ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 8636
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:34
เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ
โมเดิร์นฟุตบอล ยุคที่แทคติคมีความซับซ้อนมากขึ้น การเคลื่อนที่ตอนมีและไม่มีบอลเป็นระบบระเบียบ การจ่ายบอลตามช่อง ทะลุช่อง การขึ้นเกมหลากหลายรูปแบบ และการป้องกัน... ตำแหน่งที่เหนื่อยที่สุด เล่นยากสุดๆ แต่กลับไม่ค่อยมีคนเห็นค่า พลาดมาโดนด่าเป็นคนแรก!! มิดฟิลด์ตัวรับนั้นเอง(รวมตัวคุมจังหวะไปด้วย) จะเล่นตำแหน่งนี้ได้ คุณต้อง ถึก แกร่ง เร็ว เข้าปะทะหนักหน่วง วิ่งได้ไม่มีหมด วิ่งสู้ฟัด กัดไม่ปล่อย เฉกเช่นตำนานในตำแหน่งนี้หลายๆคน ทั้ง มาเกเลเล วิเอร่า ดาวิดส์ คีน เรดอนโด้ ไรจ์การ์ด มัทเธอุส

แต่ที่นี่ เอฟซี บาร์เซโลน่า เรามีมิดฟิลด์ตัวรับผู้ฉีกแทบทุกกฎของการยืนตำแหน่งนี้ เซอร์จิโอ บุสเก็ตส์



"คุณดูเกม คุณจะไม่เห็นบุสเก็ตส์ คุณดูบุสเก็ตส์ คุณจะเห็นทั้งเกม" - บิเซนเต้ เดลบอสเก้

- วิ่งช้าที่สุดในทีม สปีดระดับหอยทากเรียกพี่เลย

- สูง แต่ผอมแห้งแรงน้อย เป็นหนึ่งในนักเตะที่บางกรอบที่สุดในทีมเช่นกัน

- การเข้าปะทะ(แทคเกิล)แบบ...เบาหวิว - "เห้ยไอ้หนู นั่นเอ็งเรียกว่าแทคเกิลเรอะ" - การ์เลส ปูโยล

- ดุดัน หนักหน่วง กัดไม่ปล่อย...มีที่ไหนล่ะ - "ไอ้หมอนี่เนี่ยนะจะมาแทนยาย่า" -แฟนบาร์ซ่าหลายๆคนได้กล่าวไว้55



“คุณเล่นฟุตบอลด้วยหัว ขาเป็นแค่เพียงตัวช่วย” โยฮัน ครัฟฟ์

แต่บุสเก็ตก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมไม่ขาดตกบกพร่อง

-เดบิวต์กับทีมใหญ่ด้วยวัย 20 ปี

- ใช้เวลา1 ซีซั่นยึดตัวจริงจากยาย่าได้

- ยึดตัวจริงและยืนเป็นตัวหลักให้สเปนตั้งแต่ 2010 หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีใครจะมาท้าชิงตำแหน่งนี้จากบุสเก็ตได้อีกเลย...

- ทุกครั้งที่บุสเก็ตเล่นได้ท็อปฟอร์ม บาร์ซ่าไม่เคยแพ้แม้แต่เกมเดียว!!!




ตำแหน่ง และ หน้าที่

บุสซี่รับบทนักเตะผู้ปิดทองหลังพระในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรับ ในแบบฉบับของบาร์ซ่า

มิดฟิลด์ตัวรับตามธรรมชาตินั้น มีหน้าที่หลักๆคือ ชะลอเกมรุกของฝั่งตรงข้ามหรือตัดเกมสวนกลับหรือคอยประกบติดกับตัวรุกของอีกฝั่ง ป้องกันไม่ให้อีกฝั่งได้เล่นเกมของตัวเองอย่างถนัด แต่สำหรับบาร์ซ่าเท่านั้นยังไม่พอ บุสซี่ เรียกได้ว่าเป้นหนึ่งในต้นฉบับของมิดฟิลด์ตัวรับในโมเดิร์นฟุตบอลเลยก็ว่าได้ นอกจากจะทำหน้าที่แบบมิดฟิลด์ตัวรับตามปกติแล้ว ยังสามารถเปลี่ลยเกมรับให้เป็นเกมรุกด้วยการสัมผัสบอลไม่กี่ครั้ง คุมเกม เร่ง หรือชะลอจังหวะเกม ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากเกมเพลสซิ่งของอีกฝั่ง คิลเลอพาสในจังหวะที่คู่แข่งคาดไม่ถึง เติมเกมรุก ช่วยเปลี่ยนทิศทางการขึ้นเกมบุก ทุกอย่างที่คุณคาดหวังจากมิดฟิลด์ชั้นยอด บุสเก็ตส์มีให้หมด....ยกเว้นเรื่องการยิงประตู






แทคติค


"ทีมทั่วไปเล่นกัน2-3จังหวะ บาร์ซ่าเล่น1จังหวะ บุสเก็ตเล่นแค่ครึ่งจังหวะ" - ชาบี้ เอร์นานเดซ

เชื่อหรือไม่ว่า บุสเก็ตส์มักจะเป็นหนึ่งใน3นักเตะที่วิ่งเยอะที่สุดแทบจะทุกเกม "ใช่ผมวิ่งเยอะตลอดแทบทุกเกมนั่นแหละ ถึงจะวิ่งไม่เร็วนี่แหละ(ฮา) ที่ผมต้องวิ่งเยอะเพราะผมจำเป็นต้องหาตำแหน่งที่ดีกว่านั้น ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป บางครั้งเพื่อไปรับบอล ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากจังหวะที่โดนบีบ บางครั้งก็เพื่อเชื่อมเกม เพื่อให้เพื่อนมีตัวเลือกรับบอลมากขึ้น" ติกิตาก้า แทคติคที่มีการเคลื่อนที่ของผู้เล่นและลูกบอลอยู่ตลอดเวลา ทำให้คนสนใจคนที่ครองบอลอยู่ ไม่มีคนสนใจผู้เล่นอื่นๆที่กำลังเคลื่อนที่ข้าสู่พื้นที่ต่างๆมากนัก ทำให้บุสเก็ตส์แทบจะหายตัวไป ไม่อยู่ในปสปอร์ตไลท์มากนัก เนื่องจากเจ้าตัวไม่เก็บบอลไว้กับตัวนาน พยามจะเล่นง่ายๆ จ่ายสั้นๆมากกว่าโยนลูกยาว

นอกจากจะทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับแล้วหลายๆครั้งเจ้าตัวยังสามารถถอยไปยืนเป็นกองหลังตัวที่3ได้ด้วยในยามที่วิงแบ็คทั้ง2ฝั่งเติมเกมรุก บ่อยครั้งการขึ้นบอลจากแดนหลังๆมักจะใช้บุสเก็ตส์เป็นตัวเซ็ทบอลคนแรกๆ

หลายๆครั้งที่บุสซี่จะต้องเอาบอลออกจากพื้นที่อันตรายหรือการโดนเพลส,ส่งบอลให้เพื่อนทำเกมต่อ, หรือคิลเลอพาสเพื่อทำประตู และในบางครั้ง บุสซี่ก็สามารถทำทั้ง3อย่างนี้ด้วยการสัมผัสบอลเพียงครั้งเดียว!!




เกมรับ


"ความเร็วคืออะไร?? สื่อมักสับสนระหว่างความเร็วและความฉลาด ถ้าผมออกตัวก่อน มันก็จะดูเหมือนว่าผมเร็วกว่า[คู่แข่ง]” โยฮัน ครัฟฟ์

บาร์ซ่าเป็นทีมที่เน้นเกมบุก และบุก หลายต่อหลายครั้งที่แนวรับลอยขึ้นมาสูงกว่าครึ่งสนาม จึงทำให้งานหลักๆในเกมรับของบุสเก็ตส์คือการหยุดเกมสวนกลับของคู่แข่งให้ได้ แต่จะหยุดยังไง? ในเมื่อสปีดก็ไม่มี เบียดกับใครเขาก็ไม่ไหว แถมทั้งทีมมีคนเล่นเกมรับแค่3(บุสซี่-ปิเก้-มาสเค) หรือ2(บุสซี่-มาสเค, ปิเก้ชอบเนียนเติมเกมไปยืนไลนยังกะกองหน้า)

ก็ใช้การอ่านกระแสของเกมส์นะสิ ตรงไหนที่คู่แข่งจะเซ็ตบอลเริ่มเกมสวนกลับ จะจ่ายบอลไปยังพื้นที่ไหน ตรงไหนเสี่ยงน้อย-หรือมากที่สุด จากริมเส้นหรือจากกลางสนาม บอลสั้นหรือยาว ทั้งหมดนี้ถูกคำนวณในหัวของบุสเก็ตส์อยู่ตลอดเวลา ทั้งหมดนี่ด้วยตัวคนเดียว ราวกับโล่ล่องหนที่คอยป้องกันแนวรับอันบอบบางของบาร์ซ่าเอาไว้ตลอดเวลา ราวกับเจ้าตัวมีนาฬิกาอยู่ในหัว - เอาล่ะ ได้เวลาเข้าไปทำลายเกมสวนกลับแล้วเปลี่ยนให้มันเป็นเกมรุกต่อ, ถอยมาสักก้าวสองก้าว เพื่อประเมินสถานการณ์ เหมือนเจ้าตัวกำลังเล่นเกมกระดานที่ถ้าหากว่าไม่ต้องการจะแพ้ ก็ต้องอ่านเกมล่วงหน้าให้ได้สัก10ตา เพื่อประเมินว่าเบี้ยตัวไหนกำลังจะโดนกิน อีกฝั่งจะทะลวงจากทางไหน....


บุสเก็ตส์ คือผู้เล่นที่ใช้สมองเล่นฟุตบอล ไม่จำเป็นต้องดุดันหรือเข้าหนักๆ แต่กลับได้ประสิทธิภาพในการแย่งบอล เจ้าตัวมักจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีสถิติการตัดบอลเยอะติดอันดับในลีก รวมทั้งเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ทำฟาล์วน้อยมากๆคนนึง การเข้าบอลที่ไม่ต้องหนักหน่วง แต่ใช้การบังเหลี่ยม ชิงเล่นจังหวะเพื่อให้ได้บอลมาครองไว้ให้เร็วที่สุด ทั้งหมดที่ว่ามานี่ไม่ต้องใช้พละกำลัง ความแข็งแกร่งของร่างกาย หรือความเร็วเลย ทั้งหมดที่ต้องใช้คือ สมอง





เมื่อชาบีจากไป...



“การเล่นฟุตบอลคือเรื่องง่าย แต่การเล่นฟุตบอลง่ายๆ คือสิ่งที่ยากที่สุด” โยฮัน ครัฟฟ์


เป๊บเคยพูดถึงอดีตลูกศิษย์รายนี้เอาไว้เมื่อครั้งที่เจ้าตัวยึดตำแหน่งตัวจริงได้ใหม่ๆ "จำคำผมเอาไว้เลยนะ บุสเก็ตส์จะก้าวขึ้นเป็น มิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลก ในทางเทคนิคแล้วเขาแข็งแกร่งที่สุด และเขาจะมีความสำคัญกับบาร์ซ่ามากขึ้นไปอีกเรื่อยๆในอนาคต เขาจะเดินตามรอยปูโยลและชาบี เขาเป็นคนพูดน้อย เงียบสงบและถ่อมตัวมากๆ แต่ก็ไม่อายที่จะพูดหรือเสนอไอเดียออกมาเมื่อเจ้าตัวเห็นว่าเหมาะสม, นี่รู้อะไรมั้ย ถ้าเกิดผมสามารถกลับไปค้าแข้งได้อีกครั้งผมอยากจะเล่นให้ได้เหมือนเขานะ"


ในยุคของเอ็นริเก้ หลังจากที่ชาบีจากไป บุสซี่จะต้องทำงานหนักขึ้น เล่นฟุตบอลที่เรียบง่ายแต่ยากกว่าเดิมอีก นอกจากจะต้องเป็น dm แล้วยังต้องทำหน้าที่ของ cm ไปด้วยในตัว เป็นตัวคุมเกม(จากที่ตอนแรกชาบีคุม บุสเก็ตส์ช่วยในบางจังหวะ) พื้นที่รับผิดชอบที่เยอะขึ้น ทีมเจาะไม่เข้า ก็ต้องช่วยทีมเล่นเกมรุกให้มากขึ้นไปอีก









"เราต่างหลงไหล ตื่นเต้นไปกับ ทริค เทคนิค การโชว์สกิลต่างๆ แต่ความเรียบง่ายของบุสเก็ตส์ต่างหากที่ทำให้บาร์ซ่ารอดพ้นจากสถานการณ์ต่างๆ การเซ็ตบอล การขึ้นเกม เขาคือเสาหลักของทีม ผมโคตรชอบเขาเลย" - ริโอ เฟอร์ดินานด์

เขาว่ากันว่านักเตะที่มีเซ้นส์บอลทันกันมักมักจะรู้ใจกันแม้ไม่ต้องพูดคุยกัน "ครั้งหนึ่งหลังซ้อมเสร็จมีนักเตะรายนึงเดินเข้ามาบอกผม -โค้ชช่วยให้บุสเก็ตอยู่ทีมเดียวกับผมตอนซ้อมได้มั้ยครับ - ได้สิ แน่นอน นั่นเป็นสิ่งที่ผมวางแผนไว้แต่แรกอยู่แล้ว - ผมจำเรื่องนี้ได้แม่นเชียวละ เพราะตอนนั้นบุสเก็ตพึ่งจะได้ขึ้นมาซ้อมกับชุดใหญ่ได้ไม่นาน, ใครเป็นคนเดินเข้ามาบอกผมน่ะหรอ ก็นักเตะเบอร์1ของยุคนี้ยังไงล่ะ..." โจเซป กวาร์ดิโอล่า





"รู้มั้ย ฟุตบอลในแบบฉบับของผมนะ ทุกครั้งที่คุณเข้าแทคเกิลแปลว่าคุณทำพลาดไปตรงไหนสักจุดก่อนหน้านี้นะ ดูบุสเก็ตส์เป็นตัวอย่างสิ ไอ้หนูนี่แทคเกิลแค่เกมละ 2-3ครั้งเท่านั้นละ บางเกมผมก็ไม่เห็นเขาแทคเกิลแม้แต่ครั้งเดียว แต่ก็สามารถจะแย่งบอลกลับมาได้ ก็ด้วยการอยู่ให้มันถูกที่แล้วก็ถูกเวลานะสิ จังหวะเวลา คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เร็วหรือช้าเกินไป ทุกอย่างจบทันที" - โยฮัน ครัฟฟ์

"นิยามเพื่อนร่วมทีมรายนี้หรอ อืม.... ศิลปินล่องหนละมั้ง....." - อันเดรส อิเนียสตา



ปล. กะจะตั้งกระทู้เกี่ยวกับบุสเก็ตส์นานแล้วครับ แต่ไม่ได้เขียนต่อสักทีดองไว้นานมากเป็นเดือน จนเกมล่าสุดที่เสมอกับมาลาก้าไปเป็นเกมที่400ของบุสเก็ตส์พอดี เลยเขียนต่อสักที ถือซะว่าเป็นกระทู้ฉลองเกมที่400ของเจ้าตัวเลยละกัน

ปล.2 น่าจะเป็นกระทู้แรกของบุสเก็ตส์ล้วนๆโดยตรงกระทู้แรกเลยละมั้งเนี่ย ส่วนใหญ่เห็นมีแต่ เมส ชาบี อิเนียสต้า จริงๆเขียนเสร็จมาได้วันสองวันและแต่คิดชื่อหัวกระทู้เท่ๆไม่ออก จนนึกได้เรื่องครึ่งจังหวะนี่แหละ

ปล.3 ยินดีรับคำติชมเหมือนเดิม บางตอนเขียนไม่ค่อยลื่นไหลนึกคำไม่ออก อยากให้เขียนถึงนักเตะคนอื่นหรือเรื่องอื่นมั่งเปล่า รีเควสต์มาได้ครับ(แต่เขียนไม่เขียนอีกเรื่องนึงนะ55)


มุมขำๆ บุสซี่ก็มีแฟนคลับเหมือนกันนะครับ


แก้ไขล่าสุดโดย lazia23 เมื่อ Wed Nov 23, 2016 23:42, ทั้งหมด 1 ครั้ง
254
0
หากโดน 432 เรื้อน จะถูกแบน
Santiago J. Muñez , sharp91 , ZiaoPai , ggmm , ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี , papangkron , Shiroyasha , Novice , ZLATAN~ , โคเย่ส์กินแมงโก้ , AcousticChopang , torms10 , ♥ลิลลี้♥ , SanT0L0 , Saint's Knight , Murinye , damnlife , twentyfourseven , เห็บหมา , aihao , People's Club , hamster66 , Mourinhoz , gatunyou , ZiLibruM , o6sEnsEo , Plz , peterxxx , TrafalGar , ซิฟเฟอร์ , hutdbk , artbar , Blackfellow , Ryuji , BLUE BLOOD CFC , threesmart , Signature7 , RaveNTyOnE , IceMono , The_CiTiZens , ผมมาเพือแสดงความคิด , บอมม , AGGLE , Scholesy#18 , Kmnw , NuNoIIzzL , เอซีมิลาน , KINNAKKUDTONG , Puet_TaeYeon , uchelsea , BANKBYGOLD , DolceRipple , tipoo , ริค ไกรมส์ , จาร์วิส , gxo8ofu01 , O_B , kim_barca , bikesex999 , Ringo Starr , Holikababe , Fantasista , MakaTo , thanapon04 , EnterSandman , Bouya Harumichi , nwd- , namlang15 , loopreviL17 , สบูจ๋าย , El-NinoHD , Atanasio , BaLL แจ้ , Points , Son Of Darkness , Toruk Mukto , BarceloMao , นานานานานา , ChepaZ , ยิปมันส์ , NoParty , BLIИK , SADBOYS , OATRuNNeRz , jimthekop , Oaklandsurr , sneezing , Seaball , Kucco , lordm , La Bella Principessa , Pahnutz , Jules et Jim , Macor , Pemberton , mazzo the returner , Goonner Indy , EL Guaje` , Mandj , PunPunUdomsil , YouWe , Apologize , injectionshot , RMFronaldo , SNOWFEG , meemessi55 , ขวาตายซ้ายสลบ , a.Raptor , Decolgen` , PaLmzcs15 , empty , ผมว่า , KriT_MakeR , Oh! แม่สาวน้อย , Anthonyy , Photo-lomo , #MAESTRO , icezasweet , Symphinx , sixhearts , odomeo , kasinho , SoCk_MaN , nattaphan007 , Thrash_Til_Death , CryCry~ , wizs , tHecH@mp , `Beck179 , nuni_es , itoonggy , ira , ผู้เยี่ยวชม , EL GRAVITY , รีลัคคุเม , imbaplay , verver , WTR5678 , zokatis , gp901 , PlayI3oyz , นายแบงค์ติดสตั๊ด , fat_fes_7 , ibazashi , LOMO.FELT , Bluekraf , judascrow , แพะแดกโฟม , Lex Luthor , zcopionkung , Toraceng , mudvayne , Cisne_Rojo , Psaded , Gunsboyz23 , zarthdevil , TaeMemory , Malbo , paperjam , Gangjjang , pstp , จอห์นชาวไร่ , JackSparrow , คุณหนวด , hunny , ReiNDeaR , 87HerO , novice002 , จะมีแต่ความฮาเฮ , shin_jung , maggo , ตงฟางมาแล้ว , นักรบมังกร , BarceloZa , Godzodiac , proximity_30 , Kuronek0 , pupeass , kyukon , mestiw , Kick_Of , บ้ารึเปล่า? , Anti-Mage , Cruyff , Impure_Tn , Silent Sign , YEDI , mekmessi , รัก น้อง เมีย , nutmomqq , U-Bank123 , ๐mC๐ , P1RaTE , Maamiint , GuRu_Anakin , Kris Pinto , จินมี่คุง , OkP , RuudVaN , เด็กหญิง , B-be Berriez'z , Silver Star , OH MY GOD , garuda , คนกลาง397 , Eternal Fear , totty002 , hannaja , n.jarernsri , วีวี่ ขยี้หัวใจ , EverybodyEverythings , Volcom13 , pk1899 , Erthliancasablancas , jeeyo , hihiphop , qu4rtzsp , Hilley , netmar55yo , zeralex , นักเตะแหวกคลื่น , LM10 , qu3st , JohnWick , Megalomania , Oakyman , LIFE OF DEKCHAAI TON , t3nniiz , Nekken_13 , B_and_J , Zantacros , HarryKay , Quinine , CCww , zicma , kidorange41 , พยายาม ๑๙ , Saintbarca , PaulPogDengz , CraZyPurE , bxdekza , Milkzawa48 , iAmSuperSaiYan , Amo3b4 , KpWrAeNmG , Blueyellowred , SweetLOVE , Jäger , Reaw_Master , หน้าวิทย์ , เด็กเทพ , Tempuran , The Whites , PizZa
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 18390
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:37
ถูกแบนแล้ว
Top Comment [RE]เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ
มิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 18390
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:37
ถูกแบนแล้ว
[RE]เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ
มิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2013
ตอบ: 4796
ที่อยู่: Tijuana, Baja California, Mexico
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:39
[RE]เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ
โคตรชอบ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 35376
ที่อยู่: O_o
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:42
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
เสียดายแผล่บหมดครับ กระทู้โคตรดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: Aimyon
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Feb 2009
ตอบ: 7691
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:43
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
มันโกง แย่งแต่ละลูกเหมือนไม่ออกแรง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Aimyon's OFFICIAL SITE / YOUTUBE / TWITTER / INSTAGRAM
____________________________________________________

ออฟไลน์
โค้ช UEFA PRO-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 21781
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:49
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
ตอนชิงกับแมนฯยูครั้งแรก เห็นมันเป็นดาวรุ่ง นึกว่าได้บารมีพ่อเป็นเพื่อนกับโค้ช ไม่ค่อยได้ดูลาลีก้า

นึกว่ามันอ่อน ที่ไหนได้ แม่งเล่นเด่นสุดๆเลยนัดนั้น
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2009
ตอบ: 2273
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:50
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
บุส เคลื่อนที่ฉลาดบอลเลยลืนไหลออกบอลแล้วไม่ตันเพื่อนเล่นต่อง่าย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 2811
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:50
ถูกแบนแล้ว
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
มีนักบอลสองคนที่ผมไม่เคยด่าเพราะเล่นแล้วทีมเสีย นั่นคือเซอกี้กับอิเนียสต้าเท่านั้น
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2015
ตอบ: 11222
ที่อยู่: Estadio De Mestalla
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:50
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
ผมว่ามาสเคราโน่ นี่เก่งโครตๆแล้วนะ แต่พอมาเทียบศักยภาพโดยรวมในตำแหน่งเดียวกัน บุสเกตกินขาดเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
4bbDC0.gif
4bbGoQ.gif
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Jul 2008
ตอบ: 9367
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way, Old Trafford, Manchester, M16 0RA
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:52
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
ผมว่าตำแหน่งกลางรับนี่เล่นยากมากเลยนะ ไม่ใช่สักแต่วิ่งชนๆๆๆๆๆ ต้องอ่านเกมส์ ดูการเคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้ามตลด ถ้าขาดนี่ไป ก้โดนหลุดระนาว อีกอย่างเล่นกันเองกับเพื่อนจะรู้เลยถ้าคนไหนเล่นกลางรับแล้วเก่งนะ เกมรุกนี่เล่นสบายมาก เล่นพลาดปุ้บ รู้เลยว่าแม่งต้องจัดการได้และบอลต้องมาอีกแน่นอน ซึ่งบุสเกสต์ แม่งทำได้เต็มสิบ ยอมรับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Oct 2013
ตอบ: 8987
ที่อยู่: ตู้เพลง
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:53
ถูกแบนแล้ว
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
ต่อไปคงเป็นโค้ชคุมบาซ่าแน่ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: จงอย่าลืมว่าเราเป็นใครในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางมา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Feb 2011
ตอบ: 2516
ที่อยู่: 1998 Football World Cup
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:53
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
ติกิตากาเริ่มต้นที่เขา การเล่นให้ความรู้สึกเหมือนหุ่นจำลองที่เป๊ปสร้างขึ้นบอลมันสมองล้วนๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เราอยู่กันมาจนรู้สึกว่าเขาเป็น "อากาศ" ไปแล้ว
เพราะรักที่ฉันมี ฉันชอบฉันวันนี้ มากกว่าฉันเมื่อวันวาน "เพราะเธอ"
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: งดงามแต่ไม่ตระการตา ขึ้นและลงเป็นอนิจจัง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 23453
ที่อยู่: Mothership CAMP NOU
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:54
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
ตอนนี้บุสเป็นเหมือนแกนหลักของกองกลางบาร์ซ่าเลย กลางจะคุมเกมได้ไม่ได้ตอนนี้อยู่กับบุสล้วนๆ บางทีก็อยากหาคนมาแบ่งเบาบุสบ้าง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 454
ที่อยู่: Barca
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:54
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
อ่านเพลินมากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Barcelona++
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Dec 2014
ตอบ: 17987
ที่อยู่: ใน♥ริสะจัง :3
โพสเมื่อ: Wed Nov 23, 2016 22:55
ถูกแบนแล้ว
[RE: เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อัจฉริยะครึ่งจังหวะ]
มูกำลังปั้นเอเรร่าอยู่ รอดู
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel