ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17623
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:40
บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ


ไม่ได้มาเขียนกระทู้ในบอร์ดวาไรตี้นานแล้ว พอดีวันนี้น้องหมาที่เลี้ยงเสียเมื่อคืนนี้
เลยเขียนกระทู้เพื่อจะเก็บไว้บันทึกส่วนตัวหน่อยครับ ขออภัยถ้ารบกวนพื้นที่ในบอร์ดนะครับ

กาโต้วเป็นน้องหมาของที่บ้านภรรยา อายุตอนเสียชีวิตเมื่อคืนประมาณ 14 ปี ตัวผมเองได้รู้จักกาโต้วตอนที่พึ่งเริ่มเป็นแฟนกับภรรยา ในปี 2013 ก็เท่ากับได้อยู่คุ้นเคยกันมา 7 ปี

แรกเริ่มทุกทีที่ไปบ้านแฟนด้วยความเป็นคนแปลกหน้าพี่โต้วก็เห่าใหญ่คงสงสัยไอ้นี่ใครเข้ามาในบ้านอั้วะทำไม ส่วนตัวผมบ้านไม่เคยเลี้ยงน้องหมาเพราะที่บ้านเลี้ยงแต่แมว พอได้มาเล่นกับน้องหมาด้วยก็จะดีใจหน่อย พยายามตีสนิท คอยซื้อขนมปังฟาร์มเฮาส์ติดไปเวลาไปที่บ้านแฟนแล้วเอามาให้พี่โต้วหม่ำทีละแผ่น ไม่งั้นรวดเดียวพี่โต้วซัดได้หมดห่อ 20 บาทเลย และ ขนมพิเศษแปลกๆ บางโอกาส จนคุ้นเคยกัน ต่อไปเวลามาถึงที่บ้านก็จะชอบวิ่งมารอท่ีรั้วก่อนเข้าบ้านเลยตามรูปด้านบน


ที่เราเล่นกันประจำคือผมมีลูกเทนนิสจากที่บ้านเอามาก็จะคอยติดเอามาที่บ้านแฟนด้วยแล้วเล่นปาบอลกัน แต่กาโต้เป็นหมาที่สามารถคาบได้ 2 ลูกพร้อมกัน และ นิสัยกวนทีนมากคือ คาบเสร็จแล้ววิ่งกลับมาที่เราแต่ไม่คืนบอล !? ถ้าจะเล่นต่อคือเราต้องมีลูกที่ 3 ที่โยนออกไปแล้วถึงจะคายลูกที่อยู่ในปาก
ช่วง 4 ปีแรกเราก็เล่นกันสนุกสนานดี อย่างเวลาถ้าไม่ได้เล่นกันแล้วอยู่ในบ้านกาโต้วก็จะชอบคอยมานั่งรอหน้าประตูแล้วทำหน้าแบบนี้





จนมาปี 2017 คืนนึงแฟนก็โทรมาจากที่บ้าน (ตอนนั้นยังไม่แต่งงานกัน) ว่ากาโต้วไม่ยอมกินข้าว หลบไปอยู่ใต้กรงไม่ยอมออกมา(มีกรงแต่หลังจากพี่ลิฟท์หมาโกลเด้นตายนอนตายคากรงน้องโต้วก็ไม่ยอมขึ้นไปนอนบนกรงอีกเลยแต่จะนอนใต้กรงเพื่อบังแดด) ที่บ้านแฟนต้องพากันออกมาดู (พ่อแม่ แฟน และ น้องสาว) สุดท้ายก็ช่วยกันแงะออกมาได้และพาไปคลีนิคสัตว์แถวบ้านแฟน
ให้ตรวจแล้วมีไข้ต้องนอนให้น้ำเกลือ 1 คืน และ ขาขวาหน้าเหมือนไม่ยอมลงน้ำหนักคุณหมอที่คลีนิคก็สันนิษฐานว่าหมาพันธุ์ใหญ่อย่างลาบราดอร์ หรือ โกลเด้น จะมีเคสปัญหาเป็นมะเร็งที่ขาหน้าค่อนข้างเยอะ แต่ทางคลีนิคไม่มีอุปกรณ์ตรวจได้ ต้องไปที่โรงพยาบาลสัตว์ที่มีเครื่องมือพร้อมกว่า เช้าอีกวันถึงตัดสินใจพาไปที่โรงพยาบาลสัตว์เกษตร ทางหมอที่เกษตรก็ให้นำเนื้อเยื่อชิ้นเนื้อ ตรงบริเวณขาหน้า 2 ข้างไปทดสอบจะต้องรอผลประมาณ 1 เดือนครึ่ง และ เพื่อสุขภาวะที่ดีกับขาควรให้ลดน้ำหนักซึ่งตอนนั้นหนักประมาณ 34 กิโล

ตอนนั้นอายุ 11 ปีเราก็คิดกันว่าถ้าเป็นมะเร็งจริงด้วยอายุคงรอดยากแน่ ซึ่งในระหว่างนั้นทางครอบครัวแฟน และ ผมก็พยายายามช่วยกันดูแลเอาใจพี่โต้วเป็นพิเศษ เกิดมา 11 ปีแทบไม่เคยออกจากบ้าน เพราะปกติบ้านแฟนผมจะมีบริเวณใหญ่ให้กาโต้วเดินเล่น และ คอยออกไปเล่นด้วยอยู่แล้ว ทีนี้ผมกับแฟนเลยอยากพาโต้วไปเที่ยวไปเดินเล่นที่ใหม่หลายที่เลย ทั้งสวนในหมู่บ้านผม หรือ สนามกีฬาทางน้ำบึงหนองบอนที่ให้สุนัขไปเดินเล่นได้



ซึ่งช่วงระหว่างนั้น กาโต้วก็สดใสร่างเริงขาที่เจ็บเดินกระเผกก็กลับมาเดินได้ปกติ จนสุดท้ายผ่านตามกำหนดระยะเวลาหมอที่เกษตรก็โทรมาบอกว่าผลทดสอบว่าเป็นมะเร็ง มีให้เลือก 2 เคสคือ ตัดขาหน้าเพื่อป้องกันมะเร็งลุกลาม หรือ ปล่อยไว้แล้วรักษาตามอาการ พอรู้ผลกันตอนแรกก็พยายามไปหา Second Opinion ว่ามีวิธีรักษาแบบอื่นมั้ย ก็ไปเจอที่ คริสตัลเพ็ท ที่มีอีกวิธีคือคล้ายๆ ฉีด Stem Cell รักษา แต่ค่ารักษาแพงมากคำนวนแล้วหมดที 2-3 แสนแถมไม่การันตีว่าจะรักษาได้มั้ย จึงถามหมอที่เกษตรว่าถ้าจะตัดขาเพื่อป้องกันมะเร็งลุกลามต้องเตรียมอะไรบ้าง และ มีข้อดียังไง หมอก็บอกว่า ต้องหาน้องหมาตัวใหญ่มาบริจาคเลือด เพราะกาโต้วเป็นหมาใหญ่ต้องการเลือดเยอะ และ ข้อดีคือ สุขภาพชีวิตจะดีกว่าไม่ตัดเพราะน้องหมาจะไม่ปวดเพราะมะเร็ง (ถึงแม้อาจจะไม่ได้อยู่ได้นานกว่า) ส่วนเหลือ 3 ขาปกติน้องหมาจะปรับตัวมีชิวิตอยู่ได้

สุดท้ายทางแฟนและผมก็ตัดสินใจว่าจะตัดขาแล้วกัน เพื่อที่โต้วจะได้ไม่ต้องปวดทรมานก็เลยทำรูปขอรับบริจาคเลือด และ ก็แชร์ไปในโซเชียล จนสุดท้ายได้คุณป้าใจดี ที่มีน้องหมา 2 ตัวคือ ลาเต้(ลาบราดอร์) และ แฟนต้า (ไซบีเรีย) ซึ่งตรงตามเงื่อนไขคือลาเต้ และ คุณป้าบอกว่าลาเต้ไปบริจาคเลือดเป็นประจำ สุขภาพแข็งแรง คุณหมอก็นัดมาให้บริจาคเลือด และ ทดสอบว่าเลือดเข้ากันกับโต้วได้มั้ย สรุปว่าได้เราก็เตรียมนัดวันผ่ากัน

ซึ่งคืนก่อนผ่าผมก็นั่งดูแฟนผมเล่นกับโต้วปรากฏว่าได้รูปนี้มา
และ เช้าวันผ่าเราก็พากาโต้วไปตรวจเช็คชั่งน้ำหนักเตรียมผ่ากันซึ่งโต้วก็ร่าเริงปกติดีทุกอย่าง
ไม่รู้เรื่องว่าจะโดนตัดขา คนเสียอีกก็จะซึมๆ นอยๆ ว่าหมาแก่อายุ 11 ปีผ่าจะรอดมั้ย เหลือ 3 ขาจะเป็นยังไง


รูปก่อนพาพี่โต้วเข้าห้องผ่าตัด นั่งยิ้มอารมณ์ดี คงนึดว่าได้ออกมาเที่ยวนอกบ้าน
แถมตอนเดินเข้าห้องผ่าตัดพี่โต้วเดินนำคนเลยอีกต่างหาก ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
หมอก็เริ่มรมยาสลบ บอกว่าต้องใช้เวลาผ่าประมาณ 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากวันนั้นผมมีนัดลูกค้าสำคัญเลื่อนไม่ได้เลยส่งได้แค่ช่วยอุ้มขึ้นเตียงผ่าตัด
ที่นี่ระหว่างขับไปยังไม่ถึงออฟฟิศลูกค้าดี แฟนไลน์มาว่าไม่ต้องผ่าแล้วผมก็งงว่าอ้าวทำไมละสรุปก็คือตามรูปด้านล่างนี้ครับ


ซึ่งก็เรียกได้ว่ารอดโดนตัดขามาหวุดหวิดทีเดียว ถ้าโดนตัดไปโต้วคงคิดว่ามาตัดขาตรูทำไม
ซึ่งวันนั้นอาจารย์หมอวิจิตร ก็แนะนำให้ซื้อยาวิตามินบำรุงกระดูกให้โต้วกินทุกเช้าก็กินมาเรื่อยๆ ปกติ อารมณ์ดีเหมือนเดิมผ่านไปประมาณ 1 ปีที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ซึ่งในปี 2018 ผมก็ได้แต่งงานกับแฟน เลื่อนสถานะเป็นคุณภรรยา ก็ย้ายออกจากบ้านมาอยู่ด้วยกันที่คอนโด
แต่ก็จะแวะมาที่บ้านภรรยาทุกอาทิตย์เพื่อทานข้าวกับครอบครัวภรรยา และ มาเยี่ยมเล่นกับโต้ว

รูปชุดโต้ววันแต่งงานของผม

ทีนี้หลังจากแต่งงานไม่นาน โต้วก็เกิดอาการขาอ่อนแรงลุกไม่ขึ้นอีกแล้วแต่คราวนี้ไม่ซีมแถมเห่าเรียกให้คนมาอยู่ด้วยตลอด แต่กลายเป็นจะอึฉี่ และ กินข้าว ลำบาก ทางพวกผมก็กลัวว่าหรือจริงๆเป็นอาการมะเร็งก็เลยพากันไปโรงพยาบาลเกษตรอีกครั้ง (ซึ่งที่จริงถ้าเป็นมะเร็งตั้งแต่ตอนนั้นก็ไม่น่าจะอยู่มาได้นานขนาดนี้) คุณหมออายุรกรรม ก็ประเมินว่าน่าจะเป็นข้ออักเสบ หรือ เสื่อม แล้วก็ไปทดสอบกับหมอเส้นประสาท ซึ่งเส้นประสาทก็ทำงานปกติดี ก็มีจ่ายยาแก้อักเสบอะไรมาให้ทานบ้าง แต่ก็ไม่ดีขึ้นซึ่งที่บ้านแฟนก็ลำบากมากในการดูแลโต้เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่แฟนอายุเยอะแล้ว เหลืออยู่บ้านแค่เพียงน้องสาว เพราะแฟนย้ายออกมาอยู่กับผมแล้ว ด้วยความที่หมาตัวใหญ่ลุกไม่ขึ้นต้องนอนทับอึฉี่ เละเทะไปหมดคอยยกก็ไม่ค่อยไหว แถมจะทำให้โต้ตัวเหม็นจะต้องอาบน้ำเกือบทุกวัน เลยหาข้อมูลกันและได้ข้อสรุปว่าในช่วงแรกจะไปฝากบ้านรับเลี้ยงและทำกายภาพเผื่อกลับมาเดินได้ และ เค้ามีอุปกรณ์ในการดูแลที่ดีกว่า ก็เลยเอาไปฝากไว้บ้านเพราะรัก


และ คอยไปผลัดกันไปเยี่ยมบ้าง ไปพร้อมกันทั้งบ้านบ้าง อาทิตย์ละหลายครั้งเลย
อยู่ไปประมาณ 1 เดือนก็ยังดูว่ายังเดินไม่ค่อยไหวแต่ข้อดีคือที่บ้านเพราะรักจะพาออกมาเดินเล่นบนรถเข็นทุกเย็น

และระหว่าไปเยี่ยมหลายๆครั้ง ทางเราก็แอบดูว่าท่ีบ้านเพราะรักเขาใช้อุปกรณ์อะไรในการดูแลบ้างเพราะสุดท้ายเราก็อยากพากาโต้วกลับมาดูแลเองที่บ้าน ก็เลยคุยกับที่นั่นให้สั่งทำรถเข็นสำหรับเดินให้ 1 คัน และ เราก็ให้คนงานแถวบ้านทำกรงแบบเดียวกับที่ร้านทำให้โต้วฉี่แล้วทะลุลงไม่เปื้อนตัวไปด้วยเลย

สุดท้ายเราก็ได้พาโต้วกลับมาบ้าน โต้วก็ดีใจ เพราะเวลาอยู่ที่นั้นพอเราไปเยี่ยมแล้วจะกลับโต้วจะเห่าโหยหวนไม่หยุดทุกครั้งไม่อยากให้กลับ ตามคลิปด้านล่าง
[
ปาฏิหารย์เกิดขึ้นอีกครั้งคราวนี้พอกลับมาอยู่บ้านประมาณเดือนนิดๆ จากที่เริ่มยืนทานข้าวในกรงได้บ้าง พาเดินกายภาพด้วยรถเข็นสุดแว๊นที่สั่งจากที่ร้านบ้านเพราะรักมา กลายเป็นค่อยๆ ยืนและเดินได้บ้างในพื้นที่ไม่ลื่น



มาเจอช่วงวันหยุดปีใหม่ในช่วงปลายปีเลยต้องพากาโต้วไปฝากไว้ที่ร้านอีกครั้งเพราะครอบครัวแฟนต้องไปต่างประเทศกันหมด และในวันที่ไปรับ เนื่องจากบ้านเพราะรักพึ่งปรับปรุงใหม่ในพื้นที่วิ่งเล่นที่เอาหญ้าเทียมมาปู ผมก็เห็นว่า พี่โต้วยันตัวลุกได้ที่พื้นหญ้าเทียม !!!

หลังจากนั้นผมเลยไปห้างซื้อหญ้าเทียมมาทดสอบทันที 1 ผืนก่อนว่าได้ผลมั้ยซึ่งสรุปว่าได้ผลดี
เลยเอาทั้งผสมเสื่อโยคะ และ ทางที่บ้านภรรยาก็ไปซื้อหญ้าเทียมมาต่อให้ยาวขึ้นไปจนถึงพื้นสนามปูนที่เป็นห้องน้ำกาโต้วเดินไปอึฉี่ได้เองก็เลยได้ปลดระวาง กรงคอนโด และ รถเข็นแว๊นของกาโต้วด้วยประการฉะนี้

โต้วยืนเองได้แล้วฮับด้วยหญ้าเทียมและเสื่อโยคะ
ซึ่งตลอดปี 2019 กาโต้วอยู่ได้อย่างแข็งแรง ร่าเริมตามปกติ มีเหนื่อยง่ายบ้างตามประสาหมาแก่อายุ 13 ปี แต่ยังซ่าจะชอบมากถ้าได้พาออกไปเดินนอกรั้วบ้านสักนิดก็ยังดี เวลาผมกับภรรยามาทานข้าวที่บ้านทุกคืนวันศุกร์ โต้วจะชอบมากเพราะมีคนพาออกไปเดินเล่น แต่เนื่องจากแถวบ้านรถเยอะต้องรอดึกหน่อยถึงพาออกไปเดินเล่นได้แบบปลอดภัย



เท่ากับผ่านมาอีกปีกว่าที่โต้วได้มีชีวิตสุขสันต์ จนอายุ 14 ปี ในที่สุดเมื่อ 2 เดือนที่แล้วกาโต้วก็ลุกไม่ขึ้นอีกครั้งไม่ว่าจะที่เสื่อโยคะ หญ้าเทียม หรือในกรง ได้แต่เดินด้วย 2 ขาหลังตามคลิปนี้เลยครับ



คราวนี้ก็เลยต้องกลับมาอยู่ในกรงคอนโดยาวเลย พอเดินไม่ได้โต้วก็ไม่ค่อยยอมกิน อึฉี่ก็น้อยลงๆ ให้ขึ้นรถเข็นก็ไม่ขึ้น อาหารก็ทานแล้วอ้วก กลายเป็นต้องทำเป็นอาหารแบบปั่นให้เลียๆ นิดหน่อย ทานบ้างไม่ทานบ้าง จนช่วงอาทิตย์ที่แล้วก็แทบไม่ทานเลย ต้องซื้อน้ำเกลือมาเจาะใส่ให้พอได้น้ำเกลือทีนึงก็จะสดชื่นขึ้นมานิดนึง เมื่อวันเสาร์ผมลองแตะจมูกโต้ดู ก็ไม่เปียกเลย ลางสังหรณ์ผมก็มาแล้วว่าโต้วระบบกำลังแย่ลงเพราะเคยได้ยินมาว่าถ้าน้องหมาสุขภาพดีจมูกจะเปียก ซึ่งผมเล่นกับโต้วจะแอบแตะเช็คจมูกบ่อยซึ่งจะเปียกทุกครั้งสอดคล้องกับทุกครั้งที่ไปตรวจกับหมอจะบอกว่าโต้วนอกจากขากับกระดูกสันหลังมีงอกนิดหน่อย ระบบสุขภาพอื่นๆ ดีหมด ปอด หัวใจ ขับถ่ายทุกวัน
ผมยังบอกภรรยากับคุณแม่เค้า ว่าโต้วจมูกไม่เปียกแล้ว
เมื่อวันเสาร์ผมก็เอาของขึ้นรถแล้วยังเรียกภรรยามาหาโต้วลูบหัวทักทาย บ๊ายบายก่อนกลับ
และเมื่อวันจันทร์ภรรยายังพึ่งอัพคลิปข้างล่างนี้ถึงโต้วเลย




จนเมื่อคืนนี้น้องสาวแฟนก็ไลน์มาว่ากาโต้วเสียแล้วทีแรกน้องสาวยังไม่รู้ยังถ่ายคลิปพี่อึ่งอ่างที่แวะมาเยี่ยมนั่งมองหน้าโต้วทุกวันเลย แต่วันนี้พี่โต้วลุกไม่ไหวแล้วเนอะ





พอทราบข่าวก็รีบเช็คกันว่ามีที่ไหนที่มีเตาเผาสัตว์เลี้ยงบ้างก็ได้ใกล้บ้านที่สุดที่วัดบางนาในที่บ้านภรรยาก็เลยช่วยกันห่อร่างกาโต้วไว้ 1 คืนแล้วเมื่อเช้าก็ได้พาไปถวายสังคทาน ให้พระสวดแล้วก็เผาศพกาโต้วสู่สุขคติไปเรียบร้อยครับ ชั่งน้ำหนักก่อนจัดพิธีน้ำหนักเหลือ 21 กิโลเท่านั้นน่าสงสาร T-T
เขียนมายาวเลยน่าจะยาวกว่าเขียนเรื่องบอลอีก ขออภัยด้วยถ้ารบกวนพื้นที่บอร์ดของเพื่อนสมาชิกนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบด้วยครับ

บ๊ายบายกาโต้ว ได้ไปอยู่กับพี่ลิฟท์แล้วเนอะ






โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Wed Apr 29, 2020 09:19, ทั้งหมด 7 ครั้ง
573
0
หากโดน 975 เรื้อน จะถูกแบน
puthipas , หลอกแบบดิจิตอล , [-_-]Twisted , maggilek , AGGLE , Joatnight , reddevilboy , Plz , jarviz , KwanThoopE , เข้ามาสมน้ำหน้า , IL KaarK , boyoat , Little .C , thesaints1885 , Rilakkuknight , Tarwaan , piyakun , กระดกบอลข้ามหัว , Kannilo , sukiojenny , Soul_e , รัก น้อง เมีย , bubukan , รักปัญคนเดียว24ชม. , American-dream , captain price , RhodriGiggss , tk13ozth , EmaGel , Kappa123 , DEVILBATS , โอนิสึกะคุง , G.Conlon , THEARTICLE , devil11th , Zhentarim , MagneticCompass , iTer , OkP , Mirt3838 , newredkop , Aichi , THE ROMAN EMPIRE , Off side , CLASSI9C , BBE , -MICHELIN- , FunO , Nainvar , mashiplay , RiddleMaN , growthseek , #MAESTRO , Murinye , [L]-GoD , potdemo , กัมจั๊กก้า , Incent , HarryKay , fernandog , Rage , Victor_BS , Arainee , cocobumbim , ★จอห์นミเล่นหนอน★ , bakan13 , เชียร์ปืนจนเหี่ยว , KingBoB-Z- , กระเจี๊ยบไข่หยดย้อย , MewmiewZuKa , formyself24 , bungwarn , classicnote , DAWSUN , Aenan , MaiMee1DonBan , ReD kOP , LuFi3rZe , gatunyou , EL Tigires , physicx , พลังลีโอ , ซอยูกิ , toOnSir , Haffiness , Dr.Panda500 , SNACK8ER , NOFX , Super Pippo-X , P2INCE , prednisolone , itoonggy , BOHICA , phitkla123 , lorf , Mr.Lafa , สันหลังยาว , Lonely Kop , Chrysoberylz , ๐mC๐ , kidorange41 , batbatmaru , NBIT , hero_manz , MinimOou , Toffee Nut Latte , Umeshu , Sonlen , hellyeah14 , Riyah , O-Zeeds , xaax , Ahead , SLAVES & BULLDOZERS , G_DeAR , Mr.Man1992 , Domตูด , N9 , MercQ , PRudd , Lermoyez , Azlarn , krajongss , Little magic , thebetter , Hesitate , iceptw , nucleicz , "Criticalbreak".s , RobBenzBC , BenzE300Hybrid , Mac Allister , zexel , SuNnYdAy , @PHAROH@ , Ninety-nine , Parallax , CaptainMudryk , EnterSandman , white valentine , paopao8 , Killamonster , minyoyoza , indy_xXx , Park Yoo Hwon , IceJung , AEIOU , dalikka , ลูกไก่ในกำมือ^ , SS_KENG_SS , Gunzio , Bent Lee Swagger , EdgarS , CrespALm , Guceencub , artthailand , Pplee15 , nick11508 , infinitymax , TAE SHAW , tanawatkk , MeiMei_No.1 , J4ckSparroW , เมธาฟ้าแว๊บๆ , ฉันคือเเมวเหมียว , Darkknight , Zebra , Genseric , GabkaW , มือดีพระนคร , ลูกาเก้อ , Peachoo , chonbodee , goget , Gangjjang , Michael Connelly , LOVEMISA , Anti-Mage , Sneakerhead , SuPerNovice , EssentiaL , bubuhman , OZaRa TsuBasa10 , ทอเดอร์ , D-rKLiTEs.C , SoFluffy , MiniParallel , jallet15 , codenameq , เจ้าพ่อปักกิ่ง , เกรียนเมพในตำนาน , เอ๋อคุง , hardy , zicma , สายเลือดผี , @redarmy , IcedMocha , superbatigoal , CM_PUNK_BITW , REDZERO , Startter , saedo , ศรีน่าน , LeoNess , เรื่องของผม , OHMSS , BoilingPoint , lampardm , pikzygunz , ninerawee , Phruek12105 , ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย , e-ta-bar , chk_incognito , sawyerjr , Shut-the-Fuck-Up , kurono , kasapa , sodality , fat_fes_7 , mapa , Caramel Latte , Aramdeen , BoydFreeDick , Invincible_Benz , สมการเปื้อนเลือด , ลุงหมีต๊อกต๋อย , Mr.Paulo , อะไรนะ? , prozorla , Tarteetee , MizU2 , Zero-infinity , ชามข้าวเขียว , IzeZzii , VidukaSmithKewellRioWood , nothingluv , Bioshock , kelbelos , แม่ส่งมาดมกาว , #23 , เหมียวน้ำ , V.Krusher.V , filippenko , DamnriderZ , nakata2009 , Rafia , Sl4 , อ๊อดหมัดหนัก , Miro-Taitai , l3igboss , อ่านแล้วยิ้มด้วยนะ , wirotutta , aqoostin , Bae Joo-hyun , romeomd , Mawin.m , Shades , toomtam1990 , D.Dave , nofaint07 , -moialtisnak- , Lee Kwang Soo , pirese , Luxxx , emula122 , gangwell , aimpaca78 , Jetboy , Kris Pinto , หนูจำไม , มารถั่วดำ , ยับแม่! , namaewhaha , Game_thekop , Lukacool , ichimaru41 , SoCute , andriykung , faro12 , Barcelonistwo , nation08 , keakungjung , Juz- , pkkop14 , จอห์นชาวไร่ , darkwut , 3BBEXPENSIVE , ChalkWeird , Captain_United , นี่แมวงาย , ผมมาเพือแสดงความคิด , Latino'Heat , Rooftops , Gin ta ma , henry_1980 , Mistlestoe , LV , Shevchenko 07 , Hargo , peace , Mhaturawee , Dolores , RateRko , SUPER KAN , kitpokkrong (x3) , นานานานานา , Thanatoz , I am LiverBirD , kritxxx , GUllSDlOV , purena , SkITTLZ , l2ol3ot , หน้ากากหน้าเหลี่ยม , Col2ei5TM , zoreistero , ReiNDeaR , CopyrightX , Khonta-ngon , ton5940 , judascrow , Hell_Yeah , manchestud , ฉงน , aihao , Hos25 , Badz , Pilot , Fareiis , V.FrankensteiN , markmoney , Scrotalman , golftoffy7777 , chattanon1 , เธอที่รัก , iamsiam , OH MY GOD , MiGrEaN , Ju$talive , Antivist , _น้ำแข็งใส_ , เงาของเธอ , Carisberg , bisecting , McTwisp , n5vm , KingKeanoSS , CLEARFORTHEOPTION , partn87 , neil legstrong , SาพณาสูS , SHEDE , ดาบปราบเทวดา , fetusun , Redarmy_Yoona , Allez Les Bleus , ojama55 , กังฟูแพนด้า , path2544 , MDG , โคตรทีม , QianQian , ซากุระ , Oreomann , SpinelessBucker , English Sheperd , threesmart , Whimsical , rotero , SLEEPYz , คนป่าฮาเฮ , Reaw_Master , JatukamRamaInW , kuiaeae , Tootle , anoel , -Flow , ยูสนี้ใช้แล้วรวย , เชอรี่ แปด โคก , AlgoriThM , 00000 , Jedi2626 , อบเช๊ย , mubmibkung , Celes18 , foamkp , TradingYesterday , hachi , eyechew , Zer0s , Seatam , Chelvl , narupon , newzobiz , XtheWiz , Omatic , BaLL แจ้ , เกียร์มัว , JamesT , juhookkruboyz , Iuรัuชaๅ , PocketPC , eMiiNeNt , Imternal , Trequartista #10 , sirarmania , byrd.tt , I'm Henry , KODOMO , เด็กวัด , Drink Drank Drunk , เน่มันเดฟ , mudvayne , mQQ , mcmaster , 40Days , flmdata , Artilaz , DevilZa , golf_gunner_69 , nora(aron) , Operator , Incredible-Man , thuntawach , Ohmz , liveranfield , popopoioioio , keropikung , BeBlue , iPaeng , IN2THEWEED , pukeblood , กัปตันขอนลอย , chocolate14 , GG_winniie , Caniel` , sornsaknoi , FeelingCool , Zyfer , gently , innocenty , Replicaz , kittisansang , คุโรชิโร่คุง , Kew_Gunner , nana1927 , เดอะแดชเท่มาก , Token , JOkERSuckMAn , 4-3-3 , พ่อหมีย์ No.1 , chewy , Bosko.- , noomminee , oODriBOo , EctopicStroll , P1RaTE , nicorobot , Yakisoba , snipede04 , Goo-Young-Sing , Nong_Nan , Shin-Chan , Ken$hil2o , MUPS7 , jameza045 , ชื้นนนนนนน , Sothing , bennett , demza123 , giggee_kung , chin_no_suke , celloxzz , Mr.Vengeance , Fabio Flukero , NIVAHSRA , Brendan Rodger , santaJL , ryotsukae , Delkaizer , LockOnz , NtcTL , Maiyen , OTTOKUNG_6 , Izam , tonglovedt , Moopeez , ไดมง มาซารุ , mookazero , jetjet , bingos , nEv3rMinDz , บุคคลไม่ทั่วไป , Bankkikkok , Gobooboom , Electric , pinghenry , MeteorMaGic , vestearth , okey116 , InDeanlthleAnd , มูฮัมหมัด , 2andy-Gunner , AgpaD , bluechocolate , Kinetics , B-be Berriez'z , brattisio , Bestxo2003 , pikkachu , Decolgen` , NOMIA_6636 , nineoneone , jensisom , c.snowclub , ไอ้หนุ่มเมาหมัด , toonsadtoon , puccitm , rooney8 , metzelders , Devil Bringer , BeamMB , Sir N , maax , worrapat , Toytm16 , chaney , jocky219 , マイメロディ , nattaphan007 , Kittichai_pha , FASU , primo , God.takaeshi , milefc , Jose , Blueyellowred , FunDev , devilsatan , Milan2003 , lolopopo_13 , bankpanda , architect , RainDrop , Lavigne , Pig_stadium , จ่าแฟร้งค์ , share , คุณหมอขายาว , linjong , batmad , Rabertbas , ebolution , casariva , อู๊ดจู๊ด , Sunslav , n0BITa , Love Mobile 48 , CHARLOTTE , Nakata_sushi , สูงสุดคืนสู่สามัญ , Nodular Zirconia , Amo3b4 , Anakin Skywalker , ProfesSor_t , Fluk27 , pee066 , Skydragoon , Sure
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status: ยากแท้หยั่งถึง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 7190
ที่อยู่: ABCDFU
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:53
Top Comment [RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
นี่คือเหตุผลนึงเลย ที่ผมไม่อยากเลียงสัตว์

การคิดถึงหลังการจากลาเจ็บปวดที่สุด
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Aug 2007
ตอบ: 2612
ที่อยู่: แคริงตัน
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:52
Top Comment [RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
ปั๊กบ้านผมตอนนี้ 17ปีละ กิน-เดิน-นอนได้ปกติ แต่ตาบอด หูไม่ได้ยิน อยากให้มันหลับแล้วตายไปซักที จะได้ไม่ทรมาน แต่ดันอยู่ทนมาก

แต่ถ้ามันไปคงคิดถึงมากๆ อยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ
แก้ไขล่าสุดโดย FroGdOlL เมื่อ Tue Apr 28, 2020 17:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2013
ตอบ: 10030
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:45
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
ผมยิ้มทั้งน้ำตาเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jan 2006
ตอบ: 612
ที่อยู่: บนโลกใบนี้
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:48
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
เคยเลี้ยงลาบราดอร์สีดำ ชื่อโอเลี้ยง แต่ตายไปนานมากล่ะ โดนวางยา ตอนนั้นร้องไห้มาก TT
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 4096
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:51
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
เป็นการจากลาที่สวยงามแล้วครับ น้องคงมีความสุขมากที่มีเจ้านายแสนดีแบบนี้
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Aug 2007
ตอบ: 2612
ที่อยู่: แคริงตัน
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:52
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
ปั๊กบ้านผมตอนนี้ 17ปีละ กิน-เดิน-นอนได้ปกติ แต่ตาบอด หูไม่ได้ยิน อยากให้มันหลับแล้วตายไปซักที จะได้ไม่ทรมาน แต่ดันอยู่ทนมาก

แต่ถ้ามันไปคงคิดถึงมากๆ อยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ
แก้ไขล่าสุดโดย FroGdOlL เมื่อ Tue Apr 28, 2020 17:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Oct 2013
ตอบ: 756
ที่อยู่: ขอนแก่น
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:52
[RE]บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ
อ่านจนจบ แล้วนึกถึงหมาของตัวเอง พันลาบราดอร์เหมือนกันครับ สีน้ำตาล ชื่อมุกุ ตอนนี้อายุ 7 ปี ไม่อยากจะให้ไปถึงวันนั้นเลยจริงๆครับ
คงเศร้าหน้าดูครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย Arm_Lawyerthai เมื่อ Tue Apr 28, 2020 17:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 31987
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:52
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
น้องน่ารักดี ขอให้น้องไปสบายครับ หมามันใสซื่อดีนะผมอ่านเรื่องพวกนี้ทีไรน้ำตาซึมตลอด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Apr 2010
ตอบ: 10823
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:53
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
ว่าแต่ นั่นมันคางคกรึเปล่าท่าน ต่อให้แข็งแรงดี

แต่ถ้าน้องไปเล่นหรือกัด ถึงตายเลยนะนั่น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1991979
อยู่ในความทรงจำ แต่ไม่อยู่ในความเป็นจริง << หาได้ให้ 1,000 แผล่บ
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status: ยากแท้หยั่งถึง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 7190
ที่อยู่: ABCDFU
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:53
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
นี่คือเหตุผลนึงเลย ที่ผมไม่อยากเลียงสัตว์

การคิดถึงหลังการจากลาเจ็บปวดที่สุด
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17623
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:55
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
FroGdOlL พิมพ์ว่า:
ปั๊กบ้านผมตอนนี้ 17ปีละ กิน-เดิน-นอนได้ปกติ แต่ตาบอด หูไม่ได้ยิน อยากให้มันหลับแล้วตายไปซักที จะได้ไม่ทรมาน แต่ดันอยู่ทนมาก

แต่ถ้ามันไปคงคิดถึงมากๆ อยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ  

17 ปีโต้วยอมแพ้เลยครับ ขอไปดาวหมาใหญ่ก่อนน๊า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17623
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:57
[RE]บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ
Tarwaan พิมพ์ว่า:
ว่าแต่ นั่นมันคางคกรึเปล่าท่าน ต่อให้แข็งแรงดี

แต่ถ้าน้องไปเล่นหรือกัด ถึงตายเลยนะนั่น
 

อ้าวนึกว่าพี่อึ่งอ่าง ช่วงบั้นปลายน้องสาวแฟนบอกว่าแวะมานั่งมองหน้ากาโต้วทุกวันเลยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 784
ที่อยู่: Liverpool
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:58
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
สาเหตุหลักเลยที่ผมไม่เลี้ยงสุนัขอีก

กาโต้วโชคดีมากๆครับ.
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Aug 2007
ตอบ: 2612
ที่อยู่: แคริงตัน
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:59
[RE: บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ]
AlfaZero พิมพ์ว่า:
FroGdOlL พิมพ์ว่า:
ปั๊กบ้านผมตอนนี้ 17ปีละ กิน-เดิน-นอนได้ปกติ แต่ตาบอด หูไม่ได้ยิน อยากให้มันหลับแล้วตายไปซักที จะได้ไม่ทรมาน แต่ดันอยู่ทนมาก

แต่ถ้ามันไปคงคิดถึงมากๆ อยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ  

17 ปีโต้วยอมแพ้เลยครับ ขอไปดาวหมาใหญ่ก่อนน๊า  

ตอนนี้เหลือลาบราดอร์อีกตัวนึงตอนนี้ประมาณ 7ขวบ แต่กลัวจะไม่ถึง14ขวบแบบในกระทู้
หาหมอแทบจะทุก2-3เดือน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Mar 2020
ตอบ: 419
ที่อยู่: น้องเผลอแล้วเจอกัน ^^
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 17:59
ถูกแบนแล้ว
[RE]บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ
บ้านผมเลี้ยง ลาบาดอร์อยู่ จะบอกว่ามันเป็นหมาที่ขี้เล่นและเฟรนลี่มากๆ ( คนแปลกหน้ามาหาแทนที่จะเห่ากลับวิ่งหางดุ๊กดิ๊กๆไปเล่นด้วยเฉย -..-)

อ่านแล้วน้ำตาซึมเลย ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: อยู่เมืองดัจริตชีวิตต้องป๊อป
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 7624
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 28, 2020 18:01
บ๊ายบายคุณปู่กาโต้ว ลาบราดอร์วัย 14 ขวบ
อ่านไปน้ำตาไหลไป
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Less is More.
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel