seev พิมพ์ว่า:
nontarat พิมพ์ว่า:
mabataki พิมพ์ว่า:
cvppk228 พิมพ์ว่า:
[-_-]Twisted พิมพ์ว่า:
จากที่อ่านๆในกลุ่มคนใช้รถไฟฟ้ามาตัวรถผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรมาก ที่น่ากังวลตอนนี้น่าจะพวกอะไหล่ ชิ้นส่วนเวลาเคลมมากกว่า
อะไหล่พวกนี้ ต้องสั่งเข้ามา ใช่มั้ยครับ เลยทำให้รอนาน
รถไฟฟ้าเกือบทุกรุ่นตอนนี้นำเข้าแบบ CBU(มั้ง) คือมาแบบทั้งคัน และมีการนำเข้าอะไหล่มาอีกที ไม่ได้มีการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ในประเทศครับ ทำให้เวลารถเสียแล้วทางค่ายรถไม่ได้สต็อกอะไหล่ ต้องสั่งจากประเทศแม่ คราวนี้จะให้สั่งทีละชิ้นก็ใช่ที่(ต้นทุนสูง) เขาเลยต้องรวมๆกันสั่งอะ ซึ่งใช้เวลานานมากหลายเดือน อาจจะเป็นปีๆด้วยซ้ำเพราะต้องรอรอบสั่งของ
BYD ผลิตในประเทศ 3 รุ่นแล้วครับคือ ATTO3 / DOLPHIN และ SEAL
แต่ชิ้นส่วนส่วนใหญ่ยังนำเข้ามาผลิตประกอบ
ปัญหาอะไหล่ในกลุ่มพวกปั่นเยอะ พวกอวยเยอะ ต้องดูดีๆ อยากได้ใช้จริงๆ ในกรุ๊ปไลน์ของรุ่นนั้นๆ จะโอเคกว่า
ได้ปัญหาจริงๆกว่า ทางเข้าก็เข้าจากในกลุ่มนั้นแหละ
แต่ช่วงนี้เลี่ยงได้เลี่ยงไปก่อน เรเว่ กับ ดีลเลอร์ + เรเว่ กับ บีวายดี(จีน) การเมืองภายในไม่นิ่ง
อย่างเรื่องอะไหล่ ถ้าศูนย์ใหญ่ สายป่านยาว จ่ายเบิกเงินสด อะไหล่ไม่ถึงเดือนครับ อะไหล่ไวมากๆ
แต่ถ้าดีลเลอร์ไหนจ่ายแบบเครดิต รอไปเถอะครับ เรเว่ไม่ยอมจ่ายให้ หรือ จะจ่ายช้ามากๆ
ง่ายๆในกลุ่มไลน์เลย คือ กทม. เบิกหูกระจกข้าง ดีลเลอร์หนึ่งรอมา 2 เดือนยังไม่มา
อีกคนในกลุ่มไปอีกศูนย์ 2 อาทิตย์ได้เปลี่ยน เลยทำเรื่อง ย้ายไปอีกดีลเลอร์นั้นตามคนในกลุ่ม
สรุป 2 อาทิตย์ได้เปลี่ยนเลย ทั้งๆที่หูกระจกเหมือนกัน
บอกบุญได้มั้ยครับ ผมใช้ Sealอยู่เผิ่ออนาคตต้องใช้
ผมไม่มีกรุ๊ปไลน์ SEAL อ่ะ มีแต่ ATTO3 กับ DOLPHIN
ส่วนศูฯย์เคลมไวจริงๆมีเยอะ แต่ถ้าไม่ชัวร์ ถามในกลุ่มไลน์ได้ครับ ที่รู้ไวๆตอนนี้มี
เชียงใหม่ / แหลมฉบัง / จินหลงศรีนครินทร์ / สูนย์เลียบตลองสอง / ไฮ-คลาส
ลองไปสิงในกลุ่มไลน์ แล้วพิมพ์ถามได้ครับว่า ใครเคยเคลมศูนย์.... เป็นไงบ้าง
กลุ่มไลน์ TOXIC น้อยกว่า ขายของก็ไม่มีครับ สอนเทคนิคปลดจอ ปลดรถกันสนุกเลย
อย่างผมนี้ลง DI+ แต่งจอจนเต็มแล้ว