BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 5975
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 22:28
Toyota Thailand เปิด Bz4X ทางการแล้ว
Crystal_Blue พิมพ์ว่า:
還珠格格 พิมพ์ว่า:


ตัวใหม่กว่า ขายที่จีน 5.9แสน ตัวเก่าขายที่ไทย 1.5m+ จะรั่ว  

ที่เปิดตัวในจีนตามLinkที่ลง ชื่อuserคนจีนมาแปะซะด้วย55
คนละรุ่นกันนะครับ ที่เปิดตัวในจีนตามลิ้งค์นั่นคือรุ่นBZ5 ที่เปิดตัวบ้านเราคือBZ4Xที่เพิ่งminorchangeไปไม่นานนี้
ที่จีนEVของToyota จะเป็นพวกรุ่น BZ3 BZ5 BZ7 พวกนี้จะร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ผลิตกับบริษัทรถใหญ่ๆในจีน ชิ้นส่วนเกือบทั้งหมดรวมถึงแบตเตอรี่ก็ใช้ของจีนทั้งหมด
ส่วนตัวรุ่นBZ4Xที่เปิดตัวในไทยผลิตที่ญี่ปุ่นไม่มีผลิตที่จีนครับ ชิ้นส่วนหลักใช้ของญี่ปุ่น หลายคนยังไม่รู้แม้แต่แบตเตอรี่ก็ใช้ของToyotaที่ร่วมพัฒนากับพานาโซนิค เรียกว่าเป็นรถEVของToyotaจริงๆ ตามข้อมูลนี้ครับ


โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย Sun_Devil เมื่อ Thu Aug 21, 2025 22:38, ทั้งหมด 5 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4501
ที่อยู่: เมืองเหนือ
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 22:46
[RE: Toyota Thailand เปิด Bz4X ทางการแล้ว]
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
Bz4X ปรากฏตัวตอนแรกปีอะไรนะ กว่าจะดันออกมาขายจริงได้คนรอเงือกแห้ง  


2021 นู่น แต่เหมือนเจอปัญหาในรุ่นฝาแฝดของซูบี้มั้ง (ปัญหาเรื่องดุมล้อหรือสักอย่าง) เลยเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

https://www.headlightmag.com/news-2021-toyota-bz4x-ev-details/

ไดมง มาซารุ พิมพ์ว่า:
เป็น 1 ในคนที่ไปมีส่วนร่วมในงานวิจัยที่ Toyota จัดขึ้นมาช่วงปีที่แล้ว

ให้ไปทดลองขับ Corolla Cross เบนซิน (999k) ต่อด้วยไฮบริดตัวท็อป(1.2M) แล้วก็ตบท้ายด้วย bZ4x (1.8M)

พอขับเสร็จก็ให้ทำแบบสอบถาม ก็ถามไปเรื่อยๆระหว่างรถทั้ง 3 รุ่น ทีเด็ดคือข้อสุดท้ายถามว่า ถ้าไม่ติดเรื่องราคา จะตัดสินใจซื้อรุ่นไหน

ส่วนตัวตอบไปว่า Corolla Cross ไฮบริด ซึ่งพนักงานก็เลิ่กลั่ก เหมือนคาดไม่ถึงกับคำตอบ และถามเหตุผลอยู่นานมาก ว่าทำไมถึงไม่ตอบว่า bZ4x เพราะคำถามข้อก่อนๆหน้า ตะล่อมๆ ให้เห็นข้อดีของ bZ4x (คนอื่นๆ เท่าที่สังเกต ข้อสุดท้ายถ้าตอบ bZ4x พนักงานจะไม่ถามอะไรต่อ)

สุดท้ายผลของงานวิจัยนั้น คงสรุปได้ว่า ถ้าลูกค้ามีกำลังซื้อ Corolla Cross 1.2M ถ้าจะให้เพิ่มเงินไปซื้อเป็น 1.8 ล้านแบบ bZ4x ตัวเก่า ก็คงไม่มีใครซื้อ

แต่ถ้าย่อมเยาจากตัวเดิมลงมาหน่อย แพงกว่า corolla cross อีกนิด และได้ประสบการณ์ในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วยคุณภาพและการรับประกันแบบโตโยต้า ก็คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่จะตัดสินใจซื้อไม่ยาก

ด้วยมาตรการจากภาครัฐ EV 3.5 และเรื่องภาษีอะไรต่างๆ น่าจะเริ่มลงตัว ถึงได้เปิดราคาแบบคร่าวๆให้เห็นได้  


ไม่แปลกใจเท่าไหร่ คือเอาจริงๆสำหรับผม Bz แม่งเหมือนชุบ CHR มา ซึ่งไอนั่นก็ตายเพราะ CC มาขายแล้วมันโดนจริตคนไทยมากกว่าเยอะ

แบบคนเราจะจ่ายเพิ่มทำไมตั้ง 6 แสนเพื่อรถเสียบปลั๊กที่ขนาดมันก็ไม่ได้ใหญ่โตกว่า CC แบบมีนัยยะขนาดนั้น
ช่วงล่างกับการขับขี่เนี่ย ถามจริงคนซื้อ CC หรือพูดตรงๆคนซื้อโตโยต้ามันมีกี่ % ที่จะสนเรื่องนี้

ยังไม่นับอีกว่าเทคโนโลยีเสียบปลั๊ก ณ ตอนนี้ (ย้ำว่า ณ ตอนนี้) ยังกิน Hybrid ไม่ลง
ทั้งเรื่องการชาร์จที่ยังไม่ไวกว่าการเติมน้ำมันเต็มถัง
ทั้งเรื่องระยะที่เสียบปลั๊กแม่งลุ้นเยี่ยวเหนียวถ้าจะทำให้ได้ระยะเท่าๆกับเติมน้ำมัน

คือผมยังยืนยันคำเดิมว่ารถญปแม่งไปเล่นเรื่องไฮบริดเหอะสำหรับเมืองไทย เรื่องเสียบปลั๊กให้พวกค่ายจีนเล่นไปเหอะ  

bZ4X ใหญ่กว่า Corolla Cross พอสมควรเลยนะครับ ขนาดพอๆกับ CRV เลย พื้นฐานรถก็ไม่ใช้ TNGA-C
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 5975
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 22:59
Toyota Thailand เปิด Bz4X ทางการแล้ว
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
Bz4X ปรากฏตัวตอนแรกปีอะไรนะ กว่าจะดันออกมาขายจริงได้คนรอเงือกแห้ง  


2021 นู่น แต่เหมือนเจอปัญหาในรุ่นฝาแฝดของซูบี้มั้ง (ปัญหาเรื่องดุมล้อหรือสักอย่าง) เลยเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

https://www.headlightmag.com/news-2021-toyota-bz4x-ev-details/

ไดมง มาซารุ พิมพ์ว่า:
เป็น 1 ในคนที่ไปมีส่วนร่วมในงานวิจัยที่ Toyota จัดขึ้นมาช่วงปีที่แล้ว

ให้ไปทดลองขับ Corolla Cross เบนซิน (999k) ต่อด้วยไฮบริดตัวท็อป(1.2M) แล้วก็ตบท้ายด้วย bZ4x (1.8M)

พอขับเสร็จก็ให้ทำแบบสอบถาม ก็ถามไปเรื่อยๆระหว่างรถทั้ง 3 รุ่น ทีเด็ดคือข้อสุดท้ายถามว่า ถ้าไม่ติดเรื่องราคา จะตัดสินใจซื้อรุ่นไหน

ส่วนตัวตอบไปว่า Corolla Cross ไฮบริด ซึ่งพนักงานก็เลิ่กลั่ก เหมือนคาดไม่ถึงกับคำตอบ และถามเหตุผลอยู่นานมาก ว่าทำไมถึงไม่ตอบว่า bZ4x เพราะคำถามข้อก่อนๆหน้า ตะล่อมๆ ให้เห็นข้อดีของ bZ4x (คนอื่นๆ เท่าที่สังเกต ข้อสุดท้ายถ้าตอบ bZ4x พนักงานจะไม่ถามอะไรต่อ)

สุดท้ายผลของงานวิจัยนั้น คงสรุปได้ว่า ถ้าลูกค้ามีกำลังซื้อ Corolla Cross 1.2M ถ้าจะให้เพิ่มเงินไปซื้อเป็น 1.8 ล้านแบบ bZ4x ตัวเก่า ก็คงไม่มีใครซื้อ

แต่ถ้าย่อมเยาจากตัวเดิมลงมาหน่อย แพงกว่า corolla cross อีกนิด และได้ประสบการณ์ในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วยคุณภาพและการรับประกันแบบโตโยต้า ก็คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่จะตัดสินใจซื้อไม่ยาก

ด้วยมาตรการจากภาครัฐ EV 3.5 และเรื่องภาษีอะไรต่างๆ น่าจะเริ่มลงตัว ถึงได้เปิดราคาแบบคร่าวๆให้เห็นได้  


ไม่แปลกใจเท่าไหร่ คือเอาจริงๆสำหรับผม Bz แม่งเหมือนชุบ CHR มา ซึ่งไอนั่นก็ตายเพราะ CC มาขายแล้วมันโดนจริตคนไทยมากกว่าเยอะ

แบบคนเราจะจ่ายเพิ่มทำไมตั้ง 6 แสนเพื่อรถเสียบปลั๊กที่ขนาดมันก็ไม่ได้ใหญ่โตกว่า CC แบบมีนัยยะขนาดนั้น
ช่วงล่างกับการขับขี่เนี่ย ถามจริงคนซื้อ CC หรือพูดตรงๆคนซื้อโตโยต้ามันมีกี่ % ที่จะสนเรื่องนี้

ยังไม่นับอีกว่าเทคโนโลยีเสียบปลั๊ก ณ ตอนนี้ (ย้ำว่า ณ ตอนนี้) ยังกิน Hybrid ไม่ลง
ทั้งเรื่องการชาร์จที่ยังไม่ไวกว่าการเติมน้ำมันเต็มถัง
ทั้งเรื่องระยะที่เสียบปลั๊กแม่งลุ้นเยี่ยวเหนียวถ้าจะทำให้ได้ระยะเท่าๆกับเติมน้ำมัน

คือผมยังยืนยันคำเดิมว่ารถญปแม่งไปเล่นเรื่องไฮบริดเหอะสำหรับเมืองไทย เรื่องเสียบปลั๊กให้พวกค่ายจีนเล่นไปเหอะ  

bZ4X ใหญ่กว่า Corolla Cross พอสมควรเลยนะครับ ขนาดพอๆกับ CRV เลย พื้นฐานรถก็ไม่ใช้ TNGA-C  

BZ4X ขนาดใหญ่กว่าCRVอยู่นิดๆด้วยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2008
ตอบ: 6524
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 23:03
[RE: Toyota Thailand เปิด Bz4X ทางการแล้ว]
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
Bz4X ปรากฏตัวตอนแรกปีอะไรนะ กว่าจะดันออกมาขายจริงได้คนรอเงือกแห้ง  


2021 นู่น แต่เหมือนเจอปัญหาในรุ่นฝาแฝดของซูบี้มั้ง (ปัญหาเรื่องดุมล้อหรือสักอย่าง) เลยเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

https://www.headlightmag.com/news-2021-toyota-bz4x-ev-details/

ไดมง มาซารุ พิมพ์ว่า:
เป็น 1 ในคนที่ไปมีส่วนร่วมในงานวิจัยที่ Toyota จัดขึ้นมาช่วงปีที่แล้ว

ให้ไปทดลองขับ Corolla Cross เบนซิน (999k) ต่อด้วยไฮบริดตัวท็อป(1.2M) แล้วก็ตบท้ายด้วย bZ4x (1.8M)

พอขับเสร็จก็ให้ทำแบบสอบถาม ก็ถามไปเรื่อยๆระหว่างรถทั้ง 3 รุ่น ทีเด็ดคือข้อสุดท้ายถามว่า ถ้าไม่ติดเรื่องราคา จะตัดสินใจซื้อรุ่นไหน

ส่วนตัวตอบไปว่า Corolla Cross ไฮบริด ซึ่งพนักงานก็เลิ่กลั่ก เหมือนคาดไม่ถึงกับคำตอบ และถามเหตุผลอยู่นานมาก ว่าทำไมถึงไม่ตอบว่า bZ4x เพราะคำถามข้อก่อนๆหน้า ตะล่อมๆ ให้เห็นข้อดีของ bZ4x (คนอื่นๆ เท่าที่สังเกต ข้อสุดท้ายถ้าตอบ bZ4x พนักงานจะไม่ถามอะไรต่อ)

สุดท้ายผลของงานวิจัยนั้น คงสรุปได้ว่า ถ้าลูกค้ามีกำลังซื้อ Corolla Cross 1.2M ถ้าจะให้เพิ่มเงินไปซื้อเป็น 1.8 ล้านแบบ bZ4x ตัวเก่า ก็คงไม่มีใครซื้อ

แต่ถ้าย่อมเยาจากตัวเดิมลงมาหน่อย แพงกว่า corolla cross อีกนิด และได้ประสบการณ์ในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วยคุณภาพและการรับประกันแบบโตโยต้า ก็คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่จะตัดสินใจซื้อไม่ยาก

ด้วยมาตรการจากภาครัฐ EV 3.5 และเรื่องภาษีอะไรต่างๆ น่าจะเริ่มลงตัว ถึงได้เปิดราคาแบบคร่าวๆให้เห็นได้  


ไม่แปลกใจเท่าไหร่ คือเอาจริงๆสำหรับผม Bz แม่งเหมือนชุบ CHR มา ซึ่งไอนั่นก็ตายเพราะ CC มาขายแล้วมันโดนจริตคนไทยมากกว่าเยอะ

แบบคนเราจะจ่ายเพิ่มทำไมตั้ง 6 แสนเพื่อรถเสียบปลั๊กที่ขนาดมันก็ไม่ได้ใหญ่โตกว่า CC แบบมีนัยยะขนาดนั้น
ช่วงล่างกับการขับขี่เนี่ย ถามจริงคนซื้อ CC หรือพูดตรงๆคนซื้อโตโยต้ามันมีกี่ % ที่จะสนเรื่องนี้

ยังไม่นับอีกว่าเทคโนโลยีเสียบปลั๊ก ณ ตอนนี้ (ย้ำว่า ณ ตอนนี้) ยังกิน Hybrid ไม่ลง
ทั้งเรื่องการชาร์จที่ยังไม่ไวกว่าการเติมน้ำมันเต็มถัง
ทั้งเรื่องระยะที่เสียบปลั๊กแม่งลุ้นเยี่ยวเหนียวถ้าจะทำให้ได้ระยะเท่าๆกับเติมน้ำมัน

คือผมยังยืนยันคำเดิมว่ารถญปแม่งไปเล่นเรื่องไฮบริดเหอะสำหรับเมืองไทย เรื่องเสียบปลั๊กให้พวกค่ายจีนเล่นไปเหอะ  

bZ4X ใหญ่กว่า Corolla Cross พอสมควรเลยนะครับ ขนาดพอๆกับ CRV เลย พื้นฐานรถก็ไม่ใช้ TNGA-C  


ใหญ่กว่าก็ไม่มีผลครับ ถ้ามันไม่ได้ชัดเจนแบบ Yaris Cross กับ CR-V นี่ผมบอกเลยแยกกันไม่ออกหรอก

ยิ่งพื้นฐานรถอะไรนี่ยิ่งแทบไม่มีผลเลย ยี่ห้อนี้ไม่ได้เน้นขายคนอ่านสเปครถกันอยู่แล้ว

ท่านบอกว่าใหญ่พอๆกับ CR-V ผมบอกตามตรงดูจากคลิปผมยังดูไม่ออกด้วยซ้ำว่ามันใหญ่กว่า CC ตรงไหน


ผมพูดจริงๆนะ ถ้าบอกผมหรือคนอื่นๆที่เขาไม่ได้ตามข่าวรถว่าไอนี่คือเวอร์ชั่นไฟฟ้าของ CC อะ ผมก็เชื่อ

ผมเลยบอกว่าโตโยต้าและค่ายญปอะเดินเกมพลาดไปนานแล้วสำหรับรถ EV
ไอ Bz เนี่ยอยากขายก็ขายได้แต่อย่าไปคาดหวังยอดเลย ไปเน้นขาย Hybrid สำหรับคนส่วนมากเหอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'll give him an offer which he can't refuse.

http://i212.photobucket.com/albums/cc69/rutthapol/D-04/5.png

ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2008
ตอบ: 27366
ที่อยู่: กระป๋อง
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 23:10
[RE: Toyota Thailand เปิด Bz4X ทางการแล้ว]
มันคือ bZ4x เดียวกันกับที่เคยมาขายไทยแบบจำนวนจำกัด ...คัน มั้ย

จำได้ว่ารุ่นนั้นรีวิวไม่ดีเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 5975
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 23:14
Toyota Thailand เปิด Bz4X ทางการแล้ว
UserBlue พิมพ์ว่า:
มันคือ bZ4x เดียวกันกับที่เคยมาขายไทยแบบจำนวนจำกัด ...คัน มั้ย

จำได้ว่ารุ่นนั้นรีวิวไม่ดีเลย
 

เป็นตัวMinorchangeจากรุ่นนั้นครับ แบตใหญ่กว่าวิ่งได้ไกลว่าราคาถูกกว่าเดิม ตัวเดิมราคา1.8ล้านกว่าเอามาขายแค่200คัน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 5975
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Thu Aug 21, 2025 23:24
Toyota Thailand เปิด Bz4X ทางการแล้ว
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
3BBEXPENSIVE พิมพ์ว่า:
[AXiS]`NEW พิมพ์ว่า:
RocketMan พิมพ์ว่า:
Bz4X ปรากฏตัวตอนแรกปีอะไรนะ กว่าจะดันออกมาขายจริงได้คนรอเงือกแห้ง  


2021 นู่น แต่เหมือนเจอปัญหาในรุ่นฝาแฝดของซูบี้มั้ง (ปัญหาเรื่องดุมล้อหรือสักอย่าง) เลยเลื่อนแล้วเลื่อนอีก

https://www.headlightmag.com/news-2021-toyota-bz4x-ev-details/

ไดมง มาซารุ พิมพ์ว่า:
เป็น 1 ในคนที่ไปมีส่วนร่วมในงานวิจัยที่ Toyota จัดขึ้นมาช่วงปีที่แล้ว

ให้ไปทดลองขับ Corolla Cross เบนซิน (999k) ต่อด้วยไฮบริดตัวท็อป(1.2M) แล้วก็ตบท้ายด้วย bZ4x (1.8M)

พอขับเสร็จก็ให้ทำแบบสอบถาม ก็ถามไปเรื่อยๆระหว่างรถทั้ง 3 รุ่น ทีเด็ดคือข้อสุดท้ายถามว่า ถ้าไม่ติดเรื่องราคา จะตัดสินใจซื้อรุ่นไหน

ส่วนตัวตอบไปว่า Corolla Cross ไฮบริด ซึ่งพนักงานก็เลิ่กลั่ก เหมือนคาดไม่ถึงกับคำตอบ และถามเหตุผลอยู่นานมาก ว่าทำไมถึงไม่ตอบว่า bZ4x เพราะคำถามข้อก่อนๆหน้า ตะล่อมๆ ให้เห็นข้อดีของ bZ4x (คนอื่นๆ เท่าที่สังเกต ข้อสุดท้ายถ้าตอบ bZ4x พนักงานจะไม่ถามอะไรต่อ)

สุดท้ายผลของงานวิจัยนั้น คงสรุปได้ว่า ถ้าลูกค้ามีกำลังซื้อ Corolla Cross 1.2M ถ้าจะให้เพิ่มเงินไปซื้อเป็น 1.8 ล้านแบบ bZ4x ตัวเก่า ก็คงไม่มีใครซื้อ

แต่ถ้าย่อมเยาจากตัวเดิมลงมาหน่อย แพงกว่า corolla cross อีกนิด และได้ประสบการณ์ในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วยคุณภาพและการรับประกันแบบโตโยต้า ก็คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่จะตัดสินใจซื้อไม่ยาก

ด้วยมาตรการจากภาครัฐ EV 3.5 และเรื่องภาษีอะไรต่างๆ น่าจะเริ่มลงตัว ถึงได้เปิดราคาแบบคร่าวๆให้เห็นได้  


ไม่แปลกใจเท่าไหร่ คือเอาจริงๆสำหรับผม Bz แม่งเหมือนชุบ CHR มา ซึ่งไอนั่นก็ตายเพราะ CC มาขายแล้วมันโดนจริตคนไทยมากกว่าเยอะ

แบบคนเราจะจ่ายเพิ่มทำไมตั้ง 6 แสนเพื่อรถเสียบปลั๊กที่ขนาดมันก็ไม่ได้ใหญ่โตกว่า CC แบบมีนัยยะขนาดนั้น
ช่วงล่างกับการขับขี่เนี่ย ถามจริงคนซื้อ CC หรือพูดตรงๆคนซื้อโตโยต้ามันมีกี่ % ที่จะสนเรื่องนี้

ยังไม่นับอีกว่าเทคโนโลยีเสียบปลั๊ก ณ ตอนนี้ (ย้ำว่า ณ ตอนนี้) ยังกิน Hybrid ไม่ลง
ทั้งเรื่องการชาร์จที่ยังไม่ไวกว่าการเติมน้ำมันเต็มถัง
ทั้งเรื่องระยะที่เสียบปลั๊กแม่งลุ้นเยี่ยวเหนียวถ้าจะทำให้ได้ระยะเท่าๆกับเติมน้ำมัน

คือผมยังยืนยันคำเดิมว่ารถญปแม่งไปเล่นเรื่องไฮบริดเหอะสำหรับเมืองไทย เรื่องเสียบปลั๊กให้พวกค่ายจีนเล่นไปเหอะ  

bZ4X ใหญ่กว่า Corolla Cross พอสมควรเลยนะครับ ขนาดพอๆกับ CRV เลย พื้นฐานรถก็ไม่ใช้ TNGA-C  


ใหญ่กว่าก็ไม่มีผลครับ ถ้ามันไม่ได้ชัดเจนแบบ Yaris Cross กับ CR-V นี่ผมบอกเลยแยกกันไม่ออกหรอก

ยิ่งพื้นฐานรถอะไรนี่ยิ่งแทบไม่มีผลเลย ยี่ห้อนี้ไม่ได้เน้นขายคนอ่านสเปครถกันอยู่แล้ว

ท่านบอกว่าใหญ่พอๆกับ CR-V ผมบอกตามตรงดูจากคลิปผมยังดูไม่ออกด้วยซ้ำว่ามันใหญ่กว่า CC ตรงไหน


ผมพูดจริงๆนะ ถ้าบอกผมหรือคนอื่นๆที่เขาไม่ได้ตามข่าวรถว่าไอนี่คือเวอร์ชั่นไฟฟ้าของ CC อะ ผมก็เชื่อ

ผมเลยบอกว่าโตโยต้าและค่ายญปอะเดินเกมพลาดไปนานแล้วสำหรับรถ EV
ไอ Bz เนี่ยอยากขายก็ขายได้แต่อย่าไปคาดหวังยอดเลย ไปเน้นขาย Hybrid สำหรับคนส่วนมากเหอะ  

Toyotaวางกลุ่มตลาดยังไงไม่ไปชนกับตลาดตัวเองแน่นอน กลุ่มคนใช้รถสันดาป รถHybrid ผมว่ากลุ่มนี้เค้าไม่ค่อยสนใจรถEVอยู่แล้ว ToyotaเอาBZ4XมาวางตลาดในSegmentที่ตัวเองไม่มีคือ C-SUV ที่จะไม่กระทบกับยอดขายของFortuner ไม่งั้นเราเห็นRAV4มาทำตลาดบ้านเราไปนานแล้ว ตัวนี้ยังไงก็ตั้งใจมาแชร์ตลาดรถEVที่กำลังเป็นกระแสบ้านเรากับเพิ่มSegment C-SUVที่ตัวเองไม่มีโดยไม่ไปกระทบรถตลาดของตัวเอง ประกอบกับความมั่นใจในแบรนด์EVจีนน่าจะลดลงไม่มากก็น้อยจากกรณีNETAและผมมั่นใจว่าจะมีแบรนด์จีนอื่นตามNETAไปอีกแน่นอน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel