ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14383
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:11
Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า
ขอบอก ทุกท่านก่อนว่า ถ้าท่านจะอ่านใช้เวลาอย่างต่ำ ประมาณ 20 นาที (เปลี่ยน) ดังนั้นว่าง จริง ๆ ท่านค่อยอ่านก็ได้นะครับ

ขอบคุณบทความจาก http://dks.in.th/forum/viewtopic.php?f=30&t=5510

*คำเตือน เนื้อหาในกระทู้นี้จะสปอย Assassin's Creed เนื้อหาทั้งหมด ทั้งหนังสั้น หนังสือการ์ตูน หรือซีรี่ย์เกมทุกภาครวมทั้ง Assassin's Creed ภาค 3

Assassin’s Creed Story Exclusively for Digitalkeystore.com



สวัสดีครับ พบกับผม The_Viper อีกครั้งแล้วนะครับ วันนี้มาเขียนบทความครั้งใหญ่เกี่ยวกับ Assassin's Creed ซีรี่ย์ใหม่แห่งวงการเกม ที่ไม่ธรรมดาเป็นอย่างมากซึ่งมีออกมาหลายภาคในเวลาไม่กี่ปีนี้ ซึ่งผลตอบรับของเกมดีมากๆ ซึ่งตัวเกม ผลิตและพัฒนาโดยทีม Ubisoft Montreal ซึ่งมีผลงานเด็ดๆมากแล้วเยอะแยะทั้ง Prince of Persia, Far Cry 3, Rainbow Six และบริษัทลูกๆของ Ubisoft อีกมากมายที่ทาง Ubisoft ได้ลงทุนลงแรงสร้างเนรมิตรซีรี่ย์นี้ไว้อย่างอลังการณ์ไม่อั้น ด้วยความที่เกมเป็นเกมที่ฉีกแนว และผสมผสานเข้ากับนวนิยายและประวัติศาสตร์ได้ลงตัว พร้อมกับเกมเพลที่ดุเดือดสะใจ เนื้อเรื่องล้ำลึกเกินบรรยาย ซึ่งวันนี้นั้นผมจะเผยข้อข้องใจ ข้อสงสัย และความรู้ต่างๆ เนื้อเรื่องในจักรวาลของ Assassin's Creed ทั้งหมดให้อ่านกันครับ ซึ่งแนะนำอย่างยิ่งกับผู้ที่ไม่ทราบเนื้อเรื่องของซีรี่ย์นี้มาก่อนหรือมีข้อสงสัยในส่วนต่างๆ ให้ได้รับทราบและเข้าใจมันอย่างกระจ่าง โดยที่ไม่ต้องกลับไปเล่นภาคเก่าๆกันเลยทีเดียว หลายๆคนคงจะรู้จักตำนานของเกมนี้กันดี และหลายๆคน คงจะไม่รู้หรือรู้ไม่หมด เชิญทางนี้เรามีให้คุณอ่านกันจุใจมันจะทำให้คุณร้อง อ๋อ !! ทันทีเมื่ออ่านจบ !!ด้วยสำนวนสำเนียงที่เป็นกันเองและอ่านง่ายแทรกมุขตลกเกรียนๆตามไสตล์ผู้เขียน จะช้าทำไมเริ่มกันเลยกับกระทู้นี้จัดเต็ม !!!



Assassin คืออะไร

ในยุคสงครามครูเสดช่วงปี 1191 อิงจากประวัติศาสตร์จริงๆ ยุคนั้นเกิดสงครามป่าเถื่อนโหดร้ายนี้ มีคนหลายต่อหลายคนถูกเหล่าทหาร กดขี่ข่มเหง ใช้อำนาจมิชอบมากมาย ในหมู่คนกลุ่มมุสลิมที่ไม่มีทางสู้ อดอยาก ยากจน ทำให้คนกลุ่มนั้นเกิดอยากจะต่อสู้ จึงได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มเล็กๆ จนในที่สุดก็ก่อตั้งเป็น Assassin ครั้งแรก(จริงๆ Assassin อาชีพนักฆ่านั้นมีมานานแล้ว ผู้ที่เป็นคนแรกเป็น ชาวกรีกโรมัน) เพื่อใช้ในการป้องกันตัวและล้างแค้น เหล่าทหารนอกรีดหรือรับงานฆ่าสังหารเป้าหมาย เรียกอีกชื่อนึง Hassassin ความหมายคือ ผู้นำความตาย, Hussassin ซึ่งปัจจุบันสำแลงเป็น Assassin ที่มีความหมายชัดเจนซึ่งแปลว่า นักฆ่า เป็นคำติดปากของคนในยุคนั้นเมื่อเจอผู้ที่มีความว่องไว ใช้อาวุธลับพิเศษในการสังหารศัตรู ขึ้นชื่อในเรื่องการลอบสังหารและหายไปเฉกเช่นเงา มีตำนานมากมายเกี่ยวกับพวกเขา ทั้งดีและไม่ดี (สำหรับในมุมมองของเกม AC นั้นถือว่าพวกเขาดี)



Templar คืออะไร

ในยุคสงครามครูเสดช่วงปี 1191 เช่นกัน กลุ่ม อัศวินนักรบ Templar ได้ถือกำเนิดขึ้น เป็นกลุ่มของทหารชาวคริสต์ที่ล่วงละเมิดดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของชาวอิสลาม อัศวินเทมพลาร์ขึ้นชื่อในเรืองความร่ำรวย เพราะองกรณ์นี้มีการสนับสนุนจากบุคคลชั้นผู้ใหญ่มากมาย หลายสกุลด้วยกัน ทั้งขุนนาง หรือผู้อยากจะฉ้อโกงราชการ จะมาใช้บริการ Templar กันให้ถ้วนหน้า ทำให้มีข่าวเสียหายเยอะ แต่เรื่องดีๆก็มีที่ว่า Templar นั้นยิ่งใหญ่ด้านกำลังพล กำลังทหาร(แต่ไม่ใช่ทัพที่แข็งแกร่งอะไรนัก) ด้วยอำนาจพวกเขาจึงมีอนาเขตกว้างขวาง สร้างอนุสรณ์ สิ่งก่อสร้างโบราณสถานต่างๆ และประวัติศาสตร์ไว้มากมายด้วยกันส่วนมากจะเป็นเรื่องไม่ดีๆ (สำหรับในเกม AC Templar คือผู้ร้าย)





ปี 2012 ปีแห่งความเชื่อและเทคโนโลยี มีองกรณ์ยิ่งใหญ่และลึกลับนาม Abstergo Industries ได้ค้นพบความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับ DNA ของมนุษย์ที่มาติดมากับตัวเราๆนั้นมีความทรงจำของเหล่าบรรพบุรษของเราในอดีต ถูกเก็บบันทึกไว้ในรหัสพันธุกรรม DNA ที่ซับซ้อน คล้ายๆกับวิธีการระลึกชาติหรือการฉายภาพในอดีตกาลของบรรพบุรุษของเรานั่นเอง ผ่านเครื่องมือที่ Abstergo Industries สร้างขึ้นให้ชื่อมันว่า Animus เครื่องมือที่ดึงความทรงจำเหล่าบรรพบุรุษที่บันทึกใน DNA ของผู้ใช้ออกมาและฉายภาพให้ผู้ใช้ได้ดูและรับรู้ได้



ด้วยความที่ Abstergo เป็นองกรณ์ลับมิอาจให้ใครรู้ถึงการมีอยู่ จึงได้ทำการลดลองแบบลับๆ Desmond Miles บาร์เทนเดอร์หนุ่มทำมาหากินธรรมด๊าธรรมดา วัย 25 ปีหนุ่มแน่น ถูกลักพาตัวมาทดลองตามโครงการขององกรณ์ ที่เจ้าตัวยังไม่คิดจะตอบตกลงด้วยซ้ำ Desmond ถูกนำไปใช้กับเครื่องมือ Animus โดยมีผู้ดูแลคือ Dr.Warren Vidic ผู้อาวุโสในองกรณ์และยังเป็นผู้คุมโปรเจ็ค Animus และเลขาสาวสุดสวย(จริงๆภาคแรกเธอก็ไม่สวยนักหรอก :( ) Lucy Stillman มาช่วยกันดูและโปรเจ็ค Desmond นี้ซึ่งโปรเจ็คเป็นความลับขั้นเทพ แม้แต่ Desmond ก็ยังไม่รู้ นำมาซึ่งการผจญภัยต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ผ่านยุคสมัยรุ่นสู่รุ่นเพื่อหาความจริงบางอย่างที่เป็นปริศนาระดับโลกรอการเปิดเผย



The Story of Assassin's Creed I

หลังจากถูกจับมาการทดลองครั้งแรกของ Desmond Miles ผ่านเครื่อง Animus เพื่อเดินทางในความทรงจำของบรรพบุรุษก็ถูกเริ่มขึ้น....

Altair Ibn-La'Ahad หนุ่มมุสลิมมือสังหาร นักฆ่าผู้เก่งกาจ สมาชิกของลัทธิ Assassin ในยุคสงครามครูเสดที่ 3 ปี คศ.1191 ศตวรรษที่ 12 ซึ่งเป็นปีแห่งสงครามของศาสนาของอิสลามและคริสต์ ปรากฏตัวขึ้นในความทรงจำของ Desmond เพราะเขาคือโคตรบรรพบุรุษของ Desmond นั่นเอง Desmond ได้ค้นพบชีวิตมือสังหาร Altair มีหัวหน้าองกรณ์ (Grand Master) ชื่อ Al Mualim แห่งเมือง Masyaf เมืองแห่งลัทธิมือสังหาร หัวใจหลักของตำนาน เหล่านักฆ่าทำภารกิจหลากหลายสถานที่ หลากหลายเหตุการณ์ ต่อสู้ รบรากับอีกองกรณ์นึงที่มีชื่อว่า Templar องกรณ์อัศวินนักรบ คู่แค้นคู่ขนาน ทั้ง 2 ฝั่งต่างต่อสู้กัน เพื่อไล่ล่าตามหา สิ่งประดิษฐ์โบราณ ที่ล่ำลือในพลังอำนาจของมันในการควบคุมโลกทั้งใบ เป็นหนึ่งใน Piece of Eden ชิ้นส่วนแห่งอีเดน

มาถึงตอนนี้ Desmond หลังจากที่เขาเป็นผู้ทดลองที่ไม่ทราบอะไรเลยจาก Vidic เขาจึงได้รับรู้ด้วยตนเองว่าในอดีต มีกลุ่ม 2 กลุ่มคือ Assassin และ Templar ได้ต่อสู้กันเพื่อแย่งชิง Piece of Eden และตัวเขาคือ สายเลือดมือสังหารขั้นเทพ Altair เขาจึงได้สงสัยว่า จริงๆแล้วพวกเขานั้นจับตนมาเพื่ออะไรกันแน่ ยิ่งสงสัย เขาจึงต้องยิ่งค้นหาความลับในอดีตให้จบ เพื่อจะไขข้อสงสัยของเขาที่มีในปัจจุบัน Desmond ไม่ไว้วางใจในตัวทั้ง 2 คน เขาได้ลักลอบหาข้อมูลของ Dr.Vidic และ Lucy โดยการแอบฟัง ทำเนียนไว้ ซึ่งความจริงเริ่มกระจ่าง Desmond เริ่มจับทางได้ว่าพวกเขาที่จับตนมาต้องการอะไร

กลับมาที่ความทรงจำบรรพบุรุษ Altair อีกครั้งผ่าน Desmond เขาดูความทรงจำนี้เรื่อยๆ เขายิ่งจริงจังเรื่อยๆ จนในที่สุด ก็ถึงจุดตันของ Memory นี้




หลังจากที่ Altair ได้ทำภารกิจมากมายตามบัญชาของ Al Mualim หัวหน้าลัทธิ ในการสังหาร 9 ผู้ทรงอิทธิพลของ Templar ซึ่งการทำภารกิจแต่ละครั้งของ Altair ในการฆ่าบุคคลทั้งหมดนี้ เขารับรู้ไดว่ามีบางอย่างที่ผิดปกติและมีเบื้องหลัง จนในที่สุดเหยื่อรายสุดท้ายของ Altair เผยความจริงทุกอย่างว่า Templar ผู้บงการตนที่แท้จริงเป็นคนใกล้ตัว Altair เองนั่นแหละ !! และแล้ว Altair ได้สืบค้นข้อมูลทุกอย่างจงถึงผู้บงการที่แท้จริงคือ ตัว Al Mualim นั่นเอง !! Al Mualim ไม่ปฏิเสธที่จะบอกว่าจริงๆแล้วเขาคือ Templar ตั้งแต่ต้นและได้เปิดเผยหนึ่งใน Piece of Eden คือ Apple of Eden ที่มีอำนาจไร้ขีดจำกัด Al Mualim ใช้พลังเหนือธรรมชาตินี้สู้กับ Altair !!! แต่ด้วยความเมพของ Altair ขึ้นชื่อว่าพระเอกก็ต้องชนะมาร Al Mualim ก็ม่องเท่งเรียบร้อย Apple of Eden ยังได้เผยอีกว่ายังมี Piece of Eden อีกมากกระจายซ่อนไปยังจุดต่างๆของโลก ซึ่งเรื่องไร Altair จะสนที่อื่น ของเมพอยู่กับตัวแล้ว Altair จึงเสียบตำแหน่ง Grand Master หรือหัวหน้าลัทธิ และสร้างองกรณ์นักฆ่าใหม่ให้รุ่งโรจน์อีกครั้งและ Altair รู้ดีว่าตำแหน่งในตอนนี้ Assassin จะทำเล่นๆไม่ได้แล้วเขาจึงเก็บรักษา Apple of Eden ไว้ ให้พ้นจาก Templar ด้วย นับแต่วันนั้นมา Altair คือโคตรพ่อโคตรแม่นักฆ่าทุกสถาบัน !!



ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบัน Desmond ได้รับรู้แล้วว่าตนเองตกไปอยู่ในเรื่องพัวพันระดับโลกไปเรียบร้อย และตัวของเขา คือสายเลือดโคตรนักฆ่า ที่กุมความลับ Apple of Eden หนึ่งในสิ่งที่ทรงพลังที่สุดในโลกไว้ ซึ่งเขาไม่มีความรู้สึกว่าตนเองปลอดภัยเลย และยังสับสนมึนงง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มันจะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล....

เกล็ดความรู้จาก Assassin's Creed 1

- เมือง Masyaf มีอยู่จริงเป็นป้อมปราการของ Assassin จริงๆ ซึ่งเป็นป้อมปราการที่แข็งแกร่งมากๆถูกโจมตีหลายต่อหลายครั้งก็ยังป้องกันได้แต่ในที่สุด ผู้นำกองทัพมุสลิมและเข้าบุกยึดเมือง Masyaf ได้สำเร็จ
- หลังจาก Masyaf ถูกยึดต่อมาในปี ค.ศ.1256 เหล่า Assassin ก็ถูกทำลายโดยกองทัพมองโกล
- Master Assassin หรือ Grand Master คือตำแหน่งสูงสุดขององกรณ์ Assassin
- Grand Master จะเรียกอีกอย่างได้ว่า Assassin Master ซึ่งเป็นความหมายเดียวกัน
- The Mentor ไม่มีตำแหน่งในวงการ หรืออาจเป็นแค่ อดีต Master Assassin ที่อาวุโสเท่านั้น โดยให้คำปรึกษาแก่ Master Assassin
ซึ่ง The Mentor ก็บอกอยู่ว่าแปลว่าที่ปรึกษา อย่าสงสัยเลยว่าทำไม Master Assassin ถึงทำตามคำสั่ง The Mentor ก็เพราะ The Mentor เคยเป็น Master Assassin มาก่อน(ขอขอบคุณข้อมูลจาก babymaster เว็บ JKG ครับ)
- Altair ตัดนิ้วนางออกเพื่อให้ใช้ Hidden Blade ถนัดขึ้น และอาจจะเป็นส่วนนึงในการเป็นสัญลักษณ์ของนักฆ่า เพราะยุคต่อๆมาหลังจากนั้น จะทำสัญลักษณ์นักฆ่าที่นิ้วนาง
- Al Mualim จริงๆแล้วไม่ได้ใช้พลังของ Apple แยกร่างแต่ใช้พลังสร้างภาพลวงตาที่เสมือนจริงมากจนทำให้ Altair เกือบพลาดท่าซะเอง
- เราจะเห็น Altair ช่วงอายุ 25 ปี และได้กลายเป็น Grand Master เมื่ออายุ 26 ปี
- หลังจากที่ Altair สังหาร Mualim ทำให้เกิดสงครามย่อมๆของ Assassin กันเอง และเกิดมีนักฆ่าไม่พอใจและใช้พลังของ Apple แต่ Altair ยับยั้งได้และคนใช้ก็สำนึกและรู้ถึงอำนาจของมัน
- Animus ที่ใช้เป็นเวอร์ชั่นแรก ถูกสร้างมาเพื่อบังคับให้หา Pieces of Eden อย่างเดียวในผู้ใช้ทำให้อิสระในการใช้แทบไม่มี
- Desmond มีหน้าตาเหมือนกับ Altair แต่จริงแล้วหน้าของ Altair คือหน้า Desmond เองเกิดจากการแสดงผลของ Animus Altair ไม่ได้มีหน้าตาเหมือนกับ Desmond
- Al Mualim ได้รับแรงบันดาลใจจาก Rashid ad-Din Sinan ซึ่งมีตัวตนจริงและเป็นผู้นำแห่ง Assassin และเสียชีวิตในช่วงเวลาเดียวกัน(ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นคนๆเดียวกันจริงๆ)
- Abstergo Industries คือชื่อใหม่ของ Templar ในอดีตนั่นเอง ซึ่งตั้งชื่อนี้บังหน้าและค้นหา Pieces of Eden ต่อไป




Altair Ibn-La'Ahad

นักฆ่าฝีมือดีในยุคสงครามครูเสดที่ 3 ทำงานรับใช้ Al Mualim ผู้ที่เขานับถือ แต่แล้ว Almualim กลับหักหลังเขาโดยการใช้ Apple of Eden มาสู้กับเขาและบอกว่า Al Mualim เป็น Templar ทำให้ Altair ต้องฆ่าเขาและชนะได้สำเร็จทำให้ Altair ได้รับตำแหน่งหัวหน้านักฆ่าได้กลายเป็น Master Assassin มานับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ถือเป็นชัยชนะต้นๆของ Assassin กับพวก Templar ใหญ่ๆ



Al Mualim

Grand Master ของ Assassin ในสมัยนั้นเขามีความน่าเกรงขามอาวุโสแต่แล้วเขาเปิดเผยว่าเขาคือ Templar หักหลัง Assassin แต่สุดท้ายก็ถูกฆ่าตายโดย Altair



Malik

ยอดนักฆ่าคนนึงในลัทธิแต่จากการพลาดท่าของ Altair ทำให้เขาเสียแขนซ้ายไป เขาจึงสู้รบไม่ได้เลยไปเป็นผู้ดูแลงานในองกรณ์แทน หลังจากที่ Altair ได้รับมอบหมายทำภารกิจเขาจึงร่วมเป็นมือขวาให้ Altair ในการคิดค้นเทคนิคอุปกรณ์ต่างๆในการฆ่าเหยื่อ



Maria Thorpe

หญิงชาวอังกฤษที่ปลอมตัวเป็น Robert de Sable เป้าหมาของ Altair เพื่อหลอกให้ Altair สังหารแต่ Altair กลับเห็นว่าเธอไม่ใช่เป้าหมายจึงไม่ฆ่า ต่อมาเธอถูกขับไล่จาก Templar เธอจึงมาร่วมกับ Assassin ต่อมาหลังเหตุการณ์ภาคนี้เธอดันไปปิ๊งๆกับ Altair เข้ามานานแล้ว จึงไปกินตับกันได้ลูกมา 2 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทวด หรือปู่ ที่มีเชื้อสายทางสายเลือดสืบไปยัง Ezio Auditore นักฆ่าในยุคเรเนซองส์



Desmond Miles

หนุ่มบาร์เทนเดอร์ใสซื่อบริสุทธิ์ที่อยู่ดีๆถูกจับมาทดลองทำแป๊ะไรก็มิทราบ ซึ่งตัวเขานั้นมีสายเลือดของโคตรนักฆ่าที่มีความสำคัญเกี่ยวข้องกับ Piece of Eden อุปกรณ์ที่มีอำนาจระดับเทพ ซึ่งแหล่งที่อยู่และปริศนาของมันถูกซ่อนใน DNA ของเขา




Dr.Warren Vidic

หัวหน้าโปรเจ็ค Animus และเป็นผู้อาวุธโสใน Abstergo ซึ่งเขามารับหน้าที่ดูแล Desmond ในการใช้ Animus



Lucy Stillman

เลขาสาวสุดสวย(ภาคแรกหน้าตาไม่สวยขอเอารูปภาค 2 แทนนะจ๊ะ อิอิ) ของ Warren Vidic ซึ่งเธอมาช่วยดูแลและตอบคำถาม Desmond



Subject 16

ผู้ที่เคยใช้ Animus ก่อน Desmond เป็นคนที่ 16 และเกิดอาการคลุ้มคลั่งโคม่าและตายไป โดยเชื่อกันว่าเขาได้ทิ้งปริศนาของเขาเอาไว้ใน Animus ซึ่งภาคแรกเราจะพบเจอปริศนานี้บ่อยๆ(แต่ไม่เจอตัวเขา)






เป็นหนังสั้นดูฟรีทางยูทูปเป็นเนื้อเรื่องก่อนภาค 2 มีตัวเอกคือพ่อแท้ๆของ Ezio(พระเอกภาค 2) นั่นเอง




The Story of Assassin's Creed : Lineage

ค.ศ.1476 ศตวรรษท่ี 15 เมือง Florence ประเทศอิตาลี ยุคแห่งการรุ่งโรจน์ด้าน ]ธุรกิจ ศิลปะ และวัฒนธรรม แต่กลับหลีกหนีพ้นมุมมือของเหล่า Templar ที่มีการฉ้อโกง ทุจริต เอาเปรียบเรื่องราวต่างๆ ซึ่งพวกมันเป็นทั้งขุนนาง หนอนบ่อนใส้ และสวะ แต่ก็ยังมี Assassin ผู้คอยปราบมัน Giovanni Auditore da Firenze หนุ่มนายธนาคารมีครอบครัวเป็นตัวเป็นตนมีลูก 4 คน ชาย 3 หญิง 1 ภรรยาคือ Maria Auditore แน่นอนว่าเขาไม่ต้องการให้เรื่องการเป็นนักฆ่ามาทำลายชีวิตครอบครัวเขา เขาจึงไม่บอกลูกปล่อยให้ลูกสงสัย

การทำภารกิจครั้งนี้ที่เมือง Florence นักฆ่า Giovanni ได้พบกับ Rodrigo Borgia ที่กำลังทำการลักลอบอะไรบางอย่างกับลูกน้องผู้ติดตามอีกหลายคน Giovanni เข้าติดตามและต่อสู้ แต่ Borgia กลับหนีไปได้ Giovanni จับผู้ติดตามมาได้คนนึงเขาจึงนำตัวมาสอบสวน และรายงานแก่ Lorenzo de' Medici ขุนนางผู้ซื้อสัตย์ที่ต้องการรักษาความสงบของเมืองโดยมี Giovanni คอยช่วยเหลือด้านการต่อสู้ โดย Giovanni ได้รู้ว่า จะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดข้ึน Medici เลยให้คนของเขาทรมาณนักโทษผู้นี้ จนเขายอมปริปากว่า วัน Feast of Santo Stefano เมื่อระฆังดังเป็นครั้งที่ 12 ซึ่งเป็นคร้งสุดท้าย ขุนนางชั้นสูงของ Milan นามว่า Galeazzo Maria Sforza จะถูกลอบปลงพระชนม์ โดยพวกเขา !!

Giovanni รู้แล้วจึงรีบมุ่งหน้าไป Milan พอถึงทีกำลังจัดงาน Feast of Santo Stefano ภายในโบสถ์เต็มไปด้วยฝูงชนผู้คน จนทำให้เขาทำงานลำบาก ซึ่งทำให้ระฆังดังเป็นครั้งที่ 12 แล้ว Giovanni ไม่สามารถแหวกฝูงชนไปช่วยได้ทัน ซึ่ง Sforza ถูกทรยศโดยหนอนบ่อนใส้ข้างๆ และเขาก็สิ้นพระชนม์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงจึงเข้าสู้กับคนทรยศจนเขาบาดเจ็บ Giovanni ได้ออกจากฝูงชนได้และตะโกนร้องขอให้อย่าฆ่าเขา เพื่อจะนำตัวไปสอบสวน แต่แล้วผู้ทรยศก็ต้องถูกฆ่าไปก่อนด้วยทหารยอดฝีมือของ Sforza เมื่อ Giovanni ไม่สามารถสืบสวนได้เขาต้องหาหลักฐานในตัวคนร้าย และเขาได้เจอเหรียญประจำขุนนางของเมือง Venice ซึ่งมันพอจะบอกเขาได้แล้วว่าตัวการนั้นอยู่ที่ไหน




Giovanni มายัง Venice และได้สืบสาวเรื่องราวจนพบกับ Templar ที่กำลังส่งสาน ส่งจนหมายบางอย่างกัน Giovanni จึงตามคนส่งสานไป ซึ่งคนส่งสานฆ่าตัวตายไปก่อนทำให้ Giovanni ไม่ทราบได้ว่าเกิดอะไรขึ้น Giovanni จึงนำจดหมายที่มีตราประทับของครอบครัว Barbrigo กลับไป เขากลับมายัง Florence และมอบจนหมายให้ Medici แต่มันถูกลงด้วยรหัสแปลกๆจึงมอบให้Uberto ไปแปลต่อ จนในที่สุดเขาก็อ้างว่ามันยากเกินจะแปล Giovanni มีแผนจึงนำจดหมายไปยัง Rome เพื่อลักลอบส่งให้ Templar จนถึงมือ Rodrigo Borgia เมื่อเขาเห็นข้อความเขาจึงออกเดินทางไปยังที่นึง Giovanni ก็ตามไปแต่ Giovanni พลาดการติดตามเพราะ Borgia ไหวตัวทัน Giovanni ออกตามหาในโบสถ์ก็ได้เจอตัว Borgia ชื่นชมในความสามารถของ Giovanni และบอกว่าถ้าเราร่วมมือกันเราจะได้ โลกใบใหม่ (ใช้ Piece of Eden) แต่ Giovanni ปฏิเสธและเข้าสู้กัน สุดท้ายลูกน้อง Borgia ตายหมด Giovanni โดนโจมตีจนบาดเจ็บแต่ยังสู้ต่อ Borgia นั้นสู่ไม่ได้จึงหนีไปได้อย่างหวุดหวิดอีกครั้ง



Giovanni กลับมายังบ้านทั้งยังบาดเจ็บ Maria จึงทำแผลให้ Giovanni สารภาพถึงความไม่สบายใจของเขากับ Maria Auditore ว่าการที่ขุนนางที่ Milan ตายจะเป็นจุดเริ่มต้นของแผนการใหญ่ของ Templar ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือ Florence และยังโยงมาถึง Medici อีกเขากังวลมากๆ แต่เมื่อได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว กับครอบครัวของเขามันทำให้เขาและทุกคนมีความสุข

มายัง Rome อีกครั้ง Borgia นั้นบอกว่าแผนการยิ่งใหญ่ของเราจะทำให้ Templar ยิ่งใหญ่เหนือ Assassin และได้มาทุกอย่างเพียงแต่มันจะได้ผลแน่หากกำจัดตัวขัดขวางที่เป็น Assassin คือ Giovanni นั่นเอง ซึ่งเขาบอกว่าวางใจได้เลยเพราะตนมีแผนรับมือแผนในการสังหารเขาไว้แล้ว...









The Story of Assassin's Creed II

ความจริงทุกอย่างเปิดเผย Desmond รู้ดีว่าที่นี่ไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้วแต่โชคยังเข้าข้างความเป็นพระเอก Lucy ที่ทำงานกับ Vidic มาตั้งแต่ต้นได้เปิดเผยว่าแท้จริงแล้ว Abstergo นี้คือ Templar ! และเครื่อง Animus ที่ Desmond ใช้ทั้งเกมนั้น ถูกสร้างมาเพื่อหาตำแหน่งของ Piece of Eden ซึ่งพวกเขาพบแล้วใน DNA ของ Desmond และพวกเขาจะใช้ตัว Desmond ต่อไปเพื่อหาตำแหน่งมันในปัจจุบันให้ได้ Lucy เปิดเผยว่าเธอรอทำอะไรแบบนี้มานานแล้ว ทำกับ Desmond ขณะที่ Vidic ไม่อยู่ เธอจึงลงมือทำกับ Desmond ซะ !!! :shock: แน่นอนว่า Desmond เต็มใจอย่างยิ่งจากความกลัวกลายเป็นความตื่นเต้น อุจจาระหดและหน้าหล่อทันที !! :shock:

ซึ่งสิ่งที่เธอทำคือการบอกว่าเธอคือ Assassin !! (รู้นะคิดอะไร :twisted: ) Desmond รู้แบบนี้จึงกลัวอุจจาระกระฉูดหน้าส้นเท้าทันที Lucy จึงได้พา Desmond หนีออกจากองกรณ์นรกแห่งนี้ โดย Lucy ได้นำ Hardisk ของ Animus ที่บันทึกข้อมูล Desmond ออกไปด้วย
ซึ่งการหนีเป็นไปด้วยเกือบจะดีมีกระทืบกันเล็กน้อย...

หลังจากหนีมาได้ Lucy ได้พา Desmond มากบดานในโกดังรังหนู(คาดว่าจะเป็นในประเทศอิตาลี) และชวนให้ Desmond เข้า Assassin Order สมาชิกนักฆ่า ซึ่ง Desmond ปฏิเสธไม่ได้แล้วเพราะเขารู้ตัวดีว่า สายเลือดเขาเป็นใครมีความลับอะไรสำคัญอย่างไร ซึ่งยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน คือ Shuan Hastings ไอแว่นกวนโอ้ย และ Rebecca Crane สาวพังค์ ที่เตรียมการ Animus เวอร์ชั่นล่าสุดไว้แล้วพร้อมใส่ Hardisk ที่ Lucy ถอดมาจากเครื่องเก่า เพื่อให้ Desmond กลับไปหาตำแหน่ง Piece of Eden ในเรื่องราวในอดีต และกลับมาชิงมันในปัจจุบันก่อนพวก Abstergo หรือ Templar ในอดีตให้ได้ ก่อนพวกมันจะได้และนำไปใช้ในเรื่องชั่วๆ

Desmond กลับไปยัง Animus โดยด่วนอีกครั้ง การเดินทางครั้งนี้กลับไม่ได้กลับไปที่ Altair ตาม Hardisk ที่นำมาซึ่ง ทั้ง 4 คนสงสัย และกลับไปยังบรรพบุรุษอีกคนของ Desmond บรรพบุรุษที่เป็น สุดยอดนักฆ่าอีกคนของโลก ซึ่งเขามีเชื้อสายเดียวกับ Altair และ Desmond Animus พาเขามายังบุคคลคนนี้เพราะเขามีบทบาทสำคัญในเหตุกาณณ์ต่างๆ และการต่อสู้ข้ามโลกของวงการ Assassin !!

และแล้วการเดินทางผ่าน Animus ของ Desmond คุงก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง...




ในยามราตรีแห่งเมืองแสนสำราญในเมือง Florence ประเทศอิตาลี ในยุคเรเนซองส์ ชายคนนึงนามว่า Giovanni Auditore กำลังเฝ่้าดูภรรยาตน Maria Ozawa เห้ย !! Maria Audiore ที่กำลังให้กำเนิดทารกคนหนึ่งซึ่งเขาตั้งชื่อให้ทารกคนนั้นว่า Ezio Auditore da Firenze ซึ่งเขาเติบใหญ่มาในฐานะลูกนายธนาคารมีพี่ชาย 1 น้องสาว 1 น้องชาย 1 (บร๊ะ) ในปีระหว่าง ค.ศ.1476 เป็นต้นมา (หลังจากยุคของ Altair 300 กว่าปี) พวกเขาใช้ชีวิตสำราญสนุกสนาน ตามภาษาวัยรุ่นของ Ezio เขาเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์เพลบอยหน้าม่อขี้หลีลิงกังที่สุด ทำให้ไปพัวพันกับสาวโมเอะ Cristina Vespucci ทั้งคู่รักกันมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง จนทำให้พ่อของเธอแค้น Ezio ที่ไปมีอะไรกับลูกสาวตนบ่อยๆ แน่นอนว่าหนุ่ม Ezio ต้องจ๋อย(ยังกับละครไทย) และหนุ่มคนนี้ยังมีวีรกรรมอีกมากมาย



วันนึง Giovanni พ่อของ Ezio พบการทุจริตมิชอบของนักการเมืองและจะแจ้งความ แต่แล้วเขากลับถูกใส่ความก่อน และครอบครัว Auditore ถูกจับไปประหารโดยวิธีถูกแขวนคอประจาร Ezio รู้ข่าวจึงรีบปีนป่ายหอนาฬิกาไปถามพ่อเขาในคุก พ่อเขาบอกเป็นนัยๆให้ลูกของตนรับรู้ถึงความลับบางอย่าง Ezio จึงทำตามพ่อบอก กลับไปที่บ้านตนและหาห้องลับจึงไปเจอห้องลับ ที่มีหีบ 1 ใบ ภายในหีบมีชุดคลุมสีขาว พร้อมอาวุธและจดหมายทุจริตของพ่อเขา ซึ่ง Ezio จะนำมาเป็นหลักฐานแต่ทะลึ่งใส่ชุดมาด้วย Ezio นำจดหมายไปให้เพื่อนของพ่อเขานามว่า Uberto ตามที่พ่อเขาบอก แต่ทุกอย่างกลับพลิกผันเพราะ Uberto นั้นที่ Ezio ที่นำจดหมายไปให้ คือคนหักหลังใส่ความพ่อของเขาเอง Uberto ไม่ได้นำจดหมายไปยื่นบทลานพิพากษา Giovanni จึงได้สาปแช่งเป็นคำสุดท้ายก่อนตาย พูดไม่ทันจะจบก็โดนลงคนโยกทำให้ พ่อ พี่ชาย และ น้องชาย ของ Ezio ตระกูล Auditore ตายคาเชือกก่อนที่ Ezio จะช่วย เขาเห็นเหตุการณ์เต็มตา พยายามช่วยแต่ช่วยไม่ได้ทำให้เขาโดนไล่ล่า ด้วยค่าหัวของตระกูล Auditore ต้องถูกประหารทั้งโคตร !!! ยังดีที่ แม่ Maria Auditore และน้องสาวของ Ezio Claudia Auditore ยังมีชีวิตอยู่ แต่มันก็ทำให้ชีวิต หนุ่มหล่อคนนี้ และ ครอบครัว Auditore ในชีวิตสุดแสนสำราญก็พังทลาย...



Ezio ต้องหนี เขาพาครอบครัวมากบดานที่เมือง Monteriggioni เมืองแห่งตระกูล Auditore และเขาได้พบกับลุงเขา Mario Auditore ซึ่งเขาเป็น Assassin และเป็น Grand Master ในสมัยนั้นอยู่ทำให้ในที่สุดความจริงก็เปิดเผยจริงๆแล้ว Ezio ถูกปลูกฝังการปีนป่ายโดยพี่ชายเขามาตั้งแต่ต้นเพราะพ่อเขาคือ Assassin ผู้มีความสามารถคนนึง และคนที่ใส่ร้ายและทำลายสกุล Auditore คือ Templar !! องกรณ์ที่มีความแค้นกับ Assassin มาหลายร้อยปี Ezio มีสายเลือดสืบทอดนักฆ่าโดยไม่รู้ตัว เขาไม่มีทางเลือกในชีวิตแล้วเขาเรียนรู้การเป็นนักฆ่า ซึ่งมีเพียงอย่างเดียวในชีวิตของเขาคือการ ล้างแค้นกลุ่ม Templar ที่ทำลายครอบครัวเขาให้สิ้นซาก ซึ่งอย่างแรก Ezio เลือกที่จะสังหารผู้ที่ใส่ร้ายพ่อของตน Uberto เป็นศพแรก และประกาศตนเป็นนักฆ่า และเขาจะล้างแค้น ตอนนี้เขาไม่บริสุทธิ์อีกแล้ว !!



จากชีวิตแสนสำราญของหนุ่มเพลบอย ต้องผันตัวกลายเป็นมือสังหารแทนพ่อของตนและล้างแค้นให้ครอบครัวจนในที่สุดผ่านการต่อสู้ยาวนาน Ezio รับรู้ว่า ตอนนี้ชีวิตเขาไม่ได้มีแค่การล้างแค้นเท่านั้น แต่มีสิ่งสำคัญยิ่งใหญ่ให้เขาทำมากกว่านั้น มากกว่าการล้างแค้นใดๆ เป็นหน้าที่ภาระอันยิ่งใหญ่ที่เขาต้องรับผิดชอบมันคือการได้รู้ว่า ตระกูลเขาเป็น Assassin ตั้งแต่ต้นแล้ว และยังเป็นสายเลือดของโคตรนักฆ่า Altair !! (ตัวเอกจากภาคแรก) และสิ่งที่สานต่อเจตนารมณ์มาคือการต่อสู้กับ Templar ให้สิ้นซากและปกป้อง แย่งชิง Piece of Eden !! ซึ่งตอนนี้เขาได้รู้ถึงพลังอำนาจชั่วร้ายของ หนึ่งในกลุ่ม Templar พระสันตะปาปาอเล็กซานเดอร์ที่ 6 Rodrigo Borgia ทั้ง 2 ได้ต่อสู้เพื่อแย่ง สิ่งประดิษฐ์โบราณ เป็น Piece of Eden มันคือ The Apple (Apple of Eden) เป็นคำติดปากที่ตัวละครพูดกัน พวกเขาต่อสู้เพื่อแย่งชิงมันเป็นสงครามอีกครั้งของ Templar และ Assassin !! ซึ่งเขามีเพื่อนยาวนานอย่าง Leonardo Da Vinci ยอดอัจฉริยะสติเฟื่อง ได้ทำอุปกรณ์มากมายคอยช่วย Ezio เสมอมา

กลับมาที่ Desmond ระหว่างใช้เขาได้พบเจอปริศนามากมาย และสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาคืออาการที่เรียกว่า Bleeding Effect คืออาการที่เป็นผลข้างเคียงจากการใช้ Animus มากเกินไป ซึ่งส่งผลให้พลังที่หลับไหลในตัวเขา บุคลิกความสามารถของ บรรพบุรุษถูกถ่ายทอดมายังเขา ทำให้เขามี ความสามารถแบบ Altair หรือ Ezio !! และยังทำให้เขาเกิดภาพหลอนอีก ซึ่งเขาได้รับรู้ว่าเคยมีคนเกิดอาการนี้จนโคม่าเดทสมอเร่ไปแล้วคนนึงคือคนที่มีโค๊ดเนมว่า Subject 16 ซึ่งเป็นสายเลือด Assassin เช่นกัน ซึ่ง Desmond มักจะเจอตัวเขาในการตะลุย Animus บ่อยๆโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร สำหรับตัว Desmond เขาเป็น Subject 17




กลับมาที่คำทรงจำของบรรพบุรุษ Ezio Auditore อีกครั้ง ตอนนี้ Ezio เป็นนักฆ่าเต็มตัวอย่างเป็นทางการผ่านการต่อสู้มากมายหลายปีซึ่ง Ezio ไล่เก็บขุนนางจอมเลวร้ายหลายพื้นที่ตั้งแต่ Florence , Venice และอีกหลายแหล่งทำให้ Templar เสื่อมอำนาจในเมืองแถบนี้ไปเยอะมาก จนในที่สุด Ezio ได้เข้าปะทะกับ Rodrigo Bogia อีกครั้งทุกอย่างก็จบลงที่กรุง Rome ประเทศ Italy !! Rodrigo ได้ชิง Apple มาได้ในตอนก่อนหน้านี้จาก Ezio และใช้ Apple ทำร้ายคนตายมากมายในโบสถ์ และยังต่อเข้ากับ ไม้เท้ากายสิทธิ์ Staff of Eden หนึ่งใน Piece of Eden ในตอนนี้เท่ากับว่า Rodrigo มี P.O.E ถึง 2 ชิ้น !! Ezio ตามมาหวังจะสังหาร ทั้งคู่ต่อสู้กัน Ezio โดนพลังอำนาจ Apple เล่นงานบาดเจ็บ แต่เขาไม่ยอมแพ้จนในที่สุด Rodrigo Bogia เปิดประตูกลไกลึกลับลงไปชั้นใต้ดิน ภายในเป็นโบราณสถานที่ดูไฮเทคเป็นพิเศษ(The Vault) Ezio ก็ตามไปสู้และเขาก็ได้ชัยแต่เขากลับปล่อย Rodrigo ไปแทนที่จะฆ่าเขา และได้ชิง Apple มาได้ทำให้เขาได้พบกับ Minerva ที่แต่งตัวอลังการงานสร้าง ผิดมนุษย์เป็นภาพโฮโลแกรมออกมาคุยให้ฟัง ซึ่งเทคโนโลยีก้าวล้ำเหนือสมัยนั้นมากๆเหนือกว่าสมัยที่ Desmond อยู่ด้วยซ้ำ เธอพูดได้ใจความว่า ครั้งก่อนคริสตกาลเคยมีมนุษย์อย่างเธอๆเต็มไปหมดซึ่งครั้งนั้นเกิดหายนะครั้งใหญ่ทำให้โลกพินาศมาแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นอีกครั้งในปี 2012 ถ้าหาก Assassin ไม่หยุดมันก่อนล่ะก็นะ !! ซึ่งฟังไปฟังมา เธอไม่ได้คุยกับ Ezio แต่เธอคุยกับ Desmond !!!

ตัดกลับมายังปัจจุบัน Desmond อึ้งทึ่งเสียวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่จะอึ้งมากไม่ได้เพราะเกรียน Vidic บุกมาชิงตัว Desmond คืนแล้ว แน่นอน Desmond และก๊วนไม่ยอม Lucy มอบ Hidden Blade ให้ Desmond และ Desmond ใช้ต่อสู้กับลูกน้อง Templar กิ๊กก๊อกโดยเกิดจากอาการ Bleeding Effect ทำให้ตอนนี้เขาเมพไปแล้ว แต่ความเมพก็มิอาจชนะลูกตะกั่วได้แต่ Vidic ใจดีก็ยอมปล่อยตัวพวกเขาไป และบอกว่าอยากให้เขาเป็นๆมากกว่าและโม้อีกว่าพวกเขาจะเจอ Piece of Eden ก่อนแน่และกลับไป


เกล็ดความรู้จาก Assassin's Creed II

- Ezio เริ่มเป็นนักฆ่าเพราะความแค้นส่วนตัวไม่ได้รู้ว่าครอบครัวตนเป็นนักฆ่ามานานแล้ว
- Maria Auditore ใช้เวลา 12 - 24 ปีด้วยกันในการสวดมนต์ให้ครอบครัวตนเองโดยไม่พูดจา :o
- Subject 16 ตายไปแล้วแต่จิตใจของเขายังถูกขังใน Animus รอการปลดปล่อย Subject 16 ตายจากอาการ Bleeding Effect
- Subject 16 เป็นเชื้อสายนักฆ่าเช่นกันซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับ Desmond ด้วยไม่ทางใดก็ทางนึง
- Bleeding Effect คืออาการของบรรพบุรุษถ่ายทอดสู่เราเช่น เห็นภาพหลอนของคนที่เราเคยเจอใน Animus ได้รับความสามารถของบรรพบุรุษมา สำหรับ Desmond นั้น ปีนป่ายได้ ลอบสังหารเก่ง และได้รับ Eagle Eyes เสมือนเป็นการปลุกสัญชาติญาณ
- ตัวละครหลายตัวในเกมมีอยู่จริงเช่น Da Vinci , ตระกูล Bogia , Medeci และอีกหลายคน
- เมืองทั้งหมดในเกมมีจริงทั้ง Monteriggioni (ไม่เกี่ยวกับตระกูล Auditore ที่น่าจะแต่งขึ้น)และเมืองใน Italy สร้างได้สมจริงสวยงามมาก
- Ezio ถูกฝึกเป็นนักฆ่าตั้งแต่เด็กโดยพี่ชายของเขาที่น่าจะรู้เรื่องพ่อของตน เพื่อให้เป็นนักฆ่าในอนาคต
- พี่ชายของ Ezio สมควรได้เป็น Assassin และยิ่งใหญ่แทน Ezio แต่เขาเสียชีวิตซะก่อน
- Giovanni Auditore เป็นยอดนักฆ่าในอดีตและเป็นศัตรูคู่แค้นกับ Rodrigo Bogia ด้วยโดยมี Uberto เป็นผู้ช่วยในการส่งสานเอกสารต่างๆ แต่แล้ว Uberto คือ Templar และหักหลังเขาทำให้เขาตาย ตามแผนของ Rodrigo
- Ezio ในเกมมีหน้าตาเหมือน Desmond จริงๆแล้วเป็นผลจาก Animus Ezio ไม่ได้มีหน้าตาเหมือน Desmond แต่อย่างไร
- หลังเหตุการณ์ครอบครัว Auditore พินาศ Ezio ยังกลับมาคบหากับ Cristina Vespussi ในเมืองบ่อยๆหลังตนเป็น Assassin แล้ว แต่นานๆเข้า พ่อของ Cristina บังคับให้เธอแต่งงานกับหนุ่มคนนึง Ezio รู้จึงไม่อยากให้หนุ่มคนนั้นทำให้เธอเสียใจจึงไปข่มขู่ไว้ ครั้งต่อมาที่ Ezio มาเยี่ยม Cristina ก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เธอเสียชีวิตใต้อ้อมกอดของ Ezio จนได้จากการถูกทำร้ายโดยบุคคลที่แค้นครอบครัวเธอ (น้ำตาไหล T^T)
- ถึงอย่างนั่น Ezio ก็มีภรรยาใหม่คือ Catarina Sfoza แม่ม่าย
- ตระกูล Sfoza เป็นตระกูลที่มีความแค้นกับ Bogia มายาวนานแล้ว ซึ่งทั้ง 2 ตระกูลมีจริงๆและแค้นจริง
- Altair Armor เป็นมรดกตกทอดของตระกูล Auditore ซึ่งดูยังไงก็ไม่ใช่ชุดที่คนในยุค Altair จะทำ(คนละประเทศกัน) แต่ดาบนั้นใช่ของจริง
- Shaun Hastings เคยฆ่าคนด้วยเขาเป็น Assassin แต่เขากลับบอกว่า Assassin กับ Templar ก็เป็นพวกโหดร้ายป่าเถื่อนไม่ต่างกันเล๊ย
- Mario Auditore ได้เล่นมุขกวนๆไว้ตอนเปิดตัว Mario พูดว่า It's me Mario ซึ่งเป็นประโยคประจำตัวของลุงหนวด Mario Bros.
- "May the Father of Understanding be with us" เป็นคำปฏิญาณประจำหลังประชุมหรือพบกันเสร็จของ Templar




Ezio Auditore da Firenze

ลูกชาย Giovanni และ Maria Auditore ชายหนุ่มขี้หลีเลือดร้อน ที่ต้องผันตัวเป็นนักฆ่าเพื่อล้างแค้นให้ครอบครัวที่ถูกประหารชีวิตโดยพวก Templar ต่อมาเขารับรู้ถึงการเป็น Assassin ของครอบครัวเขาจึงรับหน้าที่ต่อและต่อสู้กับ Templar เพื่อแย่งชิง Piece of Eden ไม่ให้ตกในมือคนชั่วอย่าง Rodrigo Borgia



Giovani Auditore da Firenze

น้องชายของ Mario ผู้ที่เป็นนักฆ่าเก่งฉกาจคนนึง ซึ่งต่อสู้กับ Templar โดยตลอด ซึ่งเขาได้ค้นพบข้อมูลของ Templar ที่สำคัญในการลอบปลงพระชนม์แต่เขากลับถูกใส่ร้ายก่อนและถูกประหารชีวิตพร้อมกับ ลูกชายคนโตและคนเล็กในที่สุด (ติดตามความเทพของเขาใน Assassin Creed Lineage ได้ใน Youtube ได้ครับ)



Mario Auditore da Firenze

ลุงของ Ezio และพี่ชายของ Giovanni เขาเป็น Grand Master ของ Assassin เป็นคนที่มีสายเลือดจาก Altair เช่นเดียวกับ Giovanni และ Ezio ซึ่งเขามีป้อมปราการใหญ่ที่เมือง Monteriggioni และเมืองนี้เป็นเมืองแห่งตระกูล Auditore ด้วย ซึ่งเป็นแหล่งกบดานและแหล่งพักพิงในการต่อสู้กับ Templar



Maria Auditore da Firenze

แม่ของ Ezio เธอรอดจากการประหารกับลูกสาวมาได้ Ezio จึงหาไปกบดานที่เมืองของครอบครัวตนกับลุง Mario



Cluadia Auditore da Firenze

น้องสาวของ Ezio ซึ่งเธอรอดจากการประหารมากับแม่ของเธอได้ Ezio จึงหาไปกบดานที่เมืองของครอบครัวตนกับลุง Mario



Leonardo Da Vinci

ศิลปินคนดังที่เรารู้จักกันดี ในเกมเขาเป็นเพื่อนของ Ezio และคอยสร้างอุปกรณ์ไฮเทคอุปกรณ์สังหารศัตรูเจ๋งๆให้ Ezio ใช้เสมอ



Bartolomeo d'Alviano

คนของ Templar นามว่า Silvio Barbarigo ผู้มีอิธิพลใน Venice ได้จับตัว Bartolomeo และพวกไว้ ตอนนั้น Ezio มาช่วยไว้ได้ Bartolomeo จึงตอบแทน Ezio ในการวางแผนลอบสังหาร Silvio โดยการให้ Ezio โดยการทำสัญญาณก่อจลาจล เพื่อให้ Ezio ฆ่า Silvio ได้ และทำได้สำเร็จ



Cristina Vespussi

แฟนสาวของ Ezio หลังจากเหตุการณ์ที่ Ezio หนีไปนอกเมือง Ezio กลับมาเยี่ยมเธอบ่อยครั้ง เธอรัก Ezio มากแต่จำต้องแต่งงานกับชายอื่น ต่อมาครอบครัวเธอสิ้นสกุลจากการโดนทำลายโดยคนที่แค้นครอบครัวเธอ ซึ่งเธอสิ้นลมในอ้อมกอดของ Ezio




Lorenzo de' Medici

ขุนนางผู้ซื่อสัตย์ศุจริตทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมืองและประชาชน โดยมีคู่หูคอยช่วยงานอย่าง Giovanni Auditore (สมัยเขายังเป็นนักฆ่า) นับแต่ Giovanni ตาย Ezio ได้รู้จักกับ Lorenzo เขาได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันเช่นเดียวกับที่ Lorenzo ช่วยพ่อของเขาในการรักษาความสงบสุขของบ้านเมือง



Rodrigo Borgia

พระสันตะปาปาอเล็กซานเดอร์ที่ 6 หัวหน้าตระกูล Borgia ผู้ยิ่งใหญ่ตระกูลยิ่งใหญ่ในยุคสมัยนั้นซึ่งตระกูล Borgia มีทั้งเรื่องเสียๆมากมาย เรื่องดีๆก็พอมี เขาเป็นพวก Templar และยังเป็นถึงผู้นำหรือบุคคลระดับสูงของ Templar และต้องการอยากได้ Apple มาครอบครอง แต่ในที่สุดก็ถูก Ezio ยับยั้งไว้ได้แต่เขาถูกปล่อยตัวให้รอดมา



Antonio

ผู้มีฐานะยากจนแต่เป็นหัวหน้ากองโจรแห่ง Venice และยังเป็น Assassin ด้วยเขาคอยช่วยเหลือ Ezio ในด้านต่างๆตลอด และคอยยับยั้งนักการเมืองชั่วๆในเมืองไว้ได้อีกด้วย Antonio ไม่ใช่โจรชั่วร้ายแต่เป็นโจรดีเหมือนโรบินฮูดปล้นคนชั่วทุรจิตคอรัปชั่นมาแจกจ่ายผู้ยากไร้ เพราะเขารู้ดีว่าความยากไร้เป็นเช่นไร








The Story of Assassin's Creed Brotherhood

หลังจากเหตุการณ์ Desmond และก๊วนได้ขึ้นรถตู้หนีออกมาจากรังหนู และไปหาแหล่งกบดานใหม่ที่น่าจะได้ความกว่านี้ ซึ่งระหว่างนั้น Desmond ก็ใช้ Animus ซึ่งเหตุการณ์คือ Mario Auditore ลุงของ Ezio มาตามตัวเขา Ezio พยายามจะนำ Staff of Eden ไปด้วยแต่มันกลับถูกดูดกลับไปเขาจึงหนีไปจาก Rome และนำ Apple กลับไปด้วย

Desmond ใช้ Animus ในการดูบรรพบุรุษที่มีความสำคัญอีกคนคือ Ezio มาตลอดแต่เขาพบว่าแค่นี้ยังไม่พอยังไม่ถึงเศษเสี้ยวของชีวิตนักฆ่า Ezio เพราะนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของภาระอันยิ่งใหญ่ ของการผจญภัยของ Ezio ผู้ที่จะทำให้ Assassin กลับมาผงาดอีกครั้ง !! Lucy , Shaun , Rebecca ก็ได้หนีมายัง Monteriggioni เมืองตระกูล Auditore ซึ่งมีผู้คนอยู่ตามปกติ แต่ตัวปราสาทหลักรกร้างเสียแล้ว Ezio เกิดอาการ Bleeding Effect ซึ่งแสดงผลออกในรูป Eagle Eye เห็น ภาพหลอน Ezio เขาจึงตามไปและเข้าไปในปราสาทได้สำเร็จ (ระหว่างทาง Desmond กับ Lucy หวานกันซะเชียว... :oops: ) และพวกเขาเข้ามายังแหล่งรวม Assassin Tomb ในภาค 2 ที่มีรูปปั้นเหล่านักฆ่าในอดีตรวมกันมากมาย และเขาใช้ที่นั่นในนั้นเป็นแหล่งกบดานและใช้ Animus


เป็นอีกครั้งที่การเดินทางผ่าน Animus ของ Desmond ซังก็เกิดขึ้นอีกแล้ว...




ปี ค.ศ.1500 กลับมายัง Ezio Auditore da Firenze ในวัย 45 ปี ซึ่งตอนนี้เขาเป็นโคตรยอดฝีมือนักฆ่าคนนึงไปแล้ว และทีนี้เขากลับมายังบ้านของเขา Monteriggioni อีกครั้ง ครอบครัวของเขาสบายกันดี และแล้วก็หยุดพักจากชีวิตนักฆ่าที่แสนเหนื่อยของเขา เป็นเวลาที่ทำให้ Ezio มีความสุขอีกครั้ง... หลังจากที่ Ezio ร่วมหลับนอนกินตับกับ Catarina ภรรยาปัจจุบันของเขา ว่าจะกินตับอีกซักยกอยู่ บ้านดันบึ้ม !! Ezio จึงให้ภรรยาหนีไปและอย่าลืมใส่ชุดด้วยเดี๋ยวเจอหลักฐานที่กินตับเมื่อคืน Ezio พบว่าเกราะ Altair ของดูต่างหน้าพังเสียแล้ว เขาจึงใส่ชุดธรรมดาวิ่งออกมาดูก็โดนสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย Mario บอกว่า Templar บุกมายังที่นี่และพวกเขาต้องให้ประชาชนหนีไปให้หมด Ezio และ Mario รวมถึงทหารของเมืองจึงได้เข้าสู้กับ Templar ที่มาเป็นโคตรกองทัพ พวกมันถล่มเมืองจนพังพินาศ แต่พวก Ezio สามารถใช้ปืนใหญ่ และต่อสู้กับ Templar สกัดทันจนประชาชนออกจากเมืองหมด และพวกเขาจะตามไป



แต่พบศัตรูคนใหม่ มีนามว่า Cesare Borgia เป็นลูกชายของ Rodrigo Bogia ที่ตามมาล้างแค้น Assassin จากที่ทำเกรียนไว้ ซึ่ง Cesare ได้สังหาร Mario Auditore ตายหน้าปราสาทและนำ Apple ที่อยู่กับ Mario กลับไปด้วย โดยที่ Ezio ถูกยิงเสียก่อนช่วยไม่ทัน Ezio หนีตามมาทีหลัง ไปยัง Rome และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อน Assassin ด้วยกันคือ Niccolo Machiavelli ซึ่งตอนนี้เขากลายเป็น Grand Master ไปแล้วเนื่องจาก Mario เสียชีวิต Ezio ไม่มีทางเลือกใดๆอีก เขาจึงเลือกทำตามแผนแต่ต้นแต่ผิดแผนไปหน่อยโดยการบุก Rome ที่ตอนนี้ถูกครอบงำโดย Templar ทั้งกษัตริย์และขุนนางต่างฉ้อฉงโกงกันทั้งเมือง



Ezio จึงจะได้ถือโอกาสถล่ม Templar ซะและชิง Apple กลับมาให้จงได้ !! ปี คศ. 1503 Machiavelli ได้ตระหนักถึงความสำคัญของ Grand Master และตนไม่คู่ควรเท่า Ezio เขาจึงมอบตำแหน่งให้กับ Ezio แทน ทำให้ Ezio กลายเป็น Grand Master นับแต่วันนั้น Ezio ได้สร้างกลุ่ม Assassin ใหม่ให้กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง โดยการรวมรวบอาสาสมัครหรือบุคคลยากไร้ให้มาร่วมต่อสู้กับ Templar ซึ่งรวบรวมได้มายได้นำลูกน้องหลายต่อหลายคนมาเป็นสมาชิกและนำไปต่อกรกับเหล่า Templar จนแล้วจนเล่าทุกอย่างเป็นไปได้สวยมาก Ezio จึงได้ก่อสงครามเต็มรูปแบบระหว่าง Templar และ Assassin ทั้งหมดต่อสู้ยาวนานจนในที่สุด ตระกูล Bogia ก็พินาศในที่สุดจากการหักหลังกันเอง และความบ้าของ Cesare ผลสุดท้ายไม่มีใครหนีกรรมพ้น Cesare Bogia ก็เสียชีวิตลงด้วยน้ำมือ Ezio โดยปล่อยให้ Cesare ตกกำแพงปราสาทลงไปตายเองอย่างอนาถ และ Apple ก็ตกมาในมือ Ezioและสานต่อเจตนารมณ์โดยการเก็บมันไปซ่อนไว้ต่อไป และนี่เป็นเหตุการณ์สำคัญอีกครั้งที่ทำให้ Assassin ได้ชัย และปลดปล่อยกรุง Rome เป็นอิสระ !!

กลับมาที่ Desmond อีกครั้งทีนี้เหล่า Assassin ในปัจจุบันก็ได้รู้ถึงที่ซ่อน The Vault และ Apple ที่ Ezio ซ่อนไว้แล้ว ! Desmond และพวกตามไปจนพบเจอสำเร็จ และได้เจอกับ Juno ผู้ซึ่งเป็นมนุษย์ยุคแรกเหมือน Minerva Desmond เป็นนัยๆว่ามีผู้ขัดขวาง ซึ่งต้องถูกกำจัดและสิ่งที่ไม่คาดคิดคือเวลาหยุดลงทุกสิ่งหยุดนิ่ง มีเพียงร่างของ Desmond ที่ขยับชัก Hidden Blade ออกมา ซึ่งเขาถูกควบคุมโดย Apple หัน Hidden Blade ไปกระซวกใส้ Lucy เสียชีวิต และ Desmond ก็หมดสติลงไป.... เวลากลับมาเดินอีกครั้ง พร้อมชายแปลกหน้า ได้ยินแค่เสียง มาบอก Shaun และ Rebecca ให้พา Desmond ที่อาการโคม่าหนักนำ ไปใช้กับ Animus โดยด่วนเพื่อช่วยชีวิตเขา....


เกล็ดความรู้จาก Assassin's Creed : Brotherhood

- ที่ Templar บุกมาตี Monteriggioni ได้เพราะคนภายในของ Ezio เป็นใส้ศึกอยู่นั่นเอง
- การบุกตีครั้งนี้ถือเป็นคำสั่งเด็ดขาดในการทำลายล้าง Assassin ซึ่งสามารถสังหาร Grand Master อย่าง Mario ได้สำเร็จและชิงแอปเปิลไปด้วย
- Ezio Auditore ได้กลายเป็น Grand Master ซักทีนึงและแล้วยุคแห่งความรุ่งโรจน์ของ Assassin ก็เริ่มต้น
- Machiavalli ยอดบุรุษอีกคนของประเทศ Italy เขาเป็นบุคคลสำคัญคนนึง ซึ่งเป็นทั้งนักวิชาการ นักปรัชญาการเมือง นักดนตรี กวี นักเขียนบทละคร เขาถือเป็นบุคคลตัวอย่างในยุคเรเนซองส์เช่นเดียวกับ Da Vinci (ภายในเกมเขาเป็นเพื่อน Ezio เช่นกัน)
- ภาคนี้เราจะเห็น Subject 16 มาเป็นตัวเป็นตน(มารูปร่างเป็นแสงไฟ)มาบ่นให้ฟัง ถือเป็นการบอกว่า Subject 16 ยังคงมีชีวิตอยู่ใน Animus แต่ชีวิตจริงๆเขาตายไปแล้ว
- Ezio ได้นำ Apple มาซ่อนไว้ใน The Vault หวังให้ Desmond มาเจอซักวันแต่แล้ว การพบเจอกลับเกิดโศกนาฏกรรมซะอีก
- Desmond เห็นภาพหลอนจาก Bleeding Effect มากขึ้นและใช้สัญชาติญาณนักฆ่าได้ดีขึ้นเช่นกัน
- ภาคนี้จะได้เห็นความขัดแย้งกันในตระกูล Borgia ตามตำนานกล่าวไว้ ซึ่งสุดท้าย Cesare ทนพฤติกรรมบิดาตนไม่ไหวจึงลงมือสังหารซะ ซึ่ง Lucrezia ก็ยังแอบนอกใจ Cesare เหมือนกัน ยังไม่พอ Rodrigo Bogia มีภรรยาหลายคนและยังเคยมีความสัมพันธ์ทางเพศกับ Lucrezia ด้วยซ้ำ นับว่าตระกูล Borgia มีเรื่องเสียที่กลบข้อดีจนสิ้น(อ้างอิงจากประวัติศาสตร์ของ Borgia จริงๆ)
- Abstergo ฝึกฝนเหล่านักรบ Templar สมัยใหม่ไม่ต้องไล่ฆ่าใครกลางถนน ซึ่งฝึกผ่าน Animus เวอร์ชั่นพิเศษที่ใช้ในการจำลองสถานที่เพื่อใช้ในการฝึกทักษะการต่อสู้ขึ้นมา ซึ่งฝึกแบบเดียวกับ Assassin เพื่อใช้ต่อกรและเคลื่อนไหวคล่องแคล่วแบบนั้นได้ ซึ่งเรียกพวกนี้ว่า Abstergo Agents (มีเป็นร้อยๆพันๆคนที่ได้รับการฝึก)




Ezio Auditore da Firenze

มายังภาคนี้ Ezio ได้กลายเป็น Grand Master ไปแล้ว และมีพรรคพวกสมุน Assassin มากมายใช้ในการจู่โจม Templar และล้างแค้นให้ Mario ลุงของตนอีกหนและปิดตำนานตระกูลบอเจียร์ซึ่งเขาทำได้สำเร็จปลดปล่อยกรุง Rome เป็นอิสระจาก Templar



Niccolo Machiavelli

รัฐบุรุษชื่อดังไม่ต่างจาก Da Vinci ในยุคนั้น(มีตัวตนจริง) ซึ่งเขาเป็นผู้ที่สร้างความดีไว้มากมายหลายขนาน ในเนื้อเรื่องเขายังช่วย Assassin และยังเป็น Assassin ร่วมต่อสู้รักษาความสงบสุขด้วยเขาได้เป็น Grand Master 1 ปีและยกให้ Ezio



Cesare Borgia

ลูกชายของ Rodrigo Borgia ที่ทั้งสดใหม่โหดกว่าพ่อตนหลายเท่า(โรคจิตและบ้ากว่าอีก) เขาเป็นบุคคลระดับสูงของ Templar เหมือนกัน ด้วยความเกรียนของเขาเขาสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่ออำนาจและการปกครองเลวๆ สุดท้ายเขาก็บ้าเอาแอปเปิลอาบยาพิษกรอก Rodrigo ตายแถมสุดท้ายก็ถูก Ezio ปล่อยให้ตกกำแพงปราสาทตายไปเอง



Lucrezia Borgia

ว่าที่ราชินิของ Cesare (มีตัวตนจริงๆ) เธอนั้นหวังจะอภิเสกเพราะเงินทองและยังแอบนอกใจ Cesare โดยการคบหาขุนนางในวัง และเธอยังเคยมีสัมพันธ์ทางเพศกับ Rodrigo ด้วยซ้ำ (อ้างอิงข้อมูลจากประวัติศาสตร์จริง) ซึ่งเธอเป็นผู้สานต่อในการทำลายตระกูล Sforza ให้สิ้นซากซึ่งเธอจับ Catarina Sforza ภรรยา Ezio มาทำให้ Ezio ต้องไปช่วย และทำให้ตระกูล Sforza ไม่ต้องถูก Borgia ทำร้ายอีกแล้ว



Rodrigo Borgia

มาภาคนี้บทบาทไม่มากโผล่มา 3-4 ฉาก และก็ถูกลูกตน Cesare เอาแอปเปิลอาบยาพิษยัดปากตาย ถือเป็นการจบความแค้นของ Auditore และความเลวทั้งหมดของมันไปด้วย



Catarina Sforza

ภรรยาใหม่ของ Ezio ซึ่งตระกูลเธอ Sforza มีความแค้นกับตระกูล Borgia มานานแล้วทำให้มีเรื่องให้เห็นกันบ่อยๆ แต่เธอก็ขี่ม้าไปยังที่อื่น(คิดว่าไปกบดาน)ทำให้ไม่ได้พบกับ Ezio อีกเลย








The Story of Assassin's Creed Revelations

หลังจาก Desmond Miles สุดหล่อพ่อรวยเปล่าไม่รู้ได้แทง Lucy Stillman ที่ใครๆก็เห็นกันว่าเธอเป็นนางเอกม่องเท่งไปดื้อๆ(ไม่น่าตายเลยยังไม่ทันได้แฟ๊บๆก็ดันเอามีดไปแทงเขาเลือดกระฉูดแจ๊บๆซะแล้ว :cry: ) จะมัวเสียใจกันก็ไม่ทัน เลยพากันเอา Desmond ไปจับยัด Animus โดยชายแปลกหน้าคนนึงกับ Shaun และ Rebecca

การผจญภัยของ ไอ้บรรลัย Desmond ที่บังอาจฆ่าสาวๆสวยๆได้ลงคอก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง(คนเขียนมีเคืองครับ :x )

Desmond ที่สภาพร่างกายมันใกล้ตายเต็มทน ซึ่งสภาพจิตใจได้ถูกรักษาไว้ภายใน Animus อย่างปลอดภัย(รึเปล่า ?)เขาก็ได้ตื่นฟื้นขึ้นมาเห็นแสงตะวันอ่อนๆบรรยากาศอุ่นๆชื้นๆ เสียงนกร้องจิ๊บๆ เสียงน้ำไหลเบาๆ จิ้งหรีดกรีดเพราะๆ ท้องฟ้าแจ่มใสมีสาวนั่งข้างๆ สาวคนนั้นก็กระซิบใส่หูเบาๆว่า เอ็งฝัน!!! (ใช่ที่ไหนล่ะฉากนี้ไม่มีจริงในเกมนะครับเอาฮา )

ตอนนี้ข้อมูลของ Animus CPU Usage ทำงาน 100% อุณหภูมิสูงจัด เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับผู้ชอบ Overclock บ้าพลังทั้งหมดสับสนไปหมด Animus ที่ติดบัค Error Code เพี้ยน มั่ววายวอดไปหมดแล้วในขณะนี้ Desmond ก็ได้ตื่นขึ้นมาในโลกแห่ง Animus อีกครั้ง แต่หาใช่ในอดีตของโคตรพ่อนักฆ่าหน้าโหด Altair หรือโคตรพ่อนักฆ่าหน้าหล่อ Ezio ไม่ แต่เป็นตัวของเขาเองที่มันตาลปัดเสื้อสลับสีไปแล้ว :?




Desmond ตื่นขึ้นมาบนเกาะ Animus (Animus Island) เป็นส่วนไว้เทสโปรแกรมทดสอบข้อมูลไม่มีส่วนเกี่ยวกับ DNA หรือภาพอดีตอะไรทั้งนั้นซึ่งเพื่อความปลอดภัยกันจิตหลุด ชายแปลกหน้ากับ Rebecca และ Shaun ได้เชื่อมข้อมูล Safe Mode ไว้ในนี้นั้นเอง ด้วยความยุ่งเหยิงหินลอยฟ้า โค๊ดยั้วเยี้ยเต็มบริเวณ เขาก็ได้พบกับ Subject 16




Subject 16 ชายผู้ที่ถูกบอกกันมาตั้งแต่ภาคแรกว่าความนึกคิดจิตใจมันสมองวิญญาณ(ผี)ของเขาสิงอยู่ใน Animus นี้ทั้งๆที่ตัวเขาได้ตายให้หนอนแดร๊กไปแล้วด้วยอาการผลข้างเคียงจากการใช้ Animus Bleeding Effect ที่ทำให้เขาบ้าคลั่งเสียสติตายไปอย่างน่าเวทนา ซึ่งหมอนี่มาโผล่มาลับๆล่อๆทิ้งปริศนาตั้งแต่ภาคแรก มาเป็นข้อความบ้างเป็นเสียงบ้างเป็นผีบ้าง ทีนี้ก็ได้เห็นหน้าจริงๆซักที ไอ้นาย 16 ก็บอกกับเดสม่อนว่า ตอนนี้ เอ็งใกล้จะตายเต็มทนและจิตสำนึกของเอ็งก็ติดอยู่ใน Animus โดยสมบูรณ์แบบเหมือนกับตรูนี่แหละจะต่างกันที่ Desmond ยังมีร่างกายอยู่ กล่าวคือไม่สามารถกลับไปยังโลกในความจริงได้ หากไม่เคลียร์ Memmory ของ Ezio ให้จบเพื่อจะทำให้ระบบมันทำงานต่อ แต่นี่ระบบกำลังติดบัคเมมโมรี่ไม่เดินต่อ ถ้าปล่อยไว้นานๆเข้าตัวเดสม่อนก็จะกลายเป็นอาหารหนอนแดร๊กเหมือนที่ 16 ฉะนั้นไปลุยได้แล้ว... (น่าสงสารพี่ Subject 16 เนอะตายแล้วก็ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดเป็นผีติดอยู่ใน Animus :( )


และแล้วการผจญภัยของ Desmond ในโลก Animus โดยใช้พลังของ Animus จากเกาะ Animus ไปยังความทรงจำของเครื่อง Animus ผ่านเสาหินบนเกาะ Animus ก็เริ่มต้นอีกครั้ง :?




ยังไปไหนไม่ได้กลับมาที่ปี ค.ศ 1511 คุณลุง Ezio Auditore Da Firenze สุดหล่ออีกครั้งในวัยกลางคนหนวดเคราขาวเฟิ้ม หล่อลึกลงพุงนิดๆ คุณลุงอายุได้ 52 ปีซึ่งคุณลุงตอนนี้เป็นโคตร Grand Master ปรมจารย์นักฆ่าขององกรณ์ไปแล้วซึ่ง ทำให้ลุงแกมีภาระหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่ง Ezio ก็ที่ถูกแฟนทิ้งอีกแล้วก็เลยว่างจัดออกล่องเรือหา(รัก) ไปหาบ้านเกิดของ The Great "Altair" (พระเอกภาคแรก)ผู้เป็นหัวหน้าโคตรพ่อโคตรแม่นักฆ่าทุกสถาบันในอดีต Ezio ได้อ่านจดหมายของพ่อเขาที่ถูกเขียนไว้ตั้งแต่เขายังไม่เกิดฉบับนึงบอกถึงเมือง Masyaf ว่ามันมีความลับที่ถูกกุมแบบขั้นสุดยอดอย่างนึงไว้ในห้องสมุดของตัว Altair ในเมือง Masyaf ประเทศซีเรีย ฐานใหญ่ขององกรณ์นักฆ่า Ezio จึงต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนจากกรุง Rome เป็นพันๆไมล์เพื่อมาหาสิ่งนี้

แต่แล้วเมื่อ Ezio มาถึงก็พบว่า Masyaf เมืองต้นกำเนิดแห่งองกรณ์มันถูกเหล่าโจร Templar ยึดครองไว้หมดแล้ว แต่มันไม่ใช่ปัญหาอะไรเลยกับประสบการณ์นักฆ่าอันยาวนานของลุงแกก็กวาดพวกมันเรียบหมด ซึ่งส่วนนึงเกิดจากการเห็นภาพของ Altair ผ่านพลังของนักฆ่า Eagle Sense คอยนำทางให้อยู่นั่นเองเป็นคนเห็นผี Ezio เลยทำให้เขารอดมาได้

ในที่สุดก็มาเจอกับห้องสมุดแล้วก็เป็นอันจบเนื้อเรื่อง..... อะไรมันจะไวและง่ายขนานนั้นวะปัดโถ่ :twisted: ห้องนี้ถูกล็อคไว้ด้วยกลไกพิเศษกันกุญแจผี ต่อให้เป็นแซมฟิชเชอร์หรือเสนคมาสเดาะกุญแจขั้นเทพทำยังไงก็ไม่พัง มันต้องใช้กุญแจในการเปิดกุญแจนั่นคือ Masyaf Key ลักษณะไม่ต่างจากแผ่นผีแถวคลองผมมีทั้งหมด 5 แผ่นมีไว้เปิดห้องสมุดของ Altair ลุง Ezio จึงตัดสินใจไปหามันที่เมือง Constatinoble ประเทศ ตุรกี ในยุคจักรวรรติ Ottoman(อ็อตโตมัน)แต่เขาก็ไม่ได้รู้เลยว่าคนที่เขาโดยสารเรือสำเภามาด้วย คือเจ้าชายสุลัยมานหรืออ่านว่า สุไลมาน ก็ไม่รู้นะครับอ่านไม่ออก :x มหาราช سليمان “Sulaymān” ในภาษาอังกฤษ Suleiman (มีตัวตนจริง) ผู้ซึ่งจะมาเป็น สุลต่านในอนาคตนั้นเอง ซึ่งจะเป็นแทนที่จะเป็นเสด็จพ่อและพระพี่ชายของเขา Ahmet ซึ่งก็ได้ท่านเจ้าชายก็ได้แนะนำเพื่อนสนิทของเจ้าชายในวัยเด็กคือ Yusuf Tazim หัวหน้านักฆ่ามือโปรของเมืองนี้ พวกเขาก็ได้บอกถึงเมืองแห่งการค้าขายที่คึกคักและร่ำรวยที่สุดมีการค้าขายเจริญที่สุดในทวีปนั้น มีนักท่องเที่ยวมากมาย มันก็ยังคงมีด้านมืดไม่พ้นขุนนางฉ้อฉล โกงกินบ้านเมือง ผู้ใช้อำนาจมิชอบ ซึ่งทั้งหมดทั้งสิ้นก็มี Templar อยู่เบื้องหลัง ซึ่ง Templar ที่ในประเทศนี้มันถูกเรียกว่าพวก "Byzantine" Yusuf ก็ยังได้มอบอาวุธใหม่ Hook Blade เป็นตะขอไว้เพื่อใช้งานให้เหมาะสมกับสภาพเมืองนี้นั่นเอง




เมืองนี้มีฐานลับเป็นศูนย์บัญชาการขององกรณ์นักฆ่าอยู่ใต้เมือง ถึงจะอยู่หลบๆซ่อนๆแต่การมีอยู่ของนักฆ่าทีนี่นั้นต่อสู้อย่างเปิดเผย(แน่ละมีเจ้าชายเป็นเส้นลับๆหนิ)และไม่ได้เป็นรอง Templar เลย แน่นอนว่าระดับหัวหน้าองกรณ์มาถึงทีนี้แล้ว จะไม่ร่วมช่วยสู้ได้อย่างไร เป็นเวลาไม่นานนัก Ezio กับเหล่าลูกน้องนักฆ่าและ Yusuf ได้ทำการต่อสู้กับพวก Byzantine จนสืบทราบได้ว่ามีหนอนบ่อนใส้อยู่ในราชวงศ์ Ezio จึงได้พยายามช่วย ว่าที่สุลต่านสุลัยมานเพื่อช่วยจากถูกยึดราชสมบัติอะไรก็ตามโดยสรุป Ezio มีภารกิจ 3 อย่างใหญ่ๆคือ
1.ตามหา Masyaf Key เพื่อจะได้รู้ความลับที่ถูกซ่อนไว้
2.ช่วยองกรณ์ตัวเองในการหยุดยั้งพวก Byzantine(Templar) ซึ่งถ้าหยุดพวกมันได้ก็จะสามารถช่วยในข้อ
3.ช่วยว่าที่สุลต่านเจ้าชายสุลัยมันจากการโดนยึดราชสมบัติและตำแหน่ง และช่วยเมืองคอนแสตนติโนเบิล ก็จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของ Byzantine (Templar) ได้ในที่สุดอีก เรียกได้ว่าโชค 3 ชั้น มันส์ 3 แบบ




ในที่สุด Ezio ได้พบว่าหนอนบ่อนใส้คือ Manuel ขุนนางกับทหารเอกของเจ้าชายนามว่า Tarik ท่านเจ้าชายจึงรับสั่งไปให้เก็บมันซะเพื่อความปลอดภัย Ezio จึงได้ลักลอบไปในค่ายทหารสังหาร Tarik ตายในที่สุดแต่ Tarik บอกไว้ก่อนมันตายว่า จริงๆแล้วเขาปลอมตัวมาเพื่อสืบค้นข้อมูลจาก Byzantine ต่างหากไม่ได้ทรยศอะไรเลย ซึ่งนั้นแปลว่า เจ้าชายสุลัยมานกับพระสหายลับๆอย่าง Ezio ฆ่าคนดีๆตายซะแล้ว!!! แต่ Tarik ไม่ถือโทษโกรธเคืองแถมฝากไว้ว่าให้ช่วยปกป้องบ้านเมืองนี้ต่อจากเขาด้วยถล่มพงมันให้ได้ เมื่อ Ezio หนีจากทัพ Byzantine และลักลอบมาคุยกับเจ้าชายว่าฆ่าผิดตัว ทั้งคู่ก็เสียใจ แต่จะหยุดลุยก็ไม่ได้แล้วต้องสานต่อเจตนารมรักชาติของทหารผู้นี้ใช้เป็นแรงผลักดันต่อไปการตายของ Tarik จะไม่เสียเปล่า

ถึงกระนั้นนักฆ่าก็ยังเป็นสิ่งผิดกฏหมายในเมืองนี้แม้เจ้าชายจะเป็นเส้นแต่ก็เป็นลับๆ Ezio ก็ถูกหมายหัวไว้แล้ว เจ้าชายรวมถึงกองกำลังนักฆ่าได้วางแผนให้ Ezio หนีไปถล่มฐานทัพใหญ่ของพวก Byzantine(Templar) เพื่อสานต่องานให้มันเสร็จๆไป Ezio ก็ลุยบู๊สู้แหลกจนออกมาจากท่าเรือไปโผล่ยังเกาะ Cappadocia ในปี 1512 รวมเป็นเวลาปีนึงแล้วที่ Ezio ได้ปราบ Templar ในเมือง Constantinoble นี้




Ezio ก็มาที่นี่ Cappadocia ที่เป็นเมืองใหญ่ใต้ภูเขาถ้ำขนาดบิ๊ก เพื่อมาช่วยสานงานต่อของ Tarik คือหาสปายสาวของ Tarik ที่แฝงตัวอยู่ร่วมช่วยกันถล่มที่นี่ให้ราบเป็นผุยผง จนในที่สุด Ezio ก็ได้โอกาสถล่มคลังอาวุธของทีนี้ซะและมันก็เกิดเป็นโกโก้ครั้นเละไปหมด Manuel รู้ทันทีว่า Ezio จะมาเก็บคิลเขาแล้ว แต่ Manuel ก็ไม่รอดถูกเก็บก็อดไลค์จนได้ ทำให้ลุงได้ Masyaf Key ที่ 5 จากตัว Manuel แต่คดีพลิกเจ้าชาย Ahmet พี่ชายสุดเลิฟของเจ้าชายสุลัยมานก็ได้เผยตัวด้วยว่าเขาก็เป็น Templar อยากครองสมบัติแทนน้อง และบอกว่าว่ามันไม่ง่ายหรอกที่จะเก็บคิลตรูเพราะหวานใจของเอ็งถูกข้าจับไว้แล้วแต่เอาทำเมียไม่ได้เพราะหมันแดร๊ก Ezio จึงต้องรีบกลับมาจัดการเรื่องนี้

ลุง Ezio กลับมายัง Constantinople อีกครั้งทีนี้เมืองทั้งเมืองจ้องจะกลืนกินเขา เขากลายเป็นผู้ร้ายค่าหัวตายสถานเดียวไปซะแล้วทั้งชาวบ้านทหารต่างตามล่า แต่ด้วยความที่ลุงเป็นห่วงเมียเด็กเลยพุ่งมาหา Sofia ที่ร้านหนังสือของเธอ แต่สิ่งที่พบกลับไม่ใช่ Sofia แต่เป็น Yusuf สุดยอดนักฆ่าเจ้าถิ่นเพื่อนเรานั่นเอง แต่สภาพที่พบดันเป็นศพซะแล้วท่ามกลางความแค้นของกลุ่มนักฆ่าแห่ง Constantinople และตัว Ezio จึงล้างแค้นลุยเละถล่มมันไปเลย จนลุยฝ่าทหารโดย Ezio คุมทัพนักฆ่าเข้าจู่โจมจนถึงตัว Ahmet ที่มีตัว Sofia อยู่ ซึ่งต้องแลก Masyaf Key กับตัว Sofia แต่แล้วก็เกิดการหักหลังหลอกลวง Sofia เป็นตัวปลอม แต่ Ezio ก็ช่วย Sofia ตัวจริงมาได้ทัน และทั้งคู่ก็ไล่ตาม Ahmet ไปด้วยรถม้าจนสู้กันไหลลงเหวก็ยังไม่ละเว้นสู้กันกลางอากาศตรงเหลวนั่นแหละในที่สุดตกถึงพื้น Ezio ได้ Masyaf Key ทั้งหมดคืนมา และสุลต่าน Selim บิดาของ Ahmet และ Suleiman ก็ขี่ม้าตามมา ไอ้เจ้า Ahmet จึงรีบเข้าไปฟ้องพ่อว่ามันแกล้งหนูตีมันทีแต่ Selim บีบคอ Ahmet ตีลูกแทนซะงั้น เลยผลัก เจ้าชาย Ahmet ตกเหวตายหายไปเลย เพราะตัวพ่อรู้ทันว่าลูกทำชั่ว การผจญภัยที่เมืองแขกของ Ezio ที่ได้เมียน้อยมาด้วยก็จบลง




กลับมาที่ Animus Island นายเดสม่อนก็ตื่นขึ้นมาพบว่า Animus Error อีกแล้วข้อมูลจะถูกลบนั่นจะทำให้ Desmond ม่องเท่งได้ Clay(Subject 16) จึงยอมสละพลังวิญญาณสวมกอดจูบลูบบีบ Desmond (ไม่ใช่ละ) กอดเฉยๆเพื่อส่งพลังให้ Desmond ไปท่องความทรงจำสุดท้ายของ Ezio ที่สำคัญมากๆและหนีออกจากทีนี้ก่อนมันจะสลายไปได้สำเร็จ



Ezio และภรรยาน้อยกลับมาที่ห้องสมุด Altair อีกครั้งและใช้ Masyaf Key เปิดมันสำเร็จจน Ezio เข้ามาพบโครงกระดูกของพระเอกภาคแรกอย่าง Altair นอนตายกำ Masyaf Key ที่ 6 เอาไว้ด้วย Ezio จึงนำมาใช้จึงเห็นภาพ......(อ่านต่อได้ด้านด้านล่างนี้ครับ)หลังจากดูจบแล้ว Ezio ก็เปิดตู้ลับที่มี Apple of Eden ข้างในแต่ Ezio ไม่ทันได้แตะก็ส่องแสงประหลาด ทำให้ Ezio ได้พบกับ Desmond ข้ามศตวรรษทั้งคู่ก็ได้คุยกันแต่ไม่ทันไร Desmond ก็ได้พุ่งตรงไปเห็นภาพของกลุ่มมนุษย์ยุคแรกเล่าเรื่องถึงโลกในอดีตของเหล่า First Civilization มนุษย์ยุคแรกให้ Desmond ฟังพร้อมภาพแสดงด้วยถึงการเกิดเหตุการณ์พายุสุริยะถล่มโลกใบนี้จนทุกคนตายกันหมดไม่เหลืออะไรเลยนอกจากพื้นที่ราบๆ และมันบอกได้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นอีกครั้งในปี 2012 นี่แหละเอ๋ยจน Desmond ตื่นมาจาก Animus ได้สำเร็จท่ามกลางความมึนงงเงิบของเพื่อนๆ Desmond ได้มองไปที่ Apple ด้วยมือที่เปล่งแสงและเขาบอกว่าเขารู้แล้วว่าควรจะทำอะไร หลังจากนั้นรถที่พวกเขานั่นก็พามายังป่า Frontier ประเทศ USA นั่นเองเพื่อเริ่มยุติเหตุการณ์วันสิ้นโลกนี้.....Ezio และภรรยาน้อยกลับมาที่ห้องสมุด Altair อีกครั้งและใช้ Masyaf Key เปิดมันสำเร็จจน Ezio เข้ามาพบโครงกระดูกของพระเอกภาคแรกอย่าง Altair นอนตายกำ Masyaf Key ที่ 6 เอาไว้ด้วย Ezio จึงนำมาใช้จึงเห็นภาพ......(อ่านต่อได้ด้านด้านล่างนี้ครับ)หลังจากดูจบแล้ว Ezio ก็เปิดตู้ลับที่มี Apple of Eden ข้างในแต่ Ezio ไม่ทันได้แตะก็ส่องแสงประหลาด ทำให้ Ezio ได้พบกับ Desmond ข้ามศตวรรษทั้งคู่ก็ได้คุยกันแต่ไม่ทันไร Desmond ก็ได้พุ่งตรงไปเห็นภาพของกลุ่มมนุษย์ยุคแรกเล่าเรื่องถึงโลกในอดีตของเหล่า First Civilization มนุษย์ยุคแรกให้ Desmond ฟังพร้อมภาพแสดงด้วยถึงการเกิดเหตุการณ์พายุสุริยะถล่มโลกใบนี้จนทุกคนตายกันหมดไม่เหลืออะไรเลยนอกจากพื้นที่ราบๆ และมันบอกได้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นอีกครั้งในปี 2012 นี่แหละเอ๋ยจน Desmond ตื่นมาจาก Animus ได้สำเร็จท่ามกลางความมึนงงเงิบของเพื่อนๆ Desmond ได้มองไปที่ Apple ด้วยมือที่เปล่งแสงและเขาบอกว่าเขารู้แล้วว่าควรจะทำอะไร หลังจากนั้นรถที่พวกเขานั่นก็พามายังป่า Frontier ประเทศ USA นั่นเองเพื่อเริ่มยุติเหตุการณ์วันสิ้นโลกนี้.....



***เนื้อเรื่องของ Altair ขอแยกมาไว้ในส่วนนี้ ระหว่างที่ Ezio ได้เปิดศึกกับ Templar ก็ได้ไปลุยตามใต้ดินเพื่อหา Masyaf Key ที่ซ่อนเอาไว้เพื่อนำมาเปิดประตูห้องสมุด Altair เพื่อหาความลับที่ถูกซ่อนไว้และใช้ Masyaf Key ที่ถูกสร้างโดย Altair โดยใช้ Apple of Eden สร้างเพื่อบันทึกความทรงจำประวัติของตนเองเอาไว้ซึ่งผู้ที่จะสามารถเปิดดูได้จะต้องมีพลัง Eagle Eye สายเลือดนักฆ่าของตนเท่านั้น(เป็นการบอกว่า Altair เขาซับซ้อนซ่อนเงื่อน!!)

Masyaf Key 1 - The Mentor’s Keeper

ที่ฐานนักฆ่า ที่ Masyaf ปี 1189 กล่าวถึงอดีตช่วงแรกๆ(เนื้อเรื่องก่อนภาคแรก)ของ Altair ที่ฐาน Masyaf ถูก Templar บุกและจับตัว Al Mualim ไว้และ Altair ก็สามารถช่วยได้สำเร็จและได้รับความไว้วางใจจากหัวหน้าองกรณ์ รวมถึงเป็นครั้งแรกที่ได้เริ่มเปิดศึกกับ Templar อย่างเต็มรูปแบบ(เป็นการบอกนัยๆถึงความสัมพันธ์ของตนกับ Al Mualim)



Masyaf Key 2 - The Mentor’s Wake

กลับมาที่ Masyaf ปี 1191หลังจากฉากจบภาคแรกสดๆที่ Altair ฆ่า Al Mualim หัวหน้าองกรณ์นักฆ่าที่ทรยศไปอยู่กับ Templar และใช้ Piece of Eden ทำร้ายตน Altair ที่ว่าโหดเทพเลือดเย็นก็หาได้ลืมบุญคุณของชายผู้ทรยศนี้ไม่ ก็ได้อุ้มศพของตาแก่นี่มาและให้เหตุผลว่า Al Mualim ตายเพราะถูก Apple ควบคุมจนบ้าคลั่ง(จริงๆแล้วมันบ้าเองตั้งแต่ต้น) จากนั้นก็ได้พาศพเขามาเผาซึ่งตามหลักแล้วผิดหลักศาสนาอิสลามเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ชาวบ้านและกลุ่มนักฆ่าไม่พอใจปลุกระดมลุกฮือกันมาถล่มตรูด Altair ข้อหานอกรีด นำโดย Abbas หนึ่งในเกย์คิง ไม่ใช่สิ -*- นักฆ่าที่หวังอยากได้ Apple of Eden เพราะเขาหวังจะใช้มันมาสู้กับ Templar แต่ Altair ไม่ยอมเพราะพลังมันเกินจะควบคุม ทีนี้ก็เกิดสงครามย่อมๆลุยกันเองจน Abbas ได้ Apple มาใช้งานแต่เขากลับถูกควบคุมดูดพลังชีวิตกันมั้วตั้วซะงั้น Altair หยุดไว้ได้ทันจึงตักเตือนและเก็บ Apple ที่อันตรายไว้กับตัวชั่วชีวิตเลยทีเดียว



Masyaf Key 3 - A New Regime

Altair และ Maria สองผัวเมียออกไปนอก Masyaf ใช้ชีวิตด้วยกันมีลูกชาย 2 คน เป็นนักฆ่าทั้งคู่ เขาใช้ชีวิตเก็บซ่อน Apple ไว้ถึง 10 ปีจนกลับมาที่ Masyaf อีกครั้งปรากฏว่าลูกชายคนเล็กของเขานามว่า Sef ตายไปแล้ว ทั้งคู่ถึงจะไปคุยกับ Abbas แต่ที่ไหนได้ Abbas ยังบ้าไม่เลิกปลุกระดมนักฆ่าถึงพลังขั้นเทพของ Apple นรกจึงได้รุมถล่มตรูด Altair อีกรอบแต่โชคร้ายคนที่พรุนดันเป็น Maria เมีย Altair ซะเองถูกแทงพรุน(ด้วยมีดนะครับ) Maria ก็ได้เสียชีวิตลง คาอ้อมกอดของสามีเธอ สร้างความแค้นให้ Altair ขึ้นมาซะแล้ว ทีนี้ก็วุ่นวายกันล่ะ Altair หนีออกมาพร้อมลูกชายคนโตที่รอดชื่อ Darm เอาตัวรอดออกมาได้



Mastaf Key 4 - The Mentor’s Return

กลับมาที่คุณตา Altair ที่ตอนนี้ชราภาพสุดๆอีกครั้ง Altair กลับมายัง Masyaf หวังจะยุติความบ้าคลั่งนี้ กาลเวลาได้พิสูจน์คน Abbas ตอนนี้ที่โลภมากลาภเลยหาย เหล่านักฆ่าหลายคนเริ่มไม่เห็นด้วยกับความโลภของเขา จึงอยากให้ Altair กลับไปยึดตำแหน่งคืนซะ โดยมีกลุ่มนักฆ่ากลุ่มนึงจะคอยช่วยเหลือ Altair ตาแกสดมากลุยเข้าอณาจักรไปเผชิญหน้าฉะกับ Abbas เลยโดยใช้ Apple of Eden กับกลุ่มนักฆ่าน้อยนิด มีทั้งคนที่ยอมให้ Altair ผ่านกับคอยดักกระทืบแต่ก็ไม่ระคายอะไรนัก เหตุการณ์เหมือนจะจบด้วยดีไม่มีใครตายแต่สุดท้ายจนถึงขนาดนี้ Abbas ยังไม่เลิกโลภมากอยากได้อยู่นั่นแหละ Altair เลยจัดให้อยากได้นักเอาลูกปืนไปกินแทนแอปเปิลซะ Abass ก็ม่องเท่งไปในที่สุดโดยถูก Hidden Gun ยิงใส่(สรุป Leonardo Da Vinci ไม่ใช่ผู้ที่คิดค้นปืนให้ Ezio คนแรกหรอกหรือนี่) ก่อนตายก็เข้าภวังค์ คุยกัน 2 คน Altair ก็ยังคงยืนยันว่าพลังอำนาจของ Apple ไม่มีมนุษย์คนใดใช้ได้โว้ยฉะนั้นต้องเก็บไว้ กันคนชั่วๆแบบเอ็งมาใช้ไง(แต่ตัวเองดันใช้เองเนี่ยนะแสดงว่าตาแกกะจะโม้ใช่ไหมเนี่ย)




Masyaf Key 5 - Passing the Torch

ที่ Masyaf ปี 1257 คุณตา Altair อายุ 92 ปี ได้ให้บันทึกและ Masyaf Key ทั้ง 5 ให้กับ Niccolo polo และ Maffeo polo พี่น้องนักเดินทางล่องเรือ(มีตัวตนอยู่จริงๆ) เพื่อนำไปซ่อนไว้ให้คนรุ่นหลังๆมาเจอ(Ezio มาเจอแล้ว) และซ่อนให้พ้นจาก Templar ระหว่างนี้เหตุการณ์ก็กำลังตึงเครียด Templar บุกเข้ามาถล่มแย่งชิงแต่ Altair ถึงจะแก่แต่พิษสงร้ายกาจใช้ Apple เก็บกุ๊ยเรียบร้อยหมด ก่อนส่ง Nicolo Polo ขึ้นเรือไป



Masyaf Key 6

กล่าวถึงช่วงสุดท้ายเป็นการล่มสลายแห่งอณาจักรนักฆ่า Masyaf ที่กองทัพมองโกลกำลังเข้ามาตี(ตามประวัติศาสตร์จริงๆนั่นเอง) Altair ได้มายังห้องสมุดตนเองเพื่อเก็บ Apple ไว้จนวินาทีสุดท้ายของชีวิตโดยสั่งเสียกับ Darm ลูกชายสุดรักไว้ก่อนขังตัวเองไว้ในห้องสมุด หลังจากที่เขาขอให้ นิโคโลโปโล(มีตัวตนจริงๆ) ให้นำ Masyaf Key ทั้ง 5 อันไปซ่อนไว้ตามจุดต่างๆหวังให้ลูกๆหลานๆมาเจอมัน และ Altair ได้ปิดตัวขังตัวเองในห้องสมุดพร้อมกับ Apple of Eden และ Masyaf Key ที่ 6 บันทึกวินาทีสุดท้ายของชีวิตเขาไว้ และทุกอย่างก็ลงเอยด้วยชีวิตที่เรียกได้ว่า ทำเพื่ออุดมการหน้าที่และความเสียสละแด่ลัทธินักฆ่าเพื่อความรุ่งโรจน์ความสงบสุขที่แท้จริง(ควรเอาเยี่ยงอย่างรักความถูกต้องยิ่งชีพ) เขาอุทิศตนชั่วชีวิตของเขา ชีวิตนักฆ่าในตำนาน Altairได้จบลงไปด้วยการนั่งปลงบนเก้าอี้เก่าๆอย่างเดียวดายด้วยวัย 92 ปีพร้อมกับ Masyaf เมืองต้นตำหรับแห่งองกรณ์นักฆ่าปิดตำนาน Altair....

(ฉากนี้ในเกมเท่มาก Ezio มาพบกระดูก Altair เห็นภาพในอดีตและพูดว่า Requiescat in pace ,Altair)




เกล็ดความรู้จาก Assassin's Creed Revelations

- สุลต่านสุลัยมานมีความสำคัญมากในเกือบทุกๆเรื่องของจักรวรรดิอ็อตโตมัน แนะนำให้อ่านเองในนี้เยอะเกินกว่าจะพิมพ์หมด
- Hidden Gun ไม่ได้ถูกคิดค้นโดย Leonardo Da Vinci เป็นคนแรกอย่างที่เข้าใจๆกันเพราะ Altair ก็ได้ใช้ยิง Abass ตาย
- อาการ Ezio เห็นภาพหลอน Altair เป็นอาการคล้าย Bleeding Effect แต่เกิดจากพลัง sense ของ Eagle Eye
- เป็นเวลากว่า 300 ปีแล้วถัดจากยุคของ Altair มายัง Ezio ที่ Masyaf ถูกยึดเป็นของ Templar




Ezio Auditore Da Firenze

คุณลุง Ezio วัย 52 หลังจากเป็น Grand Master มานานเขาก็ได้ออกหาความจริงของต้นตำหรับนักฆ่า Altair ที่เมือง Masyaf ที่กุมความลับบางอย่างทำให้เขาต้องไปพัวพันกับราชวงศ์กษัตริย์สุลต่านที่ถูกปองร้ายโดย Templar ที่ตัวคุณลุง Ezio ต้องนำทัพนักฆ่าแห่งเมือง Constantinople มาช่วยกันปราบกวาดล้างความมืดอันชั่วร้ายพวกนี้ให้สิ้นไป รวมทั้งตามหาความจริงของ Altair ด้วย



Suleiman I

เจ้าชายสุลัยมานอายุ 17 ปีกำลังหนุ่มยังแน่นที่จะมาเป็นสุลต่านในอนาคต แต่ถูกปองร้ายโดยพวก Byzantine(Templar) ทำให้กลุ่มนักฆ่านำโดย Yusuf พระสหายของเจ้าชายมาคอยช่วยเหลือไว้ให้รอดพ้นจากพวกมัน และมี Ezio มาสมทบด้วยในภายหลัง เจ้าชายจึงได้คอยช่วยเหลือวางแผนการกับ Ezio อยู่เสมอ



Ahmet

พี่ชายของเจ้าชายสุลัยมาน ผู้ซึ่งโกรธเคืองที่บิดาของตนให้ผู้เป็นน้องครองราชย์แทนตนจึงร่วมมือกับ Byzantine หวังลอบฆ่าน้องชายตัวเองทิ้งซะเพื่อจะได้ขึ้นมาเป็นสุลต่านแทนแต่สุดท้ายก็ถูกผู้พ่อรู้ทันจากการช่วยเหลือของ Ezio และถูกพ่อตนผลักตกเขาตายไป



Manuel Palaiologos

ขุนนางใกล้ชิดสนิทกับเจ้าชายแต่กลับเป็นหนอนบ่อนใส้คอยช่วยเหลือ Ahmet และ Byzantine หวังจะฆ่าเจ้าชายครองอำนาจแทนด้วยกัน และยังวางอำนาจตั้งตนเป็นใหญ่ในเมือง Cappadocia



Yusuf Tazim

สุดยอดนักฆ่าฝีมือฉกาจ ผู้เป็นหัวหน้านักฆ่าแห่ง Assassin HQ ใต้ดินแห่งเมืองคอนแสตนติโนเบิลผู้เป็นพระสหายกับเจ้าชายสุลัยมานที่คอยช่วยเจ้าชายให้รอดพ้นจากเงื้อมมือพวก Templar แต่สุดท้ายก็ต้องตายไปด้วยน้ำมือ Byzantine




Tarik Barleti

ทหารเอกของเจ้าชายสุลัยมานผู้ที่ถูกเข้าใจผิดว่าร่วมมือกับ Manuel ในการลอบปลงพระชมน์เจ้าชาย จึงถูก Ezio ฆ่าไปแต่ผลสุดท้ายกลับทราบว่าเขาเป็นสายลับแฝงตัวในพวก Byzantine เพื่อจะช่วยเจ้าชายแต่ตนไม่ได้บอกใครไว้ Ezio จึงได้รับปากของ Tarik ก่อนตายว่าจะสานต่อภารกิจทั้งหมดให้แทนเองและไปถล่มเมือง Cappadocia ให้ได้



Sofia Sartor

สาว Italy ที่พรหมลิขิตบรรดาลให้ Ezio ได้มาพบกันที่เมืองหน้าตาแปลกผู้แปลกคนแห่งนี้ เป็นผู้ที่ช่วยให้ข้อมูลต่างๆด้านประวัติศาสตร์สถานที่ข้อมูลให้ Ezio จนเกิดการปิ้งกันและได้เป็นภรรยาคนใหม่ของ Ezio จนได้



ltair Ibn-la ahad

สุดยอดโคตรพ่อโคตรแม่นักฆ่าทุกสถาบัน อัลแทร์เอีย ที่ภาคนี้จะมาไสตล์ย้อนอดีตฉายภาพชีวิตจะเห็นช่วงชีวิตหลังจากภาคแรกจนกระทั่งตายไปทีเดียวซึ่งถูกบันทึกความทรงจำไว้ใน Masyaf Key ที่สร้างโดย Apple of Eden ซึ่งชีวิตของ Altair นั่นน่าเศร้ามากเลยทีเดียว จนท้ายๆของชีวิตต้องหนีออกจาก Masyaf แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาทวงตำแหน่งคืนด้วยการฆ่า Abbas และได้คงทำหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบไว้จนตัวตาย(น่านับถือๆ)



Abbas Sofian

นักฆ่าผู้ใกล้ชิดและซื่อสัตย์กับ Al Mualim ที่ไม่ชอบใจเข้าใจผิดคิดอิจฉา Altair ที่ฆ่า Al Mualim จึงได้ค่อยป่นปี้ทำลายจองล้างจองผลาญชีวิต Altair ตลอดอยู่เรื่อยๆ ด้วยความอยากเป็นใหญ่ในองกรณ์และอยากได้ Apple of Eden จนสุดท้ายเขาก็ตายด้วยเงื้อมมือ Altair ตอนอายุ 80 เห็นจะได้หลังจากครอบงำกลุ่มนักฆ่าฆ่าลูกฆ่าเมียของ Altair จึงถูกล้างแค้นในที่สุด



Darim Ibn-La'Ahad

ลูกชายสายเลือดคนสุดท้ายของ Altair หลังจากน้องชายเขาลูกคนเล็กนามว่า Sef ของ Altair ตายไป ผู้ที่เป็นนักฆ่าที่มีความสามารถเก่งกาจเหมือนกันได้คอยช่วยเหลือพ่อของตนอยู่เสมอ จนในที่สุดก็ได้หนีออกไปจาก Masyaf หลังจากที่ถูกมองโกลโจมตีโดยได้พบคุยสั่งเสียกับพ่อเขาไว้เป็นครั้งสุดท้าย




Maria Thorpe

ภรรเมียของ Altiar ที่พบรักปั้มกันตั้งนานจนได้ลูกมา 2 คน เป็นเมียสุดที่รักเพียงคนเดียวที่เข้าใจ Altair มากที่สุดเท่าที่ Altair เคยมีแต่สุดท้ายก็ถูกฆ่าตายด้วยคมมีดของ Abbas แทงตายไปหลังจากมาสละชีวิตรับมีดแทน Altair








The Story of Assassin's Creed Embers

หาดูไม่ได้จริง ๆ ครับ ติดลิขสิทธิ์ ของ Ubisoft









The Story of Assassin's Creed The Fall มีช่วงสูงสุดก็ย่อมมีช่วงต่ำสุด

*อาจจะขาดเนื้อเรื่องบางส่วนไปหน่อยขออภัยนะครับเพราะส่วนนี้เป็น Comic ของทาง DC ออกมา 3 เล่มจบเนื้อหาเยอะมากผมไม่เคยอ่านแต่ทราบบทสรุปย่อๆของมัน ใครอยากอ่านเต็มๆลองไปหาซื้อมาอ่านได้ครับ

ในช่วงยุคนึงปีใดไม่แน่ชัด มีสามีภรรยาคู่นึงขับรถผ่านป่าแห่งหนึ่งและเจอเด็กคนนึงสภาพมอมแมม สามีภรรยาคู่นั้นจึงลงไปถาม เขาบอกว่า อยากกลับบ้าน... ในปี ค.ศ. 1998 Daniel Cross หนุ่มปริศนา ที่มีปัญหาด้านชีวิตแบบสุดๆ ใครๆก็มองว่าหมอนี่เมายาขี้ยาหรือบ้า เขามักกินยาระงับประสาทเสมอเพราะเขามีอาการเห็นภาพหลอน กลัวว่าจะถูกทำร้าย ทั้งๆที่เขาเองนั้นไม่ใช่คนเสพยาหรือบ้า แต่เขานั้นคิดว่าตัวเองจะบ้าแล้วจริงๆ ซึ่งจริงๆแล้วอาการเหล่านี้เกิดจาก Bleeding Effect ซึ่งไม่พึ่ง Animus แต่ยามใดที่เขาฝันหรือหลับ มันจะทำให้เขาเห็นภาพในอดีต ภาพของทวดของเขา ที่เป็น Assassin !! ในปี ค.ศ. 1888 ซึ่งผู้นั้นชื่อ Nikolai Orelov นักฆ่ารัสเซียในยุคใหม่ (Modern Age) ซึ่งเขาเป็นนักฆ่าในช่วงการปฏิวัติของรัสเซียซึ่งยังคงเป็นการตีกันระหว่าง Templar และ Assassin จนในที่สุดแล้ว Cross ถูกช่วยเหลือโดย Hannah เธอเป็น Assassin และเธอให้รู้ถึงสิ่งต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นให้ Cross ฟัง Cross ได้รับรู้ทุกอย่างและได้เป็น Assassin อย่างเต็มตัวเขาได้ร่วมงานกับ Assassin นับแต่นั้น แต่อาการประสาทหลอนของเขายังคงอยู่....



มาในช่วงของ Orelov ปี 1888 Orelov ได้รับคำสั่งให้ไปสังหารพระเจ้าซาร์ที่ 3 หลังจากจัดการพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 ได้ทำให้การขยายอำนาจในรัสเซียยุติลงได้ ในภารกิจนี้การต่อสู้ในการสังหารพระเจ้าซาร์ที่ 3 บนขบวนรถไฟ การต่อสู้ดุเดือดทำให้รถไฟคว่ำทีเดียว พระเจ้าซาร์จะสังหาร Orelov และบอกว่า Orelov จะมาโขมย The Staff Artifact สุดยอดชิ้นนี้ ใช่ใหม แต่ Orevlov กลับไม่รู้เลยว่า The Staff มันคืออะไร ซึ่ง พระเจ้าซาร์ที่ 3 จะทำให้รัสเซียเป็นสวน Eden แห่งใหม่บนโลก เรื่องอะไร Orelov จะฟังพร่าม เขาเข้าสู้แต่พลังสู้ The Staff ไม่ได้จึงพลาดท่า แต่เขาไม่ถูกฆ่าเพราะ พระเจ้าซาร์ไม่อยากฆ่าใครต่อหน้าครอบครัวตน จึงปล่อยให้ Orelov หนีไปได้ หลังจากนั้นเป็นต้นมา Orelov ได้พัวพันกับ The Staff (หนึ่งในPiece of Eden) บ่อยครั้ง

ในที่สุดภารกิจสุดท้ายของ Orelov ได้รับคำสั่งล่าสุดให้ไปทำลายเครื่องจักรอุปกรณ์ของ Templar Orelov และพวกพากันไปจนเจอไม้เท้า The Staff และ Orelov ได้คว้า The Staff ไว้เพียงเสี้ยววินาทีนั้นอาวุธของ Templar Teleforce ได้ทำงาน ทำให้ทั้ง Orelov และ Cross เห็นอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เห็นช่วงเวลา เห็นกาลเวลาทั้งหมด และเห็นเรื่องราวความเป็นมาต่างๆของโลก ซึ่งเสี้ยววินาทีนั้น ทุกอย่างรอบตัว Orelov ถูกทำลายจนไม่เหลือซาก เหลือ Orelov ที่ยังรอดชีวิตเพียงคนเดียว !!! ถึงตอนนั้น Cross ก็ทรุดไปนอนกับพื้น ซึ่งความทรงจำของเขาไปเชื่อมต่อกับบรรพบุรุษเขาทำให้เขารับรู้ถึงเป้าหมายที่แท้จริงว่าเขาต้องทำอะไรมีชีวิตเพื่ออะไร Cross บอก Hannah ว่าเขาอยากจะพบกับ The Mentor ผู้อาวุโสอดีตผู้นำสูงสุดของลัทธินิกายนักฆ่า

อะไรหลายๆอย่างผ่านไป 2 ปีที่เปลี่ยนชีวิต Cross ตอนนี้เขาตื่นจากการหลับไหลเขาก็ถูกนำมาพบกับ The Mentor เรียบร้อยแล้ว ทั้งคู่คุยกันเป็นช่วงๆ ทั้งคู่ก็ต่างไม่รู้ว่าทำไมถึงอยากเจอกัน ซึ่งคำตอบคงอยู่ในความทรงจำนี้ Cross

กลับไปยัง Orelov อีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์นั้น Orelov ได้ตัว Tsarevich บุตรชายของพระเจ้าชาร์ที่ 3 Orelov สอบสวนถึง The Staff ทันที Tesarevich พา Orelov ไปยัง The Staff แต่ Orelov เห็นป้ายด้านข้างว่า Made in China ของจีนแดงซะงั้น Orelov ยอมตัดใจและบอกว่าให้ Tesarevich กลับไปกับครอบครัวซะเขาไม่ได้อยากจะสังหารตัว Tsarevich แม้แต่น้อย แต่ในไม่ช้า องกรณ์จะส่งคนมาฆ่าพวกเขาแน่นอนอยู่ดี ก่อนที่ Orelov จะจากไป

Cross ตื่นขึ้นมาพบว่าเขานั้นไม่ได้ความอะไร The Mentor ก็โม้ให้ Cross ฟังเรื่อยๆเกี่ยวกับตำแหน่ง Mentor นี้ และเขาบอกว่าตำแหน่งจะส่งรุ่นสู่รุ่นจากผู้ที่เห็นความสำคัญของมัน และเขาจะมอบ The Mentor ให้ Cross เพราะเชื่อว่านี้เป็นชะตาลิขิตที่ทำให้เขาอยากเจอกัน และ The Mentor ได้ยก Hidden Blade ของเขาให้ Cross เมื่อ Cross สวม Hidden Blade เหมือนทุกสิ่งทุกอย่างถูกหยุดไว้ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น คำสั่งลึกๆในสมองของ Cross มันบอกมาเป็นคำๆเดียวที่ครอบคลุมสติปัญญาของ Cross ทั้งหมด "จงไต่เต้าอำนาจสูงสุด... โจมตีซะ" The Mentor สงสัย แต่ความสงสัยนั้นคือความคิดสุดท้ายของชีวิต The Mentor เมื่อ Cross ใช้ Hidden Blade อันนั้นแทง The Mentor เข้าที่กลางลำคอ เต็มๆ The Mentor บาดเจ็บสาหัสแต่อยู่ได้ไม่นานเขาก็เสียชีวิต...




ทุกสิ่งถูกเปิดเผยว่า Cross เป็นเด็กหลงทางกลับบ้านไม่ถูกจึงถูกสามีภรรยาคู่นึงนำมาเลี้ยง ซึ่ง 2 คนนั้น คือ Templar นั่นเอง !! หลังจากนั้นก็รู้ว่า Cross มีสายเลือดเดียวกับนักฆ่า Orelov จึงได้นำตัวมาทดลองแต่เด็กใส่ Animus ทุกวันนั้นทำให้ เขามีอาการ Bleeding Effect ขั้นบ้า และประสาทหลอนขั้นโหด แถมยังย้อนดูความทรงจำของบรรพบุรุษได้เมื่อหลับโดยไม่ต้องพึ่ง Animus ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการทดลองของ Templar



ในตัวเขา Templar ได้ฝังคำสั่ง "จงไต่เต้าอำนาจสูงสุด... โจมตีซะ" ไว้ในหัว Cross ก่อนปล่อยเขามาใช้ชีวิตตามปกติซึ่งพวก Templar รู้ว่า Assassin จะต้องมาพัวพันกับเขาและนำตัวเขาไปซึ่งจะสืบเนื่องไปยัง The Mentor เมื่อถึงโอกาสคำสั่งนั้นจะขึ้นมาในหัวและ The Mentor จะตายแน่นอน... ทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิต Daniel Cross กลับมายัง Abstergo กลับมาหลับไหลใน Animus อีกครั้งทุกสิ่งทุกอย่าง มีขึ้นย่อมมีลง เมื่อ Templar ถึงทีได้ไม้ตายเด็ดมาบ้าง และนี่คือข้อพิสูจน์ว่าทำไม Abstergo ถึงยิ่งใหญ่กว่า Assassin จนถึงช่วงของ Desmond เหตุการณ์ครั้งนี้ขอเรียกว่าThe Fall of Assassin...








The Story of Assassin's Creed The Chain สายเลือดแห่งนักฆ่า คือโซ่ตรวนแห่งจิตใจ

เรื่องราวของ Daniel Cross ซึ่งได้เริ่มขึ้นในปี 2002 ก่อนหน้าเหตุการณ์ของ Desmond Miles โดนจับไปทดลองสิบปี

Daniel อยู่ระหว่างการใช้งานเครื่อง Animus เขาถูกดึงตัวออกจากเครื่องโดยผู้ดูแลใหม่ชื่อ Dr.Sung ด้วยความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของ Daniel(เป็นที่รู้กันใน Abstergo ว่า Daniel ติดเครื่อง Animus)ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่เขาทรยศ Assassin และสังหาร The Mentor ลงได้สำเร็จ Daniel ได้รับการยอมรับว่า Mentor คือฮีโร่ของเขา แม้ Templar จะยอมรับเขา แต่ตัวเขานั้นกลับต้องทรมานกับโซ่ตรวนในจิตใจพร้อมอาการ Bleeding Effect ซึ่งเกิดจากการใช้ Animus มากไป ส่งผลให้เขาเห็นบรรพบุรุษตัวเองเป็นประจำ

นึ่งในภาพความทรงจำก็มีการเผมเรื่องราวของ Nikolai Orelov กับบุตรชายนาม lnnokenti"kenya"Orelov หลังอพยพมาอเมริกา Nikolai หนีไปซ่อนตัวที่บ้านอันห่างไกลในป่าลึกและใช้ชีวิตกับบุตรชายสองคน จนกระทั่ง Sergei อดีตเพือนร่วมงานกลุ่ม Assassin ได้เดินทางมาพบทั้งคู่เพื่อมาแจ้งข่าวว่า The Mentor ต้องการให้เขาไปรัสเซียเพราะเขาได้เห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่ได้เห็นในเหตุการณ์ Tunguska (ด้วยพลังของ Artifact Imperial Scepter ส่งผมทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ Nikolai ได้เห็นภาพและเป็นผู้รอดชีวิตคนเดียวที่ได้กลับมา หลังจากเหตึการณ์นั้น Nikolai ก็วางมือจากการเป็น Assassin) จากคำเชิญของ Mentor นั้น Nikolai ปฏิเสธ ทำให้ Sergei ข่มขู่เรื่องความปลอดชัยของลูกชาย Kenya ทำให้ Nikolai ตัดสินใจสังหาร Sergei ลง ด้วยรู้ว่า Assassin ไม่วางมือเพียงเท่านี้ Nikolai จึงบอกให้ลูกชายเตรียมกับสิ่งที่จะเกิดขึ้่นต่อไป

กลับมาปัจจุบัน Daniel ขโมยกุญแจเพื่อเข้าไปในห้อง Animus ถึงแม้ Daniel จะไม่ได้ใช้ Animus แต่ด้วย Bleeding Effect ทำให้เขาเห็นภาพความทรงจำอีกครั้ง




Nikolai ตัดสินใจบอกกับ Kenya ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่และพี่สาวเขา ทั้งสองถูกจับในเหตุการณ์ Palmer Raids (เป็นเหตุการณ์จับกุมกลุ่มคอมมิวนิสต์ครั้งใหญ่ในอเมริกา และเป็นเหตึการณ์จริงครับ)และถูกส่งไปที่รัสเซียขณะที่ Nikolai พา Kenya ซึ่งเพิ่งเกิดในตอนนั้นหนีมาได้ Nikolai ไม่ได้ข่าวของทั้งสองอีกเลยนับแต่นั้น Nikolai กล่าวอีกว่า Sergei และเหล่า Assassin คือเบื้องหลังเหตึการณ์นี้ และถ้าเหล่ามือสังหารปรากฏตัวอีกครั้ง kenya ก็พร้อมสู้เพื่อเอาชีวิตแก้แค้นแทนแม่และพี่สาวให้ได้

กลับมาปัจจุบัน Daniel ถูกจับได้ว่าแอบใช้ Animus โดย Dr.Sung เขาบอกว่า Animus ยังไม่ได้เปิดด้วยซ้ำ ทำให้ Daniel รู้ว่าเขาไม่ต้องพึ่ง Animus เพื่อความสงบต่อไป Daniel ยอมรับกับ Dr.Sung เรื่องสาเหตุการติด Animus เพื่อที่จะได้เห็นบรรพบุรุษว่า มันเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับคำว่า "ครอบครัว" ที่เขาไม่เคยมีมากที่สุด Dr.Sung ปลอบว่าเหล่า Abstergo กับ Dr.Sung และ Dr.Warren Vidic นั้นมองเขาเหมือนครอบครัว ทำให้ Daniel ก้าวหน้าและเลื่อนขั้นอย่างรวดเร็ว จนได้รับความไว้วางใจจาก Templar และสามารถฝึก Templar รุ่นใหม่ได้





กลับมาอดีต Nikolai กำลังฝึก Kenya เพื่อสู้กับ Assassin โดยส่งมีดให้ Kenya โจมตีเขา Kenya ลังเลแต่สุดท้ายก็ทำตาม Nikolai ปลดมีดและอัด Kenya อย่างง่ายดาย ขณะที่ Kenya ถูกลงโทษโดยการทิ้งไว้นอกบ้านนั้น เขาก็ตั้งใจฝึกมาจนกระทั่งได้เรียนรู้การซ่อนตัวและปลดมีดจากมือ Nikolai ได้สำเร็จ ขณะที่มีดจ่อคอหอย Nikolai อยู่ Nikolai สั่งให้ Kenya เข้มแข็งและให้สังหารเขาทิ้ง ด้วยเหตุผลว่า Kenya ต้องไม่หวั่นต่อความตาย Kenya กดมีดแต่ยั้งมือไว้ในตอนสุดท้าย Nikolai รู้ว่า Kenya นั้นพร้อมแล้วที่จะสู้จากนั้นทั้งสู้ก็กอดกัน

กลับมาปัจจุบัน Daniel ได้ถูกเลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าสูงสุดของ Templar(เรียกว่า Inner Sanctum)และได้รับภารกิจพิเศษว่า เหล่า Templar ได้รู้ว่ามีห้องสมุดลับของกษัตริย์ Ivan แห่งรัสเซียซ่อนอยู่ในโรงละคร Bolshol กรุง Moscow ทำให้ Daniel ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปสืบหาความสัมพันธ์ระหว่างห้องสมุดลับดังกล่าวกับ Assassin เนื่องจากมีข่าวว่าที่นี่เป็นแหล่วเก็บเอกสารของ Assassin มาหลายช่วงอายุคน

กลับมาอดีตอีกครั้ง เหล่า Assassin ในที่สุดก็เดินทางมาถึงบ้าน Nikolai แต่มือสังหารหลายคนก็ถูกกำจัดด้วยกับระเบิดในบ้าน Nikolai ส่วนผู้ที่เหลือรอดก็ตามหา Nikolai และ Kenya แต่ด้วยฝีมือที่เทพกว่า เหมาะกับความได้เปรียบจากการจู่โจม ทั้งสองได้ปลิดชีพมือสังหารอีกจำนวนมาก แต่สุดท้าย Nikolai ก็ถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ!!!

กลับมาปัจจุบัน Daniel ลอบเข้าไปห้องสมุดแล้วพบ Assassin หนุ่มคนหนึ่งที่ดันไปเข้าใจว่า Daniel ถูกส่งมาเปลี่ยนกะเฝ้าห้องสมุดแทนเขา ภายในห้องสมุด Daniel ได้พบกับ Prophet's Codex(คำบันทึกของ Ezio Auditore)ภายใน Daniel ได้ข้อมูลสำคัญว่ามีคนชื่อ Minerva(มนุษย์ยุคแรกที่มาโผล่เป็นภาพโฮโลแกรม) ฝากจดหมายนี้ส่งถึงคนชื่อ Desmond Miles(พระเอกของเกม) ทำให้ Daniel ส่งข้อความกลับแล้วสังหาร Assassin ที่เฝ้าห้องสมุดลง




มายังอดีตอีกครั้ง Nikolai และ Kenya หนีจนมาถึงแม่น้ำสายหนึ่ง ในขณะที่ Kenya โหนตัวไปฝั่งตรงข้ามนั้น Nikolai กลับถูกยิงที่ขาอีกข้างโดยมือสังหารที่รอดคนสุดท้าย มือสังหารดังกล่าวต้องการตัว Nikolai เป็นๆ เพื่อรีดข้อมูลสำคัณที่ Nikolai รู้ และต้องการตัว Kenya ด้วย โดยมือสังหารคนนี้พยายามเกลี้ยกล่อม Kenya ว่าแม่และพี่สาวยังไม่ตาย แต่ Nikolai ไม่เชื่อ จากนั้นเขาก็อำลาและสวดมนต์ให้ Kenya เข็มแข็ง จากนั้น Kenya ก็ยิงปืนปลิดชีพ Nikolai พร้อมกับมือสังหาร แล้วก็หยิบ Hidden Blade ของ Nikolai มาแล้วก็หนีไป

สู่ปัจจุบัน Daniel ได้เดินทางมาโบสต์และพบกับหญิงชราคนหนึ่ง หญิงชราบอกว่าหน้าตาคล้ายลูกชายเขาที่มักก่อเรื่องเสมอมากเลย เธอถามว่า Daniel มาทำอะไรที่ Moscow เขาตอบสั้นๆว่า "มาเยี่ยมครอบครัว" หญิงชรากล่าวกับ Daniel ว่า "ไม่มีสายสัมพันธ์ใดที่เข้มแข็งไปกว่าสายใยเลือดอยู่แล้ว" ก่อนที่ Daniel จะเดินออกจากโบสต์ไป Daniel ไม่รู้ว่าหญิงชราคนนั้นชื่อว่า Nadya Orelov พี่สาวของ Kenya บุตรสาวของ Nikolai Orelov บรรพบรุษเขานั่นเอง!!
Daniel คือเหลนชายของเธอ เรื่องราวที่ไม่เปิดเผยว่าทั้งสองรับรู้ความจริงของกันและกันหรือไม่ และแล้วบทสุดท้ายของ The Chain ก็ได้ปิดฉากลง


เกล็ดความรู้จาก Assassin's Creed The Chain

-เหตุการณ์ Palmer Raids เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดในยุคสงครามโลกครั้งที่หนึ่งครับ เป็นการจับกุมกลุ่มคอมมิวนิสต์ที่ต่อต้านอเมริกานั่นเองครับ
-กษัตริย์ Ivan เป็นกษัตริย์รัสเซียครับ เป็นคนจริงๆและเกิดในวันที่ 22 มกราคม 1440 ครับ(ยุคเอซิโอเลย)ครองราขปี 1462 หลังพระบิดาท่านสววรคต กษัตริย์ Ivan สววรคตเมื่อปี 1505 (ก่อนเอซิโอวางมือจากการเป็นนักฆ่าเจ็ดปี)โดยทิ้งบัลลังค์ให้ Vasili ครองราชต่อไป
โรงละคร Bolshol เป็นโรงละครที่สร้างเสร็จในปี 1825 ชื่อ Bolshol ภาษารัสเซียคือ Большо́й теа́тр หมายถึง ยิ่งใหญ่ สวยงามและชั้นนำ เคยปิดไปหกปีและเปิดใหม่เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2011 เป็นโรงละครที่ใช้แสดงโอเปร่าเป็นหลักครับ
-เหตุการณ์ Tunguska คือการระเบิดครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไซบีเรียครับ เกิดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน(บางแหล่งบอก 17 มิถุนายน)1908 เป็นการระเบิดที่แรงกว่านิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมาถึง 1000 เท่าครับ




Nikolai Orelov

พ่อของ Kenny ผู้ที่วางมือจาก Assassin ตั้งแต่เหตุการณ์ Tunguska แต่กลับถูก Assassin ไล่ฆ่าเพราะเหล่ามือสังหารต้องการทราบข้อมูลเรื่องภาพที่เห็นในเหตุการณ์คราวนั้น



Innokenti"Kenya"Orelov (ในรูปคนซ้ายนะแจ๊ะ)

ลูกของ Nikolai ที่สาบานว่าจะฆ่า Assassin จนกว่าชัวิตจะหาไม่ พูดง่ายๆก็คือแก้แค้นแบบ Ezio นั่นเอง



Nadya Orelov(คุณยายแก่ๆด้านขวารูป)

หญิงชราคนหนึ่งที่เคยเจอกับ Daniel Cross ในโบสต์ แต่ทั้งรู้ไม่เคยรู้เลยว่าทั้งคู่มีสายใยเลือดเดียวกัน



The Mentor (รูปจากภาค The Fall นะแจ๊ะ)

หัวหน้าแห่งภาคีนักฆ่า ที่ถูก Daniel ฆ่าทิ้งในภาค The Chain

Seigei (ไม่มีรูปครับ)

ผู้ที่ต้องการทราบเรื่องภาพในเหตุการณ์ Tunguska แต่ Nikolai ไม่ยอมบอกแถมฆ่าทิ้งซะอีก



Dr.Sung(นึกว่าผู้ชายเว้ย)

ผู้ที่ดูแล Daniel ให้ห่างจาก Animus มากที่สุด เพราะสุขภาพของ Daniel ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก



Daniel Cross

ตัวทดลอง Animus ที่ 4 หรือ Subject 4 นั่นเอง ชายที่ตอนนี้ได้เป็น Templar อย่างสมบูรณ์แถมระดับสูงสุดซะด้วย เท่ไม่หยอกเลยแฮะ สำหรับเขา แต่ก็ต้องแลกมากับอาการ Bleeding Effect อย่างทรมานและโซ่ตรวนแห่งจิตใจที่คอยเฝ้าหาคำตอบอยู่












The Story of Assassin's Creed III

หลังจากความจริงทุกอย่างถูกเปิดเผย Desmond และก๊วนนำโดยชายแปลกหน้าที่แท้จริงแล้วเขาเป็นพ่อของ Desmond นั่นเอง William "Bill" Miles ซึ่งเป็นนักฆ่ามานานแล้วแต่ไม่ได้บอกลูก และสาวพังค์ Rebecca Crane และไอ้แว่นกวนทรีน Shaun Hastings น่าเสียดายที่ Lucy สิ้นบุญซะแล้ว(ยังเศร้าไม่เลิก :twisted: ) ได้มากันที่ป่าลึกแห่งนึงคือป่า Frontier ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2012 เพื่อมาหยุดวันสิ้นโลกนั่นเอง ก็ได้เดินทางมายังที่กำแพงแปลกๆโดๆกลางป่า Desmond เหมือนรู้ได้นำ Apple of Eden เสียบตรงรูเข้าไปทำให้เปิดประตูออกมาได้ เมื่อเข้าไปข้างในก็พบกับโบราณสถาน Grand Temple ที่มีความไฮเทคล้ำยุคสมัยสุดๆแน่นอนว่ามันเป็นเทคโนโลยีสิ่งก่อสร้างของเหล่า First Civilization ทั้งหมดเดินสำรวจภายในเห็นสิ่งที่น่าจะเป็นประตูบาเรียขนาดใหญ่อลังการที่ปิดทางไม่ให้เข้าไป ก็มีเสียงผีกรอกหู Desmond ว่า "You Must Find The Key" ทำให้ Desmond น็อคเข้าอาการ Bleeding Effect ขั้นสูงเห็นภาพในอดีตโดยที่ไม่ต้องใช้ Animus เลยทีเดียว

ทีนี้การผจญภัยของเจ้า Desmond ผ่านความทรงจำของบรรพบุรุษนักฆ่าก็เริ่มอีกครั้งจนไม่รู้จะเริ่มอีกกี่ครั้งแล้ว

ค.ศ 1754 ที่ประเทศอังกฤษได้ปรากฏร่างชายใหญ่เมืองผู้ดีอังกฤษนามว่า Haytham Kenway แน่นอนว่าเขาเป็น Assassin และเป็นบรรพบุรุษของ Desmond นาย Haytham เดินเข้ามาในโรงละคร Theatre Royal ประเทศอังกฤษเพื่อมีเป้าหมายในการสังหารชายคนนึงกลางโรงละครที่มีคนมากมาย Haytham ได้ปีนไปสังหารชายสูงศักดิ์ผู้นึงอย่างลับๆและชิงสร้อยแปลกๆจากเขามา และได้หลบหนีออกมาท่ามกลางความเงียบ แต่ก็มีคนพบศพจนได้จนงานแตก แต่ Haytham ก็หนีได้สำเร็จด้วยความชำนาญของเขา Haytham ได้กลับไปประชุมกับภาคีนักฆ่า ซึ่งทั้งหมดมีความเห็นว่าไอ้สร้อยนี่มันต้องมีความเกี่ยวข้องกับ Grand Temple ที่ๆเจ้าหน้าลิง Desmond กำลังนอนหลับอยู่ ณ. ตอนนี้ได้แน่ๆ จึงส่ง Haytham ขึ้นเรือไปเมือง Boston ประเทศ อเมริกา ทันที ข้ามน้ำข้ามทะเล Atlantic เป็นเวลา 72 วันที่เต็มไปด้วยความยากลำบากทั้งลูกเรือ,กัปตันเกรียนๆ ฟ้าลมฝนพายุถล่ม และใส้ศึกที่ถูกส่งมาจมเรือแต่ก็แพ้ Haytham และเรือศัตรูมาโจมตีอีก แต่ก็รอดทั้งหมดด้วยความเทพของ Haytham ช่วยกัปตันรอดมาได้จนมาถึงท่าเรือ Boston ในที่สุดอย่างทุลักทุเลใส้ลากเลื่อน




ค.ศ 1754 เมือง Boston เป็นเวลานานที่ Haytham ไม่ได้สัมผัสพื้นดิน และก็ได้รู้จักกับCharles Lee ทหารอังกฤษผู้เป็นกบฏกับรัฐ นิสัยแสนสุภาพ ก็มาต้อนรับอย่างดีพาไปเดินเที่ยวทั่วเมืองหาข้าวของใช้และหาที่พัก ระหว่างเข้าร้านขายของก็เจอ Benjamin Franklin บุคคลสำคัญคนนึงของโลกอีกด้วย ที่ของๆเขาถูกโขมยไปจึงวอนว่าถ้าหาของเขาเจอก็เอามาคืนให้ด้วย...



หลังจากนั้น Haytham ได้ไปพักในชั้นสองของบาร์แห่งนึงเป็นศูนย์บัญชาการลับชั่วคราว ของทีม The Exendables ทีมนี้เลยทีเดียวก็ได้ไปพบกับแกนนำกลุ่มกบฏปฏิวัติ William Johnson (มีตัวตนจริง) พร้อมผู้ร่วมอุดมการณ์ John Pitcairn , Thomas Hickey เจ้า Haytham ก็ได้บอกถึงจุดมุ่งหมายว่าจะมาสืบเกี่ยวกับสร้อยที่ฉกมาจากผู้ดีในโรงหนังก่อนหน้านั่นแหละ Johnson จึงช่วยแต่ Haytham ก็ต้องช่วยงานเขาด้วย ทีนี้ทั้งตัว Haytham และมือขวา Charles Lee ได้บุกตะลุยพวกทหารอังกฤษทำภารกิจมากมายจนกระทั่งได้ช่วยเหลือ Benjamin Church เพื่อนรักของ Johnson ที่ถูกนายพล Silas จับไปทรมาน ได้สำเร็จเขาก็ได้บอกอีกว่ายังมีชาวบ้านถูกจับอีกเยอะ Haytham จึงได้ทำภารกิจลักลอบช่วยชาวบ้านแฝงตัวไปเพื่อจะเสาะหาข้อมูลด้วย Haytham ได้พบกับตัวประกันสาวชาว Mohawk ที่ดูท่าจะไม่พอใจอะไรนัก(แน่ล่ะถูกจับหนิ) Haytham จึงบอกไปว่าอย่าได้เครียดเลยน้องเดี๋ยวพี่จะช่วยเอง จุ๊ฟๆ (มันมีซะที่ไหนฟะจุ๊ฟๆเนี่ย)



หลังจากนั้นก็ลงไปช่วยเชลยอินเดียนแดงและไล่ฆ่าทหารอังกฤษเรียบและได้ดวลกับ Silas แต่นายพล Silas พลาดท่าสู้ต่อไม่ได้ Church จึงได้ทำการระเบิดไขสมอง Silas ด้วยลูกปืนของเขาอย่างสาสมความแค้นแต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือรบเสร็จ Haytham ก็นั่งสบายใจบนกำแพงหลังจากปล่อยชาวอินเดียนแดงและสาวโมฮ็อคไปตามสัญญา สาวโมฮ็อกจึงหันหน้าส่งสัญญาณความรักปิ๊งๆด้วยรอยยิ้มเล็กๆให้อยากและจากไป Haytham ก็เคลิ้มเลยทีนี้แค่นั้นยังไม่พอหลังจากนั้น Johnson ก็ทำตามสัญญาที่ Haytham ช่วยเค้า เค้าก็ไปสืบมาแล้วบอกว่าสร้อยนี่เป็นเครื่องรางเผ่าโมฮ็อคอะไรจะลงล็อคเข้าทางขนาดนี้ เสร็จโจร Haytham เนื้อตัวเต้นออกหาสาวโมฮ็อคกับ Charles Lee อย่างไวเหมือนใช้ใบวาร์ปจนเจอตัวสาวอย่างทุลักทุเล Haytham จึงแนะนำตัวและขอเบอร์(ถุ้ยยย) ขอเฟส(ถุ้ยยย) ขอถามข้อมูลสาวบอกว่าชื่อ Kaniehtio หรือเรียกว่า Ziio ก็ได้นะตัวเอง Haytham จึงจะทำการหลอกฟันสาว เห้ยยยยย หาข้อมูลต่างหากเลยโชว์สร้อยให้ดูอย่างจริงใจสาวตกใจสาวเลยบอกว่าทำงานพิสูจน์ก่อนว่าไม่ได้มาหลอกฟัน สาวจึงจะให้.... ให้.... ให้ข้อมูล :evil: จนกระทั่งทำงานจวนจะสำเร็จแล้วโดยการโขมยแผนการของ นายพล Braddock มาได้สำเร็จสาวจึงบอกว่าขอตัวไปเตรียมทัพก่อนเดี๋ยวจะกลับมา

ผ่านมา 5 เดือนไวเหมือนโกหกสาวหายเงียบหายหัวไปเลยซะเฉยเหล่าโคตรทีมอึด The Exendables (ออกทะเลตลอด) อย่าง Johnson และ Kenway นั่งกินนอนกินไม่เป็นอันทำมาหากินจนในที่สุด Ziio ก็มาตามนัดซักที Lee กับ Haytham จึงปลอมเป็นทหารอังกฤษตัวไปลุยซะพร้อมเหล่าเผาโมฮ็อคคอยช่วยเหลือจนในที่สุด Haytham ก็คิล Braddox ได้สำเร็จ สาวจึงทำตามสัญญาก็พาไปยัง Grand Temple แต่ Haytham ถึงขนาดเงิบเลยทีเดียวเพราะสร้อยมันใช้อะไรกับประตูที่เขาตามหาแทบตายไม่ได้เลยซักนิด อุตส่าห์บุกป่าฝ่าดงฝ่าทะเลฝ่าไม่รู้กี่อย่างกลับไม่ได้อะไรคืนไปซักอย่าง โถชีวิตลูกผู้ชาย... แต่ Ziio ก็ปลอบใจให้สู้ต่อไปทาเคชิด้วยการจูบซะ Haytham เคลิ้มเลยเปิดประตูไม่ได้ก็ไม่เป็นไรได้เปิดบริสุทธิ์แทนแล้ว คุ้มแล้วนะ Haytham เอ๋ย...




กลับมาที่ชั้นบนบาร์ที่พัก Haytham แจ้งข่าวร้ายให้ฟังแน่นอนเงิบทั้งทีมแต่ก็ไม่ท้อจะหาทางต่อไป Haytham จึงได้ใช้โอกาสนี้มอบตำแหน่่งสมาชิกคนใหม่ซะเลยคนๆนั้นคือ Charles Lee มือขวา ที่ช่วย Haytham มาตลอดทุกงานทุกรายการตั้งแต่เข้ามาในเมือง Boston ที่สมควรจะให้แล้วล่ะเพราะมันลุยกันมาตั้งนานโดยยังไม่ได้เป็นสมาชิกแท้ๆ โคตรคุ้มค่า... :lol: ทุกคนยืนขึ้นอย่างพร้อมใจ Lee ก็รับคำปฏิญาณตามพิธีจนในที่สุด Grand Master Haytham Kenway ก็สวมแหวนให้พร้อมกล่าวว่า "ตอนนี้ เจ้าคือ Templar" แล้ว พร้อมกล่าวสโลแกน "May the Father of understanding guide us" อืมเยี่ยมในที่่สุดลุยมาตั้งนานก็ได้เป็น Templar ซักที... เดี๋ยวนะ Templar เหรอเห้ย!!!!! ที่เห็นๆกันมาทั้งหมดมันไม่ใช่นักฆ่าแม้แต่ตัวเดียวเลยเว้ยเห้ย ว๊ากกกกกกกก!!



หลังจากจบประโยค Desmond ช็อคขนาดตื่นจาก Animus มานั่งติดสตั้นอั้นขี้กันเลยทีเดียวที่ดู DNA ของ Haytham มาทั้งหมดนี้เป็น Templar มาตั้งแต่ต้นแล้วทุกคนก็ต่างตกใจกันหมด

Desmond ตื่นมาก็เจอหน้าพ่อตัวเอง ด้วยความเครียดจากการใช้ Animus ก็ด่าพ่อตัวเองโชว์ทันที บอกว่า พ่อไม่เข้าใจม่อนเลยมัวให้ม่อนทำโน่นทำนี่ให้ได้ดั่งใจพ่อ แต่รู้ไหมม่อนจะไม่ทนอีกแล้ว Dr.William ผู้เป็นพ่อก็บอกม่อนเอ้ย ที่พ่อทำทุกอย่างเพื่อม่อนเองนะ ดังนั้นถ้าพ่อให้ม่อนทำอะไรม่อนก็ต้องถามถึงรายละเอียดในการทำนั้นไม่ใช่เถียง เดสม่อนเดือดกว่าเดิม แต่ Shuan ก็มาขัดจังหวะบอกให้ม่อนคุงไปเดินเล่นซะก่อนเถอะอย่าตีกันเลย ว่าแล้วพี่ม่อนก็รีแลกซ์แอ็กเซอร์ไซส์จนพร้อมกับสู่ Animus อีกครั้งนึง


ปี ค.ศ 1760 ณ.หมู่บ้านชาว Mohawk ที่เรียกว่า Kanenkeh นั้นก็ปรากฏภาพ Ziio สาวโมฮ็อกที่ตกเป็นเมียของ Haytham และได้ลูกชายครึ่งคนครึ่งผีเอ้ย ครึ่งอังกฤษครึ่งชาวโมฮ็อค มาแล้วนามว่า Ratohnhaketon (ราดูนฮาเกดู) เด็กคนนี้มีความพิเศษในการแกะรอยมากๆและปีนป่ายต้นไม้อย่างกับลิงตามการฝึกฝนจากชาวโมฮ็อคบวกกับพรสวรรค์ของตนผู้สืบเชื้อสายนักฆ่าจากโคตรบรรพบุรษนั่นเอง จนกระทั้งวันนึงเด็กคนนี้ก็ได้เล่นซ่อนหากับเพื่อนๆแต่ก็ถูกชายคนนึงจับไว้ได้ มันก็คือ Charles Lee ชายหนุ่มผู้สุภาพที่ตอนนี้กลายเป็นคนบัดซบบ้าคลั่งไปแล้วและทีม The Expendables ครบหัวขาดก็แต่ Haytham ก็มากันทั้ง Johnson, Church และ Hickey ที่มาด้วยประสงค์ที่ไม่ดีอย่างแน่นอน หลังจากจับเด็กน้อย ราดูฮาเกดู ได้แล้วก็เอามาหยอกบีบคอเล่นโดยที่ไม่รู้ว่าเด็กคนนี้คือลูกของเจ้านายแกเองแท้ๆ ราดูฮาเกดูน เลยถามชื่อ Charles Lee ก็บอกไป เจ้าเด็กน้อยเลยสัญญาว่าจะตามฆ่าเอ็งทีหลังให้ได้ก่อนจะโดนกระแทกด้วยสันปืนจนหลับไป




เมื่อตื่นมาเจ้าเด็กน้อยเห็นกลุ่มฟันทั่วป่าลอยโขมง ซึ่งมันมาจากหมู่บ้านเค้านั่นเอง เด็กน้อยวิ่งตะลุยแหลกไปหาแม่บังเกิดเกล้าแต่แม่บังเกิดเกล้าอยู่ในสภาพถูกบ้านที่ถูกไฟไหม้ที่กำลังไหม้ไปทั้งหมู่บ้านกำลังเผาผลาญและถูกไม้ทับตัวอยู่ไม่ว่ายังไงก็ไม่สามารถหนีออกมาได้แม้จะใช้ชาย 10 คนช่วยกันก็ตาม เด็กน้อยวิ่งเข้าหาแม่พยายามช่วยแต่ไม่สำเร็จ แม่รู้ว่ายังไงก็ไม่รอดจึงบอกให้เด็กน้อยจงเติบโตขึ้นด้วยความเชื่อก่อนจะมอบเครื่องรางให้ ด้วยความรักแม่แม้แม่จะตายก็ขอตายตามด้วยก็ยังได้ แต่ก็มีชาวบ้านมาอุ้มพาหนีออกไป เด็กน้อยที่ถูกพาวิ่งหนีห่างจากแม่ผู้เลี้ยงดูตนจนเติบใหญ่อย่างตาไม่กระพริบและได้ยินคำสั่งเสียสุดท้ายที่ว่า "แม่รักลูก" ก่อนกองเพลิงจะลงมาถล่มแม่ของเขาสูญสิ้นซากราบพินาศด้วยเพลิงไฟบรรลัยกัลป์ไปต่อหน้าต่อตาของเด็กน้อยตาดำๆผู้ที่ไม่มีทางสู้คนนึงที่ต้องมาเจอกับประสบการณ์อันทรมานและเจ็บปวดที่เค้าจะไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิต.....


9 ปีผ่านไปไวยังกับโกหกอีกแล้วเด็กน้อย ราดูน โตขึ้นแตกหนุ่มเป็นวัยรุ่นแล้วและมีเพื่อนสนิทอย่าง Markar เป็นคู่หู ราดูนก็ใช้ชีวิตตามปกติของชนเผ่าทั่วไปจนกระทั่ง พบเจอกับแม่หมอผี ประจำเผ่า แม่หมอก็นำพาไปเจอลูกกลมๆสีใสๆที่ไม่รู้คืออะไร แล้วก็มันก็ทำให้จิตราดูนล่องลอยกลายเป็นเหยี่ยวที่ถูกนำทางโดยเสียงผู้หญิงคนนึงที่มีชื่อว่า Spirit Journey ราดูน ได้เห็นความทุกข์ยากวัฏจักรต่างๆของโลกใบนี้อย่างครบถ้วน และเสียงผู้หญิงก็บอกให้ราดูตามหาสัญลักษณ์พลังอำนาจพิเศษโดยเดินทางบุกตะลุยไปข้างหน้าตามชะตากรรมที่ถูกกำหนด จนราดูนตื่นขึ้นมาพบกับแม่หมออีกครั้งแม่หมอก็เอาสัญลักษณ์อะไรนั่นที่ผีว่าให้ราดูนดู ราดูนก็ช็อค แม่หมอบอกชะตากรรมมันถูกส่งต่อจากสายเลือดต่อเลือดรุ่นต่อรุ่นแล้ว และนั่นคือสิ่งที่เอ็งต้องเจอคือเดินไปทำตามชะตากรรมนั้นให้สำเร็จซึ่งระหว่างนั้นจะเจอทั้งอันตรายต่างๆหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นทำให้แม่หมอแนะนำให้ราดูนไปฝึกฝนวิชากับคนๆนึงผู้เป็นอดีตสมาชิกนักฆ่าที่ปราบปราม Templar ผู้ชั่วร้ายและรักษาความสงบให้กับป่าแห่งนี้มายาวนานแล้ว




ปี ค.ศ 1769 ราดูนเป็นหนุ่มเติบใหญ่เป็นผู้ใหญ่คนนึงแล้ว เค้าก็มุ่งหน้าไปยัง John Town เพื่อฝึกวิชากับพระอาจารย์นาม Achilles ที่ว่า แต่แน่นอนพระอาจารย์ผู้มีวิชาขั้นเทพจะฝึกให้ใครง่ายๆนั้นเป็นไปไม่ได้ ราดูนเลยแห้ว แต่ก็ไม่ยอมแพ้ ยอมพักนอนกับคอกม้าที่เต็มไปด้วยขี้ม้าเหม็นๆนอนอยู่ 3 วัน 3 คืน จนคืนที่ 3 ก็มีโจรมาลักลอกจะเข้าบ้านพระอาจารย์ ราดูน เลยเข้าไปลุยกับโจรแต่โจรนั่นมีเยอะกว่า ราดูนจึงเสียท่า จนเกือบจะพลาดท่าเสียชีวิตไปแล้วนั่น พระอาจารย์ขาเป๋ Achilles ก็โชว์เทพมาเก็บโจรเรียบหมด ก่อนจะเห็นแววเห็นใจราดูนจนได้จึงรับมาเป็นศิษย์

พระอาจารย์ขาเป๋ผิวดำสูงวัยก็ได้สัมภาษณ์ตัว ราดูนคุง ว่าทำไมถึงต้องมาเรียนกับเค้า เค้าเป็นชายแก่จวนจะตายอยู่แล้วด้วยซ้ำ ราดูนก็บอกเจตุจำนงไปถึงสัญลักษณ์ประหลาด และสิ่งที่ต้องการเป็นเป้าหมายอันดับ 1 คือการตามฆ่า Charless Lee และเหล่า Templar ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาหมู่บ้านของเขาซึ่งทำให้แม่เค้าตายนั่นเอง ตัวพระอาจารย์นั้นเข้าใจทันทีที่เห็นถึงสัญลักษณ์ Spirit Journey ตาแก่เลยแนะนำตัวว่าชื่อ Achilles และพาเดินทัวร์รอบบ้าน ลงไปยังห้องใต้ดินซึ่งเป็นฐานคลังอาวุธนักฆ่าและชุดนักฆ่าของเค้าที่ตัวเค้าเคยไว้ใช้จัดการ Templar สมัยหนุ่มๆ แต่สิ่งที่ราดูนสนใจคือแผนผังแสดงผู้นำของ Templar ชุดปัจจุบันที่มีพ่อของเค้า Haytham Kenway เป็น Grand Master ของ Templar ผู้ก่อตั้งโคตรทีม Expendables นั่นเอง(ยังเล่นไม่เลิก) เจ้าหนุ่มราดูนแม้จะรู้ว่าเป้าหมายที่เค้าต้องกำจัดเป็นพ่อแท้ๆของเค้าเค้าก็ยังไม่หวั่นและพร้อมรับการฝึกสุดโหดของพระอาจารย์ได้อย่างไม่ลังเลใจ




ค.ศ 1770 เดือนมีนาคมเข้าสู่ฤดูหนาวหิมะตกหลังจากอยู่ฝึกกันมา 1 ปีเต็มพระอาจารย์พาราดูนไปเที่ยวเมือง Boston เด็กป่าบ้านนอกเห็นก็ต้องตื่นเต้นกระดี้กระด้า แต่นั่นก็ทำให้ตัว Achilles นึกได้ว่าไอ้ชื่อพิลึกเรียกยากแบบแกต้องเปลี่ยนละ จึงตั้งชื่อให้เป็นคนเมืองเต็มตัวด้วยการใช้ชื่อของลูกแท้ๆของตัว Achilles ที่เสียชีวิตไปคือ Connor ชื่อใหม่ของราดูนคือ Connor Kenway (ใช้สกุลของ Haytham ผู้เป็นพ่อ) แต่แล้วพระอาจารย์ก็บอกจุดประสงค์ที่มาที่นี่ก็เพื่อให้ดู Haytham ที่อยู่กลางเมืองที่กำลังเกิดเหตุการณ์อังกฤษจะทำอเมริกาเป็นเมืองขึ้น ทำให้เกิดกบฏและการปฏิวัติความวุ่นวายขึ้น และพระอาจารย์ก็ได้บอกว่าสายรายงานว่าจะมีมือปืนมาฆ่าพ่อเค้า Connor ไม่ยอมจึงไปขัดขวางมือปืนแต่กลายเป็นว่าเค้าถูกเข้าใจผิดว่าเป็นมือปืนซะเองด้วยน้ำมือของ Charless Lee ที่ทำเสียเรื่อง Connor ก็ยิ่งแค้นในตัว Lee มากกว่าเดิม แต่ในที่สุดด้วยการช่วยเหลือของลูกน้อง Achilles ก็มุดอุโมงใต้ดินหนีมาได้

เมื่อกลับมาถึงบ้านก็โวยใส่อาจารย์ที่ทิ้งเค้าไว้คนเดียว แต่อาจารย์กลับบอกว่ารอดมาได้ก็ดีแล้วเพราะนั่นแหละคือการฝึกเอาตัวรอดในสถานการณ์จริง ในชีวิตของ Connor หลังจากนี้นั้นจะเจอมันอีกเยอะ ไหนๆก็รอดมาได้แสดงว่ามีทักษะและประสบการณ์ที่น่าต่อยอด Achilles จึงมอบ Hidden Blade อาวุธประจำองกรณ์ให้ไปใช้

ค.ศ 1773 ผ่านไปเป็นเวลานาน Connor ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างทั้งการเดินเรือจากกัปตัน Robert ตาแก่ขี้เมาจนได้สร้างเรือที่ชื่อ The Aquila ขึ้นมาให้ Connor พาไปลุยผ่านสมรภูมิย่อมๆจากทหารอังกฤษมาได้อย่างราบรื่น หลังจากการฝึกฝนและผ่านศึกหนักมาราว 4 ปี Connor ก็พร้อมออกไปไล่ล่าเลือดหัว Charles Lee และองกรณ์ Templar ให้สิ้นซากแล้ว อาจารย์ Achilles จึงได้มอบชุดนักฆ่าให้ Connor ไปใส่เป็นตัวแทนไว้ปกป้องชีวิตผู้บริสุทธิ์อย่างที่ตัวเค้าเคยทำเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ แล้วก็แสดงความยินดีต้อนรับ Connor เข้าภาคีนักฆ่าอย่างเป็นทางการ การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ของคนป่าหน้าโหดใจดีอย่างราดูนในการเป็นนักฆ่าก็เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ...




Desmond Miles

หนุ่มหล่อวัย 25 ปีที่ถูกจับมาทดลองกับเครื่อง Animus ที่ Abstergo ทำให้เขารู้ว่าสายเลือดของเขานั้นเป็นสายเลือดโคตรนักฆ่า Altair จน Lucy บอกว่าตนเป็น Assassin และช่วยมาทำให้เขาดูความทรงจำไปยัง Ezio ยอดนักฆ่าที่เป็นบรรพบุุรุษของเขาอีกคน จนได้พบกับ Shuan และ Rebecca พร้อมทั้งช่วยกันหา Piece of Eden จนเจอ Apple ที่ Ezio ซ่อนไว้ แต่ Desmond กลับถูกมันควบคุมโดย Apple



Lucy Stillman

เธอเคยทำงานให้ Abstergo แต่นั้นแค่เพื่อแฝงตัวไปช่วย Desmond เธอเป็น Assassin และได้ช่วยเหลือ Desmond ต่างๆนาๆ และในการช่วยตามหา Piece of Eden กับพวกจนเจอในที่สุดแต่แล้วเธอก็เสียชีวิตด้วยน้ำมือของ Desmond เพราะ พลังของ Apple และ Juno อ้างว่า Lucy เป็นตัวอันตราย เพราะ "หากคุณลองใช้ Eagle Eye ในเกมแล้วดูที่ Lucy จะเห็นว่าเป็นสีแดง" เพราะว่าจริงๆแล้ว Lucy เป็น Templar ครับ แค่ถูกสั่งให้ Vidic สืบข้อมูล โดยให้ช่วยเดสมอนต์ไปกะ Lucy ไม่สังเกตเหรอครับว่าทำไมหนีกันง่ายมาก อัดพวกการ์ดตัวประกอบหน่อยๆ(แลกกะเงินก็คุ้มอยู่นา)ก็ไปได้แล้ว ส่วนภาคสองอันนี้ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่า Lucy ไม่ได้ฆ่าคนใน Abstergo เลยด้วยซ้ำ(เหมือนหนุมานตอนไปร่วมกะทศกันฐ์ไงครับ ยอมฆ่าทหารฝั่งตนเองเพื่องานอันยิ่งใหญ่) ถ้า Lucy ไม่ตาย เธอจะแย่ง Apple of Eden ไปในภาค Brotherhood ครับ



Shaun Hesting

หนุ่มแว่นกวนโอ้ย ดูเหมือนเขาจะมีความรู้ด้านประวัติศาสตร์มากๆ เขาเป็น Assassin และยังช่วยเหลือ Desmond ในการใช้ Animus และตอบคำถามทางประวัติศาสตร์ต่างๆ ซึ่งเขาเคยฆ่าคนมาแล้วด้วย แต่เขากลับเห็นว่าไม่ว่า Assassin หรือ Templar มันก็ป่าเถื่อนโหดร้ายเหมือนกัน



Rebecca Crane

สาวพังค์เก่งไอดีสุดๆ เธอมีความรู้ในการใช้ Animus ให้ Desmond ใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ที่มีอิสระกว่าตัวเก่ามากๆ

William Miles (ไม่มีรูป)

พ่อแท้ๆของ Desmond Miles ผู้ที่ไม่เคยบอกลูกว่าเขาเป็น Assassin มานานแล้วกระทั่งได้กลับมาช่วยลูกชายของตัวเองตอนจบภาค Brotherhood ที่ Desmond มีอาการโคม่าขั้นหนักจากโดนพลังของแอปเปิล




Dr.Warren Vidic

หัวหน้าโปรเจ็ค Animus และเป็นผู้อาวุธโสใน Abstergo ซึ่งเขามารับหน้าที่ดูแล Desmond ในการใช้ Animus และตอนนี้ Desmond หนีออกมา ทำให้เขาต้องการตัว Desmond เพื่อนำมาสืบหาตำแหน่ง Piece of Eden ให้ได้

Animus



คลิปวิดีโอแนะนำเครื่อง Animus ของบริษัท Abstergo

Animus คือเครื่องมือที่ถูกพัฒนาโดย Abstergo Industry (เป็นชื่อใหม่ขององกรณ์ Templar คู่กัด Assassin) ซึ่งมันถูกสร้างมาเพื่อไขรหัส DNA ที่เป็นความลับของมนุษยชาติมานาน เนื่องด้วยความทรงจำพันธุกรรมต่างๆนั้นถูกบันทึกไว้ใน DNA ซึ่งมีผลต่อมาสมองเราทั้งหมด ซึ่งภายใน DNA ของเราก็จะมีเชื้อสายของบุคคลก่อนหน้าเราผู้เป็นต้นกำเนิดสายเลือดเราถัดๆมานั่นเองไม่ว่าเขาจะเป็นใครที่ไหนอย่างไร เราสามารถรู้ได้ทั้งชีวิตเขาด้วยการใช้เครื่อง Animus ย้อนไปดูภาพในอดีตนั่นเอง มันฟังดูเลิศหรูเพอร์เฟคมากเลยใช่ไหม ? แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงของมันเพื่อหา Piece of Eden (อาวุธทรงพลังเหนือธรรมชาติ) เพื่อนำมาใช้ยึดครองโลกนั่นเอง



Animus 1.0 ถูกสร้างมาเพื่อค้นหา Piece of Eden ผ่านบุคคลที่มีความทรงจำของบรรพบุรุษที่เกี่ยวข้องกับมันบันทึกอยู่ใน DNA ของคนนั้นๆ ซึ่งเวอร์ชั่นแรกนี้ไม่มีอิสระในการใช้ใดๆนอกจากเซฟและโหลด



Animus 2.0 รุ่นพัฒนารูปทรงดีเล็กเรียว เคลื่อนที่สะดวก ขึ้นใช้งานง่ายและมีอิสระกับผู้ใช้สุดๆ ซึ่งมีการเก็บข้อมูลทุกอย่างแบบละเอียดในเครื่องดีกว่ารุ่นแรกทุกประการ

ตำนานหลังฉาก Pieces of Eden

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว พระเจ้าผู้โดดเดี่ยวเกิดเหงา พระองค์จริงทรงปั้นผลงานชิ้นใหม่ของพระองค์ด้วยดินและทราย จนเกิดเป็นมนุษย์คู่แรกของโลก ชาย หญิง Adam และ Eve และทรงสร้างสวน Eden ให้พวกเขาอยู่กัน.... เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะคุ้นหูกับตำนานนี้เป็นอย่างดี และเป็นอีกเรื่องที่ซีรี่ย์นี้ได้นำตำนานนี้มาร่วมกับเกม มาพูดถึงในตำนานที่เกมนี้นำมานำเสนอในรูปแบบของเกมแต่อิงประวัติศาสตร์ของเรื่องนี้



ในเนื้อเรื่องของเกม กล่าวว่ามันคือสิ่งประดิษฐ์เก่าแก่โบราณท่ีมีมากมายหลายชิ้นกระจายอยู่ทุกที่ซึ่งมันเป็นความลับ อำนาจของพวกมันมีมหาศาลสามารถควบคุมสิ่งต่างๆในโลกนี้ได้ ด้วยพลังเหนือธรรมชาติของมันซึ่งมันคือคำเล่าลือในเกมผู้ใดมีไว้ครอบครองแล้วจะได้รับอำนาจของมันและปริศนาของมันที่ยังไม่มีใครรู้ ซึ่งพวกมันถูกผ่านการใช้จากบุคคลสำคัญมาเยอะ อิงประวัติศาสตร์จริงไม่ว่า Hitler ใช้ Apple Nasa ไปหา Apple บนดวงจันทร์มันจะอ้างอะไรขนาดนั้น *-* POE คาดว่ามีทั้งหมด 48 ชิ้นกระจายตามพื้นที่ต่างๆทั่วโลก(อิงจาก Codex Map ภาคแรกและภาคสอง)





First Civilization มนุษย์ยุคแรก



แท้จริงแล้วตัวละครในเกมไม่รู้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้ถูกสร้างโดยมนุษย์ที่มีมาก่อนช่วงมนุษย์รุ่นหลังๆในเกมจะเกิดภายในเกมจะเรียกมนุษย์กลุ่มนี้ว่า Those who came before หรือ First Civilization (เทียบได้ว่าพวกนี้คือพระเจ้า) โดยมี Adam และ Eve เป็นตัวชูโรงที่เราจะได้เห็นเขา 2 คนในคลิปปริศนาที่แกะมาจากตัวเกม พวก First Civilization นั้นเทียบกับประวัติศาสตร์จริงพวกเขาเหมือนพระเจ้า พวกเขาสร้างมนุษย์ขึ้นมาและใช้ Apple of Eden ในการควบคุมมนุษย์ให้เป็นทาสพวกเขา ซึ่ง Adam กับ Eve กลับไม่ได้ถูกผลของพลังของ Apple ทั้งคู่จึงไปโขมย Piece of Eden ชิ้นนึงชิ้นนั้นคือ Apple of Eden ที่เราเห็นกันทั้งซีรี่ย์นี้เลย เพื่อนำมาปลดปล่อยมนุษย์จากการเป็นทาสก่อนให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ของเทพและมนุษย์ ผลของสงครามมีแต่ความพินาศทั้งมนุษย์และเทพสงบศึกและร่วมช่วยเหลือกันสร้างโลกใหม่แต่แล้ว วันสิ้นโลกก้มาถึงเมื่อเกิดภัยพิบัติใหญ่ ทำลายทุกชีวิตบนโลกยุคนั้นไม่เหลือเศษเสี้ยวอารยธรรมใดๆบนพื้นภิภพให้เห็นอีกเลย และภัยพิบัติครั้งนี้จะเกิดขึ้นอีกในวันที่ 21 12 2012 ซึ่งทำให้พวก Desmond Miles ต้องหยุดวันสิ้นโลกนี้ให้ได้

จบแล้วครับ
แก้ไขล่าสุดโดย aomzacute เมื่อ Wed Feb 05, 2014 14:24, ทั้งหมด 2 ครั้ง
105
0
หากโดน 179 เรื้อน จะถูกแบน
2oque' , Notorious_BL , Jommarnboo , ไก่สามขา , superkman , Jackkung09 , ตะกร้าหวายสีขาว , Marktone , Sheen , #23 , MOG , GogoChelsea , Onair , wolfwasin , TamsQ , macventus , The Four , MoonteaR , sickiller , ลิงกบตะขบหมา , UNITED25 , hasakura77 , Replay , Bassmap0449 , มะนุดตาแดง , paimanlegend , rong_len , gp901 , hothen , quepidkyu , EaPiaN , 9pol , Zephyrlz , pikzygunz , decsektion , ท่าuผู้นำ , Startter , Gourcuff14 , omgwthlol , Flix , nismos , catustrophy , roneo , SoSay48 , modXv4 , MontBlanc4869 , santaJL , starsucker , jakapongo , gotzillafixed , Badabing , birdhogen080 , Celes18 , Balotelli , Zambrotta , toeyza , Thaisica18 , gattuso- , SidSystem , commoner , #JAPAN , หมูชะมวง , สมป่อง_za , moowarn , [W]eaThe[R] , Gin & Tonic , MiL@Yabi , jomjonkit , coralreef , aiba , Bob_Marley , Ronnachai , Rinsama , bungkub , Eternal-M , st_barc , หมอเกรียน , ohn1974 , 40Days , Martzenger , Nemanja Vidic , Hellmanstory , Proudly Present , dekswk , Lizaro , -winters- , Minion-United , Baron Schweinsteiger , Kurt Cobain , Eriochrom , theacmilan1899 , Basebest , CR79 , ซากุระ , IDLPMS-Y , Jikkolapoon , เทพบุตร จุติลงมาเกิด , NIVAHSRA , เบน ฟรีคิก , SIAMSocceR , EdgarS , โสยบอย ไม่เคย ไม่กล้า , Psycholyze , Kick_Of , อ่านแล้วยิ้มด้วยนะ
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 6216
ที่อยู่: บ้านไอติม
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:18
ถูกแบนแล้ว
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
ผมอ่านจบ ใน คลิ๊กเดียว
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: PikaKai Naka
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Sep 2008
ตอบ: 4837
ที่อยู่: T-Leg City #1bb88a
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:20
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
เรียบเรียงข้อมูลเองป่ะ ถ้าใช่ พี่ไก่ โหวต นะ สุดยอดดดดด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14383
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:24
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
ไก่สามขา พิมพ์ว่า:
เรียบเรียงข้อมูลเองป่ะ ถ้าใช่ พี่ไก่ โหวต นะ สุดยอดดดดด  


จากเวปนั้นอ่ะครับ ผมเอามาอีกที คงไม่เรียบเรียงเองขี้เกียจ แต่ Copy มา เรียงเองครับ อันนี้พี่ไก่งงป่ะ ผมก็ งง

http://dks.in.th/forum/viewtopic.php?f=30&t=5510
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ฺฺิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 11052
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:25
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
อ่านเพลินเลย

ผมเองก็เริ่มเล่นตอน ภาค 3 นี้แหละ ไม่ได้คิดถึงเนื้อเรื่องเลยจริงๆ

แต่มาอ่านดูแล้ว คงต้องหาเถื่อนเล่นละ ของ ภาคแรก ภาคสอง ภาคเสริม

ดีนะ มี PSP อยู่ ยังพอหาเล่นได้ด้วย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Am I blue?
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 8735
ที่อยู่: Stamford bridge
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:30
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
เล่นมา ตั้งแต่ภาคหนึ่ง เนื้อเรื่องถีง liberation มันมาก

มันต่อกัน ระหว่าง ezio กับ altair

แต่ภาค 3 กับ 4 บินไปไกลหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
MOG
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2010
ตอบ: 19526
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:35
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
ตอนแอบเชือดคนมันสนุกอยู่หรอกแต่เวลาถูกเจอตัวกว่าจะฆ่าทหารได้แต่ละคนยากใช่เล่น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 52696
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:35
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
ยาวไป ................... กำลังอ่าน

ชอบ ๆครับ แนวนี้ ลองเล่นภาค 4 ดู ตอนแรกก็ว่า ทำไมอยู่ในแล็บ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
#23
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2014
ตอบ: 39760
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:35
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
เจ๋งดีครับ !! บุ๊คมาร์คไว้ก่อนค่อยมาอ่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 May 2010
ตอบ: 4469
ที่อยู่: ชายแดน
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 14:48
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
ท่านว่างโพส ผมก็ว่างอ่านวะ ขอบคุณ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 972
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 15:08
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
อยากให้ทำเป็นภาพยนต์ คงเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าดูมากแน่ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jun 2009
ตอบ: 4283
ที่อยู่: เขาโงลังกั๋ง
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 15:26
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
ยาวแบบนี้น่าอ่านมาก รวมที่เดียวเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ถ้าเราเดินตามรอยเท้าของผู้อื่น ก็จะไม่มีรอยเท้าเป็นของตัวเอง
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5361
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 15:30
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
เล่นภาค 3 ภาคแรกแล้วจัดการเก็บภาคเสริมจนหมด แล้วต่อภาค 4 พึ่งเริ่ม
เสียดาย ภาค1 หาโหลดไม่ได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Nov 2013
ตอบ: 1456
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 18:19
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
AC ภาคแรกไม่ได้เล่นแต่ผมดู Koonguy เล่นก็สนุกดีนะ
พอซื้อ AC 2 มาเล่น ก็ติดใจเลยแหละ

ซื้อแท้มาเล่นราคาก็ไม่แพงครับ

https://www.facebook.com/groups/276414765830446/

เพจนี้เป็นตลาดขายเกมแท้ครับ ลองไปหาดูครับ ราคาถูก ระวังเกรียนด้วยนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: VICTORIA CONCORDIA CRESCIT
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 11690
ที่อยู่: Garrison Bar
โพสเมื่อ: Wed Feb 05, 2014 20:21
[RE: Assassin’s Creed Story รวมเรื่องราวตำนานนักฆ่า]
สุดยอดเลย เนื้อเรื่องละเอียดมาก เล่นมันส์มากเกมนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel