BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
โคตรตำนานซ็อคเกอร์ซัค(ระดับสูงสุด)
Status: ♥o♥)여자친구 ♥♫ (ง'̀-'́)ง 프로미스나인 ♥♫ (✿˵◕‿◕˵)이달의소녀 ♥♫
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 13307
ที่อยู่: Source Music.
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:09
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
ถูกแล้ว นโยบายประชานิยมเกิน เน้นผลลัพธ์รวดเร็ว แต่ไม่ดูโครงสร้างว่าทำได้มั้ย จริงๆไปทำให้การเดินทางโดยรวมมันลดลงดีกว่า เพราะไม่ใช่ทุกคนจะขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงาน คนต่อวินไปขึ้นรถตู้ก็มีไม่น้อย หรือต่อวินไปขึ้นรถเมล์อีก สุดท้ายค่าวินแพงกว่าค่ารถไฟฟ้าด้วยซ้ำในจุดที่รถไฟฟ้าไปไม่ถึง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Jul 2024
ตอบ: 387
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:18
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
หนูไม่ใช่คนโง่นะ เก่ง ฉลาด อยู่แล้ว

ส้มเหนื่อยแน่ น่าจะได้ฐานแฟนคลับ ฝั่งตรงข้ามส้มไปชัวร์ๆ

เผลอๆฝั่งส้ม มีเขว อ่ะงานนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
GNR
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 9714
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:21
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
itmyway พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยว่า โครงการนี้ไม่ควรทำ แต่ความเห็น มันไม่ใช่ โครงการ รัฐ ที่ทำให้ประชาชน มันมีอันไหน บ้างวะไม่ขาดทุน แล้วเป็นกำไร โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กำไรปะ แล้วทำไมไม่ยกเลิก  


30 บาทมันใช้ทั้งประเทศอะ รฟฟ มันช่วยแค่คนกลุ่มเดียว เหมือนไปสนับสนุนให้คนมากระจุกแค่นี้อีก เอาเงินไปลงให้กระจายคนออกไปให้ได้ดีกว่า  


อย่าลืม ว่า กระจุกเดียวที่ ว่า มีประชากร 1 0กว่าล้านคน และ ภาษีเฉพาะ กทม เก็บไก้ มากว่า หลาย สิบจังหวัดรวมกันซะอีก และมีอีกหลายโครงการ ที่รัฐขาดทุน แต่ช่วยคนแค่กลุ่มเดียว นี้ผมยกตัวอย่งลอยๆ เฉยๆ ว่าปกติมันก็แทบไม่มี โครงการไหนของรัฐเป็นกำไรอยู่แล้ว จะมาใช้เหตุผลนี้ได้ไง  

ตรระกะแบบนี้ เหมือนตอนไอดร. ท่านนึงบอกว่าเสียงกทม มีคุณภาพกว่าตจว. เลยนะ  


ไม่เหมือนสักนิด ใช้สติปัญญา คิดวิเคราห์สักนิดครับ อย่าเอา สิทธิ ทางการเมือง มาเทียบ เศรษฐกิจ ประเทศ
ถ้าท่านใช้ตรรกะแบบนั้น แปลว่า หลายโครงการแม่ง ตรรกะพังพินาดหมด เช่น โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน แต่ได้แค่พื้นทีเดียว ทำไม ไม่เห็น แบ่งหวัดอื่น เพราะเค้าเห็นศักยภาพว่า พื้นที่นั้นมีจุดยุทธศาตร์ในการขับเคลื่อนประเทศ และมีตำแหน่งที่เหมาะสม ถ้าใช้ตรรกะ ว่า ทุกพื้นที่ของประเทศ ได้รับ โครงการแบบเท่าเทียม เมื่อไหร่ เอาความคิดแบบนี้ คือประเทศชิบหาย

เช่น จังหวัดอื่นสมควรมีรถไฟฟ้า จังหวัดอื่นสมควรมีสนามบิน ทั้งที่ศักยภาพตัวจังหวัด เอาแค่รถสองแถวยังร้าง ให้สร้างรถไฟฟ้าไปก็เจ๊งยับ

และเช่นกัน กรุงเทพ คือเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศมีแรงงาน มากที่สุดของประเทศ ตัวผมที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ แต่ด้วยเหตุผลอื่น แต่ก็ มีมุมที่มองว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ ลดภาระค่าใช้จ่ายคนเมืองที่เป็นมดงาน ของเศรษกิจไทย แต่ผมมองว่า ควรแก้ที่ต้นเหตุ เช่นผมเห้นด้วยกับโครงการแฟลตที่อยู่อาศัยในตัวเมืองแทน นี้คือแกที่ปัญหา ลดภาระค่าเดินทาง ในตัวเมืองและได้ที่พัก ราคา ถูก อันนี้ลดภาระได้จริง มีโ๕รงการนี้ผมเห็นด้วย ช่วย แรงงานระดับล่างการ ได้อย่างดี

ตัวท่าน มองภาพเศรษฐกิจได้แบบตื้นเขิลมากเอาไปเทียบกับการเมือง ที่ เรื่องนี้คุณต้องแยกกัน


ผมจะยกตัวอย่าง ประเทศใกล้ๆละกัน กัมพูชา ได้ชื่อว่า คนประเทศนี้ขี้เกียจชิบหาย หากท่านไปตามต่างจังหวัด ของประเทศนี้ จพบกลุ่มวัยรุ่น อายุ ที่เป้นแรงงาน อยุ่บ้านเฉยๆ เล่นการพนัน ไม่ทำงานทำการ ในฤดูนอกการเกษตร สาเหตุ ที่เค้าไม่ไปหางานทำ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ อย่างเดียว แต่เพราะ ลักษณทางโครงสร้างและเศรษฐกิจไม่อำนวย คือ ถ้าคนเหล่านี้ไปหา งานทำในตัวเมือง เงินเดือน เริ่ม น้อย แต่ ค่าที่อยู่อาศัยแพงมาก ค่ารถ แพง ต่าข้าวแพง กลายเป็น ทำงานแล้วติดลบ หาเงินไม่พอค่าใช้จ่าย นอนอยู่บ้าน ยังดีกว่าออกไปหางานทำ ซะอีก ที่ไปเสียแรงฟรีๆ


คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ ภาคเศรษฐกิจหาแรงงานไม่ได้ กิจการไม่เดิน กระทบ ต่อภาครวมเศรษฐกิจประเทศ ผมก็หนึ่ง คนที่เจอปัญหานี้อยู่ ยังไม่มีเวลามาบ่น ให้ ชาวss ฟัง ว่าแค่หาพนักงาน คนเดียว ยังยากชิบหายเลย เงือนเดือน ขั้นต่ำ 15k ที่กทม เริ่ม ไม่พอสำหรับใช้ชีวิต ในกทมแล้ว sme ที่ต้องการ พนักงาน อัตตราจ้างต่ำเริ่ม หาพนักงานไม่ได้ เพราะอะไรหละครับ ค่าเช่าขึ้น ค่ารถ ไฟฟ้าขึ้น

อย่าว่าแต่ค่ารถไฟฟ้า ล่าสุดผมขึ้นรถเมล์ตกใจมาก ล่อไปจะ 20 บาทแล้ว ขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อนานมาแล้วยังจำได้ว่า ไม่ถึง 10 บาท ในขณะที่ ค่าแรงเรา ขึ้นได้ช้ามาก


อย่าเอาสิทธิความเท่าที่ยม มาใช้กับการบริหาร ประเทศครับท่าน โครงการบริหารประเทศดูตามความเหมาะสม
ของแต่ละพื้นที่ครับ


ครั้งหน้าหากถกเถียงกัน ขอร้องท่าน อย่า คิดแบบตื้นเขิลเอาตรกะแบบนี้มาเทียบกันเลยครับ เหมือน ใช้แต่อารมเถียงไม่ใช่หลักความรู้หลักวิชาการ หลักความคิดในการเถียงใดๆ ทั้งสินครับ ผมโกรธมากนะครับ ที่เอา เหตุผล ผมไปเทียบตรรกะที่โคตรพังอันนั้น เรื่องสามแสนเสียงคุณภาพที่ตัวผมก็ไม่เห้นด้วยกับความคิดนั้น
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 14592
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:23
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
p0orboyXD พิมพ์ว่า:
หนูไม่ใช่คนโง่นะ เก่ง ฉลาด อยู่แล้ว

ส้มเหนื่อยแน่ น่าจะได้ฐานแฟนคลับ ฝั่งตรงข้ามส้มไปชัวร์ๆ

เผลอๆฝั่งส้ม มีเขว อ่ะงานนี้  

หนูไม่โง่ แต่ไอ้พวกรอบตัวจากพรรคอื่นอ่ะ มาเพื่อแดกไม่สนไร
แก้ไขล่าสุดโดย lll4 เมื่อ Wed Sep 10, 2025 12:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 3515
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:34
[RE]ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ
แม่งโคตรเป็นงาน 555555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
โค้ช B-License
Status: Middle fingers up if you don't give a f**k
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2010
ตอบ: 43463
ที่อยู่: ข้าวเหนียวมะม่วงรสช็อคโกแลต
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:36
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
ถูกต้องแล้ว โครงการที่ขาดทุนแถมได้ประโยชน์อยู่กลุ่มเดียวแบบนี้ นายกหนูเข้ามาเพื่อ decentralized โดยแทร้่ พรบ บ้านเกิดเมืองนอนมาแน่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

SAVE OF THE CENTURY !!

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10291
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:38
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
GNR พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
itmyway พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยว่า โครงการนี้ไม่ควรทำ แต่ความเห็น มันไม่ใช่ โครงการ รัฐ ที่ทำให้ประชาชน มันมีอันไหน บ้างวะไม่ขาดทุน แล้วเป็นกำไร โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กำไรปะ แล้วทำไมไม่ยกเลิก  


30 บาทมันใช้ทั้งประเทศอะ รฟฟ มันช่วยแค่คนกลุ่มเดียว เหมือนไปสนับสนุนให้คนมากระจุกแค่นี้อีก เอาเงินไปลงให้กระจายคนออกไปให้ได้ดีกว่า  


อย่าลืม ว่า กระจุกเดียวที่ ว่า มีประชากร 1 0กว่าล้านคน และ ภาษีเฉพาะ กทม เก็บไก้ มากว่า หลาย สิบจังหวัดรวมกันซะอีก และมีอีกหลายโครงการ ที่รัฐขาดทุน แต่ช่วยคนแค่กลุ่มเดียว นี้ผมยกตัวอย่งลอยๆ เฉยๆ ว่าปกติมันก็แทบไม่มี โครงการไหนของรัฐเป็นกำไรอยู่แล้ว จะมาใช้เหตุผลนี้ได้ไง  

ตรระกะแบบนี้ เหมือนตอนไอดร. ท่านนึงบอกว่าเสียงกทม มีคุณภาพกว่าตจว. เลยนะ  
 


ไม่เหมือนสักนิด ใช้สติปัญญา คิดวิเคราห์สักนิดครับ อย่าเอา สิทธิ ทางการเมือง มาเทียบ เศรษฐกิจ ประเทศ
ถ้าท่านใช้ตรรกะแบบนั้น แปลว่า หลายโครงการแม่ง ตรรกะพังพินาดหมด เช่น โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน แต่ได้แค่พื้นทีเดียว ทำไม ไม่เห็น แบ่งหวัดอื่น เพราะเค้าเห็นศักยภาพว่า พื้นที่นั้นมีจุดยุทธศาตร์ในการขับเคลื่อนประเทศ และมีตำแหน่งที่เหมาะสม ถ้าใช้ตรรกะ ว่า ทุกพื้นที่ของประเทศ ได้รับ โครงการแบบเท่าเทียม เมื่อไหร่ เอาความคิดแบบนี้ คือประเทศชิบหาย

เช่น จังหวัดอื่นสมควรมีรถไฟฟ้า จังหวัดอื่นสมควรมีสนามบิน ทั้งที่ศักยภาพตัวจังหวัด เอาแค่รถสองแถวยังร้าง ให้สร้างรถไฟฟ้าไปก็เจ๊งยับ

และเช่นกัน กรุงเทพ คือเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศมีแรงงาน มากที่สุดของประเทศ ตัวผมที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ แต่ด้วยเหตุผลอื่น แต่ก็ มีมุมที่มองว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ ลดภาระค่าใช้จ่ายคนเมืองที่เป็นมดงาน ของเศรษกิจไทย แต่ผมมองว่า ควรแก้ที่ต้นเหตุ เช่นผมเห้นด้วยกับโครงการแฟลตที่อยู่อาศัยในตัวเมืองแทน นี้คือแกที่ปัญหา ลดภาระค่าเดินทาง ในตัวเมืองและได้ที่พัก ราคา ถูก อันนี้ลดภาระได้จริง มีโ๕รงการนี้ผมเห็นด้วย ช่วย แรงงานระดับล่างการ ได้อย่างดี

ตัวท่าน มองภาพเศรษฐกิจได้แบบตื้นเขิลมากเอาไปเทียบกับการเมือง ที่ เรื่องนี้คุณต้องแยกกัน


ผมจะยกตัวอย่าง ประเทศใกล้ๆละกัน กัมพูชา ได้ชื่อว่า คนประเทศนี้ขี้เกียจชิบหาย หากท่านไปตามต่างจังหวัด ของประเทศนี้ จพบกลุ่มวัยรุ่น อายุ ที่เป้นแรงงาน อยุ่บ้านเฉยๆ เล่นการพนัน ไม่ทำงานทำการ ในฤดูนอกการเกษตร สาเหตุ ที่เค้าไม่ไปหางานทำ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ อย่างเดียว แต่เพราะ ลักษณทางโครงสร้างและเศรษฐกิจไม่อำนวย คือ ถ้าคนเหล่านี้ไปหา งานทำในตัวเมือง เงินเดือน เริ่ม น้อย แต่ ค่าที่อยู่อาศัยแพงมาก ค่ารถ แพง ต่าข้าวแพง กลายเป็น ทำงานแล้วติดลบ หาเงินไม่พอค่าใช้จ่าย นอนอยู่บ้าน ยังดีกว่าออกไปหางานทำ ซะอีก ที่ไปเสียแรงฟรีๆ


คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ ภาคเศรษฐกิจหาแรงงานไม่ได้ กิจการไม่เดิน กระทบ ต่อภาครวมเศรษฐกิจประเทศ ผมก็หนึ่ง คนที่เจอปัญหานี้อยู่ ยังไม่มีเวลามาบ่น ให้ ชาวss ฟัง ว่าแค่หาพนักงาน คนเดียว ยังยากชิบหายเลย เงือนเดือน ขั้นต่ำ 15k ที่กทม เริ่ม ไม่พอสำหรับใช้ชีวิต ในกทมแล้ว sme ที่ต้องการ พนักงาน อัตตราจ้างต่ำเริ่ม หาพนักงานไม่ได้ เพราะอะไรหละครับ ค่าเช่าขึ้น ค่ารถ ไฟฟ้าขึ้น

อย่าว่าแต่ค่ารถไฟฟ้า ล่าสุดผมขึ้นรถเมล์ตกใจมาก ล่อไปจะ 20 บาทแล้ว ขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อนานมาแล้วยังจำได้ว่า ไม่ถึง 10 บาท ในขณะที่ ค่าแรงเรา ขึ้นได้ช้ามาก


อย่าเอาสิทธิความเท่าที่ยม มาใช้กับการบริหาร ประเทศครับท่าน โครงการบริหารประเทศดูตามความเหมาะสม
ของแต่ละพื้นที่ครับ


ครั้งหน้าหากถกเถียงกัน ขอร้องท่าน อย่า คิดแบบตื้นเขิลเอาตรกะแบบนี้มาเทียบกันเลยครับ เหมือน ใช้แต่อารมเถียงไม่ใช่หลักความรู้หลักวิชาการ หลักความคิดในการเถียงใดๆ ทั้งสินครับ ผมโกรธมากนะครับ ที่เอา เหตุผล ผมไปเทียบตรรกะที่โคตรพังอันนั้น เรื่องสามแสนเสียงคุณภาพที่ตัวผมก็ไม่เห้นด้วยกับความคิดนั้น  

ผมหมายถึงมันควรจะกระจายการจ้างงานไปข้างนอกบ้าง ถ้าจะอุ้มกรุงเทพไปตลอด จังหวัดอื่นมันก็ไม่ได้เติบโตตามไง คือถ้าการจ้างงานในจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมีมากขึ้น ไอเรีื่อง "คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ" ทำไมไม่เอางบตรงนี้ส่งเสริมหรือสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่ การลดภาระเมืองหลักอ่ะ

"โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน" คือไม่รู้ว่าพี่ยก EEC มาหรือเปล่านะ แต่โครงการพิเศษพวกนี้ของภาคเหนือก็มี คืองบไม่เท่ากันหรอก แต่ NEC ก็หมื่นล้านนะ คือตามภูมิประเทศกับขนาดอุตสาหกรรมนะพรี่ พรี่ยกมาแบบนี้ พรี่ก็รั่วตามที่พี่พิมพ์บอกผมนันแหละ

อีกอย่างผมไม่ได้อะไรกับรถไฟฟ้าหรอก มันควรมีขนส่งสาธารณะที่มันควรจะทั่วถึงดิ ไม่จำเป็นต้องเป็นรถไฟฟ้า สนามบินหรอก ให้มีรถประจำทางหลักให้ครอบคลุมก่อน ความเจริญมันก็ค่อยๆ ตามมา เหมือนกันโครงการพิเศษอ่ะ มันก็ค่อยๆ กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ตามเหมาะสมอ่ะ


แหม่ ว่าคนอื่นตื้นเขิน ตัวเองเข้าใจแก่นแท้ประเทศได้คนเดียวเลยมั้ง จะรั่วเลย

Spoil
อยากมีรถไฟฟ้า 20 บาท วิ่งเส้นหนองสองห้อง-นาเชือก เหมือนคนกทม. เลย เผื่อจะดีกว่า 30 บาท  

แก้ไขล่าสุดโดย taopromd เมื่อ Wed Sep 10, 2025 12:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: เฮ้อ ๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2366
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:39
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
20 บาทเป็นไผได้ ถ้าเชิญชวน มิใช่เอาภาษีมาอัด แมร่งทำแคมเปญได้กระจอกสัสๆ พท.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2020
ตอบ: 2453
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:41
[RE]ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ
โครงการนี้ สำหรับผมนะ ที่มันแย่สุดคือ เอกชนแม่มนอนยิ้ม รอรับเงินอย่างเดียว

คือถ้ารัฐจะเอาเงินไปอุดหนุนนะ คุณควรมีมาตรการกับเอกชนให้ร่วมช่วยประชาชนบ้าง

เช่น คุณต้องซื้อตู้โดยสารเพิ่ม 100 ตู้ เพื่อให้คนที่จะแห่ไปขึ้นเพราะมันถูกเนี่ย ทุกคนมีที่ยืนได้ ไม่ใช่ 20 บาท แล้วก็รอไปดิ สี่ห้าขบวนก็ยังขึ้นไม่ได้เพราะมันเต็ม

แล้ว B เนี่ยนะแม่มเป็นหนึ่งในนายทุนที่จังไรสุด พอมีข่าว 20 มันยกเลิกแพ็คเกจรายเที่ยวเฉย ให้คนซื้อแบบแพงๆ แล้วจนถึงตอนนี้มันยังไม่เอาแพ็คเกจรายเที่ยวกลับมาขายเลย

คือแม่มหัวคิดพ่อค้าหน้าเลือดจัดๆ จบสัมปทานรอบนี้ต้องเตะมันออกไปให้ได้ แล้วกทม.ต้องบริหารเอง ผมเชื่อว่ารถไฟฟ้ามันไม่ได้เป็นกิจการที่ซับซ้อนอะไรขนาดนั้น งานลูทีนมากๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เอกชนเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Apr 2020
ตอบ: 162
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:42
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
ถ้าหนูทำดี แล้วประเทศดีขึ้น มันก็ดีกว่าเข้ามาทำเลวๆ นะ
อยากพรรคแดงเรื่องวินัยการคลังบริหารแย่ขนาดอาจารย์วีระยังออกมาพูด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
GNR
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 9714
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:49
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
itmyway พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยว่า โครงการนี้ไม่ควรทำ แต่ความเห็น มันไม่ใช่ โครงการ รัฐ ที่ทำให้ประชาชน มันมีอันไหน บ้างวะไม่ขาดทุน แล้วเป็นกำไร โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กำไรปะ แล้วทำไมไม่ยกเลิก  


30 บาทมันใช้ทั้งประเทศอะ รฟฟ มันช่วยแค่คนกลุ่มเดียว เหมือนไปสนับสนุนให้คนมากระจุกแค่นี้อีก เอาเงินไปลงให้กระจายคนออกไปให้ได้ดีกว่า  


อย่าลืม ว่า กระจุกเดียวที่ ว่า มีประชากร 1 0กว่าล้านคน และ ภาษีเฉพาะ กทม เก็บไก้ มากว่า หลาย สิบจังหวัดรวมกันซะอีก และมีอีกหลายโครงการ ที่รัฐขาดทุน แต่ช่วยคนแค่กลุ่มเดียว นี้ผมยกตัวอย่งลอยๆ เฉยๆ ว่าปกติมันก็แทบไม่มี โครงการไหนของรัฐเป็นกำไรอยู่แล้ว จะมาใช้เหตุผลนี้ได้ไง  

ตรระกะแบบนี้ เหมือนตอนไอดร. ท่านนึงบอกว่าเสียงกทม มีคุณภาพกว่าตจว. เลยนะ  
 


ไม่เหมือนสักนิด ใช้สติปัญญา คิดวิเคราห์สักนิดครับ อย่าเอา สิทธิ ทางการเมือง มาเทียบ เศรษฐกิจ ประเทศ
ถ้าท่านใช้ตรรกะแบบนั้น แปลว่า หลายโครงการแม่ง ตรรกะพังพินาดหมด เช่น โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน แต่ได้แค่พื้นทีเดียว ทำไม ไม่เห็น แบ่งหวัดอื่น เพราะเค้าเห็นศักยภาพว่า พื้นที่นั้นมีจุดยุทธศาตร์ในการขับเคลื่อนประเทศ และมีตำแหน่งที่เหมาะสม ถ้าใช้ตรรกะ ว่า ทุกพื้นที่ของประเทศ ได้รับ โครงการแบบเท่าเทียม เมื่อไหร่ เอาความคิดแบบนี้ คือประเทศชิบหาย

เช่น จังหวัดอื่นสมควรมีรถไฟฟ้า จังหวัดอื่นสมควรมีสนามบิน ทั้งที่ศักยภาพตัวจังหวัด เอาแค่รถสองแถวยังร้าง ให้สร้างรถไฟฟ้าไปก็เจ๊งยับ

และเช่นกัน กรุงเทพ คือเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศมีแรงงาน มากที่สุดของประเทศ ตัวผมที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ แต่ด้วยเหตุผลอื่น แต่ก็ มีมุมที่มองว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ ลดภาระค่าใช้จ่ายคนเมืองที่เป็นมดงาน ของเศรษกิจไทย แต่ผมมองว่า ควรแก้ที่ต้นเหตุ เช่นผมเห้นด้วยกับโครงการแฟลตที่อยู่อาศัยในตัวเมืองแทน นี้คือแกที่ปัญหา ลดภาระค่าเดินทาง ในตัวเมืองและได้ที่พัก ราคา ถูก อันนี้ลดภาระได้จริง มีโ๕รงการนี้ผมเห็นด้วย ช่วย แรงงานระดับล่างการ ได้อย่างดี

ตัวท่าน มองภาพเศรษฐกิจได้แบบตื้นเขิลมากเอาไปเทียบกับการเมือง ที่ เรื่องนี้คุณต้องแยกกัน


ผมจะยกตัวอย่าง ประเทศใกล้ๆละกัน กัมพูชา ได้ชื่อว่า คนประเทศนี้ขี้เกียจชิบหาย หากท่านไปตามต่างจังหวัด ของประเทศนี้ จพบกลุ่มวัยรุ่น อายุ ที่เป้นแรงงาน อยุ่บ้านเฉยๆ เล่นการพนัน ไม่ทำงานทำการ ในฤดูนอกการเกษตร สาเหตุ ที่เค้าไม่ไปหางานทำ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ อย่างเดียว แต่เพราะ ลักษณทางโครงสร้างและเศรษฐกิจไม่อำนวย คือ ถ้าคนเหล่านี้ไปหา งานทำในตัวเมือง เงินเดือน เริ่ม น้อย แต่ ค่าที่อยู่อาศัยแพงมาก ค่ารถ แพง ต่าข้าวแพง กลายเป็น ทำงานแล้วติดลบ หาเงินไม่พอค่าใช้จ่าย นอนอยู่บ้าน ยังดีกว่าออกไปหางานทำ ซะอีก ที่ไปเสียแรงฟรีๆ


คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ ภาคเศรษฐกิจหาแรงงานไม่ได้ กิจการไม่เดิน กระทบ ต่อภาครวมเศรษฐกิจประเทศ ผมก็หนึ่ง คนที่เจอปัญหานี้อยู่ ยังไม่มีเวลามาบ่น ให้ ชาวss ฟัง ว่าแค่หาพนักงาน คนเดียว ยังยากชิบหายเลย เงือนเดือน ขั้นต่ำ 15k ที่กทม เริ่ม ไม่พอสำหรับใช้ชีวิต ในกทมแล้ว sme ที่ต้องการ พนักงาน อัตตราจ้างต่ำเริ่ม หาพนักงานไม่ได้ เพราะอะไรหละครับ ค่าเช่าขึ้น ค่ารถ ไฟฟ้าขึ้น

อย่าว่าแต่ค่ารถไฟฟ้า ล่าสุดผมขึ้นรถเมล์ตกใจมาก ล่อไปจะ 20 บาทแล้ว ขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อนานมาแล้วยังจำได้ว่า ไม่ถึง 10 บาท ในขณะที่ ค่าแรงเรา ขึ้นได้ช้ามาก


อย่าเอาสิทธิความเท่าที่ยม มาใช้กับการบริหาร ประเทศครับท่าน โครงการบริหารประเทศดูตามความเหมาะสม
ของแต่ละพื้นที่ครับ


ครั้งหน้าหากถกเถียงกัน ขอร้องท่าน อย่า คิดแบบตื้นเขิลเอาตรกะแบบนี้มาเทียบกันเลยครับ เหมือน ใช้แต่อารมเถียงไม่ใช่หลักความรู้หลักวิชาการ หลักความคิดในการเถียงใดๆ ทั้งสินครับ ผมโกรธมากนะครับ ที่เอา เหตุผล ผมไปเทียบตรรกะที่โคตรพังอันนั้น เรื่องสามแสนเสียงคุณภาพที่ตัวผมก็ไม่เห้นด้วยกับความคิดนั้น  

ผมหมายถึงมันควรจะกระจายการจ้างงานไปข้างนอกบ้าง ถ้าจะอุ้มกรุงเทพไปตลอด จังหวัดอื่นมันก็ไม่ได้เติบโตตามไง คือถ้าการจ้างงานในจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมีมากขึ้น ไอเรีื่อง "คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ" ทำไมไม่เอางบตรงนี้ส่งเสริมหรือสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่ การลดภาระเมืองหลักอ่ะ

"โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน" คือไม่รู้ว่าพี่ยก EEC มาหรือเปล่านะ แต่โครงการพิเศษพวกนี้ของภาคเหนือก็มี คืองบไม่เท่ากันหรอก แต่ NEC ก็หมื่นล้านนะ คือตามภูมิประเทศกับขนาดอุตสาหกรรมนะพรี่ พรี่ยกมาแบบนี้ พรี่ก็รั่วตามที่พี่พิมพ์บอกผมนันแหละ

อีกอย่างผมไม่ได้อะไรกับรถไฟฟ้าหรอก มันควรมีขนส่งสาธารณะที่มันควรจะทั่วถึงดิ ไม่จำเป็นต้องเป็นรถไฟฟ้า สนามบินหรอก ให้มีรถประจำทางหลักให้ครอบคลุมก่อน ความเจริญมันก็ค่อยๆ ตามมา เหมือนกันโครงการพิเศษอ่ะ มันก็ค่อยๆ กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ตามเหมาะสมอ่ะ


แหม่ ว่าคนอื่นตื้นเขิน ตัวเองเข้าใจแก่นแท้ประเทศได้คนเดียวเลยมั้ง จะรั่วเลย

Spoil
อยากมีรถไฟฟ้า 20 บาท วิ่งเส้นหนองสองห้อง-นาเชือก เหมือนคนกทม. เลย เผื่อจะดีกว่า 30 บาท  

 


ที่ท่านพูดหนะถูกต้องถูกแล้ว ครับ ต้องกระจายโครงการบางคนการ ให้จังหวัดต่างๆ ทั้งนี้ แต่ละจังหวัดต้องมีศักยภาพบางอย่างด้วย แล้วนำโครงการที่เหมาะสมไปลง แต่ท่านผิด 1 อย่าง ว่า ทั้งหมดนี้สามารถทำได้พร้อมกัน และ ที่อื่นเค้าก็กำลังทำอยู่ แต่ตอนนี้ปัญหาที่ คนกรุงเทพเจอ มันเลยเรื่องนั้นมาแล้ว โครงการอื่นของต่างจังหวัด ไม่ได้จะสรำเร็จในวันเดียว ต้องใช้เวลา กว่าจะมีอะไรไปลง อาจมากถึง 10 ปี กว่า จะ ทำจังหวัดหวัด กระตุ้น ความต้องการแรงงานได้ มากตามที่ต้องการได้ แต่ถ้าในจังหวะที่มัวทุ่ม มัวแต่รอจังหวัดอื่น ตามให้ทัน

ในขณะที่กรุงเทพ เจอปัญหาค่าครองชิพ เรื้อรังมานานแล้ว แล้วไม่ช่วยเหลือ แล้วเป็นไรไปซะก่อน มันจะพังก่อนได้เห็นจังหวัดอื่น โต โครงการที่อท่านบอก ก่อนจะมีรถไฟฟ้า ไปดูสองแถววิ่งตอนบ่ายก่อน มีนั่งในรถ อยู่คนสองคนรถสองแถวยังเกือบเจ๊ง แล้ว เอาไฟฟ้าไปลงไม่หนักกว่าเหรอ ส่ิงที่ เค้าต้องการท่านพูดถูกต้องเอางานไปลงที่นั้น แล้วเดี่ยวพิเศรษฐกิจโต สิ่งอื่นๆจะตามหลังมาแทน ยกตัวอย่างขอนแก่น ก็ป็นอีกจังหวัดที่ใกล้เคียงกับการมีรถไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ขึ้นบันไดขึ้นทีละขั้นครับ อยากมีรถไฟฟ้า ก็สร้างงานสร้างอาชิพให้จังหวัดตัวเอง ถ้าจังหวัดโต สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆจะตามมา และสุดท้าย สามารถทำควบคู่ไปกลับ การแก้ปัญหาค่าครองชิพครองเมื่อง ที่ตอนนี้ ใกล้ถึงวิกฤต แล้ว คนเริ่มรู้ตัวกันแล้ว โดยไม่ใช่ปล่อยให้มันพังลงมา

ทุกวันนี้ลองพูดว่า เงินเดือน 15 k ในเขตชั้นในกทม นี้คนเริ่มยี้แล้วนะครับ ผมชาญเมือง ผมเงินเดือน 15 มีที่พักให้รับสมัคร ไม่ได้ซักที จนต้องไปพึ่งแรงงานต่างด้าวอะคิดดู
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2022
ตอบ: 3803
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:55
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
หยุดไปก่อนดีแล้ว เพราะนโยบายอันนี้ของเพื่อไทยมันไม่ชัดเจน ที่มาของเงินอุดหนุนก็ยังไม่ดี ความยั่งยืนก็ไม่ชัดเจน

แต่ไว้ค่อยตัดสินผลงาน เทียบกับนโยบายอื่นๆของ ภจท อีกที ว่ามันต่างจากของเพื่อไทยมั้ย ไม่ใช่ไปดันนโยบายอื่น ที่เสี่ยงพอกัน แต่ตอบโจทย์ฐานเสียงตัวเองมากกว่า อันนี้ก็ไม่ต่างกัน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10291
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:55
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
GNR พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
itmyway พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยว่า โครงการนี้ไม่ควรทำ แต่ความเห็น มันไม่ใช่ โครงการ รัฐ ที่ทำให้ประชาชน มันมีอันไหน บ้างวะไม่ขาดทุน แล้วเป็นกำไร โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กำไรปะ แล้วทำไมไม่ยกเลิก  


30 บาทมันใช้ทั้งประเทศอะ รฟฟ มันช่วยแค่คนกลุ่มเดียว เหมือนไปสนับสนุนให้คนมากระจุกแค่นี้อีก เอาเงินไปลงให้กระจายคนออกไปให้ได้ดีกว่า  


อย่าลืม ว่า กระจุกเดียวที่ ว่า มีประชากร 1 0กว่าล้านคน และ ภาษีเฉพาะ กทม เก็บไก้ มากว่า หลาย สิบจังหวัดรวมกันซะอีก และมีอีกหลายโครงการ ที่รัฐขาดทุน แต่ช่วยคนแค่กลุ่มเดียว นี้ผมยกตัวอย่งลอยๆ เฉยๆ ว่าปกติมันก็แทบไม่มี โครงการไหนของรัฐเป็นกำไรอยู่แล้ว จะมาใช้เหตุผลนี้ได้ไง  

ตรระกะแบบนี้ เหมือนตอนไอดร. ท่านนึงบอกว่าเสียงกทม มีคุณภาพกว่าตจว. เลยนะ  
 


ไม่เหมือนสักนิด ใช้สติปัญญา คิดวิเคราห์สักนิดครับ อย่าเอา สิทธิ ทางการเมือง มาเทียบ เศรษฐกิจ ประเทศ
ถ้าท่านใช้ตรรกะแบบนั้น แปลว่า หลายโครงการแม่ง ตรรกะพังพินาดหมด เช่น โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน แต่ได้แค่พื้นทีเดียว ทำไม ไม่เห็น แบ่งหวัดอื่น เพราะเค้าเห็นศักยภาพว่า พื้นที่นั้นมีจุดยุทธศาตร์ในการขับเคลื่อนประเทศ และมีตำแหน่งที่เหมาะสม ถ้าใช้ตรรกะ ว่า ทุกพื้นที่ของประเทศ ได้รับ โครงการแบบเท่าเทียม เมื่อไหร่ เอาความคิดแบบนี้ คือประเทศชิบหาย

เช่น จังหวัดอื่นสมควรมีรถไฟฟ้า จังหวัดอื่นสมควรมีสนามบิน ทั้งที่ศักยภาพตัวจังหวัด เอาแค่รถสองแถวยังร้าง ให้สร้างรถไฟฟ้าไปก็เจ๊งยับ

และเช่นกัน กรุงเทพ คือเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศมีแรงงาน มากที่สุดของประเทศ ตัวผมที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ แต่ด้วยเหตุผลอื่น แต่ก็ มีมุมที่มองว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ ลดภาระค่าใช้จ่ายคนเมืองที่เป็นมดงาน ของเศรษกิจไทย แต่ผมมองว่า ควรแก้ที่ต้นเหตุ เช่นผมเห้นด้วยกับโครงการแฟลตที่อยู่อาศัยในตัวเมืองแทน นี้คือแกที่ปัญหา ลดภาระค่าเดินทาง ในตัวเมืองและได้ที่พัก ราคา ถูก อันนี้ลดภาระได้จริง มีโ๕รงการนี้ผมเห็นด้วย ช่วย แรงงานระดับล่างการ ได้อย่างดี

ตัวท่าน มองภาพเศรษฐกิจได้แบบตื้นเขิลมากเอาไปเทียบกับการเมือง ที่ เรื่องนี้คุณต้องแยกกัน


ผมจะยกตัวอย่าง ประเทศใกล้ๆละกัน กัมพูชา ได้ชื่อว่า คนประเทศนี้ขี้เกียจชิบหาย หากท่านไปตามต่างจังหวัด ของประเทศนี้ จพบกลุ่มวัยรุ่น อายุ ที่เป้นแรงงาน อยุ่บ้านเฉยๆ เล่นการพนัน ไม่ทำงานทำการ ในฤดูนอกการเกษตร สาเหตุ ที่เค้าไม่ไปหางานทำ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ อย่างเดียว แต่เพราะ ลักษณทางโครงสร้างและเศรษฐกิจไม่อำนวย คือ ถ้าคนเหล่านี้ไปหา งานทำในตัวเมือง เงินเดือน เริ่ม น้อย แต่ ค่าที่อยู่อาศัยแพงมาก ค่ารถ แพง ต่าข้าวแพง กลายเป็น ทำงานแล้วติดลบ หาเงินไม่พอค่าใช้จ่าย นอนอยู่บ้าน ยังดีกว่าออกไปหางานทำ ซะอีก ที่ไปเสียแรงฟรีๆ


คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ ภาคเศรษฐกิจหาแรงงานไม่ได้ กิจการไม่เดิน กระทบ ต่อภาครวมเศรษฐกิจประเทศ ผมก็หนึ่ง คนที่เจอปัญหานี้อยู่ ยังไม่มีเวลามาบ่น ให้ ชาวss ฟัง ว่าแค่หาพนักงาน คนเดียว ยังยากชิบหายเลย เงือนเดือน ขั้นต่ำ 15k ที่กทม เริ่ม ไม่พอสำหรับใช้ชีวิต ในกทมแล้ว sme ที่ต้องการ พนักงาน อัตตราจ้างต่ำเริ่ม หาพนักงานไม่ได้ เพราะอะไรหละครับ ค่าเช่าขึ้น ค่ารถ ไฟฟ้าขึ้น

อย่าว่าแต่ค่ารถไฟฟ้า ล่าสุดผมขึ้นรถเมล์ตกใจมาก ล่อไปจะ 20 บาทแล้ว ขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อนานมาแล้วยังจำได้ว่า ไม่ถึง 10 บาท ในขณะที่ ค่าแรงเรา ขึ้นได้ช้ามาก


อย่าเอาสิทธิความเท่าที่ยม มาใช้กับการบริหาร ประเทศครับท่าน โครงการบริหารประเทศดูตามความเหมาะสม
ของแต่ละพื้นที่ครับ


ครั้งหน้าหากถกเถียงกัน ขอร้องท่าน อย่า คิดแบบตื้นเขิลเอาตรกะแบบนี้มาเทียบกันเลยครับ เหมือน ใช้แต่อารมเถียงไม่ใช่หลักความรู้หลักวิชาการ หลักความคิดในการเถียงใดๆ ทั้งสินครับ ผมโกรธมากนะครับ ที่เอา เหตุผล ผมไปเทียบตรรกะที่โคตรพังอันนั้น เรื่องสามแสนเสียงคุณภาพที่ตัวผมก็ไม่เห้นด้วยกับความคิดนั้น  

ผมหมายถึงมันควรจะกระจายการจ้างงานไปข้างนอกบ้าง ถ้าจะอุ้มกรุงเทพไปตลอด จังหวัดอื่นมันก็ไม่ได้เติบโตตามไง คือถ้าการจ้างงานในจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมีมากขึ้น ไอเรีื่อง "คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ" ทำไมไม่เอางบตรงนี้ส่งเสริมหรือสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่ การลดภาระเมืองหลักอ่ะ

"โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน" คือไม่รู้ว่าพี่ยก EEC มาหรือเปล่านะ แต่โครงการพิเศษพวกนี้ของภาคเหนือก็มี คืองบไม่เท่ากันหรอก แต่ NEC ก็หมื่นล้านนะ คือตามภูมิประเทศกับขนาดอุตสาหกรรมนะพรี่ พรี่ยกมาแบบนี้ พรี่ก็รั่วตามที่พี่พิมพ์บอกผมนันแหละ

อีกอย่างผมไม่ได้อะไรกับรถไฟฟ้าหรอก มันควรมีขนส่งสาธารณะที่มันควรจะทั่วถึงดิ ไม่จำเป็นต้องเป็นรถไฟฟ้า สนามบินหรอก ให้มีรถประจำทางหลักให้ครอบคลุมก่อน ความเจริญมันก็ค่อยๆ ตามมา เหมือนกันโครงการพิเศษอ่ะ มันก็ค่อยๆ กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ตามเหมาะสมอ่ะ


แหม่ ว่าคนอื่นตื้นเขิน ตัวเองเข้าใจแก่นแท้ประเทศได้คนเดียวเลยมั้ง จะรั่วเลย

Spoil
อยากมีรถไฟฟ้า 20 บาท วิ่งเส้นหนองสองห้อง-นาเชือก เหมือนคนกทม. เลย เผื่อจะดีกว่า 30 บาท  

 

 

ที่ท่านพูดหนะถูกต้องถูกแล้ว ครับ ต้องกระจายโครงการบางคนการ ให้จังหวัดต่างๆ ทั้งนี้ แต่ละจังหวัดต้องมีศักยภาพบางอย่างด้วย แล้วนำโครงการที่เหมาะสมไปลง แต่ท่านผิด 1 อย่าง ว่า ทั้งหมดนี้สามารถทำได้พร้อมกัน และ ที่อื่นเค้าก็กำลังทำอยู่ แต่ตอนนี้ปัญหาที่ คนกรุงเทพเจอ มันเลยเรื่องนั้นมาแล้ว โครงการอื่นของต่างจังหวัด ไม่ได้จะสรำเร็จในวันเดียว ต้องใช้เวลา กว่าจะมีอะไรไปลง อาจมากถึง 10 ปี กว่า จะ ทำจังหวัดหวัด กระตุ้น ความต้องการแรงงานได้ มากตามที่ต้องการได้ แต่ถ้าในจังหวะที่มัวทุ่ม มัวแต่รอจังหวัดอื่น ตามให้ทัน

ในขณะที่กรุงเทพ เจอปัญหาค่าครองชิพ เรื้อรังมานานแล้ว แล้วไม่ช่วยเหลือ แล้วเป็นไรไปซะก่อน มันจะพังก่อนได้เห็นจังหวัดอื่น โต โครงการที่อท่านบอก ก่อนจะมีรถไฟฟ้า ไปดูสองแถววิ่งตอนบ่ายก่อน มีนั่งในรถ อยู่คนสองคนรถสองแถวยังเกือบเจ๊ง แล้ว เอาไฟฟ้าไปลงไม่หนักกว่าเหรอ ส่ิงที่ เค้าต้องการท่านพูดถูกต้องเอางานไปลงที่นั้น แล้วเดี่ยวพิเศรษฐกิจโต สิ่งอื่นๆจะตามหลังมาแทน ยกตัวอย่างขอนแก่น ก็ป็นอีกจังหวัดที่ใกล้เคียงกับการมีรถไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ขึ้นบันไดขึ้นทีละขั้นครับ อยากมีรถไฟฟ้า ก็สร้างงานสร้างอาชิพให้จังหวัดตัวเอง ถ้าจังหวัดโต สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆจะตามมา และสุดท้าย สามารถทำควบคู่ไปกลับ การแก้ปัญหาค่าครองชิพครองเมื่อง ที่ตอนนี้ ใกล้ถึงวิกฤต แล้ว คนเริ่มรู้ตัวกันแล้ว โดยไม่ใช่ปล่อยให้มันพังลงมา

ทุกวันนี้ลองพูดว่า เงินเดือน 15 k ในเขตชั้นในกทม นี้คนเริ่มยี้แล้วนะครับ ผมชาญเมือง ผมเงินเดือน 15 มีที่พักให้รับสมัคร ไม่ได้ซักที จนต้องไปพึ่งแรงงานต่างด้าวอะคิดดู  

โอเคครับ ผมพอเข้าใจอยู่ และก็ขอโทษที่เปรียบเทียบกับลุงเสรีครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
GNR
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2020
ตอบ: 9714
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 12:58
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
Spoil
taopromd พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
itmyway พิมพ์ว่า:
GNR พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยว่า โครงการนี้ไม่ควรทำ แต่ความเห็น มันไม่ใช่ โครงการ รัฐ ที่ทำให้ประชาชน มันมีอันไหน บ้างวะไม่ขาดทุน แล้วเป็นกำไร โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กำไรปะ แล้วทำไมไม่ยกเลิก  


30 บาทมันใช้ทั้งประเทศอะ รฟฟ มันช่วยแค่คนกลุ่มเดียว เหมือนไปสนับสนุนให้คนมากระจุกแค่นี้อีก เอาเงินไปลงให้กระจายคนออกไปให้ได้ดีกว่า  


อย่าลืม ว่า กระจุกเดียวที่ ว่า มีประชากร 1 0กว่าล้านคน และ ภาษีเฉพาะ กทม เก็บไก้ มากว่า หลาย สิบจังหวัดรวมกันซะอีก และมีอีกหลายโครงการ ที่รัฐขาดทุน แต่ช่วยคนแค่กลุ่มเดียว นี้ผมยกตัวอย่งลอยๆ เฉยๆ ว่าปกติมันก็แทบไม่มี โครงการไหนของรัฐเป็นกำไรอยู่แล้ว จะมาใช้เหตุผลนี้ได้ไง  

ตรระกะแบบนี้ เหมือนตอนไอดร. ท่านนึงบอกว่าเสียงกทม มีคุณภาพกว่าตจว. เลยนะ  
 


ไม่เหมือนสักนิด ใช้สติปัญญา คิดวิเคราห์สักนิดครับ อย่าเอา สิทธิ ทางการเมือง มาเทียบ เศรษฐกิจ ประเทศ
ถ้าท่านใช้ตรรกะแบบนั้น แปลว่า หลายโครงการแม่ง ตรรกะพังพินาดหมด เช่น โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน แต่ได้แค่พื้นทีเดียว ทำไม ไม่เห็น แบ่งหวัดอื่น เพราะเค้าเห็นศักยภาพว่า พื้นที่นั้นมีจุดยุทธศาตร์ในการขับเคลื่อนประเทศ และมีตำแหน่งที่เหมาะสม ถ้าใช้ตรรกะ ว่า ทุกพื้นที่ของประเทศ ได้รับ โครงการแบบเท่าเทียม เมื่อไหร่ เอาความคิดแบบนี้ คือประเทศชิบหาย

เช่น จังหวัดอื่นสมควรมีรถไฟฟ้า จังหวัดอื่นสมควรมีสนามบิน ทั้งที่ศักยภาพตัวจังหวัด เอาแค่รถสองแถวยังร้าง ให้สร้างรถไฟฟ้าไปก็เจ๊งยับ

และเช่นกัน กรุงเทพ คือเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศมีแรงงาน มากที่สุดของประเทศ ตัวผมที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ แต่ด้วยเหตุผลอื่น แต่ก็ มีมุมที่มองว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ ลดภาระค่าใช้จ่ายคนเมืองที่เป็นมดงาน ของเศรษกิจไทย แต่ผมมองว่า ควรแก้ที่ต้นเหตุ เช่นผมเห้นด้วยกับโครงการแฟลตที่อยู่อาศัยในตัวเมืองแทน นี้คือแกที่ปัญหา ลดภาระค่าเดินทาง ในตัวเมืองและได้ที่พัก ราคา ถูก อันนี้ลดภาระได้จริง มีโ๕รงการนี้ผมเห็นด้วย ช่วย แรงงานระดับล่างการ ได้อย่างดี

ตัวท่าน มองภาพเศรษฐกิจได้แบบตื้นเขิลมากเอาไปเทียบกับการเมือง ที่ เรื่องนี้คุณต้องแยกกัน


ผมจะยกตัวอย่าง ประเทศใกล้ๆละกัน กัมพูชา ได้ชื่อว่า คนประเทศนี้ขี้เกียจชิบหาย หากท่านไปตามต่างจังหวัด ของประเทศนี้ จพบกลุ่มวัยรุ่น อายุ ที่เป้นแรงงาน อยุ่บ้านเฉยๆ เล่นการพนัน ไม่ทำงานทำการ ในฤดูนอกการเกษตร สาเหตุ ที่เค้าไม่ไปหางานทำ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ อย่างเดียว แต่เพราะ ลักษณทางโครงสร้างและเศรษฐกิจไม่อำนวย คือ ถ้าคนเหล่านี้ไปหา งานทำในตัวเมือง เงินเดือน เริ่ม น้อย แต่ ค่าที่อยู่อาศัยแพงมาก ค่ารถ แพง ต่าข้าวแพง กลายเป็น ทำงานแล้วติดลบ หาเงินไม่พอค่าใช้จ่าย นอนอยู่บ้าน ยังดีกว่าออกไปหางานทำ ซะอีก ที่ไปเสียแรงฟรีๆ


คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ ภาคเศรษฐกิจหาแรงงานไม่ได้ กิจการไม่เดิน กระทบ ต่อภาครวมเศรษฐกิจประเทศ ผมก็หนึ่ง คนที่เจอปัญหานี้อยู่ ยังไม่มีเวลามาบ่น ให้ ชาวss ฟัง ว่าแค่หาพนักงาน คนเดียว ยังยากชิบหายเลย เงือนเดือน ขั้นต่ำ 15k ที่กทม เริ่ม ไม่พอสำหรับใช้ชีวิต ในกทมแล้ว sme ที่ต้องการ พนักงาน อัตตราจ้างต่ำเริ่ม หาพนักงานไม่ได้ เพราะอะไรหละครับ ค่าเช่าขึ้น ค่ารถ ไฟฟ้าขึ้น

อย่าว่าแต่ค่ารถไฟฟ้า ล่าสุดผมขึ้นรถเมล์ตกใจมาก ล่อไปจะ 20 บาทแล้ว ขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อนานมาแล้วยังจำได้ว่า ไม่ถึง 10 บาท ในขณะที่ ค่าแรงเรา ขึ้นได้ช้ามาก


อย่าเอาสิทธิความเท่าที่ยม มาใช้กับการบริหาร ประเทศครับท่าน โครงการบริหารประเทศดูตามความเหมาะสม
ของแต่ละพื้นที่ครับ


ครั้งหน้าหากถกเถียงกัน ขอร้องท่าน อย่า คิดแบบตื้นเขิลเอาตรกะแบบนี้มาเทียบกันเลยครับ เหมือน ใช้แต่อารมเถียงไม่ใช่หลักความรู้หลักวิชาการ หลักความคิดในการเถียงใดๆ ทั้งสินครับ ผมโกรธมากนะครับ ที่เอา เหตุผล ผมไปเทียบตรรกะที่โคตรพังอันนั้น เรื่องสามแสนเสียงคุณภาพที่ตัวผมก็ไม่เห้นด้วยกับความคิดนั้น  

ผมหมายถึงมันควรจะกระจายการจ้างงานไปข้างนอกบ้าง ถ้าจะอุ้มกรุงเทพไปตลอด จังหวัดอื่นมันก็ไม่ได้เติบโตตามไง คือถ้าการจ้างงานในจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมีมากขึ้น ไอเรีื่อง "คุณต้องคิดบนพื้นฐานนี้ครับ ถ้าแม้ จังหวัดที่ มีอัตตราจ้างงานมากสุดในประเทศ ยังไม่สามารถซับพรอ์ตแรงงานนี้ได้ ประเทศก็ชิบหายอะครับ" ทำไมไม่เอางบตรงนี้ส่งเสริมหรือสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่ การลดภาระเมืองหลักอ่ะ

"โครงการ พิเศษ สร้างอนานิคมอุสหกรรมายฝั่งทะเล ได้งบไปเต็มหลายหมื่นล้าน" คือไม่รู้ว่าพี่ยก EEC มาหรือเปล่านะ แต่โครงการพิเศษพวกนี้ของภาคเหนือก็มี คืองบไม่เท่ากันหรอก แต่ NEC ก็หมื่นล้านนะ คือตามภูมิประเทศกับขนาดอุตสาหกรรมนะพรี่ พรี่ยกมาแบบนี้ พรี่ก็รั่วตามที่พี่พิมพ์บอกผมนันแหละ

อีกอย่างผมไม่ได้อะไรกับรถไฟฟ้าหรอก มันควรมีขนส่งสาธารณะที่มันควรจะทั่วถึงดิ ไม่จำเป็นต้องเป็นรถไฟฟ้า สนามบินหรอก ให้มีรถประจำทางหลักให้ครอบคลุมก่อน ความเจริญมันก็ค่อยๆ ตามมา เหมือนกันโครงการพิเศษอ่ะ มันก็ค่อยๆ กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ตามเหมาะสมอ่ะ


แหม่ ว่าคนอื่นตื้นเขิน ตัวเองเข้าใจแก่นแท้ประเทศได้คนเดียวเลยมั้ง จะรั่วเลย

Spoil
อยากมีรถไฟฟ้า 20 บาท วิ่งเส้นหนองสองห้อง-นาเชือก เหมือนคนกทม. เลย เผื่อจะดีกว่า 30 บาท  

 

 

ที่ท่านพูดหนะถูกต้องถูกแล้ว ครับ ต้องกระจายโครงการบางคนการ ให้จังหวัดต่างๆ ทั้งนี้ แต่ละจังหวัดต้องมีศักยภาพบางอย่างด้วย แล้วนำโครงการที่เหมาะสมไปลง แต่ท่านผิด 1 อย่าง ว่า ทั้งหมดนี้สามารถทำได้พร้อมกัน และ ที่อื่นเค้าก็กำลังทำอยู่ แต่ตอนนี้ปัญหาที่ คนกรุงเทพเจอ มันเลยเรื่องนั้นมาแล้ว โครงการอื่นของต่างจังหวัด ไม่ได้จะสรำเร็จในวันเดียว ต้องใช้เวลา กว่าจะมีอะไรไปลง อาจมากถึง 10 ปี กว่า จะ ทำจังหวัดหวัด กระตุ้น ความต้องการแรงงานได้ มากตามที่ต้องการได้ แต่ถ้าในจังหวะที่มัวทุ่ม มัวแต่รอจังหวัดอื่น ตามให้ทัน

ในขณะที่กรุงเทพ เจอปัญหาค่าครองชิพ เรื้อรังมานานแล้ว แล้วไม่ช่วยเหลือ แล้วเป็นไรไปซะก่อน มันจะพังก่อนได้เห็นจังหวัดอื่น โต โครงการที่อท่านบอก ก่อนจะมีรถไฟฟ้า ไปดูสองแถววิ่งตอนบ่ายก่อน มีนั่งในรถ อยู่คนสองคนรถสองแถวยังเกือบเจ๊ง แล้ว เอาไฟฟ้าไปลงไม่หนักกว่าเหรอ ส่ิงที่ เค้าต้องการท่านพูดถูกต้องเอางานไปลงที่นั้น แล้วเดี่ยวพิเศรษฐกิจโต สิ่งอื่นๆจะตามหลังมาแทน ยกตัวอย่างขอนแก่น ก็ป็นอีกจังหวัดที่ใกล้เคียงกับการมีรถไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ขึ้นบันไดขึ้นทีละขั้นครับ อยากมีรถไฟฟ้า ก็สร้างงานสร้างอาชิพให้จังหวัดตัวเอง ถ้าจังหวัดโต สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆจะตามมา และสุดท้าย สามารถทำควบคู่ไปกลับ การแก้ปัญหาค่าครองชิพครองเมื่อง ที่ตอนนี้ ใกล้ถึงวิกฤต แล้ว คนเริ่มรู้ตัวกันแล้ว โดยไม่ใช่ปล่อยให้มันพังลงมา

ทุกวันนี้ลองพูดว่า เงินเดือน 15 k ในเขตชั้นในกทม นี้คนเริ่มยี้แล้วนะครับ ผมชาญเมือง ผมเงินเดือน 15 มีที่พักให้รับสมัคร ไม่ได้ซักที จนต้องไปพึ่งแรงงานต่างด้าวอะคิดดู  

โอเคครับ ผมพอเข้าใจอยู่ และก็ขอโทษที่เปรียบเทียบกับลุงเสรีครับ  


ผมขอโทษท่านกับ คำพูดที่ไม่เหมาะสม ที่ได้พูดต่อท่าน อยากให้ท่นาให้อภัยในจุดนี้ ผมด้วยนะครับ
ยอมรับครับโกรธมากที่เอาไปเทียบกับตรรกะนั้น หวังว่า จะได้ถกข้อคิดเห็นเรื่องต่างๆในบอร์ดกันต่อ ด้วยดีนะครับ

ขอโทษท่านแบบจากใจจริงครับท่าน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4238
ที่อยู่: BKK Thailand.
โพสเมื่อ: Wed Sep 10, 2025 13:03
[RE: ปิดฉากรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย !! นายกหนูไม่ทำต่อ]
เอาตั๋วเดือนคืนมาด้วยจร้าาาาาาาาาาา.
ตอนนี้รถไฟฟ้ากะลังทำมึนอยู่.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel