[RE: ซูซูกิ ฟร้อง กลุ่มลูกค้า คือ ใครฮะ]
ไฮบริดซูเป็น Mild Hybrid ครับ แบตลูกเล็กกระติ๊ดเดียวใช้แค่เร่งกับช่วยสตาร์ทเฉยๆ
กลุ่มลูกค้าจริงๆก็อยากได้ช่วงล่างดีหน่อยกับการขับขี่ที่ดี มองว่า WRV ราคาแพงไปหน่อย(อาจจะไม่หน่อย)
ตอนแรกว่าจะพูดเรื่องประกอบอินโดฯ สรุปแม่มประกอบอินโดทั้ง WRV ทั้ง Fronx
แล้วก็อยากได้รถที่ซ่อมได้ราคาไม่แรง ไม่จุกจิกเท่าไหร่ ย้ำอีกทีว่าชอบช่วงล่างกับการขับขี่
แล้วก็ที่นั่งด้านหลังพอใช้งานได้ (ไม่แน่ใจ CX-3 ว่าใครนั่งด้านหลังแล้วสบายกว่า)
อันนี้เผื่อใครอยากเอาไปเทียบกับยี่่ห้ออื่น อยู่ในหน้าแรก
https://www.headlightmag.com/official-price-suzuki-fronx/
ส่วนตัวผมถ้าให้เลือกสักคันนึงในกลุ่ม ฺB-suv มาขับก็คงเป็นฟรองก์
CX-3 ก็ต้องมากังวลเรื่องศูนย์กับอะไหล่พอสมควร คือคนซื้อรถกลุ่มนี้มันต้องห่วงเรื่องศูนสย์อะ
แล้วดูจากวีรกรรม Mazda แล้ว ผมว่า Nissan อาจจะปัญหาน้อยกว่าอีกมั้ง
WRV นี่เลิกเลย ราคาแพงกว่าแสนนึงมีอะไรดีกว่าบ้างยกเว้นเรื่องตรา H หน้ากระจัง
Creta นี่ผมมีปัญหาเรื่องเดียวคือศูนย์ แล้วหาอะไหล่ข้างนอกไม่ง่ายด้วย ราคาก็สูงลิ่วสุดในกลุ่ม
ส่วน Kick กับ Yaris Cross นี่
ถ้าเป็น Kicks ในราคาที่ลดมาล่าสุดแล้ว ผมก็คงไป แต่ประเด็นคือนี่มันเป็นการลดส่งท้ายก่อนตัวใหม่มา หรือลดส่งท้ายเพราะไม่ทำตลาดแล้วนี่แหละ ในอนาคตมันน่ากลัวอยู่
ส่วน Yaris Cross นี่ผมไม่ถูกชะตาอะ ไปนั่งจับๆคลำๆในห้างแล้วรู้สึกแปลกๆว่ามันใหญ่ปุ้มปุ้ยเกิน
แบบรถมันไม่ได้ฟีลใหญ่ขนาดนั้น แต่ข้างนอกทำให้รู้สึกว่าขับรถไซส์เกือบๆจะเท่า Corolla Cross อะ