ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ARSENAL till i die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 4272
ที่อยู่: YG stan/ITZY/Taeyeon/BIBI/Zico/Jaypark/Sik-k/NewJeans
โพสเมื่อ: Tue Jan 25, 2022 11:31
#Update IT (Tue Jan 25, 2022)
update IT สั้นๆ + เพิ่มข่าววงการอื่นๆมาให้เล็กน้อยครับ





แอปเปิลเสียวิศวกรคนสำคัญให้ Meta อีกแล้ว
รอบนี้หัวหน้าทีมซอฟต์แวร์รถยนต์ Apple Car

Spoil

ในจดหมายข่าวของ Mark Gurman แห่ง Bloomberg นอกจากประเด็นเรื่องสินค้าใหม่แอปเปิลแล้ว ยังมีอีกประเด็นที่น่าสนใจคือ แอปเปิลเสียผู้บริหารในโครงการ Apple Car หรือที่รู้จักกันในชื่อ Project Titan อีกแล้ว

เมื่อปีที่แล้ว โครงการ Apple Car เสียหัวหน้าใหญ่ของทีมคือ Doug Field ที่ย้ายไปทำงานกับ Ford รวมถึงผู้บริหารระดับสูงคนอื่นๆ อีกหลายราย (หัวหน้าทีมคนปัจจุบันคือ Kevin Lynch ที่ดูแลฝ่าย Apple Watch มาก่อน)

ผู้บริหารคนล่าสุดที่ออกไปคือ Joe Bass หัวหน้าฝ่ายบริหารงานวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (head of software engineering program management) ที่อยู่กับแอปเปิลมานาน 7 ปี ขึ้นข้อมูลใน LinkedIn ว่าย้ายไปเป็น director of technical program management สายงาน Mixed Reality ที่ Meta

ประเด็นการแย่งตัววิศวกรระหว่างแอปเปิลและ Meta ก็เพิ่งมีข่าวไปว่า Meta ฉกตัวคนจากแอปเปิลไปเยอะมาก จนแอปเปิลต้องแจกหุ้นพิเศษเพื่อดึงดูดให้พนักงานอยู่ต่อไป

https://www.blognone.com/node/126828
 






กล้องโทรทรรศน์อวกาศ James Webb เดินทางถึงปลายทาง โคจรรอบจุด L2 แล้ว
Spoil

เมื่อคืนนี้ กล้องโทรทรรศน์อวกาศ James Webb Space Telescope (JWST) เดินทางไปถึงจุดหมายคือจุด Lagrange Point 2 (L2) ที่ห่างจากโลก 1.5 ล้านกิโลเมตร โดยหลังจากนี้ JWST จะโคจรอยู่รอบจุด L2 ไปเรื่อยๆ

การทำงานของ JWST หลังจากนี้จะใช้เวลาอีกราว 5 เดือนเพื่อ calibrate มุมของกระจกให้แม่นยำ (ระดับเกือบนาโนเมตร) และทดสอบอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ต่างๆ แล้วค่อยเริ่มถ่ายภาพอวกาศมาให้เราดู

แผนภาพอธิบายวิถีวงโคจรของ JWST ที่จุด L2

https://www.blognone.com/node/126839
 






Apple Day ลดแรงวันเดียวเท่านั้น!!! iStudio by copperwired
จัดโปรลดราคาสินค้าสูงสุด 5,100 บาท เฉพาะออนไลน์ สโตร์

Spoil

iStudio by copperwired จัดโปรโมชัน Apple Day ลดราคาสินค้า Apple ลดสูงสุด 5,100 บาท เฉพาะออนไลน์ สโตร์ วันนี้วันเดียวเท่านั้น

ใครที่กำลังเล็งๆ สินค้าจาก Apple ลองมาดูโปรโมชัน Apple Day วันนี้ โดยมีราคาพิเศษและส่วนลดดังนี้

iPhone 13 ลดสูงสุด 800 บาท
iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max ลดสูงสุด 1,000 บาท
AirPods with Charging case ราคาพิเศษ 4,590 บาท
AirPods ราคาพิเศษ 8,290 บาท
AirPods 3 ราคาพิเศษ 6,690 บาท
Apple Watch Series 6 ลดสูงสุด 5,100 บาท
Apple Watch SE ลด 2,000 บาท
https://www.istudio.store/istudio-apple-day.html?p=1


https://www.flashfly.net/wp/374608
 






การ์ดจอ Intel Arc Alchemist Xe-HPG
ทำประสิทธิภาพได้ดีกว่า GeForce RTX3070Ti

Spoil

Intel เองก็มีแผนที่จะเปิดตัวการ์ดจอมาซักพักใหญ่ๆแล้ว โดยเราก็ได้เห็นข้อมูลหลุดและข่าวลือออกมามากมาย แต่ ณ เวลานี้สิ่งที่เราเห็นก็จะเป็นพวกหน่วยประมวลผลกราฟฟิคที่อยู่ในตัว CPU (พวก Iris Xe) และการ์ดจอใบเล็กๆเน้นประหยัดพลังงานเท่านั้น

แต่การ์ดจอ Intel ที่หลายๆคนรอคอยนั้น ก็จะใช้ชื่อว่า Intel Arc Alchemist Xe-HPG ซึ่งการ์ดรุ่นที่ว่านี้จะเป็น การ์ดจอ ประสิทธิภาพสูงสำหรับการประมวลผลโหดๆเช่นการเล่นเกมจริงๆ หรือจะให้พูดง่ายๆก็คือ มันจะเป็นการ์ดจอที่ออกมาเพื่อแข่งกับเจ้าตลาดปัจจุบันอย่าง AMD และ NVIDIA นั่นแหละครับ

กำหนดการเปิดตัวของการ์ดจอ Intel Arc Alchemist ก็จะเป็นช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 หรือในระยะเวลาอีกไม่นานนี้ ซึ่งล่าสุดนี้เราได้เห็นผล Benchmark หลุดออกมาของรุ่น DG2-512EU ที่มี Execution Unit ทั้งหมด 512 หน่วย และน่าจะเป็นรุ่นท๊อปที่สุดของการ์ดจอจากทาง Intel ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้

ข้อมูลนี้ก็มาจากนักปล่อยข่าวหลุดคนเดิมอย่างนาย TUM_APISAK บน Twitter ที่เขาได้เอารายละเอียดของ SiSoftware Database มาให้ดูกัน ซึ่งมันก็ระบุว่าการ์ด Arc Alchemist รุ่นนี้มี GPU 4096 Core และ VRAM แบบ GDDR6 ทั้งหมด 12.8GB ซึ่งข้อมูลตรงนี้ก็อาจจะไม่ค่อยตรงซักเท่าไหร่ เพราะตัวการ์ดรุ่นนี้น่าจะมี VRAM อยู่ที่ 16GB มากกว่าครับ .. นอกจากนั้นแล้วตัว Clock Speed ก็จัอยู่ที่ 2.1GHz ซึ่งเรายังไม่แน่ใจว่าเป็นความเร็วในส่วนของ Base Clock หรือ Boost Clock

ทีนี้ในเรื่องของประสิทธิภาพบ้าง .. การ์ด DG2-512EU รุ่นนี้สามารถทำคะแนนได้ออกมาที่ 9017.52 Mpix/s ซึ่งแรงกว่า NVIDIA GeForce RTX3070Ti ที่ทำคะแนนออกมาได้ที่ 8369.51Mpix/s ในการทดสอบแบบเดียวกัน .. เมื่อเทียบประสิทธิภาพของตัวการ์ดในแบบ Floating Point Operation แล้ว การ์ดจากทาง Intel นั้นทำประสิทธิภาพได้ดีกว่าในแบบ Half-Float, Double-Float, และ Quad-Float แต่ทาง NVIDIA นั้นทำประสิทธิภาพได้ดีกว่าในส่วนของ Single-Float .. ทำให้ความแรงโดยรวมแล้ว Intel ทำออกมาได้ดีกว่าประมาณ 7%

เห็นประสิทธิภาพออกมาแบบนี้แล้ว ก็เริ่มมีความหวังครับ ว่าการ์ดจอ Intel นั้นจะสามารถเกาะกลุ่มกับการ์ดจอเจ้าตลาดอย่าง NVIDIA ได้โดยไม่มีปัญหา .. แน่นอนว่าผลคะแนนนี้ยังไม่ใช่ประสิทธิภาพที่ Final จริงๆ เพราะตัวการ์ดยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และยังไม่มีผลการทดสอบการเล่นเกม เพราะอาจจะต้องทำ Driver ให้รองรับและมีการ Optimize เพิ่มเติมอีกในอนาคต .. แต่ยังไงก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีครับ ว่าจะมีผู้เล่นที่สามเข้ามาอยู่ในตลาดอย่างจริงจัง แม้ว่าอาจจะไม่ใช่การ์ดจอที่แรงที่สุดสำหรับ Gamer แต่ยังไง ถ้ามันเล่นเกมได้ดีกว่า RTX3070Ti นิดหน่อย อันนี้ก็ถือว่าเกินพอสำหรับความต้องการของคนส่วนใหญ่แล้วหล่ะครับ

งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันแล้วหล่ะ ว่าจะมีของพอขายไหม ถ้ามันพอขายก็อาจจะช่วยแก้ปัญหาการ์ดจอขาดตลาด และราคาทะลุโลกได้บ้าง แต่ถ้ามันไม่พอขายเหมือนเดิม ก็ตัวใครตัวมันหล่ะครับ !

ข้อมูล : TechPowerUp

https://www.overclockzone.com/view-6475?fbclid=IwAR1JJ1YRtZ-bIf0O-Lcyv2Q_toxFWC_JiuWl88tAgl3-ZgBLG-mD-jZUsyM
 






Garmin Venu 2 Plus เปิดตัวในอินเดีย ให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานสูงสุด 9 วัน
ราคาราว 20,790 บาท

Spoil
หลังจากเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาที่งาน CES 2022 ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด Garmin Venu 2 Plus ได้เปิดตัวในประเทศอินเดียแล้ว 46,990 รูปี หรือราว 20,790 บาท มีให้เลือก 3 สี Graphite Black, Cream Gold และ Powder Grey

Garmin Venu 2 Plus มีขนาดตัวเรือน 43 มิลลิเมตร กรอบเป็นสแตนเลส สายซิลิโคนขนาด 20 มิลลิเมตร มาพร้อมจอแสดงผล AMOLED ขนาด 1.3 นิ้ว รองรับโหมด Always On Display ป้องกันรอยด้วยกระจก Gorilla Glass 3 และมีไมโครโฟนในตัว สำหรับเรียกใช้งานผู้ช่วยเสียงของสมาร์ทโฟน ทั้ง Google Assistant และ Siri

Garmin Venu 2 Plus รองรับฟีเจอร์ติดตามการออกกำลังกายทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง (ผ่าน GPS) มากกว่า 25 ประเภท เช่น เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำในสระ, โยคะ, ปีนเขาในร่ม, เดินป่า เป็นต้น สนับสนุนการชำระเงินแบบไร้สัมผัส สามารถดาวน์โหลดเพลงมาฟังระหว่างออกกำลังกายได้สูงสุด 650 เพลง จาก Spotify, Amazon Music, Deezer

นอกจากนี้ Garmin Venu 2 Plus ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ให้อายุการใช้งานนานสูงสุด 9 วัน ในโหมดสมาร์ทวอทช์, นานสูงสุด 24 ชั่วโมง ในโหมด GPS และ นานสูงสุด 8 ชั่วโมง ในโหมด GPS พร้อม Music

https://www.flashfly.net/wp/374318
 






[Bloomberg] Apple จะเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ชุดใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา ปลายปีนี้
Spoil

จดหมายข่าว Power On โดย Mark Gurman แห่ง Bloomberg สัปดาห์นี้ พูดถึงการจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงปลายปีของแอปเปิล โดยบอกว่าแอปเปิลเตรียมเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในหลายหมวด และมีจำนวนรวมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เบื้องต้นรายชื่อสินค้าที่เขานึกออกจากข่าวก่อนหน้านี้ได้แก่ iPhone ใหม่ 4 รุ่น, MacBook Pro สเป็กราคาถูก, iMac รุ่นใหม่, Mac Pro ใหม่, MacBook Air ดีไซน์ใหม่, AirPods Pro ใหม่, Apple Watch ใหม่ 3 รุ่น, iPad กับ iPad Pro รุ่นใหม่ ซึ่งน่าจะออกมาในปีนี้ทั้งหมด ซึ่งก็เยอะมากแล้ว

ส่วนงานเปิดตัวสินค้าต้นปี ซึ่งน่าจะจัดช่วงมีนาคม-เมษายน สินค้าชูโรงหลักน่าจะเป็น iPhone SE กับ iPad Air ไม่ใช่การเปิดตัวสินค้า iPad ชุดใหญ่ที่คาดกันก่อนหน้านี้

https://www.blognone.com/node/126824
 






หลุด!! เครื่องจริง OPPO Find X5 Pro วัสดุเซรามิกผิวมันสีดำ และ สีน้ำเงินสุดหรู
มาพร้อม ชิป MariSilicon X และกล้อง Hasselblad

Spoil

คาดว่า OPPO Find X5 Pro จะได้รับการเปิดตัวในช่วงท้ายของเดือนกุมภาพันธ์นี้ มาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 พร้อมกับชิป MariSilicon X ที่ออกแบบโดย OPPO โดยมีข่าวลือว่ารุ่นน้องอย่าง OPPO Find X5 จะได้รับชิป MediaTek Dimensity 9000 และ OPPO Find X5 Lite จะใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 870


https://www.flashfly.net/wp/374410
 






AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO W6000 Series
ปลดปล่อยสมรรถนะการทำงานขั้นสูง รองรับประสิทธิภาพการทำงานด้าน CAD
สำหรับผู้ใช้งานด้านเวิร์คสเตชั่นระดับเมนสตรีม

Spoil

ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO W6000 Series ทั้งในกลุ่มเดสก์ท็อปเวิร์คสเตชั่นและโมบายเวิร์คสเตชั่น ออกแบบมาเพื่อนำเสนอประสิทธิภาพ ความเสถียร และความเชื่อมั่นด้านการใช้งานให้กับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ รวมถึง นักออกแบบงานด้าน CAD, วิศวกร และพนักงานในองค์กร

กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO W6400 สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด AMD RDNA 2 ที่มีขุมพลังการประมวลผลประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน เทคโนโลยีกระบวนการผลิตขั้นสูงขนาด 6nm พร้อมด้วยแบนด์วิดธ์หน่วยความจำระดับสูงขนาด 16MB และเทคโนโลยีหน่วยความจำ AMD Infinity Cache ที่มีความหน่วงต่ำ นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและสมรรถภาพในราคาจับต้องได้ ผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่นี้ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมรองรับความต้องการของกลุ่มงานด้าน CAD ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และแอปพลิเคชั่นขนาดกะทัดรัดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในสำนักงาน โดยติดตั้งลงในหน้าเดสก์ท็อปได้อย่างง่ายดาย

ในด้านประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6400 ให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นถึง 3 เท่า1 ในการทดสอบการหมุนวงโคจรแบบ 3 มิติบนซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2022 นอกจากนี้ ยังให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นถึง 87%2 บนแอปพลิเคชั่น McNeel Rhino ในการทดสอบ Holomark 2 ด้วยการทดสอบความหนาแน่นของข้อมูลผ่านตาข่าย วัตถุ และแบบจำลอง กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6400 ยังให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นบนแอปพลิเคชั่นทั่วไปในสำนักงานและด้านเวิร์กโหลด เช่น การประชุมทางวิดีโอ อีเมล และการท่องเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งความน่าเชื่อถือด้านการใช้งานและความเสถียรถือเป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดซีรีย์ AMD Radeon PRO ยังประกอบด้วย AMD Radeon PRO W6500M และ AMD Radeon PRO W6300M ซึ่งเป็นกราฟิกการ์ดสำหรับโมบายเวิร์คสเตชั่นในยุคถัดไปสำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ทั้งยังสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด AMD RDNA 2 เทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 6nm และหน่วยความจำ AMD Infinity Cache ขนาด 8MB มอบอัตราเฟรมเรตที่สามารถมองเห็นได้สูงเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำงานในระดับมืออาชีพ

ผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่ตระกูล AMD Radeon PRO มอบการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพ สมรรถภาพ และราคาที่จับต้องได้ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปในระดับมืออาชีพ ประกอบด้วยฟีเจอร์:

สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2: สถาปัตยกรรมที่ได้รับรางวัลเช่น AMD RDNA 2 มอบประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 94 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบสถาปัตยกรรม GCN รุ่นก่อนหน้า3
เทคโนโลยีหน่วยความจำ AMD Infinity Cache: แคชข้อมูลสุดท้าย (L3) ขนาด 16MB บนกราฟิกการ์ด ออกแบบมาเพื่อลดเวลาแฝงและอัตราการใช้พลังงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้นเมื่อนำไปเทียบกับการออกแบบสถาปัตยกรรมรุ่นก่อน
ฟีเจอร์ขั้นสูง: กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6000 Series เสนอฟีเจอร์ hardware-accelerated raytracing, ฟีเจอร์การทำงานจากระยะไกล4, รองรับการแสดงผล 8K, การถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงรุ่นล่าสุด PCIe® 3.0 และ 4.0, สนับสนุนครีเอเตอร์ด้าน VR5, รองรับ HDR Ready และฟังก์ชั่นระบบเสียง Quad-buffer stereo ฟีเจอร์ทั้งหมดได้รับการรับรองบนกราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6000 Series
Viewport Boost6: เทคโนโลยีความละเอียดแบบไดนามิกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาอัตราเฟรมเรตในสถานการณ์การทำงานที่มีข้อจำกัดด้วยกราฟิกการ์ด โดยลดความละเอียดการแสดงผลอย่างรวดเร็วในสถานการณ์ที่ตรวจพบการเคลื่อนไหว ทำให้สามารถพัฒนาด้านการตอบสนองได้อย่างมีนัยสำคัญโดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพการรับรู้ของผู้ใช้
แอปพลิเคชั่นที่ได้การรับรอง: AMD ยังคงทำงานร่วมกันกับผู้จัดจำหน่ายแอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำ เช่น Autodesk, Robert McNeel & Associates และอื่น ๆ อีกมาก เพื่อทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่ากราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO นั้นสร้างขึ้นมาและได้รับการทดสอบให้มีมาตรฐานการใช้งานที่ยอดเยี่ยม มีความสเถียรและความน่าเชื่อถือในมาตรฐานที่ผู้ใช้ระดับมืออาชีพด้านเวิร์คสเตชั่นต้องการ รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับแอปพลิเคชั่นที่ผ่านการรับรอง คลิก
กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6400 คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ราคาเริ่มต้นที่ 229 เหรียญสหรัฐฯ กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6500M และ Radeon PRO W6300M คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายผ่านระบบ pre-built system จากพันธมิตรตัวแทนผู้ผลิตบางประเทศในช่วงปลายปี 2565

https://www.appdisqus.com/amd-radeon-pro-w6000-series/
 






มาแรงจนต้องขอแจม - Google เพิ่ม Easter Egg ถ้าเสิร์ชคำว่า Wordle
Spoil

กระแสความแรงของ Wordle เกมทายคำอักษร 5 ตัว น่าจะมีสูงมาก หลายคนก็ใช้วิธีค้นหาเกมนี้ด้วยการเสิร์ชกูเกิลก่อน กูเกิลซึ่งทราบกระแสนี้ดีก็เลยขอมีส่วนร่วมด้วยคน

โดยเมื่อค้นคำว่า Wordle ในกูเกิล จะปรากฏ Easter Egg โดยโลโก้กูเกิลด้านบนจะเปลี่ยนเป็นอนิเมชันตัวอักษร 6 ช่อง ที่เลียนแบบเกม Wordle และจบที่คำว่า Google ไม่แน่ใจว่ากูเกิลจะเก็บ Easter Egg นี้ไว้นานแค่ไหนเหมือนกัน

สำหรับผู้อ่านที่ยังไม่รู้จัก Wordle ไปทำความรู้กับเกมนี้ได้ในบทความนี้

รู้จัก Wordle เกมทายคำ 5 ตัวอักษรที่กำลังฮิตบนโซเชียล
https://www.blognone.com/node/126692
 






Yu-Gi-Oh! Master Duel เกมการ์ดรูปแบบ Free-to-play เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว
Spoil
https://www.appdisqus.com/yu-gi-oh-master-duel-now-available-for-players-to-download/


ผู้พัฒนาเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel เกมการ์ดรูปแบบ Free-to-play จากอนิเมะชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Yu-Gi-Oh! ได้เปิดให้ดาวน์โหลดและเล่นอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

Yu-Gi-Oh! Master Duel จะเป็นเกมการ์ดที่ได้รับประสบการณ์การ์ดเกมแบบในอนิเมะ Yu Gi Oh! แบบเต็มรูปแบบ ตัวเกมในภาคนี้จะมาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายอย่าง Skill Level และระบบที่ผู้เล่นสามารถเรียนรู้เกมการเล่นได้ผ่าน Tutorials ของเกมตั้งแต่การเล่นเกมขั้นพื้นฐาน จนถึงระดับโปรเลย เมื่อเริ่มเล่นเกมจะให้เด็คระดับเริ่มต้นจากนั้นก็จะให้ผู้เล่นแลกเปลี่ยนการ์ดในโลกของ Yu-Gi-Oh!

นอกจานี้เกมยังมีโหมด Tournament หรือโหมดเล่นคนเดียวสุดท้าทายอีกด้วย Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้เล่นแล้วอย่างเป็นทางการบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC
 






Meta เปิดปัญญาประดิษฐ์ data2vec ฝึกปัญญาประดิษฐ์ด้วข้อมูลดิบไม่ต้อง label
Spoil
Meta AI รายงานถึงการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ data2vec ที่เป็นปัญญาประดิษฐ์แบบสอนตัวเอง (self-supervised) ทำให้สามารถฝึกปัญญาประดิษฐ์ให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ จากข้อมูลเพิ่มเติม โดยที่ข้อมูลเหล่านั้นไม่ต้องการเฉลย (label) ที่ปกติต้องให้มนุษย์เตรียมข้อมูลให้

จุดเด่นของ data2vec คือเป็นสถาปัตยกรรมที่ใช้งานกับได้ข้อมูลเสียง, ภาพ, และข้อความได้พร้อมกัน และยังได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าโมเดลแบบเดิมๆ

data2vec อาศัยการแยกโมเดลที่ต้องการฝึกออกเป็นสองชุด คือ นักเรียนและครู ที่จริงๆ แล้วเป็นโมเดลปัญญาประดิษฐ์แบบเดียวกัน แต่ปัญญาประดิษฐ์ที่ทำหน้าที่ครูนั้นเป็นเวอร์ชั่นเก่ากว่า จากนั้นแบ่งข้อมูลออกเป็นสองชุด ครูจะเห็นข้อมูลอินพุตเต็ม แต่นักเรียนจะเห็นข้อมูลที่ถูกบังไว้บางส่วน เช่นหากเป็นภาพก็ถมดำ หรือหากเป็นข้อความก็ตัดบางคำทิ้งเสีย จากนั้นให้โมเดลทั้งสองพยายามทำนายเอาท์พุตให้เหมือนกัน

ทีมงานระบุว่าแนวทาง self-supervise d น่าจะเปิดทางให้การพัฒนาปัญญาประดิษฐ์กับงานประเภทอื่นๆ (วิดีโอ, บทความ) ได้โดยใช้ข้อมูลที่เตรียมเฉลย (label) เพียงเล็กน้อย และปัญญาประดิษฐ์ควรสามารถเรียนรู้หาสิ่งที่ไม่เคยมีเฉลย เช่น จัดหมวดหมู่สัตว์ที่ไม่เคยเจอได้ด้วยตัวเอง
https://www.blognone.com/node/126823
 






เด็กอัจฉริยะวัย 19 ปี พบช่องโหว่ แฮกรถ Tesla ได้โดยบังเอิญ
Spoil

• เดวิด โคลอมโบ (David Colombo) เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ที่เป็นนักวิจัยด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ บังเอิญพบช่องโหว่ที่ทำให้เขาสามารถแฮกรถยนต์ของ เทสลา (Tesla) ได้หลายคัน
• ระหว่างการตรวจสอบที่บริษัทของฝรั่งเศส โคลอมโบ พบโปรแกรมซอฟต์แวร์บนเครือข่ายที่สามารถเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ Tesla ของหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของ Tesla รวมถึงสถานที่จอดปัจจุบันและประวัติการเดินทางของรถยนต์ด้วย
• เมื่อ โคลอมโบ เข้าถึงโปรแกรมนี้ ทำให้เขาสามารถเปิดใช้คำสั่งต่าง ๆ ของรถยนต์ เทสลาได้ ทั้งฟีเจอร์ปิดคุณสมบัติความปลอดภัย, เปิดและปิดประตูรถยนต์ และเปิดเพลงในรถยนต์ โดยล่าสุดพบว่า มีรถเทสลาถึง 25 คัน ที่ประสบปัญหาจากช่องโหว่นี้ โดยเขากำลังร่วมมือกับนักพัฒนาแอป third-party เพื่อแก้ปัญหานี้
 






APPLE NEWSApple เตรียมหยุดแถมหูฟัง EarPods ใน iPhone ทุกรุ่นที่ขายในฝรั่งเศส
Spoil

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ iPhone 12 Series ทาง Apple ได้ตัดหูฟัง EarPods ในกล่องของ iPhone ทุกรุ่นและในทุกประเทศ ยกเว้นที่ฝรั่งเศสเท่านั้น เพราะมีกฎหมายที่ว่าด้วยการที่ผู้ผลิตจะต้องมีอุปกรณ์ Hands-Free มาให้ด้วย เนื่องจากกังวลผลกระทบจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไปสู่สมองของเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี แต่ล่าสุด Apple เตรียมหยุดแถมมาให้แล้วครับ

ในตอนนี้ข้อบังคับในการแถมหูฟังนั้นไม่สามารถบังคับผู้ขายสมาร์ทโฟนได้แล้วครับ โดยทาง Fnac เครือข่ายของทางฝรั่งเศสให้ให้คำอธิบายว่าทางผู้ผลิตของเราจะไม่มีหูฟังแถมมาให้ในกล่องของสมาร์ทโฟนในประเทศแล้ว นี่คือกฏหมายใหม่ที่ถูกปรับใช้ในช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลงในประเทศ ซึ่งการเริ่มตัดหูฟังในกล่องจะอยู่ในวันที่ 24 มกราคมนี้เป็นต้นไป

https://www.iphone-droid.net/apple-no-longer-include-earpods-iphone-sold-in-france/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=twitter
 






ร้านบน Amazon ญี่ปุ่น ขายกล่องสุ่มการ์ดจอ สูงสุด RTX 3090 จ่ายแค่ 100-125 ดอลลาร์
Spoil

https://www.blognone.com/node/126834

ร้านค้าบนเว็บไซต์ Amazon.co.jp มีรายการลิสต์ขายกล่องสุ่มการ์ดจอ ราคาตั้งแต่ 100-125 ดอลลาร์ หรือ 3,300 ถึง 4,200 บาท มีทั้งตระกูล GeForce RTX 3000 สูงสุด RTX 3090 หรือตระกูล Radeon RX 6000 รุ่นสูงสุด RX 6900 XT ไล่ลงไปจนถึงตระกูล GTX 900 / RX 300 และรุ่นอื่นๆ ซึ่งแม้จะคืนสินค้าและขอคืนเงินไม่ได้ แต่กล่องสุ่มการ์ดจอเหล่านี้ก็ขายหมดอย่างรวดเร็ว

กล่องสุ่มมี 4 ระดับคือ “GOOD BOX” ที่ระบุว่ามีการ์ดจอ RTX 3090, RTX 3080 Ti, RTX 3070 Ti, RTX 3060 Ti, RX 6900 XT, RX 6800, RX 6700 XT, RX 6600 XT อยู่ด้วย โดยจะเป็นการ์ดจอใหม่ แต่รุ่นอื่นที่เหลือจะมีทั้งการ์ดจอใช้แล้ว และการ์ดจอใหม่ปนกัน

ระดับต่อๆ มาคือ “High Quality” ที่มีคำอธิบายซึ่งดูน่าสงสัยสุดๆ เขียนไว้ว่า การ์ดจอทุกใบเป็นของจริงและคุ้มเงินแน่นอน ไม่ต้องห่วงหรอก อีกระดับคือ “100% Winning” ที่มีคำอธิบายว่า กล่องสุ่มนี้มีโอกาสชนะ 100% เปิดแล้วเจอเซอไพรส์ และได้ของแบบสุ่มที่มูลค่าเท่ากับเงินที่จ่ายหรือมากกว่าแน่นอน และสุดท้ายระดับ “Box” เฉยๆ ที่คำอธิบายระบุว่า สินค้าในกล่องจะถูกสุ่ม ถ้าอยากรู้ก็ต้องปลดล็อกกล่องเอาเอง พร้อมบอกว่านี่เป็นเกมคนกล้า ถ้าชอบก็สั่งเลย

รูปประกอบในหน้าร้าน ลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ % ของการได้การ์ดจอแต่ละรุ่น โดยผู้ซื้อมีโอกาส 2% ที่จะได้ GeForce 30 Series (น่าจะหมายถึง RTX 3000 ไม่ใช่ GTX 300) หรือ Radeon RX 6000, 4% ที่จะได้ GeForce 20 (RTX 2000) หรือ Radeon RX 5000, 8% ที่จะได้ GeForce 10 (GTX 1000) หรือ ตระกูล Radeon RX 300, 16% ที่จะได้ GTX 900 หรือ Radeon RX 300 และ 70% ที่จะได้การ์ดจอซีรีส์อื่น ซึ่งไม่ได้ระบุว่าซีรีส์ไหน มีรุ่นใดบ้าง


รายการการขายนี้มีจุดน่าสงสัยเยอะไปหมด รวมถึงยังไม่มีลูกค้ามารีวิวเลย ยังไม่แน่ชัดว่าคนที่ซื้อกล่องสุ่มการ์ดจอนี้ จะได้การ์ดจอจริงหรือไม่ และเป็นการ์ดจอคุณภาพแบบไหน แม้ว่าจะขายออกไปจนหมดแล้วก็ตาม คงต้องรอติดตามกันต่อไป และคงต้องใช้ความระมัดระวังในการสั่งซื้อกล่องสุ่มรูปแบบนี้ แม้การ์ดจอจะหายากแค่ไหนก็ตาม
 






Google ตั้งแผนกใหม่ ที่โฟกัสเทคโนโลยี blockchain โดยเฉพาะ
Spoil

https://www.blognone.com/node/126820

ข่าวนี้ถ้าเกิดขึ้นที่บริษัทอื่นก็คงเป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อเป็นกูเกิลก็เลยเป็นข่าวได้ โดยมีรายงานจาก Bloomberg ว่ากูเกิลได้ตั้งแผนกใหม่ซึ่งโฟกัสเทคโนโลยีบล็อกเชน ตลอดจนเทคโนโลยีอื่นที่เกียวข้องโดยเฉพาะ

รายงานบอกว่า Shivakumar Venkatarama รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของกูเกิล ซึ่งที่ผ่านมาดูแลด้านระบบโฆษณาของเสิร์ช จะเข้ามาดูแลหน่วยงานใหม่นี้ รายละเอียดในอีเมลระบุว่าเขาจะรับผิดชอบงานด้านบล็อกเชน ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในระบบประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์

ที่ผ่านมากูเกิลไม่มีโครงการหรือผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่าเป็นบล็อกเชนโดยตรง เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นอย่าง Meta หรือ Twitter
 






จอมหลุดปล่อยเอง! ภาพโปรโมทงานเปิดตัว Galaxy S22 Series
จัดขึ้นวันที่ 9 ก.พ.นี้

Spoil

Samsung Galaxy S22 Series ลือกันว่าอาจเปิดตัวในวันที่ 8 – 9 กุมภาพันธ์นี้มาสักระยะ ล่าสุด @evleaks จอมหลุดชื่อดังก็ได้ตอกย้ำข่าวลือด้วยการทวีตภาพโปรโมทงาน Galaxy Unpacked 2022 ที่ในภาพระบุวันที่และเวลาไว้ชัดเจนคือ 9 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 15.00 น.ครับ

ซึ่งเวลาที่ระบุไว้นี้ไม่ได้บอกว่ามาจากโซนไหน แต่ตามคาดการณ์กันอาจเป็นเวลาของลอนดอนประเทศอังกฤษซึ่งถ้าแปลงเป็นเวลาในประเทศอื่น ๆ จะได้ดังนี้ครับ

●Los Angeles: 9 กุมภาพันธ์, 7.00 น.
●New York: 9 กุมภาพันธ์, 10.00 น.
●London: 9 กุมภาพันธ์, 15.00 น.
●Paris: 9 กุมภาพันธ์, 16.00 น.
●New Delhi: 9 กุมภาพันธ์, 20.30 น.
●Beijing: 9 กุมภาพันธ์, 23.00 น.
●Seoul: 10 กุมภาพันธ์, 00.00 น.
●Sydney: 10 กุมภาพันธ์, 02.00 น.
●กรุงเทพฯ: 9 กุมภาพันธ์, 22.00 น.
หรือเท่ากับเวลาไทยก็คือ 22.00 น. ช่วง 4 ทุ่มนั่นเองครับ

สำหรับภาพโปรโมทจะเห็นภาพกล่องที่มีตัว S อยู่ภายในที่พร้อมสีชมพูแบบเดียวกับที่เราเห็นภาพเรนเดอร์ S22 Ultra ออกมามากมาย และสโลแกนว่า The Epic Standard ฟอนต์เป็นลายมือคล้ายกับตอนงานเปิดตัวของ Galaxy Note ที่ผ่านมาด้วย

ก็ถือว่าน่าจะชัดเจนแล้วสำหรับ Galaxy S22 Series ว่าจะเปิดตัวในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้จอมหลุดอย่าง @evleaks ปล่อยภาพออกมาแบบนี้เองนี่เนาะ

https://www.iphone-droid.net/galaxy-s22-series-new-poster-reveal-launch-date/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=twitter
 






OPPO มีอัตราเติบโตยอดขายหูฟัง TWS (หูฟังไร้สาย)
สูงสุดในประเทศไทย ไตรมาส 3 ปี 2564

Spoil

https://www.flashfly.net/wp/374582

OPPO เผยอัตราการเติบโตยอดขายหูฟัง TWS สูงสุดของประเทศไทย ในไตรมาสที่ 3 ปี 2564 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีเพิ่มขึ้นถึง 1,804% อ้างอิงจากการรายงานของ Canalys โดยผลิตภัณฑ์หูฟัง TWS ของ OPPO นั้นล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก ตามกลยุทธ์สำคัญของ OPPO ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในทุกส่วน ทำให้ OPPO สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้ง
 






iPad Pro 2022 จะมาพร้อมกับขุมพลังชิป Apple M2 ขนาด 3 นาโนเมตร
Spoil

https://www.flashfly.net/wp/374572

iPad Pro รุ่นปี 2022 ถูกคาดหวังว่าจะมีการเปิดตัวในปลายปีนี้ และข่าวลือล่าสุดก็อ้างอิงว่า iPad Pro รุ่นใหม่นี้จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิป Apple M2 ที่มีสถาปัตกรรม 3 นาโนเมตร

@Dylandkt ได้รายงานว่า iPad Pro รุ่นปี 2022 จะยังคงมาใน 2 ขนาดหน้าจอ ได้แก่ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว และจะไม่ได้มาพร้อมกับฟีเจอร์การชาร์จไร้สาย MagSae ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยรุ่น 11 นิ้วจะได้รับจอภาพ mini-LED เหมือนกับรุ่น 12.9 นิ้ว และยังมีความเป็นไปได้ว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะใช้ชิป Apple M2 โดยจะมีสถาปัตยกรรม 3 นาโนเมตร ผลิตโดย TSMC

ไม่เพียงแต่ iPad Pro รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะได้รับชิป M2 เท่านั้น ยังมีการคาดการณ์ว่า MacBook Pro ระดับเริ่มต้นและ MacBook Air ดีไซน์ใหม่จะได้รับชิป Apple Silicon รุ่นใหม่นี้ด้วย
 






Sony เปิดตัว ลำโพงไร้สายแบบคล้องคอ 2 รุ่นใหม่ SRS-NB10 และ SRS-NS7
ตอบโจทย์ทั้งทำงาน ให้ความบันเทิงได้อย่างอิสระ คล่องตัว

Spoil

https://www.flashfly.net/wp/374529


SRS-NB10
เป็นลำโพงไร้สายแบบคล้องคอรุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ ที่ได้รับการออกแบบมาให้คล้องบนบ่าของผู้ใช้ เพื่อมอบประสบการณ์การประชุมทางโทรศัพท์ ฟังเพลง โดยสามารถเดินไปมาได้อย่างคล่องต้วตลอดทั้งวัน ให้เสียงคมชัดด้วยชุดลำโพงฟูลเรนจ์ภายในหูฟังที่ทำการปรับมุมขึ้นเพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์เสียงส่วนตัวคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง Passive Radiator ที่ฝังอยู่บริเวณด้านหลัง จะช่วยเพิ่มเสียงเบส ทำให้เสียงที่ออกมามีความสมดุล คมชัดแม้ในย่านเสียงต่ำ และไม่รบกวนคนรอบข้าง

ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมการรับเสียงที่แม่นยำอย่าง Precise Voice Pickup ที่อยู่ใน SRS-NB10 ผสานการทำงานร่วมกับไมโครโฟน Beamforming จำนวน 2 ตัว จะช่วยให้คุณภาพเสียงชัดเจนในขณะใช้งาน รวมถึงการประมวลผลสัญญาณเสียงขั้นสูง ที่จะช่วยทำการตรวจจับคำพูดของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีแม้จะมีเสียงรบกวนรอบข้างก็ตาม ทั้งยังช่วยลดการสะท้อนกลับ และเสียงก้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมให้คุณภาพเสียงที่ชัดใสในขณะใช้งานได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถควบคุมไมโครโฟนในระหว่างการประชุมได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกปุ่มปิดเสียงไมค์ ควบคุมเสียงได้อย่างง่ายดาย เพียงแตะปุ่มปรับระดับเสียงที่อยู่บริเวณด้านข้างของ SRS-NB10 เพื่อให้ได้ระดับเสียงที่เหมาะสำหรับคุณ ทั้งยังสามารถเล่น และหยุดการเล่นเพลงชั่วคราวได้ด้วยการแตะปุ่มบริเวณด้านบนของลำโพงแบบคล้องคอได้โดยตรงอีกด้วย

นอกจากนี้ SRS-NB10 ยังมีฟีเจอร์ Multipoint Connection ที่ช่วยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้สองเครื่องพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรับสายสนทนาได้ด้วยการคลิกปุ่มเล่น/โทรที่ด้านซ้ายของอุปกรณ์เพียงครั้งเดียว และเมื่อสิ้นสุดการโทร ระบบจะกลับไปยังเพลย์ลิสต์เพลงโปรดของคุณโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อใหม่ได้อีกด้วย รวมถึงเทคโนโลยี Bluetooth® ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับทีวี สมาร์ทโฟน หรือ เครื่องเล่นเพลง เพื่อให้เพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์และรายการทีวีที่คุณชื่นชอบ



SRS-NS7

SRS-NS7 เป็นลำโพงไร้สายแบบคล้องคอระดับพรีเมี่ยมที่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องส่งสัญญาณไร้สาย WLA-NS7 เพื่อเพิ่มอรรถรสด้านความบันเทิง ให้ความเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์เสียงในโรงภาพยนตร์ส่วนตัวได้อย่างเต็มที่ SRS-NS7 เป็นลำโพงไร้สายแบบคล้องคอเครื่องแรกของโลก ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos® โดยเมื่อทำงานร่วมกับทีวีในรุ่น BRAVIA XR® ของโซนี่ จะสามารถนำเสนอบรรยากาศเสียงแบบ 360 Spatial Sound ที่เป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ได้อย่างดื่มด่ำสุดประทับใจ รวมถึงสามารถเลือกปรับระดับให้เหมาะสมผ่านแอปพลิเคชั่น 360 Spatial Sound Personalizer

นอกจากนี้ SRS-NS7 สามารถทำงานร่วมกับทีวี BRAVIA XR® และเครื่องส่งสัญญาณไร้สาย WLA-NS7 ด้วยการเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth® ในขณะที่แอปพลิเคชั่น 360 Spatial Sound Personalizer จะทำหน้าที่ถ่ายภาพหูของผู้ใช้ และวิเคราะห์ลักษณะการได้ยินที่ไม่เหมือนใคร เพื่อสร้างการจัดเรียงที่สมบูรณ์แบบของ Dolby Atmos® เสมือนมีลำโพงอยู่รอบตัว อีกทั้งยังให้ประสบการณ์เสียงแบบ 360 Reality Audio สร้างความดื่มด่ำราวกับนั่งฟังเพลงโปรดโดยมีเสียงเพลงขับกล่อมรายล้อมอยู่รอบตัว สามารถใช้งานกับ Deezer, Nugs.net และ TIDAL เพื่อประสบการณ์การฟังเพลงที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ด้วยเทคโนโลยีทางด้านเสียงที่ดีที่สุดของโซนี่ที่มีอยู่ใน SRS-NS7 ทำให้คุณได้เสียงที่ชัดใส และพลังขับเสียงที่ทรงพลังหนักแน่น เพื่อประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ส่วนตัวขั้นสูงสุด ต้องขอบคุณชุดลำโพง X-Balanced ที่เพิ่มแรงดันเสียง และลดการบิดเบือนสำหรับเสียงดนตรี และเสียงร้องที่ชัดเจน ยิ่งไปกว่านั้นลักษณะของลำโพงที่ตั้งมุมขึ้นด้านบน ยังให้เสียงที่ชัดเจนโดยที่ไม่รบกวน อีกทั้ง Passive Radiator ที่มีอยู่ในลำโพงยังเพิ่มการตอบสนองความถี่ต่ำ เพื่อมอบเสียงเบสที่คมชัดยิ่งขึ้นอีกด้วย ในขณะที่ตัวส่งสัญญาณไร้สายที่ให้มาจะช่วยลดความล่าช้าของเสียง เมื่อทำการเชื่อมต่อ SRS-NS7 กับทีวี BRAVIA XR® คุณจะสามารถดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์ผ่านเทคโนโลยีทางด้านเสียงอย่าง Dolby Atmos® ได้อย่างเต็มที่ พร้อมเสียงและภาพที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

ขณะเดียวกัน SRS-NS7 ยังรองรับการใช้งานโทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี และรองรับการทำงานจากที่บ้านได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยตำแหน่งไมโครโฟนที่มีอยู่ในตัวลำโพงไร้สายแบบคล้องคอ จะสามารถให้เสียงที่มีคุณภาพ ในขณะที่ X-Balanced Speaker Unit จะช่วยลดเสียงสะท้อนทำให้ได้ยินเสียงปลายทางได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Multipoint Connection ที่จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้สองเครื่องพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสามารถรับสายสนทนาในขณะที่กำลังฟังเพลงได้ด้วยการคลิกปุ่มเล่น/โทรที่ด้านซ้ายของลำโพงไร้สายแบบคล้องคอเพียงครั้งเดียว เมื่อสิ้นสุดการโทรระบบจะกลับไปยังเพลย์ลิสต์เพลงโปรดโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อใหม่ได้อีกด้วย


WLA-NS7

เป็นเครื่องรับส่งสัญญาณสำหรับหูฟังที่จะมอบประสบการณ์เสียงส่วนต้วแบบ 360 Spatial Sound ของโซนี่ และ Dolby Atmos® บนทีวี BRAVIA XR® ซึ่งนอกจากจะใช้งานร่วมกับ SRS-NS7 แล้วยังสามารถใช้งานร่วมกับหูฟังโซนี่อีกหลากหลายรุ่น อาทิ WH-1000XM3, WF-1000XM3, WI-1000XM2, WH-1000XM4, WF-1000XM4, WH-XB900N, WH-XB700, WH-H910N, WH-H810, WF-C500, WH-XB910N เป็นต้น โดยเมื่อใช้งานเชื่อมต่อกับเครื่องรับส่งสัญญาณไร้สาย WLA-NS7 จะสามารถรับประสบการณ์เสียงสมจริงราวกับมีโรงภาพยนตร์ส่วนตัว



กำหนดวางจำหน่าย และราคา

SRS-NB10 มีให้เลือกสีขาว และดำ จำหน่ายราคา 4,990 บาท พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้เป็นต้นไป
SRS-NS7 ราคาจำหน่ายจะประกาศเร็ว ๆ นี้ พร้อมวางจำหน่ายปลายเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา และโซนี่สโตร์ออนไลน์
WLA-NS7 จำหน่ายราคา 2,490 บาท เป็นเครื่องรับส่งสัญญาณไร้สายเพื่อเพิ่มระดับความบันเทิงส่วนตัวด้วยระบบเสียง 360 Spatial Sound และ Dolby Atmos® โดยใช้งานร่วมกับ SRS-NS7 รวมถึงหูฟังไร้สายอีกหลายรุ่น เชื่อมการทำงานกับทีวีบราเวีย XR Series พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ เป็นต้นไป

 






MediaTek Dimensity 9000 เอาชนะ Snapdragon 8 Gen 1 และ Exynos 2200 บน Geekbench
Spoil

https://www.iphone-droid.net/mediatek-dimensity-9000-beats-snapdragon-8-gen-1-and-exynos-2200-on-geekbench/

เรียกว่ามาแรงแซงโค้งจริงๆ สำหรับ MediaTek Dimensity 9000 ที่แม้ว่าจะยังไม่มีสมาร์ทโฟนเปิดตัวเลยในตอนนี้ครับ แต่ตอนนี้มีผลการทดสอบบน Geekbench แล้วว่าแรงกว่าชิปเรือธงคู่แข่งทั้ง Snapdragon 8 Gen 1 และ Exynos 2200 เลย

จอมแม่นอย่าง Ice Universe ได้เผยผลทดสอบ Geekbench 5 ที่ระบุว่า Dimensity 9000 เอาชนะชิปทั้ง 2 รุ่นข้างต้นไปได้ทั้งการทดสอบ Single-Core และ Multi-core

ซึ่งตามที่กราฟเราจะเห็นว่า Dimensity 9000 ได้ Single-coreที่ 1,278 และ Multi-core ที่ 4,410 มากกว่า Snapdragon 8 Gen 1 ที่ได้ 1,231 และ 3,752 ตามลำดับ รวมถึง Exynos ที่ทำได้ 1,109 และ 3,534 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องมาดูกันจริงๆ ว่าเมื่อถูกใช้งานบนสมาร์ทโฟนแล้วจะเป็นอย่างไรครับ ทั้ง Exynos 2200 และ Dimensity 9000 ที่เรายังไม่ได้เห็นความสามารถจริงๆ ซึ่งตอนนี้มีเพียง Snapdragon 8 Gen 1 เท่านั้นที่มีสมาร์ทโฟนใช้ชิปตัวนี้แล้วจริงในตลาด
 






IBM ไตรมาส 4/2021 รายได้รวมเติบโต 6.5% จาก Hybrid Cloud
Spoil

https://www.blognone.com/node/126840

ไอบีเอ็มรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 6.5% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 16,695 ล้านดอลลาร์ กำไรสุทธิ 2,332 ล้านดอลลาร์

รายได้แยกตามกลุ่มธุรกิจ ซึ่งไตรมาสนี้ปรับรูปแบบการรายงานหลังจากแยกธุรกิจบริการด้านไอทีออกไปเป็น Kyndryl โดย กลุ่มซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น 8%, งานให้คำปรึกษาเพิ่มขึ้น 13%, Infrastructure เพิ่มขึ้น 2% กลุ่มไฮบริดคลาวด์เพิ่มขึ้น 16%

Arvind Krishna ประธานและซีอีโอไอบีเอ็มกล่าวว่า รายได้ในไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้นจากความต้องการไฮบริดที่เพิ่มสูง ซึ่งส่งผลต่อรายได้ธุรกิจซอฟต์แวร์และให้คำปรึกษาด้วย
 






ธนาคารไทยเริ่มเปิดบริการแลกเปลี่ยนข้อมูลบัญชีระหว่างธนาคาร
Spoil

https://www.blognone.com/node/126838

ธนาคารไทย 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารเกียรตินาคินภัทร, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทย, และธนาคารกรุงไทย เริ่มเปิดให้บริการ dStatement ที่เป็นบริการแลกเปลี่ยนข้อมูลบัญชีเงินฝาก (bank statement) ระหว่างธนาคารโดยไม่ต้องออกจดหมายรับรองเช่นเดิม

บริการนี้เปิดตัวมาตั้งปีที่แล้ว โดยระบุว่าการขอสินเชื่อนั้นมีการทำธุรกรรมปีละ 10 ล้านรายการ และต้องไปขอข้อมูลจดหมายรับรองเป็นกระดาษจากธนาคารต่างๆ การขอข้อมูลข้ามธนาคารได้โดยตรงทำให้ลดต้นทุนและความยุ่งยากลง

ช่วงเปิดตัวบริการนี้เดิมมีธนาคารเข้าร่วม 10 แห่ง แต่ก็เปิดบริการจริงไม่พร้อมกันทั้งหมด และแต่ละธนาคารยังเปิดตัวบริการฝั่งรับและส่งข้อมูลไม่พร้อมกัน การใช้งานช่วงแรกจึงอาจจะค่อนข้างจำกัด ในกรณีที่ธนาคารที่เรามีบัญชีหลักยังไม่เปิดบริการส่งข้อมูล หรือธนาคารที่เราต้องการยื่นกู้ยังไม่เปิดบริการรับข้อมูล แต่ภายในกลางปีนี้ ธนาคารทั้ง 10 แห่งก็จะเปิดบริการได้ทั้งสองขา และยังมีธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ให้บริการส่งข้อมูลช่วงกลางปี
 






Bitkub สนับสนุนทีมชาติไทยและไทยลีก เตรียมทำ NFT ให้แฟนบอลไทยสะสม
Spoil

https://www.blognone.com/node/126836

หลัง Bitkub เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนทีมชาติไทยและไทยลีกเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา วันนี้ Bitkub ได้มอบเงิน 30 ล้านบาท และของสะสม NFT ชิ้นแรกของวงการฟุตบอลไทย ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัทไทยลีก จำกัด เพื่อเริ่มต้นการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยจะสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกประจำฤดูกาล 2564-2565 และฤดูกาล 2565-2566

นอกจากนี้ Bitkub ยังร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดกิจกรรม ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้สะสมสินทรัพย์ดิจิทัล NFT ในรูปแบบของสะสมดิจิทัลต่างๆ เช่น ภาพโมเมนต์ความประทับใจ ภาพนักฟุตบอลของนักกีฬาทีมชาติไทย, และสโมสรต่างๆ ในไทยลีก รวมไปถึงของสะสมอื่นๆ เร็วๆ นี้
 






Nvidia แอบขึ้นราคา RTX 30 Series Founder Edition ในยุโรป
Spoil

หลังจากที่ราคาของคริปโตหลาย ๆ เหรียญเริ่มตกลงในเดือนมกราคมนี้และการ์ดจอในหลาย ๆ ที่เริ่มกลับมาในตลาดแล้ว ดููเหมือนทาง Nvidia จะถือโอกาสนี้ขึ้นราคา MSRP ของ RTX 30 Series Founder Edition ซะเลย

โดยร้านค้าปลีกหลาย ๆ แห่งในยุโรปและประเทศอังกฤษได้ออกมาประกาศกับลูกค้าว่าการ์ดจอ RTX 30 Series Founder Edition จากทาง Nvidia ทุกรุ่นจะปรับราคาขึ้นประมาณ 5.5% ซึ่งดูเหมือนจะไม่มากแต่ RTX 3090 FE ขึ้นราคาไปกว่า 4,500 บาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามทาง Nvidia ยังไม่ได้ประกาศขึ้นราคาในประเทศอื่น ๆ ในตอนนี้และเราก็ยังไม่รู้ว่าการ์ดจอของแบรนด์ Partner ต่าง ๆ จะขึ้นไปด้วยไหม ถ้าขึ้นจะไปด้วยราคาหวังว่าเราจะไได้ซื้อกันในราคาปกติสักทีไม่ใช่ราคาแพงกว่า MSRP เหมือนตอนนี้

https://www.beartai.com/news/itnews/925112
 






ผลวิจัยพบ คนผิวเข้ม-ชั้นไขมันหนา เซนเซอร์สมาร์ตวอตช์แปลผลพลาด
Spoil

• สมาร์ตวอตช์และสมาร์ตแบนด์ทุกยี่ห้อจะมีคุณสมบัติในการตรวจวัดสัญญาณชีพของผู้สวมใส่ โดยอาศัยการสะท้อนของแสงจากเซนเซอร์ใต้เรือนนาฬิกา เพื่อจับอัตราการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือดใต้ผิวหนัง จากการศึกษาล่าสุดพบว่าการทำงานของเซนเซอร์จะมีประสิทธิภาพลดลง กรณีที่ผู้สวมใส่มีผิวสีเข้มหรือชั้นไขมันใต้ผิวหนังเยอะ โดยเฉพาะผู้สวมใส่ที่มีดัชนีมวลกลายอยู่ในเกณฑ์อ้วน

• นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนานาชาติฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ทำการศึกษาเกี่ยวกับการส่งสัญญาณของเซนเซอร์ Photoplethysmography (PPG) พร้อมสร้างแบบจำลองเพื่อเปรียบเทียบการสะท้อนของแสงในผิวหนังและเนื้อเยื่อแบบต่าง ๆ ที่ครอบคลุมทั้งผิวสีอ่อนจนถึงเข้ม และความหนาของชั้นไขมันใต้ผิวหนังแบบต่าง ๆ ด้วย โดยการทดลองนี้จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ แอปเปิล วอชท์ ซีรีส์ (5Apple Watch Series 5), ฟิตบิต เวอร์ซ่าทู (Fitbit Versa 2) และ โพลาร์ เอ็ม (600Polar M600) เพื่อนำผลลัพธ์มาเปรียบเทียบกัน

• จากผลลัพธ์ของการทดลองพบว่า แม้มีสีผิวที่เข้มขึ้นแต่การแปลผลอาจผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้ราว 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งความแตกต่างนี้อาจอยู่ในระดับที่พอรับได้ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ต้องการผลการตรวจวัดสัญญาณชีพอย่างเที่ยงตรงมากนัก ทว่า ในการทดลองการสะท้อนของแสงในชั้นไขมันใต้ผิวหนังที่มีความหนาแตกต่างกัน กลับให้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจมากกว่า ส่วนคนที่มีชั้นไขมันใต้ผิวหนังหนาขึ้น จะยิ่งส่งผลให้การแปลผลสัญญาณชีพผิดเพี้ยนไปได้มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากชั้นไขมันที่หนามีแนวโน้มบดบังการเดินทางของแสง ประกอบกับปริมาณน้ำของเนื้อเยื่อใกล้เคียงที่ลดลง และอัตราการไหลเวียนของเลือดใต้ผิวหนังก็ลดลงด้วยเช่นกัน จึงเป็นเหตุให้การแปลผลมีความไม่เที่ยงตรงสูงมากเมื่อเทียบกับผู้ที่มีชั้นไขมันใต้ผิวหนังน้อยกว่า
 






มาชม Ford Bronco Raptor 2022
Spoil
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82215.0

Ford Performance เปิดตัวแล้วครับสำหรับ Ford Bronco Raptor

ปรับงานออกแบบใหม่รอบคัน ทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง

เครื่องยนต์เป็นขนาด V6 3.0 ลิตร เทอร์โบ 400 HP แรงบิด 563 Nm ระบบส่งกำลัง 10AT

ราคาจำหน่ายคิดเป็นเงินบาทเริ่มต้นที่ราว ๆ 2,260,000 - 2,309,000 บาท

เทียบกับรุ่นปกติเริ่มต้นที่ราว ๆ 1,114,000 - 1,576,000 บาท















 






ยอดขาย Porsche ปี 2021 เพิ่มขึ้น 11% ทำสถิติยอดขายสูงสุดในประวัติการณ์
Spoil

ถือว่าเป็นปีที่ Porsche ประสบความสำเร็จมากที่สุดในด้านยอดขายตั้งแต่บริษัทดำเนินกิจการมา ด้วยยอดส่งมอบรวมทั่วโลกกว่า 301,915 คัน ซึ่งมาจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายจากทุกภูมิภาครวมกัน โดยเฉพาะยอดจากทวีปอเมริกาที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายสูงสุด และประเทศจีนที่รักษาตำแหน่งตลาดที่มียอดขายสูงสุดเอาไว้ได้

เมื่อพิจารณายอดขายทั้งหมดแล้ว จะพบว่าโมเดลที่คว้าตำแหน่งยอดขายสูงสุด มีดังต่อไปนี้

1.Macan – 88,362 คัน
2.Cayenne – 83,071 คัน
3.Taycan – 41,296 คัน
4.911 – 38,464 คัน
5.Panamera – 30,220 คัน
6.718 Boxster & 718 Cayman – 20,502 คัน

เฉพาะสหรัฐอเมริกาที่มีอัตราเติบโตมากกว่า 22% เมื่อเทียบกับปี 2020 ผ่านยอดส่งมอบจำนวนมากถึง 70,025 คัน และเมื่อพิจารณายอดขายทั้งทวีปอเมริกา ก็ยังคงมีอัตราเติบโตเท่ากันที่ 22% โดยมาจากยอดขายจำนวน 84,657 คัน

ประเทศจีนยังคงรักษาแชมป์ตลาดที่มียอดขายสูงสุดอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2020 ถึงแม้จะเป็นปีที่มีผลกระทบจากการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ก็ยังขายไปได้มากถึง 95,671 คัน ในขณะที่ยอดขายของ เอเชีย-แปซิฟิก แอฟริกา และ ตะวันออกกลาง ปิดยอดรวมกันที่จำนวน 131,098 คัน

ในขณะที่ประเทศเยอรมนีตลาดบ้านเกิดของ Porsche ขายไปได้จำนวน 28,565 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 9% เมื่อเทียบกับปี 2020 และเมื่อคิดยอดขายรวมของทวีปยุโรป จะเท่ากับ 86,160 คัน ซึ่งมีจุดที่น่าสนใจว่า ยอดขายกว่า 40% ในนั้นเกิดขึ้นจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทั้งแบบ plug-in hybrid และ EV


https://www.headlightmag.com/porsche-delivers-more-than-300000-vehicles/
 






Rolls-Royce กวาดยอดขายปี 2021 เพิ่มขึ้น 49% มากที่สุดในประวัติศาสตร์ 117 ปี
Spoil

เป็นอีกหนึ่งค่ายรถหรู ที่กวาดยอดขายรถจนทำลายสถิติของแบรนด์ตัวเอง ตั้งแต่ขายรถมากว่า 117 ปี โดย Rolls-Royce ส่งมอบรถไปทั้งหมด 5,586 คัน ทั่วโลก ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมากถึง 49% เมื่อเทียบกับปี 2020 ในยอดขายจำนวนนี้ มีหลายภูมิภาคที่สร้างตัวเลขยอดขายสูงสุดให้กับบริษัท ได้แก่ ประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และเอเชีย-แปซิฟิก

https://www.headlightmag.com/rolls-royce-motor-cars-reports-record-annual-results-for-2021/
 






Acura เผยอนิเมะโฆษณาซีรี่ย์ใหม่ เพื่อแนะนำรถตระกูล Type-S รุ่นต่างๆ ของค่าย
Spoil

หลังจากที่ Toyota เพิ่งเปิดตัวโฆษณาชุด FasterClass เพื่อโปรโมท Toyota GR86 รุ่นใหม่ ผ่านอนิเมะสายซิ่งชื่อดังอย่าง Initial D ไปก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ทาง Acura เองก็ปิ๊งไอเดียในรูปแบบเดียวกัน เพื่อเป็นการฉีกแนวโฆษณาแบบเดิมๆ โดยจะเป็นการแนะนำรถยนต์ที่เป็นเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงของค่าย อย่าง Type-S ผ่านซี่รีย์ชื่อว่า “Chiaki’s Journey” จำนวน 4 ตอน แต่ละตอนมีความยาวประมาณ 1 นาที

ซีรี่ย์อนิเมะของ Acura เปิดตัวในเทศกาล 2022 Sundance Film Festival ซึ่งเป็นเทศกาลภาพยนตร์ประจำปีที่จัดขึ้นที่รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 20-30 มกราคม 2022 ในฐานะที่ Acura เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับยานพาหนะในงาน เรื่องราวโดยย่อ จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านวัยรุ่นสาวผมแดง หรือ Chiaki ที่มีคุณพ่อนักแข่งรถของเธอเป็นไอดอล และคุณลุง Noboru โดยเธอมีคู่ปรับนักซิ่งที่ชื่อว่า Erich Kang ซึ่งเธอจะต้องเอาชนะมันให้ได้ ด้วยการควบเจ้า Acura NSX Type S และผ่านการฝึกอย่างหนักหน่วงจากคุณลุงของเธอ


ไฮไลท์ของซีรี่ยนี้ต้องยกให้ All NEW Integra ที่มาตอนจบ แน่นอนว่าการทิ้งท้ายในตอนที่ 4 เหมือนจะเป็นการชวนให้ผู้ชมสงสัยว่า จะมีภาคต่อของซีรี่ย์อะนิเมะนี้อีกหรือไม่ คงต้องคอยติดตามจากทาง Acura ต่อไป

https://www.headlightmag.com/acura-has-launched-its-own-anime-type-s/
 






ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 (MY2022) : 989,000 – 1,199,000 บาท
| เพิ่ม Option – สีเบจ Platinum Quartz

Spoil
ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน Mazda CX-30 (MY2022) มีดังนี้

2.0 C 6AT

เพิ่ม ไฟ Daytime Running Light แบบ LED
เพิ่ม ระบบปรับไฟหน้าตามองศาการเลี้ยวของรถ AFS
เพิ่ม ไฟท้ายแบบ LED
เพิ่ม เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
เพิ่ม กล้องมองภาพขณะถอยจอด
ยกเลิก สีตัวถังภายนอก น้ำเงิน Deep Crystal Blue Mica
เพิ่ม สีตัวถังภายนอก เบจ Platinum Quartz
ราคาเดิม


2.0 S 6AT

เพิ่ม ไฟ Daytime Running Light แบบ LED
เพิ่ม ระบบปรับไฟหน้าตามองศาการเลี้ยวของรถ AFS
เพิ่ม ไฟท้ายแบบ LED
เพิ่ม แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
เพิ่ม เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า 4 ตำแหน่ง
ตัด เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหลัง จาก 6 เหลือ 4 ตำแหน่ง
ยกเลิก สีตัวถังภายนอก น้ำเงิน Deep Crystal Blue Mica
เพิ่ม สีตัวถังภายนอก เบจ Platinum Quartz
ราคาเดิม


2.0 SP 6AT

อัพเกรด ระบบควบคุมความเร็ว และ พวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS จากเดิมทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 60 km/h เป็น 145 km/h
ยกเลิก สีตัวถังภายนอก น้ำเงิน Deep Crystal Blue Mica
ตัด เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหลัง จาก 6 เหลือ 4 ตำแหน่ง
เพิ่ม สีตัวถังภายนอก เบจ Platinum Quartz
ราคาเดิม

https://www.headlightmag.com/official-price-mazda-cx-30-my2022-thailand/
 











▲ นาฬิกาบอกเวลาด้วยเงา



▲ คอร์สน่าเรียน



▲ [spin9] รีวิว TUMI x McLaren กระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษ
การรวมกันของ 2 แบรนด์ที่(ราคา)ไม่ธรรมดา




▲ หุ่นยนต์ช่วยจอด




▲ ช้อป Louis Vuitton ที่เฉิงตู ต้อนรับตรุษจีนปีเสือ








กระทู้เก่า ปี2022


◦ Mon Jan 10, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2101751
◦ Thu Jan 13, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2102877
◦ Mon Jan 17, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2104440
◦ Fri Jan 21, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2106053




โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: dream it believe it achieve it
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2415
ที่อยู่: WALL ST.
โพสเมื่อ: Tue Jan 25, 2022 11:53
[RE: #Update IT (Tue Jan 25, 2022)]
เยี่ยมมากครับ
ขอบคุณที่รวบรวมมาให้อ่านครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 1194
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 25, 2022 11:53
[RE: #Update IT (Tue Jan 25, 2022)]
โรบอทช่วยจอดรถ/ ขยับรถนี่โคตรสุดยอด

น่าเอามาใช้จริงมากๆ

อย่างเซ็งเวลาไปห้างเจอพวก BENZ/BM ที่ไม่มีเกียร์ว่างตอนจอดมาจอดซ้อนคัน

ละเข็นไม่ได้ไง เดือนนี้เจอ 2 รอบละ หงุดหงิดจัดๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 May 2020
ตอบ: 1564
ที่อยู่: มหาสารคาม
โพสเมื่อ: Tue Jan 25, 2022 13:02
[RE: #Update IT (Tue Jan 25, 2022)]
ทำต่อเรื่อยๆนะครับ ชอบการสรุปข่าวแบบนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2021
ตอบ: 1900
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 25, 2022 13:43
#Update IT (Tue Jan 25, 2022)
เค้าน่าจะ offer กันโหดโครตๆเลยนะนั่น
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: มนุษย์ค้างคาว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 3368
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 25, 2022 14:26
[RE: #Update IT (Tue Jan 25, 2022)]
เป็นกำลังใจให้ครับ ทำต่อเรื่อย ๆ รวบมาทีเดียว จะได้ไม่ต้องไล่อ่าน blognone
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เชียร์ไทย ดูมาดริด,ลิเวอร์พูล เป็นงานรอง งานหลักอยู่สมาคม Reboot 18+
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel