ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:41
[MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?
ผมเห็นหลายๆเสียงเริ่มมีการตั้งคำถามกับบอล Transition ของเทนฮาค ว่ามันเวิร์คไหม มันใช้ได้จริงๆหรอ จากผลงานและรูปเกมส์ของสองนัดที่ผ่านมา ซึ่งผมย้อนดูสองนัดที่ผ่านมาหลายรอบอยู่ เพื่อพยายามหาคำตอบ ผลที่ได้ออกมาผมเลยคิดว่าเป็นตามนี้ครับ
.
(1) บอล Transition ของเทนฮาคมันเวิร์คครับ แต่ก่อนอื่นคือเราต้องนิยามความหมายให้ตรงกันก่อน นั่นคือ'การเปลี่ยนจังหวะบอลเร็วเพื่อเข้าทำ'ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหนในสนาม แต่บอลของเทนฮาคนั้นโฟกัสไปที่การ Counter-pressing เป็นหลัก ซึ่งนั่นหมายความว่า จังหวะการตัดบอล เปลี่ยนจากรับเป็นรุกหลักๆที่แกอยากได้คงเป็นบริเวณแดนบนของสนาม
.

.
** สถิตินี้เผื่อบางท่านสงสัย City ไม่ติดเพราะทีมของเป๊ปส่วนใหญ่คือการเซ็ตเกมส์ต่อบอลมาจากแดนหลัง และครองบอลได้ดี ทำให้เกมรุกส่วนใหญ่คือการ Build-up ต่อบอลกันขึ้นมาสวยๆ // ส่วนอาเซนอล ที่ไม่ติดใน List นี้เพราะ ผมพึ่งดึง Data ออกมาเมื่อเช้า มันเป็น Real-time เพราะฉะนั้น อาเซนอลตอนนี้เลยยังเตะแค่นัดเดียวอยู่ครับ
.
จุดนี้ผมเห็นทีมเราทำได้ค่อนข้างบ่อยจริงๆ ผมเลยเอาสถิติมาซัพพอร์ทหัวข้อนี้ นั่นคือสถิติ 'High Turnover' หรือพูดง่ายๆคือ สถิติการโจมตีคู่แข่งจากแดนบน โดยนับตั้งแต่เริ่ม Play จนถึงการเข้ากรอบเขตโทษเป็นอย่างน้อย ซึ่งตามภาพเลยครับ ทีมเราทำ High turnover ได้มากที่สุดในลีค ชนิดทิ้งห่างชาวบ้านด้วย
.
ยิ่งไปกว่านั้นคือ ผมเอา High turnover ending in shot หรือก็คือ จังหวะการเล่นเกมส์รุกแดนบนแล้วจบด้วยการยิงเป็นอย่างน้อย ตัวเลขตรงนี้ก็ยังบ่งบอกอีกว่าทีมเรา ทำ High turnover แล้วได้โอกาสจบสกอร์มากที่สุด
.
นอกจากสถิติอันนี้แล้ว ยังมีอีกอันคือ Possesion won in final-third หรือก็คือแย่งบอลกลับมาครองได้ในแดนบน ทีมเราก็เป็นที่ 1 ของลีค ด้วยจำนวน 24 ครั้ง ตรงนี้ก็เป็นอีกจุดที่บ่งบอกว่าแทคติคในการเล่น Transition แดนบนของเทนฮาคมันมาถูกทาง
.
แต่อย่างไรก็ตาม หากดูจากคุณภาพการจบสกอร์ของทีมเราตอนนี้แล้วละก็ ....
.

.
มันก็บ่งบอกได้ชัดเจนว่า ถึงเราจะมีโอกาสมากมายเท่าไหร่ ดีแค่ไหน แต่การจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคม มันไม่ก่อให้เกิดประตูเป็นหลัก
.
เพราะฉะนั้น ถ้าถามว่า Transition ของเทนฮาคในเชิงวิธีการเล่นมันเวิร์คไหม ผมตอบตามตรงว่าเวิร์ค (จนถึง ณ ตอนนี้) แต่ปัญหาก็อย่างที่ว่ากันไว้ ในเรื่องของความเฉียบคม Conversion ในการเปลี่ยนโอกาสเป็นสกอร์ ที่ทีมเราต้องยกระดับแบบ 10 ระดับ นั่นแหละครับ
.
---
.
(2) แล้วทำไมทีมเราดูเล่นไม่ดี มันขาดอะไร ทรงบอลคืออะไร ? จุดนี้แหละครับที่ผมมองว่าเป็นปัญหา เพราะทีมเรามันขาดการ Control เกมส์ รวมไปถึงในเรื่องของ Fitness level (แต่ผมจะข้ามอันนี้ไป ละไว้ในจุดที่เราเข้าใจกัน เพราะถ้ายกระดับ Fitness level ไม่ได้ ก็ไม่มีทางที่จะ Control เกมส์ได้เช่นกันครับ)
.
กลับมาในเรื่องของ Control ถามว่าต้อง Control ยังไง ขาดอะไรไป หลักๆเลยผมมองว่าทีมเรา Retention ต่ำเตี้ยเรี่ยดินจัดๆเลยครับ Retention ในที่นี้คือสกิลในการเก็บบอล ครองบอล สาเหตุคือสไตล์ของผู้เล่น มันเต็มไปด้วย Direct / Vertical player ล้วนๆครับ ทุกคนจ้องแต่จะขึ้นหน้า
.
ซึ่งปีนี้ที่ดูแย่กว่าปีที่แล้วเพราะเทนฮาคดร็อปอิริคเซ่นนี่แหละครับ แกเป็นคนเดียวที่มี Retention ดีที่สุดในแดนกลางของเรา มันเลยทำให้ทีมเราขาดจุดนี้ไป แต่อย่างที่รู้กันว่าอิริคเซ่นแก Fitness level ต่ำ รวมไปถึง ร่างกายในจังหวะปะทะก็ดูจะสู้ใครได้ยาก ทำให้แกไม่ตอบโจทย์กับระบบ Transition ที่ผมกล่าวไว้ด้านบนสักเท่าไหร่
.
ถ้าจะแก้ปัญหาตรงนี้จริงๆก็อย่างที่เราๆทราบกันดี การนำเข้าผู้เล่นในสไตล์นี้ เช่น การนำเข้าอัมราบัต ,การรอไมนูกลับเข้าสู่ทีม หรือแม้แต่การใช้ Inverted FB เพื่อช่วยการคอนโทรล (แต่ข้อนี้ด้วยตัวที่เรามีก็อาจจะยากเช่นกันครับ)
.
นอกนั้นวิธีอื่นคงเป็นเรื่องของ Coaching ซึ่งผมไม่รู้ดีเทลเชิงลึก เลยขอข้ามไปละกันครับ แต่ถ้าเทนฮาค Coaching นักเตะตอนนี้ให้เก็บบอลได้ ครองบอลดี ก็ถือว่าต้องให้เครดิตแกเช่นกัน แต่จากสไตล์นักเตะแล้วผมว่ายาก
.
---
.
(3) ทำไม Ten Hag ถึง"ไม่"โฟกัสที่การนำเข้าตัวสไตล์แบบนี้ เพื่อช่วยเรื่องการครองบอล ? - ข้อนี้เอาจริงๆไม่มีผิด ไม่มีถูกเลยครับ สิ่งที่จะตอบได้คือผลลัพธ์ในสนามล้วนๆ เพราะมุมมองข้อนี้ขึ้นอยู่กับวิธีและความคิดของแต่ละคนไป
.
แฟนบอลอย่างเราๆ อาจจะมองไปที่ นักเตะที่ครองบอลดี เอาบอลขึ้นหน้าเก่งๆ เก็บบอลได้ เช่นนักเตะสไตล์ เดอยอง อะไรแบบนี้ ซึ่งมันไม่ผิดเลยครับ เพราะแฟนอย่างเราๆ รวมถึงผมด้วย ก็อยากได้ทีมที่ Control เกมส์ได้ดีกว่านี้
.
ภาพด้านล่างคือนักเตะที่มี Turnover rate% ต่ำที่สุดในท็อป 5ลีคของยุโรป หรือว่าง่ายๆคือพวกที่มีเปอร์เซ็นต์เสียบอลต่ำ (ครองบอลดี เสียบอลยาก นี่แหละครับ) จะเห็นว่าในภาพรวมพวกทีมใหญ่มีนักเตะสไตล์แบบนี้ติดมาในลิ้สต์ทั้งหมด (เอ็นโซ่ของเชลซีก็ติดนะครับ แต่ในภาพผม Filter เอาแค่พวกที่สัมผัสบอลเกิน 2,000 ครั้งใส่เข้ามา)
.

.
แต่อย่างไรก็ตาม ผมลองเดาความคิดเทนฮาคเล่นๆ จากแนวทางของแกจนถึงตอนนี้ ผมเลยคิดว่าเทนฮาคแก PRIORITIZE การโอเวอร์โหลดผู้เล่น และเกมรุกในแดนบนมากกว่าการคอนโทรลเกมส์ แกจึงเลือกไปจิ้มที่ เมาท์ มาก่อน เพื่อมาเล่นในรูปแบบดังกล่าวนี้ครับ
.
สถิติ Defensive action ใน Final-third ของเมาท์จนถึงตอนนี้อยู่ที่ 5 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับ Casemiro น้อยกว่าแค่ บรูโน่, การ์นาโช่, แอนโทนี่ เท่านั้น และสถิติ Possession won หรือเอาบอลกลับมาครอง อยู่ที่ 12 ครั้ง (คาเซมิโร่ 15 , บรูโน่ 16) ตัวเลขดังกล่าวถือว่ายกระดับขึ้นมาจากอิริคเซ่นแน่นอน (อิริคเซ่นเฉลี่ยเล่นเกมรับแดนบนแค่ 1.5 ครั้งต่อเกมส์)
.
ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้ เพราะมันแค่สองเกมส์ และยังเหลืออีกหลายเกมส์ต้องจับตาดูต่อไป แต่หากพิจารณา การล่น (Transition) , สิ่งที่โฟกัส (High-pressing, Counter-press) เทนฮาคถือว่าทำทีมมาถูกทางกับระบบใหม่ในปีนี้
.
✨แต่ฟุตบอลมันไม่สามารถชนะรางวัลใหญ่ได้ หากไม่มีการ Balance ทีมให้ลงตัว ซึ่งการ Balance ของทีมเราในที่นี้ก็คือ การ Control , Retention, Fitness และ Finishing skill
.
✨โค้ชที่จะไปถึงได้คือต้องสามารถ นำไอเดียที่อยากให้ทีมตัวเองเล่น เล่นได้จริงๆ และพัฒนาจุดเหล่าๆนั้นได้ อย่างเช่น เป๊ป , คล็อปส์ หรือล่าสุดอย่าง อาร์เตต้า ก็ยกระดับตัวเองได้เช่นกัน จุดนี้แหละน่าจะเป็นตัวตัดสินเทนฮาคในปีนี้เลยว่าจะได้ไปต่อไหม (สำหรับผม)

.
---
.
(4) สรุปทั้งหมด - พอผมมองว่า เทนฮาค เลือกที่จะทำทีมโฟกัสการเล่นแดนบน , โอเวอร์โหลดตัวรุก มาก่อนการคอนโทรลเกมส์ ผมเลยคิดว่าคงไม่คาดหวังเรื่องการเคาะบอล ครองบอล Possession สูงๆเท่าไหร่ละ (แต่แกต้อง Balance ให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน)
.
สิ่งที่น่าจะต้องโฟกัสหลักๆคือเชิง ผลลัพธ์ที่มาจากวิธีการเล่นเหล่านี้ อย่างครึ่งแรกในเกมส์กับสเปอร์ส สมมติว่าจังหวะต่างๆเหล่านั้นที่เรา Counter-pressing ได้ , Transition ไวๆ จนมันเปลี่ยนเป็นประตูสัก 2-3 ลูก แล้วสามารถเก็บผลการแข่งขันได้ มันก็โอเคว่าอย่างน้อยๆระบบมันก็เวิร์คจริงๆนะ ซึ่งตอนนี้เหมือนสวยแต่รูป แต่จบไม่ได้ แล้วพอจบไม่ได้ ปัญหาด้านอื่นๆเปิด ก็ทำให้ทีมเก็บผลไม่ได้ไปตามสูตร 55555
.
ปล.จริงๆปัญหาอื่นๆอย่างเช่น ตัวรุกไร้ไอเดีย, นักเตะเพรสซิ่งไม่สุด พวกนี้มันก็เป็น 1 ในนั้นเช่นกันนะครับ แต่ผมยกจากภาพรวมหลักๆมาให้ดูก่อนเฉยๆ
.
-----------------
แก้ไขล่าสุดโดย BRADY350V2 เมื่อ Mon Aug 21, 2023 13:47, ทั้งหมด 4 ครั้ง
128
0
หากโดน 218 เรื้อน จะถูกแบน
TheBeginningz , FI2eecIOM_BLuE , Tony Woodsome , CaptainMuniain , El Raden , --WuTTy-- , WORLD_CLASS , Wᵢₙₜₑᵣ ₙₒₜ ₛᵤₘₘₑᵣ , TigerBee_zero , playmaker7 , whatwasthat , tangsukae , FFRREAKSS , aodkasex , THA88188 , SahaiDevils , Restart , Xcop322 , zowieiza , eddy_handsome , อารมณ์ดี , mazzo the returner , youtd , ปั่นไซด์โป้ง , putzodiac , PP66 , killkill , badlovea , อาร์ท ฟรีคิก , ป้าๆเพิ่มข้าว , ใครก็ได้หยุดแมนยูกุที , ซูริ อักษรสว่าง , romanticer , jamescr7 , JoKe the Panda , cantona69 , Bioeleven , SOREEROR , AngriManu , Nany_Amino , กัปตันขอนลอย , ทีอีอาร์ , KormBer , jackmeaw , OkP , SuperMonkey , Monotone Colorful , znine , yoichi , wutichaisung , GANGNUM STYLE , JGlenlivet , หลาน น้าซาร์ , อ้ายไผ่ , KAPONG72 , ZELOT , อ่านแล้วยิ้มด้วยนะ , พระแสงของ้าว , Basebest , INCDAENG , เพชฌฆาตหน้าทารก , tonyphoom , scarifiedz , Untraman , IzeZzii , Gulazeng , billy_scholes , paradin18 , nEv3rMinDz , Darksky , ประยุทธ จอห์นโอเชีย , PC , thenesoi , sasane12 , motoman , WhoShotMu , GGxDEATHMHK , roo , mrsmillecat , zarthdevil , ronaldong13 , ♦AgressiF♦ , niaref , fflukefick , จอน สโลว์ , toonsadtoon , J u d a s , GD-KwonJiYong , EctopicStroll , KafeRazer , tong666 , Operator , MANCUNIENX , lolosolos , จุก เบี้ยวสกุล , Elizx , manushow , BTCETH , Earn7 , lenmaileak , PopularZ , LuLLaZZx , O___o , k-wiiTz , midzty , MeiMei_No.1 , U-Bank123 , pichaya , Krbb , dfbeck , keakungjung , Roxas , utdneverdie , Mawin.m , Jinjinpan , Groupop , อ.เฟย , Shin-Chan , ริค ไกรมส์ , Tarteetee , กุ๊กกุ๊กกู๋ , Red_Guardian , toujours belle , crazynesta , zcopionkung , Zeta , BoneBone , asklepios
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2021
ตอบ: 1010
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:45
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
ฮอยลุนหน้าเป้า แรชซ้าย กรานาโช่สำรอง น่าจะดีขี้นครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 27363
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:45
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
ลองอ่านคร่าวๆแล้วก็จริงนะ

อย่างบรูโน่หลุดไปโหม่งลูกนั้น ถ้าไม่เข้าอย่างน้อยให้โกลสเปอร์สโชว์ซุปเปอร์เซฟก็ยังดี นี่พ่อล่อโหม่งกลับดวงจันทร์ หรือจังหวะที่แรซพยายามแหวกไปยิงอีก ถ้านำก่อนเราอาจเล่นได้สบายขึ้น แต่พอไม่ได้กลายเป็นกดดันตัวเองจนสเปอร์สแก้ทางได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
<___คนธรรมดา___>
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: word not enough to talk about football
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jun 2010
ตอบ: 17569
ที่อยู่: Urban Forest
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:46
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
สถิติคือโคตรของสากอ่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2684
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:49
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
ผมก็คิดว่า อัมราบัตยังสำคัญสำหรับระบบนี้อยู่ดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Dec 2009
ตอบ: 6173
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:49
ถูกแบนแล้ว
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
ปัญหาใหญ่ตอนนี้เลย การจบสกอร์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 8301
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:51
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
มันคิดแบบนี้ได้มั้ยครับ ที่สถิตินี้เราเยอะเพราะเราครองบอลไม่ดีเสียบอลเยอะ เลยต้องไปแย่งกลับมาได้เยอะ
มันเลยไปเด่นตรงแย่งกลับมาได้
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Man U
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Mar 2009
ตอบ: 3929
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:51
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
ถ้าหน้าไม่คมแบบนี้ อาจจะต้องเปลี่ยนตัวที่เล่นรุกดีรับพอใช้

เป็นรับดีรุกพอใช้ ละนวดไปเรื่อยๆปะ

เช่น อัมราบัตแทนเมาท์ ละฝึก อัมราบัตเล่นรุกบางจังหวะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2009
ตอบ: 6729
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:51
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
ส่วนตัวคิดมาตลอดว่าแมนยูมันเปลี่ยนจังหวะเร็ว โดยเฉพาะตรงกลาง บรูโน่ คาเซมิโร่ อิริคเซ็น ไม่ต้องมากจังหวะ แทงบอลทีเดียวไปถึงหน้าแล้วค่อนข้างแม่น แต่ประเด็นคือหลังจากนั้น ไอ้พวกตัวบนของแมนยู เล่นบอลไร้สมอง มันมีหน้าเดียวคือเลี้ยงไปเอง พอไปถึงทางตันแล้วมันจ่ายไม่เป็นมันก็จะหยุดยึกยักหลังจากนั้นอีกฝั่งก็ลงมาเต็ม แล้วก็วนไปที่ครองบอลไปมาแล้วก็เสีย เพราะนักเตะส่วนใหญ่แมนยูมันไม่เก่งเรื่องการครองบอล
แก้ไขล่าสุดโดย Ecolizer เมื่อ Mon Aug 21, 2023 15:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Mar 2020
ตอบ: 8211
ที่อยู่: .
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:56
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
2นัดยิงรวมไปเกือบ40ครั้ง

อย่างนัดสเปอร์ครึ่งแรก ผมว่าฮากแกต้องการเล่นสไตล์นั้นเลย เพลสแดนบน โอเวอร์โหลดตัวรุก เน้นทำเร็ว ลดการคอนโทรล และผมมองว่าทำได้ดีมาก ตัดบอลสวยๆได้หลายที แต่มันติดตรงจังหวะจบนี่แหละ คมไม่คมก็ส่วนนึง แต่การเข้าทำมันดูไม่มีประสิทธิภาพมากกว่า มันเลยดูเหมือนไม่คมไม่เน้น

ผมว่าได้ฮอยลุนด์มาลง แรซไปซ้าย ใช้ชอว์หรือมาติเนซเล่นอินเวิร์ตแบบเต็มๆ ช่วยลดภาระคาเซ ไม่มาครึ่งๆกลางๆ ผมว่าดูดีกว่าเดิมแน่ๆ
แก้ไขล่าสุดโดย chatchairito เมื่อ Mon Aug 21, 2023 12:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 12:59
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
playmaker7 พิมพ์ว่า:
มันคิดแบบนี้ได้มั้ยครับ ที่สถิตินี้เราเยอะเพราะเราครองบอลไม่ดีเสียบอลเยอะ เลยต้องไปแย่งกลับมาได้เยอะ
มันเลยไปเด่นตรงแย่งกลับมาได้
 


ต้องดูควบคู่ไปกับบริบทอื่นๆอะครับ ถ้าแค่สถิติอันนี้มันบอกไม่ได้
เพราะทีมอย่างลิเวอร์พูล, เชลซี, ไบรท์ตัน ที่ครองบอลดี
ก็ติดท็อปลิ้สต์ ทำ High turnover ของลีคเช่นกัน
สิ่งที่จะบอกได้ในนี้เลยมีแค่จังหวะเกมรุกในแดนบนเท่านั้นครับ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 8759
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 13:00
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
https://vt.tiktok.com/ZSLpTJx8V/
ดูแอนโทนี่มันเล่นเจอกับสเปอร์ดิ คนไรจะเล่นเสียทุกจังหวะได้ขนาดนี้
ยังให้ลงอย่างต่อเนื่องก็รับไปเต็มๆเถอะเทนฮาก เตรียมหางานใหม่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2023
ตอบ: 286
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 13:01
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]

จริงๆ ผมว่าคำว่า บอล transitoon เร็ว มันใกล้เคียงกับบอลโต้กลับไดเรกในยุคของ โซลชามากๆนะคับ

นัดกับเสปอร์ จริงๆ เรามีโอกาสเข้าพื้นที่อันตรายเยอะ และ มีโอกาสหวังผลประตูเยอะเช่นกัน

แต่ปัญหาหลักๆคือเราไม่คมครับ ไม่มีใครคมเลย

Antony, Ganacho, บรูโน่ พวกนี้ตีนบอร์ดหมด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jun 2009
ตอบ: 2205
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 13:02
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
หน้าไม่มีโอกาสยิง
ปีกยิงทิ้งยิงขว้าง
โดนสวนกลับแล้วหลุดยาว คนเดียวยังเลี้ยงผ่านตลอด นูเนส แมดดิสั้น เอาไม่อยู่เลย

แบคยืนห่างตลอดปึกคู่แข่งไม่โดนกดดันอะไรเลย

ไปเทกันแดนหน้า 5 ตัว แต่ไม่มีลูกครอสเลย พอโดนสวนก็หลุดหมด
แบคไม่มีประโยชน์กับเกมรุกเลย

จินตนาการไม่มีเมื่อโดนเค้าอุด

ต้องกล้าได้กล้าเสียมากกว่านี้ผมว่า ยังเล่นเซฟกันอยู่เลย



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Jan 2010
ตอบ: 4273
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 21, 2023 13:03
[RE: [MUFC] - Transition ของทีม ไม่ดีจริงๆหรือมีปัญหาอย่างอื่น?]
ไอเดียการส่งบอลเข้าไปในพื้นที่อันตราย

มันมากมายหลายจังหวะเกินไป

แล้วบอลก็ไปถึงตัวเป้าช้าเพราะชอบตักบอลข้ามหัวแนวรับ

ผมเห็นน้อยมากๆ ที่จะลากไปสุดเส้น เหมือนเปเรสตี้ ที่กล้าเล่นแบบท้ายเกมส์ ลากสุดเส้น ตัดใน กดดันเขตโทษ

ดูดอย่าง สเปอร์ เล่น ปีกเขายืนชิดเส้น แทงทะลุ มาลากไปจุดสุด ทั้งสองฝั่ง ไม่ต้องรอแบ๊คมาเติมเลย

แล้วตบเข้าในไปลุ้นเอา ดูดีกว่าเยอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel