[RE: ทำไมตี๋น้อยต้องลงมาเล่นราคากับ MK]
ทำไมผมรู้สึกเหมือนเป็นคำขู่จากตี๋น้อย ว่า ราคาขนาดนี้ กูก็ทำได้ มึงมาให้ไวเลย แน่จึงมึงลงมาแข่ง
กรณีตี๋น้อย จะ คล้ายกรณี เบียร์สิง แต่เดิม เป็นเจ้าตลาด เหมือนกรณี mk
วันดีคืนดี เบียร์ช้างมาแข่งในราคาถูกมาก ยอดเบียร์สิงตกกระจ่าย เลยทำลีโอมาอีแบรนด์ ในราคาที่ ระดับเดียวกับเบียร์ช้าง ผลคือปัจจุบัน ลีโอ คือ เบียร์ที่ยอดขาย น่จะอันดับหนึ่งได้
นั้นเค้าแก้เกมได้เร็ว
ต่างจาก mk ไม่รู้ไอตัวไหน ไปบอกว่าคนละตลาดกัน แต่ไม่มองว่าเค้า ดึงลูกค้า ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ไปเรื่อยๆทุกวัน ปล่อยโตมาหลายปี จนตอนนี้ แบรนด์อย่างแข็ง mk ถึงพึ่งนึกได้ว่าเค้า ดึงตลาดเราไป เลยต้องมาผลิตอีกแบรนด์แข่ง ตี๋น้อยเลยรับน้องซะ
แล้วจะบอกว่า ทำแบบตี๋น้อย ไม่ง่ายเลย จะมีปัญหาในอนาคตข้างหน้า ที่ตี๋น้อยเจอมาแล้ว แล้วแก้ได้แล้ว
ยกตัวอย่างเรื่องพนักงงาน ตี๋น้อยนี้สมัยก่อน พนักงานลาออกเป็นว่า เล่น ปัจจุบัน เค้าสร้างวัฒนธรรมองค์กรณ์ไว้อย่างแข็งเลย พนักงานลาออกน้อยลง เน้นการทำงานเป็นทีม แล้ว ตี๋น้อยคือ เวลาเลี้ยงพนักงงาน ปิดอิมแพคเลี้ยงเลยจ้า แจกเงินแจกทองแจกรถ ทุกสาขา พนักงานมาแข่งกันเป็นทีม
ก็ต้องตำหนิ พวก บนๆ ของ mk อะ ว่ามึงมองข้ามกับปล่อยเค้าโตมาขนาดนี้ได้ไง