BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: YOU MAD???
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jul 2009
ตอบ: 16602
ที่อยู่: ปลายดอยพร้อมรอยยิ้ม
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 09:53
Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?


ปีนี้กะจะซื้อ iPhone กับ iPad มาทำงานเจอคลิปนี้ไปเสียวเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นมคุณธรรม FC
Status: แก๊งค์พรี่แดง กี่ตัวๆ ก็ตายโงหมด แล้วน้าจะล้อใคร
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Jul 2009
ตอบ: 80919
ที่อยู่: อยากโดนบอกรักข้างหู ขณะที่ปู๋อยู่ในรูปิ๋ม
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 10:05
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Mar 2010
ตอบ: 3986
ที่อยู่: ซอยมหาดไท
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 10:09
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
ชั่ย ๆ อย่าไปซื้อครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 5542
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 10:16
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
เมื่อวานนั่งดูคลิปนี้อยู่ เห็นใจแกอยู่
คอมเครื่องละ150k +ซื้อประกันเพิ่ม ต้องรออะไหล่1-2 อาทิตย์
ละต้องใช้ทำงานทุกวัน พังทั้งๆที่เป็นของใหม่
ถ้าเป็นไอโฟนหรือไอแพดผมก็คงเซงอะ
ถ้าใช้สัก2-3ปีแล้วพัง แล้วต้องรออะไหล่ยังทำใจได้

แต่งงนิดตรงที่มันไม่เปลี่ยนให้เลย 14วันแรก ปกติมันเปลี่ยนเลยปะครับ 14วัน ถ้าพังหรือมีปัญหา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


twice
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: ชีวิตต้องการดราม่า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3101
ที่อยู่: ซอคเก้อร์บัค
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 10:20
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
jabkungza พิมพ์ว่า:
เมื่อวานนั่งดูคลิปนี้อยู่ เห็นใจแกอยู่
คอมเครื่องละ150k +ซื้อประกันเพิ่ม ต้องรออะไหล่1-2 อาทิตย์
ละต้องใช้ทำงานทุกวัน พังทั้งๆที่เป็นของใหม่
ถ้าเป็นไอโฟนหรือไอแพดผมก็คงเซงอะ
ถ้าใช้สัก2-3ปีแล้วพัง แล้วต้องรออะไหล่ยังทำใจได้

แต่งงนิดตรงที่มันไม่เปลี่ยนให้เลย 14วันแรก ปกติมันเปลี่ยนเลยปะครับ 14วัน ถ้าพังหรือมีปัญหา  

ไม่เกิน14วัน คืนสินค้าได้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Just So You Know ?
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 5176
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 10:22
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
jabkungza พิมพ์ว่า:
เมื่อวานนั่งดูคลิปนี้อยู่ เห็นใจแกอยู่
คอมเครื่องละ150k +ซื้อประกันเพิ่ม ต้องรออะไหล่1-2 อาทิตย์
ละต้องใช้ทำงานทุกวัน พังทั้งๆที่เป็นของใหม่
ถ้าเป็นไอโฟนหรือไอแพดผมก็คงเซงอะ
ถ้าใช้สัก2-3ปีแล้วพัง แล้วต้องรออะไหล่ยังทำใจได้

แต่งงนิดตรงที่มันไม่เปลี่ยนให้เลย 14วันแรก ปกติมันเปลี่ยนเลยปะครับ 14วัน ถ้าพังหรือมีปัญหา  


ผมเห็นด้วย ของราคาขนาดนี้ เอาจริง มันไม่น่าเสียเลยด้วยซ้ำ แม้ว่ามันจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้ก็ตาม เพราะเค้าซื้อไปทำงาน แล้วพอทำงานไม่ได้ เงินมันขาดจริง ลูกค้าก็เสีย เพราะงานเสร็จไม่ทัน (อาจจะมีเครื่องเดียว เพราะขายเครื่องอื่นเอาเงินมาต่อทุนซื้อเครื่องนี้)
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
my name is PG
P=passion
G= gentle
ออฟไลน์
โค้ช T-License
Status: i believe in destiny
: 3 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 14696
ที่อยู่: Anfield Road
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 10:25
Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?
ดูตาตั้มมาตลอด แกเชียร์ให้ซื้อ แคร์+ ตลอด มาทำคลิปนี้คือน่าจะสุดจริงอะ

เห็นในเม้นย่อยแกบอก หน้างานเหี้ยมกว่านี้อีก ที่เล่านั้นคือซอฟท์แล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: อยากรวยว่ะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Oct 2008
ตอบ: 8023
ที่อยู่: หน้าจอคู่อาร์เซนอล
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 10:52
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
ผมก็ซื้อ care+ จากคำแนะนำของพวก ยูทูปเบอร์นี่แหละ ใส่กับ ipad
มีใช้ไปแล้วครั้งนึง เปลี่ยนตัว adapter ถ้าไม่มีก็โดนหลักพันเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Once Gunner, Always Gunner.
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 2072
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 11:01
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
ผมงงตั้งแต่เครื่องคอมราคาขนาดนั้น ทำไมไม่มี on-site + ประกันนานกว่านี้ คือเจ้าอื่นๆเค้าเป็น Perfect Warranty + Normal Warranty กันทั้งนั้นละนะ อันนี้คือถ้าจะ Perfect Warranty ต้องจ่ายเพิ่ม เชื่อเค้าเลย ซื้อเป็นแสนก็ต้องเดินเข้าไปศุนย์ น้องผมใช้ Dell XPS มาซ่อมยันบ้าน ซ่อมไม่ได้ก็เปลี่ยนเครื่องให้เลย แถมโอนถ่ายข้อมูลให้ด้วยเดี๋ยวนั้นเลย อุปกรณ์มาครบๆ ส่วนผมมี iMac Pro ตัวก่อน มีอะไรมาทีต้องมานั่งยกไปไอค่อนสยาม

คือผมไม่กังขากับประสิทธิภาพเลย ยิ่งเจน Apple Silicon นี่ประทับใจ Performance per energy consumption มากๆ เปลี่ยนมุมมองของโน้ตบุ้คไปเลยว่าไม่ต้องเสียบก็แรงได้ ผมเองก็มีหลายเครื่องทั้งที่บ้านและที่สตู แต่แบบหลังๆแม่มขูดเลือดขูดเนื้อจริงๆ คือถ้าไม่ติดเรื่องภาพลักษณ์ปลอมๆที่คนในวงการมโนกันผมคงไปเปลี่ยนระบบไปวินโดวส์ละ เพราะทุกวันนี้ก็ใช้ Davinci / Capcut Pro / Adobe แทบไม่มีซอฟท์แวร์ของ MacOS เลย

ป.ล. แอดมิน iม็อด นี่กรีบออกมาดีเฟ้นรัวๆเลยนะฮาฟ ประดุจดั่งผู้ถือหุ้นใหญ่
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Once Liverpool, always Liverpool. YNWA
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 12447
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 11:02
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
การเอาเครื่องไปทิ้งไว้เฉยๆมันคือการขาดรายได้มหาศาล ซึ่งเขาก็เลือกซื้อสินค้าและบริการที่ดีสุดที่รองรับจุดนี้ได้ ในราคามหาโหด แต่เจอบริการแบบนี้เห็นใจเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 11019
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 11:05
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
ผมกลับไม่เห็นด้วยกับคลิปนี้ คลิปพยายามจะบอกว่าซ่อม 1 วันค่าเสียโอกาสเป็นเงินมหาศาล ค่ารถเดินทาง ค่าเสียเวลาในการทำงาน บลาๆ

ค่าพวกนั้นเวลาผมไปซ่อมรถตอนอยู่ในประกัน ก็มีค่าใช้จ่ายค่าเสียโอกาสตรงนี้เหมือนกัน ทำไมต้องยกมาอ้าง ถ้ามันเป็น process ปกติของการซ่อม ผมก็ซื้อประกันศูนย์เพิ่มเช่นกัน

แล้ว apple care+ ที่ผมเข้าใจมันเป็นตัวขยายประกัน ไม่ใช่ตัวเพิ่มสิทธิพิเศษว่าเสียแล้วเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้านโยบายของ macbook บอกว่าเสียแล้วต้องซ่อม มันก็ต้องรอซ่อม ฟังแล้วเหมือนเจ้าของคลิปจะอยากได้เปลี่ยนเครื่อง หรือซ่อมแล้วได้วันนั้นเลย

แล้วอะไหล่มา 1-2 สัปดาห์ มันก็ไม่นานมาก ปกติศูนย์บริการเขาจะบอกเผื่อเวลา ผมเคยเปลี่ยนไอแพดเขาบอก 1-2 อาทิตย์ แต่มาจริง 3 วัน แล้วเจ้าของคลิปพยายามพูดถึงเงินที่เสียไปจากการทำงาน 1 เดือน (ทำไม 1 เดือน??)

ผมฟังแล้วแปลกๆ เหมือนทวงบุญคุณ ผสมกับโวยวายเสียเงินเสียทองที่งานทุกวินาทีมีค่า จริงๆมีค่ากับทุกคน

คหสต. จากที่ฟังคลิปเร็วๆ ส่วนการบริการไม่ดี ถ้าไม่ดีจริงก็ควรตำหนิจุดนั้น
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5673
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 11:19
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
ไม่รู้เดี๋ยวนี้เป็นแบบนี้แล้วเหรอ เมื่อก่อนที่ผมเคยเคลมดีมากครับ ใช้มาตั้งแต่ไอโฟน 5 เคยพังครั้งนึงทุกวันนี้ไอโฟน 7 ผมจอแตก เปลี่ยนมาใช้ se สองรุ่นแล้วก็ยังไม่พัง ไอแพดเคยพังครั้งนึงเค้าก็เปลี่ยนเครื่องให้เลยนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 2072
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 11:56
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
LoversMoon พิมพ์ว่า:
ผมกลับไม่เห็นด้วยกับคลิปนี้ คลิปพยายามจะบอกว่าซ่อม 1 วันค่าเสียโอกาสเป็นเงินมหาศาล ค่ารถเดินทาง ค่าเสียเวลาในการทำงาน บลาๆ

ค่าพวกนั้นเวลาผมไปซ่อมรถตอนอยู่ในประกัน ก็มีค่าใช้จ่ายค่าเสียโอกาสตรงนี้เหมือนกัน ทำไมต้องยกมาอ้าง ถ้ามันเป็น process ปกติของการซ่อม ผมก็ซื้อประกันศูนย์เพิ่มเช่นกัน

แล้ว apple care+ ที่ผมเข้าใจมันเป็นตัวขยายประกัน ไม่ใช่ตัวเพิ่มสิทธิพิเศษว่าเสียแล้วเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้านโยบายของ macbook บอกว่าเสียแล้วต้องซ่อม มันก็ต้องรอซ่อม ฟังแล้วเหมือนเจ้าของคลิปจะอยากได้เปลี่ยนเครื่อง หรือซ่อมแล้วได้วันนั้นเลย

แล้วอะไหล่มา 1-2 สัปดาห์ มันก็ไม่นานมาก ปกติศูนย์บริการเขาจะบอกเผื่อเวลา ผมเคยเปลี่ยนไอแพดเขาบอก 1-2 อาทิตย์ แต่มาจริง 3 วัน แล้วเจ้าของคลิปพยายามพูดถึงเงินที่เสียไปจากการทำงาน 1 เดือน (ทำไม 1 เดือน??)

ผมฟังแล้วแปลกๆ เหมือนทวงบุญคุณ ผสมกับโวยวายเสียเงินเสียทองที่งานทุกวินาทีมีค่า จริงๆมีค่ากับทุกคน

คหสต. จากที่ฟังคลิปเร็วๆ ส่วนการบริการไม่ดี ถ้าไม่ดีจริงก็ควรตำหนิจุดนั้น  


อันนี้ผมเห็นด้วยกับคุณนะ คือมันไม่ใช่ทุก Device ที่มี Policy ว่าเปลี่ยนทันที ไม่ซ่อม เท่าที่ผมใช้มามีแค่ iPad Pro / Airดีไซน์ใหม่ เองมั้ง ที่เหลือคือซ่อมและรออะไหล่ทั้งนั้น คุณตั้มแกคงคาดหวังที่จะเปลี่ยนเครื่องเลย ซึ่งตรงนี้มันไม่ตรงกับ policy ของ apple อยู่แล้ว โวยวายไปไม่ได้อะไร ต่อให้ซื้อเครื่องเป็นแสน หรือ ประกันเพิ่ม มันก็มีบอกไว้ก่อนซื้ออยู่แล้ว

ส่วนเรื่องระยะเวลาการเดินทาง ต้นทุนในการไปซ่อมบลาๆ ผมไม่ยกไปเปรียบเทียบกับเรื่องซ่อมรถละกันเพราะมันคนละ processs แต่ขออนุญาตเทียบกับการซื้อคอมเกือบแสนกับค่ายอื่นอย่าง Dell หรือ Asus ที่เค้ามีบริการซ่อมถึงบ้าน อุปกรณ์มาครบยันเครื่องที่เคลมให้ใหม่ และบริการพวกนั้นไม่ต้องจ่ายตังเพิ่มแบบ Care+ เลย มันก็อดคิดไม่ได้แหละครับว่าทำไมจ่ายเพิ่มถึงไม่มี On-site ที่ดีกว่านี้ ทำไมต้องยกไปให้เสียเวลาทั้งๆที่จ่ายเพิ่ม แต่อีกหลายๆเจ้าไม่ต้องจ่ายพวกนี้เพิ่มเลย ป.ล. Apple มี on-stie สำหรับ enterprise นะครับ แต่เข้ามาดูมาเช็คไม่มีการซ่อมและยกไปให้

เรื่องเวลาการซ่อม กับ เงินทองที่เสียไป ผมอาจจะเข้าใจจุดเค้านะเพราะผลิตสื่อเหมือนกัน ทุกอย่างมัน Depends on Computer ยิ่งไม่ได้เป็นองค์กรใหญ่เว่อร์วังอะไรทุกอย่างมันอยู่ในคอมนั้นหมด ไม่ได้อยู่บนเซิฟเวอร์หรืออะไร แล้วยิ่งเป็นคนตัดต่อยังไงเราก็ต้องมีข้อมูลทุกอย่างในนั้นทั้งหมด สมมุติคอมเครื่องนั้นเปิดไม่ติดเลย แต่เดดไลน์ลูกค้ามาก่อนมันซ่อมเสร็จ โดน Penalty ไปเท่าไรไม่รู้ งานพวกนี้มันขยับ Deadline ยากอ่ะครับ ถามว่าแล้วทำไมไม่แบ็คอัพ ต่อให้แบ็คอัพไปทำเครื่องอื่น ไหนเรื่องจะเวลาลง Plugins ตัดต่อใหม่ บลาๆ มันก็มีสิทธิที่จะเสียโอกาสงานนั้นๆไปอยู่ดีครับ แต่ผมเข้าใจว่ามันก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่อง AppleCare+ เท่าไร เพราะอย่างที่ว่าไปข้างต้นถ้า Mac Studio มันไม่มี Policy เปลี่ยนเครื่องทันทีที่เสีย มันก็ทำอะไรไม่ได้อะครับ นโยบายมันออกตั้งแต่ก่อนคุณซื้อ จะถูกจะแพงมันก็คือนโยบายเค้า คุณตั้มเองก็คงทำได้แค่ Minimize Casualties มาพูดเรื่องว่าตัวเองเสียเงินเสียทองเพราะเครื่องพัง(เพราะเรื่องเครื่องพังเราก็ยังไม่รู้สาเหตุเลยแต่ของพวกนี้มันเกิดกับใครก็ได้อ่ะครับเราไม่นับมันอยู่ในสมการละกันเพราะไม่ใช่ปัญหาที่คนเจอทั่วไป) มันก็ดูไม่เกี่ยวกับ Apple Care+ ยังไงก็ไม่รู้
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Once Liverpool, always Liverpool. YNWA
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: i'm No.8
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jul 2006
ตอบ: 1418
ที่อยู่: 69 Bukakke Office , Tokyo-Hot Building , Tokyo Japan
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 12:29
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
TonnyBie พิมพ์ว่า:
LoversMoon พิมพ์ว่า:
ผมกลับไม่เห็นด้วยกับคลิปนี้ คลิปพยายามจะบอกว่าซ่อม 1 วันค่าเสียโอกาสเป็นเงินมหาศาล ค่ารถเดินทาง ค่าเสียเวลาในการทำงาน บลาๆ

ค่าพวกนั้นเวลาผมไปซ่อมรถตอนอยู่ในประกัน ก็มีค่าใช้จ่ายค่าเสียโอกาสตรงนี้เหมือนกัน ทำไมต้องยกมาอ้าง ถ้ามันเป็น process ปกติของการซ่อม ผมก็ซื้อประกันศูนย์เพิ่มเช่นกัน

แล้ว apple care+ ที่ผมเข้าใจมันเป็นตัวขยายประกัน ไม่ใช่ตัวเพิ่มสิทธิพิเศษว่าเสียแล้วเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้านโยบายของ macbook บอกว่าเสียแล้วต้องซ่อม มันก็ต้องรอซ่อม ฟังแล้วเหมือนเจ้าของคลิปจะอยากได้เปลี่ยนเครื่อง หรือซ่อมแล้วได้วันนั้นเลย

แล้วอะไหล่มา 1-2 สัปดาห์ มันก็ไม่นานมาก ปกติศูนย์บริการเขาจะบอกเผื่อเวลา ผมเคยเปลี่ยนไอแพดเขาบอก 1-2 อาทิตย์ แต่มาจริง 3 วัน แล้วเจ้าของคลิปพยายามพูดถึงเงินที่เสียไปจากการทำงาน 1 เดือน (ทำไม 1 เดือน??)

ผมฟังแล้วแปลกๆ เหมือนทวงบุญคุณ ผสมกับโวยวายเสียเงินเสียทองที่งานทุกวินาทีมีค่า จริงๆมีค่ากับทุกคน

คหสต. จากที่ฟังคลิปเร็วๆ ส่วนการบริการไม่ดี ถ้าไม่ดีจริงก็ควรตำหนิจุดนั้น  


อันนี้ผมเห็นด้วยกับคุณนะ คือมันไม่ใช่ทุก Device ที่มี Policy ว่าเปลี่ยนทันที ไม่ซ่อม เท่าที่ผมใช้มามีแค่ iPad Pro / Airดีไซน์ใหม่ เองมั้ง ที่เหลือคือซ่อมและรออะไหล่ทั้งนั้น คุณตั้มแกคงคาดหวังที่จะเปลี่ยนเครื่องเลย ซึ่งตรงนี้มันไม่ตรงกับ policy ของ apple อยู่แล้ว โวยวายไปไม่ได้อะไร ต่อให้ซื้อเครื่องเป็นแสน หรือ ประกันเพิ่ม มันก็มีบอกไว้ก่อนซื้ออยู่แล้ว

ส่วนเรื่องระยะเวลาการเดินทาง ต้นทุนในการไปซ่อมบลาๆ ผมไม่ยกไปเปรียบเทียบกับเรื่องซ่อมรถละกันเพราะมันคนละ processs แต่ขออนุญาตเทียบกับการซื้อคอมเกือบแสนกับค่ายอื่นอย่าง Dell หรือ Asus ที่เค้ามีบริการซ่อมถึงบ้าน อุปกรณ์มาครบยันเครื่องที่เคลมให้ใหม่ และบริการพวกนั้นไม่ต้องจ่ายตังเพิ่มแบบ Care+ เลย มันก็อดคิดไม่ได้แหละครับว่าทำไมจ่ายเพิ่มถึงไม่มี On-site ที่ดีกว่านี้ ทำไมต้องยกไปให้เสียเวลาทั้งๆที่จ่ายเพิ่ม แต่อีกหลายๆเจ้าไม่ต้องจ่ายพวกนี้เพิ่มเลย ป.ล. Apple มี on-stie สำหรับ enterprise นะครับ แต่เข้ามาดูมาเช็คไม่มีการซ่อมและยกไปให้

เรื่องเวลาการซ่อม กับ เงินทองที่เสียไป ผมอาจจะเข้าใจจุดเค้านะเพราะผลิตสื่อเหมือนกัน ทุกอย่างมัน Depends on Computer ยิ่งไม่ได้เป็นองค์กรใหญ่เว่อร์วังอะไรทุกอย่างมันอยู่ในคอมนั้นหมด ไม่ได้อยู่บนเซิฟเวอร์หรืออะไร แล้วยิ่งเป็นคนตัดต่อยังไงเราก็ต้องมีข้อมูลทุกอย่างในนั้นทั้งหมด สมมุติคอมเครื่องนั้นเปิดไม่ติดเลย แต่เดดไลน์ลูกค้ามาก่อนมันซ่อมเสร็จ โดน Penalty ไปเท่าไรไม่รู้ งานพวกนี้มันขยับ Deadline ยากอ่ะครับ ถามว่าแล้วทำไมไม่แบ็คอัพ ต่อให้แบ็คอัพไปทำเครื่องอื่น ไหนเรื่องจะเวลาลง Plugins ตัดต่อใหม่ บลาๆ มันก็มีสิทธิที่จะเสียโอกาสงานนั้นๆไปอยู่ดีครับ แต่ผมเข้าใจว่ามันก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่อง AppleCare+ เท่าไร เพราะอย่างที่ว่าไปข้างต้นถ้า Mac Studio มันไม่มี Policy เปลี่ยนเครื่องทันทีที่เสีย มันก็ทำอะไรไม่ได้อะครับ นโยบายมันออกตั้งแต่ก่อนคุณซื้อ จะถูกจะแพงมันก็คือนโยบายเค้า คุณตั้มเองก็คงทำได้แค่ Minimize Casualties มาพูดเรื่องว่าตัวเองเสียเงินเสียทองเพราะเครื่องพัง(เพราะเรื่องเครื่องพังเราก็ยังไม่รู้สาเหตุเลยแต่ของพวกนี้มันเกิดกับใครก็ได้อ่ะครับเราไม่นับมันอยู่ในสมการละกันเพราะไม่ใช่ปัญหาที่คนเจอทั่วไป) มันก็ดูไม่เกี่ยวกับ Apple Care+ ยังไงก็ไม่รู้  


เห็นด้วยกับทั้ง2เม้น policy มันก็ระบุไว้ชัดตั้งแต่ก่อนขาย เค้าก็มีกติกาเค้า เข้าใจนะว่าuser เองมีค่าใช้จ่ายเดินทาง เสียเวลาบลาๆ แต่ user เองก็ควรเคลียก่อน ถามก่อน ทำความเข้าใจ sevice ก่อน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 11019
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 04, 2024 12:41
[RE: Apple Care + ตอนนี้มันแย่แล้วหรอครับ?]
TonnyBie พิมพ์ว่า:
LoversMoon พิมพ์ว่า:
ผมกลับไม่เห็นด้วยกับคลิปนี้ คลิปพยายามจะบอกว่าซ่อม 1 วันค่าเสียโอกาสเป็นเงินมหาศาล ค่ารถเดินทาง ค่าเสียเวลาในการทำงาน บลาๆ

ค่าพวกนั้นเวลาผมไปซ่อมรถตอนอยู่ในประกัน ก็มีค่าใช้จ่ายค่าเสียโอกาสตรงนี้เหมือนกัน ทำไมต้องยกมาอ้าง ถ้ามันเป็น process ปกติของการซ่อม ผมก็ซื้อประกันศูนย์เพิ่มเช่นกัน

แล้ว apple care+ ที่ผมเข้าใจมันเป็นตัวขยายประกัน ไม่ใช่ตัวเพิ่มสิทธิพิเศษว่าเสียแล้วเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้านโยบายของ macbook บอกว่าเสียแล้วต้องซ่อม มันก็ต้องรอซ่อม ฟังแล้วเหมือนเจ้าของคลิปจะอยากได้เปลี่ยนเครื่อง หรือซ่อมแล้วได้วันนั้นเลย

แล้วอะไหล่มา 1-2 สัปดาห์ มันก็ไม่นานมาก ปกติศูนย์บริการเขาจะบอกเผื่อเวลา ผมเคยเปลี่ยนไอแพดเขาบอก 1-2 อาทิตย์ แต่มาจริง 3 วัน แล้วเจ้าของคลิปพยายามพูดถึงเงินที่เสียไปจากการทำงาน 1 เดือน (ทำไม 1 เดือน??)

ผมฟังแล้วแปลกๆ เหมือนทวงบุญคุณ ผสมกับโวยวายเสียเงินเสียทองที่งานทุกวินาทีมีค่า จริงๆมีค่ากับทุกคน

คหสต. จากที่ฟังคลิปเร็วๆ ส่วนการบริการไม่ดี ถ้าไม่ดีจริงก็ควรตำหนิจุดนั้น  


อันนี้ผมเห็นด้วยกับคุณนะ คือมันไม่ใช่ทุก Device ที่มี Policy ว่าเปลี่ยนทันที ไม่ซ่อม เท่าที่ผมใช้มามีแค่ iPad Pro / Airดีไซน์ใหม่ เองมั้ง ที่เหลือคือซ่อมและรออะไหล่ทั้งนั้น คุณตั้มแกคงคาดหวังที่จะเปลี่ยนเครื่องเลย ซึ่งตรงนี้มันไม่ตรงกับ policy ของ apple อยู่แล้ว โวยวายไปไม่ได้อะไร ต่อให้ซื้อเครื่องเป็นแสน หรือ ประกันเพิ่ม มันก็มีบอกไว้ก่อนซื้ออยู่แล้ว

ส่วนเรื่องระยะเวลาการเดินทาง ต้นทุนในการไปซ่อมบลาๆ ผมไม่ยกไปเปรียบเทียบกับเรื่องซ่อมรถละกันเพราะมันคนละ processs แต่ขออนุญาตเทียบกับการซื้อคอมเกือบแสนกับค่ายอื่นอย่าง Dell หรือ Asus ที่เค้ามีบริการซ่อมถึงบ้าน อุปกรณ์มาครบยันเครื่องที่เคลมให้ใหม่ และบริการพวกนั้นไม่ต้องจ่ายตังเพิ่มแบบ Care+ เลย มันก็อดคิดไม่ได้แหละครับว่าทำไมจ่ายเพิ่มถึงไม่มี On-site ที่ดีกว่านี้ ทำไมต้องยกไปให้เสียเวลาทั้งๆที่จ่ายเพิ่ม แต่อีกหลายๆเจ้าไม่ต้องจ่ายพวกนี้เพิ่มเลย ป.ล. Apple มี on-stie สำหรับ enterprise นะครับ แต่เข้ามาดูมาเช็คไม่มีการซ่อมและยกไปให้

เรื่องเวลาการซ่อม กับ เงินทองที่เสียไป ผมอาจจะเข้าใจจุดเค้านะเพราะผลิตสื่อเหมือนกัน ทุกอย่างมัน Depends on Computer ยิ่งไม่ได้เป็นองค์กรใหญ่เว่อร์วังอะไรทุกอย่างมันอยู่ในคอมนั้นหมด ไม่ได้อยู่บนเซิฟเวอร์หรืออะไร แล้วยิ่งเป็นคนตัดต่อยังไงเราก็ต้องมีข้อมูลทุกอย่างในนั้นทั้งหมด สมมุติคอมเครื่องนั้นเปิดไม่ติดเลย แต่เดดไลน์ลูกค้ามาก่อนมันซ่อมเสร็จ โดน Penalty ไปเท่าไรไม่รู้ งานพวกนี้มันขยับ Deadline ยากอ่ะครับ ถามว่าแล้วทำไมไม่แบ็คอัพ ต่อให้แบ็คอัพไปทำเครื่องอื่น ไหนเรื่องจะเวลาลง Plugins ตัดต่อใหม่ บลาๆ มันก็มีสิทธิที่จะเสียโอกาสงานนั้นๆไปอยู่ดีครับ แต่ผมเข้าใจว่ามันก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่อง AppleCare+ เท่าไร เพราะอย่างที่ว่าไปข้างต้นถ้า Mac Studio มันไม่มี Policy เปลี่ยนเครื่องทันทีที่เสีย มันก็ทำอะไรไม่ได้อะครับ นโยบายมันออกตั้งแต่ก่อนคุณซื้อ จะถูกจะแพงมันก็คือนโยบายเค้า คุณตั้มเองก็คงทำได้แค่ Minimize Casualties มาพูดเรื่องว่าตัวเองเสียเงินเสียทองเพราะเครื่องพัง(เพราะเรื่องเครื่องพังเราก็ยังไม่รู้สาเหตุเลยแต่ของพวกนี้มันเกิดกับใครก็ได้อ่ะครับเราไม่นับมันอยู่ในสมการละกันเพราะไม่ใช่ปัญหาที่คนเจอทั่วไป) มันก็ดูไม่เกี่ยวกับ Apple Care+ ยังไงก็ไม่รู้  

อย่าไปเทียบว่ายี่ห้ออื่น on site service ทำไม macbook แสนกว่าไม่มี อันนี้มันต้องยอมรับนโยบายตั้งแต่ตอนซื้อ แล้วยี่ห้ออื่นก็ไม่มีเปลี่ยนได้ใน 14 วัน

ผมทำงานสาย developer คอมพิวเตอร์สำคัญมาก source code หลักๆก็อยู่ในเครื่อง ถ้าผมซื้อ computer แล้วผมไม่อ่าน policy การรับประกันให้ชัดเจน แล้วเกิดเสีย กระทบงานผมเป็นล้านบาทที่ code หายไป ผมคงไม่โวยวายไปโทษ policy หรือไปโทษ HP ที่ผมใช้

จะทำงานสื่อ ทำงาน dev ทำงานกรรมกร อะไรก็ตาม ผมว่า apple ไม่สนใจหรอกครับ คือลูกค้าเหมือนกัน จะโวยวายว่าเสียเงินมหาศาลนั่นคือคุณต้อง manage งานคุณเอง แต่ถ้า apple ไม่ทำตามสัญญาตอนซื้อเครื่อง หรือตอนซื้อ apple care+ อันนี้สมควรโดนด่า แต่เท่าที่ฟังมันไม่น่าใช่

ผมไม่ค่อยชอบที่โวยวายเหมือน apple ทำให้งานเสียหาย เสียเงินกับการซ่อมมหาศาล มันดูพูดไม่ตรงประเด็น เหมือนพาลยังไงไม่รู้
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel