[RE: ในงานบริการ คนไทย ถือว่าเรื่องเยอะ เรื่องมากมั้ย]
ตอบในฐานะของคนโรงแรม คนไทยนัมเบอวันของจริง
ยกตัวอย่าง 1.จะเข้าพักแต่จะไม่ให้บัตรประชาชนหรือใบขับขี่ คืออย่างน้อยรร.เขาต้องรู้ว่าใครเข้ามาในรร.ต้องมีข้อมูลเก็บไว้ตามข้อบังคับของกรมการปกครอง คือจะกลัวว่าหนีเมียน้อยมาแล้วเมียหลวงจะมาตามข้อมูลหรือว่าทำผิดกฏหมายมาหรอครับพรี้ 2.น้อง!ที่นี่มีเรทคนไทยเรทพิเศษเรทราชการไหม มีราคาเดียวเท่าเทียมกันครับ 3.เวลามีปัญหาหรือจะโชว์ของ "คุณรู้ไหมว่าผม/ชั้นเป็นใคร???" ไม่รู้ตัวเองอ่อวะว่าเป็นใคร ไหวป่าววะ เก่งแต่ในประเทศเห็นออกต่างประเทศยืนเป็นหมาหงอยๆไม่กล้าโวยวายกับพนง.เขาเพราะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง
ปล. ทำมาแล้วทั้งรร.ใจกลางกทม.และโซนปริ่มๆกทม. บอกเลยไม่ต่าง
แต่คนไทยก็นิสัยน่ารักเยอะแยะจนอยากจะให้นั่นให้นี่อัพเกรดห้องให้ฟรีวิวสวยๆก็เยอะปนๆกันไป
แล้วเวลาเขาบอกว่าห้องเต็มก็อย่าไปเซ้าซี้เขา เพราะห้องที่เปิดให้อาจจะมีทีเด็ดซ่อนอยู่ หยอกๆๆ