BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jun 2010
ตอบ: 1950
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 01:20
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  

ถูก 10000% ครับมีใบอนุญาติจากกรมขนส่งแล้ว พวกพี่แท็กหมดข้ออ้างแล้ว ตอนแรกอ้างรักชาติรักกฏหมาย  


สองคนตอบไม่เหมือนกัน งง

คือจะว่าแกร้ปถูกได้ไงอะ

หมายถึงแกร้ปคาร์นะ

มันไม่ต้องมีใบขับขี่รับจ้างหรอ

ตรวจสภาพรถก้คนบะแบบปะ

ภาษีจ่ายก้อาจจะคนละแบบ


หริแมันทำเปนแบบรถรับจ้าง เหมือนบรรทุกของ หรือยังไง  


ที่ถูกกฎหมายคือตัวบริษัท Grab เองครับ มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกรมขนส่งเลย อันนี้พวกแอปคู่แข่ง Bolt ก็ได้ใบอนุญาตเช่นกัน

แต่รถที่วิ่งงานผ่าน Grab ที่เป็นรถบ้าน (ไม่ใช่แท็กซี่) พวกนี้มีทั้งถูกและผิดครับ

ถ้าจะให้ถูก 100% คือต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และเอารถไปจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างผ่านแอป อันนี้ต้องไปทำที่ขนส่ง ต้องแก้เล่มทะเบียน ทำประกันใหม่ เบี้ยแพงขึ้นแน่เพราะมันไม่ใช่รถส่วนบุคคลแล้ว ถามว่าใครอยากจะไปทำ ทุกวันนี้วิ่งกันแบบเทาๆ 80-90% คือผิดกฏหมายแน่นอนครับ มีไม่กี่คันที่ยอมไปทำให้ถูกกฎหมาย อีกอย่างนะ ราคาขายต่อตกอีก เพราะรถคุณใช้งานหนัก สภาพต่างกับรถบ้านขับเองแน่นอน แล้วถ้าวันนึงเลิกขับ จะเปลี่ยนเล่มกลับไปเป็นรถส่วนบุคคล จะพิสูจน์ยังไง มันมีหลายคำถาม

เบื้องหลังที่คนไม่รู้คือทางขนส่งเรียกพวกแอปไปชี้แจงหลายรอบแล้ว ให้เอารถที่ผิดออกจากระบบ และให้กวดขันคนขับให้นำรถมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง มีจ่ายเงินให้ด้วย แต่สุดท้ายคนขับส่วนใหญ่ไม่ยอมไปทำตามที่ให้เหตุผลไปแล้วข้างต้น ทุกวันนี้ที่วิ่งมันเลยเทาๆ ครับ

แต่เคสในข่าวที่สนามบิน ผมว่ารถ Grab ที่เข้าไปน่าจะถูกกฎหมายหมดนะ เดาเอา ไม่งั้นไม่น่าเข้าไปได้

3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jun 2010
ตอบ: 1950
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 01:37
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
Satsatkub พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  
แกร็ปไม่ถูกกฏหมายครับ ถูกกฏหมายต้องป้ายเหลือง มีใบขับขี่สาธารณะ รถห้ามเกิน7ปี และขนาดรถต้องaltisขึ้นไปครับ 1600cc ด้วยมั๊งถ้าจำไม่ผิด

พ่อผมก็เคยขับแท็กซี่ครับ ขับช่วง20ปีก่อน หักค่าน้ำมันเหลือราวๆวันละพัน
แต่สมัยนี้น่าจะน้อยลง เพราะคู่แข่งเยอะ

ทีนี้เรื่องนี้ผมเสนอ2มุมนะ แท็กซี่รู้สึกเสียเปรียบเพราะใช้รถใหญ่กว่า แถมรถต้องใหม่(ห้ามเกืน7ปี แต่โควิดต่อให้2ปี) ทำใบขับขี่สาธารณะยากมาก ต้องป้ายเหลือง(ไม่แน่ใจเรื่องค่าต่อทะเบียน)

มุมผู้บริโภค แท็กซี่นิสัยแย่เยอะมากครับเดี๋ยวนี้ ปฏิเสธผู้โดยสารเป็นอาจิน เผลอเป็นโกง

ผมเพิ่มมุมผมมาอีกทาง อย่าลืมว่าถ้าtaxiตาย แก็ปจะไม่มีคู่แข่ง พอไม่มีคู่แข่งสิ่งที่ตามมาคือราคาแพงแน่นอนครับ
เทียบกับแกร็ปอาหารได้เลย คนตอนนี้อาจจะโฟกัสว่าแกร็ปดีอย่างนั้นอย่างนี้
แต่เมื่อไหร่ แท็กซี่ไม่มีราคาขึ้นก็จะบ่นกันอีก ฟิวร้านอาหาร แก็ปมาแรกๆเก็บgpแค่20-25%เท่านั้นครับ
ตอนนี้35%++แล้ว ยังไม่รวมที่ไรด์เดอร์ก็บ่นว่ากดค่ารอบ บลาๆๆ


เรื่องนี้จัดการยากอยู่นะ ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
แต่แท็กซี่ก็เลือกวิ่งในแอพได้นี่นา ทำไมไม่ทำกันอันนี้ก็สงสัย
อาจจะโดนหักอีกทอดให้แอพด้วยหรือป่าว เช่นมิตเตอร์ขึ้น100บาท
แท็กซี่ไม่น่าได้100เต็ม แต่ปกติได้100บาทเต็ม หรือป่าวอันนี้เดา ไม่งั้นแอพจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย
ถ้าให้แท็กซี่ได้ตามมิเตอร์  


ถ้าลูกค้าเรียกเป็นโหมดแท็กซี่ในแอป คนขับได้ตามมิเตอร์เลยครับ แต่ลูกค้าจ่ายเพิ่มจากมิเตอร์อีกนิดหน่อย เงินส่วนนี้เข้าแอปครับ

แต่ถ้าเรียกโหมดที่เอาเร็วสุด รถอะไรก็ได้ โดนหักค่าคอมเหมือนรถบ้านปกติครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jan 2009
ตอบ: 5580
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 01:38
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
ปัญหาหลักจริงๆ มันมาจากรถติดแหละ มันเลยไม่คุ้ม โมเดลการคิดราคาก็แปลกๆ เริ่มต้นที่ 35 บาทผมว่ามันถูกเกินไป ค่ารถไฟฟ้าแทบจะแพงกว่าแล้วอะ นั่งวินมอไซด์ระยะทางเท่าแท็กซี่ 50 บาท เผลอๆ วินจ่าย 100 นึง

ลองเรียกจากสยามมาอโศก ไม่กี่กิโลแต่เผลอๆ นั่งเป็นชั่วโมง ถ้ารถไม่ติด ผมเชื่อว่าแท็กซี่มันคงไม่อาการหนักแบบทุกวันนี้

To Be Fair กับแท็กซี่ การที่ App เข้ามามันก็ไม่เป็นธรรมด้วยแหละ

กดจาก App ราคาไม่เป็นไปตามที่ขนส่งกำหนด อยากคิดเท่าไรก็ได้ ขณะที่แท็กซี่มันต้องตามมิเตอร์
แท็กซี่ธรรมดาไม่สามารถทำ Dynamic Pricing ได้แบบ App เต็มที่ก็ตามระยะทางกับรถติด

แท็กซี่ปกติปฏิเสธผู้โดยสารแล้วโดนด่า ขณะที่ถ้าผู้โดยสารเรียกจาก App แท็กซี่ที่ใกล้สุดไม่โอเคที่จะรับงานมันดันทำได้

App มันทำทุกอย่างที่แท็กซี่ทำแล้วผิดกฏหมดเลยนะ แต่ App แค่ Automate ให้ ขณะที่กับแท็กซี่ที่โบกต้องไปดีลกันหน้างาน

ผู้โดยสารเห็นว่ากด App สะดวก ก็เลยมองข้ามข้อเท็จจริงตรงนี้ไป
รัฐควรมาแก้ปัญหาตรงนี้อย่างจริงจัง ต้องปรับเปลี่ยน แต่ควรเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ประชาชน รัฐ คนขับแท็กซี่ วินกันทุกฝ่าย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jul 2010
ตอบ: 4728
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 01:47
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
ใครจะเห็นใจ Taxi ที่มี Grab หรือค่ายอื่นๆมาทำให้ลูกค้าเค้าน้อยลงหรือรายได้น้อยลง หรือจะเรื่องค่าโดยสารที่มันน้อยดูไม่คุ้มกับค่าเงินในสมัยนี้ ก็แล้วแต่ แต่ตัวผมไม่เคยสงสารหรือเห็นใจเลยจริงๆ


เพราะคุณพรี่มรึงทำสันดานเห้ๆแบบนี้มรึงทำมาไม่รู้กี่สิบปี ตั้งแต่สมัยกุยังเรียนอยู่เมื่อ 20 ปีที่แล้วมรึงก็แสดงท่าทีถ่อยสถุน ทั้งปฏิเสธผู้โดยสาร ทั้งไม่กดมิเตอร์ ทั้งบ่นลูกค้า ทำกริยาแย่ๆด่าทุกคนบนท้องถนนแต่ตัวเองขับรถส้นตีนเอง


ทุกวันนี้ราคาในแอพมันแพงกว่าแท็กซี่ด้วยซ้ำ บางทีถ้าเรียกแท็กซี่ 80 90 บาท แต่ผมก็ยังเลือกที่จะเรียกผ่านแอพที่ราคา 100-110 บาท เพราะอะไร เพราะไม่อยากเจอความสถุนที่กล่าวมาข้างต้นไง หรือถ้าเจอจริงๆแม่งก็ยังร้องเรียนหรือรีวิวแย่ๆใส่แม่งได้ไง แต่ถ้าเป็นแท็กซี่ทำไรไม่ได้เลยยกเว้นมานั่งด่ามันลับหลัง แต่มันก็ไม่ได้ลับผลกระทบจากสิ่งที่มันทำไง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Mar 2020
ตอบ: 14590
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 02:02
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
Taxi สันxานเสียแยะครับ เป็นมาตั้งแต่สมัยยังไม่มีแกร๊บแล้ว สมมุติว่ามีการปรับเรทค่าโดยสาร Taxi ให้พอๆกับแกร๊บ คุณคิดว่าพวกสันxานเสียพวกนี้จะทำตัวดีขึ้นไหมล่ะครับ ปัญหามันก็เหมือนเดิม วิ่งใกล้ไปไม่คุ้ม วิ่งไกลไปก็ไม่คุ้ม ผู้โดยสารโดนบ่นโดนแซะตลอดทางอยู่ดี

พวก Taxi สนามบิน อยากได้ชาวต่างชาติ อยากได้ราคาเหมาๆทั้งนั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 24916
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 02:09
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
bostoncrab พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  

ถูก 10000% ครับมีใบอนุญาติจากกรมขนส่งแล้ว พวกพี่แท็กหมดข้ออ้างแล้ว ตอนแรกอ้างรักชาติรักกฏหมาย  


สองคนตอบไม่เหมือนกัน งง

คือจะว่าแกร้ปถูกได้ไงอะ

หมายถึงแกร้ปคาร์นะ

มันไม่ต้องมีใบขับขี่รับจ้างหรอ

ตรวจสภาพรถก้คนบะแบบปะ

ภาษีจ่ายก้อาจจะคนละแบบ


หริแมันทำเปนแบบรถรับจ้าง เหมือนบรรทุกของ หรือยังไง  


ที่ถูกกฎหมายคือตัวบริษัท Grab เองครับ มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกรมขนส่งเลย อันนี้พวกแอปคู่แข่ง Bolt ก็ได้ใบอนุญาตเช่นกัน

แต่รถที่วิ่งงานผ่าน Grab ที่เป็นรถบ้าน (ไม่ใช่แท็กซี่) พวกนี้มีทั้งถูกและผิดครับ

ถ้าจะให้ถูก 100% คือต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และเอารถไปจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างผ่านแอป อันนี้ต้องไปทำที่ขนส่ง ต้องแก้เล่มทะเบียน ทำประกันใหม่ เบี้ยแพงขึ้นแน่เพราะมันไม่ใช่รถส่วนบุคคลแล้ว ถามว่าใครอยากจะไปทำ ทุกวันนี้วิ่งกันแบบเทาๆ 80-90% คือผิดกฏหมายแน่นอนครับ มีไม่กี่คันที่ยอมไปทำให้ถูกกฎหมาย อีกอย่างนะ ราคาขายต่อตกอีก เพราะรถคุณใช้งานหนัก สภาพต่างกับรถบ้านขับเองแน่นอน แล้วถ้าวันนึงเลิกขับ จะเปลี่ยนเล่มกลับไปเป็นรถส่วนบุคคล จะพิสูจน์ยังไง มันมีหลายคำถาม

เบื้องหลังที่คนไม่รู้คือทางขนส่งเรียกพวกแอปไปชี้แจงหลายรอบแล้ว ให้เอารถที่ผิดออกจากระบบ และให้กวดขันคนขับให้นำรถมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง มีจ่ายเงินให้ด้วย แต่สุดท้ายคนขับส่วนใหญ่ไม่ยอมไปทำตามที่ให้เหตุผลไปแล้วข้างต้น ทุกวันนี้ที่วิ่งมันเลยเทาๆ ครับ

แต่เคสในข่าวที่สนามบิน ผมว่ารถ Grab ที่เข้าไปน่าจะถูกกฎหมายหมดนะ เดาเอา ไม่งั้นไม่น่าเข้าไปได้

 


นั่นละ ผมเลยบอกว่ามันเทาๆกันหมดแล้ว แต่คนเข้าข้างพวกที่ทำผิด เพราะสะดวกกว่า ซึ่งมันสะดวกกว่าเพราะว่ามันไม่ต้องจ่ายไม่ต้องทำทุกอย่างถูกต้องเหมือนแทกซี่มั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 10944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 02:40
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
bostoncrab พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  

ถูก 10000% ครับมีใบอนุญาติจากกรมขนส่งแล้ว พวกพี่แท็กหมดข้ออ้างแล้ว ตอนแรกอ้างรักชาติรักกฏหมาย  


สองคนตอบไม่เหมือนกัน งง

คือจะว่าแกร้ปถูกได้ไงอะ

หมายถึงแกร้ปคาร์นะ

มันไม่ต้องมีใบขับขี่รับจ้างหรอ

ตรวจสภาพรถก้คนบะแบบปะ

ภาษีจ่ายก้อาจจะคนละแบบ


หริแมันทำเปนแบบรถรับจ้าง เหมือนบรรทุกของ หรือยังไง  


ที่ถูกกฎหมายคือตัวบริษัท Grab เองครับ มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกรมขนส่งเลย อันนี้พวกแอปคู่แข่ง Bolt ก็ได้ใบอนุญาตเช่นกัน

แต่รถที่วิ่งงานผ่าน Grab ที่เป็นรถบ้าน (ไม่ใช่แท็กซี่) พวกนี้มีทั้งถูกและผิดครับ

ถ้าจะให้ถูก 100% คือต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และเอารถไปจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างผ่านแอป อันนี้ต้องไปทำที่ขนส่ง ต้องแก้เล่มทะเบียน ทำประกันใหม่ เบี้ยแพงขึ้นแน่เพราะมันไม่ใช่รถส่วนบุคคลแล้ว ถามว่าใครอยากจะไปทำ ทุกวันนี้วิ่งกันแบบเทาๆ 80-90% คือผิดกฏหมายแน่นอนครับ มีไม่กี่คันที่ยอมไปทำให้ถูกกฎหมาย อีกอย่างนะ ราคาขายต่อตกอีก เพราะรถคุณใช้งานหนัก สภาพต่างกับรถบ้านขับเองแน่นอน แล้วถ้าวันนึงเลิกขับ จะเปลี่ยนเล่มกลับไปเป็นรถส่วนบุคคล จะพิสูจน์ยังไง มันมีหลายคำถาม

เบื้องหลังที่คนไม่รู้คือทางขนส่งเรียกพวกแอปไปชี้แจงหลายรอบแล้ว ให้เอารถที่ผิดออกจากระบบ และให้กวดขันคนขับให้นำรถมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง มีจ่ายเงินให้ด้วย แต่สุดท้ายคนขับส่วนใหญ่ไม่ยอมไปทำตามที่ให้เหตุผลไปแล้วข้างต้น ทุกวันนี้ที่วิ่งมันเลยเทาๆ ครับ

แต่เคสในข่าวที่สนามบิน ผมว่ารถ Grab ที่เข้าไปน่าจะถูกกฎหมายหมดนะ เดาเอา ไม่งั้นไม่น่าเข้าไปได้

 


นั่นละ ผมเลยบอกว่ามันเทาๆกันหมดแล้ว แต่คนเข้าข้างพวกที่ทำผิด เพราะสะดวกกว่า ซึ่งมันสะดวกกว่าเพราะว่ามันไม่ต้องจ่ายไม่ต้องทำทุกอย่างถูกต้องเหมือนแทกซี่มั้ง  

พูดเรื่อง app เทาไม่เทานะ

คิดแบบนั้นไม่ได้ครับ Grab ขอทุกอย่างตามกฏหมายถูกต้อง 100% แล้ว ส่วน driver จะมีใบอนุญาติหรือเปล่าไม่เกี่ยวกับ Grab แต่เป็นความรับผิดชอบของตัว Driver เองและผู้บังคับใช้กฏหมาย (ตำรวจ) ที่จะปรับจับรถที่ใช้ผิดประเภท
Grab เป็นแค่ platform กลางในการ match driver และ ผู้โดยสาร ยกตัวอย่าง Shopee Amazon Lazada มีของผิดกฏหมายขายประจำ มิจก็มี ของหนีภาษี ของไม่ผ่านมาตราฐาน ไม่จดvat ไม่ส่งภาษี บางร้านไม่มีใบอนุญาติขายของบางชนิดด้วยซ็ำ ซึ่งถ้าเอาตำรวจไปลงหลายร้านก็โดนหลายกระทงอยู่แล้ว แต่ platform ไม่ได้ผิดครับและไม่ได้เทาด้วยเพราะขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง มันจะเรียกว่าเทาได้ยังไง

ในมุมคนใช้งานคือใช้งานก็ไม่ได้มีหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหรือความถูกต้องก่อนขึ้นรถเช่นกันครับ

ถ้าจะให้ Grab ผิดก็ไปแก้กฏหมายครับว่าต้องรับ rider เป็นพนักงานบริษัท Grab เลย โดนแน่นอน 100% เพราะจ้างคนไม่มีใบอนุญาติ

แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Sun May 25, 2025 02:45, ทั้งหมด 5 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 24916
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 02:44
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
bostoncrab พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  

ถูก 10000% ครับมีใบอนุญาติจากกรมขนส่งแล้ว พวกพี่แท็กหมดข้ออ้างแล้ว ตอนแรกอ้างรักชาติรักกฏหมาย  


สองคนตอบไม่เหมือนกัน งง

คือจะว่าแกร้ปถูกได้ไงอะ

หมายถึงแกร้ปคาร์นะ

มันไม่ต้องมีใบขับขี่รับจ้างหรอ

ตรวจสภาพรถก้คนบะแบบปะ

ภาษีจ่ายก้อาจจะคนละแบบ


หริแมันทำเปนแบบรถรับจ้าง เหมือนบรรทุกของ หรือยังไง  


ที่ถูกกฎหมายคือตัวบริษัท Grab เองครับ มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกรมขนส่งเลย อันนี้พวกแอปคู่แข่ง Bolt ก็ได้ใบอนุญาตเช่นกัน

แต่รถที่วิ่งงานผ่าน Grab ที่เป็นรถบ้าน (ไม่ใช่แท็กซี่) พวกนี้มีทั้งถูกและผิดครับ

ถ้าจะให้ถูก 100% คือต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และเอารถไปจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างผ่านแอป อันนี้ต้องไปทำที่ขนส่ง ต้องแก้เล่มทะเบียน ทำประกันใหม่ เบี้ยแพงขึ้นแน่เพราะมันไม่ใช่รถส่วนบุคคลแล้ว ถามว่าใครอยากจะไปทำ ทุกวันนี้วิ่งกันแบบเทาๆ 80-90% คือผิดกฏหมายแน่นอนครับ มีไม่กี่คันที่ยอมไปทำให้ถูกกฎหมาย อีกอย่างนะ ราคาขายต่อตกอีก เพราะรถคุณใช้งานหนัก สภาพต่างกับรถบ้านขับเองแน่นอน แล้วถ้าวันนึงเลิกขับ จะเปลี่ยนเล่มกลับไปเป็นรถส่วนบุคคล จะพิสูจน์ยังไง มันมีหลายคำถาม

เบื้องหลังที่คนไม่รู้คือทางขนส่งเรียกพวกแอปไปชี้แจงหลายรอบแล้ว ให้เอารถที่ผิดออกจากระบบ และให้กวดขันคนขับให้นำรถมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง มีจ่ายเงินให้ด้วย แต่สุดท้ายคนขับส่วนใหญ่ไม่ยอมไปทำตามที่ให้เหตุผลไปแล้วข้างต้น ทุกวันนี้ที่วิ่งมันเลยเทาๆ ครับ

แต่เคสในข่าวที่สนามบิน ผมว่ารถ Grab ที่เข้าไปน่าจะถูกกฎหมายหมดนะ เดาเอา ไม่งั้นไม่น่าเข้าไปได้

 


นั่นละ ผมเลยบอกว่ามันเทาๆกันหมดแล้ว แต่คนเข้าข้างพวกที่ทำผิด เพราะสะดวกกว่า ซึ่งมันสะดวกกว่าเพราะว่ามันไม่ต้องจ่ายไม่ต้องทำทุกอย่างถูกต้องเหมือนแทกซี่มั้ง  

คิดแบบนั้นไม่ได้ครับ Grab ขอทุกอย่างตามกฏหมายถูกต้อง 100% แล้ว ส่วน driver จะมีใบอนุญาติหรือเปล่าไม่เกี่ยวกับ Grab แต่เป็นความรับผิดชอบของตัว Driver เองและผู้บังคับใช้กฏหมาย (ตำรวจ) ที่จะปรับจับรถที่ใช้ผิดประเภท
Grab เป็นแค่ platform กลางในการ match driver และ ผู้โดยสาร ยกตัวอย่าง Shopee Amazon Lazada มีของผิดกฏหมายขายประจำ มิจก็มี ของหนีภาษี ของไม่ผ่านมาตราฐาน ไม่จดvat ไม่ส่งภาษี บางร้านไม่มีใบอนุญาติขายของบางชนิดด้วยซ็ำ ซึ่งถ้าเอาตำรวจไปลงหลายร้านก็โดนหลายกระทงอยู่แล้ว แต่ platform ไม่ได้ผิดครับและไม่ได้เทาด้วยเพราะขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง มันจะเรียกว่าเทาได้ยังไง  


เทาๆแบบนี้มันอยุ่ที่จิตสำนึกแล้วละ

เหมือนเทียบสมัยก่อน เราซื้อแผ่นผี เราก้ตอบได้ง่ายๆว่า เราไม่รุ้หนิมันแผ่นผีรึเปล่า ไปจับคนขายสิ


จะตอบแบบนั้นมันก้ได้แหละ

ถึงบอกไงวาตัวแอพมันไม่ผิดหรอก ถ้ามันทำแต่แกร้ปแทกซี่ แต่แกร้ปคาร์เนี่ย น่าจะเทาแบบโคตรเยอะเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2022
ตอบ: 10944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 02:51
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
bostoncrab พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  

ถูก 10000% ครับมีใบอนุญาติจากกรมขนส่งแล้ว พวกพี่แท็กหมดข้ออ้างแล้ว ตอนแรกอ้างรักชาติรักกฏหมาย  


สองคนตอบไม่เหมือนกัน งง

คือจะว่าแกร้ปถูกได้ไงอะ

หมายถึงแกร้ปคาร์นะ

มันไม่ต้องมีใบขับขี่รับจ้างหรอ

ตรวจสภาพรถก้คนบะแบบปะ

ภาษีจ่ายก้อาจจะคนละแบบ


หริแมันทำเปนแบบรถรับจ้าง เหมือนบรรทุกของ หรือยังไง  


ที่ถูกกฎหมายคือตัวบริษัท Grab เองครับ มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกรมขนส่งเลย อันนี้พวกแอปคู่แข่ง Bolt ก็ได้ใบอนุญาตเช่นกัน

แต่รถที่วิ่งงานผ่าน Grab ที่เป็นรถบ้าน (ไม่ใช่แท็กซี่) พวกนี้มีทั้งถูกและผิดครับ

ถ้าจะให้ถูก 100% คือต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และเอารถไปจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างผ่านแอป อันนี้ต้องไปทำที่ขนส่ง ต้องแก้เล่มทะเบียน ทำประกันใหม่ เบี้ยแพงขึ้นแน่เพราะมันไม่ใช่รถส่วนบุคคลแล้ว ถามว่าใครอยากจะไปทำ ทุกวันนี้วิ่งกันแบบเทาๆ 80-90% คือผิดกฏหมายแน่นอนครับ มีไม่กี่คันที่ยอมไปทำให้ถูกกฎหมาย อีกอย่างนะ ราคาขายต่อตกอีก เพราะรถคุณใช้งานหนัก สภาพต่างกับรถบ้านขับเองแน่นอน แล้วถ้าวันนึงเลิกขับ จะเปลี่ยนเล่มกลับไปเป็นรถส่วนบุคคล จะพิสูจน์ยังไง มันมีหลายคำถาม

เบื้องหลังที่คนไม่รู้คือทางขนส่งเรียกพวกแอปไปชี้แจงหลายรอบแล้ว ให้เอารถที่ผิดออกจากระบบ และให้กวดขันคนขับให้นำรถมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง มีจ่ายเงินให้ด้วย แต่สุดท้ายคนขับส่วนใหญ่ไม่ยอมไปทำตามที่ให้เหตุผลไปแล้วข้างต้น ทุกวันนี้ที่วิ่งมันเลยเทาๆ ครับ

แต่เคสในข่าวที่สนามบิน ผมว่ารถ Grab ที่เข้าไปน่าจะถูกกฎหมายหมดนะ เดาเอา ไม่งั้นไม่น่าเข้าไปได้

 


นั่นละ ผมเลยบอกว่ามันเทาๆกันหมดแล้ว แต่คนเข้าข้างพวกที่ทำผิด เพราะสะดวกกว่า ซึ่งมันสะดวกกว่าเพราะว่ามันไม่ต้องจ่ายไม่ต้องทำทุกอย่างถูกต้องเหมือนแทกซี่มั้ง  

คิดแบบนั้นไม่ได้ครับ Grab ขอทุกอย่างตามกฏหมายถูกต้อง 100% แล้ว ส่วน driver จะมีใบอนุญาติหรือเปล่าไม่เกี่ยวกับ Grab แต่เป็นความรับผิดชอบของตัว Driver เองและผู้บังคับใช้กฏหมาย (ตำรวจ) ที่จะปรับจับรถที่ใช้ผิดประเภท
Grab เป็นแค่ platform กลางในการ match driver และ ผู้โดยสาร ยกตัวอย่าง Shopee Amazon Lazada มีของผิดกฏหมายขายประจำ มิจก็มี ของหนีภาษี ของไม่ผ่านมาตราฐาน ไม่จดvat ไม่ส่งภาษี บางร้านไม่มีใบอนุญาติขายของบางชนิดด้วยซ็ำ ซึ่งถ้าเอาตำรวจไปลงหลายร้านก็โดนหลายกระทงอยู่แล้ว แต่ platform ไม่ได้ผิดครับและไม่ได้เทาด้วยเพราะขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง มันจะเรียกว่าเทาได้ยังไง  


เทาๆแบบนี้มันอยุ่ที่จิตสำนึกแล้วละ

เหมือนเทียบสมัยก่อน เราซื้อแผ่นผี เราก้ตอบได้ง่ายๆว่า เราไม่รุ้หนิมันแผ่นผีรึเปล่า ไปจับคนขายสิ


จะตอบแบบนั้นมันก้ได้แหละ

ถึงบอกไงวาตัวแอพมันไม่ผิดหรอก ถ้ามันทำแต่แกร้ปแทกซี่ แต่แกร้ปคาร์เนี่ย น่าจะเทาแบบโคตรเยอะเลย  

ไม่เกี่ยวจิตสำนึกครับอย่า gaslight คนใช้งานเลย ตราบใดที่ App ถูกกฏหมายคนใช้ก็มีสิทธิใช้แบบมีจิตสำนึก100%

แผ่นผีคุณตรวจสอบได้ก่อนซื้อ หรือถ้าซื้อประจำโดยอ้างว่าไม่รู้มันก็ฟังไม่ขึ้นอยู่แล้ว

แต่เรียก Grab คนใช้ไม่มีทางตรวจสอบได้เลย เวลากดเรียกต้องถามก่อนมีใบอนุญาติมั้ยขอดูหน่อยผมมีจิตสำนึกอะไรแบบนี้มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

แล้วก็ถ้าจะมีจิตสำนึกไม่สนับสนุนของเทาทุกชนิด ไปซื้อข้าวนี่ต้องถามป้าก่อนด้วยขอดูเลขที่จด VAT ขอดูใบจดทะเบียนประกอบธุรกิจ ขอดูใบ ภงด ไม่ครบคือเทานะป้าผมไม่ซื้อ
แก้ไขล่าสุดโดย SeQueda เมื่อ Sun May 25, 2025 02:55, ทั้งหมด 3 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 24916
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 03:18
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
bostoncrab พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
SeQueda พิมพ์ว่า:
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  

ถูก 10000% ครับมีใบอนุญาติจากกรมขนส่งแล้ว พวกพี่แท็กหมดข้ออ้างแล้ว ตอนแรกอ้างรักชาติรักกฏหมาย  


สองคนตอบไม่เหมือนกัน งง

คือจะว่าแกร้ปถูกได้ไงอะ

หมายถึงแกร้ปคาร์นะ

มันไม่ต้องมีใบขับขี่รับจ้างหรอ

ตรวจสภาพรถก้คนบะแบบปะ

ภาษีจ่ายก้อาจจะคนละแบบ


หริแมันทำเปนแบบรถรับจ้าง เหมือนบรรทุกของ หรือยังไง  


ที่ถูกกฎหมายคือตัวบริษัท Grab เองครับ มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกรมขนส่งเลย อันนี้พวกแอปคู่แข่ง Bolt ก็ได้ใบอนุญาตเช่นกัน

แต่รถที่วิ่งงานผ่าน Grab ที่เป็นรถบ้าน (ไม่ใช่แท็กซี่) พวกนี้มีทั้งถูกและผิดครับ

ถ้าจะให้ถูก 100% คือต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และเอารถไปจดทะเบียนเป็นรถรับจ้างผ่านแอป อันนี้ต้องไปทำที่ขนส่ง ต้องแก้เล่มทะเบียน ทำประกันใหม่ เบี้ยแพงขึ้นแน่เพราะมันไม่ใช่รถส่วนบุคคลแล้ว ถามว่าใครอยากจะไปทำ ทุกวันนี้วิ่งกันแบบเทาๆ 80-90% คือผิดกฏหมายแน่นอนครับ มีไม่กี่คันที่ยอมไปทำให้ถูกกฎหมาย อีกอย่างนะ ราคาขายต่อตกอีก เพราะรถคุณใช้งานหนัก สภาพต่างกับรถบ้านขับเองแน่นอน แล้วถ้าวันนึงเลิกขับ จะเปลี่ยนเล่มกลับไปเป็นรถส่วนบุคคล จะพิสูจน์ยังไง มันมีหลายคำถาม

เบื้องหลังที่คนไม่รู้คือทางขนส่งเรียกพวกแอปไปชี้แจงหลายรอบแล้ว ให้เอารถที่ผิดออกจากระบบ และให้กวดขันคนขับให้นำรถมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง มีจ่ายเงินให้ด้วย แต่สุดท้ายคนขับส่วนใหญ่ไม่ยอมไปทำตามที่ให้เหตุผลไปแล้วข้างต้น ทุกวันนี้ที่วิ่งมันเลยเทาๆ ครับ

แต่เคสในข่าวที่สนามบิน ผมว่ารถ Grab ที่เข้าไปน่าจะถูกกฎหมายหมดนะ เดาเอา ไม่งั้นไม่น่าเข้าไปได้

 


นั่นละ ผมเลยบอกว่ามันเทาๆกันหมดแล้ว แต่คนเข้าข้างพวกที่ทำผิด เพราะสะดวกกว่า ซึ่งมันสะดวกกว่าเพราะว่ามันไม่ต้องจ่ายไม่ต้องทำทุกอย่างถูกต้องเหมือนแทกซี่มั้ง  

คิดแบบนั้นไม่ได้ครับ Grab ขอทุกอย่างตามกฏหมายถูกต้อง 100% แล้ว ส่วน driver จะมีใบอนุญาติหรือเปล่าไม่เกี่ยวกับ Grab แต่เป็นความรับผิดชอบของตัว Driver เองและผู้บังคับใช้กฏหมาย (ตำรวจ) ที่จะปรับจับรถที่ใช้ผิดประเภท
Grab เป็นแค่ platform กลางในการ match driver และ ผู้โดยสาร ยกตัวอย่าง Shopee Amazon Lazada มีของผิดกฏหมายขายประจำ มิจก็มี ของหนีภาษี ของไม่ผ่านมาตราฐาน ไม่จดvat ไม่ส่งภาษี บางร้านไม่มีใบอนุญาติขายของบางชนิดด้วยซ็ำ ซึ่งถ้าเอาตำรวจไปลงหลายร้านก็โดนหลายกระทงอยู่แล้ว แต่ platform ไม่ได้ผิดครับและไม่ได้เทาด้วยเพราะขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง มันจะเรียกว่าเทาได้ยังไง  


เทาๆแบบนี้มันอยุ่ที่จิตสำนึกแล้วละ

เหมือนเทียบสมัยก่อน เราซื้อแผ่นผี เราก้ตอบได้ง่ายๆว่า เราไม่รุ้หนิมันแผ่นผีรึเปล่า ไปจับคนขายสิ


จะตอบแบบนั้นมันก้ได้แหละ

ถึงบอกไงวาตัวแอพมันไม่ผิดหรอก ถ้ามันทำแต่แกร้ปแทกซี่ แต่แกร้ปคาร์เนี่ย น่าจะเทาแบบโคตรเยอะเลย  

ไม่เกี่ยวจิตสำนึกครับอย่า gaslight คนใช้งานเลย ตราบใดที่ App ถูกกฏหมายคนใช้ก็มีสิทธิใช้แบบมีจิตสำนึก100%

แผ่นผีคุณตรวจสอบได้ก่อนซื้อ หรือถ้าซื้อประจำโดยอ้างว่าไม่รู้มันก็ฟังไม่ขึ้นอยู่แล้ว

แต่เรียก Grab คนใช้ไม่มีทางตรวจสอบได้เลย เวลากดเรียกต้องถามก่อนมีใบอนุญาติมั้ยขอดูหน่อยผมมีจิตสำนึกอะไรแบบนี้มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

แล้วก็ถ้าจะมีจิตสำนึกไม่สนับสนุนของเทาทุกชนิด ไปซื้อข้าวนี่ต้องถามป้าก่อนด้วยขอดูเลขที่จด VAT ขอดูใบจดทะเบียนประกอบธุรกิจ ขอดูใบ ภงด ไม่ครบคือเทานะป้าผมไม่ซื้อ  



ประเด็นคือ ใจเราก้รุ้ๆกันอยุ่แล้วว่ามันผิดกับแทบทุกคัน


แทนที่จะมีมายเซตกดดันว่าถ้าแกร้ปไม่ดันพวกที่ไม่มีใบอนุญาตให้ไปทำ

ดันตอบแบบนี้ ก้เอาเถอะ

สุดท้ายจริงๆแล้วมันแก้ในตัวกฏหมานง่ายนิดเดียว บังคับให้ออกกฏหมายว่าแกรปจะให้รถมาวิ่งไเ้ ต้องจดใบอนุญาตให้ถูกต้อง


พูดง่ายๆคือ แกร้ปไม่ผิด แต่ต้องเป็นแกร้ปtaxiทั้งหมด


หรือถ้าจะเอาแฟร ก้เปิดเลย ทำอะไรไม่ผิดหมด แล้วะวกแท้กซี่ก้ไม่ต้องตรวจสอบเหมือนกัน รถไม่ต้ิงบังคับขนาด บังคับสภาพ ปล่อยฟรีเลยแข่งกันแฟร์ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 4005
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 06:50
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
ไม่ควรบ่น

1. งานโคตรสบาย ขับจาก A ไป B ระหว่างรอผู้โดยสารทำอะไร
2. Supply > Demand ก็ไปทำอย่างอื่น

ควรคุมกำเนิดTaxiได้แล้ว ไม่เกินกี่คันก็ว่าไป รถเก่าไม่ควรเกิน 10 ปีเป็นต้น
ใครไม่ไหวก็ออกไป กรุงเทพจะน่าอยู่ขึ้นเยอะ ถ้าจำนวนพวกพี่น้อยลง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jul 2021
ตอบ: 791
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 07:09
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
สำหรับผมนี่ say no taxi เลย ยังไงก้อไม่ขึ้นแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2020
ตอบ: 1683
ที่อยู่: Talingchan
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 07:17
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
ผู้โดยสารก็ควรมีสิทธิ์เลือก เหมือนที่แท็กซี่เลือกผู้โดยสาร เลือกที่จะปฏิเสธได้ เลือกที่จะรับคนได้ ผู้โดยสารก็ต้องเลือกได้เช่นกัน ไม่โกง และผมเสริมจากความคิดเห็นของเพื่อนๆ ในประเด็นจุดจอดรับผู้โดยสาร ของรถจากแอพ อย่างสนามบินของ ตปท บางสนามบิน ที่ผมคิดว่าดีคือ เค้ากำหนดจุดให้รับผู้โดยสารคนละจุดกับ taxi คือ taxi ก็จะมีจุดรับคนที่สะดวกหน่อย ส่วนแอพก็ต้องเดินไปอีกจุดนึง ซึ่งอาจจะไกลกว่า เช่นต้องเดินไปขึ้นที่ตึกจอดรถ กำหนดแบ่งแยกอย่างชัดเจน ให้มีความรู้สึกมีความแตกต่าง และหลีกเลี่ยงการปะทะระหว่างกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2010
ตอบ: 8355
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 08:40
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
อยากรุ้ว่า แกร้ปตอนนี้ที่ทำ ถูกกฏหมายมั้ย แล้วกฏหมายที่ควรเป็นจริงๆคือยังไงมากกว่า


หรือว่าจริงๆแล้วมันควรปรับให้แทกซี่เปนรถเก่ามือสองไปเลย แล้วคงราคาไว้

หรือทำเป๊ะๆ แล้วขึ้นราคา เพราะตอนนี้เฉลี่ยๆจริงๆ คนขับเอาแบบปกติรับทุกคน น่าจะทำมาไแ้ต่ำกว่า300 อีกมั้งถ้าขับ8ชม หักต้นทุนค่ารถ ค่าเช่า ค่าแก๊ส  


แยกเป็น App. : ส่วนนี้ทำถูกต้องครับ จดทะเบียนตามกฎหมาย
แยกเป็น ผู้ขับขี่ : ส่วนนี้ผู้ให้บริการไร้ความรับผิดชอบขั้นสุดครับ มันมีพื้นฐานของการให้บริการรถขนส่งรับจ้างอยู่ ซึ่งตรงนี้ในทางปฏิบัติ ผู้ให้บริการ"เลือกจะเลี่ยงบาลี"ไม่สแกนสมาชิก และให้มีสมาชิกที่ผิดกฎหมายมารับจ้างอยู่เต็ม App.ไปหมด จะไปบอกว่าไม่รับรู้ ผู้ขับขี่เลี่ยงกันเอง แต่...ประวัติผู้ขับขี่แสดงผลอยู่ในทุกการเรียกบริการ ซึ่งตรงนี้โค-ตะ-ระง่ายที่จะตั้งเกณฑ์การรับสมาชิกเข้า แต่ผู้ให้บริการก็เลือกจะอ้างว่าทำตัวเป็นแค่Platformให้ผู้ซื้อ/ผู้ขายมาเจอกันเอง..."ทั้งๆที่ไม่ใช่"ครับ

ทีนี้ก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละท่าน ว่าใช้คำว่า"ถูกกฎหมาย"หรือ"ผิดกฎหมาย" เอาตรงๆสภาพสังคมไทยอยู่ในสภาพนี้จนชิหายยับเยินมาเป็นสิบปี จนลักษณะความคิดฝังรากไปล่ะที่จะเอามุมเดียวที่มองมาถกกันครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2024
ตอบ: 1589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 25, 2025 08:56
[RE: "ผมรอมา 4-5ชั่วโมง ส่งใกล้แบบนี้ไม่คุ้มเลย"]
ให้แฟร์ๆกับทุกฝ่ายนะ มองว่าเริ่มต้นที่ 35 เนี่ยก็อาจจะถูกไป เพราะเท่าที่จำความได้ราคามันคงที่มานานมากๆแล้ว

ผมมองว่าให้ขั้นต่ำเป็น 40 บาทก็ได้อยู่ เพราะค่าครองชีพมันแพงขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังดีที่ค่าแก๊สยังไม่ขึ้นมาก

ทีนี้ทางมุมของผู้ให้บริการ สันดานตรงนี้สำคัญมาก มันต้องเปลี่ยนตามราคาด้วย ไม่ใช่ยังใช้สันดานเดิม

สาเหตุที่คนใช้แท็กซี่น้อยลงก็เพราะชอบใช้ข้ออ้างต่างๆนาๆมาปฎิเสธผู้โดยสาร หรือเรียกราคาเหมาเพื่อเอาเปรียบ

พอผู้โดยสารเขาหนีไปใช้แกร๊บก็มาโวยวายกัน ตอนยังไม่มีแกร๊บผู้โดยสารโวยวายกัน พวกคุณก็ไม่เห็นจะเปลี่ยนตัวเอง

ถ้าแท็กซี่นิสัยดีจริง แกร๊บไม่มีทางได้เกิดหรอก เพราะแท็กซี่มันราคาถูกกว่าแถมสะดวกกว่าด้วย โบกได้เลยไม่ต้องรอ

มีข้อได้เปรียบอยู่แล้วแท้ๆ กลับไม่ใช้ให้เกิดประโยชน์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel