย
แต่อย่างเคสปัจจุบัน เข้าใจว่ามันเกินมาไม่เยอะ ค่ายรถเค้ารับจบให้แหละครับ
ผมชอบเม้นท่านสุดหละใช้ไป8ปี หลักหลายแสนกิโลยังต้องตามรับผิดชอบเปลี่ยนฟรีอีกหรอ รถน้ำมันอะไหร่หลักๆพังก็ซ่อมเองโดนหลายหมื่นหลายแสนเหมือนกัน

เข้าใจแหละบ้านเราใช้รถแบบคันนึง10-20ปีเอาจนกว่าจะซ่อมไม่ได้รถตายแบบ100%
แต่จะเอาแบบต้องตามเปลี่ยนฟรีเปลี่ยนถูกตลอดใช้งานก็แปลกเกิน แบตมันลดเรื่อยๆหละตอนนี้แต่ราคามันยังแบบเบิกอะไหร่แท้ทั้งคันแพงกว่าซื้อใหม่อะระบบเดียวกัน เค้าก็ไม่อยากขายให้คนไปเอาทำโชล่าไงไม่งั้นมาติดต่อซื้อแต่แบต