ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ติดตามบทความเทพนิยายในLockerนะคับ ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 825
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Sat Oct 12, 2013 15:12
ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)
สวัสดียามบ่ายๆครับ มุบมิบคุงครับ กับตำนานเทพนิยายเช่นเคย

คราวนี้เป็นคิวของบุรุษที่ได้ชื่อว่าทรงพลังเทียบเคียงพระเจ้า นามว่าเฮอร์คิวลิสนั่นเอง (ไม่ใช่เทพโดยตรงน้อ) หลายๆคนคงผ่านหูผ่านตามามั่งแล้ว เราลองไปอ่านกันดีกว่านะ ว่าลึกๆแล้ว คุณรู้เยอะแค่ไหน

เฮอร์คิวลิส (Hercules) วีรบุรุษแห่งกรีก ที่มีพละกำลังมหาศาล



Hercules เป็นวีรบุรุษของชาวกรีกที่แข็งแรงที่สุดในโลกและเขาก็มีความมั่นใจในความแข็งแกร่งของร่างกายของตนเอง และประเมินความสามารถของเขาเทียบเท่ากับเทพเจ้าเลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่ได้เป็นการประมาณตนไว้สูงเกินไปเลย เพราะเขาได้ช่วยเทพเจ้าในการเอาชนะ Giants เขาบ้าบิ่นถึงขนาดท้าทายเทพ Apollo เพื่อที่จะบังคับเอาคำตอบจาก Oracle ของ Apollo

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ใช่คนที่ฉลาดเท่าไรนัก เป็นคนที่มีอารมณ์ร้อน เขามักจะระเบิดโทสะ ลงบนผู้บริสุทธิ์ และด้วยความที่เขามีพละกำลังมหาศาล ทำให้รุนแรงถึงชีวิต แต่เมื่อเขารู้สึกตัว เขาก็จะรู้สึกเสียใจอย่างมาก และรับการลงโทษทุกชนิด ไม่มีใครสามารถลงโทษเขาได้ถ้าเขาไม่เต็มใจ และก็ไม่มีใครสามารถทนทาน การลงโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างเขาได้

ตลอดชีวิตของวีรบุรุษคนนี้หมดไปกับการไถ่บาปที่เขาได้ทำครั้งแล้วครั้งเล่า และเขาก็รับการลงโทษ ด้วยความเต็มใจ ถึงแม้ว่า จะเป็นงานที่ไม่มีทางสำเร็จก็ตาม หลายครั้งที่เขาลงโทษตัวเอง ขณะที่คนอื่นๆ ปฏิเสธที่จะลงโทษเขา ความยิ่งใหญ่ของวีรบุรุษคนนี้ ไม่ได้อยู่ที่ความสามารถ ในการประกอบกิจที่ยากลำบากทั้งหลาย ได้ด้วยพละกำลังมหาศาล แต่อยู่ที่ความดีของจิตวิญญาณที่มีความสำนึกผิดในบาปที่เขาได้ก่อขึ้น และความเต็มใจ ในการที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อลบล้างความผิดนั้น

ชีวิตของ Hercules

Hercules เกิดใน Thebes (ทีบีส) เป็นบุตรของ Zeus ที่เกิดจาก Alcmene (อัลค์-มี-นี) จำแลงมาในรูปของสามีของเธอ Amphitryon (แอมฟิทรีออน) นายพลของ Thebes ระหว่างที่กำลังออกรบ Alcmene มีบุตรชายสองคน Iphicles และ Hercules

ชื่อกรีกของ Hercules คือ Herakles ซึ่งแปลว่าของขวัญล้ำค่าจาก Hera (แต่เนื่องจากชื่อ Hercules เป็นที่รู้จักกันทั่วไป มากกว่าชื่อกรีก จึงใช้ชื่อละตินเฉพาะชื่อนี้ แต่ตัวละครอื่นๆ มีชื่อเป็นกรีกทั้งหมด) ยิ่งทำให้ Hera โกรธมากยิ่งขึ้น และตั้งใจจะฆ่า Hercules ให้ได้

เมื่อ Hercules อายุเพียง 1 ปี Hera ส่งงูตัวมหึมาเข้ามาที่ห้องเด็ก เมื่อเด็กๆ ตื่น Iphicles ก็หวีดร้อง ในขณะที่ Hercules บีบคองูมือข้างละตัว เมื่อพ่อแม่ได้ยินเสียง ก็รีบวิ่งมาที่ห้องเด็ก ก็เห็น Hercules นั่งหัวเราะ กำมือแน่นอยู่รอบคองู ที่หมดพิษสง และยื่นซากงูให้ Amphitryon อย่างร่าเริง ทำให้ทุกคนรับรู้ว่า ชะตาชีวิตของเด็กคนนี้ ถูกลิขิตมาให้เป็นคนสำคัญในอนาคต


โหรตาบอดที่มีชื่อเสียงของ Thebes ชื่อ Teiresias กล่าวว่า ข้าขอสาบานว่า ทั้งลูกชายของเจ้า และเจ้าผู้ให้กำเนิด จะกลายเป็นตำนานเล่าขานทั่วไป ของชนชาวกรีก บุตรของเจ้าจะเป็นวีรบุรุษ ของมวลมนุษยชาติ

Hercules ได้รับการอบรม ตามอย่างที่กุลบุตรชาวกรีกจะได้รับ แต่เขาไม่ชอบวิชาดนตรี เคยถึงกับลงมือเกินกว่าเหตุทำให้ครูสอนเสียชีวิต ถึงแม้ว่าเขาจะเสียใจมากเพียงไร เขาก็ยังทำผิดซ้ำซาก อย่างไรก็ตาม วิชาอื่นๆ ที่ Hercules ชอบ เช่น วิชาดาบ, วิชามวยปล้ำ, วิชาขับรถเทียมม้า อาจารย์ที่สอนวิชาเหล่านี้ ก็มีชีวิตอยู่เป็นปกติสุข

เมื่อเขาเติบโตเต็มที่ มีอายุได้ 18 ปี เขาก็สามารถ ฆ่าสิงโตได้เพียงลำพัง หลังจากนั้น เขาสามารถพิชิตพวก Minyans ที่เป็นเมืองที่บรรดา ชาวเมืองทีบีส ต้องส่งส่วยให้ เป็นประจำได้สำเร็จ จากงานนี้เอง เขาได้แต่งงานกับเจ้าหญิง Megara เป็นรางวัล เขาเป็นสามีที่ดี และพ่อที่ดีของลูกๆ

เมื่อเขามีบุตรคนที่สาม Hera ได้ส่งความบ้าคลั่งมาหาเขา ทำให้เขาฆ่าลูกๆ รวมทั้ง Megara ที่พยายามปกป้อง ลูกคนสุดท้อง เมื่อเขาได้สติ เขาก็พบห้องโถงที่เตมไปด้วยคราบเลือด พร้อมกับร่างกายที่ไร้วิญญาณ ของลูกและภริยาของเขา Hercules ยืนนิ่งมีแต่เพียง Amphitryon ที่กล้าเข้ามาหาเขา และเล่าความจริงที่เกิดขึ้นให้ฟัง

เมื่อเขาได้ทราบเรื่องทั้งหมด Hercules จึงกล่าวว่า และข้าเป็นคนฆ่าผู้เป็นที่รักของข้าเอง ถึงแม้ Amphitryon จะพยายามอธิบายว่า เป็นเพราะ Hercules ขาดสติไปชั่วขณะ เขาก็ไม่สามารถที่จะทนดู โดยที่ไม่ลงโทษตัวเองได้ ข้าสมควรจะชดใช้การตายเหล่านี้ด้วยชีวิตของข้าเอง

ก่อนที่ Hercules จะด่วนฆ่าตัวตายไปนั้น ก็พลันเกิดปาฏิหาริย์ขึ้น ปาฏิหาริย์นี้ไม่ได้เกิดจากเทพเจ้า ลงมาจากสวรรค์ แต่เป็นปาฏิหาริย์ ที่เกิดจากความเป็นเพื่อน Theseus ยืนอยู่เบื้องหน้าของเขา ยื่นมือออกมาจับมือที่เปื้อนเลือดของ Hercules ไว้ (ซึ่งตามความเชื่อของชาวกรีกทั่วไปว่า Theseus จะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด และมีส่วนในการกระทำของ Hercules ด้วย)

Theseus กล่าวกับ Hercules ว่า อย่าตกใจไปเลย อย่าห้ามไม่ให้ข้าได้มีส่วนร่วม ในการกระทำทุกอย่างของเจ้า ความเลวร้ายที่ข้าได้แบ่งเบามาจากเจ้านั้น ไม่ใช่ความเลวร้ายสำหรับข้าเลย และฟังทางนี้ มนุษย์ที่มีจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ สามารถทนแรงกระทำจากสวรรค์ได้ โดยที่ไม่กระพริบตาด้วยซ้ำ

Hercules เจ้ารู้หรือไม่ว่าข้าได้ทำอะไรลงไป

Theseus ข้ารู้ ความทุกข์ของท่าน แม้แต่สวรรค์ยังรับรู้

Hercules ถ้าเช่นนั้นปล่อยให้ข้าได้ตายเถิด

Theseus วีรบุรุษไม่เอ่ยคำเช่นนั้นหรอก

Hercules นอกจากตายแล้วข้าจะทำอะไรได้ Hercules สำลักถ้อยคำออกมา ถ้าอยู่หมู่ชนจะติเตียน กล่าวขานว่า คนนั้นนั่นแล ที่ฆ่าทั้งเมียและลูกของเขา ข้ามีตราบาปไปชั่วชีวิต

Theseus แม้จะเป็นเช่นนั้นเจ้าก็ควรต้องทนทุกข์ และเข้มแข็ง มาอยู่เอเธนส์กับข้า ใช้ของร่วมกับข้า ใช้ชีวิตกับข้า จากการที่ได้ช่วยเจ้า เจ้าจะตอบแทนให้แก่ข้า และเมืองเอเธนส์อย่างใหญ่หลวงนัก

Hercules นิ่งไปพักหนึ่งแล้วจึงตอบถ้อยอย่างช้าๆ ว่า ถ้าเช่นนั้นก็ปล่อยให้มันเป็นไปเถิด ข้าจะเข้มแข็งและรอคอยความตาย

หลังจากนั้นทั้งสองก็ไปยังเอเธนส์ ชาวเมืองเอเธนส์เห็นชอบกับ Theseus ที่ว่า Hercules ไม่สมควรต้องรับผิดจากการกระทำที่เขาไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำว่าได้ทำอะไรลงไป แต่ Hercules เองที่ไม่เข้าใจเรื่องเช่นนั้น เขามีแต่อารมณ์ที่เป็นใหญ่ เขาจึงอยู่เอเธนส์ได้ไม่นานนัก

แล้วเขาก็ไปที่ Delphi เพื่อปรึกษา Oracle (ผู้มีญาณวิเศษ เป็นสื่อกลางระหว่างมนุษย์กับเทพเจ้า) ของเทพ Apollo ซึ่ง Oracle ก็มองเรื่องที่เกิดขึ้น ในแง่เดียวกันกับที่เขาคิด เพื่อล้างมลทินของเขา Oracle บอกว่า เขาจะต้องหาญาติของเขา Eurystheus (ยู-ริส-ทูส) กษัตริย์ของ Mycenae (หรือบางเรื่องก็ชื่อ Tiryns) และรับใช้ทุกอย่างที่ Eurystheus สั่ง

มีต่อเม้นแรกครับ
แก้ไขล่าสุดโดย mubmibkung เมื่อ Sat Oct 12, 2013 15:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ



ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ติดตามบทความเทพนิยายในLockerนะคับ ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 825
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Sat Oct 12, 2013 15:13
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (hercules)]
Eurystheus เป็นคนทั้งโง่และหยาบช้า เมื่อ Hercules มาปวารณาตัวเป็นทาส Eurystheus ก็สั่งงานให้ Hercules ทำภารกิจที่เรียกว่า แรงงานของ Hercules (The labours of Hercules) แต่ละงาน ล้วนแล้วแต่เป็นงานที่ทำให้สำเร็จได้ยาก ซึ่งมีทั้งหมด 12 งาน ได้แก่

การล่าสิงโตเมืองนีเมีย (The Nemean Lion)

การปราบ Hydra (The Lernean Hydra)

การพากวางแดง (The Hind of Ceryneia)


การพาหมูป่ากลับมาเป็นๆ (The Erymanthian Boar)

การทำความสะอาดคอกม้าเมือง Augeas (The Augean Stables clean up)

การขับไล่นกที่เมือง Stymphalos (The Stymphalian Birds)

การปราบวัวกระทิงเมือง Crete (The Cretan Bull)

การพาม้ากินคนของ Diomedes กลับมา (The Man-Eating Horses of Diomedes)

การนำเอาเข็มขัดของ Hippolyte มา (Hippolytes Belt)

การพาเอาคอกปศุสัตว์ของ Geryon กลับมา (The Cattle of Geryon)

การนำเอาแอปเปิลของ Hesperides (The Apples of the Hesperides)

การพาเอา Ceberus กลับมาเป็น ๆ (Ceberus)


หลังจากที่เขาได้ทำงานทั้ง 12 ชิ้นเรียบร้อย ชีวิตเขาก็ไม่ค่อยสงบสุข เพราะเขามักจะก่อเรื่องขึ้น และพยายามไถ่โทษตัวเองอยู่เสมอ จนกระทั่งได้พบกับ Deianira Hercules ได้ต่อสู้กับ Achelous เทพแห่งแม่น้ำ เพื่อ Deianira

ในการต่อสู้ ไม่ว่า Achelous จะพยายามใช้เหตุผลหว่านล้อมเท่าใด Hercules ได้แต่บอกว่า ข้ามีพละกำลังที่แข็งแกร่งกว่าฝีปาก สู้กันแล้วข้าจะแสดงให้เห็นว่า ข้าชนะในการต่อสู้ ส่วนเจ้าก็อาจจะพูดชนะ Achelous ได้จำแลงเป็นวัวกระทิงในการต่อสู้ และโจมตีอย่างรุนแรง ในการต่อสู้ Hercules ได้หักเขาข้างหนึ่งซึ่งกลายเป็น Cornucopia เขาแห่งความอุดมสมบูรณ์ และได้ชัยชนะ ทำให้ Hercules ได้แต่งงานกับ Deianira

หลังจากที่ Hercules ได้ไปรบเพื่อล้างแค้นกษัตริย์ Eurytus (ยุ-ริ-ทัส) ที่ทำให้เขาต้องถูกลงโทษจาก Zeus ให้ไปเป็นทาสของ Omphale จากการฆ่าลูกชายของยูริทัส จากชัยชนะนี้ เขาได้เชลยศึกเป็นเจ้าหญิง Iole ทำให้ Deianira เกิดความริษยา จึงทอเสื้อคลุมที่ลงมนต์จากเลือดของ Nessus คนครึ่งม้า ที่บอกว่า เลือดของเขาจะใช้เป็นมนต์เสน่ห์ เมื่อ Hercules คิดนอกใจ แต่เนื่องจาก Nessus ตายด้วยศรอาบเลือด Hydra ของ Hercules จึงทำให้เลือดมีพิษด้วย เมื่อ Hercules ใส่เสื้อดังกล่าว จึงร้อนเหมือนถูกไฟเผา แม้จะถอดออกแล้วก็ตาม Deianira ฆ่าตัวตายด้วยสำนึกผิด

ถ้าเป็นคนธรรมดาอาจจะตายด้วยพิษ ที่อยู่ในเสื้อ แต่ Hercules มีชีวิตอยู่ด้วยความทรมาน เขาจึงขอให้ก่อกองไฟขึ้นที่ภูเขา Oeta เมื่อเขาทราบว่า เขาจะได้ตายตามปรารถนา เขาก็รู้สึกเป็นสุขจึงเอ่ยปากว่า โอ นี่คือการพัก นี่คือจุดจบ เขาได้ขอให้ Philotetes เป็นคนจุดไฟ และมอบธนูและลูกธนู ซึ่งได้ถูกใช้ในสงครามกรุงทรอยในภายหลัง เมื่อไฟลุกท่วม Hercules ก็หายไปจากโลกมนุษย์ Athena ได้พาเขาขึ้นสู่สวรรค์ในรถลาก และก็สามารถไกล่เกลี่ยกับ Hera ได้สำเร็จ และแต่งงานกับ Hebe ลูกของ Hera

Hebe ลูกสาวของเทพี Hera
Credit : http://www.tumnandd.com

รวมตำนานสัตว์เทพนิยาย
ตอนที่1 เบลเซบับ (Beelzebub) http://www.soccersuck.com/boards/topic/909721
ตอนที่2 มิโนทอร์ (Minotaur) http://www.soccersuck.com/boards/topic/909842
ตอนที่3 บาโฟเมต (Baphomet) http://www.soccersuck.com/boards/topic/910507
ตอนที่4 ปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง ( Nine Tail Fox) http://www.soccersuck.com/boards/topic/912287
ตอนที่5 สฟิงซ์ (Sphinx) http://www.soccersuck.com/boards/topic/913330

รวมตำนานเทพเจ้ากรีก
ตอนที่0 สภาเทพแห่งโอลิมปัส http://www.soccersuck.com/boards/topic/911565
ตอนที่1 เทพซีอุส (Zeus) http://www.soccersuck.com/boards/topic/910674
ตอนที่2 เทพีฮีร่า (Hera) http://www.soccersuck.com/boards/topic/912169
ตอนที่3 เทพโพเซดอน (Poseidon) http://www.soccersuck.com/boards/topic/914175
ตอนที่4 เทพฮาเดส (Hades) http://www.soccersuck.com/boards/topic/915636
ตอนที่5 เทพโครนอส (Cronus) http://www.soccersuck.com/boards/topic/915684
ตอนที่6 เทพีเฮสเทีย (Hestia) http://www.soccersuck.com/boards/topic/916358
ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules) http://www.soccersuck.com/boards/topic/916489
แก้ไขล่าสุดโดย mubmibkung เมื่อ Sat Oct 12, 2013 15:30, ทั้งหมด 5 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64
ออฟไลน์
PMT
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jul 2008
ตอบ: 15461
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 12, 2013 15:20
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (hercules)]
จำได้ว่าตอนเด็กมีซีรี่เรื่องนี้ ติดมาก อยากดูอีกจัง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: กองแช่ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Nov 2010
ตอบ: 12975
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 12, 2013 15:24
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (hercules)]
ชอบๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
LiverpoolFC
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 373
ที่อยู่: ณ Jamsil-Dong
โพสเมื่อ: Sat Oct 12, 2013 15:35
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)]
chelseanew พิมพ์ว่า:
จำได้ว่าตอนเด็กมีซีรี่เรื่องนี้ ติดมาก อยากดูอีกจัง  


เช่นกันครับ แต่ก่อนฉายทางช่อง 3 ตอนบ่ายๆวันเสาร์ เฮอร์คิวลิส ผู้พิชิต
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 1259
ที่อยู่: เหตุปัจจุบัน
โพสเมื่อ: Sat Oct 12, 2013 16:43
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)]
ไอ้เทพใหญ่สุดของกรีกนี่หื่นเหลือเกิน เล่นเมียชาวบ้านไปเรื่อยเลวได้ใจ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ถูกต้องดีกว่าถูกใจ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: 웃♥유
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2006
ตอบ: 6767
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Sat Oct 12, 2013 16:49
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)]
รอดูหนังเรื่องนี้ครับ The Rock แสดงเป็นเฮอคิวริส
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ติดตามบทความเทพนิยายในLockerนะคับ ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 825
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2013 10:13
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)]
jellyboyz พิมพ์ว่า:
รอดูหนังเรื่องนี้ครับ The Rock แสดงเป็นเฮอคิวริส  


จะมีแปลนสร้างแล้วหรอคับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: 웃♥유
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2006
ตอบ: 6767
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2013 15:39
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)]
mubmibkung พิมพ์ว่า:
jellyboyz พิมพ์ว่า:
รอดูหนังเรื่องนี้ครับ The Rock แสดงเป็นเฮอคิวริส  


จะมีแปลนสร้างแล้วหรอคับ  


จำไม่ผิดรู้สึกเริ่มถ่ายทำแล้ว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: 웃♥유
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2006
ตอบ: 6767
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Sun Oct 13, 2013 17:39
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)]
http://www.imdb.com/title/tt1267297/

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
BM
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Apr 2010
ตอบ: 951
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 17, 2013 21:52
ถูกแบนแล้ว
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่7 เฮอร์คิวลิส (Hercules)]
mubmibkung พิมพ์ว่า:
สวัสดียามบ่ายๆครับ มุบมิบคุงครับ กับตำนานเทพนิยายเช่นเคย

คราวนี้เป็นคิวของบุรุษที่ได้ชื่อว่าทรงพลังเทียบเคียงพระเจ้า นามว่าเฮอร์คิวลิสนั่นเอง (ไม่ใช่เทพโดยตรงน้อ) หลายๆคนคงผ่านหูผ่านตามามั่งแล้ว เราลองไปอ่านกันดีกว่านะ ว่าลึกๆแล้ว คุณรู้เยอะแค่ไหน
มีต่อเม้นแรกครับ  



ผมฉงนมานานแล้ว ระหว่าง เฮอคิวลิส กับ เพอเซอุส ทำไมประวัติวันคร้ายกันเหลือเกิน ทั้งหนังสือ หนังละคร รีวมไปถึง การ์ตูนเทพนิยาย บางอันเหมือนวีรกรรมกับประวัติของสองคนนี้มันซ้ำๆกัน สับสนจริงๆครับกับ เพอเซอุส กับ เฮอคิวลิส
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel