BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2707
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jun 22, 2024 05:24
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
ตอบในมุมผู้ประกอบการด้าน"บริการ"ให้นะ เห็นภาพชัดสุด

มันก็เป็นอีกมุมนึง ที่มีลูกค้าในลักษณะ"จำเป็นต้องบริการ"ในบางสถานการณ์ ซึ่งถ้าเป็นปรกติคงเฉยๆ เพราะลูกค้าพวกนี้ค่อนข้างมีปัญหา และเสียเวลามากกว่าปรกติจากความจู้จี้จุกจิก ซึ่งนั่นคือต้นทุนที่เสียเปล่ากับการเสียเวลาเพิ่มไปบริการ ทั้งๆที่บางเจ้าบริการแบบเดียวกัน แต่ใช้เวลาน้อยกว่ามาก
ลูกค้าพวกนี้ ก็ถูกกาหัวไปแต่แรกเช่นกันว่า กลับมาใช้บริการอีก ไม่ทำตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ก็Goodbyeเลย จะไปซื้อที่ไหนก็ตามสะดวก
แต่ก็มีเช่นกัน ที่ไม่มีปัญหาเลย และแม้งานจะน้อยแสนน้อย นานๆใช้บริการที ก็ยังเป็นVIPเสมอ ก็มีเช่นกัน

ส่วนเรื่องบุญคุณสำหรับธุรกิจ/บริการ บอกเลยว่าใครคิดว่าการซื้อของ/ใช้บริการ เป็นการสร้างบุญคุณ ต้องแคร์/ต้องง้อ"ทุกเกรดลูกค้า" นั่นคือเรื่องตลก
คุณซื้อของ/ใช้บริการ คุณได้ของ/บริการตอบแทนไปแล้ว ไม่ได้ไปจ่ายเงินให้เขาเปล่าๆ หรือลงทุนสร้างกิจการให้เขาฟรีๆ...บุญคุณอะไรเหรอครับ ที่ต้องแคร์ต้องง้อทุกคน? ถ้ามันทำให้เสียเวลาโดยไร้ประโยชน์ คัดออกบ้างนั่นคือการทำธุรกิจ
มาตรฐานการทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องมี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับจำเป็นต้องรับทุกลูกค้า...ซึ่งจุดนี้คนไทยคิดต่อไม่เป็นก็เยอะ และใช้อีโก้แทน นั่นไม่ใช่มาตรฐาน แต่นั่นเป็นพื้นฐานนิสัยลึกๆของผู้ขาย/ผู้ให้บริการ

ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก ผู้ขาย/บริการก็มีสิทธิ์เลือกเช่นกัน ถ้าจะหาบุญคุณ เขาก็มีบุญคุณที่ยังขาย/บริการ(ไม่ว่าสภาพไหน)...หรือเปล่า? คิดดีๆ และคิดทุกมุมครับ  


มาตรฐานการทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องมี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับจำเป็นต้องรับทุกลูกค้า

--------ถ้าเป็นแบรนด์ที่มีสาขาทั่วประเทศ
ไม่ใช่ร้านเถ้าแก่ ร้านท้องถิ่น ที่บริหารตัวเอง

ผมคิดว่าร้านไม่มีสิทธิเลือกนะ ต้องรับทุกคน ถ้าลูกค้าไม่แย่เกินไปแบบก่อเรื่องทำให้ร้านเสียหาย
แค่จู้จีัจุกจิกเรื่องมากนี้ยังถือว่าไม่ได้สร้างความวุ่นวายอะไรให้ร้านนะครับ

ขืนเลือกลูกค้า ไม่จำเป็นรับทุกลูกค้าแบบที่ท่านว่า สิ่งแรกที่จะโดนก็คือโดนลงเน็ตลงสื่อว่า2มาตรฐาน
โดนชาวเน็ตวิจารณ์ ต่อมาอาจจะโดนสำนักงานใหญ่เรียกสอบโดนลงโทษอะไรก็ว่าไป
และร้านที่มีสาขาทั่วประเทศส่วนใหญ่ไม่มีนโยบายเลือกลูกค้านะครับ ต้อนรับหมดเหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8428
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jun 22, 2024 10:35
[RE: คนทำธุรกิจที่ไม่ง้อลูกค้านี่ เขาเคยนึกกลับไปตอนที่เขาเปิดร้านใหม่ๆหรือเปล่าครับ]
asadong851 พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
ตอบในมุมผู้ประกอบการด้าน"บริการ"ให้นะ เห็นภาพชัดสุด

มันก็เป็นอีกมุมนึง ที่มีลูกค้าในลักษณะ"จำเป็นต้องบริการ"ในบางสถานการณ์ ซึ่งถ้าเป็นปรกติคงเฉยๆ เพราะลูกค้าพวกนี้ค่อนข้างมีปัญหา และเสียเวลามากกว่าปรกติจากความจู้จี้จุกจิก ซึ่งนั่นคือต้นทุนที่เสียเปล่ากับการเสียเวลาเพิ่มไปบริการ ทั้งๆที่บางเจ้าบริการแบบเดียวกัน แต่ใช้เวลาน้อยกว่ามาก
ลูกค้าพวกนี้ ก็ถูกกาหัวไปแต่แรกเช่นกันว่า กลับมาใช้บริการอีก ไม่ทำตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ก็Goodbyeเลย จะไปซื้อที่ไหนก็ตามสะดวก
แต่ก็มีเช่นกัน ที่ไม่มีปัญหาเลย และแม้งานจะน้อยแสนน้อย นานๆใช้บริการที ก็ยังเป็นVIPเสมอ ก็มีเช่นกัน

ส่วนเรื่องบุญคุณสำหรับธุรกิจ/บริการ บอกเลยว่าใครคิดว่าการซื้อของ/ใช้บริการ เป็นการสร้างบุญคุณ ต้องแคร์/ต้องง้อ"ทุกเกรดลูกค้า" นั่นคือเรื่องตลก
คุณซื้อของ/ใช้บริการ คุณได้ของ/บริการตอบแทนไปแล้ว ไม่ได้ไปจ่ายเงินให้เขาเปล่าๆ หรือลงทุนสร้างกิจการให้เขาฟรีๆ...บุญคุณอะไรเหรอครับ ที่ต้องแคร์ต้องง้อทุกคน? ถ้ามันทำให้เสียเวลาโดยไร้ประโยชน์ คัดออกบ้างนั่นคือการทำธุรกิจ
มาตรฐานการทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องมี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับจำเป็นต้องรับทุกลูกค้า...ซึ่งจุดนี้คนไทยคิดต่อไม่เป็นก็เยอะ และใช้อีโก้แทน นั่นไม่ใช่มาตรฐาน แต่นั่นเป็นพื้นฐานนิสัยลึกๆของผู้ขาย/ผู้ให้บริการ

ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก ผู้ขาย/บริการก็มีสิทธิ์เลือกเช่นกัน ถ้าจะหาบุญคุณ เขาก็มีบุญคุณที่ยังขาย/บริการ(ไม่ว่าสภาพไหน)...หรือเปล่า? คิดดีๆ และคิดทุกมุมครับ  


มาตรฐานการทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องมี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับจำเป็นต้องรับทุกลูกค้า

--------ถ้าเป็นแบรนด์ที่มีสาขาทั่วประเทศ
ไม่ใช่ร้านเถ้าแก่ ร้านท้องถิ่น ที่บริหารตัวเอง

ผมคิดว่าร้านไม่มีสิทธิเลือกนะ ต้องรับทุกคน ถ้าลูกค้าไม่แย่เกินไปแบบก่อเรื่องทำให้ร้านเสียหาย
แค่จู้จีัจุกจิกเรื่องมากนี้ยังถือว่าไม่ได้สร้างความวุ่นวายอะไรให้ร้านนะครับ

ขืนเลือกลูกค้า ไม่จำเป็นรับทุกลูกค้าแบบที่ท่านว่า สิ่งแรกที่จะโดนก็คือโดนลงเน็ตลงสื่อว่า2มาตรฐาน
โดนชาวเน็ตวิจารณ์ ต่อมาอาจจะโดนสำนักงานใหญ่เรียกสอบโดนลงโทษอะไรก็ว่าไป
และร้านที่มีสาขาทั่วประเทศส่วนใหญ่ไม่มีนโยบายเลือกลูกค้านะครับ ต้อนรับหมดเหละ  


ถึงขนาดต้องไปขุดโควทของปีที่แล้วมา ก็จะตอบให้ทั้งๆที่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ

จากคำตอบของท่าน"โคตรโลกแคบและบื้อแบบไทยๆ"ครับ มนุษย์โซเชี่ยลเลเวลใต้ตลาดสดของแท้

ตอบในฐานะของผู้ให้บริการที่ทำงานสายบริการในบริษัทระดับโคตรประเทศ/โลกมาทั้งชีวิต เขาไม่มาสนขยะแบบนั้นหรอกครับ โซเชี่ยลชี้แค่ความสะใจของคน แต่ไม่เคยมีมาตรวัดว่าดังเท่าไหร่ แปรสภาพเป็นอุปกรณ์ไถนาแล้วไปเท่าไหร่ที่ต้องไปกราบขอโทษเขา และมนุษย์โซเชี่ยลโง่ๆในประเทศนี้ก็จะจำแค่ 1 ในหมื่นที่เขาโปรยเลี้ยงเหยื่อมาทำตาม
ร้านเล็กๆน่ะสนใจแน่ ว่าโซเชี่ยลไปไหน แต่ถ้าระดับประเทศ/โลกจริงๆ แค่อยากจะเล่นขำหรือเปล่ามั๊ย...คุณเคยเห็นบริการส่งสินค้า ที่โซเชี่ยลประจานกันเป็นล้าน เดือดร้อนอะไรจริงจังมั๊ยนอกจากปัญหาจากระบบบริหารภายใน

ตอบในฐานะพนักงานตัวแทนผู้ให้บริการในระดับประเทศ/โลกมาหลายบริษัทมากกว่า 20 ปี และขี่ยเคส/ลูกค้าแบบนี้มาเป็นพันแล้ว เขี่ยขยะออกไม่รับงาน ไม่เคยมีความผิดครับ ส่วนไอ้การสร้างภาพหนึ่งในหมื่น มันแค่โจ๊กขำๆ บูชายัญระดับล่างสร้างภาพไปเอาหน้า แต่ส่วนการฟ้องกลับเก็บไว้ภายใน
และงานบริการทั้ง 100% ไม่ใช่ต้องบริการ แต่กลับกันคือเขี่ยขยะทิ้งได้เสมอ ถ้ามีเหตุผลเพียงพอครับ

แค่นี้ก็หลอกควายให้เชื่อและฆ่าตัวตายลงโซเชี่ยลได้เยอะแล้วครับ เคสเกินขอบเขตนี่ ฝ่ายกฎหมายยิ้มเลย มีงานทำแก้เหงา

ปล. ส่วนการมีโทรมาขอโทษ บลาๆๆๆๆๆ อันนั้นมีแค่ไว้หลอกควายครับ โทรศัพท์สายเดียวปิดเคสอีโก้โง่ๆแบบไทย ตัดปัญหาเสียเวลาทั้งๆที่ฟ้องก็ไม่แพ้ ซึ่งสามารถตกพวกอีโก้โง่ๆ มนุษย์กล้องนิสัยใต้ตลาดสดได้เยอะด้วย บริษัทจึงนิยมทำกันครับ...ชัดเจนนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel