มีใครไม่ค่อยมีปัญหากับพนักงานบริการบ้างครับ
มีความคิดจะตั้งกระทู้นี้มานานแล้ว แต่ยังเรียบเรียงคำไม่ถูก พอเจอกระทู้ร้อนแรงข้างล่างแล้วก็คิดได้เลยเกาะกระแสตั้งซะเลย
เวลาไปร้านอาหาร ไปกับเพื่อน มีเพื่อนอยู่คนนึงที่บ่นเรื่องบริการ ร้านนี้พนักงานพูดเหวี่ยงๆ ทำหน้าบูดๆ ผมฟังแล้วก็นึก เหรอวะ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเหวี่ยง ไม่รู้เลยว่านี่คือบริการไม่ดี แต่ก็น่าจะเป็นนิสัยผม ไม่ค่อยใส่ใจอะไร เวลามีคนมาพูดอ้อมๆผมก็ไม่รู้นะว่าเขาด่าผม
ตอนนี้ไอเพื่อนคนนั้นเป็นเจ้าของร้านอาหาร กิจการไปได้ดีมาก ก็เลยคิดว่า คนทำธุรกิจให้สำเร็จมันต้องมีความละเอียดใส่ใจจริงๆ อีกเคสนึงก็มีลูกค้ามาถามแม่ว่าเปิดปิดกี่โมง แม่ก็บอกว่า น้องมาเช้าขนาดไหนก็เปิดร้านให้ พอลูกค้าไปผมก็บอก ทำไมต้องง้อเขาขนาดนั้น สุดท้ายเขาก็ไม่มาตามที่บอก
พอมาคิดๆแล้ว คุณสมบัติการเป็นผู้ประกอบการของผมนี่ติดลบมาก ไม่ควรประกอบอาชีพนี้อย่างแรง