BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2707
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 02:48
คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ
พอดีรู้จักร้านนึงที่ตอนนี้ขายดีมาก เคยเห็นตั้งแต่เปิดร้านวันแรก

ว่าในตอนนั้นต้องทำงานหนักขนาดไหน เอาอกเอาใจลูกค้า อดทนต่อลูกค้าไม่ดี แคร์ลูกค้าทุกคน
สร้างชื่อเสียง จนติดลมบนลูกค้าเยอะขายดี

ถึงตอนนี้ไม่หลงเหลือความแคร์แล้ว ไม่ชอบก็ออกไปมีคนรอซื้อเยอะแยะ



เลยสอบถามว่า ร้านที่ไม่แคร์ลูกค้าพวกนี้ ผมเชื่อว่าตอนทำร้านใหม่ๆแคร์สุดๆ ทำดีทุกอย่างทุกร้าน
ทำไมเขาไม่นึกถึงตอนนั้น แล้วรักษามาตรฐาน

ถ้าเป็นผมถ้านึกถึงวันแรกที่เปิดผมจะรู้สึกอายและปรับปรุงตัวเองด่วนเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8428
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 05:43
Top Comment คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ
ตอบในมุมผู้ประกอบการด้าน"บริการ"ให้นะ เห็นภาพชัดสุด

มันก็เป็นอีกมุมนึง ที่มีลูกค้าในลักษณะ"จำเป็นต้องบริการ"ในบางสถานการณ์ ซึ่งถ้าเป็นปรกติคงเฉยๆ เพราะลูกค้าพวกนี้ค่อนข้างมีปัญหา และเสียเวลามากกว่าปรกติจากความจู้จี้จุกจิก ซึ่งนั่นคือต้นทุนที่เสียเปล่ากับการเสียเวลาเพิ่มไปบริการ ทั้งๆที่บางเจ้าบริการแบบเดียวกัน แต่ใช้เวลาน้อยกว่ามาก
ลูกค้าพวกนี้ ก็ถูกกาหัวไปแต่แรกเช่นกันว่า กลับมาใช้บริการอีก ไม่ทำตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ก็Goodbyeเลย จะไปซื้อที่ไหนก็ตามสะดวก
แต่ก็มีเช่นกัน ที่ไม่มีปัญหาเลย และแม้งานจะน้อยแสนน้อย นานๆใช้บริการที ก็ยังเป็นVIPเสมอ ก็มีเช่นกัน

ส่วนเรื่องบุญคุณสำหรับธุรกิจ/บริการ บอกเลยว่าใครคิดว่าการซื้อของ/ใช้บริการ เป็นการสร้างบุญคุณ ต้องแคร์/ต้องง้อ"ทุกเกรดลูกค้า" นั่นคือเรื่องตลก
คุณซื้อของ/ใช้บริการ คุณได้ของ/บริการตอบแทนไปแล้ว ไม่ได้ไปจ่ายเงินให้เขาเปล่าๆ หรือลงทุนสร้างกิจการให้เขาฟรีๆ...บุญคุณอะไรเหรอครับ ที่ต้องแคร์ต้องง้อทุกคน? ถ้ามันทำให้เสียเวลาโดยไร้ประโยชน์ คัดออกบ้างนั่นคือการทำธุรกิจ
มาตรฐานการทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องมี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับจำเป็นต้องรับทุกลูกค้า...ซึ่งจุดนี้คนไทยคิดต่อไม่เป็นก็เยอะ และใช้อีโก้แทน นั่นไม่ใช่มาตรฐาน แต่นั่นเป็นพื้นฐานนิสัยลึกๆของผู้ขาย/ผู้ให้บริการ

ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก ผู้ขาย/บริการก็มีสิทธิ์เลือกเช่นกัน ถ้าจะหาบุญคุณ เขาก็มีบุญคุณที่ยังขาย/บริการ(ไม่ว่าสภาพไหน)...หรือเปล่า? คิดดีๆ และคิดทุกมุมครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Noel Wong เมื่อ Fri Oct 27, 2023 06:01, ทั้งหมด 3 ครั้ง
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Aug 2023
ตอบ: 3192
ที่อยู่: ซอกตูด
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 02:57
ถูกแบนแล้ว
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
เยอะมากๆพวกที่ดังแล้วลองเป็นร้านทั่วๆไปดิเจ๊งแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Apr 2020
ตอบ: 5430
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 02:59
คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ
เงินทำให้คนเหลิงลืมตัว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
(ดูนม)
นมคุณธรรม FC
Status: แก๊งค์พรี่แดง กี่ตัวๆ ก็ตายโงหมด แล้วน้าจะล้อใคร
: 0 ใบ : 0 ใบ
ตอบ: 81214
ที่อยู่: อยากโดนบอกรักข้างหู ขณะที่ปู๋อยู่ในรูปิ๋ม
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 03:06
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
ส่วนใหญ่แอ้คหมดแล้ว แต่มีนะร้านที่ดียังไง พอดังแล้วก็ยังดีเหมือนเดิม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: แค่เธอยักคิ้ว…ต้นงิ้วก็แค่สไลเดอร์ !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 15533
ที่อยู่: Japan
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 03:14
[RE]คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ
หลอกให้ติดใจ แล้วก็ขึ้นราคา
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Dec 2009
ตอบ: 31705
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 03:24
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
พวกแม่ค้าออนไลน์ อ่ะ ตัวดีเลย ไอ่พวกที่สต้อกของเป็นโกดังอ่ะ

เมื่อก่อนคนดุหลักร้อย ซื้อบ้าง ไม่ซื้อบ้าง แทบจะกราบลุกค้า

เด่วนี้ คนดุหลักพัน ซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็เรื่องของมุง แต่เรื่องเนี้ยะ มันเข้าใจได้
ที่มี ปัญหาคือ ของเสีย ของชำรุด โอนแล้วไม่ส่งของ ให้ไปแอดมินเอา(แอดมิน มันก็โยนมาที่หน้าเพจ) ด่าลุกค้ากลางไลฟ์ อีพวกนี้ ลืมตัว บอกเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
(ดูนม)
นมคุณธรรม FC
Status: แก๊งค์พรี่แดง กี่ตัวๆ ก็ตายโงหมด แล้วน้าจะล้อใคร
: 0 ใบ : 0 ใบ
ตอบ: 81214
ที่อยู่: อยากโดนบอกรักข้างหู ขณะที่ปู๋อยู่ในรูปิ๋ม
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 03:26
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
1ดาบปราบ2 พิมพ์ว่า:
หลอกให้ติดใจ แล้วก็ขึ้นราคา  


แถมยังมาหลอกเรียกเราว่าสุดหล่อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 2258
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 03:29
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
ผมว่าด้วยนิสัยคนไทยด้วย ที่ค่อนข้างไม่คิดเยอะ มันก็เลยออกมาเป็นแบบนี้

คนละเรื่องเดียวกัน…ทำเอานึกถึงไอ้ไวรัลแม่ค้าขายกับข้าว ที่แม่ค้าให้น้อย แต่คนเสือกแห่ไปอุดหนุนซะงั้น

นึกภาพเป็นพวกแถบประเทศเอเชียตะวันออก พวกนี้จมดิน เจ๊งไม่เหลือหรอก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 3234
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 03:38
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
จักรกลคนเกเร พิมพ์ว่า:
ผมว่าด้วยนิสัยคนไทยด้วย ที่ค่อนข้างไม่คิดเยอะ มันก็เลยออกมาเป็นแบบนี้

คนละเรื่องเดียวกัน…ทำเอานึกถึงไอ้ไวรัลแม่ค้าขายกับข้าว ที่แม่ค้าให้น้อย แต่คนเสือกแห่ไปอุดหนุนซะงั้น

นึกภาพเป็นพวกแถบประเทศเอเชียตะวันออก พวกนี้จมดิน เจ๊งไม่เหลือหรอก  


นิสัยคนไทยไงครับ อยากลองดี ไหนร้านนี้ให้น้อยหรือ ฉันจะไปลองดูสิจะได้มีเรื่องไปคุยไปโพส
คราวนี้สบายแม่ค้าเลย ถือโอกาสให้ในปริมาณเท่าเดิม แล้วก็ได้คนมาแก้ข่าวให้ด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 5935
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 03:48
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
ผมเคยเห็นมาเเล้ว จากขายดีกลายเป็นเจ๊ง

ร้านส้มตำตอนร้านเล็กๆขายดีโคตรๆ พอมีเงินซื้อที่สร้างร้านใหญ่โตจนไม่รักษามาตรฐาน ไมง้อลูกค้า
เเล้วมีโซเชียลนี่ยิ่งทำให้ร้านเจ๋งเร็วขึ้น เพราะมีเเต่คอมเม้นติ

เมียผมก็เคยไปซื้อบ่อยเเต่มีครั้งนึงคือ พูดเเบบไม่ง้อลูกค้าเหมือนไปขอกินหลังจากนั้นไม่ไปอีกเลย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: แค่เธอยักคิ้ว…ต้นงิ้วก็แค่สไลเดอร์ !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 15533
ที่อยู่: Japan
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 04:37
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
น้าติ๋ม.จะทิ่มน้าหรอ พิมพ์ว่า:
1ดาบปราบ2 พิมพ์ว่า:
หลอกให้ติดใจ แล้วก็ขึ้นราคา  


แถมยังมาหลอกเรียกเราว่าสุดหล่อ  

Spoil
ติดแผล่บไว้ก่อนนะน้า เดี๋ยวเดือนหน้าคืน  
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: =)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Sep 2013
ตอบ: 7008
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 05:16
[RE]คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ
คิดอีกมุม..


อาจจะเคยแคร์มากๆแล้วเจอลูกค้าเยอะจัดๆแบบบางคน ที่ชอบคิดว่ากรูซื้อ/ใช้บริการ = กรูมีบุญคุณ กรูยิ่งใหญ่สุดๆ ต้องมาเอาอกเอาใจกรูนะ อะไรประมาณนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย #MAESTRO เมื่อ Fri Oct 27, 2023 05:17, ทั้งหมด 1 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dec 18, 2022 Leo has completed football..
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8428
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 05:43
คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ
ตอบในมุมผู้ประกอบการด้าน"บริการ"ให้นะ เห็นภาพชัดสุด

มันก็เป็นอีกมุมนึง ที่มีลูกค้าในลักษณะ"จำเป็นต้องบริการ"ในบางสถานการณ์ ซึ่งถ้าเป็นปรกติคงเฉยๆ เพราะลูกค้าพวกนี้ค่อนข้างมีปัญหา และเสียเวลามากกว่าปรกติจากความจู้จี้จุกจิก ซึ่งนั่นคือต้นทุนที่เสียเปล่ากับการเสียเวลาเพิ่มไปบริการ ทั้งๆที่บางเจ้าบริการแบบเดียวกัน แต่ใช้เวลาน้อยกว่ามาก
ลูกค้าพวกนี้ ก็ถูกกาหัวไปแต่แรกเช่นกันว่า กลับมาใช้บริการอีก ไม่ทำตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ก็Goodbyeเลย จะไปซื้อที่ไหนก็ตามสะดวก
แต่ก็มีเช่นกัน ที่ไม่มีปัญหาเลย และแม้งานจะน้อยแสนน้อย นานๆใช้บริการที ก็ยังเป็นVIPเสมอ ก็มีเช่นกัน

ส่วนเรื่องบุญคุณสำหรับธุรกิจ/บริการ บอกเลยว่าใครคิดว่าการซื้อของ/ใช้บริการ เป็นการสร้างบุญคุณ ต้องแคร์/ต้องง้อ"ทุกเกรดลูกค้า" นั่นคือเรื่องตลก
คุณซื้อของ/ใช้บริการ คุณได้ของ/บริการตอบแทนไปแล้ว ไม่ได้ไปจ่ายเงินให้เขาเปล่าๆ หรือลงทุนสร้างกิจการให้เขาฟรีๆ...บุญคุณอะไรเหรอครับ ที่ต้องแคร์ต้องง้อทุกคน? ถ้ามันทำให้เสียเวลาโดยไร้ประโยชน์ คัดออกบ้างนั่นคือการทำธุรกิจ
มาตรฐานการทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องมี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับจำเป็นต้องรับทุกลูกค้า...ซึ่งจุดนี้คนไทยคิดต่อไม่เป็นก็เยอะ และใช้อีโก้แทน นั่นไม่ใช่มาตรฐาน แต่นั่นเป็นพื้นฐานนิสัยลึกๆของผู้ขาย/ผู้ให้บริการ

ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก ผู้ขาย/บริการก็มีสิทธิ์เลือกเช่นกัน ถ้าจะหาบุญคุณ เขาก็มีบุญคุณที่ยังขาย/บริการ(ไม่ว่าสภาพไหน)...หรือเปล่า? คิดดีๆ และคิดทุกมุมครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Noel Wong เมื่อ Fri Oct 27, 2023 06:01, ทั้งหมด 3 ครั้ง
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 572
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 06:12
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
อันนี้ความเห็นส่วนตัวในระบบจัดจำหน่าย "สินค้า" ซื้อ/ผลิตมา แล้วขายไป

หมดยุคแล้วมั้ยที่ต้องบริการเหมือนลูกค้าเป็นพระเจ้า"ทุกคน"

สินค้า+บริการต้องตอบโจทย์ กลุ่มลูกค้าที่เราต้องการ

ต้นทุนในการบริการลูกค้าแต่ละประเภทแตกต่างกันไป

และแต่ละร้านมีวิธีคัดกรองลูกค้าแตกต่างกันไป

ปัจจุบัน ร้านดัง ร้านขายดี ส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดจากคุณภาพสินค้าหรือบริการ

แต่มักจะเกิดจาก"การตลาด" ในโซเชียลที่เหนือกว่า

วงจรธุรกิจเดี๋ยวนี้มันสั้น เลี้ยงกระแสเกิน 2ปี ก็เก่งแล้ว

อาศัยเปลี่ยนสินค้าเรือธงตัวใหม่เข้ามาแทน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน

ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: พร้อมไฟท์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2008
ตอบ: 8970
ที่อยู่: Chicken Hearts
โพสเมื่อ: Fri Oct 27, 2023 06:28
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
ติดแอ็คแล้วครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel