BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
มีความเห็นกันอย่างไร
ใช่ ไรเดอร์คือตัวแทนของลูกค้า = ไรเดอร์ก็เป็นลูกค้า
???
ไม่ใช่ ไรเดอร์เป็นตัวแทนของลูกค้าและแพลตฟอร์มก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ลูกค้า
???
คะแนนทั้งหมด: 182
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5036
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 14:55
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
แมวมอง พิมพ์ว่า:
Yxxes พิมพ์ว่า:
ไม่ได้เป็นลูกค้าโดยตรง แต่มีส่วนช่วยให้เรามีออเดอร์มากขึ้นนะครับ

เรียกว่าเป็นพาร์ทเนอร์ละกัน พึ่งพาอาศัยกันแหละกัน  


พาร์ทเนอร์คือ app ครับ rider คือ พนักงานที่ app จ้างมาอีกที
app ก็แข่งขันกันเอง app นี้ไม่พร้อม ก็จะมีคนอื่นที่พร้อมมาทำแทน  


เรียกว่าเป็นพาร์ทเนอร์ทั้งสามฝ่ายเลยก็ได้ครับ เพราะขาดฝ่ายใดฝ่ายนึงไม่ได้ การซื้อก็จะไม่สำเร็จ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 22255
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 14:59
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ความเสมอภาคความเท่าเทียม เป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติกับคนแบบเดียวกัน เรื่องแบบเดียวกันให้เหมือนกัน

การนั่งทานอาหารที่ร้าน กับการสั่งที่ร้าน
ร้านต้องปฏิบัติเหมือนกันในแง่ของคน คือพูดดีคุยดีมีมารยาท
แต่เรื่องการจัดที่นั่ง ผมคิดว่าเป็นเรื่องคนละแบบ เพราะเป็นลูกค้าที่ไม่ได้ทานที่ร้าน แพคเกจการขาย การคำนวณต้นทุนก็คนละแบบ ถ้าคนส่งของมานั่งรอ ผมว่ามันก็เสียที่เสียโอกาสไม่งั้นต้องคำนวณต้นทุนใหม่เพิ่มคอส์ตที่ต้องเสียที่นั่งให้ไรเดอร์ เสียบรรยากาศ ผมไม่ได้คิดดูถูกนะ แต่สภาพการแต่งกาย อื่นๆ มันก็มีส่วน
แต่ก็ควรต้องจัดให้เค้ามีที่จอดรถ มีที่รอ ส่วนใหญ่เห็นมักง่ายก็ให้จอดข้างทางเกะกะถนนไปอีก เส้นเอกมัยผ่านบ่อยมาถนนยิ่งแคบๆอยู่ ที่รอก็ควรมีพื้นที่มีมุมให้รอ ควรให้มีเก้าอี้ด้วย อันนี้คือการปฏิบัติกับคนแบบที่ดีๆที่ควรทำ ไม่เกี่ยวกับว่าเป้นใคร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 6088
ที่อยู่: Emirate stadium
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:03
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
Yxxes พิมพ์ว่า:
แมวมอง พิมพ์ว่า:
Yxxes พิมพ์ว่า:
ไม่ได้เป็นลูกค้าโดยตรง แต่มีส่วนช่วยให้เรามีออเดอร์มากขึ้นนะครับ

เรียกว่าเป็นพาร์ทเนอร์ละกัน พึ่งพาอาศัยกันแหละกัน  


พาร์ทเนอร์คือ app ครับ rider คือ พนักงานที่ app จ้างมาอีกที
app ก็แข่งขันกันเอง app นี้ไม่พร้อม ก็จะมีคนอื่นที่พร้อมมาทำแทน  


เรียกว่าเป็นพาร์ทเนอร์ทั้งสามฝ่ายเลยก็ได้ครับ เพราะขาดฝ่ายใดฝ่ายนึงไม่ได้ การซื้อก็จะไม่สำเร็จ
 


ถ้าร้านใดร้านหนึ่ง ไม่ดูแลดีเท่าลูกค้าที่มากินที่ร้าน
จะทำให้ rider ยกเลิกไม่เป็นพาร์ทเนอร์ไหมครับ

ถ้า rider ยกเลิก ก็เหมือนลาออกจากบริษัท ก็ย่อมมีคนมาสมัครทำงานส่งของแทน

ยังไงก็ไม่ใช่ สามฝ่ายครับ เหมือนพนักงานบริษัททั่วไป ระหว่างบริษัทที่รับส่งของ และร้านค้า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ★★★★★★★★
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 624
ที่อยู่: สุขุมวิท ซอย ยิ๊กๆๆ
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:08
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ตอบยากครับเพราะ...
ไรเดอร์ มีหลายสไตล์ เด็กแว๊นพูดจาแว๊นๆก็มี
คนกลุ่มนี้แหละที่ทำให้ภาพลักษณ์ไรเดอร์คนอื่นดูลบ
กริยา ท่าทาง คำพูด ท่านนึกออกกันใช่มั๊ย ?
แต่จาก ปสก ที่ผมสั่งของกินประจำ ไรเดอร์ 99%ปกติดีครับ
ทั้งในแชท และตอนถึงหน้าบ้านผม ไม่เคยมีปัญหา
คนที่มีปัญหาจริงๆคือลูกค้าจริงๆแบบเรานี่แหละครับ55+
บางคนแม่มก็เรื่องมากจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2009
ตอบ: 29174
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:11
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
สำหรับผม ไม่ใช่ลูกค้าแน่นอนครับ การบริการแบบนี้มันเป็น 3 ฝ่าย ชัดเจนตั้งแต่แรก


ลูกค้า - ไรเดอร์(แอพ) - ร้านค้า


ไม่มีใครเป็นตัวแทนใครเลย ถ้าจะมองเป็นตัวแทนลูกค้า มันก็เป็นตัวแทนร้านค้าเหมือนกันอะแหละ

เพราะจริงๆมันเป็นตัวกลาง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jul 2008
ตอบ: 15807
ที่อยู่: คลังแสงกรุงลอนดอน
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:12
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
จะเป็นลูกค้าหรือไม่ ก็ไม่ใช่ประเด็นที่จะปฏิบัติต่อพวกเค้าแตกต่างจากคนอื่นนะครับ



ให้รอข้างนอกนี่เข้าใจได้ว่าถ้าข้างในคนเยอะ มันทำงานยากขึ้น คนจะอยากเข้าน้อยลง แต่ถ้าถึงขนาดแบบพูดจาดูถูกเหยียดหยาม หรืออะไรพวกนี้เนี่ย เกินไป


แต่ไรเดอร์ไม่ใช่ลูกค้าแน่นอนครับ เป็นตัวแทนของแพลตฟอร์มส่งอาหาร เค้าไม่ได้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้า และได้รับเงินว่าจ้างจากผู้สั่งสินค้า แปลว่าเป็นผู้ให้บริการ ไม่ใช่ลูกค้าแต่อย่างใด


ปล. ไอเรื่องคำพูดคำจา หรือน้ำเสียงเนี่ย บางทีมันไม่ได้เป็นแค่ฝั่งเดียวนะ มารยาทไรเดอร์บางคนมันก็ไม่มีจริงๆนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เป็นแฟนปืนต้องอดทน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 16483
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:16
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ไรเดอร์ไม่ใช่ลูกค้าครับ

ไรเดอร์ไมไ่ด้จ่ายเงิน ไรเดอร์เป็นตัวแทนแอปแค่นั้น

แต่การปฏิบัติ ตามจริงมันก็ไม่ควรแบ่งแยกอยู่แล้วครับ เพราะจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ แต่สุดท้ายก็คือคนครับ

นั่นรวมถึงไรเดอร์เองด้วยที่ต้องปฏิบัติกับร้าน/ลูกค้า ให้ดีด้วยเหมือนกัน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Mar 2020
ตอบ: 14352
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:18
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ไรเดอร์ไม่ใช่ลูกค้าครับ หน้าที่ของเขาคือขนส่งอาหาร ส่วนการปฏิบัติต่อไรเดอร์ก็แตกต่างกันในแต่ละร้าน ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่เจอมา ร้านค้าแต่ละที่ต้องจัดระบบเอาเอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Dec 2009
ตอบ: 833
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:18
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ตามลักษณะของงานมันน่าจะคือการจ้างส่งของ

ถามว่าในทั่วๆไปไม่เฉพาะแค่ร้านอาหาร พนักงานที่ถูกจ้างมาเพื่อมีหน้าที่รับของส่งของถือเป็นลูกค้าของร้านไหม

โดยทั่วไปก็คงตอบว่าไม่ใช่ เพราะเค้าคือคนที่ถูกจ้างมาทำหน้าที่รับส่งของ ลูกค้าคือคนสั่ง คนซื้อ

ทีนี้จะมาบอกว่าไรเดอร์ คือ ลูกค้า ผมคิดว่าไม่ถูก

แต่กลับมาในเรื่องของร้านอาหาร ควรจะปฏิบัติต่อไรเดอร์ยังไง
ส่วนตัวคิดว่าควรจัดให้มีที่นั่งแยกออกไปจากร้านร้าน ไม่ควรเอามารวมกับลูกค้าที่กินที่ร้าน

เหตุผลคือมันเสียที่นั่งของคนที่ต้องการจะนั่งกินที่ร้าน เพราะปกติถ้าลูกค้าไปสั่งกลับบ้านเองเค้าก็ยืนรอกัน ไม่ค่อยนั่งโต๊ะในร้าน หรือ นั่งในที่ๆจัดไว้ให้สำหรับคนสั่งกลับบ้าน


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: Long Lasting And Fuctional
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 7150
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:22
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ไรเดอร์คือตัวแทนพาทเนอร์ปะ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 3696
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:33
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ถึงไม่เป็นลูกค้าก็ควรได้รับการปฎิบัติที่ดีแค่นั้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 823
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:35
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
เอาในมุมของคนนั่งกินในร้านนะครับ
ปัญหาที่ผมเจอคือไรเดอร์กลิ่นเหงื่อแรงมาก เข้าใจว่าต้องขี่ตากแดดทั้งวัน
แต่ถ้าร้านไม่จัดที่รอแยก แล้วเรื่องกลิ่นกระทบกับผมที่นั่งกินในร้าน
ผมก็เลิกไปนั่งกินในร้านนั้นเหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7900
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 15:44
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ถ้าไรเดอร์เป็นฝ่ายเลือกร้านให้คนสั่ง ค่อยมาว่ากันอีกที
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2021
ตอบ: 2211
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 16:12
ไรเดอร์ = ลูกค้า ??
แมวมอง พิมพ์ว่า:
Rider ไม่ได้ส่งผลกับยอดขายครับ

คนจะสั่งหรือไม่สั่ง ไม่เกี่ยวกับ rider

การจะดูแล rider แบบไหนขึ้นอยู่กับจิตสำนึกครับ

พนักงานรับส่งของ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าไม่ใช่ลูกค้า

Rider คนนึงไม่รับงาน ก็มีคนอื่นเต็มใจรับงานอยู่ดี

อาหารไม่อร่อย แต่ดูแล rider ดีมาก ก็ไม่ทำให้ยอดขายดีขึ้น สำคัญที่คุณภาพ และโปร

ทั้งนี้ ก็ควรจะมีจุดรอดีๆ ไม่ตากแดดตากฝน ไม่รบกวนลูกค้าจริงๆในร้าน

ถ้า Rider มานั่งเต็มร้าน แล้วหน้าร้านจะรับลูกค้ายังไง ลูกค้าที่มาจะรู้สึกดีใช่ไหม  



จริงๆมีผลมากครับ ถ้าร้านไหนดีกับไรเดอร์ ไรเดอร์ก็จะบอกปากต่อปาก ทั้งกับลูกค้าหรือไรเดอร์ด้วยกันเอง จนมีฐานลูกค้าเพิ่ม เพราะไรเดอร์บางคนก็จะมากินที่ร้านเรา

แต่ถ้าร้านไหนลูกค้าไม่เยอะ แล้วปล่อยเขานั่งรอ เอาหน้าร้านก่อน สักพักก็จะค่อยๆเงียบไปเอง เพราะไรเดอร์ทำตามหน้าที่

แค่หากเจอกลั่นแกล้ง ไรเดอร์หมั่นไส้ ก็รายงานร้านปิดเลย ไม่สน in ไม่สนแบน ส่วนใหญ่คนที่ทำคือคนที่ขับหลายแอป หรือไม่ได้ขับประจำ



โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2007
ตอบ: 2665
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 19, 2024 16:30
[RE: ไรเดอร์ = ลูกค้า ??]
ท่านเขย พิมพ์ว่า:
แมวมอง พิมพ์ว่า:
Rider ไม่ได้ส่งผลกับยอดขายครับ

คนจะสั่งหรือไม่สั่ง ไม่เกี่ยวกับ rider

การจะดูแล rider แบบไหนขึ้นอยู่กับจิตสำนึกครับ

พนักงานรับส่งของ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าไม่ใช่ลูกค้า

Rider คนนึงไม่รับงาน ก็มีคนอื่นเต็มใจรับงานอยู่ดี

อาหารไม่อร่อย แต่ดูแล rider ดีมาก ก็ไม่ทำให้ยอดขายดีขึ้น สำคัญที่คุณภาพ และโปร

ทั้งนี้ ก็ควรจะมีจุดรอดีๆ ไม่ตากแดดตากฝน ไม่รบกวนลูกค้าจริงๆในร้าน

ถ้า Rider มานั่งเต็มร้าน แล้วหน้าร้านจะรับลูกค้ายังไง ลูกค้าที่มาจะรู้สึกดีใช่ไหม  



จริงๆมีผลมากครับ ถ้าร้านไหนดีกับไรเดอร์ ไรเดอร์ก็จะบอกปากต่อปาก ทั้งกับลูกค้าหรือไรเดอร์ด้วยกันเอง จนมีฐานลูกค้าเพิ่ม เพราะไรเดอร์บางคนก็จะมากินที่ร้านเรา

แต่ถ้าร้านไหนลูกค้าไม่เยอะ แล้วปล่อยเขานั่งรอ เอาหน้าร้านก่อน สักพักก็จะค่อยๆเงียบไปเอง เพราะไรเดอร์ทำตามหน้าที่

แค่หากเจอกลั่นแกล้ง ไรเดอร์หมั่นไส้ ก็รายงานร้านปิดเลย ไม่สน in ไม่สนแบน ส่วนใหญ่คนที่ทำคือคนที่ขับหลายแอป หรือไม่ได้ขับประจำ  


สั่งแอพมาเป็นร้อยๆ ออเดอร์ ยังไม่เคยมีไรเดอร์หน้าไหนมาบอกกับผมเลย ว่าร้านนี้ดูแลเขาดีไม่ดี แนะนำให้สั่ง-ไม่สั่งอีกครั้ง

แต่เรื่องปล่อยให้รอ อันนี้เข้าใจ อาหารออกช้า = ลูกค้าได้อาหารช้า เขาก็ไม่สั่งกับเจ้านี้อีก เป็นเหตุเป็นผลอยู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel