[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
Satsatkub พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า
หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้
หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส
แกร็ปไม่ถูกกฏหมายครับ ถูกกฏหมายต้องป้ายเหลือง มีใบขับขี่สาธารณะ รถห้ามเกิน7ปี และขนาดรถต้องaltisขึ้นไปครับ 1600cc ด้วยมั๊งถ้าจำไม่ผิด
พ่อผมก็เคยขับแท็กซี่ครับ ขับช่วง20ปีก่อน หักค่าน้ำมันเหลือราวๆวันละพัน
แต่สมัยนี้น่าจะน้อยลง เพราะคู่แข่งเยอะ
ทีนี้เรื่องนี้ผมเสนอ2มุมนะ แท็กซี่รู้สึกเสียเปรียบเพราะใช้รถใหญ่กว่า แถมรถต้องใหม่(ห้ามเกืน7ปี แต่โควิดต่อให้2ปี) ทำใบขับขี่สาธารณะยากมาก ต้องป้ายเหลือง(ไม่แน่ใจเรื่องค่าต่อทะเบียน)
มุมผู้บริโภค แท็กซี่นิสัยแย่เยอะมากครับเดี๋ยวนี้ ปฏิเสธผู้โดยสารเป็นอาจิน เผลอเป็นโกง
ผมเพิ่มมุมผมมาอีกทาง อย่าลืมว่าถ้าtaxiตาย แก็ปจะไม่มีคู่แข่ง พอไม่มีคู่แข่งสิ่งที่ตามมาคือราคาแพงแน่นอนครับ
เทียบกับแกร็ปอาหารได้เลย คนตอนนี้อาจจะโฟกัสว่าแกร็ปดีอย่างนั้นอย่างนี้
แต่เมื่อไหร่ แท็กซี่ไม่มีราคาขึ้นก็จะบ่นกันอีก ฟิวร้านอาหาร แก็ปมาแรกๆเก็บgpแค่20-25%เท่านั้นครับ
ตอนนี้35%++แล้ว ยังไม่รวมที่ไรด์เดอร์ก็บ่นว่ากดค่ารอบ บลาๆๆ
เรื่องนี้จัดการยากอยู่นะ ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
แต่แท็กซี่ก็เลือกวิ่งในแอพได้นี่นา ทำไมไม่ทำกันอันนี้ก็สงสัย
อาจจะโดนหักอีกทอดให้แอพด้วยหรือป่าว เช่นมิตเตอร์ขึ้น100บาท
แท็กซี่ไม่น่าได้100เต็ม แต่ปกติได้100บาทเต็ม หรือป่าวอันนี้เดา ไม่งั้นแอพจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย
ถ้าให้แท็กซี่ได้ตามมิเตอร์
ถ้าลูกค้าเรียกเป็นโหมดแท็กซี่ในแอป คนขับได้ตามมิเตอร์เลยครับ แต่ลูกค้าจ่ายเพิ่มจากมิเตอร์อีกนิดหน่อย เงินส่วนนี้เข้าแอปครับ
แต่ถ้าเรียกโหมดที่เอาเร็วสุด รถอะไรก็ได้ โดนหักค่าคอมเหมือนรถบ้านปกติครับ