ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 824
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:26
ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]
มาต่อกับกระทู้ที่ 2 ว่าด้วยเรื่องราวต่างๆใน The Lord of The Rings, The Hobbit, Silmarillion

เพื่อนๆเคยสงสัยมั้ยครับ ว่า "ทำไม The Lord of The Ring*s* มีตัว s แต่เหมือนจะเห็นแหวงอยู่วงเดียวทั้งเรื่อง แล้วไอ้ลอร์ดที่ว่ามันคือใคร??" "ไอ้แหวนที่ว่าเก่งนักหนาใครเอาไปใช้ก็จะชนะเนี่ย มันทำได้แค่หายตัวเหรอ?" "ไอ้ที่ว่าเซารอนเป็นคนสร้างทุกแหวนแต่แจกจ่ายให้เผ่าพันธุ์อื่นเนี่ยจริงเหรอแล้วทำได้ยังไง?" และอื่นๆ

วันนี้ผมก็เลยจะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ " แหวนแห่งอำนาจ " ทั้งหมดในเรื่องมานำเสนอทุกท่านกันครับ

หมายเหตุ: ใครที่ยังไม่ได้อ่านกระทู้แรกขอให้อ่านก่อนเพื่ออรรถรสในการอ่าน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/975973



ประวัติของแหวนแห่งอำนาจ

หลังมหาสงครามในปลายยุคแรกของอาร์ดา และจอมมารมอร์กอธ สิ้นอำนาจลง เซารอนหนึ่งในเทพไมอาร์ที่รับใช้มอร์กอธในคราวนั้น ตัดสินใจซ่อนตัวอยู่ในมิดเดิ้ลเอิร์ธ เพราะหวาดกลัวที่จะไปรับผิดต่อเทพวาลาร์ ดังนั้นเขาจึงซ่อนตัวและวางแผนร้ายอย่างลับๆ

เซารอน ได้จำแลงร่างกายให้ดูงดงามประหนึ่งเอลฟ์ และใช้นามแฝงว่า อันนาทาร์ ซึ่งแปลว่า เจ้าแห่งของกำนัล เซารอนในร่างแฝง เข้าไปตีซี้กับเอลฟ์ชาวโนลดอร์ แห่ง เอเรเกียน ผู้รักในงานประดิษฐ์ ด้วยคำโป้ปดต่างๆ เขาจึงได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากหมู่เอลฟ์ เซารอนได้ชี้แนะพวกเอลฟ์ในความรู้แขนงต่างๆ เพราะความรู้เทพไมอาร์นั้นย่อมมากว่าเหล่าเอลฟ์ ทั้งสอยฝ่ายจึงได้รับประโยชน์

ในที่สุดเหล่าเอลฟ์ในยุคนั้นก็ได้พัฒนาฝีมือขึ้นอย่างมาก และได้ดำรงความคิดที่จะสร้าง แหวนวิเศษ ขึ้น โดยเซารอนเป็นผู้ชี้แนะและคอยดูแลขั้นตอนในการสร้างเป็นอย่างดี ซึ่งนี่เองเป็นหนึ่งในหมากของเซารอนที่ต้องการจะให้พวกเอลฟ์ถูกพันธนาการไว้ภายใต้สายตาตน

แหวนถูกสร้างขึ้นทั้งหมด 16 วง โดยแต่ละวงมีอัญมณีมีค่าต่างๆประดับอยู่ แต่ทั้งเอลฟ์แห่งเอเรเกียน และ เซารอนต่างมีเป้าหมายของตน เคเลบริมบอร์ ผู้นำของเอลฟ์ และเหล่าเอลฟ์เอเรเกียนได้หลอมแหวนโดยลับๆปราศจากการยุ่งเกี่ยวของเซารอน ขึ้น 3 วง ซึ่งทรงพลังกว่าแหวนวงอื่นๆ นาร์ยา เน็นยา และ วิลยา แหวนแห่ง ไฟ น้ำ และ ลม ตามลำดับ

ฝ่ายเซารอน ได้หลอมแหวนประมุขขึ้นอย่างลับๆเช่นกัน ในใจกลางของ โอโรดรูอิน หรือภูเขาไฟมรณะ ในดินแดนมอร์ดอร์ เพื่อที่จะใช้ควบคุมแหวนแห่งอำนาจอื่นๆ โดยอำนาจแหวนต่างๆจะถูกผูกเข้าสู่แหวนประมุขนี้ และ แหวนอื่นจะสิ้นอำนาจเมื่อแหวนเอกถูกทำลายลง เซารอนบรรจุพลังความคิดและอำนาจความชั่วร้ายของเขา ลงไปในแหวนแห่งอำนาจ เพราะแหวนทั้ง 3 ของเอลฟ์ทรงพลังมาก การจะควบคุมต้องใช้พลังที่สูงกว่า เมื่อ แหวนประมุข สร้างเสร็จ นั่นทำให้ เซารอน ได้กลายเป็น เจ้าแห่งแหวน Lord of the rings นั่นเอง

แต่พวกเอลฟ์ไม่ได้หลงกลโดยง่าย ทันทีที่เซารอนสวมแหวน เอลฟ์ทั้งหลายต่างรู้ตัวว่าเซารอนต้องการขึ้นมาเป็น นายของพวกเขา พวกเขาจึงรีบถอดแหวน ด้วยความโกรธปนกับกลัว เซารอนจึงรู้ว่าตนถูกเปิดโปงและ อ้างสิทธิเป็นเจ้าของแหวน เพราะถ้าปราศจากความรู้ของเซารอนแหวนก็ไม่สามารถถูกสร้างขึ้นได้ พวกเอลฟ์นำแหวนทั้ง สามส่งไปซ่อนไว้ในที่ปลอดภัย และไม่ใช่มันตราบที่เซารอนมีแหวนประมุข

ด้วยความโกรธเซารอนจึงประกาศสงครามกับเอลฟ์ ผู้นำเอลฟ์ เคเลบริมบอร์ ถูกสังหาร ดินแดนเอเรเกียนถูกทำลาย และ ประตูเหมืองมอเรียซึ่งอยู่บริเวณนั้นก็ปิดลง เซารอนได้ครอบครองแหนที่เหลือทั้งหมด และ มอบแหวนให้มนุษย์ 9 วง และให้ คนแคระ อีก 7 วง [ในตำแนนของคนแคระ เชื่อว่า ดูรินที่ 3 ได้รับแหวนก่อนจากเคเลบริมบอร์โดยตรง] โดยพันธนาการพวกเขาให้เป็นทาส ซึ่งมนุษย์ตกเป็นทาสอย่างรวดเร็ว แต่กับคนแคระ [ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่ถูกสร้างโดยเทพ อาวเลในช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงที่มอร์กอธแผ่อำนาจ ได้ถูกครอบงำโดยพลังชั่วร้ายและเวทย์มนต์ได้ยาก] กลับไม่ประสบผลเหมือนที่เซารอนตั้งใจ

หลังสงตรามในปลายยุคที่ 2 อิซิลดัวร์ได้ตัดนิ้วของเซารอน ยึดแหวนประมุขมา แต่ได้ทำหายไปในสายน้ำ ทำให้แหวนสูญหายจากประวัติศาสตร์ เหล่าเอลฟ์ที่ครองแหวนทั้ง 3 จึงได้ใช้แหวนได้อีกครั้ง [ใช้ยังไงจะบอกทีหลังนะครับ ]

จนปลายยุคที่ 3 เมื่อแหวนแห่งประมุขถูกพบ จึงเกิดสงครามที่เราๆทราบกันดีอยู่แล้ว นั่นคือ สงครามแหวน แหวนแห่งประมุขถูกทำลายและแหวนทั้ง 3 จึงหมดพลัง

ข้อมูลแหวนแห่งอำนาจและ แหวนประมุข

1. One Ring



วันที่: สร้างยุคที่ 2 ปี 1600, ถูกทำลาย วันที่ 25 มีนาคม 3019 ยุคที่ 3

ความสามารถ: แหวนทำให้ผู้สวมใส่วาร์ปไป ดินแดนแห่งวิญญาณ [Wraith-world] ทำให้ผู้ใส่ไม่สามารถถูกมองเห็นได้ในโลกแห่งความเป็นจริง [ยกเว้น ทอม บอมบาดิล] ทำให้ผู้ใส่มีอายุยืนยาวผิดปกติ และ พลังในการปกครองแหวนแห่งอำนาจอีก 19 วง
- กรณีเซารอน แหวนช่วยเพิ่มพลังอำนาจให้เซารอน ทางการทหารอย่างที่เขาจะไม่มีวันบรรลุได้หากปราศจากมัน

ลักษณะ: แหวนเรียบสีทอง มีอักษรภาษาเอลฟ์สลักไว้จะปรากฏขึ้นเมื่อถูกเผาไฟ

ผู้ครองแหวน: เซารอน >> อิซิลดัวร์ >> ดีโกล >> สมีโกล [กอลลัม] >> บิลโบ แบ็กกินส์ >> โฟรโด แบ็กกินส์ - แซมไวส์ แกมจี

2. Three Rings

2.1 Narya นาร์ยา



วันที่: สร้างยุคที่ 2 ปี 1590, ถูกส่งไปดินแดนตะวันตก [วาลินอร์] พร้อม แกนดัล์ฟ 29 กันยายน ยุคที่ 3 3021

ความสามารถ: กระตุ้นความหวังและกำลังใจแก่ผู้คนรอบตัวผู้ครองแหวน และ ยืดอายุแก่ผู้ใส่

เรื่องราว: นาร์ยา ถูก เคเลบริมบอร์ ส่งมอบให้ กิลกาลัด กษัตริย์เอลฟ์ และกิลกาลัด ได้นำไปมอบให้ คียร์ดัน ช่างต่อเรือ ผู้ปกครอง มิธลอนด์ เคียร์ดันเก็บแหวนไว้จน เหล่าอิสตารี หรือ พ่อมด มาถึง มิดเดิ้ลเอิร์ธ ในปี 1000 ยุคที 3 และถูกนำไปมอบให้ แกนดัล์ฟ พ่อมดเทา เพื่อใช้ในการต่อสู้กับจอมมาร และถูกนำไปตะวันตกพร้อมเขา

ลักษณะ: แหวนทองประดับด้วยทับทิม

ผู้ครองแหวน: กิลกาลัด >> เคียร์ดัน >> แกนดัล์ฟ

<< แกนดัลฟ์ใส่นาร์ยา


2.2 Nenya เน็นยา



วันที่: สร้างยุคที่ 2 ปี 1590, ถูกส่งไปดินแดนตะวันตก [วาลินอร์] พร้อม กาลาดริเอล 29 กันยายน ยุคที่ 3 3021

ความสามารถ: กาลาดริเอลใช้ เน็นยา ในการพิทักษ์ดินแดนแห่งลอริเอนไม่ให้ร่วงโรยตามกาลเวลา (ดินแดนในภาค 1 หลังจากออกจากมอเรียอะครับ)

เรื่องราว: เน็นยาไม่ได้ถูกส่งขึ้นเหนือให้ กิลกาลัด แต่ถูกส่งให้ กาลาดริเอล รักษาจนจากไปดินแดนตะวันตก

ลักษณะ: แหวนเงินประดับด้วยเพชร

ผู้ครองแหวน : กาลาดริเอล




2.3 Vilya


วันที่: สร้างยุคที่ 2 ปี 1590, ถูกส่งไปดินแดนตะวันตก [วาลินอร์] พร้อม เอลรอน 29 กันยายน ยุคที่ 3 3021

ความสามารถ: ไม่ได้ถูกใช้

เรื่องราว: แหวนถูกมอบให้ กิลกาลัด กษัตริย์เอลฟ์ ทางเหนือพร้อมกับ แหวนแดง นาร์ยา เมื่อเอลรอนด์พบกลุ่มผู้อพยพและที่พักพิงในทางตะวันออกของ เอเรียดอร์[ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของมิดเดิ้ลเอิร์ธ] กิลกาลัดจึงส่งมอบวิลยาให้เอลรอนด์ และอยู่กับเอลรอนด์จนจากไปดินแดนตะวันตก

ลักษณะ: แหวนทองประดับด้วยไพลิน

ผู้ครองแหวน: กิลกาลัด >> เอลรอนด์

3. Nine Rings



วันที่: สร้างขึ้นระหว่าง ยุคที่ 2 ระหว่างปี1500-1600 และน่าจะถูกทำลายจนหมดในวันที่ 25 มีนาคม ยุคที่ 3

ความสามารถ: ทำให้ผู้ครองแหวนกลายเป็นผู้วิเศษที่ยิ่งใหญ่ และได้รับ พลังอำนาจ รวมถึง ความมั่งคั่ง และได้รับชีวิตอมตะ อย่างไรก็ตาม แหวนทำให้ชีวิตกลายเป็นสิ่งที่เกินทนสำหรับผู้ครองแหวน และเวลาใส่จะเห็นภาพหลอนของเซารอน สุดท้ายจะถูกครอบงำโดยความชั่วและกลายเป็นภูตแหวน สมุนของเซารอน ร่างกายของผู้ที่กลายเป็นภูตแหวนจะล่องหน [ยกเว้นเอลฟ์ที่เคยไปวาลินอร์มาแล้ว และ ไมอาร์] แต่จะสามารถเห็นเป็นร่างได้สำหรับผู้ครองแหวนประมุข

ผู้ครองแหวน: ราชาขมังเวท อังมาร์, คามุล ชาวอิสเตอลิงค์ดำ , และผู้มีอำนาจที่ไม่ทราบชื่ออีก 7 คน


4. Seven Rings



วันที่: สร้างขึ้นระหว่าง ยุคที่ 2 ระหว่างปี 1500-1590, ภายหลังเหลือ 3 วงจาก 7 ที่อยู่รอดถึงปลายยุคที่ 3 ถูกรักษาโดยเซารอน

ความสามารถ: คนแคระใช้แหวนเป็นบ่อเกิด แห่งเงินทอง และทรัพย์สมบัติ แต่ด้วยความที่คนแคระเป็นเผ่าพันธุ์ซึ่งเกิดจากเทพอาวเล ทำให้ไม่ตกอยู่ใต้อำนาจแหวนเหมือนมนุษย์ แหวนทำให้คนแคระอายุยืนขึ้น ข้อเสียเดียวของแหวนคือทำให้ คนแคระผู้สวมเกิดความโลภต่อทรัพย์สมบัติแบบสุดๆๆๆ ซึ่งทำให้ชีวิตพังเหมือนกัน

**แหวนของคนแคระถูกมังกรกินสูญหายไป 4วง และอยู่ในการครอบครองของเซารอนอีก 3 วง ซึ่งวงสุดท้าย ซึ่งมีอำนาจสูงสุด ได้มาจาก ธราอิน พ่อของ [ธอริน โอเคนชิลด์ ใน The Hobbit] เขาถูกขังไว้ใน โดลกูลดัวร์ และทรมานจนเสียสติ และจึงถูกนำแหวนไป ธราอินเสียชีวิตลงภายในคุกนี้หลังจากมอบ แผนที่ และกุญแจเข้าสู้เอเรบอร์ ให้กับแกนดัล์ฟ พ่อมดเทาเมื่อครั้งไปเยือน โดลกูลดัวร์

ผู้ครองแหวน: คนแคระ 7 ตระกูลใหญ่ได้แก่ ดูริน - ลองเบียร์ด, ไฟร์เบียร์ด, บรอดบีมส์, ไออ้อนฟิสทส์ สติฟเบียร์ดส์, แบล็คล็อคส์ และ สโตนฟุตส์


หวังว่าเพื่อนๆคงชอบเรื่องราวของแหวนแห่งอำนาจทั้งหมดในมิดเดิ้ลเอิร์ธนะครับ
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษก็ PM หรือ โพสต์เรื่องที่อยากให้เขียนบทความได้นะครับ


บทความทั้งหมดผมรวบรวมข้อมูลและพิมเอง ถ้าถูกใจและไม่รบกวนจนเกินไป โหวตและแผล็บกระทู้เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ผมจะได้พิมออกมาเรื่อยๆนะครับ ถ้าจะนำไปใช้กรุณาเครดิตด้วย
แก้ไขล่าสุดโดย ponice เมื่อ Mon Jan 13, 2014 00:51, ทั้งหมด 3 ครั้ง
141
0
หากโดน 240 เรื้อน จะถูกแบน
sirnotorious , OTG , NOOMID , Call down the thunder , maxtec01 , news22 , zearol , oPaJo , ดูดดุ้นผมที , UserBlue , peetrobot , สบูจ๋าย , SLERG , tagingss_united , BluCero , Rhapsodies , Theyerrs , Notorious_BL , Nemosyne , taMoN , MClassic , MiL@Yabi , Be[C]uz , nicknameHumNoi , -KingMika- , Arainee , Toffee Nut Latte , ๐mC๐ , infinitymax , พี่แฟร้ง เล็งพลาด , NOKNOW , odomeo , thi1987 , jangland , Miәzstarz™♪ , Ethan Winters , PeterJoker , songfat , mapa , Portrait , Vodka789 , pichashu , B7duck , Caniel` , TheBlue8 , underhilles , EnriqueZa , หว่องกาโว , zcopionkung , KArchi , หมอเกรียน , Earthstories , jojo_joestar , CyberJr , Name_Wai , สัมมะคันจิง..! , tivoli , LoVaI2deN , YEDI , LoveMilinOnly , kimnana , Park Yoo Hwon , อเล็กซ์ เทอร์เนอร์ , galella , SubJanG , 7ooHP , miniclassic , KNoSKULL , zuluman , sundan , bankcodelove , kwansrn , Lanesra_Ar , Lowlite , bakan13 , LukeSkywalker , okey116 , นายสันดอน ดราม่า , sarurock , pikkachu , Rakuel , pstp , [L]ast[Z]e[R]o , นักรบตะวันตกดิน , golffer , aerosmit , ccczzz , comcom014 , GUllSDlOV , house159 , spy154 , kaka122 , zerpenteer , pea_mu , เจ่เจ๊ , Leo_gunner , doxdox , tlek , minipal , ท่าuผู้นำ , Radiant , Raiha , Alfonso777 , DelZaa , Sh!tHappen , brrless , zokatis , kingseal , --FreedomLife-- , nofaint07 , romeomd , kang gary , Astrinos , joeyslp , Sorrow , buffalogy , wavekung , sickiller , PalmRx , Heinze_redarmy , not aston villa , Enygma , Freedomzx , Jack $parrow , Baron Schweinsteiger , l2ol3ot , miSs U alwayS , TTuL , OH MY GOD , Swordpig , maax , ultranote , stupidstep , Ps_Oscar11 , loppeooo , dfbeck , MR.EMRE , เทพมังกรเก้าปรากฏ , TeeH , METRONOME , โรเบิร์ต ทิงนองนอย
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: ..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 5882
ที่อยู่: PATTAYA CITY
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:28
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ที่บ้านมีเป็นนิยายเล่มเบ้อเริ่ม 2 เล่ม อ่านกี่รอบๆก็ไม่เบื่อ

ต่างจากอ่านสือเรียนยิ่งนัก
แก้ไขล่าสุดโดย MCสุรินทร์เหลา เมื่อ Sun Jan 12, 2014 23:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jan 2006
ตอบ: 281
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:29
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ทู้แรกอยู่ไหนคับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 824
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:32
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
sirnotorious พิมพ์ว่า:
ทู้แรกอยู่ไหนคับ
 


ล็อคเกอร์เลยครับบบบบ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 54092
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:33
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ความรู้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 4241
ที่อยู่: a lonely road
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:34
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ของรัก ของข้า....
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: jennie kim is love
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 May 2009
ตอบ: 2347
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:43
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
หนึ่งวงอยู่เหนือทุกวง หนึ่งวงค้นหาทุกวง หนึ่งวงรวบรวมทุกวง รวมพลานุภาพในความมืด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: MANU.UTD
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Oct 2010
ตอบ: 2218
ที่อยู่: MUTD FC
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:44
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ชอบครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1198
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:45
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ทำมาเรื่อยๆเลยนะครับ โคตรชอบเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jul 2008
ตอบ: 19894
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:55
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
อ่านแล้วอยากเอาแผ่นมาเปิดดูอีก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 824
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:58
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
Rhapsodies พิมพ์ว่า:
ทำมาเรื่อยๆเลยนะครับ โคตรชอบเลย  


ขอบคุณครับ เห็นคอมเมนท์แบบนี้แล้วผมดีใจจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jul 2009
ตอบ: 121
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:58
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ขอบคุนมากครับ
จะมีต่ออีกป่าวครับอยากอ่านอีก


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
มังกรพ่นไฟ ฟู่วววว

ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 824
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:59
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
tagingss_united พิมพ์ว่า:
ชอบครับ  


ขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 824
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 12, 2014 23:59
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
maxtec01 พิมพ์ว่า:
ขอบคุนมากครับ
จะมีต่ออีกป่าวครับอยากอ่านอีก


 


ถ้ายังมีคนอ่านผมคงทำออกมาเรื่อยๆแหละครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2006
ตอบ: 1936
ที่อยู่: Blue planet
โพสเมื่อ: Mon Jan 13, 2014 00:16
[RE: ว่าด้วยเรื่องแหวน [LOTR, Hobbit, Silmarillion]]
ชอบมากเลยครับ

ผมถามคำถามหนึ่ง เซารอน หน้าตาจริงๆเป็นยังไครับ เห็นมีแต่ภาพใส่เกราะตลอดเลย แล้วทำไมตอนสุ้กันจนถุกตัดนิ้ว ดูตัวใหญ่จังครับ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel