ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ARSENAL till i die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 4283
ที่อยู่: YG stan/ITZY/Taeyeon/BIBI/Zico/Jaypark/Sik-k/NewJeans
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:10
#Update IT (Wed Apr 27, 2022)

update IT สั้นๆ กันค้าบ
\( ̄︶ ̄*\))(*  ̄3)(ε ̄ *)o(* ̄▽ ̄*)o




สุดล้ำ! นอร์เวย์นำร่องใช้งานระบบชาร์จไฟรถยนต์ EV แบบไร้สาย
ในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

Spoil

https://www.headlightmag.com/news-wireless-charging-for-ev-in-norway/
สำหรับประเทศนอร์เวย์แล้ว นับว่าที่นี่คือเมืองต้นแบบของการใช้รถ EV อย่างแท้จริง เพราะมีทั้งนโยบายในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้รถพลังงานไฟฟ้าทั้งในภาคส่วนของรถสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมีการริเริ่มมาก่อนแล้วในรถโดยสารขนาดใหญ่โดยหน่วยงานสัญชาติอเมริกันนามว่า “Momentum Dynamics” จนประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยสามารถทำการชาร์จไฟฟ้าแบบไร้สายได้ด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 200 กิโลวัตต์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีการสลับแบตเตอรี่สำหรับรถ EV ที่ค่ายรถยนต์แดนมังกรอย่าง Nio เข้ามาตั้งสถานีสลับแบตเตอรี่เป็นแห่งแรกในเมืองออสโลว์เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ซึ่งมีแผนที่จะขยายจำนวนสถานีเพิ่มขึ้นเป็น 20 ในอนาคตอีกด้วย เรียกได้ว่านอร์เวย์เป็นสวรรค์ชองคนใช้รถ EV อย่างแท้จริง

การประเดิมชาร์จไฟฟ้าแบบไร้สายในรถยนต์นั่งในครั้งนี้เลือกใช้รถยนต์ Jaguar I-Pace มาเป็นรถสาธิตเพราะช่วงล่างของรถเป็นแบบถุงลมสามารถปรับระดับสูงต่ำใต้ ซึ่งขนาดและมิติของพื้นที่สำหรับชาร์จแบตเตอรี่นั้นยังต้องปรับปรุงเพื่อให้รองรับการใช้งานได้กับรถยนต์ทุกรุ่น และสามารถส่งกระแสไฟฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นการบ้านของทีม Momentum Dynamics ที่จะต้องพัฒนากันต่อไป

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักที่ฝ่ายพัฒนาอยากจะให้เป็นผู้ใช้งานระบบชาร์จไฟแบบไร้สายนี้ก็คือบรรดารถแท็กซี่ที่วิ่งให้บริการอยู่ในเมืองออสโลว์ เพราะไม่ใช่เพียงพลังงานจากเชื้อเพลิงที่ต้องถูกใช้ไปจากการสัญจรหลักสิบ-ร้อยไมล์ต่อวันเท่านั้น มันยังหมายถึงปริมาณก๊าซเรือนกระจก ที่ถูกปล่อยออกมาจากรถแท็กซี่เหล่านี้ด้วย

แนวคิดการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายนั้นมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2020 แล้วโดยสามารถให้กำลังไฟได้ที่ 25 กิโลวัตต์ในระยะเริ่มต้น ก่อนที่จะค่อยๆพัฒนามาสู่การชาร์จในรถขนส่งสาธาณะเพื่อที่จะลดต้นทุนและรอยต่อในการให้บริการของรถที่จะต้องมีการเปลี่ยนคันไปชาร์จ หรือแม้แต่ในเรื่องของระยะเวลาในการเดินทางที่นานกว่าถ้าต้องขับรถไปจอดและเสียบสายชาร์จอีก ในปัจจุบันมีการนำเอาเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายนี้ไปใช้แล้วในรถบัสโดยสารขนาดใหญ่

ซึ่งจุดชาร์จนั้นจะติดตั้งอยู่ตามจุดจอดรถรับ-ส่งผู้โดยสาร ทำให้การมาจอดรถนั้นไม่สูญเวลาไปเปล่าๆเพราะการชาร์จที่ให้กำลังไฟสูงถึง 200 กิโลวัตต์นั้นแม้จะจอดเป็นเวลาสั้นๆ แต่นั่นก็ทำให้รถมีพลังงาน กระนั้นแล้วภายใต้ความเรียบง่ายในการใช้งานที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องลงจากรถมาเสียบสายไฟระโยงระยางก็ต้องแลกมาด้วยงบประมาณการก่อสร้างและวางระบบที่สูงลิ่วเลยทีเดียว ก็คงต้องมาจับตาดูกันว่าเทคโนโลยีล้ำสมัยแบบนี้จะแพร่หลายและเข้าถึงผู้ใช้งานรถ EV ได้อย่างทั่วถึงเมื่อไหร่ หวังว่าป่านนั้นคุณผู้อ่านทุกท่านคงจะคุ้นชินกับรถถ่านพลังงานสะอาดมากขึ้น หรืออาจจะมีในครอบครองแล้วก็เป็นได้
 







ลือ Mac ชิป M2 จะเปิดตัวเร็วสุดในเดือนมิถุนายนนี้
Spoil

https://www.flashfly.net/wp/386442
Mark Gurman จาก Bloomberg ได้รายงานว่า Apple เตรียมเปิดตัวชิป M2 พร้อมกับ Mac รุ่นใหม่
โดยคาดว่าจะเปิดตัวเร็วสุดในเดือนมิถุนายน 2022 ในงาน WWDC22

-MacBook Air ดีไซน์ใหม่
-MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว
-Mac mini
-MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ชิป M2 Pro, M2 Max
-Mac Pro ชิป M2 Ultra แบบคู่

นอกจากนี้ Mark Gurman ยังรายงานว่า Apple กำลังพัฒนา iMac ที่จะใช้ชิป M3 อยู่ด้วย โดยจะเป็นการเปิดตัวในปลายปี 2023

 







Samsung จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชิป M2 ให้กับ Apple
Spoil

https://www.flashfly.net/wp/386350

Samsung Electro-Mechanics ถูกอ้างว่า มีความต้องการจะเป็นซัพพลายเออร์ชิป M2 ให้กับ Apple ซึ่งที่จริงแล้ว Samsung มีบทบาทสำคัญในการนำชิป M1 ออกสู่ตลาด โดยรับหน้าที่จัดหาซับสเตรต FC-BGA (full-chip ball grid array) สำหรับ CPU และ GPU ที่มีการเชื่อมต่อวงจรที่มีความหนาแน่นสูง

รายงานล่าสุดจากแหล่งข่าวในเกาหลีใต้ระบุว่า Samsung ยังคงต้องการเป็นซัพพลายเออร์ FC-BGA ให้กับชิป M2 ของ Apple โดยมีข่าวว่าในเดือนธันวาคม 2021 บริษัทใหญ่จากเกาหลีใต้ได้ลงทุนกว่า 1.3 ล้านล้านวอน หรือราว 3.5 หมื่นล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิต FC-BGA ในเวียดนาม และยังลงทุนเพิ่มอีก 3 แสนล้านวอน หรือราว 8.1 พันล้านบาท ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างโรงงานผลิต FC-BGA ในเกาหลีใต้

ทั้งนี้ Apple ถูกอ้างว่ามีแผนเปิดตัวชิป M2 series หลายรุ่น เพื่อใช้กับ Mac รุ่นใหม่ 9 รุ่น ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ หมายความว่าซัพพลายเออร์ของชิป M2 จะได้รับผลประโยชน์ทางการเงินที่คุ้มค่ากับการลงทุน
 







Sony WH-1000XM5 ถูกปล่อยภาพหลุด และสเปกออกมาแล้ว
Spoil

https://www.flashfly.net/wp/386398

Sony กำลังจะเปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ WH-1000XM5 เพื่อออกมาสานต่อ WH-1000XM4 ในเร็วๆ นี้
โดยมีภาพเรนเดอร์รั่วไหลออกมาแล้ว ทำให้ทราบว่าจะมีให้เลือกอย่างน้อย 2 สี

ภาพหลุด Sony WH-1000XM5 เผยให้เห็นดีไซน์ในภาพรวมว่ายังคล้ายกับรุ่นก่อน โดยยังคงความเรียบง่าย สะอาดตา แต่ดูเหมือนฟองน้ำรองหูฟังจะหนาขึ้น ทำให้สวมใส่สบายมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่ปุ่ม Custom ถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น NC/Ambient

Sony WH-1000XM5 ถูกลือว่า ให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 40 ชั่วโมง เมื่อเปิดโหมดตัดเสียงรบกวน ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 10 ชั่วโมง แต่ระยะเวลาในการชาร์จ ก็นานขึ้น 3.5 ชั่วโมง หมายความว่าอาจมีความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน

หูฟัง Sony WH-1000XM5 ยังคงจุดแข็งที่ระบบตัดเสียงรบกวน ANC โดยใช้ชิป 2 ตัว ไมโครโฟน 3 ตัว และรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2, USB Type-C รวมไปถึงช่องเสียบแจ็ค 3.5 มิลลิเมตร






 







HUAWEI Smart Door Lock และ Smart Door Lock Pro
เปิดรับจองแล้ว ราคาเริ่มต้นราว 13,190 บาท

Spoil

https://www.flashfly.net/wp/385902

HUAWEI เปิดตัวกลอนประตูอัจฉริยะ Smart Door Lock และ Smart Door Lock Pro อย่างทางการในประเทศจีน โดยทั้ง 2 รุ่นมีคุณสมบัติคล้ายกัน แตกต่างที่รุ่น Pro มีเทคโนโลยีจดจำใบหน้า 3 มิติ จึงสามารถปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้าได้

HUAWEI Smart Door Lock และ Smart Door Lock Pro ทำงานบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS รองรับการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือ และมีกล้องเพื่อให้คนในบ้านสามารถตรวจสอบได้ว่าใครอยู่ที่หน้าประตู โดยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือ สมาร์ททีวี ที่ทำงานบน HarmonyOS

สำหรับ HUAWEI Smart Door Lock Pro มาพร้อมเทคโนโลยีจดจำใบหน้า 3 มิติ ทำงานร่วมกับ AI ช่วยจดจำใบหน้าของบุคคลที่ได้รับอนุญาตบ่อยครั้ง เพื่อให้สิทธิ์ในการปลดล็อกได้อย่างรวดเร็วในไม่กี่วินาที

กลอนประตูอัจฉริยะ Smart Door Lock และ Smart Door Lock Pro ของ HUAWEI เปิดให้จับจองแล้วในประเทศจีน โดยมีราคาเริ่มต้น 2,499 หยวน หรือราว 13,190 บาท สำหรับรุ่นมาตรฐาน และราคา 3,699 หยวนหรือราว 19,590 บาท สำหรับรุ่น Pro
 



ลือ!! iPhone 14 Pro จะมาพร้อมพอร์ต Lightning
ที่รองรับมาตรฐาน USB 3.0

Spoil

https://www.flashfly.net/wp/385939

ถึงแม้ iPhone ในปีนี้ยังมีแนวโน้มที่จะรักษาพอร์ต Lightning ไว้เหมือนเดิม แต่ก็มีข่าวดีกว่า iPhone 14 Pro อาจรองรับมาตรฐาน USB 3.0 ซึ่งช่วยให้การรับ-ส่งข้อมูลที่ความเร็วที่สูงขึ้น เมื่อเทียบกับมาตรฐานปัจจุบัน

พอร์ต Lightning ของ iPhone ในปัจจุบัน ใช้เทคโนโลยี USB 2.0 สามารถถ่ายโอนข้อมูลที่ความเร็วสูงสุด 480Mbps แต่มาตรฐาน USB 3.0 ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 5Gbps จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ถ่ายโอนวิดีโอระดับ 4K ProRes

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่า iPhone 14 รุ่นมาตรฐาน (ที่ไม่ใช่รุ่น Pro) จะได้รับเทคโนโลยี USB 3.0 ด้วยหรือไม่
 







Samsung มีแผนนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของรถไฟฟ้า
มาใช้กับสมาร์ทโฟน หวังป้อนให้กับ iPhone ในอนาคต

Spoil

https://www.flashfly.net/wp/386043
Samsung SDI วางแผนใช้เทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่รุ่นที่ 5 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อนำมาผลิตแบตเตอรี่สำหรับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ตามรายงานของ The Elec แหล่งข่าวในเกาหลีใต้

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของรถไฟฟ้าจะใช้เทคนิคการซ้อนวัสดุแบตเตอรี่เป็นชั้นๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานได้มากกว่า 10% โดยไม่กินพื้นที่ภายใน และมีข่าวว่าทาง Samsung เริ่มสร้างสายการผลิตแบตเตอรี่แบบวางซ้อนในจีนแล้ว

ในอดีต Samsung SDI เคยเป็นซัพพลายเออร์จัดหาแบตเตอรี่ให้กับ MacBook และ iPad แต่ไม่เคยผลิตแบตเตอรี่ให้กับ iPhone ในปัจจุบัน โดยมี Amperex Technology ซัพพลายเออร์หลักจากจีน รับหน้าที่จัดหาแบตเตอรี่ให้กับ iPhone

The Elec เชื่อว่าการพัฒนาแบตเตอรี่ในครั้งนี้ของ Samsung SDI จะช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับสมาร์ทโฟนและ iPhone ในอนาคต โดยคาดว่า Samsung จะสามารถแชร์ส่วนแบ่งจาก Amperex Technology ได้ในที่สุด

ที่มา – MacRumors
 







Pony.ai บริษัทรถยนต์ไร้คนขับรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตแท็กซี่ในจีน
Spoil

https://www.beartai.com/news/car-news/1025149
Pony.ai บริษัทเกิดใหม่ด้านรถยนต์ไร้คนขับที่ได้รับการสนับสนุนจากโตโยต้า (Toyota) ประกาศว่าได้รับใบอนุญาตแท็กซี่เป็นรายแรกในจีน ซึ่งจะสามารถใช้รถยนต์ไร้คนขับ 100 คันเป็นแท็กซี่แบบดั้งเดิมวิ่งให้บริการในเขตหนานซา เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยจะเริ่มคิดค่าโดยสารในพื้นที่ 800 ตารางกิโลเมตรของหนานซาในเดือนพฤษภาคมนี้

ผู้โดยสารสามารถเรียกรถและชำระค่าบริการผ่านแอพ PonyPilot+ ตามราคาแท็กซี่มาตรฐานในกวางโจว ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่ 8:30 – 22:30 น. ทั้งนี้รถแท็กซี่ไร้คนขับของ Pony.ai จะยังคงมีคนขับควบคุมอยู่ด้านหลังพวงมาลัย และคาดว่าจะเลิกมีคนขับได้ในช่วงเวลาระยะสั้นถึงระยะกลาง

ใบอนุญาตนี้ออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลของเมืองกวางโจวเพื่อให้ Pony.ai สามารถใช้รถยนต์ไร้คนขับวิ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสายเชิงพาณิชย์ที่คล้ายกับรถแท็กซี่แบบดั้งเดิมและใช้แพลตฟอร์มเรียกรถ โดยได้ผ่านการทดสอบ เช่น วิ่งรถยนต์ไร้คนขับ 24 เดือนในจีนหรือประเทศอื่น ๆ อย่างน้อย 1 ล้านกิโลเมตร ทดสอบในกวางโจว 200,000 กิโลเมตรและไม่เกิดอุบัติเหตุทางจราจรใด ๆ ที่เป็นฝ่ายผิด

เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Pony.ai ได้รับใบอนุญาตเก็บค่าบริการแท็กซี่ไร้คนขับในกรุงปักกิ่ง สรุปแล้วตอนนี้ได้ให้บริการเชิงพาณิชย์ในเมืองระดับเฟิร์สเทียร์หรือเมืองใหญ่ที่เจริญทางเศรษฐกิจของจีนคือ ปักกิ่ง และกวางโจว ซึ่งมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 เมือง (ครบสี่เมือง) ในปีหน้า โดยขณะนี้กำลังทดสอบรถยนต์ไร้คนขับในทั้ง 4 เมืองเฟิร์สเทียร์ของจีนและในแคลิฟอร์เนีย

ที่มา : cnbc และ businesswire
 







รถ Tesla วิ่งชนเครื่องบินมูลค่า 118 ล้านบาท หลังรถถูกเรียกมารับอัตโนมัติ!
Spoil

https://www.beartai.com/news/car-news/1024057
Reddit ฟอรัมการสนทนาของคนอเมริกัน ซึ่งในกลุ่ม Flying ชุมชนคนรักการบินได้มีการโพสต์วิดีโอเหตุการณ์ที่รถยนต์ Tesla Model Y กำลังใช้ฟีเจอร์ Smart Summon การสั่งงานผ่านแอปบนสมาร์ตโฟนให้รถมารับหรือไปจอดโดยหลบหลีกสิ่งกีดขวางอัตโนมัติในระยะทางสูงสุด 200 ฟุต โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งวนมารับเจ้าของแล้วเข้าไปชนและดันเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว Vision Jet มูลค่า 3,500,000 เหรียญ (118 ล้านบาท) ที่จอดอยู่ในงานที่จัดขึ้นโดยผู้ผลิตเครื่องบิน Cirrus ที่สนามบิน Felts Field ในเมืองสโปแคน รัฐวอชิงตัน

ผู้ใช้ Reddit ในกลุ่ม Flying คนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่าเขาก็เป็นเจ้าของรถยนต์ Model Y แต่ไม่คิดจะเรียกรถยนต์เทสลาให้วิ่งอัตโนมัติวนไปรอบ ๆ เครื่องบิน Cirrus ที่มีราคาแพงจำนวนหลายลำ และประชดว่าอาจโชคดีวิ่งเข้าไปชนกับเครื่องบินที่ราคาแพงที่สุด

กันยายน 2019 เทสลาได้ปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชั่น 10.0 ซึ่งจะมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ Smart Summon โดยเจ้าของรถบางคันทดสอบการใช้งานแล้วก็รู้สึกประทับใจ แต่ก็มีเจ้าของรถรายหนึ่งที่ทดสอบเรียกรถแล้ววิ่งมาจะตัดหน้ารถ SUV ที่กำลังวิ่งพุ่งมา และรถอีกคันหนึ่งในวอลมาร์ตที่มีอาการสับสนเมื่อถูกเรียกมาแล้วเจอกับคนที่เดินบนถนนและรถคันอื่นที่ขับขับมา
 







อังกฤษออกกฎอนุญาตให้คนขับในรถยนต์ขับขี่ด้วยตนเองดูทีวีได้
Spoil

https://www.beartai.com/news/car-news/1024593
กระทรวงคมนาคมของอังกฤษได้ออกกฎใหม่อนุญาตให้ผู้ขับขี่ที่นั่งอยู่ด้านหลังพวงมาลัยในขณะที่รถยนต์อยู่ในโหมดขับขี่ด้วยตนเองสามารถดูรายการทีวีและเนื้อหาผ่านอุปกรณ์สาระบันเทิงภายในตัวรถได้ แต่ผู้ขับขี่จะต้องพร้อมกลับมาควบคุมรถเมื่อมีเหตุที่จำเป็น ซึ่งกฎใหม่จะถูกกำหนดใช้อยู่ในคู่มือรหัสทางหลวงของอังกฤษช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ปลายปี) เป็นมาตรการชั่วคราวเพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์ขับขี่ด้วยตนเองคันแรกอย่างปลอดภัย

แนวคิดของกฎใหม่ คือ ในขณะที่ผู้ขับขี่ดูเนื้อหาบนหน้าจอของระบบสาระบันเทิง แต่เมื่อมีเหตุการณ์ที่สำคัญระบบจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ลดกิจกรรมที่ทำอยู่ลงเพื่อกลับมาควบคุมและให้ความสนใจในการขับขี่ ทั้งนี้ในขณะขับขี่ด้วยโหมดขับขี่ด้วยตนเองยังคงไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือเพราะจะทำให้คนขับเสียสมาธิ และต้องมีความพร้อมในการขับขี่ เช่น ไม่ควรดื่มและอยู่ในอาการมึนเมา

กฎใหม่จะใช้ได้กับรถยนต์ที่จดทะเบียนเป็นรถยนต์ขับขี่ด้วยตัวเองเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรถยนต์รุ่นดังกล่าว แต่คาดว่าจะมีรุ่นแรกที่ผ่านมาตรฐานพร้อมใช้งานในปลายปีนี้ รถยนต์ขับขี่ด้วยตัวเองผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องคอยเฝ้าติดตาม ซึ่งจะมีความแตกต่างจากฟีเจอร์ช่วยเหลือในการขับขี่ที่จะช่วยในการขับรถแค่ในบางอย่าง เช่น ควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือคุณสมบัติการเปลี่ยนเลน โดยผู้ขับขี่ยังคงต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของรถอย่างครบถ้วน
 







EU ผ่านร่างกฏหมายบังคับใช้ USB-C ในอุปกรณ์ หวังบังคับ iPhone ให้ใช้
Spoil

https://www.beartai.com/news/itnews/1022821

คณะกรรมาธิการด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและการค้าภายในได้โหวตผ่านร่างกฏหมายบังคับใช้ USB-C ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยเสียง 43 ต่อ 2 เสียง

กฏหมายใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อผู้บริโภคจะไม่ต้องซื้ออะแดปเตอร์และสายชาร์จใหม่ทุกครั้งเมื่อมีการซื้ออุปกรณ์เครื่องใหม่ และจะสามารถใช้อุปกรณ์เสริมเพียงชุดเดียวในการชาร์จอุปกรณ์ขนาดต่าง ๆ ตั้งแต่ขนาดเล็ก ถึงขนาดกลาง เช่น สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต กล้องดิจิทัล หูฟังเฮดโฟน คอนโซลเกมพกพา ลำโพงพกพา

กฏนี้จะยกเว้นสำหรับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กเกินไปที่จะใส่พอร์ต USB-C มาได้ เช่น สมาร์ตวอตช์ อุปกรณ์ติดตามสุขภาพ หรืออุปกรณ์กีฬาบางชนิด

นอกจากนี้คณะกรรมาธิการยังต้องการให้มีการแสดงข้อมูลและปิดป้ายอย่างเด่นชัดเกี่ยวกับตัวเลือกในการชาร์จและภาพอุปกรณ์พร้อมอุปกรณ์การชาร์ตด้วย เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคสับสนและง่ายต่อการเลือกซื้อ

การประชุมของสภา EU นั้น มีการระบุถึงว่าในทุก ๆ ปีนี้ มีอุปกรณ์การชาร์จถูกขนส่งไปยังมือผู้ใช้ในยุโรปกว่าหลายพันล้านชิ้นต่อปี ทำให้มีขยะอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นมากถึงปีละ 11,000 ถึง 13,000 ตัน ด้วยร่างกฎหมายนี้จะช่วยสิ่งแวดล้อม ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เก่าเพื่อลดค่าใช้จากและทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ในขณะนี้ร่างกฏหมายดังกล่าวได้ผ่านคณะกรรมาธิการเรียบร้อยแล้ว รอเสนอให้สภา EU โหวตในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งหากในที่สุดมีการบังคับผู้ผลิตที่อาจจะได้รับผลกระทบมากที่สุดนั้นคือแอปเปิ้ล (Apple) ผู้ผลิต iPhone ที่ปัจจุบันมีการใช้พอร์ต Lightning อยู่เท่านั้น ถึงแม้ว่าใน iPad รุ่นต่าง ๆ พยายามอัปเกรดมาเป็น USB-C แล้วก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่า iPhone จะใช้ Lightning ต่อไป แต่พัฒนาเป็นรุ่นใหม่ที่มีความเร็วมากขึ้น
 







Elon Musk ทุ่มเงินกว่า 1.5 ล้านล้านบาท เข้าซื้อ Twitter
Spoil

https://www.flashfly.net/wp/386826
Twitter ตัดสินใจรับข้อเสนอจาก Elon Musk ในการเข้าซื้อธุรกิจด้วยเม็ดเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 1.5 ล้านล้านบาท หลังจาก 2 สัปดาห์ก่อน เคยเสนอซื้อในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ตามรายงานของสำนักข่าว Bloomberg

Elon Musk เป็นซีอีโอของ Tesla อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัท SpaceX ถือหุ้นของ Twitter อยู่แล้วในสัดส่วน 9.2% ก่อนจะตัดสินใจเข้าฮุบกิจการ เพื่อมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงนโยบายของบริษัทฯ โดยให้ความสำคัญกับเสรีภาพในการพูด แต่ Parag Agrawal ซีอีโอของ Twitter กล่าวว่า Elon Musk อาจจะไม่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการของบริษัทฯ

ซีอีโอของ Tesla ต้องการให้ Twitter ดีกว่าที่เคย ด้วยการปรับปรุงให้สามารถรับรองความถูกต้องของมนุษย์ทุกคน และเอาชนะพวกบอทสแปม Elon Musk กล่าวว่า “เสรีภาพในการพูดเป็นรากฐานที่สำคัญของระบอบประชาธิปไตย และ Twitter เป็ฯเหมือนศูนย์กลางเมืองดิจิทัล ที่มีการโต้เถียงกันเรื่องสำคัญต่ออนาคตของมนุษยชาติ”
 







Starlink จะให้บริการเน็ตบน Hawaiian Airlines สายการบินขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก
Spoil


https://www.beartai.com/news/itnews/1026645


ฮาวายเอียนแอร์ไลน์ (Hawaiian Airlines) สายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของฮาวายได้ลงนามข้อตกลงกับสตาร์ลิงก์ (Starlink) หน่วยงานเครือข่ายดาวเทียมบรอดแบนด์ของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) สำหรับให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีความหน่วงแฝงต่ำในแบบไร้สาย (WiFi) บนเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งจะติดตั้งใช้งานบนเครื่องบิน Airbus A321neo, Airbus 330 รวมถึง Boeing 787-9 แต่ยกเว้น Boeing 717 ที่ใช้สำหรับเที่ยวบินภายในเกาะ โดยจะเริ่มต้นติดตั้งบนเครื่องบินบางลำในปีหน้า

ฮาวายเอียนแอร์ไลน์จะเป็นสายการบินขนาดใหญ่รายแรกที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ หลังจากก่อนหน้านี้สเปซเอ็กซ์ได้ลงนามข้อตกลงให้บริการอินเทอร์เน็ตสตาร์ลิงก์แก่ JSX สายการบินที่ขายเที่ยวบินเป็นบริการเช่าเหมาลำ และสตาร์ลิงก์ยังได้ทดสอบการให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่เดลตาแอร์ไลน์ (Delta Air Lines) อีกด้วย

สตาร์ลิงก์เป็นเครือข่ายดาวเทียมในวงโคจรต่ำที่มีเป้าหมายให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยความหน่วงแฝงต่ำให้แก่ผู้คนในชนบทและพื้นที่ห่างไกล เช่น แท่นขุดเจาะน้ำมัน แหล่งสำรวจแร่และพลังงานธรรมชาติ เดือนมีนาคม 2021 สเปซเอ็กซ์มีแผนขยายฐานลูกค้าโดยการยื่นขออนุญาตให้บริการบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมแก่ยานพาหนะเคลื่อนที่ ได้แก่ รถบรรทุก เรือ และเครื่องบิน และธันวาคม 2021สเปซเอ็กซ์ได้เดินหน้าเจรจากับสายการบินหลายแห่งเพื่อเสนอการทดสอบให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์

ปัจจุบันมีสายการบินประมาณครึ่งร้อยที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย ดังนั้นเมื่ออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงก์ของสเปซเอ็กซ์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแรง จึงเชื่อว่าจุดเริ่มต้นนี้จะเป็นโอกาสในการขยายบริการไปยังสายการบินต่าง ๆ ได้อีกมากมาย
 







ดูแล้วหิว! Apple ปล่อยคลิปสั้น
ข้าวมันไก่สิงคโปร์ที่ถ่ายด้วย iPhone 13 Pro!

Spoil

https://www.beartai.com/news/mobilenews/1026391



Apple ยังคงทำการตลาดสำหรับไลน์อัป iPhone 13 อย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่ได้ปล่อยหนังสั้นที่ใช้ iPhone 13 Pro ถ่ายทำทั้งเรื่องออกมา ล่าสุดบริษัทก็ได้ปล่อยคลิปสั้นความยาว 5.27 นาที บน Youtube โดยเป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับอาหารขึ้นชื่ออย่างข้าวมันไก่สิงคโปร์ ซึ่งแน่นอนว่าถ่ายด้วย iPhone 13 Pro ตลอดทั้งคลิปเช่นเดียวกัน!

เนื้อหาภายในวิดีโอเล่าถึงประวัติของร้านข้าวมันไก่ 2 ร้านในสิงคโปร์ที่แข่งขันกันในหลักการทำอาหารที่ตนเองยึดมั่นระหว่างการทำอาหารแบบโบราณและแบบสมัยใหม่

ภายในวิดีโอจะเน้นถึงจุดเด่นของ iPhone 13 Pro ผ่านการถ่ายด้วย Cinematic mode ที่ผู้ถ่ายสามารถปรับแต่งความชัดลึก/ตื้นได้หลังการถ่ายทำ อีกทั้งยังมีการถ่ายแบบมาโครที่สามารถถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ระยะใกล้ที่มีความละเอียดได้อย่างดี และความสามารถในการถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม

ไม่เพียงเท่านั้น Apple ยังโพสต์คลิปที่ 2 ซึ่งเป็นเบื้องหลังการถ่ายทำด้วย iPhone 13 Pro เพื่อให้ผู้ใช้ดูตัวอย่างการถ่ายทำด้วย iPhone 13 Pro อย่างสร้างสรรค์นั่นเอง


 







อดีตพนักงาน Facebook หลายรายบ่นอุบ
“Metaverse เป็นสิ่งเดียวที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กสนใจ!”

Spoil

https://www.beartai.com/news/itnews/1025359
รายงานจากอดีตพนักงาน Facebook หลายรายเผยว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก
มัวแต่หมกมุ่นอยู่กับการสร้าง Metaverse จนสร้างความไม่สบายใจให้กับพนักงานที่ทำงานกับเขา!

มันคือสิ่งเดียวที่เขาต้องการจะพูดถึง
อดีตพนักงานระดับผู้อำนวยการของเฟซบุ๊ก

การเปลี่ยนแปลงจาก Facebook มาเป็น Meta ทำให้แนวการทำงานของพนักงานเปลี่ยนไป และแน่นอนว่านี่เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่บริษัททุ่มหมดตัว (all-in) เพื่อที่จะสร้างระบบ Metaverse ขึ้นมา โดยในปีที่แล้วบริษัทได้ลงทุนไปกับแผนก Reality Labs ซึ่งทำหน้าที่พัฒนาโปรเจกต์ Metaverse ด้วยเงินจำนวนมหาศาล 10,000 ล้านเหรียญ (ประมาณ 340,000 ล้านบาท)

แม้ซักเคอร์เบิร์กจะเคยพูดว่า Metaverse เป็นโปรเจกต์ระยะยาวที่อาจใช้เวลากว่าทศวรรษเพื่อสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มรูปแบบ แต่จนถึงตอนนี้กลับยังไม่มีผลงานออกมาให้เราได้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมแม้จะมีการทุ่มเงินมหาศาลลงไป ซึ่งสาเหตุหนึ่งอาจจะมาจากการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ทำให้ในตอนนี้ภายในองค์กรอาจจะไม่มีแผนการที่ชัดเจน รวมถึงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของบริษัท ทำให้พนักงานไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไร

ทั้งหมดนี้ทำให้พนักงานหลายรายงุนงงกับหน้าที่และความรับผิดชอบของพวกเขา โดยหนึ่งในพนักงานที่พึ่งลาออกก็ได้ออกมาแขวะ Meta ทิ้งท้ายอีกว่า “มันยังไม่มีอะไรมากให้จับต้องหรือให้ความสนใจ และการใช้งานก็ยิ่งน้อยไปอีก เมื่อเทียบกับการประกาศเรื่อง Metaverse อย่างยิ่งใหญ่ทั้งหมดนั้น”
 







Ax-1 เที่ยวบินไป ISS โดยลูกค้าเอกชนครั้งแรกของ SpaceX กลับสู่โลกปลอดภัย
Spoil

https://www.beartai.com/brief/sci-news/1027446

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน เวลา 9:10PM ET (08:10 น. วันจันทร์ในประเทศไทย) แคปซูลอวกาศ SpaceX Crew Dragon C206 Endeavour ได้ปลดล็อกออกจากท่าจอดของสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เพื่อขนส่ง 4 นักบินอวกาศในภารกิจ Ax-1 (Axiom-1) ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกของแอ็กเซียม (Axiom Space) และเที่ยวบินโดยสารเอกชนที่ใช้บริการของสเปซเอ็กซ์ไปยัง ISS ครั้งแรกเดินทางกลับสู่โลก ซึ่งได้ลงจอดในมหาสมุทรแอตแลนติกนอกชายฝั่งแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา เมื่อวันจันทร์เวลา 1:06 PM ET (00:06 น. วันอังคารในประเทศไทย)

ภารกิจ Ax-1 ถูกปล่อยสู่อวกาศด้วยจรวด Falcon 9 จากฟลอริดาเมื่อ 8 เมษายน มีผู้บัญชาการเที่ยวบินโดย ไมเคิล โลเปซ-อัลเลเกรีย (Michael Lopez-Allegria) อดีตนักบินอวกาศของนาซาและมีผู้โดยสารคือ แลร์รี คอนเนอร์ (Larry Connor) นักผจญภัยอวกาศ, มาร์ก เพที (Mark Pathy) นักธุรกิจชาวแคนาดาและซีอีโอของ Mavrik และยังมี เอตัน สติบเบ (Eytan Stibbe) อดีตนักบินเครื่องบินรบ ซึ่งได้กลายเป็นนักบินอวกาศชาวอิสราเอลคนแรกที่ท่องอวกาศไปเยือน ISS

ภารกิจนี้เดิมมีแผนใช้เวลาทั้งหมด 10 วัน โดยอยู่ใน ISS เป็นเวลา 8 วัน แต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยจึงต้องเลื่อนการเดินทางกลับ ทำให้ต้องอยู่ใน ISS ถึง 15 วันและใช้เวลาในอวกาศทั้งหมด 17 วัน ซึ่งพวกเขาได้ทำเดินทางกว่า 6 ล้านไมล์ (9.6 ล้านกิโลเมตร) โคจรรอบโลก 240 รอบ ในแต่ละวันได้ใช้เวลาทดลองวิทยาศาสตร์ 14 ชม. และได้ทำงานวิจัยสำเร็จกว่า 20 โครงการ เช่น ระบบฟอกอากาศไปจนถึงมะเร็งและหุ่นยนต์ที่สร้างด้วยเทคนิค self-assembling

ภารกิจต่อไป AX-2 จะมีนักบินอวกาศในตำนาน เพ็กกี วิตสัน (Peggy Whitson) เป็นผู้บัญชาการภารกิจและมี จอห์น ชอฟเนอร์ (John Shoffner) แชมป์ GT racer จะมาเป็นลูกค้าของภารกิจและทำหน้าที่เป็นนักบินด้วย ต่อจากนั้นจะมีภารกิจ Ax-3 และ Ax-4 จบภายในปี 2023 หรือมีปีละ 2 ภารกิจ

แอ็กเซียมมีแผนการใหญ่ที่จะสร้างสถานีอวกาศเอกชน Axiom Station โดยจะเริ่มต้นจากการสร้างโมดูลของเอกชนเชื่อมต่อกับ ISS ในปี 2024 จากนั้นจะแยกออกมาเป็นสถานีอวกาศเอกชนภายในปี 2028 เพื่อรองรับการท่องเที่ยวอวกาศเชิงพาณิชย์ในระยะยาวต่อไป
 







Alphabet ไตรมาสล่าสุด Google Cloud ยังเติบโตสูง
- โฆษณา YouTube รายได้เพิ่ม 14%

Spoil

https://www.blognone.com/node/128204
Alphabet บริษัทแม่ของกูเกิล รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2022 มีรายได้รวม 68,011 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 23% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 16,436 ล้านดอลลาร์

Sundar Pichai ซีอีโอ Alphabet และกูเกิลกล่าวว่า ผลการดำเนินงานที่ออกมามีการเติบโตแข็งแกร่งในธุรกิจเสิร์ช และคลาวด์ ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้มีบทบาทช่วยทั้งผู้คนและธุรกิจ ในการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัล ซึ่งบริษัทจะยังลงทุนพัฒนาต่อเนื่อง

รายได้จากกลุ่มธุรกิจที่เป็นไฮไลท์มีดังนี้ Google Cloud ยังเติบโตสูง มีรายได้ 5,821 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 44% อย่างไรก็ตามเฉพาะส่วนธุรกิจนี้ยังขาดทุนจากการดำเนินงานอยู่ 931 ล้านดอลลาร์ ขณะที่รายได้จากโฆษณาของ YouTube เพิ่มขึ้น 14% เป็น 6,869 ล้านดอลลาร์

ซีเอฟโอ Ruth Porat กล่าวว่ารายได้โฆษณา YouTube เติบโตไม่มาก เนื่องจากฐานที่เติบโตสูงมากในปี 2021 ส่วนซีอีโอ Pichai ให้ข้อมูลเพิ่มว่าคลิปวิดีโอสั้น Shorts ตอนนี้มีอัตราการชมต่อวันเพิ่มเป็น 3 หมื่นล้านครั้งแล้ว เติบโตเท่าตัวจากไตรมาส 4/2021 และเพิ่มขึ้น 4 เท่า ถ้าเทียบกับปีก่อน

กลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ของกูเกิล ซึ่งรวมฮาร์ดแวร์, Play Store, ค่าสมาชิก YouTube รายได้เพิ่มเล็กน้อยจากปีก่อนเป็น 6,811 ล้านดอลลาร์
 







Microsoft ไตรมาสล่าสุด ภาพรวมโต 18% จากธุรกิจที่เกี่ยวกับ Cloud
Spoil

https://www.blognone.com/node/128203

ไมโครซอฟท์รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2022 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 18% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนที่ 49,360 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 16,728 ล้านดอลลารณ์

Amy Hood ซีเอฟโอไมโครซอฟท์กล่าวว่าธุรกิจคลาวด์ยังคงเติบโตสูง มีลูกค้าองค์กรเพิ่มมากขึ้นกว่าที่บริษัทเคยประเมินก่อนหน้านี้

ไฮไลท์แยกตามกลุ่มธุรกิจเป็นดังนี้

Productivity and Business Processes รายได้เพิ่มขึ้น 17% เป็น 15,789 ล้านดอลลาร์ Office 365 Commercial รายได้เพิ่ม 17%
Intelligent Cloud รายได้เพิ่มขึ้น 26% เป็น 19,051 ล้านดอลลาร์ เฉพาะ Azure และบริการคลาวด์เพิ่มขึ้น 46%
More Personal Computing รายได้เพิ่มขึ้น 11% เป็น 14,520 ล้านดอลลาร์ Windows Commercial เพิ่มขึ้น 14%
 







[Sensor Tower] TikTok เป็นแอปยอดดาวน์โหลดสูงสุด ไตรมาส 1/2022
Spoil

https://www.blognone.com/node/128197

บริษัทวิจัยตลาดแอป Sensor Tower รายงานภาพรวมตลาดแอปของไตรมาสที่ 1 ปี 2022 มีการดาวน์โหลดรวมกว่า 3.7 หมื่นล้านครั้ง จาก App Store และ Google Play

แอปที่มีการดาวน์โหลดสูงสุดในไตรมาสคือ TikTok ถูกดาวน์โหลดมากกว่า 175 ล้านครั้ง และมีตัวเลขสะสมมากกว่า 3,500 ล้านครั้งแล้ว ซึ่งเป็นแอปลำดับที่ 5 ที่สามารถผ่านตัวเลขดาวน์โหลดสะสมนี้ได้ โดย 4 แอปก่อนหน้านี้เป็นแอปจาก Meta ทั้งสิ้น (Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp)

รายงานของ Sensor Tower เวอร์ชันสรุปประเด็นสำคัญสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ ส่วนไฮไลท์อื่นมีดังนี้

ภาพรวมการดาวน์โหลดเติบโต 1.4% เทียบกับปี 2021 โดย App Store เพิ่ม 2.4% และ Google Play เพิ่ม 1.1%
เฉพาะทวีปเอเชีย Instagram มีจำนวนดาวน์โหลดสูงสุด ซึ่งมาจากอินเดียที่เดียว 60% ของยอดดาวน์โหลดทั้งหมด และที่นั่น TikTok ถูกแบนอยู่
Garena Free Fire เป็นเกมที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในไตรมาส มากกว่า 70 ล้านครั้ง
 







ผลประกอบการแย่ Activision Blizzard
รายได้ลด 22% จาก Call of Duty ผลงานไม่เข้าเป้า

Spoil

https://www.blognone.com/node/128191

Activision Blizzard รายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2022 ออกมาไม่ดีนัก รายได้ 1.77 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 22% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน, กำไร 395 ล้านดอลลาร์ ลดลง 36%

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการของ Activision Blizzard ตกลงมาก เป็นเพราะฝั่ง Activision เองที่เกม Call of Duty ทำผลงานพลาดเป้า ทั้งภาค Vanguard ที่ยอดขายแย่กว่าภาคก่อนหน้า และภาค Warzone ที่มีปัญหาผู้เล่นลดลงมากในช่วงหลัง ในขณะที่ภาค Mobile ยังไปได้ดี และมีรายได้คงตัวอยู่ภาคเดียว

ฝั่ง Blizzard รายได้รวมลดลงเช่นกัน ปัจจัยหลักมาจากเกมสาย Warcraft ที่ไม่มีอะไรใหม่ๆ มาสักพักใหญ่ๆ แต่ Blizzard บอกว่าในไตรมาสที่สองเป็นต้นไป จะเริ่มกลับมาออกเนื้อหาใหม่มากขึ้น ได้แก่ Voyage to the Sunken City ภาคเสริมใหม่ของเกม Hearthstone, Dragonflight ภาคเสริมใหม่ของ World of Warcraft, และจะประกาศข้อมูลเพิ่มเติมของ Warcraft ภาคมือถือในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ฝั่ง King กลับเป็นธุรกิจที่ดีที่สุดของบริษัทตอนนี้ ยังมีรายได้เติบโต 8% ต่อปี เกม Candy Crush ยังมีอัตราการเติบโตดีเยี่ยม และเป็นเกมมือถือทำเงินสูงสุดของสหรัฐติดต่อกัน 19 ไตรมาสแล้ว
 







Sennheiser เปิดตัว Momentum True Wireless 3 ดีไซน์ใหม่
พร้อมปรับปรุงระบบตัดเสียงรบกวน

Spoil

https://www.blognone.com/node/128196

Sennheiser เปิดตัว Momentum True Wireless 3 เป็นหูฟัง true wireless รุ่นใหม่ โดยปรับดีไซน์ใหม่และระบบตัดเสียง Active Noise Cancellation (ANC) แบบใหม่

ระบบ ANC ของ Momentum True Wireless 3 ทาง Sennheiser เคลมว่าตัวหูฟังจะคอยฟังเสียงรอบข้างและปรับ ANC ตามสภาพที่ผู้ใช้อยู่โดยอัตโนมัติ ส่วนตัวหูฟังใช้ True Response ควบคู่กับ dynamic driver 7 มิลลิเมตร รองรับโคเดค AAC, SBC และ aptX สามารถปรับค่าต่าง ๆ ของตัวหูฟังได้ผ่านแอป Smart Control เหมือนรุ่นก่อนหน้า มีไมโครโฟน 3 ตัวในหูฟังแต่ละข้างเพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงระหว่างสนทนา และระบบควบคุมแบบสัมผัสที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ

ตัวหูฟังของ Momentum True Wireless 3 ผ่านมาตรฐาน IPX4 เหมือนรุ่นเดิม สามารถกันน้ำสาดได้ แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสุด 7 ขชั่วโมง ซึ่งหากรวมกับเคสแล้วสามารถใช้งานได้นานสุดถึง 28 ชั่วโมง ตัวเคสรองรับระบบชาร์จทั้งผ่านสาย USB-C และไร้สาย

Sennheiser Momentum True Wireless 3 วางจำหน่ายที่ราคา 249.95 ดอลลาร์ มีสีให้เลือกคือดำ, ขาว และกราไฟต์
 







Asus เปิดตัวหน้าจอพกพาทรงยาว ขนาด 14 นิ้ว
รองรับทัชสกรีน มีแป้นหมุนปรับค่า เจาะกลุ่มครีเอเตอร์

Spoil

https://www.blognone.com/node/128188
Asus เปิดตัว ProArt Display PA147CDV หน้าจอแบบพกพาขนาด 14 นิ้ว อัตราส่วน 32:9 ความละเอียด 1920×550 พิกเซล รองรับทัชสกรีน และปากกา Microsoft Pen Protocol 2.0 พร้อมแป้นหมุนปรับค่า Asus Dial จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดอเมริกาเหนือช่วงไตรมาส 2 ของปี 2022 ส่วนราคายังไม่เปิดเผย

ProArt Display PA147CDV มีความสว่าง 400-nit เป็นหน้าจอแบบ IPS แสดงผลได้ครอบคลุม 100% sRGB และค่าสีอื่น ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีพอร์ตเชื่อมต่อ 3 ช่องคือ HDMI และ USB-C 2 ช่อง และมีแอปพลิเคชันเปลี่ยนหน้าจอนี้เป็น Dial เพื่อใช้ควบคุมการทำงานบน Adobe Photoshop และ Lightroom Classic ได้

Asus แจ้งว่า ProArt Display PA147CDV ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ วางตำแหน่งเป็นจอที่ 2 ที่ไม่ใหญ่จนเกินไป และตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่าการใช้แท็บเลตเป็นหน้าจอที่ 2 นอกจากนี้ตัวจอยังวางเป็นแนวตั้ง ตอบโจทย์กลุ่มนักพัฒนาเพื่อใช้งานระหว่างเขียนโค้ดเช่นกัน

สำหรับในตลาดไทย ยังไม่มีความชัดเจนว่า Asus จะนำหน้าจอรุ่นดังกล่าวเข้ามาจำหน่ายเมื่อไร โดยปัจจุบัน Asus จำหน่ายสินค้ากลุ่ม ProArt แค่ Monitor ที่ตอบโจทย์เรื่องค่าสีที่แม่นยำ และไม่ใช่แค่ Asus ที่หันมาเน้นทำตลาดอุปกรณ์ไอทีเพื่อครีเอเตอร์ เพราะ Acer และ Dell เข้ามารุกตลาดนี้เช่นกัน
 







สิ้นสุดการรอคอย PS5 เริ่มปล่อยอัพเดตรองรับ VRR แล้ว
Spoil

https://www.blognone.com/node/128186

SIE ประกาศปล่อยอัพเดต PS5 ให้รองรับฟีเจอร์ Variable Refresh Rate (VRR) ปรับอัตรารีเฟรชหน้าจอตามแต่ละฉากที่แตกต่างกันไป ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้หน้าจอทีวีหรือมอนิเตอร์ที่รองรับฟีเจอร์ VRR ผ่านพอร์ต HDMI 2.1 โดยเกมชุดแรกที่รองรับ VRR แบบเนทีฟได้แก่

Astro’s Playroom
Call of Duty: Vanguard
Call of Duty: Black Ops Cold War
Deathloop
Destiny 2
Devil May Cry 5 Special Edition
DIRT 5
Godfall
Marvel’s Spider-Man Remastered
Marvel’s Spider-Man: Miles Morales
Ratchet & Clank: Rift Apart
Resident Evil Village
Tiny Tina’s Wonderlands
Tom Clancy’s Rainbow Six Siege
Tribes of Midgard

หากเกมนั้นไม่รองรับ VRR โดยตรง ผู้เล่นยังสามารถตั้งค่า Apply to Unsupported Games
เพื่อบังคับ VRR ให้กับเกมที่ไม่ซัพพอร์ตได้ด้วย เพียงแต่จะไม่การันตีว่าผลจะออกมาดีเสมอไป
 







สหราชอาณาจักรทดสอบรถเมล์ไร้คนขับ วิ่งบนถนนจริงในระยะทาง 22.5 กิโลเมตร
Spoil

https://www.dailygizmo.tv/2022/04/26/fusion-processing/

Fusion Processing ประกาศเปิดตัวโครงการรถสาธารณะไร้คนขับ นำมาวิ่งบนถนนจริงในระยะทาง 22.5 กิโลเมตร

Fusion Processing ได้จับมือกับ Stagecoach, Alexander Dennis Ltd, Transport Scotland, Edinburgh Napier University และ Bristol Robotics Laboratory ในการพัฒนาโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2020 เริ่มต้นจากการนำรถบัส Dennis Enviro200 ติดตั้งระบบไร้คนขับระดับ 4 เข้าไป (รถสามารถวิ่งได้เองแต่จำเป็นต้องมีคนขับนั่งอยู่หลังพวงมาลัย คอยควบคุมรถในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน) นำมาวิ่งทดสอบในระยะทาง 2.5 กิโลเมตร รับส่งผู้โดยสารระหว่าง Ferrytool Park & Ride ใน Fife และ Edinburgh Train and Tram interchange ซึ่งรถหนึ่งคันสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 36 คน ส่วนเส้นทางใหม่นั้นจะเพิ่มความยาวเป็น 22.5 กิโลเมตร คาดว่าจะรับส่งผู้โดยสารได้ราวๆ 10,000 คนต่อสัปดาห์

ตัวรถมาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Fusion Processing ทำงานร่วมกับเรดาร์, LiDAR และกล้อง โดยมีเทคโนโลยี AI คอยควบคุม สามารถรับมือกับการจราจรที่มีความซับซ้อนได้ ทั้งการรับรู้ทางด่วน ถนนหลัก ถนนรอง เลนรถประจำทาง วงเวียน สี่แยก รวมถึงสัญญาณไฟจราจร

ทาง Stagecoach ผู้ให้บริการเดินรถ จะทำหน้าที่ระบบบนรถ ซึ่งมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยไว้ ผ่านพวงมาลัยและเบรกชุดที่สอง ในกรณที่เกิดเหตุฉุกเฉินจะได้เข้าควบคุมสถานการณ์ได้ ในช่วง 2 สัปดาห์แรกของการทดสอบจะไม่เปิดให้คนขึ้นไปนั่ง เพื่อทดสอบระบบก่อน แม้ว่าการจำลองผ่านระบบ virtual simulation นั้นจะไม่พบปัญหาอะไร หลังจากนั้นถึงจะเปิดให้รับส่งคนจริง
 







Toyota โชว์เทคโนโลยีลบสีรถ เปลี่ยนสีใหม่ง่ายขึ้นได้มากกว่า 100 สี
Spoil

https://www.dailygizmo.tv/2022/04/26/toyota-paint-remover/

Toyota Motor เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ช่วยลบสีตัวรถ ลูกค้าสามารถเปลี่ยนสีใหม่ได้มากกว่า 100 สีง่ายขึ้น พร้อมให้บริการปีหน้า

ด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยให้เจ้าของรถ Toyota เปลี่ยนสีรถได้ง่ายขึ้น ด้วยการพ่นสีใหม่ทับลงไปบนสีเดิม โดยมีสีให้เลือกมากกว่า 100 สี ในกรณีที่เกิดเบื่อสีใหม่ขึ้นมาก็สามารถลบสี กลับไปใช้สีเดิมของตัวรถได้เหมือนเดิม นั่นหมายความว่าใครขี้เบื่อก็สามารถเปลี่ยนสีรถได้บ่อยขึ้น แถมยังไม่ทำอันตรายกับสีเดิมของตัวรถด้วย เวลาขายต่อในสีเดิมราคาก็ไม่ตกลงไปมากนัก

ส่วนเบื้องหลังของเทคโนโลยีนี้คือ การใช้สเปรย์น้ำแรงดันสูงมาใช้ในการลอกสีที่พ่นใหม่ออก ซึ่งเขาไม่ได้ใช้สารเคมีจึงไม่ทำอันตรายกับสีเดิมของรถ เทคโนโลยีใหม่นี้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ซึ่งทาง Toyota มองเห็นเทรนด์ว่าคนจะเก็บรถนานขึ้น กว่าจะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่

จากข้อมูลของหน่วยงานญี่ปุ่นในปี 2021 พบว่าคนญี่ปุ่นมักจะเก็บรถยนต์เฉลี่ย 14 ปี เนื่องจากรถรุ่นใหม่มีราคาแพงขึ้น รวมถึงรถยนต์รุ่นเก่ามีอะไหล่และดัดแปลงได้ง่ายกว่า ซึ่งเทคโนโลยีนี้ออกมาเพื่อทำให้เจ้าของไม่เบื่อรถยนต์คันเก่าง่ายๆ รวมถึงเก็บรถที่รักได้นานขึ้น ส่วนเรื่องราคาค่าบริการและวันเปิดให้บริการนั้นยังไม่ประกาศออกมา ซึ่งงานนี้ทาง KINTO บริษัทในเครือ Toyota group จะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยจะเปิดให้บริการทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถยนต์เช่ารายเดือน

เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยยืดอายุให้รถคันนึงใช้งานได้นานขึ้น ด้วยการเปลี่ยนสรีให้เหมือนว่าเราใช้งานรถคันใหม่อยู่ตลอด
 







เปิดตัว POCO F4 GT มือถือสายเกมพลัง Snapdragon 8 Gen 1
พร้อมชาร์จไว 120W ราคาเริ่มต้นราว 22,000 บาท

Spoil

https://droidsans.com/poco-f4-gt-officially-announced/

สเปค POCO F4 GT
หน้าจอ OLED ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080 x 2400) รีเฟรชเรท 120Hz ครอบด้วย Gorilla Glass Victus
CPU : Snapdragon 8 Gen 1
RAM (LPDDR5) : 8GB / 12GB
ความจุ (UFS 3.1) : 128GB / 256GB
กล้องหลัง 3 ตัว
– กล้องหลัก เซนเซอร์ IMX686 ความละเอียด 64MP
– กล้อง Ultrawide ความละเอียด 8MP, มุมกว้าง 120 องศา
– กล้อง Tele Macro ความละเอียด 2MP
กล้องหน้า : IMX596 ความละเอียด 20MP
ระบบเสียง : ลำโพงสเตอรีโอ 4 ตัว ปรับแต่งโดย JBL, Dolby Atmos
การเชื่อมต่อ : 5G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6e, BT 5.2, NFC
เซนเซอร์ : Fingerprint (ด้านข้าง), Accelerometer, Gyro, Compass
แบตเตอรี่ : 4700mAh รองรับชาร์จไว 12oW
ระบบ Android 12 ครอบด้วย MIUI 13

POCO F4 GT มีราคาเริ่มต้นที่ 599 ยูโร หรือประมาณ 22,000 บาท
 







XIAOMI GAMEPAD ELITE EDITION คอนโทรลเลอร์ไร้สายระดับพรีเมี่ยม
Spoil

https://droidsans.com/moto-g82-5g-oneplus-pgz110-renders-specs-leaked-xiaomi-gamepad-elite-edition-launched/

ถูกใจสายเกมที่ชอบเล่นเกมทั้งบน PC และบนมือถือกันแน่นอน เพราะ Xiaomi เปิดตัวคอนโทรลเลอร์ไร้สาย Xiaomi GamePad Elite Edition ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth 5.0 และ 2.4G Wireless ทำให้มันสามารถใช้งานได้กับ PC, สมาร์ททีวี, มือถือหรือแทบเล็ต Android ก็ได้

ดีไซน์ของ Xiaomi GamePad Elite Edition จะคล้าย ๆ กับ Dualshock 4 ของ Sony แต่การวางปุ่มจะคล้ายกับ Xbox เพราะก้าน Analog สำหรับบังคับทิศทางจะมาอยู่ทางด้านซ้ายสุด ในขณะที่ปุ่มลูกศร จะอยู่บริเวณกลางเครื่องคู่กับก้าน Analog สำหรับควบคุมมุมมอง

ปุ่มของ Xiaomi GamePad Elite Edition มีมาให้ใช้กันได้เพียบเลยซึ่งนอกจากจะมีปุ่มมาตรฐานของคอนโทรลเลอร์ทั่วไปแล้ว ยังมีปุ่มตรงที่จับคอนโทรลเลอร์ด้านล่างเพิ่มมาอีก 2 ปุ่ม แถมยังรองรับการบังคับแบบ Motion Control ด้วยเซนเซอร์ Gyroscope แบบ 6 แกน และแน่นอนว่ามันมากับระบบสั่นด้วย

Xiaomi GamePad Elite Edition มีราคาอยู่ที่ 329 หยวน หรือราว ๆ 1,700 บาท
โดยในกล่องจะแถมขาจับมือถือให้มาด้วย เริ่มขายในจีนตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2022 เป็นต้นไป

 







เปิดตัว vivo X80 Series ที่สุดพลังกล้อง ZEISS และสเปคระดับเทพ
Spoil

https://droidsans.com/vivo-x80-series-officially-announced/

สเปค VIVO X80
หน้าจอ E5 AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 × 1080) รีเฟรชเรท 120Hz
CPU : Dimensity 9000
RAM (LPDDR5) : 8GB / 12GB
ความจุ (UFS 3.1) : 128GB / 256GB / 512GB
กล้องหลัง 3 ตัว
– กล้องหลัก IMX866 ความละเอียด 50MP (f/1.75), กันสั่น OIS
– กล้อง Ultrawide ความละเอียด 12MP (f/2.0)
– กล้อง Telephoto ความละเอียด 12MP (f/1.98) ซูม Optical 2x / Digital 20x
กล้องหน้า : 32MP (f/2.45)
การเชื่อมต่อ : 5G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6, dual-band, Wi-Fi Direct, BT 5.3
เซนเซอร์ : Fingerprint (ใต้จอ), accelerometer, gyro, proximity, compass, color spectrum, Infrared
แบตเตอรี่ : 4500 mAh รองรับชาร์จไว 80W
ระบบ Android 12 ครอบด้วย OriginOS Ocean


สเปค VIVO X80 PRO

หน้าจอ E5 LTPO AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด 2K รีเฟรชเรท 120Hz
CPU : Dimensity 9000 / Snapdragon 8 Gen 1
RAM (LPDDR5) : 8GB / 12GB
ความจุ (UFS 3.1) : 256GB / 512GB
กล้องหลัง 4 ตัว
– กล้องหลัก GNV 1G ความละเอียด 50MP (f/1.57), กันสั่น OIS
– กล้อง Ultrawide ความละเอียด 48MP (f/2.2)
– กล้อง Telephoto ความละเอียด 12MP (f/1.85) ซูม Optical 2x
– กล้อง Telephoto ความละเอียด 8MP (f/3.4) ซูม Optical 5x / Digital 60x
กล้องหน้า : 32MP (f/2.45)
การเชื่อมต่อ : 5G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6, dual-band, Wi-Fi Direct, BT 5.3
เซนเซอร์ : Fingerprint (ใต้จอ), accelerometer, gyro, proximity, compass, color spectrum, Infrared
มาตรบานกันน้ำกันฝุ่น : IP68
แบตเตอรี่ : 4700 mAh รองรับชาร์จไวมีสาย 80W / ไร้สาย 50W
ระบบ Android 12 ครอบด้วย OriginOS Ocean


สำหรับราคาของ vivo X80 เริ่มต้นที่ 3699 หยวน หรือประมาณ 19,250 บาท รุ่น vivo X80 Pro (SD 8 Gen 1) ราคาเริ่มต้นที่ 5499 หยวน หรือประมาณ 28,600 บาท ส่วนรุ่น Dimensity 9000 เริ่มต้นที่ 5999 หยวน หรือประมาณ 31,200 บาท โดยจะเริ่มเปิด Pre-order ในจีนตั้งแต่ 29 เมษายน และวางจำหน่ายจริง 5 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ รวมถึงบ้านเรา ต้องรออัปเดตข้อมูลกันต่อไปครับ
 







ศาลประเทศบราซิล ตัดสินให้ Apple ต้องจ่ายค่าชดเชยแก่ลูกค้า 36,500 บาท
กรณีไม่แถมหัวชาร์จ iPhone มาให้ในกล่อง

Spoil

https://droidsans.com/apple-compensate-brazilian-customer-iphone-charger/

Apple บอกรักษ์โลก แต่ผู้พิพากษาประเทศบราซิลไม่คิดอย่างนั้น ล่าสุดศาลที่ประเทศบราซิลก็ได้ตัดสินกรณีที่มีผู้บริโภคยื่นฟ้องกับ Apple ข้อหาไม่แถมหัวชาร์จมาให้ในกล่อง หากอยากได้ต้องไปซื้อเพิ่มเอาเอง โดยศาลตัดสินว่า Apple มีความผิดจริง และต้องจ่ายชดเชยแก่ลูกค้า 5,000 เรอัลบราซิล หรือประมาณ 36,500 บาท ซึ่งสูงเกือบเท่าราคา iPhone เครื่องใหม่กันเลยทีเดียว

โดยกระทำของ Apple ดังกล่าว แอปเปี้ลอ้างว่าทำเพื่อเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งการตัดสินใจไม่แถมหัวชาร์จนั้นเทียบเท่ากับการนำรถยนต์เกือบ 450,000 คันออกจากท้องถนนต่อปี แต่ถึงกระนั้นผู้พิพากษา Vanderlei Caires Pinheiro แห่งศาลแพ่งที่ 6 แห่ง Goiânia ระบุว่าการกระทำของ Apple เป็นกระทำความผิด ละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศบราซิลมาตรา 39 ในหัวข้อ “Tie sale” ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมและต้องห้ามของบราซิล กล่าวคือไม่อนุญาตให้ขายโทรศัพท์มือถือและหัวชาร์จแยกออกจากกัน ดังนั้น Apple จึงถูกตัดสินให้มีความผิดกรณีที่ขาย iPhone แล้วไม่แถมหัวชาร์จ แต่กลับเอามาขายแยกให้กับผู้บริโภคแทน

อย่างไรก็ตามการตัดสินครั้งนี้มีผลบังคับเฉพาะประเทศบราซิลเท่านั้น ไม่ได้มีผลต่อประเทศอื่น ๆ แต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าหลายประเทศก็น่าจะประสบปัญหานี้เหมือนกัน บางคนมีที่ชาร์จอยู่แล้วก็คงไม่กระทบเท่าไร แต่คนที่จะซื้อ iPhone เครื่องแรกมาใช้ จะต้องหาซื้อหัวชาร์จเพิ่มด้วยนั่นเองครับ
 







GAC Aion เปิดตัวสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในกวางโจว
และแท่น Super Chage แค่ 5 นาทีก็ไปได้อีก 200 กิโลเมตร

Spoil

https://techxcite.com/web/topic/41602

GAC Aion แผนกยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของ GAC Group ได้สร้างสถานีสำหรับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในเมืองกวางโจว ประเทศจีนทำให้เขาได้ก้าวขึ้นมามีสถานะที่ใกล้เคียงกับกับ NIO, Geely และ CATL ผู้เป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการ

สิ่งที่น่าสนใจก็คือสถานีของ GAC Aion จะมีความสามารถในการเปลี่ยนแบตเตอรี่และการชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ไฟฟ้าแบบ Super Charge ที่ทำงานโดยอัตโนมัติ การเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าจะใช้เวลาเพียงไม่นาน และมีการรับประกันว่ามันจะสามารถใช้งานได้ถึง 8,000 cycle

เหตุผลที่เลือกเมืองกวางโจวก็เพราะว่ามันคือเมืองบ้านเกิดของบริษัท จากนั้นจะมีแผนการขยายสถานีไปอีก 220 แห่งในปีนี้และอีก 1,000 แห่งภายในปี 2025 และแผนต่อไปคือการออกนอกประเทศจีน เบื้องต้นสถานี้ทั้ง 220 แห่งที่กำลังงจะเกิดขึ้นนั้นคากว่าจะเป้นเพียงแค่สถานี Super Charge ก่อนสเปคตามทฤษฎีแล้วมันจะจ่ายไฟที่ 480 กิโลวัตต์ มีแรงดันไฟฟ้าสูงถึง 1,000 โวลต์ 600 แอมป์ ชาร์แค่ 5 นาทีก็ไปต่อได้อีก 200 กิโลเมตร
 








กระทู้เก่า ปี2022



January
Spoil

Febuary
Spoil

March
Spoil

April
◦ Wed Apr 20, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2140117




โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ เป็ดเองกั๊บ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 9914
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:11
[RE: #Update IT (Wed Apr 27, 2022)]
ไม่ได้ตามวงการหูฟังเลย Sony WH-1000XM5 จะมาแล้วเหรอเนี่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
SK@
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Mar 2010
ตอบ: 3111
ที่อยู่: Hillsborough , เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:25
[RE: #Update IT (Wed Apr 27, 2022)]
ลุ้นทุกปี Usb-C ของ Iphone

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Jan 2009
ตอบ: 550
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:29
[RE]#Update IT (Wed Apr 27, 2022)
ขอบคุณมากครับผม
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 39306
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:39
[RE: #Update IT (Wed Apr 27, 2022)]
ยานยนต์ไร้คนขับเริ่มมาแล้ว อนาคตขับรถไม่เป็นก็ไม่เป็นไรแล้วล่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 May 2020
ตอบ: 429
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:47
[RE: #Update IT (Wed Apr 27, 2022)]
ดีงามครับ

ขอบคุณมากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8159
ที่อยู่: ยุ่งน่ะ
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:52
[RE: #Update IT (Wed Apr 27, 2022)]
M1 ยังไม่ได้ลอง
M3 จะมาเฉย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: มนุษย์ค้างคาว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 3368
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 11:54
[RE: #Update IT (Wed Apr 27, 2022)]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เชียร์ไทย ดูมาดริด,ลิเวอร์พูล เป็นงานรอง งานหลักอยู่สมาคม Reboot 18+
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 May 2020
ตอบ: 1572
ที่อยู่: มหาสารคาม
โพสเมื่อ: Wed Apr 27, 2022 14:13
[RE: #Update IT (Wed Apr 27, 2022)]
เห็นเมื่อไร ให้แผล่บเมื่อนั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel