[RE: รีวิวFinal Fantasy VII Rebirth[No Spoil]]
anupontatc พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวผมคิดว่าตามมาตรฐานเกมส์ใหญ่ เสียงพากย์เอย คัทซีนเอยผมรู้สึกว่าคุ้มค่า มันเต็มอิ่มครับ เล่นสองชั่วโมงแรกคัทซีนจุใจมาก ส่วนเรื่องเกมส์เพลผมเห็นด้วยตามความเห็นท่านบนๆ มันไม่ค่อยสนุก เอาจริงๆไม่ได้แปลกใหม่อะไร ผมเล่นผมปิดเสียงเลย เพราะเสียง bgm ตามฉาก ชวนง่วงจัด แต่พวก bgm ในคัทซีนผมใส่หูฟังเก็บทุกเม็ด เค้าทำมาดีจริงๆ
ใช่ครับ ในแง่ของคุณภาพในหลายๆด้านของเกมก็ยังรู้สึกได้ว่าสมกับเกมฟอร์มยักษ์เกมนึง
แต่หลายๆองค์ประกอบเกมพยายามนำเสนอเอกลักษณ์ในแบบฉบับของภาคVIIทำให้คนที่เป็นแฟนเกมภาคVIIอยู่แล้วก็คงฟินเล่นเพลินๆ
แต่ถ้าใครไม่ชอบก็ง่วงเหงาหาวนอนน่าเบื่อไปเลย ส่วนเรื่องระบบคอมแบทไม่เคยเป็นจุดเด่นของFFอยู่แล้ว
ขนาดภาคXVI เป็นActionเต็มรูปแบบ ผู้เล่นยังหาวกันเลย
เพียงแต่อย่างน้อยในภาคVIIทีมงานเขาก็พยายามต่อยอดปรับให้มันหลากหลายเพิ่มทางเลือกให้เลือกใช้มากยิ่งขึ้น
แต่จะชอบหรือไม่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลเลย ถ้าเป็นคนที่คุ้นชินระบบต่อสู้แบบGOWคงรู้สึกว่าแบบนี้ยุ่งยากไป
ยิ่งบอสแต่ละตัวต้องทำStaggerก่อนไม่งั้นตีแทบไม่เข้า จะใช้สกิลหรือไอเท็มก็ต้องรอเกจATBเต็มก่อนถึงใช้ได้
มันเป็นแนวActionผสมTurn-Basedที่ทำให้การต่อสู้มันไม่ต่อเนื่องเหมือนเกมทั่วไป เพราะมันต้องคิด
ว่าจังหวะไหนควรถอยตั้งหลักก่อนจะใช้ไอเท็มหรือสกิลบัพ หรือว่าควรโจมตีแบบไหนที่บอสจะแพ้ทางแล้วเราถึงจะทำดาเมจเต็มๆได้
แล้วยิ่งเพื่อนเรานี่แทบไม่ได้ช่วยเราเลยเกจATBแทบไม่ขึ้นก็ต้องเปลี่ยนไปบังคับตัวละครตัวนั้นอีก
แต่ยังดีที่ในRebirthยังเปิดโอกาสให้เราควบคุมตัวหลักแล้วเรากดโจมตีแบบที่เพื่อนในPartyช่วยโจมตีได้
ก็จะเร่งให้เกจATBของเพื่อนเราเต็มไวขึ้น ทำให้มีทางเลือกในการวางแผนต่อว่าจะใช้ATBทำอะไรในแต่ละครั้ง