"MK คนละตลาดกับตี๋น้อย" ตอนนี้คำพูดนี้เป็นไง
เมตตาเวิลด์พีซ พิมพ์ว่า:
baoata พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ผมว่ากลุ่มแยกกันค่อนข้างชัดนะ พวกผู้ใหญ่ที่ผมรู้จักเวลาอยากกินสุกี้หรือเป็ดจะไป mk ตลอด เคยลองพาไปกินพวกตี๋น้อยแต่ผู้ใหญ่ไม่ไปซ้ำ น่าจะเพราะเค้ากินกันไม่เยอะและอยากกินเป็ดแหละ ส่วนพวกน้องๆ จะกินตี๋น้อยอย่างเดียว ไม่เคยเห็นชวนไป mk เหมือนกัน
ลูกค้าหายไปส่วนนึงมั้ย น่าจะหายแหละเพราะสมัยก่อนพวกเด็กๆ ที่ไม่มีทางเลือกเท่าไหร่ก็กิน mk ด้วย
แสดงว่ายิ่งแยกใช่มะ
แต่อย่าลืมนะว่า คนที่ hype กับตี๋น้อย กับลัคกี้ อีกไม่นานเขาก็แก่ และอาจจะ loyalty ต่อแบรนด์
ขณะที่ MK ก็กลายเป็นของ lost generation ไป เหมือน 13 เหรียญ
ผมว่าเป็นที่ลักษณะอาหารมากกว่านะ ลองมองกรณี 13 เหรียญ ผมว่าปัจจัยคือตอนคนเยอะเค้าคุมคุณภาพไม่ได้และเมนูหลักคือสเต็กที่ตอนนี้เค้าไม่นิยมรูปแบบที่ 13 เหรียญทำกันแล้ว
ส่วนเด็กๆ ในตอนนี้จะกลายเป็นแบรนด์รอยัลตี้มั้ย ก็คงต้องรอดูกันต่อไปเพราะถ้ามีเจ้าอื่นมาตีเรื่องราคาได้ ตี๋น้อยอาจจะแพ้ไปก่อนก็ได้ หรือบางทีพอมีรายได้มากขึ้นอาจจะเปลี่ยนไปกินของที่คุณภาพดีขึ้นไปอีก (เจ้าอื่นที่ไม่ใช่ mk) ซึ่งผมเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า โดยดูจากพฤติกรรมเพื่อนๆ รุ่นเดียวกัน
ส่วนตัวผมคิดว่าจุดแข็ง mk เค้าคือเป็ด ถ้าคนเลิกนิยมคิดว่าถึงขั้นเจ๊งได้อยู่