BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 4238
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 13:18
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
สรุปคือเป็นหนี้จริง แต่ไม่พร้อมจ่าย แล้วก็ไม่พอใจที่เค้าบอกต้องจ่ายเลย เพราะถามศูนย์มาศูนย์ไม่ได้บังคับจ่ายเลย ถูกมั้ยครับ อันที่จริงเจ้าหนี้ที่ไหนเค้าก็อยากได้คืนทั้งนั้นแหละครับ เอาจริงๆพอมีปัญหาแล้วเค้าขายหนี้ไปให้บริษัทดูแลต่อฟ้อง เหมือนเคยมีกรณีศึกษาแล้วคนฟ้องขนะนะครับ แบล็คลิสต์ไม่มีอยู่แล้วครับ แต่ชื่อท่านจะติดว่าค้างชำระหนี้ไม่จ่ายมันเป็นข้อมูลการพิจารณาเวลาท่านกู้ธนาคาร ค่าเท่ากับคำว่าแบล็คลิสต์นั้นแหละ เพราะเค้าจะมองว่าทางเบี้ยวหนี้ คะแนนการวางใจในการให้เงินกู้น้อยลงมีผลต่อการปล่อยกู้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 May 2009
ตอบ: 3927
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 13:32
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
ทุกบริษัทก็ให้ เอ้าซอส มาทวงหนี้หมดแล้วมั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 13031
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:02
เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ
แทบทั้งหมดแหละ รวมไฟแนนซ์ด้วย
จ้างบริษัททวงหนี้เอา ดีกับภาพลักษณ์องกรณ์มากกว่า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:21
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
[liverx] พิมพ์ว่า:
สรุปคือเป็นหนี้จริง แต่ไม่พร้อมจ่าย แล้วก็ไม่พอใจที่เค้าบอกต้องจ่ายเลย เพราะถามศูนย์มาศูนย์ไม่ได้บังคับจ่ายเลย ถูกมั้ยครับ อันที่จริงเจ้าหนี้ที่ไหนเค้าก็อยากได้คืนทั้งนั้นแหละครับ เอาจริงๆพอมีปัญหาแล้วเค้าขายหนี้ไปให้บริษัทดูแลต่อฟ้อง เหมือนเคยมีกรณีศึกษาแล้วคนฟ้องขนะนะครับ แบล็คลิสต์ไม่มีอยู่แล้วครับ แต่ชื่อท่านจะติดว่าค้างชำระหนี้ไม่จ่ายมันเป็นข้อมูลการพิจารณาเวลาท่านกู้ธนาคาร ค่าเท่ากับคำว่าแบล็คลิสต์นั้นแหละ เพราะเค้าจะมองว่าทางเบี้ยวหนี้ คะแนนการวางใจในการให้เงินกู้น้อยลงมีผลต่อการปล่อยกู้  


ใช่ในแง่ที่คนทวงก็โกหกว่าต้องจ่ายเลย ทั้งๆที่ลูกค้ายังมีทางเลือกผลัดผ่อนต่อได้ แถมโกหกว่าไม่จ่ายจต้องเจอกับอะไร

อยากให้ไม่โกหกมากกว่าครับ มีหน้าที่ทวง ก็ทวงแค่นั้นจบครับ ไม่ควรขู่ในเีรื่องที่ไม่ใช่ความจริง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:23
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
[O]ISHITA[N] พิมพ์ว่า:
แทบทั้งหมดแหละ รวมไฟแนนซ์ด้วย
จ้างบริษัททวงหนี้เอา ดีกับภาพลักษณ์องกรณ์มากกว่า  


แล้วคนทวงบางคน ก็ไม่ได้พูดตามกฎเกณฑ์เป๊ะๆ 100% มีโกหกผสมนิดหน่อย เพื่อขู่ให้กลัว และ เร่งให้ลูกค้ารีบจ่าย

แทนที่จะทวงแบบปกติ พูดตามความจริง 100% ไม่ขู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:25
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
..-.---.-.--..- พิมพ์ว่า:
1175 1148 เป็นลูกค้าเค้า เค้าก็ต้องพูดดีสิ

แต่เคสทวงหนี้ คุณเป็นลูกหนี้เค้า คนกลุ่มนี้ถูกเทรนมาให้ปฏิบัติกับเราอีกแบบอยู่แล้ว และตอนทวงเค้าก็ไม่ได้มองเราเป็นลูกค้า แต่มองเราเป็นลูกหนี้

เคสนี้ง่ายๆเลย จ่ายตรงอย่ามีค้าง ก็จะไม่มีเคสทวงหนี้เกิดขึ้นให้เสียอารมณ์  


มันถือว่าผิดหลักกฎหมายการทวงหนี้ครับ

พูดตามกรอบกฎหมายการทวงหนี้ แบบเป๊ะๆ 100% ดีกว่าครับ ทวงตามปกติ ไม่ขู่ ไม่โกหก เพื่อหวังให้กลัวแล้วไปชำระ ถือว่าเป็นการทำให้คนโดนทวงมีสภาวะจิตไม่ปกติ (เช่นกลัว) แล้วไปชำระหนี้ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:27
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
lit พิมพ์ว่า:
ท่านถามความเห็รกรณี AIS จ้าง outsource หรือว่ากรณีที่ outsource โกหกเราครับ หรือมีกรณีอื่นหว่า ผมไม่แน่ใจ  


โกหกครับ นั่นเหละประเด็นที่ผมไม่โอเค
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 2347
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:29
[RE]เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ
ทวงหนี้ยังไงก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายครับ ในขณะเดียวกันใช้บริการไปแล้วมีภาระผูกพันคุณก็ต้องจ่าย

ถ้าไม่มีกำลังจ่ายก็ไม่ควรขอใช้บริการแต่แรก เว้นแต่คู่ค้ากำหนดให้สามารถชำระล่าช้าได้กี่งวดก็ว่าไป

ทำให้ถูกต้องตามสัญญาทั้งสองฝ่ายแค่นั้นแหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 2692
ที่อยู่: LIVERPOOL
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:36
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
เกรียนเมพในตำนาน พิมพ์ว่า:
น้องที่ออฟฟิศค้างจ่าย AIS ประมาณ 3 เดือนมันเป็นเบอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว

วันก่อนมีคนโทรมามันเถียงกลับในสายไปว่า ผมไปคุยกับช็อปแล้ว เขาแจ้งว่าให้จ่ายเมื่อพร้อมก็ได้ ไม่มีการฟ้องร้องหรือติดแบล็คลิสต์อะไรทั้งนั้น

สักพักเหมือนปลายสายจะแบบ โอเคๆ แล้ววางไป ผมถามมันว่าเค้าโทรมาทวงหาหนี้หรอ มันบอกว่า เห็นว่า AIS จ้างมาให้ติดตามทวงหนี้ แต่มันไปถามพนักงาน AIS แล้วว่ายังไม่พร้อมจ่ายได้มั้ย เค้าบอกได้ 555555

แม่งโคตรปั่น ไม่รู้ทุกวันนี้มันจ่ายไปยัง  


ไม่จ่ายเบอเก่านี่โหดจริง
ผมไม่เคยโดนโทรนะ แต่โดนจดหมายแบบทางการให้ไปจ่าย
ตอนนั้นค้าง6เดือน สุดท้ายต้องรีบไปปิดเบอร์ด่วนๆเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:39
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
TAA66 พิมพ์ว่า:
เดาว่าเป็นพวกบริษัทซื้อหนี้เสียรึเปล่า
ประมูลซื้อหนี้เสียตามองค์กรต่างๆ แล้วไปตามทวงเอากำไรจากตรงนั้น  


พนักงานแจ้งยอดคงค้างทั่วไปน่ะครับ
สังเกตุง่ายๆว่า ปรกติจะไม่ใช่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของทางค่ายโทรมา แต่จะเป็นเบอร์มือถือธรรมดา

ซึ่งในกรณีทั่วๆไป ไม่ได้มียอดค้างอะไร ก็แค่โทรมาแจ้งแล้วก็วางสาย
แต่ถ้าเป็นประเภทต้องหลอกต้องโน่นนี่นั่น อาจจะต้องดูพฤติกรรมคนใช้งานประกอบด้วย

แต่ถ้าเป็นในส่วนของยอดค้างหลังตัดสัญญาณมือถือไปแล้ว
เป็นเรื่องน่าแปลกใจครับ...เปล่า ผมไม่ค่อยแปลกใจพฤติกรรมคนทวง แต่แปลกใจว่าเบี้ยวหนี้เขาแล้วยังคาดหวังพฤติกรรมดีนอบน้อมอีกเหรอ ตลกดีครับ

 


พูดเรื่องจริงทั้งหมด ไม่มีเรื่องโกหกผสม ดีกว่าหรือเปล่าครับ มันดูทำงานแบบไม่จริงใจ หวังแต่ผลลัพธ์
"ไม่ว่าพฤติกรรมลูกค้าจะเป็นยังไง พนักงานควรมีมาตรฐานนะครับ เป็นสิ่งสำคัญในงานบริการ"

คำสอนนี้ผมเคยอ่านเจอในหลายๆองค์กร หรือ ในวิชาเรียน เขาก็สอนกันนะครับ

อ้อนี่ไม่ใช่ผมนะครับ ญาติผมอายุ 60 กว่าๆ ไม่ค่อยมีความรู้ติดเน็ต แล้วลืมจ่าย โดนโทรทวงแล้วโดนหลอกประมาณนี้ ก็เลยไปจ่าย คนแก่เขาก็เชื่อ

เขาไม่ได้มีเจตนาเบี้ยวหรอก พอบอกแบบนั้นเขาก็ไปจ่ายทันที
เพียงแต่พนักงานก็พยายามโกหก ทั้งๆที่มันไม่จริงทั้งหมด พอญาติมาเล่าจนผมรู้เลยไม่ชอบครับ

ไม่ชอบในความไม่จริงใจ พูดความจริงไม่ 100% มีคำโกหกผสมครับ
แก้ไขล่าสุดโดย asadong851 เมื่อ Fri Feb 24, 2023 14:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8403
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 14:51
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
asadong851 พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
TAA66 พิมพ์ว่า:
เดาว่าเป็นพวกบริษัทซื้อหนี้เสียรึเปล่า
ประมูลซื้อหนี้เสียตามองค์กรต่างๆ แล้วไปตามทวงเอากำไรจากตรงนั้น  


พนักงานแจ้งยอดคงค้างทั่วไปน่ะครับ
สังเกตุง่ายๆว่า ปรกติจะไม่ใช่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของทางค่ายโทรมา แต่จะเป็นเบอร์มือถือธรรมดา

ซึ่งในกรณีทั่วๆไป ไม่ได้มียอดค้างอะไร ก็แค่โทรมาแจ้งแล้วก็วางสาย
แต่ถ้าเป็นประเภทต้องหลอกต้องโน่นนี่นั่น อาจจะต้องดูพฤติกรรมคนใช้งานประกอบด้วย

แต่ถ้าเป็นในส่วนของยอดค้างหลังตัดสัญญาณมือถือไปแล้ว
เป็นเรื่องน่าแปลกใจครับ...เปล่า ผมไม่ค่อยแปลกใจพฤติกรรมคนทวง แต่แปลกใจว่าเบี้ยวหนี้เขาแล้วยังคาดหวังพฤติกรรมดีนอบน้อมอีกเหรอ ตลกดีครับ

 


พูดเรื่องจริงทั้งหมด ไม่มีเรื่องโกหกผสม ดีกว่าหรือเปล่าครับ มันดูทำงานแบบไม่จริงใจ หวังแต่ผลลัพธ์
"ไม่ว่าพฤติกรรมลูกค้าจะเป็นยังไง พนักงานควรมีมาตรฐานนะครับ เป็นสิ่งสำคัญในงานบริการ"

คำสอนนี้ผมเคยอ่านเจอในหลายๆองค์กร หรือ ในวิชาเรียน เขาก็สอนกันนะครับ

อ้อนี่ไม่ใช่ผมนะครับ ญาติผมอายุ 60 กว่าๆ ไม่ค่อยมีความรู้ติดเน็ต แล้วลืมจ่าย โดนโทรทวงแล้วโดนหลอกประมาณนี้ ก็เลยไปจ่าย คนแก่เขาก็เชื่อ

เขาไม่ได้มีเจตนาเบี้ยวหรอก พอบอกแบบนั้นเขาก็ไปจ่ายทันที
เพียงแต่พนักงานก็พยายามโกหก ทั้งๆที่มันไม่จริงทั้งหมด พอญาติมาเล่าจนผมรู้เลยไม่ชอบครับ

ไม่ชอบในความไม่จริงใจ พูดความจริงไม่ 100% มีคำโกหกผสมครับ  


1. เห็นด้วยครับ ไม่ว่าพฤติกรรม"ลูกค้า"จะเป็นยังไง ก็พนักงานก็ต้องมีมาตรฐาน แต่ก็ต้องแยกสถานะให้ออกระหว่าง"ลูกค้า"กับ"ลูกหนี้"ด้วยครับ มันคนละสถานะอย่างชัดเจน
และที่สำคัญคือ ลูกหนี้ก็แบ่งเป็นหลายสถานะอีกเช่นกัน ลูกหนี้ชั้นดี, ลูกหนี้ค้างนานเกินกำหนดมาก, ฯลฯ

2. ลืมจ่าย กับเบี้ยวหนี้ มีแค่เส้นบางๆกันแต่เป็นกลุ่มเดียวกัน และที่สำคัญ นั่นคือปรับสถานะเกินจาก"ลูกค้า"ไปไกลมากแล้วจนเป็นลูกหนี้ที่ต้องตามทวง ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มของ"ลูกค้า"ที่ท่านอ้างถึงแน่ๆ และการโดนหลอก ก็ควรจะชัดเจนหน่อยมั๊ยครับ ว่าหลอกอะไร พูดอะไรไม่จริงบ้าง ซึ่งของพวกนี้ฟ้องร้อง ร้องเรียนได้เลย...ถ้ามีหลักฐาน
แต่ถ้าเป็น ผู้ใหญ่อายุ 60 ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเน็ต(ตามที่ท่านว่า) รับฟังข้อมูลครบถ้วน และทำตามอย่างชัดเจนแล้ว หรือแค่ฟังจับใจความเท่าที่อยากฟัง แล้วไม่เป็นอย่างที่คิด เลยบอกว่า"เขาโกหก"...อันนี้ผมคงไม่ฟันธงจากการฟังความข้างเดียว เพราะมันเป็นไปได้ทั้งหมดครับ

ถ้ามั่นใจในข้อมูลและมีหลักฐานชัดเจน แนะนำให้ท่านร้องเรียนและฟ้องร้องอย่างเป็นเรื่องเป็นราวครับ

Edit เพิ่มเติมหลังจากเห็นคำตอบในคอมเม้นท์อื่น :
ที่ชัดเจนคือ "เมื่อถึงกำหนดชำระ ผู้ใช้บริการ(ควร)ต้องชำระทันที"ครับ ไม่ใช่กำหนดผลัดผ่อน โน่นนี่นั่นอะไร อันนั้นแค่การอะลุ้มอล่วยให้จากผู้ให้บริการ "แต่ไม่ใช่มาตรฐานที่ต้องปฏิบัติได้"ตามที่ท่านถามหา มาตรฐานคือ"ต้องจ่ายทันที"ครับ ส่วนถ้าไม่จ่ายจะโดนอะไร อันนี้คงคอมเม้นท์ไม่ได้ เพราะท่านไม่ได้พูดถึงอย่างชัดเจน และยืนยันไม่ได้ว่าผู้ทวงพูดจริง หรือเป็นคำกล่าวอ้าง
สิ่งที่ต้องทำ 100% คือ"จ่ายตามกำหนด โดยไม่มีการลืม" ไม่ใช่เอาเหตุอื่นมากลบ การลืม/ไม่ชำระ/ชำระล่าช้าครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Noel Wong เมื่อ Fri Feb 24, 2023 15:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 13031
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 16:24
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
asadong851 พิมพ์ว่า:
[O]ISHITA[N] พิมพ์ว่า:
แทบทั้งหมดแหละ รวมไฟแนนซ์ด้วย
จ้างบริษัททวงหนี้เอา ดีกับภาพลักษณ์องกรณ์มากกว่า  


แล้วคนทวงบางคน ก็ไม่ได้พูดตามกฎเกณฑ์เป๊ะๆ 100% มีโกหกผสมนิดหน่อย เพื่อขู่ให้กลัว และ เร่งให้ลูกค้ารีบจ่าย

แทนที่จะทวงแบบปกติ พูดตามความจริง 100% ไม่ขู่  


เขาซื้อหนี้มาจากบริษัทแล้ว เขาก็ต้องเร่งเอาเงินคืนให้เร็วที่สุด
เงินมันมีดอกเบี้ยนะ ถ้าทวงธรรมดาแล้วคืน บริษัทเขาไม่ขายหนี้ให้บริษัททวงหนี้หรอก
ให้มานั่งฟ้องมันจะคุ้มค่าทนายไหม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2009
ตอบ: 16245
ที่อยู่: หน้าคอมส์
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 16:27
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
ค้างกี่เดือนแล้วละบอกด้วยสิแล้วค้างชำระบ่อยไหมจะได้รู้ว่าทำไมเขาใช้วิธีนั้น บอกข้อมูลไม่หมดนับเป็นกลโกงไหมนี่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 16:49
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
Noel Wong พิมพ์ว่า:
asadong851 พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
TAA66 พิมพ์ว่า:
เดาว่าเป็นพวกบริษัทซื้อหนี้เสียรึเปล่า
ประมูลซื้อหนี้เสียตามองค์กรต่างๆ แล้วไปตามทวงเอากำไรจากตรงนั้น  


พนักงานแจ้งยอดคงค้างทั่วไปน่ะครับ
สังเกตุง่ายๆว่า ปรกติจะไม่ใช่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของทางค่ายโทรมา แต่จะเป็นเบอร์มือถือธรรมดา

ซึ่งในกรณีทั่วๆไป ไม่ได้มียอดค้างอะไร ก็แค่โทรมาแจ้งแล้วก็วางสาย
แต่ถ้าเป็นประเภทต้องหลอกต้องโน่นนี่นั่น อาจจะต้องดูพฤติกรรมคนใช้งานประกอบด้วย

แต่ถ้าเป็นในส่วนของยอดค้างหลังตัดสัญญาณมือถือไปแล้ว
เป็นเรื่องน่าแปลกใจครับ...เปล่า ผมไม่ค่อยแปลกใจพฤติกรรมคนทวง แต่แปลกใจว่าเบี้ยวหนี้เขาแล้วยังคาดหวังพฤติกรรมดีนอบน้อมอีกเหรอ ตลกดีครับ

 


พูดเรื่องจริงทั้งหมด ไม่มีเรื่องโกหกผสม ดีกว่าหรือเปล่าครับ มันดูทำงานแบบไม่จริงใจ หวังแต่ผลลัพธ์
"ไม่ว่าพฤติกรรมลูกค้าจะเป็นยังไง พนักงานควรมีมาตรฐานนะครับ เป็นสิ่งสำคัญในงานบริการ"

คำสอนนี้ผมเคยอ่านเจอในหลายๆองค์กร หรือ ในวิชาเรียน เขาก็สอนกันนะครับ

อ้อนี่ไม่ใช่ผมนะครับ ญาติผมอายุ 60 กว่าๆ ไม่ค่อยมีความรู้ติดเน็ต แล้วลืมจ่าย โดนโทรทวงแล้วโดนหลอกประมาณนี้ ก็เลยไปจ่าย คนแก่เขาก็เชื่อ

เขาไม่ได้มีเจตนาเบี้ยวหรอก พอบอกแบบนั้นเขาก็ไปจ่ายทันที
เพียงแต่พนักงานก็พยายามโกหก ทั้งๆที่มันไม่จริงทั้งหมด พอญาติมาเล่าจนผมรู้เลยไม่ชอบครับ

ไม่ชอบในความไม่จริงใจ พูดความจริงไม่ 100% มีคำโกหกผสมครับ  


1. เห็นด้วยครับ ไม่ว่าพฤติกรรม"ลูกค้า"จะเป็นยังไง ก็พนักงานก็ต้องมีมาตรฐาน แต่ก็ต้องแยกสถานะให้ออกระหว่าง"ลูกค้า"กับ"ลูกหนี้"ด้วยครับ มันคนละสถานะอย่างชัดเจน
และที่สำคัญคือ ลูกหนี้ก็แบ่งเป็นหลายสถานะอีกเช่นกัน ลูกหนี้ชั้นดี, ลูกหนี้ค้างนานเกินกำหนดมาก, ฯลฯ

2. ลืมจ่าย กับเบี้ยวหนี้ มีแค่เส้นบางๆกันแต่เป็นกลุ่มเดียวกัน และที่สำคัญ นั่นคือปรับสถานะเกินจาก"ลูกค้า"ไปไกลมากแล้วจนเป็นลูกหนี้ที่ต้องตามทวง ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มของ"ลูกค้า"ที่ท่านอ้างถึงแน่ๆ และการโดนหลอก ก็ควรจะชัดเจนหน่อยมั๊ยครับ ว่าหลอกอะไร พูดอะไรไม่จริงบ้าง ซึ่งของพวกนี้ฟ้องร้อง ร้องเรียนได้เลย...ถ้ามีหลักฐาน
แต่ถ้าเป็น ผู้ใหญ่อายุ 60 ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเน็ต(ตามที่ท่านว่า) รับฟังข้อมูลครบถ้วน และทำตามอย่างชัดเจนแล้ว หรือแค่ฟังจับใจความเท่าที่อยากฟัง แล้วไม่เป็นอย่างที่คิด เลยบอกว่า"เขาโกหก"...อันนี้ผมคงไม่ฟันธงจากการฟังความข้างเดียว เพราะมันเป็นไปได้ทั้งหมดครับ

ถ้ามั่นใจในข้อมูลและมีหลักฐานชัดเจน แนะนำให้ท่านร้องเรียนและฟ้องร้องอย่างเป็นเรื่องเป็นราวครับ

Edit เพิ่มเติมหลังจากเห็นคำตอบในคอมเม้นท์อื่น :
ที่ชัดเจนคือ "เมื่อถึงกำหนดชำระ ผู้ใช้บริการ(ควร)ต้องชำระทันที"ครับ ไม่ใช่กำหนดผลัดผ่อน โน่นนี่นั่นอะไร อันนั้นแค่การอะลุ้มอล่วยให้จากผู้ให้บริการ "แต่ไม่ใช่มาตรฐานที่ต้องปฏิบัติได้"ตามที่ท่านถามหา มาตรฐานคือ"ต้องจ่ายทันที"ครับ ส่วนถ้าไม่จ่ายจะโดนอะไร อันนี้คงคอมเม้นท์ไม่ได้ เพราะท่านไม่ได้พูดถึงอย่างชัดเจน และยืนยันไม่ได้ว่าผู้ทวงพูดจริง หรือเป็นคำกล่าวอ้าง
สิ่งที่ต้องทำ 100% คือ"จ่ายตามกำหนด โดยไม่มีการลืม" ไม่ใช่เอาเหตุอื่นมากลบ การลืม/ไม่ชำระ/ชำระล่าช้าครับ  


สิ่งที่คุณพูดมีช่องโหว่นะครับ ผมใช้คำว่า "ไม่ว่าลูกค้าจะเป็นยังไง" แปลว่าเป็นยังไงก็ได้ ต้องปฎิบัติเหมือนเดิมมีมาตรฐาน
คุณบอกว่าเห็นด้วย แต่ต้องแยกลูกค้า กับ ลูกหนี้ คำพูดมันขัดกันนะครับ
แสดงว่าที่บอกว่า ไม่ว่าลูกค้าจะเป็นยังไง ใช้ไมไ่ด้สิครับ เพราะไม่งั้นจะกลายเป็นลูกหนี้ได้ยังไง

เอาเป็นว่าแล้วแต่คุณจะเรียกเลยครับ ลูกค้า ลูกหนี้

ส่วนสำคัญคือ การใช้คำพูด พูดจริง ไม่พูดโกหก หรือ พูดไม่ดี จะสถานะลูกหนี้ หรือ ลูกค้า
ผู้ให้บริการควรควรปฎิบัติไม่ล้ำเส้น ไม่หลอกลวง หรือ พูดจาให้สภาวะจิตใจไม่อยู่ในภาวะปกติ เช่นกลัว แล้วโน้มน้าวให้เป็นไปตามต้องการ

ให้ผมยกตัวอย่างนะครับ เช่น จะติดแบลคลิสบูโร เสียเครดิต ผมไปหาข้อมูลมาแล้วไม่จริงครับ
แต่เขาบอกญาติผมแบบนี้ ญาติผมก็ไปเสียค่าบริการ

เรื่องจ่ายแน่นอนต้องจ่าย แน่นอน แต่เหตุผลที่ผมยกมาคุณคิดว่าไงบ้างครับ
แก้ไขล่าสุดโดย asadong851 เมื่อ Fri Feb 24, 2023 16:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Sep 2021
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 24, 2023 23:10
[RE: เพิ่งรู้ว่า AIS มีการจ้าง OutSource บริษัทด้านนอกสำหรับทวงคนที่ค้างจ่ายค่าบริการโดยเฉพาะ]
Spoil
Noel Wong พิมพ์ว่า:
asadong851 พิมพ์ว่า:
Noel Wong พิมพ์ว่า:
TAA66 พิมพ์ว่า:
เดาว่าเป็นพวกบริษัทซื้อหนี้เสียรึเปล่า
ประมูลซื้อหนี้เสียตามองค์กรต่างๆ แล้วไปตามทวงเอากำไรจากตรงนั้น  


พนักงานแจ้งยอดคงค้างทั่วไปน่ะครับ
สังเกตุง่ายๆว่า ปรกติจะไม่ใช่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของทางค่ายโทรมา แต่จะเป็นเบอร์มือถือธรรมดา

ซึ่งในกรณีทั่วๆไป ไม่ได้มียอดค้างอะไร ก็แค่โทรมาแจ้งแล้วก็วางสาย
แต่ถ้าเป็นประเภทต้องหลอกต้องโน่นนี่นั่น อาจจะต้องดูพฤติกรรมคนใช้งานประกอบด้วย

แต่ถ้าเป็นในส่วนของยอดค้างหลังตัดสัญญาณมือถือไปแล้ว
เป็นเรื่องน่าแปลกใจครับ...เปล่า ผมไม่ค่อยแปลกใจพฤติกรรมคนทวง แต่แปลกใจว่าเบี้ยวหนี้เขาแล้วยังคาดหวังพฤติกรรมดีนอบน้อมอีกเหรอ ตลกดีครับ

 


พูดเรื่องจริงทั้งหมด ไม่มีเรื่องโกหกผสม ดีกว่าหรือเปล่าครับ มันดูทำงานแบบไม่จริงใจ หวังแต่ผลลัพธ์
"ไม่ว่าพฤติกรรมลูกค้าจะเป็นยังไง พนักงานควรมีมาตรฐานนะครับ เป็นสิ่งสำคัญในงานบริการ"

คำสอนนี้ผมเคยอ่านเจอในหลายๆองค์กร หรือ ในวิชาเรียน เขาก็สอนกันนะครับ

อ้อนี่ไม่ใช่ผมนะครับ ญาติผมอายุ 60 กว่าๆ ไม่ค่อยมีความรู้ติดเน็ต แล้วลืมจ่าย โดนโทรทวงแล้วโดนหลอกประมาณนี้ ก็เลยไปจ่าย คนแก่เขาก็เชื่อ

เขาไม่ได้มีเจตนาเบี้ยวหรอก พอบอกแบบนั้นเขาก็ไปจ่ายทันที
เพียงแต่พนักงานก็พยายามโกหก ทั้งๆที่มันไม่จริงทั้งหมด พอญาติมาเล่าจนผมรู้เลยไม่ชอบครับ

ไม่ชอบในความไม่จริงใจ พูดความจริงไม่ 100% มีคำโกหกผสมครับ  


1. เห็นด้วยครับ ไม่ว่าพฤติกรรม"ลูกค้า"จะเป็นยังไง ก็พนักงานก็ต้องมีมาตรฐาน แต่ก็ต้องแยกสถานะให้ออกระหว่าง"ลูกค้า"กับ"ลูกหนี้"ด้วยครับ มันคนละสถานะอย่างชัดเจน
และที่สำคัญคือ ลูกหนี้ก็แบ่งเป็นหลายสถานะอีกเช่นกัน ลูกหนี้ชั้นดี, ลูกหนี้ค้างนานเกินกำหนดมาก, ฯลฯ

2. ลืมจ่าย กับเบี้ยวหนี้ มีแค่เส้นบางๆกันแต่เป็นกลุ่มเดียวกัน และที่สำคัญ นั่นคือปรับสถานะเกินจาก"ลูกค้า"ไปไกลมากแล้วจนเป็นลูกหนี้ที่ต้องตามทวง ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มของ"ลูกค้า"ที่ท่านอ้างถึงแน่ๆ และการโดนหลอก ก็ควรจะชัดเจนหน่อยมั๊ยครับ ว่าหลอกอะไร พูดอะไรไม่จริงบ้าง ซึ่งของพวกนี้ฟ้องร้อง ร้องเรียนได้เลย...ถ้ามีหลักฐาน
แต่ถ้าเป็น ผู้ใหญ่อายุ 60 ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเน็ต(ตามที่ท่านว่า) รับฟังข้อมูลครบถ้วน และทำตามอย่างชัดเจนแล้ว หรือแค่ฟังจับใจความเท่าที่อยากฟัง แล้วไม่เป็นอย่างที่คิด เลยบอกว่า"เขาโกหก"...อันนี้ผมคงไม่ฟันธงจากการฟังความข้างเดียว เพราะมันเป็นไปได้ทั้งหมดครับ

ถ้ามั่นใจในข้อมูลและมีหลักฐานชัดเจน แนะนำให้ท่านร้องเรียนและฟ้องร้องอย่างเป็นเรื่องเป็นราวครับ

Edit เพิ่มเติมหลังจากเห็นคำตอบในคอมเม้นท์อื่น :
ที่ชัดเจนคือ "เมื่อถึงกำหนดชำระ ผู้ใช้บริการ(ควร)ต้องชำระทันที"ครับ ไม่ใช่กำหนดผลัดผ่อน โน่นนี่นั่นอะไร อันนั้นแค่การอะลุ้มอล่วยให้จากผู้ให้บริการ "แต่ไม่ใช่มาตรฐานที่ต้องปฏิบัติได้"ตามที่ท่านถามหา มาตรฐานคือ"ต้องจ่ายทันที"ครับ ส่วนถ้าไม่จ่ายจะโดนอะไร อันนี้คงคอมเม้นท์ไม่ได้ เพราะท่านไม่ได้พูดถึงอย่างชัดเจน และยืนยันไม่ได้ว่าผู้ทวงพูดจริง หรือเป็นคำกล่าวอ้าง
สิ่งที่ต้องทำ 100% คือ"จ่ายตามกำหนด โดยไม่มีการลืม" ไม่ใช่เอาเหตุอื่นมากลบ การลืม/ไม่ชำระ/ชำระล่าช้าครับ  
 


โอเคผมรู้วิธีละครับ รอบหน้าถ้าโทรมาหาญาติผมอีก หรือ โทรมาที่ใครก็ได้ใกล้ตัวผม
ผมจะคุยแทนเอง ขั้นแรกต้องขอชื่อเขาก่อน เวลามีปัญหาทีหลังจะได้ร้องเรียนถูกคน พอได้ชื่อมาแล้ว ก็พูดดักไว้เลย ว่าให้ทวงดีๆ


ภามอะไรมาก็ตอบสั้นๆ อะไรไม่อยากตอบบอกขอไม่ตอบเป็นเรื่องาส่วนตัว

ถ้ามันพูดไม่ดี แบบตรงๆ ก็ด่าสวนมันเลย ไหนๆเป็นพวก Outsource ที่ถูกจ้างมาทมวงโดยเฉพาะ
ถ้าไม่แคร์เราก่อน ผมก็ไม่แครืกลับ

และคนที่เจ็บที่สุด ต้องเป็นมันไม่ใช่ผม
แก้ไขล่าสุดโดย asadong851 เมื่อ Fri Feb 24, 2023 23:10, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel