SuPerNovice พิมพ์ว่า:
koredevman พิมพ์ว่า:
SuPerNovice พิมพ์ว่า:
koredevman พิมพ์ว่า:
ทำไรไม่ดูแบรนด์โพซิชั่น ระวังโดนเจ้าของค่ายฟ้องยับนะครับ
เพราะ ฮอนด้าวางตัวเองไว้ที่ระดับไฮเอน ไม่ใช่เหมือนโตต้า
ฟ้องเรื่องไรครับ แล้วฮอนด้าเนี่ยนะ Hi-end
คุณจะเชื่อไม่เชื่อก็ได้ แต่ฮอนด้าวางตัวเองไว้ในระดับนั้นจริง ต้องเป็นรถสำหรับการโดยสารส่วนบุคคลเท่านั้น
คำพูดนี้มาจากวิดีโอแนะนำแบรนด์ ที่มาเปิดแนะนำค่าย ตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนมหาลัย
แนวทางปฎิบัติก็ชัดเจน ถ้าพบฮอนด้าจะรับซื้อคืน แถมฟ้องในข้อหาประมาณทำลายภาพลักษณ์แบรนด์
พวกนี้ไม่ใช่ไม่มีที่มาที่ไปจะไปถามเซลล์ศูนย์ไหน หรือผู้จัดการที่ศูนย์ไหนก็จะตอบประมาณนี้ เพราะถูกระบุในระเบียบข้อแรกๆของบริษัทครับ
ฟ้องจริงถ้าขึ้นศาลก็ไม่มีทางชนะนะครับ แค่เอารถมาทำแท๊กซี่ ไม่ได้ไปทำผิดกฎหมายอะไร
รถซื้อไปแล้ว กรรมสิทธ์เป็นของผู้ซื้อ เต็มที่ก็ตัดประกันรถครับ
มันไม่ผิดนะ ถ้าเงินถึงซื้ออะไรมาก็ทำแท๊กซี่ก็ได้ All Thai Taxi ยังเอา Benz C Class ตัวใหม่มาทำแท๊กซี่เลยครับ
ต้องเข้าใจก่อนว่า การฟ้องศาลไม่จำเป็นต้องหวังผลการชนะเสมอไปครับ ในกรณีนี้คือการแสดงการปกป้องแบรนด์ครับ สร้างความยุ่งยากให้อีกฝ่ายดำเนินการเรื่องศาล
ส่วนเรื่องกรรมสิทธิ์ คุณเข้าใจถูกแล้ว คือเป็นเจ้าของรถ แต่ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์นะครับ เจ้าของแบรนด์มีสิทธิ์ปกป้องแบรนด์เต็มที่
ส่วนเบนซ์ ซี คลาส เนี้ย ไลน์การประกอบอยู่ที่ ธนบุรีประกอบรถยนต์ ซึ่งเป็นไลน์ที่ไม่มีในต่างประเทศนะครับ แต่ไม่ชัวส์ว่าปัจจุบันขยายไปรึยัง
แบรนด์ยุโรปส่วนใหญ่ไม่คิดอะไรหยุมหยิมแบบที่ญี่ปุ่นคิดครับ จะซื้อไปทุบเล่นก็ทำได้ แต่ไม่ใช่กับฮอนด้า
ที่มีโตโยต้าเอามาทำแท๊กซี่ เพราะทางนโยบายโตต้าเลยครับ ว่าต้องการให้เป็นรถที่เข้าถึงทุกกลุ่ม รถที่เอามาทำแท๊กซี่ เลยถ้าทำให้พิเศษ โดยรถจะลดคอสพวกของตกแต่งในรถให้ไปใช้วัสดุเกรดต่ำที่สุด เพื่อที่จะได้รถต้นทุนต่ำที่สุด บางรุ่นทำออกมาเพื่อเป็นแท๊กซี่เฉพาะ เช่น พีโม่
ปล. ผมสาวกมาสด้าครับ ชอบเพราะขับสนุกกว่ามั้ง ตามความรู้สึก