BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 7477
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 12:53
ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ
จากที่ดู air clash investigation มาครบทุกEP
ผมตัดเอาหลัง2010เป็นต้นมา ผมจะเรียกว่า Gen4 แล้วกัน
Gen1 ก็พวกเครื่องโบราณเลย
Gen2 พวก DC MD , 747 พวกเครื่อง 3-4เครื่องยนต์ยุค 80
Gen3 พวก B727,767 A310,340
Gen4 A320,330,380 B737,777
Gen4.5 A350,321Neo , 330Neo B787,737Max,777X

ถ้าไม่นับเครื่องบินเล็ก กับเครื่องกองทัพ และเครื่อขนส่งสินค้า

เคสใหญ่ๆน่าจะมี2เคส ที่เกิดจากเครื่องบินเอง จากการผลิต ก็คือ 737Max

นอกนั้นก็จากการซ่อมบำรุง สภาพอากาศ ตัวนักบินและหอควบคุม

ของเกาหลีโดนไป2เคสใหญ่ๆ Asiana , Jejeu
ของฝั่งอเมริกา ก็แนวๆเดียวกันคือไถลรันเวย์ น่าจะหลักสิบเคส เยอะอยู่เหมือนกัน จำเครื่องไม่ได้แต่น่าจะ 737,767 เพราะเป็นเครื่องยอดนิยมของพี่กัน

ของยุโรปก็นักบิน ฆตต. German Wing

เคส uncontrol ที่ไม่เกี่ยวกับตัวเครื่องและกัปตัน อีก3เคส คือ Malaysia หายไปลำ กับโดนยิงตกอีกลำ , วีคก่อนก็ของอาเซอร์ไบจาน โดนยิงตก

สรุปแบบไม่สรุปคือ
1.ผมขอเลือกสายการบินก่อนเลย เอาเน้นวิศวกรรมแน่น protocalดี ศูนย์ซ่อมบำรุงมาตรฐาน ช่างเก่ง , พวกเอาเงินชาวบ่านมาเช่าเครื่องแล้วเปิดบริการขอผ่านเลย
2.ตามมาด้วยประเภทเครื่อง ส่วนตัวไม่ไว้ใจตระกูล737 โชคดีว่าในไทยเหลือน้อยมากแล้ว ถ้าเครื่องเล็กน่าจะ 320เป็นหลัก
ส่วนพวกเครื่องใหญ่ ผมโอเคกับทุกรุ่น 330,350,380,787,777


วิเคราะห์แผนธุรกิจ Airbus น่าจะไม่มีอะไรมาก เรียกว่าอาวุธสั้น อาวุธยาวมีครบ ขายไปยาวๆ
แถม 321XLR อันนี้ผมว่า Game Changer เลยน่ะ ลองคิดดูเครื่องเล็ก ขายแปปเดียวตั๋วเต็ม ไม่ต้องลุ้น cabin factor แต่บินยาวน้องๆลำตัวกว้าง BKK-NRT ลองคิดดูว่าขายตั๋วแค่150ที่นั่ง ออกตารางบินแทบจะได้ทุก2-3ชั่วโมง

Boeing เครื่องใหญ่787,777 น่าจะยังขายได้ยาวๆเช่นกัน
เครื่องเล็กจะเข็น737Max ส่วนตัวผมว่าได้เฉพาะสายอเมริกากันเอง กับแว่วๆว่าสายจีนก็ยังนิยมอยู่
หลังจากนี้ไป Boeing จะเอาอะไรมาขายในตลาดลำตัวแคบทางเดินเดี่ยว ที่จะขายมากขึ้นเรื่อยๆ
ดีไม่ดีจะไปเทคเอา embraer มาสู้กับ Airbus
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Support,Believe,Respect = LOVE
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Feb 2010
ตอบ: 5855
ที่อยู่: Dream World
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:10
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
แล้วอย่างพวกการบินไทย air asia นกแอร์ ของบ้านเรานี่มันรุ่นไหนบ้างครับนี่

หรือมันมีวิธีการตรวจเช็ค
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2009
ตอบ: 1399
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:17
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
ต่อไปนี้ ถ้าเลือกได้ ผมคงจองเบาะหลังสุดไว้ก่อน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: เซ็ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 29031
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:19
[RE]ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ
เมาจนหัวทิ่มบ่อ พิมพ์ว่า:
แล้วอย่างพวกการบินไทย air asia นกแอร์ ของบ้านเรานี่มันรุ่นไหนบ้างครับนี่

หรือมันมีวิธีการตรวจเช็ค  


ผมเห็น air asia มีแต่ airbus ผมเลยเลือกบินกับสายการบินนี้ หลังๆ มานี่เจอแต่ neo
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย cybernet เมื่อ Mon Dec 30, 2024 13:20, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Hinatan, My lovely waifu.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Feb 2011
ตอบ: 4169
ที่อยู่: Murakami-Shi, Niigata
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:22
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
สอบถามเป็นความรู้นะครับ พอดีผมบินภายในประเทศบ่อย แล้วไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่.

เครื่องบินพาณิชย์ที่บินอยู่ในประเทศไทย เครื่องบินส่วนใหญ่ปลอดภัยไหมครับ. มีสีไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม. ปรกติผมนั่งแต่แดงกับเหลือง ดอนเมือง ม่วงไม่ค่อยได้นั่ง.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2024
ตอบ: 569
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:27
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
Lily Fowler Agger พิมพ์ว่า:
สอบถามเป็นความรู้นะครับ พอดีผมบินภายในประเทศบ่อย แล้วไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่.

เครื่องบินพาณิชย์ที่บินอยู่ในประเทศไทย เครื่องบินส่วนใหญ่ปลอดภัยไหมครับ. มีสีไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม. ปรกติผมนั่งแต่แดงกับเหลือง ดอนเมือง ม่วงไม่ค่อยได้นั่ง.  


ที่เห็นของ
สายแอร์เอเชียเป็น air bus
ส่วนสายนกบิน เป็น boeing 737-800 ที่เคยโหม่งโลกในจีน

3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2022
ตอบ: 186
ที่อยู่: -
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:33
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
ผมจอง การบินไทย 777-300er สุวรรณภูมิ นาริตะ กุมภานี้ด้วย เสียวเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 7477
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:39
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
Lily Fowler Agger พิมพ์ว่า:
สอบถามเป็นความรู้นะครับ พอดีผมบินภายในประเทศบ่อย แล้วไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่.

เครื่องบินพาณิชย์ที่บินอยู่ในประเทศไทย เครื่องบินส่วนใหญ่ปลอดภัยไหมครับ. มีสีไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม. ปรกติผมนั่งแต่แดงกับเหลือง ดอนเมือง ม่วงไม่ค่อยได้นั่ง.  


ในประเทศ ปกติผมชอบ Veit ผมว่าราคามันโอเค ไม่เหวี่ยง
แต่พอมาพิจารณาเรื่องเทคนิค ผมไว้ใจแอร์เอเชียกว่าครับ
ส่วนเหลือง สิงโต ผมไม่ได้ขึ้นนานแล้ว เพราะไฟล์ทน้อย

ปีนี้ได้ขึ้น TG ราคาแรงกว่านิดหน่อย อันนี้มั่นใจอยู่แล้ว เรื่องทางเทคนิค
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Feb 2010
ตอบ: 5855
ที่อยู่: Dream World
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:45
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
wesborland พิมพ์ว่า:
Lily Fowler Agger พิมพ์ว่า:
สอบถามเป็นความรู้นะครับ พอดีผมบินภายในประเทศบ่อย แล้วไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่.

เครื่องบินพาณิชย์ที่บินอยู่ในประเทศไทย เครื่องบินส่วนใหญ่ปลอดภัยไหมครับ. มีสีไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม. ปรกติผมนั่งแต่แดงกับเหลือง ดอนเมือง ม่วงไม่ค่อยได้นั่ง.  


ในประเทศ ปกติผมชอบ Veit ผมว่าราคามันโอเค ไม่เหวี่ยง
แต่พอมาพิจารณาเรื่องเทคนิค ผมไว้ใจแอร์เอเชียกว่าครับ
ส่วนเหลือง สิงโต ผมไม่ได้ขึ้นนานแล้ว เพราะไฟล์ทน้อย

ปีนี้ได้ขึ้น TG ราคาแรงกว่านิดหน่อย อันนี้มั่นใจอยู่แล้ว เรื่องทางเทคนิค  


แสดงว่าท่านให้ความมั่นใจกับ TG Airasia เป็นเทียร์เดียวกันสินะครับ
เพราะส่วนตัวก็บินแค่ 2 สายนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 18809
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:49
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
เนสสึเวรี่กู๊ดดด พิมพ์ว่า:
ผมจอง การบินไทย 777-300er สุวรรณภูมิ นาริตะ กุมภานี้ด้วย เสียวเลย  


เครื่องใหญ่ไม่เจอปัญหา ต้องตระกูล 737 ที่เน้นราคาถูกเพื่อ low cost
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 5039
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:50
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
เนสสึเวรี่กู๊ดดด พิมพ์ว่า:
ผมจอง การบินไทย 777-300er สุวรรณภูมิ นาริตะ กุมภานี้ด้วย เสียวเลย  


ึึ777 dreamliner ผมว่ายังโอเคนะครับ

พวกรุ่น 737 มันมีปัญหากัน ก็ตรงที่ วิศวกรรมของตัวเฟรมเครื่องบิน มันเก่าแล้วช่วงที่ปัญหากันก็คือ มันเอาเครื่องที่น้ำหนักเยอะ มาใส่ใน 737 (เครื่องใหม่ประหยัดน้ำมันมากกว่า) เหมือนๆกับ ไมเนอร์เชนไปเรื่อยๆอะครับ

และสายการบินชอบกันเพราะว่า มันไม่ต้องฝึกใหม่ 737 มันใช้กันหลายๆสายการบิิน

และช่วงนี่น 737 ที่ออกผลิตออกมา QC มันไม่เข้มข้นในช่วงที่ ไปควบรวมกับ McDonnell Douglas

แถมคนนั่งเป็น CEO ในขณะนั้นเป็นพวกหัวธุรกิจซะเยอะ เน้นลดต้นทุนไปอีก เพราะเริ่มจะแพ้ Airbus ที่เครื่องบินดีกว่า บินได้ประหยัดกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
♫ “I don’t care about Ronny,

Ronny doesn’t care about me.

“All I care about is MUFC.”♫
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 7477
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 13:53
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
เมาจนหัวทิ่มบ่อ พิมพ์ว่า:
wesborland พิมพ์ว่า:
Lily Fowler Agger พิมพ์ว่า:
สอบถามเป็นความรู้นะครับ พอดีผมบินภายในประเทศบ่อย แล้วไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่.

เครื่องบินพาณิชย์ที่บินอยู่ในประเทศไทย เครื่องบินส่วนใหญ่ปลอดภัยไหมครับ. มีสีไหนที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม. ปรกติผมนั่งแต่แดงกับเหลือง ดอนเมือง ม่วงไม่ค่อยได้นั่ง.  


ในประเทศ ปกติผมชอบ Veit ผมว่าราคามันโอเค ไม่เหวี่ยง
แต่พอมาพิจารณาเรื่องเทคนิค ผมไว้ใจแอร์เอเชียกว่าครับ
ส่วนเหลือง สิงโต ผมไม่ได้ขึ้นนานแล้ว เพราะไฟล์ทน้อย

ปีนี้ได้ขึ้น TG ราคาแรงกว่านิดหน่อย อันนี้มั่นใจอยู่แล้ว เรื่องทางเทคนิค  


แสดงว่าท่านให้ความมั่นใจกับ TG Airasia เป็นเทียร์เดียวกันสินะครับ
เพราะส่วนตัวก็บินแค่ 2 สายนี้  


TG สูงกว่าครับ ตามราคาเลย
แต่ถ้าเอา low cost มาเรียงกัน ผมให้ Air Asia ครับ เพราะอันดับแรกเค้าอยู่ในไทยมานานมากๆ สองคือใช้เครื่องโมเดลเดียว ความชำนาญของช่างก็ย่อมสูงมากๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 14700
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 14:02
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
สงสัยครับ

ทำไมเครื่องเล็กใช้บินระหว่างประเทศถึงนิยมกว่า

เที่ยวบินน้อยๆ แต่บรรจุคนเยอะ น่าจะคุ้มกว่าเที่ยวบินเยอะๆแต่จุคนน้อยไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: Keep moving on..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 7547
ที่อยู่: In your heart !!!
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 14:10
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
ผมมองว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินยังไงก็ยังปลอดภัยจากสถิติที่ผ่านมาเทียบกับการเดินทางแบบอื่นๆ
ส่วนตัวงานผมต้องเดินทางตลอด แถมเป็นคนชอบเที่ยวด้วย บินมาเป็นพันไฟลท์แล้ว
ผมไม่กลัวอุบัติเหตุทางการบิน เพราะเราควบคุมแทบไม่ได้เลย ถ้าเกิดจริงผมว่ายังไงโอกาสรอดก็น้อยมาก

ดังนั้นเวลาบินผมจึงเลือกความสบายและความเชื่อใจในเรื่องการตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบกรณีล่าช้าไว้ก่อน
- บินเกิน 3 ชั่วโมง ไม่เอาโลว์คอส
- บินเกิน 6 ชั่วโมง ไม่เอา Single Aisle

ส่วนเรื่องที่เหลือก็ปล่อยวาง เพราะเราควบคุมไม่ได้

ปล. ผมไม่เคยเจออะไรร้ายแรง ที่เคยเจอตื่นเต้นมา 2 ครั้งในชีวิต
1. Spicejet B737 จาก Chennai ไป Madurai เครื่องขึ้นได้ 10 นาทีออกทะเลแล้วกำลังตีโค้ง กัปตันบอกมีเหตุขัดข้องต้องเอาเครื่องกลับเชนไน ไปต่อไม่ได้ ลงจอดปลอดภัย
2. Thai Vietjet A321 จากขอนแก่น ไป กทม บินช่วงสิงหา ฝนกำลังตก เครื่องตกหลุมอากาศก่อนลงจอดสุวรรณภูมิ รู้สึกวูบ เสียวท้องน้อย และลงจอดปลอดภัย ไฟลท์นั้นแอร์ฯ นั่งตลอด ไม่ขาย/เสิร์ฟอาหาร สัญญาณเข็มขัดไม่ดับทั้งไฟลท์ตลอด 45 นาที
แก้ไขล่าสุดโดย jiggawatt-1 เมื่อ Mon Dec 30, 2024 14:12, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 7477
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2024 14:20
[RE: ภาพรวมอุบัติเหตุเครื่องบินยุคใหม่ๆ]
mmdsadd พิมพ์ว่า:
สงสัยครับ

ทำไมเครื่องเล็กใช้บินระหว่างประเทศถึงนิยมกว่า

เที่ยวบินน้อยๆ แต่บรรจุคนเยอะ น่าจะคุ้มกว่าเที่ยวบินเยอะๆแต่จุคนน้อยไหมครับ  


ตารางการบินมันยืดหยุ่นกว่าครับ
สมมติว่าไปจีน มี2เที่ยว เที่ยวละ240คน เที่ยว7โมง แล้วก็5โมงเย็น วันนึงก็รับคนได้เกือบ500คน cabin factor90% ก็ทะลุ400กว่าที่นั่งที่ต้องขายให้ได้ ถึงจะไม่เจ๊ง

แต่ผมอยากบิน10โมง ผมก็ต้องไปหาสายการบินอื่น ที่ลงล็อค เค้าก็เสียลูกค้าไป

แต่ถ้าเอาเครื่องเล็กบิน ซอยเป็น3เที่ยว 7,12,17นาฬิกา
เครื่องจุได้ 180ที่นั่ง ขายได้สัก120ที่ก็ไม่ขาดทุน คูณ3 360-380ที่นั่งก็กำไรแล้ว

แต่ถ้าแบบไปญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ ที่บินยังไงก็เต็ม ก็จัดหนักเลย 350,777 350ที่นั่ง ยิ่งพวก red eye บินดึกถึงเช้าตรู่ หรือออก7โมงไปถึงเที่ยงๆ ยิ่งยอดนิยม
แต่ยังไงก็อาจจะต้องมีเครื่องเล็กซัพพอร์ทช่วงบ่ายหรือหัวค่ำ เพราะอาจจะขายตั๋วได้ไม่ถึง80% แต่ยังต้องมีตารางบินไว้
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel