BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
เคสนี้ คิดว่าใครผิด ??
แท็กซี่
???
ลูกค้า
???
ทั้งคู่
???
คะแนนทั้งหมด: 16
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2024
ตอบ: 1738
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 12:11
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
แยกเป็นคนละมักกะโรนี

ฝั่งผู้โดยสาร : ถ้ารู้ว่าไม่มีเงินสด ตอนขึ้นรถก็ต้องถามว่ารับโอนมั้ย ไม่ใช่ใช้บริการเสร็จแล้วค่อยมาถาม

ฝั่งแท็กซี่ : ไอ้กดมิเตอร์คาไว้ 30 นาที อันนี้ผมเห็นใจที่ต้องรอนะ มันไม่มีใครชอบหรอกมารอตั้ง 30 นาที ผมว่ากดมิเตอร์คาไว้เนี่ยมันก็ไม่ผิดหรอกนะ มันก็ถือว่าเป็นค่าเสียเวลา แต่มันดูโหดร้ายไปหน่อย เคสนี้คุยกันดีๆก็ได้

ว่าผมรอมาตั้ง 30 นาที มันนานมากนะ ไปส่งผู้โดยสารได้รอบนึงเลย ขอค่าเสียเวลาได้มั้ย ก็ว่าไป ไม่ใช่ไปบังคับเขาแบบนั้น แต่ก็อีกแหละ ผู้โดยสารมันก็มีหลายประเภท ประเภทที่มึนหน้าให้มาแค่ 20 บาทกับค่าเสียเวลามันก็มี

ก็ต้องรับสภาพไป เพราะแท็กซี่สันดานไม่ดีก็มีเยอะ

ผมอ่ะเกลียดแท็กซี่มากๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เคสนี้ผมมองว่าจุดเริ่มต้นมันอยู่ที่ผดส.ไม่เตรียมตัวและไม่แจ้งเงื่อนไขก่อน ถ้าไม่มีตรงนี้ เหตุการณ์ก็อาจจะไม่เป็นแบบนี้  


จุดเริ่มต้นคือ ผู้โดยสารจะจ่ายตัง แต่แท็กซี่ไม่สามารถรับเงินโอนได้ครับ

ซึ่งตัวแท็กซี่รู้ความเสี่ยงอยู่แล้วว่าตัวเองรับได้แต่เงินสด ก็ควรจะต้องแจ้งลูกค้าก่อนครับ ไม่ใช่จะมาหวังว่าลูกค้าจะต้องมาถาม เพราะลูกค้ารู้ตัวเองอยู่แล้วครับว่าจ่ายเงินได้

กรณีนี้ถ้าลูกค้าจะผิดก็เป็นกรณีลูกค้าเบี้ยวค่าโดยสาร หรือเป็นกรณี มือถือแบ็ตหมด เน็ตล่ม แอปล่ม จนไม่สามารถจ่ายได้ครับ

นั้งกันมาตั้งนานจนถึงที่หมายไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย พอจะจ่ายเงินดันมีปัญหา  


มองมุมนี้มันก็จริงแหละครับ ผมก็ลืมคิดไป พอดีผมมีปมกับคนที่ชอบให้คนอื่นรอ เลยอาจจะมีอคติไปหน่อย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ManUTD Supporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2024
ตอบ: 189
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 12:15
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
ไม่รับโอนว่าแย่แล้ว นี่ไม่กดหยุดมิเตอร์ด้วย

...พี่เล่นไม่ปรับตัวพี่ก็หากินยากลงไปทุกวันอะ แล้วมาร้องขอความเห็นใจ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: DP only
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2021
ตอบ: 4250
ที่อยู่: WFH
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 12:27
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
Marc withC พิมพ์ว่า:
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
แยกเป็นคนละมักกะโรนี

ฝั่งผู้โดยสาร : ถ้ารู้ว่าไม่มีเงินสด ตอนขึ้นรถก็ต้องถามว่ารับโอนมั้ย ไม่ใช่ใช้บริการเสร็จแล้วค่อยมาถาม

ฝั่งแท็กซี่ : ไอ้กดมิเตอร์คาไว้ 30 นาที อันนี้ผมเห็นใจที่ต้องรอนะ มันไม่มีใครชอบหรอกมารอตั้ง 30 นาที ผมว่ากดมิเตอร์คาไว้เนี่ยมันก็ไม่ผิดหรอกนะ มันก็ถือว่าเป็นค่าเสียเวลา แต่มันดูโหดร้ายไปหน่อย เคสนี้คุยกันดีๆก็ได้

ว่าผมรอมาตั้ง 30 นาที มันนานมากนะ ไปส่งผู้โดยสารได้รอบนึงเลย ขอค่าเสียเวลาได้มั้ย ก็ว่าไป ไม่ใช่ไปบังคับเขาแบบนั้น แต่ก็อีกแหละ ผู้โดยสารมันก็มีหลายประเภท ประเภทที่มึนหน้าให้มาแค่ 20 บาทกับค่าเสียเวลามันก็มี

ก็ต้องรับสภาพไป เพราะแท็กซี่สันดานไม่ดีก็มีเยอะ

ผมอ่ะเกลียดแท็กซี่มากๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เคสนี้ผมมองว่าจุดเริ่มต้นมันอยู่ที่ผดส.ไม่เตรียมตัวและไม่แจ้งเงื่อนไขก่อน ถ้าไม่มีตรงนี้ เหตุการณ์ก็อาจจะไม่เป็นแบบนี้  


จุดเริ่มต้นคือ ผู้โดยสารจะจ่ายตัง แต่แท็กซี่ไม่สามารถรับเงินโอนได้ครับ

ซึ่งตัวแท็กซี่รู้ความเสี่ยงอยู่แล้วว่าตัวเองรับได้แต่เงินสด ก็ควรจะต้องแจ้งลูกค้าก่อนครับ ไม่ใช่จะมาหวังว่าลูกค้าจะต้องมาถาม เพราะลูกค้ารู้ตัวเองอยู่แล้วครับว่าจ่ายเงินได้

กรณีนี้ถ้าลูกค้าจะผิดก็เป็นกรณีลูกค้าเบี้ยวค่าโดยสาร หรือเป็นกรณี มือถือแบ็ตหมด เน็ตล่ม แอปล่ม จนไม่สามารถจ่ายได้ครับ

นั้งกันมาตั้งนานจนถึงที่หมายไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย พอจะจ่ายเงินดันมีปัญหา  


มองมุมนี้มันก็จริงแหละครับ ผมก็ลืมคิดไป พอดีผมมีปมกับคนที่ชอบให้คนอื่นรอ เลยอาจจะมีอคติไปหน่อย  


มีครั้งนึง ผมรับผู้โดยสารจากนนทบุรีไปแถวศาลายา ค่าโดยสารเกือบ 500 บาท ตอนไปถึงที่หมายก็เวลาเที่ยงคืนนิดๆ ลูกค้าก็จะสแกนจ่าย ผมก็ให้ QR Code ไป สรุปจ่ายไม่ได้ เพราะติดช่วงเที่ยงคืน (พวกแอปมันจะโอนเงินไม่ค่อยได้) ตอนแรกผมกะจะวนรถออกไปหาตู้กดเงิน แต่หายากมาก 7-11 แถวนั้นก็ไม่มีตู้ ATM เลย (ลูกค้าเจตนาจะจ่ายอยู่แล้ว) จนสุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจบอกเลขบัญชีลูกค้าไปให้โอนมาพรุ่งนี้ แต่ดันลืมขอเบอร์ ขอไลน์ติดต่อไว้

ผมก็ขับรถกลับบ้านนอน พอตื่นมาก็มาเช็คว่าเงินโอนเข้ารึยัง สรุปยังไม่โอน ผมก็ได้แต่โทษตัวเองที่ประมาทเอง แต่สุดท้ายลูกค้าก็โอนเงินมาให้ช่วงบ่าย 3 (น่าจะเพิ่งตื่นหรือเพิ่งจำได้ว่าต้องโอนเงิน) ก็เป็นบทเรียนผมไป

เคสนี้ผมไม่โทษลูกค้านะ เพราะผมก็ลืมไปว่าโอนเงินช่วงเวลานั้นมันอาจจะติดขัด เห็นว่าได้ค่าโดยสารเยอะมันก็จะลืมๆหน่อย 555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ༼ つ ಥ_ಥ ༽つ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 13425
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 13:02
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
หาแลกเงินไม่กี่นาทีคงไม่เป็นไร นี่ล่อไปครึ่งชม.ผมว่ามันมากไป
Taxiไม่กดหยุดมิเตอร์ก็ถูกแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jan 2010
ตอบ: 6640
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 13:04
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
ผมยังว่าแท็กซี่ประเทศเราโคตรเยอะแต่มาตรฐานต่ำจัง
บางคนโอนได้ บางคนโอนไม่ได้ จริงๆยุคนี้ควรจะบังคับให้โอนได้ทุกคันแล้วป่ะ ละควรจะทำคิวอาร์โค้ดไว้ด้วยทุกคันด้วยซ้ำ
มิเตอร์ยังติดได้ ทำไมกระดาษคิวอาจะติดไม่ได้
พวกที่จะมีปันหาอ่ะคือ เอารถคนอื่นมาขับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Love at first sight ~
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2024
ตอบ: 1738
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 13:05
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
แยกเป็นคนละมักกะโรนี

ฝั่งผู้โดยสาร : ถ้ารู้ว่าไม่มีเงินสด ตอนขึ้นรถก็ต้องถามว่ารับโอนมั้ย ไม่ใช่ใช้บริการเสร็จแล้วค่อยมาถาม

ฝั่งแท็กซี่ : ไอ้กดมิเตอร์คาไว้ 30 นาที อันนี้ผมเห็นใจที่ต้องรอนะ มันไม่มีใครชอบหรอกมารอตั้ง 30 นาที ผมว่ากดมิเตอร์คาไว้เนี่ยมันก็ไม่ผิดหรอกนะ มันก็ถือว่าเป็นค่าเสียเวลา แต่มันดูโหดร้ายไปหน่อย เคสนี้คุยกันดีๆก็ได้

ว่าผมรอมาตั้ง 30 นาที มันนานมากนะ ไปส่งผู้โดยสารได้รอบนึงเลย ขอค่าเสียเวลาได้มั้ย ก็ว่าไป ไม่ใช่ไปบังคับเขาแบบนั้น แต่ก็อีกแหละ ผู้โดยสารมันก็มีหลายประเภท ประเภทที่มึนหน้าให้มาแค่ 20 บาทกับค่าเสียเวลามันก็มี

ก็ต้องรับสภาพไป เพราะแท็กซี่สันดานไม่ดีก็มีเยอะ

ผมอ่ะเกลียดแท็กซี่มากๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เคสนี้ผมมองว่าจุดเริ่มต้นมันอยู่ที่ผดส.ไม่เตรียมตัวและไม่แจ้งเงื่อนไขก่อน ถ้าไม่มีตรงนี้ เหตุการณ์ก็อาจจะไม่เป็นแบบนี้  


จุดเริ่มต้นคือ ผู้โดยสารจะจ่ายตัง แต่แท็กซี่ไม่สามารถรับเงินโอนได้ครับ

ซึ่งตัวแท็กซี่รู้ความเสี่ยงอยู่แล้วว่าตัวเองรับได้แต่เงินสด ก็ควรจะต้องแจ้งลูกค้าก่อนครับ ไม่ใช่จะมาหวังว่าลูกค้าจะต้องมาถาม เพราะลูกค้ารู้ตัวเองอยู่แล้วครับว่าจ่ายเงินได้

กรณีนี้ถ้าลูกค้าจะผิดก็เป็นกรณีลูกค้าเบี้ยวค่าโดยสาร หรือเป็นกรณี มือถือแบ็ตหมด เน็ตล่ม แอปล่ม จนไม่สามารถจ่ายได้ครับ

นั้งกันมาตั้งนานจนถึงที่หมายไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย พอจะจ่ายเงินดันมีปัญหา  


มองมุมนี้มันก็จริงแหละครับ ผมก็ลืมคิดไป พอดีผมมีปมกับคนที่ชอบให้คนอื่นรอ เลยอาจจะมีอคติไปหน่อย  


มีครั้งนึง ผมรับผู้โดยสารจากนนทบุรีไปแถวศาลายา ค่าโดยสารเกือบ 500 บาท ตอนไปถึงที่หมายก็เวลาเที่ยงคืนนิดๆ ลูกค้าก็จะสแกนจ่าย ผมก็ให้ QR Code ไป สรุปจ่ายไม่ได้ เพราะติดช่วงเที่ยงคืน (พวกแอปมันจะโอนเงินไม่ค่อยได้) ตอนแรกผมกะจะวนรถออกไปหาตู้กดเงิน แต่หายากมาก 7-11 แถวนั้นก็ไม่มีตู้ ATM เลย (ลูกค้าเจตนาจะจ่ายอยู่แล้ว) จนสุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจบอกเลขบัญชีลูกค้าไปให้โอนมาพรุ่งนี้ แต่ดันลืมขอเบอร์ ขอไลน์ติดต่อไว้

ผมก็ขับรถกลับบ้านนอน พอตื่นมาก็มาเช็คว่าเงินโอนเข้ารึยัง สรุปยังไม่โอน ผมก็ได้แต่โทษตัวเองที่ประมาทเอง แต่สุดท้ายลูกค้าก็โอนเงินมาให้ช่วงบ่าย 3 (น่าจะเพิ่งตื่นหรือเพิ่งจำได้ว่าต้องโอนเงิน) ก็เป็นบทเรียนผมไป

เคสนี้ผมไม่โทษลูกค้านะ เพราะผมก็ลืมไปว่าโอนเงินช่วงเวลานั้นมันอาจจะติดขัด เห็นว่าได้ค่าโดยสารเยอะมันก็จะลืมๆหน่อย 555  


เรื่องของคุณน่าสนใจมากเลยนะครับ แต่ขอถามนิดนึงครับ ลูกค้าสวยมั้ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: DP only
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2021
ตอบ: 4250
ที่อยู่: WFH
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 13:12
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
Marc withC พิมพ์ว่า:
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
แยกเป็นคนละมักกะโรนี

ฝั่งผู้โดยสาร : ถ้ารู้ว่าไม่มีเงินสด ตอนขึ้นรถก็ต้องถามว่ารับโอนมั้ย ไม่ใช่ใช้บริการเสร็จแล้วค่อยมาถาม

ฝั่งแท็กซี่ : ไอ้กดมิเตอร์คาไว้ 30 นาที อันนี้ผมเห็นใจที่ต้องรอนะ มันไม่มีใครชอบหรอกมารอตั้ง 30 นาที ผมว่ากดมิเตอร์คาไว้เนี่ยมันก็ไม่ผิดหรอกนะ มันก็ถือว่าเป็นค่าเสียเวลา แต่มันดูโหดร้ายไปหน่อย เคสนี้คุยกันดีๆก็ได้

ว่าผมรอมาตั้ง 30 นาที มันนานมากนะ ไปส่งผู้โดยสารได้รอบนึงเลย ขอค่าเสียเวลาได้มั้ย ก็ว่าไป ไม่ใช่ไปบังคับเขาแบบนั้น แต่ก็อีกแหละ ผู้โดยสารมันก็มีหลายประเภท ประเภทที่มึนหน้าให้มาแค่ 20 บาทกับค่าเสียเวลามันก็มี

ก็ต้องรับสภาพไป เพราะแท็กซี่สันดานไม่ดีก็มีเยอะ

ผมอ่ะเกลียดแท็กซี่มากๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เคสนี้ผมมองว่าจุดเริ่มต้นมันอยู่ที่ผดส.ไม่เตรียมตัวและไม่แจ้งเงื่อนไขก่อน ถ้าไม่มีตรงนี้ เหตุการณ์ก็อาจจะไม่เป็นแบบนี้  


จุดเริ่มต้นคือ ผู้โดยสารจะจ่ายตัง แต่แท็กซี่ไม่สามารถรับเงินโอนได้ครับ

ซึ่งตัวแท็กซี่รู้ความเสี่ยงอยู่แล้วว่าตัวเองรับได้แต่เงินสด ก็ควรจะต้องแจ้งลูกค้าก่อนครับ ไม่ใช่จะมาหวังว่าลูกค้าจะต้องมาถาม เพราะลูกค้ารู้ตัวเองอยู่แล้วครับว่าจ่ายเงินได้

กรณีนี้ถ้าลูกค้าจะผิดก็เป็นกรณีลูกค้าเบี้ยวค่าโดยสาร หรือเป็นกรณี มือถือแบ็ตหมด เน็ตล่ม แอปล่ม จนไม่สามารถจ่ายได้ครับ

นั้งกันมาตั้งนานจนถึงที่หมายไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย พอจะจ่ายเงินดันมีปัญหา  


มองมุมนี้มันก็จริงแหละครับ ผมก็ลืมคิดไป พอดีผมมีปมกับคนที่ชอบให้คนอื่นรอ เลยอาจจะมีอคติไปหน่อย  


มีครั้งนึง ผมรับผู้โดยสารจากนนทบุรีไปแถวศาลายา ค่าโดยสารเกือบ 500 บาท ตอนไปถึงที่หมายก็เวลาเที่ยงคืนนิดๆ ลูกค้าก็จะสแกนจ่าย ผมก็ให้ QR Code ไป สรุปจ่ายไม่ได้ เพราะติดช่วงเที่ยงคืน (พวกแอปมันจะโอนเงินไม่ค่อยได้) ตอนแรกผมกะจะวนรถออกไปหาตู้กดเงิน แต่หายากมาก 7-11 แถวนั้นก็ไม่มีตู้ ATM เลย (ลูกค้าเจตนาจะจ่ายอยู่แล้ว) จนสุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจบอกเลขบัญชีลูกค้าไปให้โอนมาพรุ่งนี้ แต่ดันลืมขอเบอร์ ขอไลน์ติดต่อไว้

ผมก็ขับรถกลับบ้านนอน พอตื่นมาก็มาเช็คว่าเงินโอนเข้ารึยัง สรุปยังไม่โอน ผมก็ได้แต่โทษตัวเองที่ประมาทเอง แต่สุดท้ายลูกค้าก็โอนเงินมาให้ช่วงบ่าย 3 (น่าจะเพิ่งตื่นหรือเพิ่งจำได้ว่าต้องโอนเงิน) ก็เป็นบทเรียนผมไป

เคสนี้ผมไม่โทษลูกค้านะ เพราะผมก็ลืมไปว่าโอนเงินช่วงเวลานั้นมันอาจจะติดขัด เห็นว่าได้ค่าโดยสารเยอะมันก็จะลืมๆหน่อย 555  


เรื่องของคุณน่าสนใจมากเลยนะครับ แต่ขอถามนิดนึงครับ ลูกค้าสวยมั้ยครับ  


ผู้ชายครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2024
ตอบ: 1738
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 13:27
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
Lucy Li พิมพ์ว่า:
Marc withC พิมพ์ว่า:
แยกเป็นคนละมักกะโรนี

ฝั่งผู้โดยสาร : ถ้ารู้ว่าไม่มีเงินสด ตอนขึ้นรถก็ต้องถามว่ารับโอนมั้ย ไม่ใช่ใช้บริการเสร็จแล้วค่อยมาถาม

ฝั่งแท็กซี่ : ไอ้กดมิเตอร์คาไว้ 30 นาที อันนี้ผมเห็นใจที่ต้องรอนะ มันไม่มีใครชอบหรอกมารอตั้ง 30 นาที ผมว่ากดมิเตอร์คาไว้เนี่ยมันก็ไม่ผิดหรอกนะ มันก็ถือว่าเป็นค่าเสียเวลา แต่มันดูโหดร้ายไปหน่อย เคสนี้คุยกันดีๆก็ได้

ว่าผมรอมาตั้ง 30 นาที มันนานมากนะ ไปส่งผู้โดยสารได้รอบนึงเลย ขอค่าเสียเวลาได้มั้ย ก็ว่าไป ไม่ใช่ไปบังคับเขาแบบนั้น แต่ก็อีกแหละ ผู้โดยสารมันก็มีหลายประเภท ประเภทที่มึนหน้าให้มาแค่ 20 บาทกับค่าเสียเวลามันก็มี

ก็ต้องรับสภาพไป เพราะแท็กซี่สันดานไม่ดีก็มีเยอะ

ผมอ่ะเกลียดแท็กซี่มากๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เคสนี้ผมมองว่าจุดเริ่มต้นมันอยู่ที่ผดส.ไม่เตรียมตัวและไม่แจ้งเงื่อนไขก่อน ถ้าไม่มีตรงนี้ เหตุการณ์ก็อาจจะไม่เป็นแบบนี้  


จุดเริ่มต้นคือ ผู้โดยสารจะจ่ายตัง แต่แท็กซี่ไม่สามารถรับเงินโอนได้ครับ

ซึ่งตัวแท็กซี่รู้ความเสี่ยงอยู่แล้วว่าตัวเองรับได้แต่เงินสด ก็ควรจะต้องแจ้งลูกค้าก่อนครับ ไม่ใช่จะมาหวังว่าลูกค้าจะต้องมาถาม เพราะลูกค้ารู้ตัวเองอยู่แล้วครับว่าจ่ายเงินได้

กรณีนี้ถ้าลูกค้าจะผิดก็เป็นกรณีลูกค้าเบี้ยวค่าโดยสาร หรือเป็นกรณี มือถือแบ็ตหมด เน็ตล่ม แอปล่ม จนไม่สามารถจ่ายได้ครับ

นั้งกันมาตั้งนานจนถึงที่หมายไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย พอจะจ่ายเงินดันมีปัญหา  


มองมุมนี้มันก็จริงแหละครับ ผมก็ลืมคิดไป พอดีผมมีปมกับคนที่ชอบให้คนอื่นรอ เลยอาจจะมีอคติไปหน่อย  


มีครั้งนึง ผมรับผู้โดยสารจากนนทบุรีไปแถวศาลายา ค่าโดยสารเกือบ 500 บาท ตอนไปถึงที่หมายก็เวลาเที่ยงคืนนิดๆ ลูกค้าก็จะสแกนจ่าย ผมก็ให้ QR Code ไป สรุปจ่ายไม่ได้ เพราะติดช่วงเที่ยงคืน (พวกแอปมันจะโอนเงินไม่ค่อยได้) ตอนแรกผมกะจะวนรถออกไปหาตู้กดเงิน แต่หายากมาก 7-11 แถวนั้นก็ไม่มีตู้ ATM เลย (ลูกค้าเจตนาจะจ่ายอยู่แล้ว) จนสุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจบอกเลขบัญชีลูกค้าไปให้โอนมาพรุ่งนี้ แต่ดันลืมขอเบอร์ ขอไลน์ติดต่อไว้

ผมก็ขับรถกลับบ้านนอน พอตื่นมาก็มาเช็คว่าเงินโอนเข้ารึยัง สรุปยังไม่โอน ผมก็ได้แต่โทษตัวเองที่ประมาทเอง แต่สุดท้ายลูกค้าก็โอนเงินมาให้ช่วงบ่าย 3 (น่าจะเพิ่งตื่นหรือเพิ่งจำได้ว่าต้องโอนเงิน) ก็เป็นบทเรียนผมไป

เคสนี้ผมไม่โทษลูกค้านะ เพราะผมก็ลืมไปว่าโอนเงินช่วงเวลานั้นมันอาจจะติดขัด เห็นว่าได้ค่าโดยสารเยอะมันก็จะลืมๆหน่อย 555  


เรื่องของคุณน่าสนใจมากเลยนะครับ แต่ขอถามนิดนึงครับ ลูกค้าสวยมั้ยครับ  


ผู้ชายครับ  


ผู้ชายแล้วเล่าทำไมตั้งยาวครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Aug 2022
ตอบ: 134
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 14:34
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
ผมว่าผิดที่ไม่แจ้งก่อนนะว่าไม่รับฌอน ถ้าแจ้งก่อนก็ไม่เป็นไร แล้วก็จะไปกระชากเขาไม่ได้ คือเขาไม่จำเป็นต้องให้เพิ่ม ถ้าให้เป็นทิปเพิ่มได้ก็ดี น่าจะขอกันดีๆหรือคุยกันดีๆได้อ่ะ

ลองมองกลับกัน ถ้าผมเป็นผู้โดยสารให้แบ๊งพัน แล้วแท้กซี่ไม่มีทอนต้องวิ่งไปหาเงินทอนมาให้

ผมด่าแท้กซี่แล้วขอค่าเสียเวลาได้ไหมล่ะ ผมว่ามันแบบใจเขาใจเรานิดนึงน่าจะตกลงกันได้นะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: น้องกูถามเตี่ย น้องเมียถามกู
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2013
ตอบ: 280
ที่อยู่: โต๊ะข้าง ๆ
โพสเมื่อ: Mon Jun 23, 2025 20:27
[RE: ดราม่าแท๊กซี่ - ผู้โดยสาร - วินจักรยานยนต์ เถียงกัน สนั่น]
Lucy Li พิมพ์ว่า:
โปรดอย่าถาม พิมพ์ว่า:

จะบอกว่า taxi ผิด ผมว่ามันไม่ใช่ซะทีเดียวนะ จะบอกว่ายุคนี้ใครๆเค้าก็รับโอนก็ถูก แต่ มันมีกฎหมายบังคับมั้ย

ถ้าไม่ taxi หรือ ร้านค้าอื่นๆ จะไม่รับก็ไม่ผิด ส่วนคนขึ้น taxi หรือ คนใช้บริการ คุณรู้อยู่แล้วว่าคุณพกเงินสด

ไว้รึเปล่า ถ้าไม่พก คุณก็ควรถาม หรือ บอกเค้าไปก่อนใช้บริการ ก่อนซื้อของ

แล้ว taxi เค้ารอคุณอีก 30 นาที เค้าไม่กดหยุด มันก็แฟร์แล้วนี้ เพราะเค้าเสียโอกาส 30 นาทีในการรับคน

...พูดแค่เรื่องโอน-รับเงินสด กับไม่หยุดมิเตอร์นะ ไม่เกี่ยวเรื่องพฤติกรรมอื่นๆ  


แล้วมันมีกฎหมายบังคับหรอว่าต้องจ่ายแต่เงินสด ??

"ยุคนี้ใครๆเค้าก็รับโอนก็ถูก" คุณก็พูดเองนิ มันก็เป็นบรรทัดฐานแล้วไงว่าจ่ายได้ 2 แบบคือเงินสดกับโอนเงิน

ลุกค้ามีเจตนาจะให้เงินค่าโดยสาร แต่ไม่รับหรือรับไม่ได้ เพราะตัวเองไม่สะดวก คือไม่ผิดหรอ งั้นใครผิดอะ หรือเคสนี้ไม่มีคนผิด ??

"ถ้าไม่พกคุณก็ควรถาม" งั้นผมถามกลับว่า ถ้าตัวเองจะรับแต่เงินสด แล้วทำไมไม่บอกลูกค้าก่อนละ ลูกค้าก็เข้าใจว่าจ่ายได้ 2 ระบบ ซึ่งใครๆก็เข้าใจแบบนี้ทั้งนั้น คนในประเทศนี้ก็เข้าใจแบบนี้ทั้งนั้น ใครมันจะไปคิดว่ามีคนที่ไม่อยู่กับปัจจุบันหลุดมาแบบนี้บ้าง

จะมาอ้างว่าแก่ ไม่รู้ ทำไม่ได้ กลัวโดนโกง เลยไม่สะดวก อันนั้นมันปัญหาของคุณ ไม่ใช่ปัญหาของลูกค้า ปัจจุบันคนอื่นเขาก็รับโอนได้ทั้งนั้น แท็กซี่คันอื่นๆ ร้านค้าตลาดนัด วัดแม่งยังมี เขาก็ทำได้ทั้งนั้น

เพราะคุณไม่สามารถรับเงินได้ไงมันถึงเกิดดราม่านี้ คุณก็ต้องมานั่งรอให้ลูกค้าไปหาเงินสดมาจ่ายให้คุณ และคุณก็ยังเอาเปรียบเขาอีกด้วยการเปิดมิตเตอร์ค้างไว้ ทั้งๆที่มันเป็นปัญหาที่คุณต้องแก้ไขแท้ๆ

เคสนี้ดีแค่ไหนแล้วที่ลูกค้ายังกลับมาจ่ายเงินค่าโดยสาร (ซึ่งก็ควรต้องกลับมาจ่ายแหละ) แลกกับเวลา 30 นาทีที่คณไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้ ผมว่ามันก็แฟร์พอแล้วนะ[/quote

เงินสดมันเป็นพื้นฐานครับ ใช้ชำระค่าสินค่าและบริการมานานแล้ว ส่วนเงินโอนเป็นการเสริมความสะดวกสบายครับ

จะบอกมันเป็นบรรทัดฐาน งี้ถ้าเค้าไม่มีโทรศัพท์ที่จะรับโอนคุณจะบอกว่าเค้าผิดเหรอ?

การที่พ่อค้า วัด ตลาดนัด taxi จะรับโอน มันก็แล้วแต่เค้านี้ครับ มันคือการอำนวยความสะดวก ไม่ใช่พื้นฐาน

ทุกวันนี้ยังมีร้าน มีคนที่ไม่รับโอน ไม่ใช่ทุกคนที่รับโอน คุณจะคิดว่าทุกคนต้องมารับโอน ใครไม่รับโอนคือผิดมันไม่ใ่ช่

แต่เงินสดเค้ารับกันทุกร้าน และทุกคัน เท่าที่ผมเคยใช้บริการมา

ส่วนตัวผมค้าขาย เวลาคนมาซื้อของ ถ้าเค้าไม่มีเงินสดเค้าก็ถามก่อน ไม่เคยเจอใครมาซื้อของไม่พกเงิน แล้วค่อยถามที่หลังว่าโอนได้ป่าว

เพราะเค้ารู้ตัวเองว่าไม่พกเงิน









0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
26902ee2f54ff5620609de5b1f99c5c1.jpg
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel