[RE: เจ้าของแบรนด์ Poem เดือดจัดด่าหมออินฟลูลวงโลก]
baWahaha พิมพ์ว่า:
ผิดหวังกับบางคอมเม้น ss เล็กน้อยแฮะ นึกว่าจะต่างกับ tiktok หรือ ทวิตเตอร์หน่อย รีบใส่สุดจัง
ฝั่งเจ้าของก็ไม่ได้มีหลักฐานอะไรเลยนะ นอกจากคำสาบานของพนักงาน ทุกอย่างเป็นทฤษฏีในหัวเจ้าของหมดเพราะไบแอสไปแล้ว พยายามชักแม่นำทั้ง 5 สุด แบบดูท่าทางได้เพราะเรียนกับตฤนห์มา พยายามโยงเรื่องร้านเค้กมาให้มีน้ำหนักมากขึ้น แต่ก็ย้ำหลายรอบนะว่าฝั้งตัวเองไม่มีหลักฐานเพราะไม่อยู่ในระยะกล้องเพราะคู๋กรณีตั้งใจไปทำในที่ที่ไม่มีกล้อง
เรื่องเกิดวันพฤหัส เจ้าของนัดไปให้ลองชุดด้วยตัวเองตอนวันศุกร์ ช่วงเวลาระหว่างนั้นต้องคุยกับพนักงานแล้วแหละว่ามีเรื่องอะไร แต่ก็ยังนัดเขาไปลองชุดให้อยู่ดีนะ ถ้ารู้อยู่แล้วทำไม่ซัดตั้งแต่วันศุกร์จะนัดเขาเข้าไปทำไม แล้วสุดท้ายเขาไม่เอาชุดเลยเดือดหรือเปล่า
แต่ถ้าพนักงานเห็นกล้องที่หมอถ่ายจะกล้าพูดแย่จริงๆ หรอ ก็รอดูข้อมูลทั้งสองฝ่ายละกัน
แต่การที่เขาแค่พูดว่าพนักงานร้านตัวเองไม่ nice จะถอนใบวิชาชีพกับปิดแอคเคาร์ tiktok นี่เกินเบอร์มาก อารมณ์เดียวกับบอกข้าวไม่อร่อยแล้วโดนร้านข้าวฟ้อง
อย่างแรกเลยอินฟลูก็กล่าวหาโดยไม่ได้ลงหลักฐานอะไรไว้เช่นกัน

เสมอกันไป 1-1 ละกัน
บอกข้าวไม่อร่อยมันเป็น preference แต่บอกว่าพนักงานทำแบบนู้นแบบนี้ทั้งๆที่เค้าไม่ได้ทำจริง = นำความเท็จเข้าสู่ internet นะครับ ต่างกันเยอะ
จะจริงไม่จริงยังไม่ 100% ก็จริง แต่กระแสโถมหมอเพราะหมอไปเปิดเค้าก่อนโดยไม่ได้โชว์หลักฐานไงครับ คนโดนกล่าวหาอย่างทางแบรนด์=กลายเป็นจำเลยไปโดยปริยาย ใช้สิทธิตอบโต้ปกป้องตัวเองได้อย่างชอบธรรมครับ
จริงๆถึงจะออกความเห็นเรื่องบริการผมก็ว่ายังไม่ผิดเลยนะ แต่ถ้าใครดูคลิปคือมันไปมากกว่านั้นคือมันเป็นการชี้นำว่าแบรนนี้ไม่ดีไปอีกแบรนด์ดีกว่า แบบนี้ยังไงก็ผิดทำให้แบรนด์นึงเสียชื่อเสียง
แล้วสิ่งที่มันทำให้เจ้าของแบรนด์เค้าตัดสินใจออกมาตอบโต้ไม่ใช่เรื่องวิจารณ์ด้วยซ้ำนะครับ แต่เป็นพฤติกรรมของอินฟลูที่วางแผนล่วงหน้าไว้ก่อนแล้วกะจะ discredit ร้านเพื่อเอายอด tiktok + complimentary จากทางร้าน แล้วเค้าก็ได้รับการติดต่อมาจากร้านอื่นว่าร้านเค้าก็โดนแบบเดียวกัน
มันถึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเค้าออกมาแฉเพราะเค้าคิดว่ามันคือ fraud ครับ
ปล.สุดท้ายเรื่องจะจบยังไงผมไม่รู้นะผมแค่มาตอบเรื่อง ss ดุเหมือน tiktok อะไรนั่นเฉยๆ ผมก็ยังไม่ได้เชื่อทั้ง 2 ฝั่งเ