ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 January 2024 16:13 by เบน ฟรีคิก
อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว




เมื่อวานหลังผมได้อ่านและซึมซับบทสัมภาษณ์ของเยอร์เก้น คล็อปป์ ถามว่าความรู้สึกจริงๆแล้วผมกลับนึกถึงตัวเองว่ะครับ!!

Passion ที่มีกับการทำงาน ใส่หมดแม็กเต็มแม็ก พอถึงจุดๆนึงมันเหมือนทอม แฮงค์ในหนังเรื่อง Forest gump ที่วิ่งรอบอเมริกาด้วยพลังงานที่เหลือล้น

จนกระทั่งจู่ๆกลับหยุดวิ่งแล้วพูดขึ้นมาว่า “ผมเหนื่อยแล้ว”

เลิกง่ายๆงี้เลย...

ท่อนนึงในการให้สัมภาษณ์ JK บอกว่าครั้งนึงเคยคิดว่าพักร้อนตอนปิดฤดูกาลซัก 3-4 วีคก็เหลือๆแต่เอาจริงๆตอนนี้แกรู้สึกว่ามันไม่พอ

แน่นอนครับอาการแบบนี้คืออยากใช้ชีวิตอิสระ ชีวิตที่ไม่ต้องแบกความกดดัน ตื่นโดยไม่ต้องตั้งปลุก มีเงินกองท่วมหัวก็อยากใช้ให้คุ้มกับที่หามาได้

ครับ สำหรับตัวผมเองทำเว็บ SoccerSuck มาตั้งแต่ปี 2000 และขายในปี 2020 แต่ในความเป็นจริงผมเริ่มมีความรู้สึก running out of energy ประมาณปี 2018 (น่าจะหรืออาจจะก่อนหน้านั้น)

อาการ “แบตหมด” มันไม่มีปฏิทินตายตัว บทมันจะแว่บขึ้นมาก็มาแบบไม่บอกกล่าว

ดังเช่นตอนที่ JK บอกว่าในระหว่างประชุมเรื่องการเตรียมพร้อมสำหรับซีซั่นใหม่ทั้งการซื้อนักเตะ, สถานที่เก็บตัวเข้าแคมป์

ปกติแกจะ leading ในการนำเสนอเรื่องแผนพวกนี้ พอจู่ๆความรู้สึก “เอ๊ะ” เราจะอยู่ต่อหรือเปล่ายังไม่รู้ นั่นแหละครับความรู้สึกมันโผล่มาโดยที่เราเองยังไม่รู้ตัวเลย

ช่วงที่ลุยงานหนักๆผมนอนน้อยมาก เคยนั่งอยู่หน้าคอมตั้งแต่ 3-4 ทุ่มยันเที่ยงของอีกวัน รวมๆก็ 13-14 ชั่วโมงโดยที่พ่อแม่พี่น้องนอนไปแล้วตื่นมาแล้วผมยังไม่นอนเลย

เคยแม้กระทั่งจะอาบน้ำแต่ง่วงมากเลยของีบหน้าห้องน้ำซักแป๊บโดยเอาผ้าเช็ดตัวมาปั้นๆให้เป็นหมอน

ตอนนั้นทุกคนเขาเป็นห่วงว่าร่างกายผมจะไม่ไหว แม่ถึงกับต้องเอาข้าวเอาน้ำมาเสริฟเพราะผมลืมกิน

ด้วยความที่ต้องนั่งทำงานคนเดียว ไม่มีทีมงานผมจึงต้องทำทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ

และไม่ใช่แค่เว็บ ตอนนั้นผมมีงานประจำ นอนไม่เคยเต็มอิ่ม บางวันนอนตี 1ตั้งปลุกตี 4 เพื่อมาอัพสกอร์ผลการแข่งขัน อัพเสร็จขึ้นมานอนต่อ ตีห้าครึ่งอาบน้ำแต่งตัวออกไปทำงาน

ประเด็นคือผมไม่เหนื่อยไม่ล้า เริ่มทำเว็บตอนอายุ 25 ร่างกายแม่งสดมาก เคยห้าวจัดนอนแค่ 3 ชั่วโมง (นอน 6 โมงเช้าตื่น 9 โมงนิดๆ) เพื่อไปเตะบอลกับพวกที่ทำเว็บด้วยกัน

แถมเตะช่วง 10 โมง แดดกำลังเริ่มมา!!

ตอนกำลังจะออกจากบ้าน แม่ตะโกนโวยวายใหญ่ เขารู้ว่าผมเพิ่งขึ้นไปนอน กลัวตายคาสนาม

การทำงานในลักษณะนี้เรื่องการไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบค้างคืนไม่ต้องคิดครับ

ปีๆนึงผมค้างซักคืนแม่งก็เป็นเรื่องแปลกแล้ว ตอนนั้นไม่อยากเที่ยวด้วยครับ เป็นห่วงงานเป็นห่วงเว็บ

ครั้งนึงตอนปีใหม่ ที่บ้านยกกันไปเที่ยวเชียงใหม่ ผมขอนั่งทำเว็บที่บ้าน คิดแค่ว่าถ้าไม่อัพเดทข่าวหรือไม่ทำอะไรก็กลัวคนจะไม่เข้าอีกแล้วหนีไปเข้าคู่แข่ง (ที่เงินหนากว่ามีทีมงานเป็นกะ)

วินาทีสุดท้ายแม่โผล่หน้ามาที่ประตูก่อนพูดทีเล่นทีจริงว่า “เปลี่ยนใจยังทันนะ เขารอกันอยู่”

ผมยืนยันคำเดิมคือยังไงก็ไม่ไป ทุกวันนี้ผมชอบคิดถึงเหตุการณ์นี้อยู่บ่อยๆว่าถ้าย้อนเวลาได้ผมจะรีบเก็บกระเป๋าขอไปด้วยเพราะปัจจุบันพ่อแม่แก่มากแล้ว เราชวนไปไหนเขาก็ไม่มีแพสชั่นอยากไปไหน

แม้กระทั่งอายุ 40 ผมก็ยังไม่รู้สึกว่าตัวเองหมดพลังอะไรนะเพราะขึ้นที่สูงแล้วต้องไปต่อ

จุดเปลี่ยนจริงๆคือมันสะสมหลายเรื่อง ไม่ใช่อายุหรือไฟที่มอดนะแต่เป็นความรู้สึกจากข้างในที่ได้เห็นสัจจะธรรมชีวิต

หัวหน้าและพี่ที่สนิทในที่ทำงานตายปีต่อปี จากไปในขณะที่อายุยังไม่มากแต่ไปในระหว่างที่ยังทำงานใช้หนี้

ผ่านมาไม่กี่เดือนเพื่อนรักที่เรียนมาตั้งแต่ม.ปลาย สนิทที่สุดก็มาด่วนจากไปอีกด้วยการฆ่าตัวตาย

ผมเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราอยากมีจุดจบชีวิตแบบไหน นั่งทำงานไปเรื่อยๆให้ตัวเองแก่แล้วก็นอนติดเตียง นอนรำลึกถึงอดีตที่ผ่านๆมา

รำลึกอะไรวะ รำลึกการทำงานหน้าคอมงี้เหรอ

ผมมารู้ตัวอีกทีว่าโลกแม่งกว้างก็ตอนได้เริ่มเดินทางไกล ขึ้นเขา, ดำน้ำ ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองไม่เคยได้ใช้มาก่อน

คนมันไม่เคยได้เที่ยวไม่เคยได้ใช้ชีวิตอะไรแบบนี้ พอสัมผัสครั้งสองครั้งใจมันหลุดไปอีกโลกนึงเลย

ผมแบกเป้เที่ยวคนเดียวขึ้นเหนือล่องใต้ฉีกออกอีสาน เคยแม้กระทั่งอยู่ในสถานที่นั้นคนเดียวเหมือนเราเป็นเจ้าของที่ สวรรค์บนดินจริงๆ

การหลงใหลการถ่ายรูปก่อนที่จะงอกตามมาเป็นโกโปรและโดรน ทำให้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังมีของเล่นใหม่อยู่ในโลกใบใหม่ในวัย 40 กลางๆ (และตอนนี้ใกล้เลข 5)

วันที่ขายเว็บ ผมรู้สึก “โล่ง” ใจไม่ต่างจากความรู้สึก “โล่ง” ของ JK ที่ได้ประกาศลาออกหลังจบฤดูกาล ความรู้สึกเดียวกัน (ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง)

การเอาของหนักๆลงจากบ่ามันเบาจริงๆครับ ก้าวต่อไปที่ย่างเดินมันช่างสบายใจไม่ห่วงหน้าพะวงหลัง

เงินที่ได้มาถ้าบริหารดีๆไม่ฟุ้งเฟ้อก็สามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องดิ้นรนทำงานจนกระทั่งวันตาย

แต่ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่ทิ้งงานเขียน ผมสร้างเพจ Benfreekick ขึ้นมาก่อนขายเว็บไม่กี่เดือนเพราะตอนนั้นผมคิดว่าขายแล้วผมอยากมีที่เอาไว้สื่อสารกับคนจาก SS ที่ผมรู้จัก

จุดประสงค์อีกอย่างของการสร้างเพจนี้เพื่อระบายสิ่งที่อยู่ในหัว ผมเป็นคนยุค 90 ที่ช่วงนั้นการเขียนไดอารี่คือการสื่อสารกับตัวเองที่ดีที่สุดซึ่งต่างจากสมัยนี้ที่เขียนให้คนอื่นรับรู้ ฮาาา

บังเอิญแคแรคเตอร์ผมเป็นคนไม่ค่อยสุงสิงไม่ค่อยพูดดังนั้นสิ่งที่ถนัดที่สุดในชีวิตผมคือการเขียนเท่านั้น พอได้ทำอะไรที่มันไม่ต้องมีตารางหรือเงื่อนไขมาผูกมัด อยากเขียนวันไหนก็เขียนเป็นความสุขความสบายใจจริงๆ

วันไหนได้ดูบอลหรือมีเรื่องในหัวแล้วผมไม่ได้เขียนระบายผมจะนอนไม่หลับ การทำเพจโดยไม่ต้องหวังผลหรือแบกภาระค่าใช้จ่ายอะไรทำให้ทุกๆการเขียนมัน relax และไม่มีความกดดันใดๆเลย

จะไฟมอด, จะแบตหมดหรือแล้วแต่คำที่จะสรรหามานิยาม แต่หลังขายเว็บ ผมก็ยังดูบอล นั่งเขียนอะไรไปเรื่อยยันเช้าอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้ทิ้งสิ่งพวกนี้ไปไหนเลยแค่เรารู้สึกไม่ต้องเขียนโดยต้องแบกอะไรไว้เหมือนเมื่อก่อนก็แค่นั้นเอง

ผมเชื่อว่าจนถึงตอนนี้ทุกคนยังหดหู่, ใจหวิวกับการประกาศลาออกของคล็อปป์อยู่

อย่างไรก็ตามผมอยากให้มองในมุมที่ว่าผู้จัดการทีมที่ผ่านๆมาล้วนแล้วจากไปแบบไม่สวยเลย ไม่ว่าจะโดนไล่ออกหรือแยกทาง

เคนนี่ ดัลกลิชที่เคยประกาศฟ้าผ่าลาออกในปี 1991 หลังจบเกมเสมอเอฟเวอร์ตัน 4-4 ในรายการเอฟเอ คัพ

ตอนนั้น “คิงเคนนี่” ก็ไม่มีโอกาสได้ร่ำลาหรืออธิบายใดๆจนเดอะ ค็อปพากันสาปแช่งร่วมทศวรรษ

แต่สำหรับ JK แกบอกลาล่วงหน้าในวันที่เป็น ”จ่าฝูง” และมีลุ้น 4 แชมป์ แฟนบอลยังมีเวลาร่วมทุกข์ร่วมสุขไปอีก 4 เดือน ความทรงจำที่เกิดขึ้นโดยเจตนามันยิ่งพิเศษกว่ามาเอ่ยปากอำลาตอนงานเลี้ยงเลิกรา

ที่สำคัญจากไปตอนที่วางรากฐานเอาไว้ให้หมดแล้ว เหลือแค่เติมแต่งให้เข้ากับระบบของผู้มาใหม่ มันดีกว่า start from scratch หรือเริ่มจาก 0

ผมเชื่อว่าหลัง “ชาร์ตแบต” JK เขาจะกลับมาแน่นอน คนเคยทำงานยังไงไฟในตัวมันยังไม่มอดหรอกแค่ว่าคราวนี้แกจะพิจารณาเลือกงานที่เหมาะสมกับ energy ที่ไม่ล้นเหลือเหมือนเก่า (เช่นทีมชาติ)

ทุกคนเศร้าได้หดหู่ได้แต่ผมคิดว่าหลังบอลเขี่ยในเกมพบนอริชวันอาทิตย์นี้ ทุกๆคนควรทิ้งฟีลลิ่งอะไรพวกนี้และมองไปข้างหน้าได้แล้ว

ครับโดยส่วนตัวและยังรู้สึกค้างคาใจจนถึงทุกวันนี้คือแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019-20 ซึ่งดันเป็นช่วงโควิดทำให้การฉลองแชมป์ไร้แฟนบอล

รอคอยมาครึ่งค่อนชีวิตถึง 30 ปีแต่พอถึงเวลากลับเฮได้ไม่เต็ม 100 ภาพที่ออกมาหงอยสุดๆ

หาก JK อำลาสโมสรพร้อมกับการฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่แอนฟิลด์ ชีวิตผมไม่มีอะไรที่อยากได้อีกแล้วครับ...


แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sun Jan 28, 2024 04:03, ทั้งหมด 4 ครั้ง
198
1
หากโดน 336 เรื้อน จะถูกแบน
Joverload , Luxiaofeng323 , Allez Allez Allez , espnstar , TOM CRUISE , thoong , dekthep004 , Cookiie` , Psaded , MiSaMo , imaxza , Peter_Rabbit , Eternal Fear , pong_nit , skygangster , KR!T , A-day , Tah , aEksOnIc , Gnot , amba5555 , QingYi , Jenko , เค้าเรียกผมว่าลูกรัก , CoMiC , ผักไผ่...หอมด่วน... , batihgoal , หม้อแกง&นะโม , G,champ , improvise , rassarut , เป็บซี่ดีที่สุด , foamkp , 1ดาบปราบ2 , ฮินนา ฮินนา , iceberg_of_highbury , Gygee , derents , Mupu , satansc , growthseek , free notes , artkop , Aoddy_Hazard , cmn , xaax , James Bourne , AccidentallyMU , Verizon , ฟักทอง , Lonely Kop , jene , Coachkeyboard , 2ThunderBird , Meticulous , PWT , โอ๊ดซากี้Xสังคังแมน , Livermink , JokeyPIMP , perszjer , Ewzaghi , IamLegend , Michael Connelly , popopoioioio , canoncito_gotjisolo , animalkiller , Metalmann 109 , DevilZa , Non-violence , Liverpool @ CNX , DSzoboszlai8 , Oak 127 , bushidokenzo , FavouriteWorstNightmare96 , Lavigne , Oakyman , NNGHTMrE , Basebest , Surawutk , co414049 , jiroh , Minority , mmax , Soccer2Morrow , judass_stanley , superbatigoal , Maicoz , v423526 , blizzard02 , LoversMoon , Mr.Mc , warhammer , swensense , Archawin5 , Doraepat , Sinbad , Too_Ra_l3eer , ThornRadaB , Mona garuda , PdmzCH , Sicario_artist , CJr , Nakata_sushi , jOYFUL , anion , kopo , NickValensi , newgundum , schneider526 , manzami , van.Nistelrooij , ChiZzZ , MemberMe , jasminerice12495 , Ryuiji , vanda , kanjanalove , Lampard Legend , jirawat44 , คนเหงา2018 , Vanil7a , Yakuza77 , spspkai , เอ๋อคุง , Mussolini , Fat boy slim , REDZERO , เอาฮาหรือเอาจริง , Pl24me , `Dou|3|e~Up` , SoLife , GOODVIBES , gopkop , CR79 , BillionJK1976 , ปลาวาฬ , เรียกกูว่าสิงห์ใหญ่ , __Guwairace_ , ChaYen , DrAgOnBeE , zign19 , the Smirnoff , hihiphop , Sunslav , Iceberg_AtHighbury , Kaosoon , kenglucifer , ด้วยรักและหื่นกาม , campio , rafalution , matong444 , bomkobman , Atom24 , jekkeejung , tekken4444 , zorohunter , Cyaaaks , nui shooter , คนหลังเขา , number1_mourinho , Gunneri@n , saint743 , DoubleK , คิดเหมือนเรามั้ยบี2 , JK777 , rotero , Azlarn , code&lens , PhookNarawat , Rusticboy , taksim , manarock , MegaKarn , milefc , aimpaca78 , Kiedis , JohnFrusciante , ccczzz , smokingham , Zakky , giggee_kung , itoonggy , Liverpool004 , kittisakb4 , APOSTROPHY , Sturridge , wAnTedz , MasKeD KaNE , pakapongh , punkapooza , ก้อง ณ พัทลุง , La Bella Principessa , jojo_joestar , sawie , LazyMonday , ojama55 , BIRD LP , oOGIGOo
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 4023
ที่อยู่: ขออยู่ในซอกไม่บอกใคร
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 17:28
Top Comment [RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
skygangster พิมพ์ว่า:
โคนันคุงมากดเรื้อนซะงั้น  


เหมือนมันเป็นโรคจิตอะครับ คนแบบนี้ในชีวิตจริงโครต toxic เลย
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 May 2021
ตอบ: 4714
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 16:19
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
ชอบมากครับ บทความนี้ของพี่เบน
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3993
ที่อยู่: บ้านนา
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 16:40
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
ครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: #LFC
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jul 2008
ตอบ: 1715
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 17:03
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
โคนันคุงมากดเรื้อนซะงั้น
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: ขยี้ฟุตบอล
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 3231
ที่อยู่: ขยี้ฟุตบอล
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 17:05
อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
ผมก็เป็น นั่งทำงานอยู่ดีๆ เบื่อ หมดแรง ไม่อยากทำ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: liverpool 1981
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2007
ตอบ: 6688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 17:20
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
ผมก็พึ่งขายกิจการที่เปิดมาเกือบ20ปีไปเมื่อปีที่แล้วเลยครับ

กลายเป็นว่าตอนนี้ได้ตื่นไปรับส่งลูกตอนเช้า มันมีความสุขจริงๆ
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool Is My Life


https://www.youtube.com/channel/UCQ3qi4MTr0_FIACHBCh3sAA
ฝากช่องยูทูปด้วยครับ
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2009
ตอบ: 22992
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 17:25
อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
ปีนี้ ควอรูเบิลแชมป์แน่นอน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 4023
ที่อยู่: ขออยู่ในซอกไม่บอกใคร
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 17:28
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
skygangster พิมพ์ว่า:
โคนันคุงมากดเรื้อนซะงั้น  


เหมือนมันเป็นโรคจิตอะครับ คนแบบนี้ในชีวิตจริงโครต toxic เลย
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Feb 2021
ตอบ: 1442
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 18:19
อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
งงด้วย​ ใครกดเรื้อน​​ มีท่อนไหนคำไหนไปกระทบใครได้วะเนี่ย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เราจะโชคดี
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Aug 2007
ตอบ: 334
ที่อยู่: โรงเรียนม.ปลายเมอิโฮ
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 18:20
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
อยากแบตหมดแบบนี้บ้าง แต่หมดแล้วก็ต้องชาร์ตใหม่ตลอด ที่หมดไม่ได้เพราะหนี้เยอะ ฮาาาาาาา
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 33900
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 18:23
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
แก่นแท้ของชีวิต คือการได้ใช้ชีวิตนี่แหละครับ​ ยิ่งยังมีแรงกาย​ ยังอายุไม่มาก​ ต้องหมั่นมาดูแลตัวเอง​ เติมพลังชีวิตและชาร์จแบตให้ตัวเองเยอะๆ​
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17654
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 18:32
[RE]อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
จะบอกว่าเข้าใจทั้งคุณเบน และ JK เลยครับ ผมก็กำลังแพลนจุดเปลี่ยนชีวิตอะไรหลายๆอย่างในช่วงปีนี้ปีหน้าเหมือนกัน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Onion Member
Status: Ola..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 11009
ที่อยู่: Ola~
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 18:34
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
ประโยคสุดท้าย เด็กผี ดิ้น นะแจ๊ะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แผล่บๆ เรื้อนๆ ปั้มเรป วู้ !!!
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2428
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 18:40
[RE: อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว]
"เคยแม้กระทั่งจะอาบน้ำแต่ง่วงมากเลยของีบหน้าห้องน้ำซักแป๊บโดยเอาผ้าเช็ดตัวมาปั้นๆให้เป็นหมอน"

เคยเป็นเหมือนกันครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: พร้อมจะลุยมานานแว้ว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 15239
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 27, 2024 18:44
อาการ “แบตหมด” เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
คนเราตอนรุ่นๆ โหมใช้ร่างกายไปมากๆ พอผ่านๆ ไป จะรู้สึกว่ามันไม่คุ้มเลยครับ เพราะมันจะส่งผลระยะยาวกับสุขภาพแน่ๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel