BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: เชียร์ตั้งแต่หนุ่มยันแก่ ได้แชมป์กับเขาสักที
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 6574
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:21
[RE]รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???
alpacino39 พิมพ์ว่า:
วันนั้นไปดู innova ตัวใหม่ ราคา 1.5 ล้าน พูดเลย วัสดุเอย การตัดเย็บเบาะเอย แม่งหนักกว่าแบรนจีนที่ ด่าๆกันเยอะอ่ะ  


อินโนว่า และเวลอส รถนำเข้าทั้งคันจากอินโด งานปรกอบต้องทำใจเลยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 2452
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:27
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
ก็ญี่ปุ่น​ดันไม่ยอมทำรถไฟฟ้า​เอง ถ้าทำภาษี​มันก็เหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​แล้ว แข่งกับรถจีนได้สบาย ยังไงแบรนด์​ก็น่า​เชื่อถือ​กว่า

รถไฮโดรเจน​ก็มีข่าว​พัฒนา​มา​เป็น​สิบปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ไปไหน

สรุปคือพัฒนา​ช้าเอง โดนจีนแซงแล้วล่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2010
ตอบ: 6785
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:29
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
เพื่อนทำบริษัทที่ประกอบรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่น (เจ้าตลาด) ยังบอกเลยว่าต้นทุนไม่กี่บาทหรอก แต่พอเห็นราคาขายแล้วมันยังตกใจเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"ผู้ชายเปื้อนฝุ่น กอดไม่อุ่นเหมือนคนมีตังค์"
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 22610
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:36
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
มันมาเพี้ยนตรง FTA จีนแล้วนำเข้าภาษีแทบไม่มี ผลิตในประเทศจะเอาไรไปสู้
เป็นช่องรถหรูด้วย
เดี๋ยวนี้ porche นี่เจ็ดล้านก็ซ์้อได้แล้ว แต่ก่อนยี่สิบล้านนู่น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 28915
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:37
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
มันจะเอาราคาไปเทียบจีนได้ไง กรณีต่างคนต่างผลิตแบบนี้

อำเภอเดียวมันก็มีคนเท่าๆประเทศไทยทั้งประเทศละ

ในวงการที่ผมทำงาน คนจีนมันเคยเอาราคาผลิตภัณฑ์เดียวกันที่ผลิตประเทศมันมาให้ดู ถูกกว่าแม่ง 3-5 เท่า

บางตัวเกือบ 8 เท่า

ถ้ามันนำเข้ามาได้ มันนำเข้ามาเองแล้ว เผลอๆอีกปีสองปีแม่งเอาเข้ามาเองชัวร์ๆ

รถไฟฟ้ามันต้องดูราคาจีน (ช่วงนี้) เพราะแม่งนำเข้ามาทั้งคันโดยที่ภาษีแม่งแทบไม่มีไง มันคนละเรื่องเลย

แต่ถามว่ารถญปขายแพงมั้ย แพงดิ เทียบออปชั่นแล้วแม่งไม่น่าจ่าย แต่มันมีสาเหตุคือภาษี

ก็เหมือนน้ำมัน ไปดูโครงสร้างราคาดิ เก็บภาษียิบย่อย เก็บแม่งทุกอย่าง ไม่แพงได้ไง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I choose to live, not just exist.


ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status: -# PUNCH #-
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 17147
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:37
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
Dolores พิมพ์ว่า:
ก็ญี่ปุ่น​ดันไม่ยอมทำรถไฟฟ้า​เอง ถ้าทำภาษี​มันก็เหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​แล้ว แข่งกับรถจีนได้สบาย ยังไงแบรนด์​ก็น่า​เชื่อถือ​กว่า

รถไฮโดรเจน​ก็มีข่าว​พัฒนา​มา​เป็น​สิบปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ไปไหน

สรุปคือพัฒนา​ช้าเอง โดนจีนแซงแล้วล่ะ  

เหลือไม่กี่เปอร์เซนต์นี่คุณเอามาจากไหนครับถามหน่อย

ในเมื่อถ้าคุณนำเข้ามาแต่ไม่ได้นำเข้าจากจีนก็เจอเน้นๆก่อนละ ภาษีนำเข้า 80%

ส่วนจะประกอบไทยคุณก็ต้องลงทุน แล้วประเทศเรามีทรัพยากรอะไรที่ทำรถไฟฟ้าได้เองบ้าง ก็ไม่มี

ก็ต้องนำเข้ามาประกอบ แล้วถ้าไม่นำเข้าจากจีน ก็โดนภาษีอยู่ดี แล้วคุณเอาอะไรมาบอกว่าภาษีมันจะเหลือนิดเดียว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 11194
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:56
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
บ้านเรามันเป็นลูกโซ่มาตั้งแต่ได้ภาษีรถเยอะ=> เน้นทำถนนเพื่อให้รถวิ่งเยอะ=>ขายรถได้เยอะขึ้น
วนลูปมาเรื่อยๆ
ไอ้รถEVมันขี้โกงกว่าอีกภาษีก็น้อย จีนนี่ทำตลาดพังทุกทางในบ้านเรา

เรื่องรถแพงผมว่าบ้านเราทำใจกันได้เยอะแล้วแหละภาษีโหดเอามาพัฒนาประเทศ?
แต่evจีน จ่ายภาษีน้อยนิดนี่สิคือเอาเปรียบประเทศเยอะเลยนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: Long Lasting And Fuctional
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 7235
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jul 13, 2024 22:58
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
จำได้ว่าถ้าที่ไทย

ขายประเทศไหน

เอาราคามา x2++ จะเป็นราคาไทยอย่างต่ำที่ราคาจะไม่ตกกว่านี้
แก้ไขล่าสุดโดย L L A F เมื่อ Sat Jul 13, 2024 22:58, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 28058
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 14, 2024 00:13
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
Dolores พิมพ์ว่า:
ก็ญี่ปุ่น​ดันไม่ยอมทำรถไฟฟ้า​เอง ถ้าทำภาษี​มันก็เหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​แล้ว แข่งกับรถจีนได้สบาย ยังไงแบรนด์​ก็น่า​เชื่อถือ​กว่า

รถไฮโดรเจน​ก็มีข่าว​พัฒนา​มา​เป็น​สิบปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ไปไหน

สรุปคือพัฒนา​ช้าเอง โดนจีนแซงแล้วล่ะ  

เหลือไม่กี่เปอร์เซนต์นี่คุณเอามาจากไหนครับถามหน่อย

ในเมื่อถ้าคุณนำเข้ามาแต่ไม่ได้นำเข้าจากจีนก็เจอเน้นๆก่อนละ ภาษีนำเข้า 80%

ส่วนจะประกอบไทยคุณก็ต้องลงทุน แล้วประเทศเรามีทรัพยากรอะไรที่ทำรถไฟฟ้าได้เองบ้าง ก็ไม่มี

ก็ต้องนำเข้ามาประกอบ แล้วถ้าไม่นำเข้าจากจีน ก็โดนภาษีอยู่ดี แล้วคุณเอาอะไรมาบอกว่าภาษีมันจะเหลือนิดเดียว
 


ญี่ปุ่นก็มีโรงงานผลิตในจีน ทำไมไม่ผลิตแล้วนำมาขายไทยแบบเทสล่าและอีกหลายๆแบรนด์หล่ะ?? ไม่มีใครห้ามนะ

ละผลิตในประเทศจะรถสันดาบรถไฟฟ้าก็ต้องมีlocal content 80% มั้งถ้าจำไม่ผิดตามboiลองหาดู

แล้วมันต่างกันยังไง?

ปล. เหล็กที่ใช้เป็นmaterial หลักในการผลิตรถยนต์ก็นำเข้าทั้งนั้นอ่ะ ไม่มีในปท.
ญี่ปุ่นก็นำเข้าจากญี่ปุ่นเอง บางทีก็จีนด้วย

ต้องถามว่าประเทศเรามีทรัพยากรอะไรมากกว่า?
มีแต่supplierที่ก็นำเข้า raw matมาอีกทีอยู่ดี
แก้ไขล่าสุดโดย the Smirnoff เมื่อ Sun Jul 14, 2024 00:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status: -# PUNCH #-
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 17147
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 14, 2024 00:35
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
Dolores พิมพ์ว่า:
ก็ญี่ปุ่น​ดันไม่ยอมทำรถไฟฟ้า​เอง ถ้าทำภาษี​มันก็เหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​แล้ว แข่งกับรถจีนได้สบาย ยังไงแบรนด์​ก็น่า​เชื่อถือ​กว่า

รถไฮโดรเจน​ก็มีข่าว​พัฒนา​มา​เป็น​สิบปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ไปไหน

สรุปคือพัฒนา​ช้าเอง โดนจีนแซงแล้วล่ะ  

เหลือไม่กี่เปอร์เซนต์นี่คุณเอามาจากไหนครับถามหน่อย

ในเมื่อถ้าคุณนำเข้ามาแต่ไม่ได้นำเข้าจากจีนก็เจอเน้นๆก่อนละ ภาษีนำเข้า 80%

ส่วนจะประกอบไทยคุณก็ต้องลงทุน แล้วประเทศเรามีทรัพยากรอะไรที่ทำรถไฟฟ้าได้เองบ้าง ก็ไม่มี

ก็ต้องนำเข้ามาประกอบ แล้วถ้าไม่นำเข้าจากจีน ก็โดนภาษีอยู่ดี แล้วคุณเอาอะไรมาบอกว่าภาษีมันจะเหลือนิดเดียว
 


ญี่ปุ่นก็มีโรงงานผลิตในจีน ทำไมไม่ผลิตแล้วนำมาขายไทยแบบเทสล่าและอีกหลายๆแบรนด์หล่ะ?? ไม่มีใครห้ามนะ

ละผลิตในประเทศจะรถสันดาบรถไฟฟ้าก็ต้องมีlocal content 80% มั้งถ้าจำไม่ผิดตามboiลองหาดู

แล้วมันต่างกันยังไง?

ปล. เหล็กที่ใช้เป็นmaterial หลักในการผลิตรถยนต์ก็นำเข้าทั้งนั้นอ่ะ ไม่มีในปท.
ญี่ปุ่นก็นำเข้าจากญี่ปุ่นเอง บางทีก็จีนด้วย

ต้องถามว่าประเทศเรามีทรัพยากรอะไรมากกว่า?
มีแต่supplierที่ก็นำเข้า raw matมาอีกทีอยู่ดี
 

ก็อย่างที่บอก ถ้าอยากได้นำเข้ามาแบบนั้น งั้นก็ไม่ต้องมีโรงงานครับ เอาเลย

ถ้าคุณไม่แคร์อุตสากรรมให้มันอยู่ในประเทศก็เอาเลย
แก้ไขล่าสุดโดย LUCIFER_GT เมื่อ Sun Jul 14, 2024 00:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2005
ตอบ: 2262
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 14, 2024 01:18
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
ก็รัฐบาลลองเก็บภาษีเท่ารถจีนสิ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 2452
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 14, 2024 02:12
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
Dolores พิมพ์ว่า:
ก็ญี่ปุ่น​ดันไม่ยอมทำรถไฟฟ้า​เอง ถ้าทำภาษี​มันก็เหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​แล้ว แข่งกับรถจีนได้สบาย ยังไงแบรนด์​ก็น่า​เชื่อถือ​กว่า

รถไฮโดรเจน​ก็มีข่าว​พัฒนา​มา​เป็น​สิบปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ไปไหน

สรุปคือพัฒนา​ช้าเอง โดนจีนแซงแล้วล่ะ  

เหลือไม่กี่เปอร์เซนต์นี่คุณเอามาจากไหนครับถามหน่อย

ในเมื่อถ้าคุณนำเข้ามาแต่ไม่ได้นำเข้าจากจีนก็เจอเน้นๆก่อนละ ภาษีนำเข้า 80%

ส่วนจะประกอบไทยคุณก็ต้องลงทุน แล้วประเทศเรามีทรัพยากรอะไรที่ทำรถไฟฟ้าได้เองบ้าง ก็ไม่มี

ก็ต้องนำเข้ามาประกอบ แล้วถ้าไม่นำเข้าจากจีน ก็โดนภาษีอยู่ดี แล้วคุณเอาอะไรมาบอกว่าภาษีมันจะเหลือนิดเดียว
 


รถไฟฟ้านำเข้า เขาก็ลดอากรขาเข้า​กับภาษีสรรพสามิต​ให้​ไงครับ ภาษี​มันก็เลยเหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​
ต่อให้ไม่ได้นำเข้า​จากจีนเขาก็ลดภาษีให้ ไม่ได้เจอเน้นๆ 80% หรอกครับ

https://thestandard.co/ev-car-government-compensation/
https://www.bangkokbiznews.com/business/economic/1106145
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2022
ตอบ: 1720
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 14, 2024 06:25
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
ภาษีก็ส่วนนึงครับ margin dealer กะ เซล ก็เพียบครับ เอาไว้เล่นโปร ของแถม ประกัน แล้วก็ส่วนของกำไรเค้าอีก
เพื่อนผมมีตำแหน่งใน dealer เจ้าดังๆ เค้าเล่าให้ฟัง จริงๆเราก็เหมือนโยนบาปให้ภาษีทั้งๆที่มีส่วนหลักๆอื่นอีก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4434
ที่อยู่: เมืองเหนือ
โพสเมื่อ: Sun Jul 14, 2024 08:58
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
Dolores พิมพ์ว่า:
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
Dolores พิมพ์ว่า:
ก็ญี่ปุ่น​ดันไม่ยอมทำรถไฟฟ้า​เอง ถ้าทำภาษี​มันก็เหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​แล้ว แข่งกับรถจีนได้สบาย ยังไงแบรนด์​ก็น่า​เชื่อถือ​กว่า

รถไฮโดรเจน​ก็มีข่าว​พัฒนา​มา​เป็น​สิบปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ไปไหน

สรุปคือพัฒนา​ช้าเอง โดนจีนแซงแล้วล่ะ  

เหลือไม่กี่เปอร์เซนต์นี่คุณเอามาจากไหนครับถามหน่อย

ในเมื่อถ้าคุณนำเข้ามาแต่ไม่ได้นำเข้าจากจีนก็เจอเน้นๆก่อนละ ภาษีนำเข้า 80%

ส่วนจะประกอบไทยคุณก็ต้องลงทุน แล้วประเทศเรามีทรัพยากรอะไรที่ทำรถไฟฟ้าได้เองบ้าง ก็ไม่มี

ก็ต้องนำเข้ามาประกอบ แล้วถ้าไม่นำเข้าจากจีน ก็โดนภาษีอยู่ดี แล้วคุณเอาอะไรมาบอกว่าภาษีมันจะเหลือนิดเดียว
 


รถไฟฟ้านำเข้า เขาก็ลดอากรขาเข้า​กับภาษีสรรพสามิต​ให้​ไงครับ ภาษี​มันก็เลยเหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​
ต่อให้ไม่ได้นำเข้า​จากจีนเขาก็ลดภาษีให้ ไม่ได้เจอเน้นๆ 80% หรอกครับ

https://thestandard.co/ev-car-government-compensation/
https://www.bangkokbiznews.com/business/economic/1106145  

ข่าวที่คุณยกมามันได้สิทธิ์ถ้ามาตั้งโรงงานในไทยครับ ไม่ได้ให้สิทธิ์โต้งๆเลย

จริงๆไทยกับญี่ปุ่นและเกาหลีก็มี FTA กันอยู่แล้ว แต่มันได้แค่ลดภาษีนำเข้าเต็มที่เหลือ 40% ครับ ซึ่งน้อยกว่า FTA จีนคือลดเหลือ 0% เลย ความต่างเยอะ

รถไฟฟ้านำเข้าถ้าไม่ได้ตั้งโรงงานตาม MOU มันไม่ได้ลดภาษีสรรพสามิตครับ เหมือน Tesla ที่เสียสรรพสามิต 8%
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 28058
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 14, 2024 09:29
[RE: รถค่ายญี่ปุ่น ขายแพงเกินจริง???]
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
the Smirnoff พิมพ์ว่า:
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
Dolores พิมพ์ว่า:
ก็ญี่ปุ่น​ดันไม่ยอมทำรถไฟฟ้า​เอง ถ้าทำภาษี​มันก็เหลือไม่กี่เปอร์เซ็น​แล้ว แข่งกับรถจีนได้สบาย ยังไงแบรนด์​ก็น่า​เชื่อถือ​กว่า

รถไฮโดรเจน​ก็มีข่าว​พัฒนา​มา​เป็น​สิบปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ไปไหน

สรุปคือพัฒนา​ช้าเอง โดนจีนแซงแล้วล่ะ  

เหลือไม่กี่เปอร์เซนต์นี่คุณเอามาจากไหนครับถามหน่อย

ในเมื่อถ้าคุณนำเข้ามาแต่ไม่ได้นำเข้าจากจีนก็เจอเน้นๆก่อนละ ภาษีนำเข้า 80%

ส่วนจะประกอบไทยคุณก็ต้องลงทุน แล้วประเทศเรามีทรัพยากรอะไรที่ทำรถไฟฟ้าได้เองบ้าง ก็ไม่มี

ก็ต้องนำเข้ามาประกอบ แล้วถ้าไม่นำเข้าจากจีน ก็โดนภาษีอยู่ดี แล้วคุณเอาอะไรมาบอกว่าภาษีมันจะเหลือนิดเดียว
 


ญี่ปุ่นก็มีโรงงานผลิตในจีน ทำไมไม่ผลิตแล้วนำมาขายไทยแบบเทสล่าและอีกหลายๆแบรนด์หล่ะ?? ไม่มีใครห้ามนะ

ละผลิตในประเทศจะรถสันดาบรถไฟฟ้าก็ต้องมีlocal content 80% มั้งถ้าจำไม่ผิดตามboiลองหาดู

แล้วมันต่างกันยังไง?

ปล. เหล็กที่ใช้เป็นmaterial หลักในการผลิตรถยนต์ก็นำเข้าทั้งนั้นอ่ะ ไม่มีในปท.
ญี่ปุ่นก็นำเข้าจากญี่ปุ่นเอง บางทีก็จีนด้วย

ต้องถามว่าประเทศเรามีทรัพยากรอะไรมากกว่า?
มีแต่supplierที่ก็นำเข้า raw matมาอีกทีอยู่ดี
 

ก็อย่างที่บอก ถ้าอยากได้นำเข้ามาแบบนั้น งั้นก็ไม่ต้องมีโรงงานครับ เอาเลย

ถ้าคุณไม่แคร์อุตสากรรมให้มันอยู่ในประเทศก็เอาเลย
 


เอ้าอะไรอ่ะงง

ก็ญี่ปุ่นมีทั้งโรงงานในจีนและไทยก็เลือกเอาซิซักทางไม่มีใครห้ามเลย

จะผลิตแล้วนำเข้าทั้งคันจากจีนแบบเทสล่าและbrandอื่นๆก็เสียสรรพสามิตไป8%แบบโพสต์บนบอก

หรือจะใช้boi นำเข้ามาส่วนนึงแล้วตั้งโรงงานผลิตในไทยอีกส่วนนึงแบบพวกbyd Changnaก็เลือกเอา

ไม่ใช่ไม่เลือกซักอย่างแล้วมางอแงอยากได้สิทธิพิเศษทางภาษี

ซึ่งจริงๆก็ได้มาเป็นกี่สิบปีละboiอันเก่า ได้สิทธิภาษีมาเท่าไหร่

แต่พอมีสิทธิ์ภาษีแบบใหม่ๆกลับไม่ยอมเลือกทางเองว่าจะเอาแบบไหน

แล้วที่คุยกันข้างบนก็ที่ถามเองนะว่าไทยมีทรัพยากรแบบไหนผมก็มาตอบให้แล้ว

ส่วนเรื่องการห่วงอุตสาหกรรมยานยนต์ ในฐานะที่เคยอยู่ในอุตสาหกรรมนี้

อยากจะบอกว่าเริ่มปรับตัวทำแบบออสเตรเลียซักทีเถอะ ที่ไปเน้นอุตสาหกรรมอื่นจนไม่ต้องพึ่งพายานยนต์อย่างเดียว

จนสุดท้ายก็ยกเลิกboiทั้งหมดในประเทศจนไม่มีโรงงานไหนละ

เพราะอะไร? เพราะสุดท้ายคนไทยก็ได้แค่ “การจ้างงาน”

เป็นลูกจ้างเค้าไปทั้งชีวิต ไม่ได้มีknow howอะไรในการผลิตรถทั้งนั้น

ก็จะได้แต่แรงงานskilled workerเฉพาะทาง แต่ต่อยอดอะไรไม่ได้

ส่วนsupplierในไทย ไปถามรง.ดูว่ารง.ใหญ่ๆที่ไหนไม่มีญป.มาหุ้นมาร่วมทุน

ญป.ถึงเปลี่ยนไปไฟฟ้าทันทีไม่ได้ไง เพราะraw earthก็ไม่มี

เงินลงทุนที่หว่านไปทุกอุตสาหกรรมถ้าเทsupplierเลยตัวเองก็ตายไปด้วย

อยากเข้าใจมากขึ้นลองไปฟังเทป9armที่ว่าทำไมหน้าจอรถสันดาปมันถึงล้าหลังกว่ารถev

ไม่ต้องไปห่วงญป.หรอกครับเค้าทำธุรกิจ เค้าก็ใช้boiสิทธิทางภาษีตามกม.เต็มที่

ขนเงินกลับประเทศ ทิ้งขยะทิ้งมลพิษทิ้งcarbon footprint ไว้ในไทยเท่าไหร่

จะบอกว่าก่อนถามคำว่าไทยมีทรพยากรอะไรต้องถามว่าญปไม่มีทรัพยากรอะไรถึงสู้evจีนไม่ได้

ปล. แล้วเข้าใจยังว่าประเทศไทย “ไม่ได้มีทรัพยากร” อะไรสำคัญทั้งนั้นอ่ะ

นอกจากboiสิทธิภาษี และค่าแรงที่ถูก แค่นั้นแหละ

Raw mat ก็นำเข้าเกือบทั้งหมดอยู่ดี

ห่วงแต่ supplierนี่แหละ แต่ได้ข่าวหลายที่ก็เริ่มวางแผนอนาคตไว้ละ
แก้ไขล่าสุดโดย the Smirnoff เมื่อ Sun Jul 14, 2024 11:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel