[RE: เมื่อเจ้าของโครงการ ฉะ!!! วิศวะกรตรวจงานแกล้ง]
WazZa27 พิมพ์ว่า:
TrexX พิมพ์ว่า:
WazZa27 พิมพ์ว่า:
ผมเป็นสถาปนิก ดูแล้วก็เห็นใจเจ้าของโครงการน่ะ
เจอคนรับจ้างมาตรวจงานพวกนี้แม่งไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย แถมได้ตังค์ไปใช้
โยนขี้กับมาให้เจ้าของโครงการกับช่างซะงั้น
ไม่ได้หมายความว่า เจ้าของโครงการสามารถเอาเปรียบลูกค้าได้โดยทำงานไม่เนี๊ยบน่ะ
งานก่อสร้างมันมีจำตำหนิบ้างอยู่แล้ว ต่อให้เนี๊ยบแค่ไหน สร้างเป็นร้อยๆยูนิต มันก็ต้องมีตำหนิแหละ อยู่ที่ว่าอันไหนรับได้ อันไหนรับไม่ได้ 124 จุด กับพื้นที่ 30-40 ตร.ม
แม่งก็เว่อไป ผมเป็นเจ้าของโครงการก็ขึ้นอ่ะ 55555
น้องคนนั้นแม่งคงจำจนวันตาย 55555
ผมเป็นวิศวะ เจอบ่อยตรวจdefectกับพวกลูกค้า ห้องนึง30-40จุดก็เคยโดน แต่ไม่เคยแหวี่งใส่ลูกค้าแบบนี้ อันไหนแก้ได้ก็แก้ให้ลูกค้าไป อันไหนแก้แล้วจะยิ่งพังกว่าเดิมอธิบายลูกค้าเข้าใจ ว่าเป็นงานฝีมือคนจะให้100%ทำได้ยาก ขนาดสีฝ้าที่มันด่างจริงเป็นสีดำด้วย ต้องกลิ้งใหม่ทั้งแผงก็ทำมาแล้ว อยู่ที่การคุยเข้าไปอธิบายมากกว่า ยิ่งในคลิปคนตำแหน่งใหญ่โต รู้ว่าโมโหแต่ไม่ควรแสดงอาการแบบนี้ ยิ่งไปด่าพ่อล้อแม่เขา เจอคนร้อนเหมือนกันจะยิ่งบานปลายไปใหญ่
อันนั้นคุณเจอแค่ 30-40 จุดงัยครับ
ตานี่เค้าเจอ 124 จุด มากกว่าคุณ 3 เท่าเลยน่ะ 55
ถามว่าเจ้าของโครงการควรจะเหวี่ยงแบบนี้ไหม ก็ไม่ควร
แต่ถ้าเป็นผม ผมก็ไม่แน่ใจว่าถ้าเจอแบบเดียวกันนี้จะคุมอารมณ์ไหวไหมน่ะ
คืองี้ครับ ถ้าคนตรวจ ตรวจเจอ 124 จุด นั้นหมายถึงช่างต้องแก้ 124 จุดรึป่าวครับ
คนตรวจ ถึงจะเจอจุดเล็กจุดน้อย เค้าก็ทำหน้าที่มาร์คจุดไว้ สิ่งที่เข้าใจร่วมกันคือ มาร์คตำหนิไว้ก่อน แก้หรือไม่แก้ก็อีกเรื่องไม่ใช่เหรอ
เรื่องที่ว่าคนตรวจไม่มีอะไรที่ต้องรับผิดชอบ อันนี้ผมเห็นต่างนะ
ถ้าเกิดเจอจุดตำหนิที่คนตรวจไม่ได้มาร์คไว้ นั่นคือสิ่งที่คนตรวจต้องรับผิดชอบนะครับ
เช่นอาจจะโดนดิสเครดิต หรืออาจโดนด่า โดนคอมเพลนได้
เอาจริงๆ ถ้ามาร์คจุดที่ว่าสีมันด่าง มันก็เป็นตำหนิไม่ใช่เหรอ เพียงแต่ถ้าไม่ควรแก้ ก็เป็นเรื่องที่ช่างต้องคุยกับคนที่จะซื้อรึป่าว
เท่าที่ดูในคลิป ผมยังไม่เจอจุดบกพร่องของคนตรวจเลยนะ เออถ้าบอกว่าฉีดน้ำแล้วน้ำซึมเข้าห้อง แต่ไม่มีมาร์คจุดตรวจ อันนี้ผมจะอยู่ฝ่ายเจ้าของเลย
แต่การที่เจ้าของคอนโดมาพูดจาไม่ดีใส่ มาดูถูก ขึ้นเสียง กักขัง แบบนี้คือผิดเต็มๆ